Chuyển đến nội dung chính

do an tot nghiep,thiet ke,luoi dien,cao ap,nguyen huu son

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

THIẾT KẾ LƯỚI ĐIỆN CAO ÁP


SV: Nguyễn Hữu Sơn

*****************************************



Chương I: Phân tích hệ thống, cân bằng công suất và sơ bộ bù kỹ thuật

I - Các số liệu về nguồn cung cấp và phụ tải:

1. Sơ đồ địa lý:

Dựa vào sơ đồ mặt bằng của hệ thống điện thiết kế và sơ đồ phân bố giữa các phụ tải và nguồn cung cấp ta xác định được khoảng cách giữa chúng như H1.1

2. Nguồn điện: Mạng gồm hai nguồn cung cấp:

a) Nhà máy I: Là nhà máy nhiệt điện có các thông số như sau:

- Công suất đặt P1 = 2 100 = 200MW

- Hệ số công suất: Cos = 0,85

- Điện áp định mức: Uđm = 10,5kV

b) Nhà máy II: Là nhà máy nhiệt điện có các thông số như sau:

- Công suất đặt P2 = 2 100MW

- Hệ số công suất: Cos = 0,85

- Điện áp định mức: Uđm = 10,5kV

3. Phụ tải: Các số liệu về phụ tải cho trong bảng 1 - 1

- Phụ tải cực tiểu: Pmin = 0,6Pmax

- Thời gian sử dụng công suất cực đại Tmax = 5.500h

II - Phân tích nguồn và phụ tải:

Từ những số liệu trên ta có thể rút ra những nhận xét sau:

Trong hệ thống điện thiết kế có 2 nguồn cung cấp đó là: 2 nhà máy nhiệt điện, khoảng cách giữa 2 nhà máy là 116.62km vì vậy cần phải có sự liên hệ giữa 2 nhà máy điện để có thể trao đổi công suất giữa hai nguồn cung cấp khi cần thiết, đảm bảo cho hệ thống thiết kế làm việc bình thường trong các chế độ vận hành.

Các phụ tải có công suất khá lớn và được bố trí xung quanh 2 nguồn cung cấp nên rất thuận lợi cho việc cung cấp điện của 2 nhà máy nhiệt điện.

Các phụ tải 1; 2; 4; 5; 7; 8 là hộ loại I, phụ tải 3 là hộ loại III với chế độ điều chỉnh điện áp cho các phụ tải 4; 5; 6; 7; 8 là khác thường. Còn các phụ tải 1; 2; 3 là thường.

Tổng công suất của nguồn I là 200MW

Tổng công suất nguồn II là 200MW

Do khoảng cách giữa các nhà máy và giữa các phụ tải tương đối lớn nên ta dùng đường dây trên không để dẫn điện.

Các hộ loại I là phụ tải quan trọng nếu ngừng cấp điện có thể gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, chính trị, xã hội, gây thiệt hại lớn về kinh tế. Do vậy yêu cầu cung cấp điện phải đảm bảo tính liên tục và ở mức độ cao nên ta phải thiết kế mỗi phụ tải được cung cấp bằng đường dây 2 mạch hoặc cung cấp theo mạch vòng kín.

Các hộ loại III là phụ tải không quan trọng khi mất điện không gây thiệt hại lớn nên mỗi phụ tải chỉ cần cung cấp bằng đường dây 1 mạch.

Đối với dây dẫn để đảm bảo độ bền cơ cũng như yêu cầu về khả năng dẫn điện ta dùng loại dây dẫn AC để truyền tải điện.

Đối với cột thì tuỳ từng vị trí mà ta dùng cột bê tông cốt thép hay cột thép định hình. Với cột đỡ thì dùng cột bê tông ly tâm, các vị trí góc, vượt sông, vượt quốc lộ thì ta dùng cột thép. Trong đồ án nàydự kiến sử dụng cột thép cho toàn tuyến đường dây.

Về mặt bố trí dây dẫn trên cột để đảm bảo về kinh tế, kỹ thuật. Đối với đường dây 2 mạch ta bố trí trên cùng một tuyến cột.

III - Cân bằng công suất tác dụng P:

 1 - Mục đích:

Đặc điểm đặc biệt của ngành sản xuất điện là điện năng do các nhà máy điện trong hệ thống sản xuất ra cân bằng với điện năng tiêu thụ của các phụ tải.

Cân bằng công suất trong hệ thống điện trước hết là xem xét khả năng cung cấp và tiêu thụ điện trong hệ thống điện có cân bằng hay không. Sau đó định ra phương thức vận hành cho từng nhà máy điện trong hệ thống ở các trạng thái vận hành khi phụ tải cực đại, cực tiểu và chế độ sự cố. Dựa trên sự cân bằng của từng khu vực, đặc điểm và khả năng cung cấp của từng nguồn điện.

Trong hệ thống điện, chế độ vận hành ổn định chỉ có thể tồn tại khi có sự cân bằng công suất tác dụng và công suất phản kháng.

Cân bằng công suất tác dụng để giữ ổn định tần số trong hệ thống điện.

Cân bằng công suất phản kháng ở hệ thống điện nhằm ổn định điện áp toàn mạng.

Sự mất ổn định về điện áp cũng làm ảnh hưởng đến tần số trong toàn hệ thống và ngược lại.
-------------------------------------
MỤC LỤC
Chương I: Phân tích hệ thống, cân bằng công suất và sơ bộ bù kỹ thuật
I - Các số liệu về nguồn cung cấp và phụ tải
1. Sơ đồ địa lý
2. Nguồn điện
3. Phụ tải
III - Cân bằng công suất tác dụng P
 1 - Mục đích
 2 - Cân bằng công suất phản kháng Q
 3- Sơ bộ xác định phương thức vận hành cho hai nhà máy
Chương II: Các phương án của lưới điện, chọn điện áp và dây dẫn, kiểm tra các chỉ tiêu kỹ thuật
I - Nguyên tắc chung
III- Dự kiến các phương án nối dây của mạng điện, lựa chọn sơ bộ các phương án nối dây
IV - Các chỉ tiêu để so sánh về mặt kỹ thuật giữa các phương án
V - Tính toán về mặt kỹ thuật của các phương án
--------------------------------------------
Keyword: download,do an tot nghiep,thiet ke,luoi dien,cao ap,nguyen huu son

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể