Chuyển đến nội dung chính

khoa luan tot nghiep,dieu khien,may ve,bang vi xu ly

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP


ĐIỀU KHIỂN MÁY VẼ BẰNG VI XỬ LÝ




PHẦN I: GIỚI THIỆU

1/LỜI GIỚI THIỆU

 Trước đây, ở các máy cắt kim loại thông thường, việc điều khiển các chuyển động cũng như thay đổi vận tốc của các bộ phận, máy đều thực hiện bằng tay. Với cách điều khiển này thời gian phụ khá lớn, nên không thể tăng năng suất lao động cũng như đảm bảo độ chính xác của vật gia công. Do đó để giảm thời gian phụ, ta cần thiết tiến hành tự động hoá quá trình điều khiển. Và phương pháp gia công tự động ra đời với các dấu tì, cam trên trục phân phối v.v…nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sản suất, vì nó rút ngắn được thời gian phụ nhưng thời gian chuẩn bị sản suất sẽ dài.

Nhược điểm này không đáng kể nếu như sản suất được số lượng lớn, nhưng với sản suất nhỏ, mặt hàng phải thay đổi thường xuyên, loại máy này trở nên bất tiện và không kinh tế. Điều này hình thành nhu cầu tìm một phương pháp điều khiển mới, đảm bảo được thời gian hiệu chỉnh máy để gia công từ loại chi tiết này sang loại chi tiết khác nhanh hơn. Và phương pháp điều khiển theo chươnh trình ra đời để đáp ứng yêu cầu đó Điều khiển theo chương trình là một dạng điều khiển tự động mà tín hiệu điều khiển (tín hiệu ra) Được thay đổi theo một qui luật đã được định trước.

Nói cách khác, trên máy điều khiển theo chương trình, thứ tự giá trị của chuyển động, cũng như thứ tự của các bộ phận máy, đóng mở các hệ thống làm nguội, bôi trơn, thay dao… đều được thực hiện đúng theo một trình tự đã được lập trình sẵn. Các cơ cấu mang chương trình này được đặt vào thiết bị điều khiển và máy sẽ làm việc tự động theo chương trình đã cho. Nếu các chương trình trên được ghi lại bằng các dấu tì, bằng hệ thống cam, bằng mẫu chép hình… ta gọi hệ thống điều khiển đó là hệ thống điều khiển phi số. Nếu các chương trình được biểu thị bằng các chữ số dưới dạng mã hiệu, ta gọi đó là hệ thống điều khiển theo chương trình số.

Như vậy điều khiển theo chương trình số là một quá trình tự động cho phép đưa một cơ cấu di động từ vị trí này đến vị trí khác bằng một lệnh. Sự dịch chuyển này có thể là lượng di động thẳng hay góc quay theo các bậc tự do. Trong nhiều trường hợp, phương pháp điều khiển theo chương trình số được thiết kế tự động hoá việc di động một cơ cấu từ vị trí này đến vị trí khác, ta gọi là “điều khiển theo điểm”. Nhưng ta cũng thực hiện dễ dàng khi rút ngắn vô hạn khoảng cách giữa hai điểm di động kế tiếp nhau và sẽ đạt được một quá trình điều khiển quĩ đạo gọi là “điều khiển theo đường”.

Phương pháp điều khiển chương trình số có thể dùng để di động bất kì một cơ cấu nào được truyền động bằng cơ. Phạm vi sử dụng của nó rất rộng, nhưng chủ yếu là tự động hoá máy công cụ, vì lĩnh vực này bao gồm việc điều khiển dao cắt bằng các chữ số. Chương trình ghi bằng các chữ số được thực hiện ở ngoài máy, dưới dạng băng xuyên lỗ, băng từ, đĩa từ, film… Các chương trình này có thể cất giữ vào kho, ngăn tủ. Khi cần sử dụng ta chỉ cần nạp nó vào máy, để máy có thể thực hiện chương trình và điều khiển các chuyển động tương đối giữa dao và phôi.

Vì làm các chương trình số có thể tiến hành xa máy và máy có hệ thống đo lường riêng, nên hệ thống này có thể thay đổi dễ dàng và nhanh chóng. Dựa trên phương pháp điều khiển vị trí theo chương trình số đã nêu, đề tài của luận văn này là: “Điều khiển máy vẽ bằng vi xử lý”. Máy vẽ được đề cập ở đây là một máy vẽ có khả năng vẽ liên tục các đường nét của một hình cho trước (của AutoCad).

2/ SƠ LƯỢC VỀ LUẬN VĂN

 * Luận văn có nhiệm vụ thiết kế một máy vẽ có khả năng đọc được các tập tin (file). DXF của AutoCad, sau đó định dạng lại file. DXF này (có nghĩa là tạo ra một file. TXT chứa các thông tin về điểm, đường cần vẽ). Việc định dạng được thực hiện trên máy tính (PC), cuối cùng PC sẽ truyền lần lượt những thông tin trong file. TXT xuống vixử lý 8952 đề thực hiện thao tác vẽ.

* Những công việc cần thực hiện:

- Phần cứng: Thiết kế mạch giao tiếp giữa PC và 8952 theo chuẩn RS-232.

 - Phần mềm:

>Lập trình cho việc đọc và định dạng file. DXF trên PC (dùng DELPHI).

>Lập trình cho vi xử lý 8952 thực hiện thao tác vẽ.

3/ỨNG DỤNG CỦA ĐỀ TÀI

Với cách điều khiển cùng một lúc sự dịch chuyền theo 2 trục X, Y của bút vẽ để di chuyển nó đi theo một đường xác định, đề tài khẳng định được sự tối ưu và khả thi của việc điều khiển vị trí liên tục đối với các máy công cụ, và là nền tảng cho việc thiết kế máy khoan, máy cắt… Để có thể ứng dụng vào trong sản suất, cụ thể là trong cắt may, đòi hỏi chúng ta phải có những mạch hồi tiếp về từ các cơ cấu chấp hành, những động cơ có công suất lớn hơn với độ tin cậy cao hơn.
--------------------------------------
MỤC LỤC
PHẦN I: GIỚI THIỆU
1/ LỜI GIỚI THIỆU
2/ SƠ LƯỢC VỀ LUẬN VĂN
PHẦN II: CÁC THIẾT BỊ ĐỒ HỌA
1/ MỘT SỐ THIẾT BỊ ĐỒ HỌA THÔNG DỤNG
2/ GIỚI THIỆU BÀN VẼ TRONG LUẬN VĂN
PHẦN III: ĐỘC LẬP THIẾR BỊ
1/ ĐỘC LẬP THIẾT BỊ
2/ỨNG DỤNG VÀO ĐỀ TÀI
PHẦN IV: GIỚI THIỆU TẬP TIN. DXF
1/ GIỚI THIỆU
2/ CẤU TRÚC FILE. DXF
PHẦN V: GIẢI THUẬT VẼ
1/ GIẢI THUẬT SINH ĐƯỜNG THẲNG
2/ GIẢI THUẬT SINH ĐƯỜNG TRÒN
3/ GIẢI THUẬT SINH ĐƯỜNG SPLINE
PHẦN VI: GIỚI THIỆU VI XỬ LÝ 8951
1/ GIỚI THIỆU AT89C51
2/ TẬP LỆNH CỦA AT89C51
3/ MỘT SỐ CHỨC NĂNG TRONG AT89C51
PHẦN VII: CỔNG COM VÀ CÁC CHUẨN GIAO TIẾP
1/ GIAO TIẾP VỚI MÁY TÍNH
2/ CÁC CHUẨN TRUYỀN THÔNG NỐI TIẾP
3/ CHUẨN RSPHẦN VIII: ĐỘNG CƠ BƯỚC
1/ GIỚI THIỆU ĐỘNG CƠ BƯỚC
2/ MỘT SỐ MẠCH ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ BƯỚC
3/ DÒNG GIỚI HẠN CỦA ĐỘNG CƠ BƯỚC
PHẦN IX: TỔNG KẾT
PHẦN X: PHỤ LỤC
------------------------------------------------
Keyword: download,khoa luan tot nghiep,dieu khien,may ve,bang vi xu ly

linkdownload: KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

ĐIỀU KHIỂN MÁY VẼ BẰNG VI XỬ LÝ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể