Chuyển đến nội dung chính

do an mon hoc,thiet ke,bo do,va khong che,nhiet do,hien thi,bang led 7 doan,tran duy viet,duong van phong,lai van thuy

ĐỒ ÁN MÔN HỌC

THIẾT KẾ BỘ ĐO VÀ KHỐNG CHẾ NHIỆT ĐỘ HIỂN THỊ BẰNG LED 7 ĐOẠN


Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Anh Dũng

Sinh viên thực hiện: Trần Duy Việt

                                                 Dương Văn Phong

                                        Lại Văn Thùy





Ngày nay, việc ứng dụng những thành tựu của khoa học kỹ thuật tiên tiến, thế giới của chúng ta đã và đang ngày một phát triển, văn minh và hiện đại hơn. Sự phát triển của kỹ thuật điện tử đã tạo ra hàng loạt những thiết bị với các đặc điểm nổi bật như sự chính xác cao, tốc độ nhanh, gọn nhẹ là những yếu tố rất cần thiết góp phần cho hoạt động của con người đạt hiệu quả cao.

Các bộ điều khiển sử dụng vi điều khiển tuy đơn giản nhưng để vận hành và sử dụng được lại là một điều rất phức tạp. Các bộ vi điều khiển theo thời gian cùng với sự phát triển của công nghệ bán dẫn đã tiến triển rất nhanh, từ các bộ vi điều khiển 4 bit đơn giản đến các bộ vi điều khiển 32 bit, rồi sau này là 64 bit. Điện tử đang trở thành một ngành khoa học đa nhiệm vụ. Điện tử đã đáp ứng được những đòi hỏi không ngừng từ các lĩnh vực công – nông – lâm – ngư nghiệp cho đến các nhu cầu cần thiết trong hoạt động đời sống hằng ngày.

III – Kết luận:

1 – Ưu điểm

- Mạch có dải đo nhiệt độ lớn, từ 0°C đến 99°C.

 - Khả năng đáp ứng nhanh với sự thay đổi của nhiệt độ môi trường.

- Mạch đặt được nhiệt độ khống chế để so sánh với nhiệt độ môi trường bên ngoài.

- Mạch có đèn báo tương ứng khi nhiệt độ môi trường thay đổi so với nhiệt độ khống chế, có đèn báo để xác định đang tăng nhiệt độ khống chế hay giảm nhiệt độ khống chế.

- Mạch hiển thị LED 7 đoạn nên dễ dàng cho người sử dụng theo dõi nhiệt độ hiển thị dù trong điều kiện thiếu ánh sáng.

 - Mạch được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, tiện lợi.

2 – Nhược điểm:

 - Tính ổn định không cao khi mang đi xa hay sử dụng trong khi đang di chuyển.

 - Còn có sai số nhiệt độ đo được do sai số linh kiện và những sai số trong khi tính toán thiêt kế mạch nhưng chấp nhận được.

3 – Tính thực tế của sản phẩm đã thiết kế

 - Mạch có thể sử dụng để đo nhiệt độ trong khoảng từ + 0°C đến + 99°C.

- Mạch có thể đặt nhiệt độ khống chế để so sánh với nhiệt độ môi trường bên ngoài, có đèn báo tương ứng nên có thể ứng dụng ở những nơi cần theo dõi nhiệt độ như nhà máy, xưởng làm việc, trang trại…

- Mạch hiển thị LED 7 đoạn nên dễ dàng theo dõi nhiệt độ dù trong điều kiện thiếu ánh sáng.

4 – Hướng cải tiến, phát triển

 - Vì yêu cầu đề bài chỉ là đo nhiệt độ hiển thị trên 4 led 7 thanh nên dải nhiệt độ sẽ từ + 0°C đến + 99°, nhưng LM35 có dải đo nhiệt độ lớn từ -55°C đến + 150°C nên có thể lập trình để hiển thị được nhiệt độ đo được nằm trong dải này.

 - Mạch có thể mắc chuông báo thay cho đèn báo khi nhiệt độ môi trường lớn hơn hay nhỏ hơn nhiệt độ khống chế, để tiện lợi cho người sử dụng theo dõi.
--------------------------------------
Mục lục
I – Cơ sở lý thuyết
1 – Giới thiệu tổng quan về họ Vi điều khiển 8051
a – Sơ đồ khối và sơ đồ chân của AT89C51
b – Chức năng các chân của AT89C
2 – Giới thiệu về IC ADC0804
3 – Giới thiệu về IC cảm biến LM
II – Nội dung
1 – Lưu đồ thuật toán
2 – Phần lập trình và mô phỏng
a – Phần lập trình
b – Phần mô phỏng
3 – Mạch nguyên lý và mạch in
III – Kết luận
1 – Ưu điểm
2 – Nhược điểm
3 – Tính thực tế của sản phẩm đã thiết kế
4 – Hướng cải tiến, phát triển
--------------------------------------------------
Keyword: download,do an mon hoc,thiet ke,bo do,va khong che,nhiet do,hien thi,bang led 7 doan,tran duy viet,duong van phong,lai van thuy

linkdownload: ĐỒ ÁN MÔN HỌC

THIẾT KẾ BỘ ĐO VÀ KHỐNG CHẾ NHIỆT ĐỘ HIỂN THỊ BẰNG LED 7 ĐOẠN


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể