Chuyển đến nội dung chính

TÀI LIỆU 100 CÂU HỎI THUẾ - sách miễn phí

BỘ TƯ PHÁP
VỤ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TÀI LIỆU


(Theo quy định đến năm 2014)


I. QUY ĐỊNH VỀ THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP

Câu 1: Theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (TTNDN năm 2013) thì những đối tượng chịu thuế, miễn thuế nào mới được bổ sung?

Theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2013 thì những đối tượng chịu thuế, miễn thuế mới được bổ sung gồm:

Các đối tượng chịu thuế, đó là thu nhập từ chuyển nhượng dự án đầu tư; thu nhập từ chuyển nhượng quyền thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản; thu nhập từ chuyển nhượng quyền góp vốn, quyền tham gia dự án đầu tư để bao quát những khoản thu nhập mới phát sinh, đồng thời loại khoản "hoàn nhập dự phòng" khỏi thu nhập khác cho đúng bản chất (hạch toán giảm chi phí)

Các đối tượng được miễn thuế

- Thu nhập từ sản xuất muối của hợp tác xã (HTX);

- Thu nhập của HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp thực hiện ở địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội (KT-XH) khó khăn và ở địa bàn có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn;

- Thu nhập của doanh nghiệp (DN) từ trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản ở địa bàn KT-XH đặc biệt khó khăn;

- Thu nhập từ hoạt động đánh bắt hải sản;

- Thu nhập từ chuyển nhượng chứng chỉ giảm phát thải (CERs) của DN được cấp chứng chỉ;

- Thu nhập từ hoạt động tín dụng đầu tư phát triển, tín dụng xuất khẩu của nhà nước của Ngân hàng phát triển Việt Nam, thu nhập từ hoạt động tín dụng cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác của ngân hàng chính sách xã hội, thu nhập của các quỹ tài chính nhà nước và quỹ khác của Nhà nước hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, thu nhập của tổ chức Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do Chính phủ thành lập để xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng Việt Nam;

- Thu nhập không chia của cơ sở thực hiện xã hội hóa (XHH) trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế và các lĩnh vực XHH khác để lại để đầu tư phát triển cơ sở đó theo quy định của luật chuyên ngành về lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế và các lĩnh vực XHH khác;

- Phần thu nhập hình thành tài sản không chia của HTX được thành lập và hoạt động theo Luật HTX;

- Thu nhập từ chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực ưu tiên chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn.
Câu 2: Mức thuế suất doanh nghiệp hiện hành được quy định là bao nhiêu?

Luật thuế TNDN 2008 quy định mức thuế suất phổ thông là 25%. Luật sửa đổi, bổ sung Luật thuế TNDN quy định từ 01/01/2014 áp dụng mức thuế suất phổ thông là 22%; DN có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng được áp dụng thuế suất phổ thông 20% kể từ 01/7/2013. Từ ngày 01/01/2016, mức thuế suất phổ thông là 20% và mức thuế suất ưu đãi 20% được điều chỉnh giảm xuống còn 17%.
Câu 3: Về thuế suất và thời gian miễn thuế, giảm thuế của Luật thuế TNDN sửa đổi năm 2013 có gì mới so với luật thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2008?

Luật thuế TNDN 2008 quy định ưu đãi thuế bao gồm ưu đãi thuế suất và thời gian miễn thuế, giảm thuế. Luật thuế TNDN sửa đổi bổ sung thêm lĩnh vực, ngành nghề, địa bàn ưu đãi. Cụ thể:

Thứ nhất: Bổ sung vào diện áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong 15 năm, miễn thuế tối đa trong 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa 9 năm tiếp theo đối với:

- Thu nhập của DN từ thực hiện dự án đầu tư mới theo quy định của Luật Công nghệ cao; ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo DN công nghệ cao; đầu tư mạo hiểm cho phát triển công nghệ cao thuộc danh mục công nghệ cao được ưu tiên phát triển theo quy định của pháp luật về công nghệ cao; đầu tư xây dựng - kinh doanh cơ sở ươm tạo công nghệ cao; sản xuất vật liệu composit, các loại vật liệu xây dựng nhẹ, vật liệu quý hiếm...

- Thu nhập của DN từ thực hiện dự án đầu tư mới trong lĩnh vực sản xuất (trừ dự án sản xuất mặt hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, dự án khai thác khoáng sản) đáp ứng một trong hai tiêu chí sau: Dự án có quy mô vốn đầu tư tối thiểu 6.000 tỷ đồng hoặc tối thiểu 300 triệu USD, thực hiện giải ngân không quá 3 năm kể từ khi được cấp phép đầu tư và có tổng doanh thu tối thiểu đạt 10.000 tỷ đồng/ năm chậm nhất sau 3 năm kể từ năm có doanh thu; Dự án có quy mô vốn đầu tư tối thiểu 6.000 tỷ đồng hoặc tối thiểu 300 triệu USD, thực hiện giải ngân không quá 3 năm kể từ khi được cấp phép đầu tư và sử dụng trên 3.000 lao động.....

Mời bạn bấm vào dạng file tương ứng sau khi đăng nhập từ Face/google; Tài liệu có nhiều định dạng, bạn chọn file tương ứng, chúng tôi gửi đến bạn sách này hoàn toàn miễn phí Download

- MỤC LỤC -

I. QUY ĐỊNH VỀ THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP

Câu 1: Theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (TTNDN năm 2013) thì những đối tượng chịu thuế, miễn thuế nào mới được bổ sung?
Câu 2: Mức thuế suất doanh nghiệp hiện hành được quy định là bao nhiêu?
Câu 3: Về thuế suất và thời gian miễn thuế, giảm thuế của Luật thuế TNDN sửa đổi năm 2013 có gì mới so với luật thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2008?
Câu 4: Thu nhập chịu thuế nào được bổ sung theo quy định của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2013?
Câu 5: Những khoản chi nào được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế?
Câu 6: Nếu chỉ mua nhà máy từ pháp nhân khác để hoạt động sản xuất thì có được ưu đãi miễn thuế hay không (trong phạm vi giấy phép thành lập pháp nhân)?
Câu 7: Hiện nay công ty chúng tôi (Công ty A) đang sản xuất vải thô tại Việt Nam và giao sản phẩm này cho nhà máy may mặc đóng tại Việt Nam.
Câu 8: Pháp luật quy định như thế nào về xác định thu nhập tính thuế và chuyển lỗ đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản và một số khoản thu nhập mới phát sinh?
Câu 9: Năm 2008, doanh nghiệp có dự án đầu tư mở rộng sản xuất, đã được cấp đất xây dựng, tuy nhiên do phải chuyển địa điểm đến 1 nơi khác, đến năm 2009 mới thực hiện và hoàn thành đưa vào sản xuất.
Câu 10: Pháp luật quy định như thế nào về việc áp dụng thuế suất 5% đối với bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội theo quy định tại Khoản 3 Điều 1 và giảm 50% mức thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở thương mại?
Câu 11: Xin cho biết tại sao phải kê khai thuế nhà thầu nước ngoài hàng năm thì mới được hoàn thuế?
Câu 12. Đối tượng nào được hưởng ưu đãi thuế?
Câu 13. Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung năm 2013 quy định ưu đãi thuế đối với đầu tư mở rộng (ĐTMR) như thế nào?
Câu 14. Thời gian miễn thuế, giảm thuế đối với thuế thu nhập doanh nghiệp?
Câu 15. Doanh nghiệp có lỗ có được chuyển lỗ sang năm sau không?
Câu 16. Để được áp dụng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, các doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện gì?

II. QUY ĐỊNH VỀ THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG

Câu 17: Những người nào phải nộp thuế giá trị gia tăng?
Câu 18: Các trường hợp nào không phải kê khai, tính nộp thuế giá trị gia tăng?
Câu 19: Những đối tượng nào không phải chịu thuế giá trị gia tăng?
Câu 20: Giá tính thuế giá trị gia tăng được quy định như thế nào?
Câu 21: Xác định thuế giá trị gia tăng được tính từ thời điểm nào?
Câu 22: Phương pháp khấu trừ thuế giá trị gia tăng được quy định như thế nào?
Câu 23: Mức thuế suất 0% áp dụng đối với loại hàng hóa nào?
Câu 24: Mức thuế suất 5% áp dụng đối với hàng hóa, dịch vụ nào?
Câu 25: Thuế giá trị gia tăng được nộp tại địa phương nơi sản xuất kinh doanh hay nơi có trụ sở chính của doanh nghiệp?
Câu 26: Xin hãy cho biết pháp luật quy định như thế nào về việc khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào?
Câu 27: Các trường hợp hoàn thuế giá trị gia tăng được pháp luật quy định như thế nào?
Câu 28: Công ty tôi có trụ sở trên địa bàn tỉnh H. Để mở rộng sản xuất, kinh doanh, công ty tôi đã thành lập chi nhánh mới thực hiện hạch toán độc lập tại tỉnh L. Xin hỏi việc nộp thuế giá trị gia tăng của chi nhánh mới sẽ thực hiện ở đâu?

III. QUY ĐỊNH VỀ BẢO HIỂM TIỀN GỬI

Câu 29: Pháp luật quy định như thế nào về quyền và nghĩa vụ của người được bảo hiểm tiền gửi?
Câu 30: Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi có quyền và nghĩa vụ gì?
Câu 31: Tổ chức bảo hiểm tiền gửi có quyền tính và thu phí bảo hiểm tiền gửi đối với tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi hay không? Pháp luật quy định tổ chức này có những quyền và nghĩa vụ gì?
Câu 32: Thế nào là tiền gửi được bảo hiểm?
Câu 33: Tiền gửi tại tổ chức tín dụng của cá nhân là người sở hữu trên 5% vốn điều lệ của chính tổ chức tín dụng đó có được coi là tiền gửi được bảo hiểm hay không?
Câu 34: Vấn đề phí bảo hiểm tiền gửi được thực hiện như thế nào theo quy định của pháp luật?
Câu 35: Việc xử lý đối với các trường hợp chậm nộp phí bảo hiểm tiền gửi, nộp thiếu hoặc thừa phí bảo hiểm tiền gửi được pháp luật quy định như thế nào?
Câu 36: Theo quy định của pháp luật, thời điểm phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm được xác định như thế nào?
Câu 37: Thời hạn trả tiền bảo hiểm và hạn mức trả tiền bảo hiểm được quy định như thế nào?
Câu 38: Pháp luật quy định như thế nào về số tiền bảo hiểm được trả? Trong trường hợp nhiều người sở hữu chung tiền gửi được bảo hiểm tiền gửi thì việc trả tiền bảo hiểm được thực hiện như thế nào?
Câu 39: Thủ tục trả tiền bảo hiểm được thực hiện như thế nào?

IV. QUY ĐỊNH VỀ GIÁ

Câu 40: Theo quy định của pháp luật, các hành vi nào được coi là bị cấm trong lĩnh vực giá?
Câu 41: Theo quy định của pháp luật, trong lĩnh vực giá tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh có quyền gì?
Câu 42: Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực giá được quy định như thế nào?
Câu 43: Khi mua hàng hóa, dịch vụ mà nhận thấy hàng hóa, dịch vụ đó không đúng tiêu chuẩn chất lượng, số lượng, giá hoặc nội dung khác không đúng?
Câu 44: Khi phát hiện hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về giá, người tiêu dùng có nghĩa vụ gì?
Câu 45: Pháp luật quy định những hàng hóa, dịch vụ thực hiện bình ổn giá bao gồm những loại cụ thể nào?
Câu 46: Doanh nghiệp thẩm định giá được thành lập và hoạt động phải đáp ứng những điều kiện cơ bản như thế nào?
Câu 47: Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá được pháp luật quy định như thế nào?
Câu 48: Doanh nghiệp thẩm định giá có sai phạm nghiêm trọng về chuyên môn hoặc vi phạm tiêu chuẩn thẩm định giá thì bị xử lý như thế nào?
Câu 49: Hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá được pháp luật quy định như thế nào?
Câu 50: Trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp thẩm định giá có các quyền và nghĩa vụ nào?
Câu 51. Pháp luật hiện hành quy định như thế nào về hoạt động của tổ chức thẩm định giá nước ngoài tại Việt Nam?

V. QUY ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN HÀNH CHÍNH TRONG LUẬT TỐ TỤNG HÀNH CHÍNH

Câu 52. Những bản án, quyết định nào của Toà án về vụ án hành chính được thi hành?
Câu 53. Không đồng ý với quyết định thu hồi đất của UBND huyện, ông X đã khiếu nại quyết định trên. Chủ tịch UBND huyện đã ra quyết định bác đơn khiếu nại.
Câu 54. Pháp luật quy định như thế nào về việc thi hành bản án, quyết định của Toà án về vụ án hành chính?
Câu 55. Do gia đình A có hành vi lấn chiếm đất công trong quá trình sửa chữa nhà ở, chủ tịch UBND quận đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với nội dung áp dụng biện pháp phạt tiền và buộc tháo dỡ công trình xây dựng.
Câu 56. Chủ tịch UBND đã quyết định xử phạt tiền đối với hành vi gây cản trở cho việc sử dụng đất của người khác của anh L.
Câu 57. Pháp luật quy định như thế nào về Quản lý nhà nước về thi hành án hành chính?
Câu 58. Xin hỏi, việc xử lý vi phạm trong thi hành án hành chính được pháp luật quy định như thế nào?
Câu 59. Việc kiểm sát việc thi hành bản án, quyết định của Toà án về vụ án hành chính được quy định như thế nào?

VI. QUY ĐỊNH VỀ LAO ĐỘNG

Câu 60. Pháp luật quy định như thế nào về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động?
Câu 61: Quyền tuyển dụng lao động của người sử dụng lao động được quy định như thế nào?
Câu 62. Thế nào là hợp đồng lao động? Có phải trong mọi trường hợp, hợp đồng lao động phải được ký kết bằng văn bản hay không?
Câu 63. Tôi có thể làm việc trong công ty X mà không giao kết hợp đồng lao động không? Vì tôi chưa muốn làm việc lâu dài nên e rằng nếu ký kết hợp đồng lao động sẽ bị ràng buộc.
Câu 64. Pháp luật lao động quy định như thế nào về nghĩa vụ cung cấp thông tin trước khi giao kết hợp đồng lao động của người sử dụng lao động và người lao động?
Câu 65. T là cử nhân Kinh tế, nộp hồ sơ xin việc tại Công ty A và đã vượt qua vòng phỏng vấn.
Câu 66. Hiện tại tôi đang có ý định ký kết hợp đồng lao động với công ty X, nhưng tôi đang phân vân trong việc lựa chọn loại hợp đồng lao động. Vậy xin hỏi, pháp luật hiện hành quy định như thế nào về các loại hợp đồng lao động?
Câu 67. Xin hỏi, pháp luật hiện hành quy định hợp đồng lao động cần có những nội dung gì? Đối với trường hợp được thuê làm Giám đốc trong Doanh nghiệp Nhà nước cần chú ý điều gì?
Câu 68. Tôi là sinh viên mới ra trường, đi xin việc ở các công ty, hầu hết đều yêu cầu phải thử việc 1-2 tháng. Vậy cho hỏi pháp luật quy định như thế nào về thử việc? Thời gian thử việc là bao lâu?
Câu 69. Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động được pháp luật quy định như thế nào?
Câu 70. Anh A ký hợp đồng lao động xác định thời hạn dưới 12 tháng với công ty X.
Câu 71. Trong những trường hợp nào người sử dụng lao động không được thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động?
Câu 72. Tôi vào làm việc ở công ty theo hợp đồng lao động. Vừa rồi Giám đốc đã yêu cầu tôi nghỉ việc mà không thông báo lý do.
Câu 73. Nghĩa vụ của người sử dụng lao động trong trường hợp thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế được quy định như thế nào?
Câu 74. Khi sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, hợp tác xã, pháp luật quy định người sử dụng lao động có những nghĩa vụ như thế nào?
Câu 75. Tôi vừa chấm dứt hợp đồng lao động với công ty X. Để bảo đảm quyền lợi cá nhân, tôi muốn biết khi chấm dứt hợp đồng lao động thì công ty X có trách nhiệm gì với tôi?
Câu 76. Xin cho biết thế nào là cho thuê lại lao động? Hoạt động cho thuê lại lao động có phải là một ngành nghề kinh doanh hay không? Pháp luật quy định như thế nào về doanh nghiệp cho thuê lại lao động?
Câu 77. Hợp đồng cho thuê lại lao động có những thỏa thuận về quyền và lợi ích của người lao động thấp hơn so với hợp đồng lao động mà doanh nghiệp cho thuê lại đã ký với người lao động có được không?
Câu 78. Xin hãy cho biết pháp luật quy định như thế nào về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cho thuê lại lao động?
Câu 79. Pháp luật quy định như thế nào về học nghề, tập nghề để làm việc cho người sử dụng lao động?
Câu 80. Sau khi được tuyển dụng, chị X được công ty Y đưa đi đào tạo ở nước ngoài trong thời hạn 6 tháng. Chị X được biết chị phải ký hợp đồng đào tạo nghề với công ty Y.
Câu 81. Pháp luật lao động quy định như thế nào về nội quy lao động?
Câu 82. Xin hãy cho biết hồ sơ đăng ký nội quy lao động gồm những nào?
Câu 83. Xin hỏi nguyên tắc, trình tự xử lý kỷ luật lao động được quy định như thế nào?
Câu 84. Xin cho biết những hình thức xử lý kỷ luật lao động theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2012?
Câu 85. Xin hãy cho biết những quy định cấm khi xử lý kỷ luật lao động theo quy định của pháp luật về lao động?
Câu 86. Việc tạm đình chỉ công việc được pháp luật quy định như thế nào?
Câu 87. Doanh nghiệp và công nhân đang làm việc phải tuân thủ quy định gì để bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động?
Câu 88. Người sử dụng lao động phải chịu trách nhiệm gì khi người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp?
Câu 89. Việc huấn luyện về an toàn lao động, vệ sinh lao động được pháp luật quy định như thế nào?
Câu 90. Việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động được pháp luật quy định như thế nào?
Câu 91. Theo quy định của pháp luật lao động, người sử dụng lao động có nghĩa vụ gì đối với lao động nữ?
Câu 92. Pháp luật quy định như thế nào về việc bảo đảm việc làm cho lao động nữ nghỉ thai sản?
Câu 93. Doanh nghiệp tư nhân S chuyên sản xuất, chế biến, kinh doanh đồ gỗ. Tại xưởng sản xuất của doanh nghiệp S có sử dụng một số lao động là người chưa thành niên.
Câu 94. Hàng cơm gần nhà Ngân có một cô bé làm thuê mới 14 tuổi. Được biết chủ hàng cơm đó không có giao kết hợp đồng đối với người đại diện của cô bé đó?
Câu 95. Pháp luật quy định như thế nào về các công việc và nơi làm việc cấm sử dụng lao động là người chưa thành niên?
Câu 96. Pháp luật quy định như thế nào về việc sử dụng người lao động cao tuổi?
Câu 97. Pháp luật quy định như thế nào về việc sử dụng lao động là người khuyết tật?
Câu 98. Pháp luật quy định như thế nào về các hành vi bị cấm khi sử dụng lao động là người khuyết tật?
Câu 99. Gia định chị K đã thuê chị N (45 tuổi) làm người giúp việc trong gia đình được 3 năm, tuy nhiên 2 bên chưa ký kết hợp đồng lao động.
Câu 100. Người sử dụng lao động có trách nhiệm gì đối với tổ chức công đoàn?


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể