Chuyển đến nội dung chính

Tỷ giá công nông và mối quan hệ của chúng trong cơ chế kinh tế thị trường có điều tiết vĩ mô

Đề tài: Tỷ giá công nông và mối quan hệ của chúng trong cơ chế kinh tế thị trường có điều tiết vĩ mô





Nội dung đề tài:



Chương 1. Thực trạng của mối quan hệ tỷ giá công nông nghiệp ở nước ta, kinh nghiệm xử lý một số nước

1. Giai đoạn 1954-1965
2. Giai đoạn từ năm 1989 đến nay

Chương 2. Nhân tố ảnh hưởng đến quan hệ tỷ giá công nông nghiệp và kinh nghiệm xử lý mối quan hệ đó ở một số nước

1. Những nhân tố ảnh hưởng đến quan hệ tỷ giá công nông nghiệp
2. Kinh nghiệm xử lý mối quan hệ giá hàng CNN ở một số nước

Chương 3. Những kiến nghị xử lý quan hệ tỷ giá CNN trong cơ chế kinh tế mới

1. Những đặc trưng cơ bản hình thành giá cả và quan hệ tỷ giá công nông nghiệp trong cơ chế kinh tế thị trường
2. Quan điểm mô hình cơ chế xử lý quan hệ tỷ giá công nông nghiệp trong cơ chế kinh tế thị trường
3. Một số chính sách biện pháp hỗ trợ

Tài liệu tham khảo



Lời nói đầu:



    Nền kinh tế nước ta đang trong thời kỳ chuyển đổi từ cơ chế hành chính bao cấp sang cơ chế kinh tế thị trường có điều tiết vĩ mô. Trong cơ chế kinh tế mới, nhà nước không còn đóng vai trò can thiệp trực tiếp vào quá trình sản xuất kinh doanh của các đơn vị kinh tế cơ sở, đồng thời nhà nước cũng không định ra toàn bộ hệ thống giá cả như cơ chế kế hoạch tập trung vẫn thường làm nhằm bắt buộc thị trường và các chủ thể sản xuất kinh doanh chấp hành. thay thế vào đó, bằng hệ thống luật pháp và các công cụ kinh tế của mình, nhà nước có trách nhiệm tạo ra sự bình ổn hợp lý giá của hệ thống giá thông qua các công cụ kinh tế: Tài chính, tiền tệ, thu nhập; cơ chế xuất nhập khẩu, thông qua việc điều hòa tổng cung và tổng cầu trên thị trường...để điều hình nền kinh tế nhằm đặt được những mục tiêu phát triển định hướng và giải quyết các vấn đề công bằng xã hội.







Keywords: Ty gia cong nong nghiep va moi quan he cua chung trong co che kinh te thị truong co dieu tiet vi mo, ma so 91-98-018, nguyen tien thoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể