Chuyển đến nội dung chính

Cơ sở khoa học hình thành giá cả theo các hình thái thị trường

Đề tài: Cơ sở khoa học hình thành giá cả theo các hình thái thị trường






Nội dung đề tài:



Phần 1. Một số vấn đề cơ bản về sự hình thành giá cả theo các hình thái thị trường

A- Th trường và giá c th trường

1. Vai trò và chức năng của thị trường
2. Sự hình thành và vận động của giá cả thị trường

B- Phân loại các hình thái thị trường và sự hình thành giá cả trên các hình thái thị trường tương ứng

1. Thị trường cạnh tranh hoàn hảo và sự hình thành vận động của giá cả
2. Thị trường cạnh tranh hoàn hảo và sự hình thành vận động của giá cả

Phần 2. Những đặc trưng chủ yếu của thị trường và giá cả trên các hình thái thị trường ở Việt Nam

1. Đặc điểm của thị trường Việt Nam trong bước quá độ chuyển sang nền kinh tế thị trường nhiều thành phần
2. Đặc điểm hình thành, vận động giá cả theo các hình thái thị trường trong bước quá độ chuyển sang nền kinh tế nhiều thành phần ở Việt nam

Phần 3. Kiến nghị các biện pháp và cơ chế quản lý giá cả trên các hình thái thị trường

1. Vai trò quản lý vĩ mô của nhà nước đối với thị trường giá cả
2. Kinh nghiệm quản lý thị trường, giá cả của một số nước trên thế giới
3. Hoàn thiện các biện pháp quản lý giá trên các hình thái thị trường

Tài liệu tham khảo


Lời nói đầu:


          Cùng với công cuộc đổi mới cơ chế kinh tế theo định hướng thực hiện nền kinh tế thị trường nhiều thành phần đã xuất hiện trong thời gian gần đây các hình thái thị trường ở Việt nam. Sự hình thành và vận động của giá cả hàng hóa chịu sự chi phối của hai hệ thống nhân tố: hệ thống nhân tố chung, phổ biến với tất cả các hình thái thị trường và hệ thống nhân tố đặc trưng của từng loại hình thái thị trường. Trên cả hai phương diện quản lý kinh tế vĩ mô của Nhà nước và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, muốn đạt được những phương pháp ứng xử nhạy bén, thích hợp, có hiệu quả đối với thị trường và giá cả đòi hỏi phải nhận thức đầy đủ, đúng đắn với tất cả những đặc trưng của chúng, nhất là những đặc điểm đặc thù của giá cả trên các hình thái thị trường trong bước quá độ chuyển sang nền kinh tế thị trường nhiều thành phần...



 



Keywords: Co so khoa hoc hinh thanh gia ca theo cac hinh thai thi truong, ma so 91-98-019, nguyen van bay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể