Chuyển đến nội dung chính

Ngân hàng thế giới và quỹ tiền tệ quốc tế vai trò và chính sách của họ đối với các nước đang phát triển

Đề tài: Ngân hàng thế giới và quỹ tiền tệ quốc tế vai trò và chính sách của họ đối với các nước đang phát triển





Nội dung đề tài:


Phần 1. Tổ chức và hoạt động của quỹ tiền tệ quốc tế và ngân hàng thế giới

1. Qũy tiền tệ quốc tế IMF
2. Ngân hàng thế giới WB

Phần 2. Ngân hàng WB và quỹ IMF với vấn đề nợ của các nước đang phát triển

1. Một số nét về tình hình nợ nước ngoài của các nước đang phát triển
2. Về phương pháp luận xử lý vấn đề nợ của ngân hàng thế gới và quỹ TTQT
3. Về vấn đề nợ nước ngoài ở Việt Nam

Phần 3. Một số suy nghĩ về chính sách kinh tế vĩ mô ở Việt nam nhận nghiên cứu các khuyến nghị của quỹ IMF và ngân hàng WB

1. Chống lạm phát – một nhiệm vụ không phải của riêng Việt Nam, nhưng lại mang nhiều nét đặc thù Việt Nam
2. Hạn chế thâm hụt ngân sách nhà nước là yêu cầu số một của chính sáh tài khóa tích cực
3. Tăng cường sử dụng các công cụ của chính sách tiền tệ
4. Kinh tế quốc doanh và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước
5. Tỷ giá hối đoái và vấn đề quản lý ngoại tệ

Thay cho lời kết


Lời nói đầu:



Là hai tổ chức tài chính quốc tế lớn nhất thế giới được khai sinh trong cùng một ngày ở cùng một nơi, nhưng ngân hàng thế giới WB và quỹ tiền tệ quốc tế IMF có những nguyên tắc hoạt động khác nhau. Trong khi Ngân hàng WB là một tổ chức trung gian tài chính, một Ngân hàng thực sự với hoạt động chủ yếu là đi vay và cho vay, thì quỹ IMF về thực chất không phải là một Ngân hàng mà là một hiệp hội, một câu lạc bộ quyên góp vốn của các nước thành viên để cho các nước thành viên vay. Trong khi Ngân hàng WB theo đuổi mục tiêu chủ yếu là thúc đẩy phát triển và tăng trưởng kinh tế, thì sứ mạng của quỹ IMF lại là duy trì trật tự và sự ổn định của hệ thống tiền tệ thế giới. Đấy là sự phân công trách nhiệm ban đầu, và trong nhiều năm sau đó ranh giới này vẫn khá rõ ràng và được thực hiện nhất quán. Tuy nhiên từ khi hệ thống hối suất cố định bị sụp đổ vào những năm 70 thì sự phân tuyến trách nhiệm này ngày càng bị lu mờ, thậm chí có lúc và có lĩnh vực không còn nhân ra được nữa.

         







Keywords: Ngan hang the gioi va quy tien te quoc te vai tro va chinh sach cua ho doi voi cac nuoc dang phat trien, ma so 92.98.234, dang duc dam



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể