Đề tài: Cải tiến mục tiêu – nội dung đào tạo trung học chuyên nghiệp
Nội dung đề tài:
1. Hiện trạng mục tiêu – nội dung đào tạo trung hoc chuyên nghiệp
1.1 Một số tình hình chung
1.2 Một số tồn tại của mức tiêu – nội dung
2. Cơ sở lý luận chung về mức tiêu đào tạo ngành học
2.1 Khái niệm mức tiêu đào tạo
2.2 Nguyên tắc xây dựng mức tiêu đào tạo
2.3 Phân tích chức năng định hướng của MTĐT
2.4 Các thành tổ và cấu trúc MTĐT
3. Cơ sở thiết lập hệ thống nội dung đào tạo THCN
3.1 Khái niệm về nội dung đào tạo
3.2 Các phương diện phản ánh của NDĐT
3.3 Nguyên tắc xác định nội dung đào tạo
3.4 Xác định định tính và định lượng nội dung đào tạo
4. Xây dựng mục tiêu đào tạo ngành học theo phương án cải tiến
Phần 1. Những thuyết minh chung
Phần 2. Mục tiêu đào tạo ngành học
Kết luận và kiến nghị
Tài liệu tham khảo
Phụ lục
Lời nói đầu:
Đất
nước ta đã bước vào giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội mới, những
đổi mới toàn diện làm xuất hiện nhiều nhu cầu đặc biệt về chất lượng đội
ngũ cán bộ chuyên môn, cán bộ khoa học kỹ thuật ở mọi trình độ đào tạo.
Trong khi đó mục tiêu – nội dung đào tạo các ngành học không được thay
đổi và cơ bản. Đó là mâu thuẫn lớn giữa hiện trạng phát triển tốc độ cao
của khoa học kỹ thuật sản xuất toàn xã hội và sự trì trệ, biến đổi bất
cập của mục tiêu – nội dung – phương pháp đào tạo THCN. Một tình hình
kéo dài nhiều năm chưa được giải quyết...
Keywords: Cai tien muc tieu noi dung dao tao trung hoc chuyen nganh, ma so b91-38-12, pham van duong
Nhận xét
Đăng nhận xét