Chuyển đến nội dung chính

luan van tot nghiep,giao tiep,may tinh,voi kit vi xu ly 8085,nguyen trung dung

LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP


GIAO TIẾP MÁY TÍNH VỚI KIT VI XỬ LÝ 8085



Sinh viên thực hiện: NGUYỄN TRUNG DŨNG

Giáo Viên hướng dẫn: NGUYỄN ĐÌNH PHÚ





Chương 1: Cơ sở lý luận

I. Thể thức nghiên cứu:

1. Thời gian nghiên cứu:

Quá trình nghiên cứu đề tài được xem là một qui trình công nghệ hẳn hoi vì đòi hỏi phải tiến hành theo các khâu kế tiếp nhau bao gồm việc chọn đề tài, biên soạn đề cương, thu thập dữ kiện, xử lý dữ kiện, viết công trình nghiên cứu. Luận văn tốt nghiệp được tiến hành thực hiện trong khoảng thời gian là 6 tuần:

Tuần 1: Chọn đề tài, chính xác hóa đề tài, soạn đề cương, thu thập kiện và tài liệu liên hệ.

Tuần 2: Biên soạn nội dung phần lý thuyết.

Tuần 3: Thiết kế mạch trên giấy và tiến hành thi công, thủ mạch.

Tuần 4: Thiết kế bàn thực tập.

Tuần 5: Soạn bài thực tập cho mô hình đã thiết kế.

Tuần 6: Hoàn chỉnh mô hình, cân chỉnh phần lý thuyết để in ấn và nộp luận văn.

2. Phương pháp thu thập dữ kiện:

Đây là giai đoạn quan trọng, sử dụng các phương pháp và phương tiện nghiên cứu để thu thập các dữ kiện về đề tài đã xác định. Dữ kiện đã thu thập được sẽ là chất liệu để hình thành công trình thực hiện đề tài. Vấn đề là làm sao thu thập được dữ kiện đầy đủ, chính xác, và phù hợp với nội dung nghiên cứu.

Trong phạm vi luận văn này người nghiên cứu sử dụng phương pháp tham khảo tài liệu để thu thập dữ kiện giải quyết đề tài. Việc tham khảo tài liệu giúp người thực hiện bổ sung thêm kiến thức, lý luận cũng như phương pháp mà những công trình nghiên cứu trước đó đã xây dựng. Nhờ đó người nghiên cứu tập trung giải quyết vấn đề còn tồn tại. Tuy nhiên việc nghiên cứu tham khảo tài liệu luôn bảo đảm tính kế thừa và phát triễn có chọn lọc.

3. Xử lý dữ kiện:

Các dữ kiện sau khi được thu thập chưa thể sử dụng được ngay mà phải qua quá trình sàng lọc, sửa chữa, phân tích khái quát thành lý luận. Tài liệu được sử dụng là những tài liệu có chất lượng cao chủ yếu là tài liệu gốc nên bảo đảm chính xác về nội dung đề cập.

4. Trình bày đồ án:

Đề tài tốt nghiệp được trình bày theo cấu trúc một tập đồ án tốt nghiệp để phù hợp với nội dung và thời gian nghiên cứu đồng thời đáp ứng đúng yêu cầu về chương trình đào tạo của trường.

Trình bày thành văn công trình nghiên cứu khoa học là giai đoạn hoàn thành nghiên cứu, do đó không được xem đó là quá trình kỹ thuật mà là một quá trình sáng tạo sâu sắc. Chính việc nắm vững bút pháp trong nghiên cứu khoa học giúp người nghiên cứu làm sáng tỏ thêm những kết quả đạt được, phát triễn chúng và có thêm những kiến thức mới.

II. Cơ sở lý luận:

Đồ án tốt nghiệp thực chất là một quá trình nghiên cứu khoa học - quá trình nhận thức và hành động. Quá trình này đòi hỏi phải có thời gian nhất định tương xứng với nội dung của đối tượng nghiên cứu và tính chất phức tạp của vấn đề nghiên cứu.

Việc nghiên cứu khoa học giúp ta tìm ra cái mới. Cái mới ở đây không những mang tính chủ quan của người nghiên cứu mà còn mang tính khách quan đối với xã hội. Nghiên cứu khoa học phải nhằm mục đích phục vụ xã hội, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Hoạt động ngiên cứu khoa học muốn đạt kết quả tốt phải hội đủ các yếu tố:

Phương tiện, phương pháp, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, hình thức tổ chức. Các yếu tố này có mối quan hệ hữu cơ và phù hợp với đối tượng nghiên cứu.

CÁC CƠ SỞ CHO VIỆC NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

1. Kiến thức và năng lực người nghiên cứu:

Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài người nghiên cứu cần phải cân nhắc kỹ độ khó và độ phức tạp của đề tài sao cho phù hợp với khả năng, kiến thức và năng lực của người nghiên cứu.

Độ phức tạp của đề tài thể hiện ở các mặt: Lĩnh vực nghiên cứu rộng hay hẹp, ở một ngành hay liên ngành, đối tượng nghiên cứu là đồng nhất hay không đồng nhất. Tuy nhiên cần lưu ý rằng giá trị của đề tài không phụ thuộc vào độ phức tạp của nó. Đề tài hẹp chưa hẳn là đề tài kém giá trị. Mỗi đề tài nghiên cứu khoa học có một phạm vi nhất định, phạm vi này càng hẹp thì sự nghiên cứu càng sâu. Độ khó của đề tài nói lên tính vừa sức đối với người nghiên cứu. Do đó độ phức tạp của đề tài thường có mối liên hệ tương hổ với độ khó của nó.

Kiến thức của người nghiên cứu (đây là điều kiện chủ quan ở người nghiên cứu). Trước hết đó là vốn liếng, kinh nghiệm của người nghiên cứu.

Giáo sư Hà Văn Tấn đã nhận xét: “Trình độ học sinh, sinh viên hiện nay không cho phép họ ngay từ đầu chọn được đề tài nghiên cứu. Vì vậy phải có sự gợi ý của thầy cô giáo…”. Mỗi đề tài nghiên cứu khoa học có những yêu cầu nhất định của nó. Người nghiên cứu cần nắm vững nội dung, phương pháp nghiên cứu phù hợp với đề tài, nói khác đi đề tài nghiên cứu phải mang tính vừa sức.

Người nghiên cứu phải thể hiện năng lực nghiên cứu khoa học bao gồm việc nắm vững lý thuyết cơ bản của khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu của mình, nắm được mức độ nhất định về sự phát triễn và tiến bộ thuộc lĩnh vực nghiên cứu. Có như thế mới chọn được đề tài có giá trị. Trong tình hình tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện nay trên thế giới, khối lượng thông tin khoa học gia tăng với qui mô lớn và nhịp độ nhanh đòi hỏi người nghiên cứu phải tham khảo tài liệu nước ngoài. Để thực hiện được vấn đề này người nghiên cứu người nghiên cứu khoa học cần có số vốn ngoại ngữ nhất định.

Thể hiện lòng ham mê khoa học và quyết tâm nghiên cứu tìm tòi chân lý.

2-Vấn đề thực tiễn:

Người nghiên cứu phải coi thực tiễn làm cơ sở, là động lực của nhận thức. Ang - ghen viết: “Khi xã hội có những yêu cầu kỹ thuật thì xã hội thúc đẩy khoa học hơn mười trường đại học”. Mặt khác thực tiễn cũng là tiêu chuẩn để kiểm tra nhận thức.

Thực tế là những sự việc có thật, những tình hình cụ thể, những vấn đề đã hoặc chưa được giải quyết trong cuộc sống. Người nghiên cứu với kinh nghiệm bản thân trong công tác hàng ngày thường thấy được các mặt của vấn đề, các mối quan hệ phức tạp, các diễn biến, phương hướng phát triển của sự vật từ đó có định hướng thích hợp giải quyết đề tài.

Chính thực tiễn giúp người nghiên cứu tìm thấy vấn đề một cách cụ thể. Người nghiên cứu phải xem thực tiễn cao hơn nhận thức (lý luận) Vì nó có ưu điểm không những có tính phổ biến mà còn có tính hiện thực trực tiếp. Hồ Chủ Tịch cũng đã dạy: “Học tập thì theo nguyên tắc: Kinh nghiệm và thực tiễn phải đi cùng nhau”.

Đề tài thực hiện mang tính thực tiễn, nội dung của đề tài là có thật, phát triển từ thực tế khách quan.

Có thể nói hầu như mọi công trình nghiên cứu điều có giá trị thực tế của nó, chỉ khác nhau ở mức độ ít nhiều, phục vụ trước mắt hay lâu dài, gián tiếp hay trực tiếp.

3. Tác động của điều kiện khách quan đến việc thực hiện đề tài:

Trong quá trình nghiên cứu thực hiện đề tài người nghiên cứu là yếu tố chủ quan góp phần quan trọng đến kết quả còn đối tượng nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu kể cả phương tiện ngiên cứu, thời gian nghiên cứu cùng những người cộng tác nghiên cứu và người hướng dẫn nghiên cứu là những điều kiện khách quan ảnh hưởng trực tiếp đến việc nghiên cứu và kết quả nghiên cứu. Người nghiên cứu càng nắm chắc các yếu tố khách quan đó bao nhiêu thì kết quả nghiên cứu càng được khẳng định bấy nhiêu.
--------------------------------------
MỤC LỤC
Lời cảm tạ
Lời nói đầu
PHẦN GIỚI THIỆU CHUNG
CHƯƠNG CƠ SỞ LÝ LUẬN
Chương I: CẤU TRÚC VI XỬ LÝ 8085
I. Cấu Trúc Bên Trong Của Vi Xử Lý
II. Sơ Đồ Cấu Trúc Bên Ngoài Và Chứ Năng Các Chân Của
Vi Xử Lý
III. Bộ Nhớ
IV. Kết Nối Bộ Nhớ Với Vi Xử Lý
V.Vấn Đề Giải Mã Cho Bộ Nhớ
Chương II: GIỚI THIỆU TẬP LỆNH CỦA VI XỬ LÝ
Chương III: GIAO TIẾP VỚI MÁY TÍNH
I. Giao Tiếp Song Song
1. Giao Tiếp Qua Cổng Máy In
2. Giao Tiếp Qua Cổng Slot Card
II. Giao Tiếp Nối Tiếp Qua Cổng COM RS
1. Vài Nét Cơ Bản Về Cổng nối Tiếp
2. Sự Trao Đổi Của Các Đường Tín Hiệu
Chương IV: GIỚI THIỆU HỆ THỐNG KIT 8085
1. Tần Số Làm Tần Số Làm Việc
2. Tổ Chức Bộ Nhớ
3. Các IC Ngoại Vi
4. Khối Giải Mã Hiển Thị Sử Dụng IC 8279
5. Khối Giài Mã Bàn Phím
PHẦN GIAO TIẾP
Chương V: Giao Tiếp Nối Tiếp Dùng Vi Mạch 8251
I. Truyền Thông Tin Nối Tiếp
II. Vi Mạch Usart
1. Sơ Đồ Chân Và Sơ Đồ Khối
2. Các Thanh Ghi
III. Ưng Dụng Của 8251 Để Truyền Thông Tin Nối Tiếp
1. Truyền Thông Tin Nối Tiếp Giữa Hai Kit Vi Xử Lý
2. Truyền Thông Tin Nối Tiếp Giữa Vi Xử Lý Và Máy Tính
Chương VI: Giao Tiếp Song Song Dùng Vi Mạch 8255
I. Giơi Thiệu Về Vi Mạch
II. Sơ Đồ Chân, Sơ Đồ Logic, Chức Năng Các Chân Của Vi Mạch
III. Cấu Trúc Bên Trong và Hoạt Động Của Vi Mạch
1. Sơ Đồ Khối, Cấu Trúc Bên Trong Của Vi Mạch
2. Hoạt Động Của Vi Mạch
3. Từ Điều Khiển
IV. Giao Tiếp Giữa Vi Xử Lý Với
1. Giao Tiếp Kiểu I/ O
2. Giao Tiếp Kiểu Bộ Nhớ
Chương VII. Phần Cứng Và Phần Mềm Giao Tiếp
I. Lưu Đồ Và Chương Trình Truyền- Nhận Dữ Liệu
1. Lưu Đồ Truyền Dữ Liệu
2. Lưu Đồ Nhận Dữ Liệu
3. Chương Trình Truyền Dữ Liệu
4. Lưu Đồ Nhận Dữ Liệu
II. Thiết Kế Và Thi Công Phần Giao Tiếp
1. Giới Thiệu Về Vi Mạch Max
2. Sơ Đồ Mạch Kết Nối
3. Sơ Đồ Mạch In
PHẦN TỔNG KẾT
Phụ Lục
Hướng Phát Triển Đề Tài
Kết Luận
Tài Liệu Tham Khảo
Mục Lục
------------------------------------------------
Keyword: download,luan van tot nghiep,giao tiep,may tinh,voi kit vi xu ly 8085,nguyen trung dung



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể