Chuyển đến nội dung chính

do an tot nghiep,thiet ke,he thong dieu hoa,khong khi,cho toa nha van phong,cho thue,so 4 lang ha - ha noi,dinh thanh hung

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP


THIẾT KẾ HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ CHO TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CHO THUÊ SỐ 4 LÁNG HẠ - HÀ NỘI


SV: Đinh Thanh Hùng





CHƯƠNG 1: Ý NGHĨA CỦA ĐIỀU HOÀ KHÔNG KHÍ, GIỚI THIỆU CÔNG TRÌNH VÀ CHỌN CÁC THÔNG SỐ TÍNH TOÁN

Ngay từ thời xa xưa con người đã luôn tìm cách để sinh tồn chống lại thiên nhiên khắc nghiệt, đã biết đốt lửa để sưởi ấm vào mùa đông giá rét, sống ở sâu trong hang đá để tránh cái nắng gay gắt của mùa hè. Nhưng phải đến đầu thế kỷ 20 thì lý thuyết về điều hoà không khí mới thực sự phát triển, hoàn thiện và ngày nay đã trở thành một phần quan trọng trong kỹ thuật và đời sống của con người trên thế giới.

1.1. Ý NGHĨA CỦA ĐIỀU HOÀ KHÔNG KHÍ

1.1.1. Tầm quan trọng của điều hoà không khí đối với con người

Tất cả các nước trên thế giới, dù ở vùng hàn đới hay nhiệt đới đều phải cần đến điều hoà không khí để tạo ra một môi trường tiện nghi, đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Nước ta thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm có gió mùa và gió phơn Tây Nam, nhiệt độ trung bình năm và độ ẩm tương đối khá cao. Với nhiệt độ và độ ẩm cao đó cộng vào đó là bức xạ mặt trời qua cửa kính, nhất là những tòa nhà kiến trúc hiện đại có diện tích cửa kính rất lớn, bên trong lại có nhiều nguồn tỏa nhiệt, tỏa ẩm khác như người, thiết bị chiếu sáng, thiết bị điện - điện tử… làm cho nhiệt độ và độ ẩm không khí trong phòng tăng cao, vượt xa giới hạn tiện nghi nhiệt đối với con người. Để đảm bảo cho con người có một môi trường thoải mái thì chỉ có điều hòa mới giải quyết được vấn đề nêu trên.

Ngày nay ta có khó thể hình dung được nếu không có điều hòa không khí trong các tòa nhà cao tầng, công sở, khách sạn, nhà hát… thì các công trình đó có phát huy được hết hiệu quả sử dụng của nó hay không. Nền kinh tế nước ta hiện nay đã có những bước tiến đáng kể, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, nhiều gia đình ở các đô thị cũng đã thấy được sự cần thiết phải lắp đặt hệ thống điều hòa không khí trong ngôi nhà của mình để đảm bảo một môi trường vi khi hậu bên trong phù hợp với điều kiện vệ sinh, đảm bảo sức khỏe.

Trong ngành y tế, nhiều bệnh viện cũng trang bị hệ thống điều hòa không khí trong các phòng điều trị bệnh nhân để tạo ra môi trường vi khí hậu tối ưu giúp cho người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Điều hòa không khí tạo ra các phòng vi khí hậu nhân tạo với độ trong sạch tuyệt đối của không khí và nhiệt độ, độ ẩm được khống chế ở mức tối ưu để tiến hành các quá trình y học quan trọng như nuôi cấy vacxin, bảo quản mô, phẩu thuật…

Mặc dù chi phí lắp đặt hệ thống điều hòa không khí là khá tốn kém nhưng nhu cầu về điều hòa không khí để phục vụ cho sinh hoạt bảo vệ sức khỏe cho con người là quá rõ ràng không thể phủ nhận.

1.1.2. Tầm quan trọng của điều hòa không khí đối với sản xuất

Nền công nghiệp hiện đại rất cần môi trường không khí với thành phần và các thông số vật lý như nhiệt độ, độ ẩm thích hợp để thực hiện các quá trình công nghệ.

Trong công nghiệp ngành điều hoà không khí đã có những bước tiến nhanh chóng. Ngày nay người ta không thể tách rời kỹ thuật điều tiết không khí với các ngành như cơ khí chính xác, kỹ thuật điện tử và vi điện tử, kỹ thuật phim ảnh, máy tính điện tử, kỹ thuật quang học…

Để đảm bảo chất lượng cao của các sản phẩm, để đảm bảo các máy móc, thiết bị làm việc bình thường cần có những yêu cầu nghiêm ngặt về các điều kiện và thông số của không khí như thành phần, độ ẩm, nhiệt độ, độ chứa bụi và các hoá chất độc hại… Ví dụ như trong công nghiệp kỹ thuật điện thì để sản xuất được dụng cụ điện cần không chế nhiệt độ trong khoảng từ 20oC đến 22oC, độ ẩm từ 50 đến 60%.

Trong ngành cơ khí, chế tạo dụng cụ đo lường, dụng cụ quang học, độ trong sạch và ổn định của nhiệt độ và độ ẩm là điều kiện quyết định cho chất lượng, độ chính xác và độ bền của sản phẩm. Nếu các linh kiện, chi tiết của máy đo, kính quang học được chế tạo trong điều kiện nhiệt độ, độ ẩm không ổn định làm cho độ co dãn khác nhau về kích thước của chi tiết sẽ làm giảm độ chính xác của máy móc. Bụi xâm nhập vào bên trong máy sẽ làm tăng độ mài mòn giữa các chi tiết và dụng cụ chóng hư hỏng, chất lượng giảm sút rõ rệt.

Trong công nghiệp sợi và dệt, điều hòa không khí có ý nghĩa quan trọng. Khi độ ẩm không khí cao, độ dính kết, ma sát giữa các xơ bông sẽ lớn và quá trình kéo sợi sẽ khó khăn, ngược lại độ ẩm quá thấp sẽ làm cho sợi dễ bị đứt, năng suất kéo sợi sẽ bị giảm.

Trong công nghiệp chế biến thực phẩm, nhiều quá trình công nghệ đòi hỏi phải có môi trường không khí thích hợp. Nếu độ ẩm quá thấp sẽ làm cho sản phẩm khô hanh, giảm khối lượng và chất lượng sản phẩm. Ngược lại nếu độ ẩm quá cao cộng với nhiệt độ cao thì đó là môi trường tốt để vi sinh vật phát triển làm giảm chất lượng hoặc phân huỷ sản phẩm. Bên cạnh đó lượng nhiệt và hơi ẩm toả ra bên trong phân xưởng tương đối lớn, thường xảy ra hiện tượng đọng sương trên bề mặt kết cấu bao che hoặc bề mặt thiết bị, máy móc gây mất vệ sinh và tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi sinh vật phát triển. Tất cả những vấn đề bất lợi đó đều có thể giải quyết được bằng hệ thống điều hoà không khí.

Trong công nghiệp chế biến và sản xuất chè đen, quá trình vò che, ủ lên men có tác dụng làm cho chất dinh dưỡng trong lá chè tiếp xúc với không khí và oxy hoá kết hợp với các quá trình biến đổi sinh hoá khác tạo ra các axit amin, giữ màu sắc và hương vị thơm ngon của chè. Các quá trình này đòi hỏi phải tiến hành ở điều kiện mát mẻ và độ ẩm cao.
----------------------------------------------
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: Ý NGHĨA CỦA ĐIỀU HOÀ KHÔNG KHÍ, GIỚI THIỆU CÔNG TRÌNH VÀ CHỌN CÁC THÔNG SỐ TÍNH TOÁN
1.1. Ý NGHĨA CỦA ĐIỀU HOÀ KHÔNG KHÍ
1.1.1. Tầm quan trọng của điều hoà không khí đối với con người
1.1.2. Tầm quan trọng của điều hòa không khí đối với sản xuất
1.2. GIỚI THIỆU CÔNG TRÌNH
1.3. TÍNH CHỌN CÁC THÔNG SỐ TÍNH TOÁN
1.3.1. Chọn cấp điều hoà không khí
1.3.2. Thông số tính toán ngoài trời
1.3.3. Thông số tính toán trong nhà
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG ĐIỀU HOÀ KHÔNG KHÍ VÀ CHỌN HỆ THỐNG ĐHKK CHO TOÀ NHÀ
2.1. HỆ THỐNG ĐIỀU HOÀ CỤC BỘ
2.1.1. Máy điều hoà cửa sổ
2.1.2. Máy điều hoà loại tách
2.2. HỆ THỐNG ĐIỀU HOÀ GỌN (TỔ HỢP)
2.2.1. Máy điều hoà tách
2.2.2 Máy điều hoà nguyên cụm
2.3. HỆ THỐNG ĐIỀU HOÀ TRUNG TÂM NƯỚC
2.3.1 Đặc điểm chung
2.3.2. Máy làm lạnh nước (Water Chiller)
2.4. MÁY ĐIỀU HOÀ VRV
2.5. CHỌN HỆ THỐNG ĐIỀU HOÀ KHÔNG KHÍ CHO TOÀ NHÀ
CHƯƠNG 3: TÍNH CÂN BẰNG NHIỆT ẨM
3.2. TÍNH CÂN BẰNG NHIỆT
3.2.1. Nhiệt toả từ máy móc Q1
3.2.2. Nhiệt toả từ đèn chiếu sáng
3.2.3. Nhiệt toả từ người Q2
3.2.4. Nhiệt toả ra từ bán thành phẩm Q3
3.2.5. Nhiệt toả ra từ thiết bị trao đổi nhiệt Q4
3.2.6. Nhiệt toả do bức xạ mặt trời qua cửa kính Q5
3.2.7. Nhiệt toả do bức xạ mặt trời qua bao che Q6
3.2.8. Nhiệt toả do rò lọt không khí qua cửa Q7
3.2.9. Nhiệt thẩm thấu qua vách Q8
3.2.10. Nhiệt thẩm thấu qua trần Q9
3.2.11. Nhiệt thẩm thấu qua nền Q10
3.3. TÍNH TOÁN LƯỢNG ẨM THỪA
3.4. KIỂM TRA ĐỌNG SƯƠNG TRÊN VÁCH
3.5. TÍNH TOÁN HỆ SỐ GÓC TIA QUÁ TRÌNH
CHƯƠNG 4: THÀNH LẬP VÀ TÍNH TOÁN SƠ ĐỒ ĐIỀU HOÀ KHÔNG KHÍ
4.1. THÀNH LẬP SƠ ĐỒ ĐIỀU HOÀ KHÔNG KHÍ
4.2. TÍNH TOÁN SƠ ĐỒ TUẦN HOÀN KHÔNG KHÍ 1 CẤP MÙA HÈ
CHƯƠNG 5: TÍNH CHỌN MÁY VÀ CÁC THIẾT BỊ
5.1. Chọn dàn lạnh
5.2. Chọn dàn nóng
5.3. Chọn bộ chia gas (REFNET)
5.4. Chọn đường ống dẫn môi chất
5.5. Chọn tháp giải nhiệt và chọn bơm nước
1. Chọn tháp
2. Chọn Bơm nước
5.6. Chọn hệ thông gió thu hồi nhiệt HRV
5.7. Chọn bộ điều khiển
CHƯƠNG 6: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ HỆ THỐNG ĐƯỜNG ỐNG GIÓ
6.1. TỔNG QUAN
6.2. LỰA CHỌN VÀ BỐ TRÍ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI KHÔNG KHÍ
6.2.1. Lựa chọn miệng thổi và miệng hồi
6.2.2. Chọn các thiết bị phụ của đường ống gió
6.3. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ ĐƯỜNG ỐNG GIÓ TƯƠI
6.4. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ ĐƯỜNG ỐNG HÚT GIÓ THẢI
6.4.1. Tính toán thiết kế đường ống hút gió thải tầng hầm
6.4.2. Tính toán thiết kế đường ống hút gió thải nhà vệ sinh
CHƯƠNG 7: CÁC BIỆN PHÁP THI CÔNG LẮP ĐẶT, VẬN HÀNH, BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA
7.1. BIỆN PHÁP THI CÔNG LẮP ĐẶT
7.1.1. Lắp đặt hệ ống dẫn môi chất lạnh và hệ thoát nước ngưng
7.1.2. Lắp đặt hệ thống điện
7.1.3. Lắp đặt các dàn nóng và dàn lạnh (Outdoor và Indoor)
7.1.4. Hút chân không và nạp gas vào hệ đường ống môi chất
7.2. CÔNG TÁC VẬN HÀNH
7.2.1. Vận hành máy nén
7.2.2. Vận hành các thiết bị tự động
7.3. CÔNG TÁC BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA
--------------------------------------------------
Keyword: download,do an tot nghiep,thiet ke,he thong dieu hoa,khong khi,cho toa nha van phong,cho thue,so 4 lang ha - ha noi,dinh thanh hung


linkdownload: ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

THIẾT KẾ HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ CHO TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CHO THUÊ SỐ 4 LÁNG HẠ - HÀ NỘI


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể