Chuyển đến nội dung chính

do an tot nghiep,ky thuat,dieu che da song mang,nguyen ly &,ung dung,cua ofdm

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP


KỸ THUẬT ĐIỀU CHẾ ĐA SÓNG MANG. NGUYÊN LÝ & ỨNG DỤNG CỦA OFDM





Chương 1. Giới thiệu về truyền dẫn số

Sự ra đời của kỹ thuật số cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ vi điện tử đã tạo nên những thay đổi kỳ diệu trên mọi mặt của đời sống xã hội. Đây thực sự là một cuộc cách mạng xã hội tiếp theo cuộc cách mạng công nghiệp giải phóng sức lao động của con người. Sở dĩ kỹ thuật số làm được điều đó là do tín hiệu số cho phép xử lý và lưu trữ một cách mạnh mẽ và linh hoạt. ở đây xin đề cập đến một khía cạnh rất quan trọng và góp phần tạo nên thành công của kỹ thuật số đó là truyền dẫn số.

1.1 Truyền dẫn ở băng tần cơ sở BaseBand

Trong truyền dẫn BaseBand tín hiệu được truyền dẫn ở dạng xung có phổ vô hạn và chiếm toàn bộ dải thông của đường truyền.

1.1.1 Tín hiệu số

Tín hiệu số là tập hợp của các bit {0,1} và được biểu diễn dưới dạng 0v và 5v với mức TTL. Tuy nhiên dạng tín hiệu này chỉ tồn tại trên các Bus của các bo mạch đơn lẻ hay Bus nội trong các IC mà không thể truyền dẫn đi xa. Để truyền dẫn tín hiệu số trên băng tần cơ sở BaseBand cần mã đường truyền Line Code với mục đích:

Đưa vào độ dư bằng cách mã hóa các từ số liệu nhị phân thành các từ dài hơn. Các từ nhị phân dài hơn này sẽ có nhiều tổ hợp hơn do tăng số bit. Chúng ta có thể chọn những tổ hợp xác định có cấu trúc theo một quy luật từ mã hợp thành, cho phép tách thông tin định thời một cách dễ dàng hơn và giảm độ chênh lệch giữa các bit “0” và các bit “1” trong một từ mã.

 Việc giảm độ chênh lệch này dẫn đến giảm thành phần một chiều. Điều này là cần thiết vì không thể truyền thành phần một chiều của tín hiệu số đi được. Tuy nhiên việc tăng độ dài của từ mã nhị phân sẽ làm tăng tốc độ bít và do đó tăng độ rộng băng tần.

Mã hóa tín hiệu nhị phân thành tín hiệu nhiều mức để giảm độ rộng băng tần. Loại mã hóa này quan trọng khi cần truyền số liệu tốc độ cao trên đường truyền có băng tần hạn chế. Việc giảm độ rộng băng tần cần thiết của kênh hoặc tăng tốc độ bit với một độ rộng băng tần đã cho sẽ cần phải tăng tỉ số tín hiệu trên tạp âm S/N để đạt được xác suất lỗi bít Ber cho trước.

Bảo mật tin tức cho thông tin trên đường truyền. Không liên quan đến chất lượng truyền dẫn, nhưng tính bảo mật thông tin là một đặc tính rất quan trọng của mã đường truyền.

Tạo phổ tín hiệu nhằm ứng dụng cho những mục đích như tách xung đồng hồ, giảm thành phần biên độ ở tần số 0Hz đến không, hoặc giảm các thành phần tần số cao và thấp trước khi lọc.

1.1.2 Mã đường dây Line Code

Các số nhị phân “0” và “1”  truyền dẫn trên đường truyền dưới dạng tín hiệu xung nối tiếp được gọi là mã đường dây.

Các loại mã đường dây có các đặc điểm sau:

-Chuyển mức về không ở giữa bit

+ Không chuyển mức NRZ (Non Return to Zero)

+ Có chuyển mức RZ (Return to Zero)

-Cực tính

+ Đơn cực UniPolar

+ Phân cực BiPolar
----------------------------------------
Mục lục
Mở đầu
Mục lục
Chương 1 Giới thiệu về truyền dẫn số
1.1 Truyền dẫn ở băng tần cơ sở BaseBand
1.1.1 Tín hiệu số
1.1.2 Mã đường dây Line Code
1.2 Truyền dẫn BroadBand
1.2.1 Amplitude Shift Keying
1.2.2 Frequency Shift Keying
1.2.3 Phase Shift Keying
1.2.4 Quadrature Amplitude Modulation
1.3 Giới thiệu về OFDM
Chương 2 Nguyên lý cơ bản của OFDM
2.1 Trực giao trong OFDM
2.2 Thu phát tín hiệu OFDM
2.2.1 Chuyển đổi nối tiếp song song
2.2.2 Điều chế sóng mang phụ
2.2.3 Chuyển đổi từ miền tần số sang miền thời gian
2.2.4 Điều chế tần số vô tuyến
2.3 Khoảng bảo vệ GI (Guard Interval)
2.3.1 Chống lỗi do dịch thời gian
2.3.2 Chống nhiễu giữa các symbol
2.3.3 Mào đầu và phân cách sóng mang
2.4 Hạn dải và tạo cửa sổ cho tín hiệu OFDM
2.4.1 Lọc thông dải
2.4.2 Sử dụng dải bảo vệ dạng cos nâng
Chương 4 Đồng bộ và Cân bằng
4.1 Đồng bộ
4.1.1 Dịch thời gian và tần số trong OFDM
4.1.2 Đồng bộ trong hệ thống OFDM
4.1.3 Đồng bộ thời gian và đồng bộ khung
4.1.4 Ước lượng dịch tần số
4.2 Cân bằng
4.2.1 Cân bằng trong miền thời gian
4.2.2 Cân bằng trong miền tần số
 4.2.3 Khử tiếng vọng
Chương 5 Mã hóa kênh
5.1 Mã hóa khối trong OFDM
5.2 Mã hóa vòng xoắn
5.3 Mã hóa mắt lưới
5.4 Mã hóa Turbo trong OFDM
Chương 6 ứng dụng OFDM trong thông tin vô tuyến
6.1 Phát thanh số DAB
6.1.1 Giới thiệu
6.1.2 Hệ thống phát thanh số DAB theo chuẩn Châu âu
6.2 Truyền hình số DVB
6.2.1 Giới thiệu
6.2.2 Truyền hình số chuẩn Châu Âu DVB-T
6.3 Mạng LAN không dây
Chương 7 ứng dụng OFDM trong thông tin hữu tuyến
7.1 Đường dây thuê bao số bất đối xứng ADSL
7.1.1 Giới thiệu ADSL
7.1.2 Đặc tính của kênh truyền
7.1.3 Hệ thống ADSL
7.2 Truyền thông qua đường dây tải điện PLC
7.2.1 Giới thiệu PLC
7.2.2 Đặc tính của kênh truyền
7.2.3 Hệ thống PLC
Kết luận
Một số thuật ngữ dùng trong đồ án
Tài liệu tham khảo
------------------------------------------
Keyword: download,do an tot nghiep,ky thuat,dieu che da song mang,nguyen ly &,ung dung,cua ofdm

linkdownload: ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

KỸ THUẬT ĐIỀU CHẾ ĐA SÓNG MANG. NGUYÊN LÝ & ỨNG DỤNG CỦA OFDM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể