Chuyển đến nội dung chính

bai tap lon,thiet ke,he thong,ghi am so

BÀI TẬP LỚN


THIẾT KẾ HỆ THỐNG GHI ÂM SỐ





I. Nhiệm vụ

 Hệ thống ghi âm số cần thực hiện những nhiệm vụ sau:

-Thu tín hiệu thoại đồng thời trực tiếp từ 8 kênh thoại

-Mã hoá thành tín hiệu số

-Tổ chức lưu trữ

-Playback Phần cứng của hệ thống gồm

-Mạch thu và chuyển đổi tín hiệu tiếng nói

-Khối điều khiển

-Lưu trữ

-Playback (Sound card) Phần mềm bao gồm

-Chương trình điều khiển thu tín hiệu thoại

-Tổ chức lưu trữ thành file

-Chương trình playback.

Hệ thống có nhiệm vụ ghi âm điện thoại đồng thời trên 8 kênh. Do vậy yêu cầu đầu tiên là phải ghi đây đủ, chính xác mọi cuộc thoại tại tất cả các kênh. Các kênh thoại là ngẫu nhiên. Trong tình huống lớn nhất là cả 8 kênh cùng có cuộc thoại. Do đó hệ thống phải có khả năng xử lý và được thiết kế để có thể thu âm được cả 8 kênh.

Các kênh truyền tin, thiết bị điều khiển phải có tốc độ đủ lớn. Hệ thống cần xác định được trạng thái của các kênh. Tín hiệu thoại là tín hiệu tiếng nói, để xử lý và lưu trữ cần phải chuyển về tín hiệu số. Dựa các đặc tính của tín hiệu tiếng nói ta có thể mã hoá PCM 8bit theo luật hoặc luật A, vừa tiết kiệm dung lượng lưu trữ, đường truyền vẫn đảm bảo được chất lượng âm thanh.

Việc ghi âm các cuộc đàm thoại chủ yếu phục vụ cho việc giám sát, do đó các cuộc thoại phải được lưu trữ hợp lý, dạng cơ sở dữ liệu để dễ dàng cho việc tìm kiếm, playback. Phải lưu trữ đầy đủ các thông tin của cuộc đàm thoại như thời lượng, thời gian bắt đầu, kết thúc.. . Cập nhật các cuộc thoại theo thời gian thực, nên cơ sở dữ liệu cần tổ chức để đáp ứng được tốc độ của hệ thống.

Các cuộc thoại phải được lưu trữ trong một thời gian nhất định (1,2 năm) Nên tiết bị lưu trữ cần có dung lượng đủ lớn. Phát lại các cuộc thoại diễn ra đồng thời với việc ghi âm. Hệ thống cần xây dựng chương trình điều khiển soundcard, chương trình ứng dụng để truy cập cơ sở dữ liệu và phát lại các cuộc thoại thông qua sound card.

II. Phương án hiện có

Hiện nay, tại một số cơ sở có nhu cầu ghi âm điện thoại được trang bị các máy ghi âm công nghiệp của nước ngoài, giá thành khá cao khoảng vài trăm triệu VND. Tại trung tâm điều độ lưới điện miền Bắc A1, đang sử dụng thiết bị ghi âm CR500T comunication recorder của hãng TEAC corporation. Thiết bị này sử dụng một hệ vi xử lý chuyên dụng, ghi âm trực tiếp từ đường điện thoại. Sau đây là một số đặc điểm kỹ thuật của thiết bị này.

1. Mô tả sơ bộ

+ Thiết bị cho phép ghi lại các cuộc đàm thoại có thời lượng dài.

+ Có khả năng thu từ 8 đến 56 kênh htoại đồng thời, có các chế độ 8,16,24,32,40,48,56 kênh.

+ Tín hiệu tiếng nói được mã PCM 8 bit theo luật

+ Thông tin được lưu trữ trên băng từ: DAT (DDS2 standard), 3.5” MO (magneto optical) Drive (ISO/IEC CD15041 standard) Hoặc 5” MO drive (ISO/IEC CD14517 standard)

2. Đặc điểm

+ Ghi âm hiệu quả: Một băng ghi đơn DDS2- standard có thể ghi 850 giờ kênh. Một đĩa 3.5” MO 640MB ghi được 150 giờ kênh

+ Hai driver điều khiển ghi âm: Cho phép thay đổi chế độ: Serial mode hay dual mode

+ Khối xác định tín hiệu thoại chuyên dụng

+ Bộ Time code

+ Recall

+ Playback trong khi recording

+ Có khả năng tìm kiếm các cuộc đàm thoại theo thời gian cuộc gọi hoặc theo số của cuộc gọi.

+ Điều chỉnh tốc độ play cho phù hợp với người nghe lại cuộc gọi

+ Có thể phát lẫn nhiều kênh đồng thời

+ Có thể tự động xác định thời điểm bắt đầu cuộc gọi để ghi âm do có hỗ trợ VOX

3. Các khối chức năng chính

+ Recording

• Thiết bị này hỗ trợ 3 kiểu ghi âm. Mỗi kênh có thể sử dụng một kiểu ghi âm khac nhau:

-Ghi âm từ thời điểm bắt đầu liên lạc (OFF HOOK) Đến thời điểm kết thúc liên lạc (ON HOOK) Bừng cách xác định dòng điện trên đường dây điện thoại.

-Ghi âm voice, sử dụng chức năng VOX. Khi trên kênh thoại không có tín hiệu thoại trên 6 giây sẽ kết thúc ghi âm

-Ghi âm đặc biệt dùng cho các tín hiệu điều khiển mở rộng

• Ghi 10 chữ số cuối cùng bằng việc xác định tín hiệu DTMF của mỗi cuộc gọi

• Xác định CallerID

• Ghi thông tin về cuộc gọi

-Số thứ tự kênh của cuộc gọi

-Thời điểm bắt đầu cuộc gọi

-Thời điểm kết thúc cuộc gọi

-Số điện thoại gọi (DTMF)
--------------------------------------------
 Mục lục
Lời nói đầu
I. Nhiệm vụ
II. Phương án hiện có
1. Mô tả
2. Đặc điểm
3. Các khối chức năng chính
4. Các thông số
III. Các phương án đề xuất
1. Xây dựng hệ thông ghi âm sử dụng vi điều khiển
2. Hệ thống ghi âm sử dụng card thu thoại ghép nối với PC
VI. Thiết kế hệ thông ghi âm số điều khiển bằng PC
1. Card thu thoại 8 kênh
2. Tổ chức lưu trữ
3. Các module phần mềm
a. Phần mềm điều khiển card thu thoại
b. Phần mềm điều khiển sound card và playback
Mục lục
Tài liệu tham khảo
-------------------------------------------------------------
keyword: download,bai tap lon,thiet ke,he thong,ghi am so


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể