Chuyển đến nội dung chính

do an ky thuat,phat trien,dich vu,gia tri gia tang,tren mang dien thoai di dong,cua cong ty,phan mem,va truyen thong vasc,nguyen thai quan

ĐỒ ÁN KỸ THUẬT


PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG TRÊN MẠNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG CỦA CÔNG TY PHẦN MỀM VÀ TRUYỀN THÔNG VASC


SV: Nguyễn Thái Quân





Chương 1: Lý luận chung về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động

1. Khái niệm về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động

1.1. Khái niệm về dịch vụ

Dịch vụ là lĩnh vực kinh tế lớn nhất của một xã hội hiện đại. Xã hội càng phát triển trình độ chuyên môn hóa và phân công lao động xã hội càng cao thì lĩnh vực dịch vụ càng mở rộng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội. Có thể nói, trình độ phát triển của dịch vụ cao là biểu hiện của một xã hội phát triển cao.

Dịch vụ là đối tượng nghiên cứu của nhiều môn học như kinh tế học, văn hóa học, luật học, khoa học quản lý…. Do đó có nhiều quan điểm khác nhau về dịch vụ. Thực tế cũng khó có thể phân biệt được dịch vụ với hàng hóa vì khi mua một hàng hóa thì khách hàng thường nhận được những lợi ích của dịch vụ kèm theo. Tương tự, một dịch vụ cũng thường được hàng hóa hữu ích kèm theo làm cho dịch vụ tăng thêm giá trị.

Theo Kotler và Armstrong (1991) Thì: “Một dịch vụ là một loạt hoạt động hay lợi ích mà một bên có cung cấp cho bên kia, trong đó nó có tính vô hình và không dẫn đến sự chuyển giao sở hữu nào cả”. Dịch vụ thuần túy có các đặc trưng phân biệt với hàng hóa thuần túy, dẫn đến việc cung cấp dịch vụ khác nhiều so với cung cấp hàng hóa như: Tính vô hình, tính không tách rời giữa tiêu dùng và dịch vụ, tính không đồng đều về chất lượng, tính không dự trữ được và tính không chuyển đổi sở hữu.

1.2. Khái niệm về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động

Trong lĩnh vực thông tin nói chung, khi nói đến dịch vụ có nghĩa đang nói đến những dịch vụ cơ bản của di động: Dịch vụ thoại và dịch vụ nhắn tin. Vào các thế hệ tiếp theo phát triển thêm một loại hình dịch vụ nữa là dịch vụ hỗ trợ giao tiếp Internet, cho phép truyền phim ảnh và các ứng dụng đa phương tiện trên kênh truyền hình di động.

Dịch vụ thông tin di động là một loại hình dịch vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người tiêu dùng. Dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động là dịch vụ làm tăng thêm giá trị thông tin của người sử dụng bằng cách hoàn thiện loại hình, nội dung thông tin hoặc cung cấp khả năng lưu trữ, khôi phục thông tin đó trên cơ sở sử dụng mạng viễn thông và Internet. Các dịch vụ giá trị gia tăng là những dịch vụ được phát triển dựa trên nền các dịch vụ cơ bản: Thoại.

 Tin nhắn và dịch vụ truyền gói. Hiện nay, dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại có dịch vụ WAP, dịch vụ gọi các đầu số 1900xxxx, 333,777…các dịch vụ trên nền SMS có Logoring ton, Mobichat, Mobimail, nhắn tin quảng bá, nhắn tin khuyến mại, nhắn tin chuyển đổi dịch vụ…. Các dịch vụ trên gói có dịch vụ MMS, dịch vụ GPRS, dịch vụ 3G….

2. Đặc điểm của dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động

Dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động là một loại dịch vụ viễn thông, do đó nó mang đặc điểm chung của dịch vụ và những đặc điểm chung của của dịch vụ viễn thông như: Tính vô hình, quá trình sản xuất gắn liền với quá trình tiêu thụ sản phẩm, quá trình sản xuất mang tính dây chuyền, tải trọng dịch vụ lao động không đồng đều theo thời gian và không gian, tính dữ trữ được, khả năng thay thế của dịch vụ viễn thông. Ngoài ra, nó còn có các đặc trưng riêng và đặc trưng công nghệ:

- Thứ nhất: Dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động mang lại hiệu quả thông tin liên lạc có độ linh hoạt cao trong việc sử dụng mọi lúc, mọi nơi nhờ sử dụng các máy đầu cuối thông tin di động với nhau. Nó cho phép người sử dụng có thể chủ động thực hiện và tiếp nhận cuộc gọi ở bất cứ nơi nào, chính vì vậy mà nó dần trở thành công cụ liên lạc ngày càng thiết yếu của mọi người

- Thứ hai: Dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động có tính bảo mật cao, đảm bảo tính cá nhân cho mỗi thuê bao, cuộc gọi ở trạng thái tốt nhất có thể nhờ sự điều chỉnh tối ưu. Nó còn cung cấp các dịch vụ đa dạng cho các thuê bao trong hai lĩnh vực thoại và truyền số liệu. Ngoài ra, nó còn có thể dễ dàng thích ứng với nhu cầu tăng nhanh của xã hội và nó dễ tối ưu hóa và mở rộng mạng lưới. Tuy nhiên, nó lại có nhược điểm là tín hiệu dễ bị nhiễu và phụ thuộc vào vùng phủ sóng.

- Thứ ba: Giá cước, thiết bị đầu cuối của Dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động cao hơn dịch vụ điện thoại cố định (sản phẩm thay thế chủ yếu). Nguyên nhân chủ yếu là do đầu tư xây dựng mạng lưới cao và khả năng phục vụ của dịch vụ là rất cao

- Thứ tư: Do không thể dữ trữ được nên việc tiến hành xúc tiến các hoạt động Marketting bán hàng mở rộng thị phần là rất quan trọng để đảm bảo khai thác hiệu quả nhất công suất của máy móc, đẩy nhanh tốc độ khấu hao của máy móc, chống hao mòn vô hình của máy móc do ảnh hưởng lớn của tiến bộ khoa học công nghệ

- Thứ năm: Sản phẩm của dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động mang tính chất vùng, mỗi vùng phụ thuộc vào vị trí địa lý, vào vùng phủ sóng, trình độ phát triển kinh tế xã hội cũng như nhu cầu sử dụng thông tin khác nhau. Tính chất đó hình thành tương quan cung cầu về sử dụng di động là rất khác, vì vậy khó có thể điều hòa sản phẩm từ nơi có chi phí thấp sang nơi có chi phí cao

- Thứ sáu: Quan hệ cung cầu có khả năng phản ánh đúng nhu cầu thực tế và khả năng cung ứng của các nhà cung cấp. Đó là thuận lợi cho các nhà cung cấp trong việc xác định kế hoạch đầu tư vùng lãnh thổ. Kết hợp với đặc tính vùng, các nhà cung cấp phải biết đầu tư trang thiết bị kỹ thuật ở trung tâm nào, thành phố nào có hiệu quả nhất để tận dụng tối đa công suất máy móc.

3. Phân loại về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động

Hiện nay lợi nhuận thu được trong dịch vụ thông tin di động là những dịch vụ cơ bản là thoại và nhắn tin nhắn. Tuy nhiên những dịch vụ giá trị gia tăng dù không đem lại tổng lợi nhuận cao nhưng rất quan trọng trong việc tạo sức hấp dẫn cho một mạng di động, qua đó nâng cao vị thế của công ty kinh doanh dịch vụ trên thị trường viễn thông trong và ngoài nước.

Có hai cách phân loại về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động là theo hình thức cung cấp dịch vụ và theo tính chất của loại hình dịch vụ. Theo hình thức cung cấp dịch vụ có hai loại hình dịch vụ là dịch vụ “thông tin, giải trí, thương mại”  trên đầu số 1900xxxx và dịch vụ giá trị gia tăng trên dịch vụ nhắn tin nhắn. Đây cũng là cách thức chính nhằm phân biệt dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động

3.1. Dịch vụ “thông tin, giải trí, thương mại”  trên đầu số 1900xxxx

Dịch vụ trên đầu số 1900xxxx (Premium Services) Là một loại hình cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông của điện thoại cố định hay điện thoại di động của VNPT cung cấp với tên gọi là “dịch vụ thông tin, giải trí, thương mại”. Dịch vụ trên đầu số 1900xxxx là loại hình dịch vụ cho phép người sử dụng thực hiện cuộc gọi tới đầu số đích khác nhau để truy cập các thông tin giải trí và thương mại của nhà cung cấp dịch vụ thông tin thông qua một số truy cập thống nhất trên mạng Viễn thông.

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ có thể gọi tại bất cứ nơi nào mà chỉ cần nhớ một số điện thoại duy nhất và chi phí cho cuộc gọi tư vấn hoặc giải trí thấp nhờ khả năng kết nối đến trung tâm gần nhất. Nhà cung cấp dịch vụ 1900 cũng tạo được khả năng quảng bá lớn về thương hiệu của mình.

Thuộc nhóm dịch vụ 1900xxxx gồm có nhóm dịch vụ giải trí như bình chọn thể thao, bình chọn âm nhạc, tư vấn kiến thức thi đại học, tham gia tìm hiểu giao thông…Hiện nay Việt Nam chủ yếu là hình thức chương trình giải trí truyền hình

3.2. Dịch vụ giá trị gia tăng dựa trên dịch vụ nhắn tin nhắn

Dịch vụ nhắn tin (SMS – Short Message Service) Là việc truyền bản tin tới và từ một di động hoặc một địa chỉ IP. Các bản tin có độ dài 160 kí tự và không chứa hình ảnh. SMS là một hệ thống nhắn tin tương đối đơn giản được cung cấp bởi nhà di động. Các bản tin SMS hiện nay đang được hỗ trợ bởi các mạng di động GSM, TDMA, CDMA.

Các dịch vụ dựa trên SMS đã được đưa ra từ nhiều năm nay và đã nhanh chóng trở thành nhu cầu thiết yếu của người sử dụng điện thoại di động và cũng là một trong những dịch vụ đem lại thành công cho nhà cung cấp dịch vụ. Hiện nay, SMS đang được hỗ trợ một số phương thức gửi cùng một bản tin tới nhiều địa chỉ. Dịch vụ gửi một chuỗi tin nhắn cùng nhau và gửi một bản tin có nhiều hơn 160 ký tự đã được định nghĩa và đưa vào chuẩn SMS của GSM

Trong thế giới cạnh tranh hiện nay, sự khác biệt là một nhân tố thành công của nhà cung cấp dịch vụ. Khi các dịch vụ cơ bản của dịch vụ điện thoại được phát triển SMS cung cấp một sức mạnh để tạo ra sự khác biệt. Nếu thị trường chấp nhận SMS còn có thể thêm vào một phần lợi nhuận rất đáng kể cho nhà cung cấp dịch vụ.

Lợi ích của SMS đối với các trung tâm khách hàng xoay quanh sự đa dạng, kết hợp đơn giản giữa dịch vụ nhắn tin với dịch vụ số liệu khác. Lợi ích chính của SMS là khả năng sử dụng máy cầm tay như một phần của máy tính. SMS hỗ trợ các thiết bị khác nhau có khả năng nhắn tin bởi vì dịch vụ có thể được tích hợp trong một thiết bị di động đơn giản một máy cầm tay di động.

Lợi ích của SMS phụ thuộc vào các ứng dụng mà nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu. Đối với khách hàng lợi ích là sự tiện lợi trong giao tiếp khi có khả năng thu hồi và hồi đáp thông tin, tương tác với các ứng dụng số liệu khác và các ứng dụng Internet. Đối với nhà cung cấp dịch vụ, SMS tạo ra doanh thu cao bằng các dịch vụ như: Thay đổi loại hình dịch vụ tin nhắn, các dịch vụ giám sát như nhắc nạp tiền khuyến mại, tải thông tin từ môi trường di động, thực hiện quảng cáo với các sản phẩm của công ty.
----------------------------------------
MỤC LỤC
Lời giới thiệu
Chương 1: Lý luận chung về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động
1. Khái niệm về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động
1.1. Khái niệm về dịch vụ
1.2. Khái niệm về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động
2. Đặc điểm của dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động
3. Phân loại về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động
3.1. Dịch vụ thông tin, giải trí, thương mại” trên đầu số 1900xxxx
3.2. Dịch vụ giá trị gia tăng dựa trên dịch vụ nhắn tin nhắn
3.3. Phân loại theo tính chất của dịch vụ
4. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động
4.1. Môi trường bên trong
4.1.1. Yếu tố về con người
4.1.2. Yếu tố về tài chính
4.1.3. Yếu tố chi phí, giá thành và giá cước
4.1.4. Yếu tố Marketting
4.1.5. Quy trình cung ứng dịch vụ
4.2. Môi trường bên ngoài
4.2.1. Môi trường vĩ mô
4.2.2. Môi trường vi mô
Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC
1. Tổng quan về công ty phần mềm và truyền thông VASC
1.1. Giới thiệu chung về công ty
1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
2. Thực trạng cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di đông của công ty phần mềm và truyền thông VASC
2.1. Thực trạng cung cấp các dịch vụ trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC
2.1.1. Dịch vụ giá trị gia tăng dựa trên đầu số 8x99 và 99x và trên 1900xxx của VASC
2.1.2. Các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động tại công ty phần mềm và truyền thông VASC
2.2. Tình hình cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC
2.2.1. Tình hình cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty VASC
2.2.2. Chất lượng dịch vụ tại công ty VASC
2.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty phần mềm và truyền thông trong giai đoạn 2004 – 2009
2.2.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
2.2.3.2. Kết quả kinh doanh một số dịch vụ tiêu biểu của công ty
3. Đánh giá chung về sự phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC
3.1. Một số thế mạnh của công ty
3.2. Một số khó khăn của công ty và nguyên nhân
Chương 3: Giải pháp về phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC
1. Dự báo xu hướng phát triển của dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động ở Việt Nam hiện nay
1.1. Khái quát về thị trường dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại tại Việt Nam
1.2. Dự báo xu hướng phát triển của dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động ở Việt Nam hiện nay
2. Một số giải pháp phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động của công ty phần mềm và truyền thông VASC
2.1. Nâng cao chất lượng về dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động
2.2. Chú trọng đến đào tạo, phát triển đội ngũ nhân viên
2.3. Tập trung vào hoạt động Marketing và mở rộng thị trường
2.3.1. Tổ chức nghiên cứu thị trường
2.3.2. Chính sách về giá cước
2.3.3. Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo tuyên truyền, quan hệ công chúng
2.3.4. Gia tăng hoạt động khuyến mại dịch vụ giá trị gia tăng
2.3.5. Mở rộng các hoạt động hỗ trợ khách hàng
Kết luận
Danh mục tài liệu tham khảo
----------------------------------------------
Keyword: download,do an ky thuat,phat trien,dich vu,gia tri gia tang,tren mang dien thoai di dong,cua cong ty,phan mem,va truyen thong vasc,nguyen thai quan

linkdownload: ĐỒ ÁN KỸ THUẬT

PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG TRÊN MẠNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG CỦA CÔNG TY PHẦN MỀM VÀ TRUYỀN THÔNG VASC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể