Chuyển đến nội dung chính

do an ky thuat,nghien cuu,xay giai phap,bao hieu,tap trung stp gateway,cho mang di dong

ĐỒ ÁN KỸ THUẬT


NGHIÊN CỨU XÂY GIẢI PHÁP BÁO HIỆU TẬP TRUNG STP GATEWAY CHO MẠNG DI ĐỘNG





PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ

1.1. XU THẾ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VIỄN THÔNG

1.1.1. Yêu cầu thị trường

Nhu cầu về các dịch vụ đa phương tiện của khách hàng sẽ định hướng con đường phát triển cho các nhà khai thác dịch vụ viễn thông. Hiện nay nhu cầu của khách hàng không chỉ dừng lại ở dịch vụ thoại mà họ còn mong muốn được sử dụng những dịch dữ liệu.

Điểm thu hút khách hàng là họ có thể truy nhập các dịch vụ giải trí, thông tin liên lạc phong phú trong một môi trường thân thiện và hiệu quả. Khách hàng cũng mong muốn có thể truy nhập dịch vụ từ bất cứ đâu, bất kỳ khi nào dưới bất kỳ hình thức nào.

Các kỹ thuật truy nhập băng rộng mới: VoIP, WLAN, WiFi đã phần nào xoá đi rào cản đối với các nhà cung cấp dịch vụ mới trong ngành công nghiệp viễn thông di động và cố định. Do vậy, hầu hết nhà khai thác hiện nay đều cần giải pháp để đưa dịch vụ tiếp cận đến khách hàng đồng thời duy trì mối quan hệ với khách hàng và nâng cao nguồn doanh thu.

1.1.1.1. Nhu cầu của khách hàng

Yêu cầu của khách hàng viễn thông hiện nay ngày càng cao. Họ nhận thức tốt hơn trước và sẵn sàng đón nhận các dịch vụ thu hút sự quan tâm và phục vụ yêu cầu thực tiễn của mình. Hơn nữa các dịch vụ tiên tiến và hấp dẫn sẽ đóng vai trò quan trọng tạo nên cảm nhận mới về phương tiện truyền thông, điển hình là dịch vụ tương tác. Cơ chế thông tin và thiết bị đầu cuối hiện đại sẽ góp phần hỗ trợ người sử dụng và che dấu yếu tố kỹ thuật phức tạp.

1.1.1.2. Nhu cầu của doanh nghiệp

Các doanh nghiệp luôn mong muốn điều hành hoạt động kinh doanh hiệu quả và giảm thiểu những chi phí, để tăng lợi nhuận. Như vậy họ cần quản lý và giải quyết thông tin linh hoạt ví dụ như di chuyển, thêm, thay đổi thông tin khách hàng.

Bên cạnh các nhu cầu như đối với cá nhân, doanh nghiệp còn có một số yêu cầu đặc trưng riêng đối với môi trường làm việc của họ.

Công nghệ mới cho phép làm việc hiệu quả hơn, ví dụ như điều hành, quản lý quá trình sản xuất kinh doanh từ xa - một hình ảnh, phương thức hoạt động khá mới mẻ nhưng sẽ trở nên phổ biến trong thời gian tới. Làm việc ở nhà, tại sân bay, trên đường đều rất thuận tiện khi bạn truy nhập đến cùng một dịch vụ như tại cơ quan bao gồm danh sách người thân, thông tin lưu trữ.

Cùng với xu hướng làm việc bên ngoài công ty đang gia tăng, một yêu cầu thiết yếu từ khách hàng là an ninh mạng. Khách hàng cần truy nhập an toàn đến các chức năng trong môi trường mạng từ thiết bị di động cá nhân, quản lý và giám sát các ứng dụng an toàn, hiệu quả. Đối với những doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp lớn nhu cầu trao đổi thông tin giữa các module rất lớn, họ muốn chuyển đổi từ hệ thống hiện có sang cấu trúc dựa trên SIP và IP.

1.1.1.3. Yêu cầu đối với nhà khai thác

Thông thường nhà khai thác luôn tìm kiếm giải pháp nhanh, linh hoạt nhằm nắm bắt các cơ hội thương mại mới. Khi khách hàng chuyển từ các dịch vụ thoại truyền thống sang dịch vụ đa phương tiện, nhà khai thác phải có khả năng cung cấp liên tục và đáp ứng nhu cầu khách hàng bất cứ khi nào, bằng bất kỳ cách nào truy nhập đến dịch vụ.

1.1.2. Xu thế phát triển mạng di động

Mạng thông tin di động đã phát triển mạnh mẽ và rộng khắp trên toàn thế giới trong mười năm vừa qua với khả năng cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ. Hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ dữ liệu ngày càng tăng cao, các dịch vụ dữ liệu chiếm một tỉ trọng đáng kể trong tổng doanh thu của nhà khai thác mạng thông tin di động.

Trong vài năm tới các dịch vụ thông tin đa phương tiện dựa trên nền IP, sẽ là nguồn doanh thu chính khi doanh thu từ các dịch vụ thoại đang trở nên bão hoà. Theo các nhà phân tích công nghệ dự đoán dữ liệu sẽ chiếm 90% của dòng lưu lượng của các mạng công cộng trong khoảng từ 5 đến 10 năm nữa.

Các ứng dụng mới như thương mại điện tử, duyệt web không dây, hội nghị đa phương tiện sẽ còn làm tăng hơn nữa tốc độ dữ liệu. Mặt khác do việc mở cửa thị trường viễn thông bãi bỏ các quy định, rào cản đang trở thành hiện tượng trên toàn cầu.

Nên giữa các nhà cung cấp dịch vụ sẽ có sự cạnh tranh gay gắt đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ phải có sự cân nhắc đáng kể về: Cấu trúc và phương thức hoạt động của mạng… Điều này cũng mang đến cơ hội cho nhà cung cấp dịch vụ để thúc đẩy họ đầu tư, tăng thêm các ứng dụng và dịch vụ mới, giảm giá thành các dịch vụ đang có.

Các xu hướng này đòi hỏi mạng thông tin di động phải phát triển theo một cấu trúc mới tiên tiến hơn, cấu trúc dựa trên nguyên tắc của mạng NGN (Next Generation Network), với các tiêu chí cơ bản:

-Mạng hội tụ thoại và dữ liệu

-Mạng phân tách lớp điều khiển khỏi lớp truyền tải Khái niệm cấu trúc mạng NGN xuất phát từ mạng thông tin cố định. Theo khuyến nghị của Liên minh Viễn thông thế giới (ITU), mạng thế hệ mới - Next Generation Network (NGN) Được coi là mạng gói có khả năng cung cấp các dịch vụ viễn thông, sử dụng băng tần rộng và các công nghệ truyền tải hỗ trợ QoS trong đó các chức năng liên quan đến dịch vụ không phụ thuộc vào công nghệ truyền tải. Hệ thống hỗ trợ tính di động linh hoạt cho phép cung cấp dịch vụ cho thuê bao một cách ổn định mọi lúc, mọi nơi.

NGN được hiểu là mạng dựa trên mạng chuyển mạch gói trong đó các phần tử thực hiện chức năng chuyển mạch định tuyến và các phần tử điều khiển được phân tách một cách logic và vật lý theo khả năng thông minh điều khiển dịch vụ hoặc cuộc gọi.

Mạng NGN hỗ trợ rất đa dạng các loại hình dịch vụ dựa trên một cơ sở hạ tầng truyền dẫn chung, bao gồm từ các dịch vụ thoại cơ bản cho đến các dịch vụ số liệu, video, đa phương tiện, dịch vụ băng thông rộng, và các ứng dụng quản lý mạng thông minh.

Cấu trúc mạng NGN bao gồm 5 lớp chức năng: Lớp truy nhập dịch vụ (service access layer), lớp chuyển tải dịch vụ (service transport/core layer), lớp điều khiển (control layer), lớp ứng dụng/dịch vụ (application/service layer) Và lớp quản lý (management layer). Hình 1 thể hiện cấu trúc của NGN ở góc độ dịch vụ.

Lớp ứngdụng/dịchvụ Lớp ứng dụng và dịch vụ cung cấp các ứng dụng và dịch vụ như dịch vụ mạng thông minh IN (Intelligent network), trả tiền trước, dịch vụ giá trị gia tăng Internet cho khách hàng thông qua lớp điều khiển.. . Hệ thống ứng dụng và dịch vụ mạng này liên kết với lớp điều khiển thông qua các giao diện mở API. Nhờ giao diện mở này mà nhà cung cấp dịch vụ có thể phát triển các ứng dụng và triển khai nhanh chóng các dịch vụ trên mạng. Trong môi trường phát triển cạnh tranh sẽ có rất nhiều thành phần tham gia kinh doanh trong lớp này.

Lớp điều khiển Lớp điều khiển bao gồm các hệ thống điều khiển kết nối cuộc gọi giữa các thuê bao thông qua việc điều khiển các thiết bị chuyển mạch (ATM+ IP) Của lớp chuyển tải và các thiết bị truy nhập của lớp truy nhập. Lớp điều khiển có chức năng kết nối cuộc gọi thuê bao với lớp ứng dụng/dịch vụ. Các chức năng như quản lý, chăm sóc khách hàng, tính cước cũng được tích hợp trong lớp điều khiển.

Lớp chuyển tải dịch vụ Bao gồm các nút chuyển mạch (ATM+ IP) Và các hệ thống truyền dẫn (SDH, WDM), thực hiện chức năng chuyển mạch, định tuyến các cuộc gọi giữa các thuê bao của lớp truy nhập dưới sự điều khiển của thiết bị điều khiển cuộc gọi thuộc lớp điều khiển. Hiện nay đang còn nhiều tranh cãi khi sử dụng ATM hay MPLS cho lớp chuyển tải này.

Lớp truy nhập dịch vụ Bao gồm các thiết bị truy nhập cung cấp các cổng kết nối với thiết bị đầu cuối thuê bao qua hệ thống mạng ngoại vi cáp đồng, hoặc cáp quang, hoặc thông qua môi trường vô tuyến (thông tin di động, vệ tinh, truy nhập vô tuyến cố định.. .)

Lớp quản lý Đây là lớp đặc biệt xuyên suốt các lớp trên. Các chức năng quản lý được chú trọng là: Quản lý mạng, quản lý dịch vụ, quản lý kinh doanh.

Với yêu cầu cung cấp các dịch vụ số liệu, đặc biệt là dịch vụ truyền thông đa phương tiện, mạng thông tin di động hiện nay cũng đang phát triển theo cấu trúc NGN. Có thể nói, các tổ chức tiêu chuẩn 3GPP và 3GPP2 đóng vai trò chủ yếu trong việc xây dựng kiến trúc mạng NGN-Mobile cho các hệ thống thông tin di động dựa trên mạng lõi GSM và CDMA.

Xu hướng phát triển theo cấu trúc NGN của mạng lõi 3GPP bắt đầu từ Release 4 (R4), sau đó được hoàn thiện bởi Release 5 (R5) Và Release 6 (R6) Với khả năng hỗ trợ các dịch vụ thông tin đa phương tiện. Về nguyên tắc, có thể xây dựng mạng thông tin di động NGN-Mobile dựa trên các cấu trúc: Mạng lõi R4 hoặc cấu trúc mạng lõi R5&R6.

Việc lựa chọn giải pháp nâng cấp mạng của mỗi nhà khai thác cụ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như hiện trạng mạng hiện tại; Chiến lược phát triển mạng/dịch vụ; Chi phí đầu tư. Điều này cho phép nhà khai thác lựa chọn phương án triển khai mạng phù hợp.
-------------------------------------------
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
PHẦN I ĐẶT VẤN
1.1. XU THẾ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VIỄN THÔNG
1.1.1. Yêu cầu thị trường
1.1.1.1. Nhu cầu của khách hàng
1.1.1.2. Nhu cầu của doanh nghiệp
1.1.1.3. Yêu cầu đối với nhà khai thác
1.1.2. Xu thế phát triển mạng di động
1.1.3. Xu thế phát triển dịch vụ
1.1.4. Các dịch vụ mạng di động thế hệ mới
1.1.5. Kết luận
1.2. XU THẾ PHÁT TRIỂN MẠNG BÁO HIỆU
1.2.1. Giới thiệu về hệ thống báo hiệu số
1.2.1.1. Vai trò của hệ thống báo hiệu số
1.2.1.2. Các khối chức năng chính của hệ thống CCS
1.2.1.2.1. Sơ đồ khối chức năng
1.2.1.2.2. Mối tương quan giữa CCS7 và mô hình OSI
1.2.2. Truyền tải báo hiệu SS7 qua mạng IP
1.2.2.1 Giới thiệu chung
1.2.2.2. Tổng quan về SIGTRAN
1.2.2.2.1. Một số hạn chế sau của TCP
1.2.2.2.2. SIGTRAN
1.2.3. Giao thức báo hiệu trong mạng IP: SIP
1.2.3.1. Các đặc điểm của SIP
1.2.3.2. Các chức năng của SIP
1.2.3.3. Các thành phần của hệ thống SIP
1.2.3.4. Khái quát về hoạt động của SIP
1.2.4. Sự phát triển mạng đến mạng toàn IP
PHẦN 2: GIẢI PHÁP MẠNG BÁO HIỆU TẬP TRUNG STP GATEWAY
2.1. CÁC CẤU TRÚC MẠNG BÁO HIỆU VIỄN THỐNG
2.1.1. Cấu trúc mạng báo hiệu hình lưới (MESH)
2.1.2. Cấu trúc mạng báo hiệu tập trung
2.2. CÁC TÍNH NĂNG CỦA STP GATEWAY
2.2.1. Chức năng MTP – SCCP
2.2.1.1. Khái quát
2.2.1.2. Các tính năng NRC
2.2.1.2.1. Điều khiển xử lý nghẽn do bản tin báo hiệu xử lý
2.2.1.2.2. Thủ tục khử nghẽn kênh giả
2.2.1.2.3. Chống nghẽn trên nhóm kênh mới đưa vào hoạt động
2.2.1.2.4. Chống sự nghẽn từ lưu lượng được tái định tuyến
2.2.1.2.5. Phát hiện định tuyến vòng MTP
2.2.1.2.6. Khởi động lại MTP
2.2.1.2.7. Định tuyến theo cụm và đa dạng quản lý
2.2.1.2.8. Định tuyến SCCP để đáp lại nghẽn MTP
2.2.1.2.9. Hỗ trợ mã SLS 8 bít
2.2.1.2.10. Các thủ tục dự phòng chống lại mất TFR/ TCR
2.2.1.2.11. Điều khiển luồng MTP
2.2.1.3.1. Các chức năng định tuyến MTP nâng cao
2.2.1.3.2. Mã đa điểm
2.2.1.3.3. Phát mã SLS ngẫu nhiên
2.2.1.3.4. Các tính năng giao thức hỗn hợp
2.2.1.4. Bảo vệ Gateway (Gateway Screening - GWS)
2.2.1.5. Bảo vệ MAP GSM
2.2.1.5.1. Khái quát
2.2.1.5.2. Xử lý bảo vệ MAP GSM
2.2.2. Chức năng Gateway
2.2.2.1. Gateway MTP
2.2.2.1.1. Phân biệt MSU ở mức
2.2.2.1.2. Định tuyến MSU
2.2.2.1.3. Quản lý các mã điểm
2.2.2.1.4. Nghẽn kênh nội hạt
2.2.2.2. Tính năng Gateway X. 25/ SS
2.3. HỆ THỐNG BÁO HIỆU TẬP TRUNG HỖ TRỢ CÁC DỊCH VỤ
2.3.1. Giải pháp bảo vệ truy cập từ bên ngoài (Access Screening)
2.3.2. Định tuyến nâng cao với chi phí thấp nhất
2.3.3. Phân tích tính cước
2.3.4. Thông tin thương mại
2.3.5. Định tuyến cuộc gọi đến cuộc gọi (call by call)
2.3.6. Phân phát tên cuộc gọi
2.3.7. Quản lý gian lận
2.3.8. Khả năng chuyển số nội hạt (Local Number Portability)
2.3.9. Các mã cấp phép theo khoảng cách xa: (Long Distance Authorization Codes)
2.3.10. Quản lý chuyển vùng (roaming)
2.3.11. Dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ
2.3.12. Chuyển vùng mạng không dây
2.3.13. Các âm chuông báo cá
2.3.14. Sự dịch số
PHẦN 3: GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT BÁO HIỆU TẬP TRUNG (STP GATEWAY) CHO MẠNG
VIETTEL MOBILE
3.1. ĐẶT VẤN ĐỀ
3.2. CẤU TRÚC MẠNG DI ĐỘNG VIETTEL HIỆN TẠI
3.2.1 Sơ đồ mạng
3.2.2. Đánh giá về cấu trúc mạng báo hiệu hiện tại
3.3. GIẢI PHÁP CHO MẠNG THÔNG TIN DI ĐỘNG VIETTEL
3.3.1. Sự cần thiết STP Gateway trong mạng di động Viettel
3.3.2 Yêu cầu các tính năng STP Gateway khi triển khai vào mạng di động Viettel
3.4. CÁC BƯỚC TRIỂN KHAI
3.4.1 Giai đoạn 1: Thử nghiệm
3.4.2 Giai đoạn 2: Đưa vào hoạt động chính thức
3.4.3. Giai đoạn 3: Giải pháp báo hiệu tập trung (STP Gateway) Trong mạng NGN-Mobile (thế hệ 3G)
PHẦN 4: KẾT LUẬN
THUẬT NGỮ VIẾT TẮT
TÀI LI ỆU THAM KHẢO
----------------------------------------
Keyword: download,do an ky thuat,nghien cuu,xay giai phap,bao hieu,tap trung stp gateway,cho mang di dong

linkdownload: ĐỒ ÁN KỸ THUẬT

NGHIÊN CỨU XÂY GIẢI PHÁP BÁO HIỆU TẬP TRUNG STP GATEWAY CHO MẠNG DI ĐỘNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể