Chuyển đến nội dung chính

NGHIÊN CỨU SẢN XUẤT NHÂN TẠO GIỐNG CÁ DẦY VÀ THỬ NGHIỆM NUÔI LUÂN CANH CÁ DẦY THƯƠNG PHẨM TRONG CÁC AO NUÔI TÔM SÚ Ở VÙNG ĐẦM PHÁ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

NGHIÊN CU SN XUT NHÂN TO GING CÁ DY VÀ TH NGHIM NUÔI LUÂN CANH CÁ DY THƯƠNG PHM TRONG CÁC AO NUÔI TÔM SÚ VÙNG ĐM PHÁ TNH THA THIÊN HU

  ThS. Nguyn Phi Nam – Khoa Thy Sn – Đi hc Nông Lâm Huế
  TÓM TẮT
Cá Dầy là loài cá kinh tế có chất lượng thịt cao và được người dân ưa thích. Cá Dầy trên thị trường hiện nay chủ yếu được cung cấp từ nguồn khai thác tự nhiên và một phần được nuôi trong các ao hồ nhỏ từ nguồn giống tự nhiên trong khu vực đầm phá Tam Giang. Tuy nhiên việc khai thác cá giống tự nhiên làm cho nghề nuôi không chủ động và thiếu tính bền vững, cũng như là giảm nguồn lợi cá trong khu vực. Do đó cần thiết phải có những nghiên cứu về sinh sản nhân tạo cho đối tượng này.
Những nghiên cứu của chúng tôi cho thấy: Độ mặn của nước có ảnh hưởng lớn đến khả năng thành thục và chín muồi sinh dục. Cá bố mẹ có thể sồng tốt trong điều kiện nước ngọt, nhưng chúng không thể thành thục ở môi ttrường này. LRH - A là loại kích dục tố thích hợp để kích thích cá đẻ trứng. Tỷ lệ đực/cái = 2/1 đã cho tỷ lệ thụ tinh và tỷ lệ nở của trứng là cao nhất. Trong 2 năm (2006 và 2007) nhóm nghiên cứu đã sản xuất thành công gần 600.000 cá dầy giống cỡ 3 - 5cm để cung cấp cho người dân trong vùng. Việc đưa cá dầy vào nuôi luân canh trong ao nuôi tôm sú đã cho kết quả tốt, điều đó làm tăng nguồn thu cho người sản xuất trrong khu vực.
  I. ĐẶT VN ĐỀ
Cá Dầy  (Cyprinus centralus Nguyen et Mai,1994) là loài cá có chất lượng thịt thơm ngon, giá trị kinh tế cao, được người dân địa phương ưa chuộng. Cá Dầy thường được đánh bắt và một phần được nuôi trong các ao quanh đầm phá Thừa Thiên Huế bởi con giống thu gom từ tự nhiên. Vừa qua do tình hình nuôi tôm gặp nhiều khó khăn nên một số hộ dân trong khu vực đã nuôi cá Dầy luân canh trong ao nuôi tôm sú đã cho kết quả tốt về hiệu quả kinh tế và cải thiện chất lượng môi trường nước.
Tuy nhiên, do nguồn cá giống phụ thuộc tự nhiên, không chủ động cho người nuôi nên sự phát triển đối tượng này gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, một số kết quả nghiên cứu cho thấy nguồn lợi cá Dầy hiện nay đang bị suy giảm nghiêm trọng do việc khai thác quá mức. Để phát triển nguồn lợi và nuôi cá Dầy trong các ao hồ được đẩy mạnh thì việc nghiên cứu sản xuất nhân tạo giống cá Dầy là hết sức cấp thiết. Vì những lý do đó chúng tôi tiến hành thực hiện đề tài: Nghiên cứu sản xuất nhân tạo giống cá Dầy (Cyprinus centralus Nguyen et Mai,1994) và thử nghiệm nuôi luân canh cá dầy trong các ao nuôi tôm sú ở vùng đầm phá tỉnh Thừa Thiên Huế.
  II. ĐA ĐIM – NI DUNG – PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.1. Đa đim và thi gian
- Nghiên cứu được tiến hành tại:
(i) Trung tâm thí nghiệm Thủy An (Đại học Nông Lâm Huế);

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể