Chuyển đến nội dung chính

PHÁT HIỆN KẾ THỪA VĂN BẢN TIẾNG VIỆT DỰA TRÊN TỪ VỰNG VÀ TỪ ĐIỂN ĐỒNG NGHĨA

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC CHÍNH QUY

Ngành: Công nghệ Thông tin

PHÁT HIỆN KẾ THỪA VĂN BẢN TIẾNG VIỆT DỰA TRÊN TỪ VỰNG VÀ TỪ ĐIỂN ĐỒNG NGHĨA


(RECOGNIZING VIETNAMESE TEXTUAL ENTAILMENT BASED ON LEXICAL AND SYNONYM DICTIONARY)

Sinh Viên: Hà Thị Oanh
Cán bộ hướng dẫn: PGS. TS Hà Quang Thụy - ThS Phạm Quang Nhật Minh


Mục lục

MỞ ĐẦU

Chương 1: Giới thiệu chung

1.1. Động lực và mục tiêu nghiên cứu

1.2. Khái niệm kế thừa văn bản

1.3. Bài toán phát hiện kế thừa văn bản

1.4. Mối quan hệ giữa dịch máy và kế thừa văn bản

1.5. Dãy hội nghị RTE

1.6. Bộ dữ liệu trong hội nghị RTE và ứng dụng của phát hiện kế thừa văn bản

1.7. Tóm tắt chương

Chương 2: Một số hướng tiếp cận giải quyết bài toán

2.1. Một số hướng tiếp cận giải quyết bài toán

2.2. Hướng tiếp cận dựa trên từ vựng

2.2.1. Một số công trình nghiên cứu liên quan

2.3. Hướng tiếp cận dựa trên tri thức

2.4. Kết luận

Chương 3: Mô hình phát hiện kế thừa văn bản tiếng Việt

3.1. Cơ sở lý thuyết

3.1.1. Thuật toán độ tương đồng từ vựng

3.1.2. Ngưỡng phán quyết kế thừa

3.1.3. Trọng số của từ

3.2. Độ đo độ tương đồng từ vựng (wordsim)

3.3. Tri thức miền từ điển đồng nghĩa tiếng Việt

3.4. Tinh chỉnh ngưỡng phán quyết kế thừa

3.4.1. Ngưỡng phán quyết

3.5. Phát biểu bài toán

3.6. Tóm tắt chương

Chương 4: Thực nghiệm

4.1. Môi trường thực nghiệm

4.1.1. Cấu hình phần cứng

4.1.2. Công cụ phần mềm

4.2. Dữ liệu thực nghiệm

4.3. Thử nghiệm chương trình

4.4. Đánh giá hệ thống

4.6. Đánh giá

Kết luận và định hướng nghiên cứu tiếp theo

Tài liệu tham khảo

Danh sách các từ viết tắt

Viết tắt Tiếng Anh Tiếng Việt

H Hypothesis Giả thuyết

IE Information Extraction Trích xuất thông tin

IR Information Retrieval Thu thập thông tin

MT Machine Translation Dịch máy

NLP Natural Language Processing Xử lý ngôn ngữ tự nhiên

QA Question Answering Hệ hỏi đáp

RTE Recognizing Textual Entailment Phát hiện kế thừa văn bản

SUM Summarization Tóm tắt

T Text Văn bản

TE Textual Entailment Kế thừa văn bản

CD Comparison Documents Tài liệu so sánh

RC Reading Comprehension Đọc hiểu

PP Paraphrase Acquisition Thu thập diễn giải

Danh sách bảng biểu

Bảng 1: Một số ví dụ kế thừa văn bản trong hội nghị RTE-

Bảng 2: Cấu hình phần cứng

Bảng 3: Danh sách các phần mềm sử dụng

Bảng 4. Chú thích giá trị

Bảng 5: Kết quả thí nghiệm trước và sau tinh chỉnh ngưỡng

Bảng 6: Đánh giá kết quả thực nghiệm trong các kỳ hội nghị RTE [18]

Danh sách hình vẽ

Hình 1: Tam giác dịch máy

Hình 2: Hình chữ nhật RTE

Hình 3: Một số hướng tiếp cận giải quyết bài toán

Hình 4: Mô hình giải quyết bài toán

Hình 5: Dữ liệu thực nghiệm

Hình 6: Kết quả thí nghiệm với trường hợp chưa tinh chỉnh ngưỡng

Hình 7: Kết quả thí nghiệm với trường hợp đã tinh chỉnh ngưỡng



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...