Chuyển đến nội dung chính

khoa luan tot nghiep,duoc sy,nghien cuu,bao che,vien nen,indomethacin,tac dung,keo dai,pham thi thu huong khoa luan tot nghiep,duoc sy,nghien cuu,bao che,vien nen,indomethacin,tac dung,keo dai,pham thi thu huong


NGHIÊN CỨU BÀO CHÊ VIÊN NÉN INDOMETHACIN TÁC DỤNG KÉO DÀI




PHẦN I - ĐẶT VẤN ĐỀ

Nhằm mục đích cải tiến và nâng cao chất lượng các dạng thuốc quy ước, thuốc TDKD đã ra đời, kế tục các dạng thuốc quy ước và được coi là thế hệ các dạng thuốc thứ hai.

Xuất hiện từ những năm 50, cùng với thời gian, thuốc TDKD đã và đang dần khẳng định được vị trí của nó với nhiều ưu thế riêng biệt. Dạng thuốc nàv có khả năng duy trì nồng độ dược chất trong máu trong phạm vi điều trị trong khoảng thời gian dài nên nó làm tăng hiệu quả điều trị, hạn chế được các tác dụng khônơ mong muốn và tránh được phiền hà cho bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính phải dùng thuốc thường xuyên, lâu dài như: Bệnh đái tháo đường, bệnh viêm mãn tính, bệnh hen phế quản, bệnh động kinh và các bệnh tim mạch.. .

Do có nhiều ưu điểm, thuốc TDKD đã được nghiên cứu phát triển khá mạnh ở nhiểu nước trên thế siới. Nhưng ở Việt Nam, có lẽ do dạng thuốc này đòi hỏi kĩ thuật bào chế cao và cũnơ chưa được đầu tư cho nghiên cứu thích đáng nên chưa được đưa vào sản xuất phổ biến.

Indomethacin là một trong những thuốc chống viêm phi steroid hữu hiệu trong điểu trị các chứng viêm xươns khớp nhưng lại có khá nhiều tác dụng phụ và có thời gian bán huỷ ngắn nên phải dùng nhiều lần trong ngày nếu sử dụng dạng thuốc quy ước. Trên thế giới, nhiều công trình nghiên cứu bào chế indomethacin TDKD đã được công bố, trong đó nhiều chế phẩm đã được sản xuất, lưu hành trên thị trường [12] [14]. Nhờ tham khảo một số tài liệu hiện có, chúng tôi tiến hành đề tài“NGHIÊN CỨU BÀO CHẾ VIÊN NÉN INDOMETHACIN TÁC DỤNG KÉO DÀI” nhằm những mục tiêu chính như sau:

1. Bào chế viên nén indomethacin TDKD dưới dạng cốt.

2. Đánh giá ảnh hưởng của một sô' yếu tố trong công thức bào chế tới sự giải phóng của dược chất ra khỏi viên nén.

3. Lựa chọn một công thức dập viên thích hợp có thể áp dụng được trong thực tế.

PHẦN II - TỔNG QUAN

2.1. Vài nét về thuốc TDKD.

2.1.1. Khái niệm. [4]

Thuốc TDKD là những chế phẩm có khả năng qiải phóng dược chất liên tục theo thời gian để duy trì nồng độ máu trong phạm vi điều trị trong khoảng thời gian dài nhằm nâng cao hiệu quá điều trị, giảm bớt tác dụng phụ của thuốc và giảm sô' lần dùng thuốc cho người bệnh (ít nhất là một nửa sô' lần [13]).

Các thuốc TDKD được phân loại như sau:

- Thuốc giải phóng kéo dài: Giải phóng dược chất từ từ liên tục trons khoảng thời gian mong muốn để duy trì nồng độ dược chất trong phạm vi điều trị.

- Thuốc giải phóng có kiểm soát: Duy trì nồng độ dược chất hằng định trong máu trong phạm vi điều trị và định hướng (khu trú) Tác dụng của thuốc ở những phạm vi nhất định trong cơ thể.

- Thuốc giải phóng theo chương trình: Có khả năng kiểm soát được tốc độ giải phóng dược chất theo một chương trình thời gian định sẵn.

- Thuốc giải phóng nhắc lại: Dược chất được giải phóng ngắt quãng sau những khoảng thời gian nhất định. Nồng độ dược chất trong máu duy trì trong phạm vi điều trị nhưng không hằng định.

- Thuốc giơ! Phóng tại đích: Giải phóng phần lớn dược chất tại nơi điều trị, tập trung được nồng độ dược chất cao tại đích, phát huy được tối đa hiệu quả điều trị.

2.1.2. Ưu nhược điểm của thuốc TDKD. [4]

* So với các  dạng thuốc qui ước, thuốc TDKD có một số ưu điểm sau:

- Duy trì được nồng độ dược chất trong phạm vi điều trị, giảm được sự dao động nồng độ dược chất trong máu. Do đó giảm được tác dụng không mong muốn của thuốc.

- Giảm được số lần dùng thuốc cho người bệnh, đám bảo được sự tuân thủ của người bệnh theo ctúns chế độ điểu trị. Do đó nâng cao được hiệu quả điều trị, đặc biệt đối với người bị bệnh mãn tính phải điều trị dài ngày.

- Tăng sinh khả dụng của thuốc do dược chất được hấp thu đều đặn, triệt để hơn và trong nhiều trường hợp tập trung được nồng độ dược chất cao tại nơi cần điều trị. Phát huy được tối đa tác dụng của thuốc.
-------------------------------------
MỤC LỤC
PHẨN I - ĐẶT VẤN ĐỀ
PHẦN II - TỔNG QUAN
2.1. Vài nét về thuốc TDKD
2.2. Indomethacin
PHẦN III - THỰC NGHIỆM VÀ KẾT QUẢ
3.1. Nguyên vật liệu và phương pháp thực nghiệm
3.2. Kết quả thực nghiệm và nhận xét
3.2.1. Thiết kế thí nghiệm
3.2.2. Bào chế viên nén indomethacin TDKD dạng cốt
3.2.3. Khảo sát khả năng giải phóng indomethacin từ viên nén
3.2.4. Xác định mô hình giải phóng indomethacin từ cốt
3.2.5. Đánh giá ảnh hưởng của công thức bào chê đến sự giải phóng dược chất
3.2.6. Đánh giá độ bền cơ học của viên
3.2.7. Lựa chọn công thức bào chế viên nén indomethacin TDKD
PHẦN IV - KẾT LUẬN VÀ ĐỂ XUẤT
TÀI LIỆU THAM KHẢO
---------------------------------------
TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Tài liệu tiếng Việt:
1. Trần Đức Hậu-Thuốc chống viêm phi steroid-Chuyên đề hoá dược-Trường Đại học Dược Hà Nội-2000
2. Neuvễn Thị Lai, Nsuyễn Ngọc Chiến-Nghiên cứu chế thử viên bao màng mỏng ketoprofen tác dụns kéo dài-Tạp chí dược học (4/1999), Tr. 14
3. Nguyễn Trần Linh-Nghiên cứu bào chế dạng cốt theo phylin tác dụng kéo dài-Côns trình tốt nghiệp dược sĩ đại học khoá 46 (1991-1996)
4. Võ Xuân Minh-Thuốc tác dụng kéo dài dùng qua đường uống-Tài liệu sau đại học-Tnrờns Đại học Dược Hà Nội (1996)
5. Thái Duv Thìn. Nguyễn Văn Thục-Thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm-Hoá dược, tập I-Trường đại học dược Hà Nội (1998), Tr. 96-97
6. Đinh Thị Thu Thuv-Nghiên cứu bào chế viên nén ibuprofen tác dụng kéo dài-Khoá luận tốt nghiệp dược sĩ đại học khóa 50 (1995-2000)

 Tài liệu tiếng nước ngoài:
7. AHFS Drugs information (1998), p. 1617-1627
8. British pharmacopoeia (1998), p. 721-722
9. Gwen M. Jantzen and Joseph R. Robinson-Sustained/Controlled Release Drug Delivery.
10. Martindale 32 (1994), p. 45-48
11. Paulo Costa et al.-Modeling and comparison of dissolution profiles-European Journal of Pharmaceutical Sciences 13 (2001), p. 123-133
12. Physicians GenRx-The complete drug reference (1996), p. 1141-1142
13. USP 24 (2000). P. 875-876; 1941-1943
14. Vidal 1994, p. 27-28: 289-291
15. Tsui-Hung Wu, Jin-Shing Lai, and Chia-His Chiang-Release kinetics of indomethacin from polymeric matrices-Drug development and industrial pharmacy. 13 (8) / 1987. p. 1399-1408 33 
----------------------------------------
keyword: download,khoa luan tot nghiep,duoc sy,nghien cuu,bao che,vien nen,indomethacin,tac dung,keo dai,pham thi thu huong

NGHIÊN CỨU BÀO CHÊ VIÊN NÉN INDOMETHACIN TÁC DỤNG KÉO DÀI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể