khoa luan tot nghiep,mot so bien phap co ban nham day manh,cong tac tieu thu san pham o cong ty thuy san khu vuc i, nguyen tuan anh
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
MỘT SỐ BIỆN PHÁP CƠ BẢN NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY THUỶ SẢN KHU VỰC I.
Lời nói đầu
Doanh nghiệp Công ty nào khi tham gia vào nền kinh tế thị trường đều có mục tiêu cơ bản đó là lợi nhuận. Nhưng để đạt được mục tiêu đó không phải là dễ dàng đối với nhà kinh doanh. Muốn thu được lợi nhuận đòi hỏi phải giải quyết tất cả các khâu của quá trình thu mua thuỷ hải sản của người dân qua đông lạnh chế biến mang đi tiêu thụ ở các tỉnh, thành phố. Trong đó khâu tiêu thụ sản phẩm là khâu quan trọng nhất của quá trình sản xuất kinh doanh và là khâu cuối của quá trình tái sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sant xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nhận thấy tầm quan trọng của công tác tiêu thụ sản phẩm. Công ty thuỷ sản khu vực I cũng như nhiều Công ty hay doanh nghiệp rất quan tâm tới việc tiêu thụ sản phẩm bởi nó mang đến lợi nhuận hiệu quả kinh doanh và nó là điêu kiện cho Công ty lớn mạnh như ngày nay.
I. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Công ty:
Công ty thuỷ sản khu vực I là Công ty dịch vụ bán lẻ chi nhánh Công ty thuỷ sản khu vực I trực thuộc Công ty thuỷ sản trung ương quyết định số 319 của Bộ trưởng Bộ thuỷ sản ngày 3/9/1989. Đây là tổ chức kinh tế hoạch toán theo sự phân công của Công ty Thuỷ sản trung ương có dấu riêng và được mở các tài khoản hoạt động.
Căn cứ vào quy chế và giải thể và được thành lập doanh nghiệp nhà nước ba hành kèm theo nghị định 388 – HĐBT ngày 20/11/1991 ngày 31/03/1993 bộ trưởng bộ thuỷ sản quyết định thành lập Công ty Thuỷ sản khu vực I.
Đây là doanh nghiệp của Nhà nước có trụ sở tại 36 Lạc Trung – Phường Vĩnh Tuy – Quạn Hai Bà Trưng – Hà Nội.
- Vốn Kinh doanh: 1578 triệu đồng.
- Vốn ngân sách và vốn tự bổ xung đăng ký trong đơn xin thành lập doanh nghiệp là 1103 triệu đồng.
- Ngành nghề kinh doanh.
+ Thu mua thuỷ sản – 0705.
+ Thương nghiệp Bán buôn bán lẻ thuỷ sản – 0701.
- Tổ chức doanh nghiệp theo hình thức: Công ty hạch toán độc lập con dấu và có tài khoản riêng.
Kể từ khi công ty bước vào hoạt động kinh doanh độc lập theo cơ chế thị trường việc kinh doanh ngày càng khó khăn phức tạp hơn nhưng được sự giúp đỡ bộ thuỷ sản cùng với sự nỗ lực không ngừng của cán bộ công nhân viên trong công ty, trong những năm qua công ty đã đạt được một số chỉ tiêu kinh tế khả quan. Mặc dù khó khăn về nhiều mặt nhưng vốn ít phải vay là chủ yếu, kinh doanh chủ yếu trên lĩnh vực thương mại, mặt hàng kinh doanh có khả năng sinh lợi kém.
Nhưng cùng sự nỗ lực cả nước, Công ty Thuỷ sản khu vực I đã từng bước khẳng định mình vươn lên cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trưoừng nội địa. Hoạt động kinh doanh chủ yếu trên thị trường rộng lớn để khai thác.
Qua từng hoạt động của Công ty đã được những thành tích đáng khích lệ Công ty đã thực hiện những nghĩa vụ với nhà nước đầy đủ, hoàn thành tốt.
Các khoản nộp ngân sách, tổng các khoản nộp ngân sách từ mấy năm qua xấp xỉ 2 tỷ đồng. Đây là một co số lớn, nhưng so với tình hình kinh doanh và mặt hàng kinh doanh thực tế thì đó là một con số khả quan, có ý nghĩa đối với tồi tại của công ty trong cơ chế hiện nay.
Ngoài ra các hoạt động kinh doanh thuần tuý, sự tồn tại của Công ty còn có ý nghĩa lớn đối với nhà nước và xã hội. Các trương trình – chính sách xã hội về việc phòng chống các dịch bệnh ở miền núi, giúp đỡ các dân nghèo ở các nơi xa xuôi hiểm trở. Được sự chỉ đạo của chính phủ, công ty thực hiện phân phối đến các tỉnh miền núi, bảo đảm thực phẩm cho các đơn vị bộ đội trong các lực lượng vũ trang huân luyện sẵn sàng chiến đấu. Là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong cơ chế thị trường và chịu sự chỉ đạo của nhà nước vèe việc thực hiện các trương trình kinh tế xã hội mà đảng và nhà nước đề ra, tăng lợi nhuận. Tuy nhiên với sản phẩm. Nước mắm tốt, bột mắm.. . Công ty đã cung cấp một lượng lớn đến các địa bàn của các tỉnh miền.
Tổng giá trị cung cấp theo trương trình kinh tế xã hội 1 tỷ đồng nói lên vai trò rất lớn, sự tồn tại của Công ty Thuỷ sản khu vực I với các chương trình nhân đạo đối với xã hội và đối với người tiêu dùng nòi chung. Có được thành tích này chứng tỏ Công ty có chỗ đứng vững trên thị trường, có uy tín, tín nhiệm với bạn hàng, công ty đang trên đường hoà nhập với sự phát triển chung của nền kinh tế nhà nước. Điều này chứng tỏ công ty cũng có thể hiện phần nào sự quản lý nghiệp vụ tiêu thụ hàng hoá của công ty đạt hiệu quả.
1. Chức năng nhiệm vụ – Cơ cấu tổ chức của Công ty
a. Chức năng nhiệm vụ
+ Chức năng nhiệm vụ Công ty Thuỷ sản khu vực I Hà Nội là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc bộ thuỷ sản quản lý. Công ty Thuỷ sản khu vực I được thành lập nhằm mục đích kinh doanh thương mại thu lợi nhuận.
+ Nhiệm vụ: Chuyên bán buôn, bán lẻ các hải sản như cá đông lạnh, muối Iốt, mắm các loại đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho toàn xã hội.
b. Cơ cấu tổ chức của Công ty
Công ty Thuỷ sản khu vực I là một doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện kinh doanh trong lĩnh vực thương mại nhằm đảm bảo nhu cầu về nội địa về các sản phẩm mang tính thực phẩm hải sản.
Nhiệm vụ chủ yếu của Công ty là khai thác, phát hiện và thoả mãn nhu cầu tiêu dùng hàng thuỷ sản trong khu vực nội địa đặc biệt là khu vực bắc bộ và bắc trung bộ.
Công ty thực hiện thu mua thuỷ hải sản trong nước, chế biến hoặc buôn bán lại trực tiếp hay gián tiếp cho người tiêu dùng trong khu vực. Đây cũng là ngành nghề kinh doanh chủ yếu của Công ty.
Mặt hàng kinh doanh chủ yếu bao gồm:
+ Nước mắm các loại
+ Bột mắm các loại
+ Mắm ruốc các loại
+ Hàng đông lạnh
+ Thực phẩm khác và một số dịch vụ nội địa
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
MỤC LỤC
I. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển ở Công ty
II. Chức năng – nhiệm vụ – cơ cấu tổ chức của Công ty
1. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Công tya. Chức năng, nhiệm vụ. B. Cơ cấu tổ chức của Công ty
2. Một số đặc điểm về lao động – tiền lương ở Công tya. Đặc điểm về lao độngb. Đặc điểm về tiền lương
III. Tình hình hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty
1. Một số đặc điểm về vốn – Nguyên vật liệu – sản phẩm và thị trường tiêu thụ của Công ty. A. Đặc điểm về vốn của Công tyb. Đặc điểm sản phẩm của Công tyc. Thị trường tiêu thụ của Công ty
2. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Thuỷ sản khu vực I thời gian qua. A. Mạng lưới tiêu thụ của Công ty. B. Thị trường tiêu thụ của Công ty
3. Một số thành tựu đạt được trong công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty
4. Những mặt còn hạn chế trong công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty cần giải quyết
IV. Một số biện pháp cơ bản đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty
4.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm
4.2. Giảm giá sản phẩm đến người tiêu dùng
4.3. Hoàn thiện phương thức tiêu thụ và các chính sách hỗ trợ tiêu thụ
4.4. Tăng cường hoạt động Marketing
4.5. Tổ chức hoàn thiện đội ngũ cán bộ
V. Một số kiến nghị nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
keyword:Download,khoa luan tot nghiep,mot so bien phap co ban nham day manh,cong tac tieu thu san pham o cong ty thuy san khu vuc i, nguyen tuan anh
Nhận xét
Đăng nhận xét