Chuyển đến nội dung chính

Tư duy Chiến lược

Tư duy Chiến lược

(Lý thuyết trò chơi thực hành)



Avinash K. Dixit - Bary J. Nalebuff

Cuốn sách được viết gồm 472 trang và thực sự xuất sắc và cái nhìn đa chiều, từ nhiều góc độ với những ví dụ và sự liên tưởng..đến không ngờ. Cuốn sách sẽ rèn luyện cho bạn trở thành 'kẻ sắc bén' và tài ba thành công trong thương trường cũng như chính trường và cuộc sống. Sách được dịch và ấn bản bìa cứng lần đầu bằng tiếng Việt năm 2006. Được AMBN ấn bản điện tử hóa với dạng Pdf sách điện tử đầy đủ mục lục tự động và một số dạng file khác. Nội dung bạn xem sơ lược qua dưới đây:


MỤC LỤC 
Lời bạt 11
Lời giới thiệu: Hành vi chiến lược là gì? 15
PHẦN I

1. Mười câu chuyện chiến lược 23
Bàn tay nóng 23
Dẫn đầu hay không? 27
Đi thẳng vào tù 29
Lập trường của tôi ờ đây 32
Chuông treo cố mèo 35
Cái lưỡi nêm 38
Quan sát trước khi nhảy 41
Chơi hỗn hợp 42
Đừng bao giờ đánh cược với gã khờ 44
Lý thuyết trò chơi có thể có hại cho sức khỏe của bạn 46
Hình dạng của những gì sắp đến 48
Bài tập tình huống số 1: Đỏ tôi thắng, đen anh thua 49
2. Đoán câu trả lời của đối thủ 53
Charlie Brown, đến lượt cậu 53
Hai kiểu tương tác chiến lược 55
Quy tắc chiến lược đầu tiên 56
Cây quyết định và cây trò chơi 56
Các cây đồ thị phức tạp hơn 63
Thương lượng  67
Chiến tranh và hòa bình 73
Trò chơi của người Anh 75
Bài tập tình huống số2: Tom Osborne và Giải chiếc bát cam năm 1984
3. Tư duy xuyên qua chiến lược đối phương 83
Các chiến lược lấn át 86
Cuộc chiến trang bìa 88
Các chiên lược bị lấn át 95
Chiến lược cân bằng 103
Nô nệ hay đói khát 107
Bài tập tình huống sổ3: Người cứng rắn, mời chào mềm mỏng
Lời bạt cho phần I 115

PHẦN II

4. Hòa giải nghịch cảnh người tù 121
Làm thế nào đạt được sự hợp tác 128
Phát hiện gian lận 128
Trừng phạt kẻ gian lận 131
Sự trừng phạt được bảo đảm 136
Lựu chọn hình phạt 139
Ăn miếng trả miếng 140
Một chiến lược khác thay cho ăn miếng trà miếng  148
Bài lập tình huống số4: Cuộc đối đầu giữa Quốc hội vù Cục dự trữ
liên bang Mỹ 151
5. Các bước đi chiến lược 155
Các bước đi vô diều kiện 157
Đe dọa và hứa hen 161
Cảnh báo và đảm bảo 163
Hạn nhân nản chí 166
Các chiến lược của thời điểm  169
Các bước đi chiến lược khác 174
Dùng búa tạ đập hạt dẻ? 175
Bài tập tình huốnng số5: Boeing, boeing, đi rồi ư? 178
6. Cam  kết đáng tin 183
Tám con đường dẫn đến lòng tin 186
Hy sinh thân mình vì Tổ quốc 207
Lời để nghị của anh không thể từ chối 210
Bài tập tình huống số 6: Bạn có muốn thuê máy tính IBM không?
7. Tính bất đoán 217
Làm số chẵn, số lẻ như thế nà0? 220
Ai muốn chơi quẩn vợt 222
Vì sao bạn cần chọn tỷ lệ hỗn hợp đúng 231
Vi Sao không dựa vào sự ngẫu hứng của người khác 233
Tỷ lệ tối ưu của bạn thay đổi theo kỹ năng của bạn như thế nào?
Hành động ngẫu hứng như thế nào? 235
Những tình huống duy nhất 236
Vệ sĩ của những lời nói dối 238
Sự bất ngờ 241
Hãy bắt lấy chừng nào có thể 245
Bài tập tình huống số 7: Chiến dịch lãnh chúa (Overlord) 249
Lời bạt cho phấn II 152

PHẨN III

8. Kề miệng hố chiến  tranh  257
Vì sao không chắc chắn 260
Cơ chế cùa rủi ro 263
Kiếm soát rủi ro 267
Thoát khói miệng hố 270
Rơi xuống hố 271
Kề miệng hố hạt nhân 272
Bài tập tình huống số8: Kề miệng hố chiến tranh ở Đại Tây Dương
9. Hợp tác và phối kết  279
Chuông rung vì ai 282
Con đường ít người qua lại 285
Mẻ lưới 22 289
Nhanh hơn về phạt tốc độ  300
Vì sao họ bỏ đi 301
Có thể cô đơn trên đỉnh cao 306
Các chính trị gia và món rượu táo 310
Thị trường chứng khoán với các cuộc thi sắc đẹp 312
Tóm lắt 315
Bài lập tình huống sò 9: Giãi pháp cho sự phân bổ nha sĩ
10. Chiến lược tranh cử 323
Bị giằng co quyền lực 324
Trung gian bầu cử 329
Bầu cử ngây thơ 334
Thứ tự trên tòa án 336
Tình huống phức tạp hơn 340
Những người vĩ đại 342
Miễn cưỡng yêu qúi kẻ thù 346
Bài lập tình huống số  10: Được ăn cả, ngã về không 353
11. Thương lượng 357
Hệ thống cản trở thương lượng 361
Điều này tổn hại đến bạn nhiều hơn tôi 362
Kề miệng hô chiên tranh và đình công 364
Thương lượng đồng thời nhiều vấn đề 368
Bài lập lình huống sô 11: Cho hơn là nhận? 369
Phụ lục: Kiên nhẩn chính là phần thưởng 372
12. Các động cơ khuyến  khích  375
Thưởng cho nỗ lực như thế nào? 376
Tổ chức một liên doanh như thế  nào?  381
Chiến lược của đấu giá 396
Bài tập tình huống số 12: Rủi ro của chiến thắng 400
13. Các bài tập tình huống khác 403
Đứng núi này trông núi nọ 403
Cuối cùng phải là đầu tiên 405
Đấu súng tay ba 407
Tấn công cá mập 409
Thắng không cần biết bằng cách nào 413
Một mùa cho mọi thứ và mọi thứ đều có mùa của nó 415
Sau cùng là tốt nhất 417
Vị thế đòi hỏi 423
Đổ đầy vào 425
Cầu Vịnh 427
Bi kịch của tài sản chung 428
Đồng đô la có giá bao nhiêu ? 430
Vấn đề của vua Lia 433
Nước Mĩ chống Alcoa 434
Hai sai thành một đúng 437
Thắng trận chung kếl 438
Kề miệng hô chiến tranh và bổi thẩm đoàn 441
Tự do để  can thiệp 441
Giấy phép lớn cho thị trường 447
Vũ trang xuyên đại dương 448
Hạn chế của từ thiện 452
Hạn chế của sự tái phân phối 456
Lừa tất cả một vài lần: Những chiếc máy chơi của Las Vegas


 LỜI BẠT I

 Tư duy chiến lược là nghệ thuật vượt qua đối thủ cạnh tranh, với nhận thức rằng họ cũng đang cô gắng vượt qua mình. Mỗi chúng ta đều phải áp dụng tưduy chiến lược cách này, hoặc cách khác tại nơi làm việc và ngay cảở nhà. Thương gia và các doanh nghiệp sử dụng những chiên lược cạnh tranh phù hợp để tồn tại. Chính trị gia phải tạo ra những chiến lược quảng bá để được trúng cử và đưa ra những chiến lược hành pháp đê thực hiện được những định hướng của họ. Các huân luyện viên bóng đá vạch ra các kế hoạch chiến lược để các cầu thủ tiến hành ưên sân bóng. Các bậc cha mẹ muốn giáo dục con cái cũng phải trở thành những nhà chiến lược nghiệp dư. Trong 40 năm qua, những chiên lược điều tiết siêu năng lượng hạt nhân đã đảm bảo sự sinh tồn của trái đất.

 Tư duy chiên lược đúng đắn trong nhiều hoàn cảnh khác nhau vẫn luôn là một nghệ thuật. Nhưng nền tảng của nó được xây dựng trên một sô nguyên tắc cơ bản - một khoa học về chiên lược. Mục đích của chúng tôi trong việc viết cuốn sách này là người đọc từ những lĩnh vực và nghề nghiệp khác nhau có thể trở thành những nhà chiến lược giỏi hơn nêu ho biết được những nguyên tắc này.

 Ngành khoa học của tư duy chiến lược được gọi là lý thuyết trò chơi. Lý thuyết này còn rất trẻ, ra đời chưa quá 50 năm trở lại đây nhưng đã cung cáp nhiều nghiên cứu hữu ích cho những nhà chiên lược khi áp dụng vào thực tế. Nhưng cũng như những ngành khoa học khác, nó cũng bị bao phủ bởi các thuật ngữ và tính toán. Đây là những công cụ hữu ích trong nghiên cứu cho các chuyên gia, nhưng chúng tạo ra những trỏ ngại cho mọi người nấm bát các ý tưởng cốt lõi. Mục đích của chúng tôi lù diễn dịch bằng ngôn ngữ gần gụi hơn để những độc giả quan tâm nói chung đều có thể hiểu những nguyên tắc cơ bản này Những tranh luận về lý thuyết được thay thế bằng những ví dụ minh họa cụ thê. Chúng tôi đã lược bỏ tất cả những tính toán và hầu hét các thuật ngữ chuyên ngành. Tất cả mọi người chỉ cần quan tâm theo dõi một chút số học, sơ đồ, và bảng thống kê lả có thể đọc cuốn sách này.

 Nhiều cuốn sách đã cô gắng phát triển các ý tưởng của tư du y chiên lược cho những ứng dụng thực tế cụ thể. Một số cuốn khá nổi tiêng là Chiên lược chiến nanh và Vũ khí và ảnh hưởng của Tom  Schelling. Thực tê, Schelling đã đi đầu trong ứng dụng lý thuyết trò chơi vào trong việc giải quyết các xunh đột về hạt nhân. Các cuốn nổi tiếng khác là Chiến lược cạnh tranh của Michael Porter, Lý thuyết trò chơi và Chính trị của Steven Brams.  Trong cuốn sách này, chúng tôi không giới hạn trong một bôi cảnh cụ thể nào. Thay vào đó, chúng tôi muốn trình bày nhiều ví dụ minh họa từ những lĩnh vực khác nhau cho mồi nguyên tắc cơ bản.  Người đọc từ nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ tìm thây sự chia sẻ ở đây.

 Họ cũng sẽ thấy tách thức mà những nguyên lý cơ bản giông nhau tạo ra nhiều chiến lược trong những hoàn cảnh khác nhau; hy vọng man g lụi những góc nhìn mời về nhiều sự kiện đã và đang xảy ra. Nhiều ví du minh họa đước lấy từ vãn hóa Mỹ, như văn học, điện ảnh, và thè thao. Nhiều nhà khoa học sẽ cho rằng điều này làm vụn vặt chiến lược, nhưng chúng tôi tin răng từ nhưng minh họa từ các lĩnh vực này là một công cụ rất hiệu quả để diễn đạt nhiều ý tưởng quan trọng.

 Giông như cuốn Chúa tể những chiếc nhẫn của Tolkien, cuốn sách là sự phát triển của những ý tưởng đã ấp ủ từ lâu. Nguồn gốc của nó bắt nguồn từ một khóa học "Trò chơi chiến lược" mà Avinash Dixit đà phát triển và dạy tại Khoa Quan hệ quốc tếWoodrow Wilson tại Đại hục Princeton. Sau đó Barry Nalebutĩ dạy một khóa học tương tự tại Khoa Khoa học Chính trị và Khoa Quản lý Tổ chức tại Đại học Yale.  Chúng tôi cảm ơn sự nhiệt thành và ý tưởng của nhiều sinh viên trong những khóa học này, điển hình là Anne Case, Jonathan Flemming,  Heather Hazard, Dani Rodrik và Jonathan Shimshoni. Takashi Kanno vả Yuichi Shimazu đã dịch ý tưởng của chúng tôi sang tiêng Nhật và trong quá ưình đó đã làm cho bản tiếng Anh hoàn chỉnh hơn.

 Ý tưởng viết một cuốn sáchở mức độ phổ biến hơn một cuốn sách giáo khoa bắt nguồn từ Hai Varian tại Đại học Michigan. Ông cũng chia sẻ với chúng tôi rất nhiều ý kiên và nhận xét trong những bản thảo đầu tiên. Drake McFeely tại w. w. Norton đã có những cố gắng đặc biệt để làm cho ngôn ngữ của cuốn sách ưở nên sống động. Nếu cuốn sách này có chỗ nào đó còn giống sách giáo khoa là do chúng tôi đã không thực hiện được hết các lời khuyên của ông.

 Nhiều đồng nghiệp và bạn bè đã đọc cẩn thận những bản thảo đầu tiên và cho chúng tôi nhiều gợi ý chi tiết tuyệt vời đê chúng tôi cải thiện công việc của mình. Đáng kể nhất là David Austen-Smith (Rochester), Alan Blinder (Princeton), Seth Masters (S. Bernstein), Carl Shapiro (Princeton), Louis Taylor (MITRE Corporation), Thomas Trendell (ATT-Paradyne), Terry Vaughn (MÍT Press), Robert Willig (Princeton), Stacey Mandelbaum và Laura Rang Ward.

 Chúng tôi cũng muốn cảm ơn những bạn bè đã giúp chúng tôi đật tên cho cuốn sách này. Hai Varian bất đầu với Tư duy chiến lược. Sinh viên tại Yale SOM ctío chúng tôi nhiều sự lựa chọn nữa. trong số đó đặc biệt là tên Phía trên cao những sân chơi, và khẩu hiệu quảng cáo của William Barnes: "Tư duy chiến lược, đừng cạnh tranh khi không có nó".


 LỜI GIỚI THIỆU
 HÀNH VI CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ?

 Mọi người cần phải xử sự như thê nào trong xã hội?  Câu trả lời của chúng tôi ở đây không liên quan đến đạo đức ha y nghi lễ xã giao. Chúng tôi cũng không định cạnh tranh với các triết gia, các nhà truyền giáo, thậm chí cả Emily Post '. Chủ đề của chúng tôi có tác động đến cuộc sông của tất cả chúng ta không ít hơn đạo đức và phong tục tập quán, mặc dù về ý nghĩa thi có thể không được cao quý như vậy. Cuốn sách này nói về hành vi chiến lược. Tất cả chúng ta dù muốn hay không đêu là các chiến lược gia. Là một chiến lược gia giỏi dĩ nhiên tốt hơn là chiến lược gia tồi và cuốn sách này muôn giúp các bạn hoàn thiện các kỹ năng về phát hiện và sử dụng các chiến lược hiệu quả của mình.

 Công việc, thậm chí cuộc sống xã hội là một dòng chảy không ngừng của các quyết định. Theo đuổi sự nghiệp gì, quản lý doanh nghiệp ra sao, kết hôn với ai, nuôi dạy con cái như thế nào, có nên r a ứng cử tổng thống không chỉ là một vài ví dụ cho những lựa chọn man g tính định mệnh như vậy. Yếu tố chung trong tất cả các tình huống này là bạn không hành động trong một môi trường chân không.  Thay vào đó, bạn bị bao quanh bởi những người ra quyế t định tích cực khác, những người mà lựa chọn của họ tương tác với lựa chọn của bạn. Sự tương tác này có một tác động quan trọng lên với suy nghĩ và hành động của bạn.

 Đê minh họa điểm này, hãy nghĩ đến sự khác nhau giữa quyết định của một người đốn củi và của một vị tướng. Khi người đôn củi quyêt định chặt một cây, anh ta không chờ đợi các cây củi sẽ đánh lại mình; môi trường của anh ta là trung lập. Còn khi vị tướng quyết định đốn hạ quân địch, trong kế hoạch của mình, ông ta phải trù tính và tìm cách vượt qua sự kháng cự. Cũng giống như vị tướng, bạn cần phải nhận ra rằng các đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh của bạn, người bạn đời tương lai của bạn, thậm chí cả đứa con nhỏ của bạn cũng đều là những người thông thái và hành động có chủ đích. Các mục đích của họ thường mâu thuẫn với của bạn, nhưng chúng bao gồm cả những cơ hội liên minh tiềm tàng. Lựa chọn của cá nhân bạn phải cho phép chịu được sự mâu thuẫn đó và sử dụng được cơ hội hợp tác. Các quyết định tương tác lẫn nhau như vậy được gọi là quyết định chiến lược, còn kế hoạch hành động phù hợp với quyết định như vậy được gọi là chiến lược. Cuốn sách này sẽ giúp bạn tư duy một cách chiến lược và sau đó chuyển những ý nghĩ đó thành hành động.

 Ngành khoa học xã hội chuyên nghiên cứu quá trình ra các quyết định chiến lược được gọi là Lý thuyết trò chơi. Các trò chơi trong lý thuyết này bao gồm từ chơi cờ đến nuôi dạy trẻ, từ quần vợt đến các thương vụ thâu tóm trong kinh doanh, từ quảng cáo đến kiểm soát chạy đua vũ trang. Theo nhà vãn hài hước người Hungary George Mikes thì "Nhiều người châu Âu lục địa cho rằng cuộc đời là một trò chơi; người Anh nghĩ rằng môn crikê mới là trò chơi". Chúng tôi ch o rằng cả hai ý kiến đều đúng.

 Để chơi được những trò chơi này đòi hỏi rất nhiều loại kỹ năng khác nhau. Các kỹ năng cơ bản như khả năng ném trúng bóng vào rổ, sự am hiểu về các tiền lệ trong luật, hay chơi bài pôkê, thuộc về một loại kỹ năng: tư duy chiến lược là một loại khác. Tư duy chiến lược bắt đầu từ những kỹ năng cơ bản của bản thân bạn và xem xét xem làm thê nào để sử dụng chúng một cách tốt nhát. Là luật sư, bạn phải r a một quyết định có tính chiến lược để bảo vệ thân chủ của bạn. Là huân luyện viên biết được đội bóng đá của bạn chuyền bóng hay dẫn bóng tốt đến đâu và đội kia phản ứng lại trước mỗi lựa chọn như thế nào, là huấn luyện viên bạn sẽ phải ra quyết định nên chuyền bóng hay dẫn bóng. Đôi khi, chẳng hạn như khi các siêu cường quốc cân nhắ c về một cuộc phiêu lưu có khả năng dẫn đến chiên tranh hạt nhân, tư duy chiên lược còn có nghĩa là biết khi nào không nên chơi.

 Mục đích của chúng tôi là hoàn thiện IQ chiến lược của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi không cô đưa ra một cuốn sách với những phương pháp tạo ra chiến lược. Chúng tôi chỉ phát triển các ý tưởng và nguyên tắc của tưduy chiến lược; đê áp dụng chúng vào một tình huống cụ thể mà bạn đang phải đôi mặt và tìm ra lựa chọn đúng đắnở đó, bạn sẽ phải làm thêm một sô công việc nữa. Đó là bởi vì những đặc thù trong mỗi tình huống có thể rát khác nhau về một sô khiu cạnh quan trọng và bất kỳ một giải pháp tổng quát cho hành động nào mà chúng tôi đưa ra cho bạn cũng có thê trở thành sai lầm. Trong từng tình huống bạn sẽ cần phải xem xét đồng thời các nguyên tắc cho một chiến lược đúng đán mà chúng tôi thảo luậnở đáy và đồng thời cả các nguyên tắc từ những nghiên cứu cân nhác khác nữa. Bạn phải biết kết hợp chúng và khi chúng mâu thuần với nhau, hãy đánh giá những điểm mạnh tương đôi trong các cách lập luận khác nhau. Chúng tôi không hứa sẽ giải đáp được tất cả các câu hỏi có thể có của bạn. Khoa học về lý thuyết trò chơi còn xa mới được coi hoàn thiện và đôi khi tư duy chiên lược vẫn còn là một nghệ thuật.

 Chúng tỏi cung cấp những chỉ dẫn để chuyển ý tưởng thành hành động. Chương I đưa ra một vài ví dụ cho thấy các vấn đề chiến lược nảy sinh như thế nào trong một loạt các quyết định khác nhau.  Chúng tôi sẽ chỉ ra những chiến lược nào là hiệu quả, không thật hiệu quả lắm và thậm chí cả một vài chiến lược thực sự rất kém.  Các chương tiếp theo sẽ xây dựng từ ví dụ thành một hệ thống hay khuôn khô cho tư duy. Trong những chương cuối, chúng tôi lấy một vài nhóm tình huống chiên lược phổ biến chính sách kề miệng hố chiến tranh, chính sách ưanh cử, các động cớ thúc đẩy và quá trình thương lượng  để các bạn thấy các nguyên tắc được áp dụng trong thực tế như thế nào.  Các ví dụ của chúng tôi bao gồm từ những ví dụ rất quen thuộc, có vẻ tủn mủn, hay thậm chí khôi hài  rút ra từ văn học, thể thao hay điện ảnh - cho đến những ví dụ đáng sợ như sự đối đầu hạt nhân.

 Những ví dụ đầu tiên đơn giản là những phương tiện truyền tải thú vị và nhẹ nhàng cho các ý tưởng của lý thuyết trò chơi. Đối với các ví dụ về sau, tại một thời điểm nào đó, các độc giả có thể nghĩ rằng chọn đối tượng xem xét là chiến tranh hạt nhân có thể quá khủng khiếp để cho phép có một sự phân tích hợp lý. Tuy nhiên, khi chiến tranh lạnh đã lăng xuống và thê giới nói chung được cảm nhận là an toàn hơn, chúng tôi hy vọng các khía cạnh lý thuyết trò chơi của cuộc chay đua vũ trang và khủng hoảng hạt nhân có thê được bình tĩnh xem xét trên phương diện logic chiến lược mà không bị các yếu tố tâm lý chi phối.

 Các chướng trong cuốn sách này đều có rất nhiều ví dụ, tuy nhiên những ví dụ này trước hết nhằm để phát triển hoặc minh họa cho một nguyên tắc cụ thể đang được thảo luận đến, với nhiều chi tiết thực khác gán liền với ví dụ đó được bỏ tạm ra hên ngoài.Ớ cuối mỗi chương, chúng tói sẽ trình bày một bài tập tình huống, tương tự như những bài tập tình huống bạn có thể đã làm trong các lớp học quản trị kinh doanh. Mỗi bài tập như vậy đặt ra một tập hợp các bối cảnh và yêu cầu bạn áp dụng các nguyên tắc được thảo luận trong chương đó để tìm ra chiến lược đúng đắn cho tình huống cụ thể đó. Một số bài tập tình huống để mở: tuy nhiên, đó cũng là những gì đặc trưng cho cuộc sống. Có nhiều khi bạn không thể có một giải pháp đúng đắn rõ ràng mà chỉ có những cách thức chưa thật sự hoàn thiện để đối phó tạm thời với các vấn đề. Để hiểu được các ý tưởng bạn cần có một nỗ lực nghiêm túc để tưduy và nghiền ngẫm mỗi bài tập tình huống trước khi bạn đọc phần thảo luận của chúng tôi. Để tăng tính thực hành, chương cuối cùng là tập hợp 23 bài tập tình huống nữa, được xếp theo thứ tự tăng dần về mức độ phức tạp.

 Cho đến khi bạn đọc hết cuốn sách, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ trở thành một nhà quản lý, một chuyên gia thương lượng, một vận động viên thể thao, một chính trị gia hay một bậc cha mẹ hiệu quả hơn. Chúng tôi cảnh báo trước với bạn rằng một số chiến lược tốt để đạt được các mục tiêu này có thể khiến bạn bị các đối thủ bị thua ghét bỏ. Nếu bạn muốn có sự công bằng, hãy nói với họ về cuốn sách của chúng tôi… Mời bạn download cuốn sách điện tử này cho máy tính, điện thoại.. tại dưới đây:


http://ambn.vn/product/14128/tu-duy-chien-luoc.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể