Chuyển đến nội dung chính

do an,cung cap dien,thiet ke,cung dien,cho truong,dai hoc,th.s. le phong phu


THIẾT KẾ CUNG ĐIỆN CHO TRƯỜNG ĐẠI HỌC





CHƯƠNG III: CHỌN PHƯƠNG ÁN CUNG CẤP ĐIỆN CHO TRƯỜNG

1. Chọn máy biến áp:

Có 2 phương án để cấp điện cho trường.

-Phương án 1: Đặt 2 trạm biến áp, 1 trạm có công suất 600KVA, và1 trạm có công suất 400KV

-Phương án 2: Đặt 1 trạm biến áp có công suất 800kVA.

 Ta quyết định chọn phương án 1 vì:

i. Dù phụ tải cung cấp cho trường đại học thuộc hộ tiêu thụ loại 2, nhưng trong hệ thống phụ tải của trường có một số thiết bị cần được cấp nguồn liên tục (mạng máy tính, thủ viện điện tử, xưởng thực tập….)

ii. Vì phụ tải của trường có Kdt<1 nên ta chọn máy 600KVA (Stt=800KVA) Làm máy cấp nguồn chủ yếu. Để giảm tổn hao non tải cho MBA

iii. Đối với phụ tải có nhu cầu cấp điện liên tục ta đi dây lộ kép (từ máy 400KVA và 600KVA) Để:

• Tách khỏi máy 600KVA khi phụ tải định mức (thông qua máy cắt)

• Đảm bảo việc cấp điện liên tục cho các thiết bị có nhu cầu cao trong trường  Phương án cấp điện cụ thể

Chọn vị trí lắp đặt 2 trạm biến áp cạnh nhà xe cho sinh viên, phía trong hàng rào trường học.

Đặt trên 2 trạm biến áp 1 tủ điện phân phối với 1 MCCB tổng, 1máy cắt chuyển mạch và 8 CB nhánh đến các khu vực phụ tải của trường.

Đặt 8 tuyến cáp ngầm đến 8 tủ phân phối của 10 khu vực trong trường (10 khu vực nhà, riêng đối với khu vực văn phòng và xưởng thực tập đi dây lộ kép).

Tại mỗi khu vực phân phối (các tòa nhà) Đặt 1 tủ phân phối các tầng.

2. Tâm vòng tròn phụ tải:

Khi lựa chọn vị trí đặt máy biến áp phân xưởng hoặc trạm biến áp xí nghiệp, ta cần xác định tâm phụ tải. Nếu đặt đúng tâm phụ tải sẽ giảm được tổn thất công suất và điện năng.

Với mặt bằng ta có các tọa độ tâm phụ tải của các khu nhà như sau:

A1 (3,12); A2 (5,7); A3 (9,7); A4 (12,7)

B1 (3,12); B2 (8,12); B3 (14,12); Nhà xe GV (11,2).

Vị trí tâm phụ tải được xác định:

Vậy tọa độ đặt TBA tại nhà A2 (6,5; 8,3).

Để xác định biểu đồ phụ tải ta cần xác định R và :

Trong đó:

R là bán kính của vòng tròn phụ tải

(m)  là góc chiếu sáng

R và  được xác định như sau: (m=1Kva/m2) = 360P csP

P là công suất tác dụng của phân xưởng

P cs là công suất chiếu sáng của phân xưởng
-------------------------------------------------
MỤC LỤC
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU SỞ BỘ VỀ ĐỊA ĐIỂM THIẾT KẾ
1. Sơ đồ mặt bằng
2. Danh mục phụ tải
CHƯƠNG II: XÁC ĐỊNH TÍNH TOÁN PHỤ TẢI
1. Nhà A
2. Nhà A
3. Nhà A3, A
4. Nhà B
5. Nhà B
6. Nhà B
7. Nhà ăn
8. Nhà giữ xe
CHƯƠNG III: CHỌN PHƯƠNG ÁN CUNG CẤP ĐIỆN CHO TRƯỜNG
1. Chọn máy biến áp
2. Tâm vòng tròn phụ tải
CHƯƠNG IV: LỰA CHỌN PHẦN TỬ CUNG CẤP ĐIỆN
1. Chọn máy biến áp
2. Van chống sét
3. Máy cắt
4. CB tổng
5. Thanh cái
6. Chọn CB cho các tủ điện trong khu nhà
7. Dây dẫn trong hệ thống điện
CHƯƠNG V: KIỂM TRA NGẮN MẠCH CHO HỆ THỐNG
1. Khu nhà A
2. Khu nhà A
3. Khu nhà A
4. Khu nhà A
5. Khu nhà B
6. Khu nhà B
7. Khu nhà B
8. Khu nhà C
CHƯƠNG VI: TỔN THẤT CÔNG SUẤT VÀ ĐIỆN NĂNG
1. Tổn thất công suất trên đường dây
2. Tổn thất công suất trên máy biến áp
CHƯƠNG VII: CHỐNG SÉT VÀ NỐI ĐẤT
1. Chống sét
2. Nối đất
CHƯƠNG VIII: TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG VÀ NÂNG CAO HỆ SỐ CÔNG SUẤT
1. Tính toán tụ bù tại thanh cái
2. Tính toán tụ bù cho các khu nhà
CHƯƠNG IX: KỸ THUẬT CHIẾU SÁNG
1. Tính toán chiếu sáng
2. Chiếu sáng sự cố
3. Phương án cung cấp điện
DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ, HÌNH
TÀI LIỆU THAM KHẢO
-----------------------------------------------
Keyword: download,do an,cung cap dien,thiet ke,cung dien,cho truong,dai hoc,th.s. le phong phu

THIẾT KẾ CUNG ĐIỆN CHO TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...

VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG

GIÁO TRÌNH  VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG N gay từ ngày thành lập Trường Đại học Ngoại thương, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương” đã được giảng dạy trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Môn học này là một trong những môn học nghiệp vụ chuyên ngành chủ yếu trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Cùng với sự phát triển của Nhà trường, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  cũng được cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo . Năm 1986, lần đầu tiên cuốn giáo trình có tên gọi “Vận tải trong Ngoại thương”  được xuất bản, chấm dứt thời kỳ “giảng chay”  và “học chay”  trong công tác giảng dạy của môn học. Tiếp đến năm 1994, cuốn giáo trình mới có tên gọi “Vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  do Tập thể giáo viên trong Bộ môn “ Vận tải và Bảo hiểm” biên soạn và được Nhà trường xuất bản. Cuốn giáo trình này đã trở thành giáo trình chuẩn của môn học phục ...