BÁO CÁO THỰC TẬP
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC TẠI CÔNG TY FPT SOFTWARE (F-SOFT)
A/ MỤC ĐÍCH THỰC TẬP
Mục đích của đợt thực tập nhận thức là giúp sinh viên tìm hiểu thực tế hoạt động của một số công ty trong lĩnh vực điện tử - viễn thông, tìm hiểu các vị trí công việc sẽ làm trong tương lai và các yêu cầu về kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm để có thể đáp ứng được các vị trí công việc đó. Qua đợt thực tập nhận thức, sinh viên sẽ có định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp, có động cơ học tập tốt hơn và có đam mê trong học tập.
B/ NỘI DUNG
I/Công ty FPT Software (F-SOFT) -tòa nhà FPT đường Phạm Hùng-Cầu Giấy
1/ Giới thiệu về công ty
FPT Software là một thành viên thuộc Tập đoàn FPT thành lập ngày 13/1/1999, hoạt động trong lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm của Việt nam. Với các quy trình chuẩn của thế giới về sản xuất phần mềm, quản lý chất lượng và bảo mật thông tin như CMMI-5, ISO 9001: 2000, ISO 27001: 2005, FPT Software là một Công ty phần mềm có các quy trình chuẩn thế giới hàng đầu tại Việt nam.
Hiện tại, FPT Software có 7 công ty thành viên tại Nhật bản, Singapore, Pháp, Mỹ, Malaysia, Úc, Việt nam và 3 chi nhánh tại Hà nội, Tp. HCM và Đà nẵng.
Thành phần ban lãnh đạo:
Chủ tịch hội đồng quản trị: Nguyễn Thành Nam
Tổng Giám Đốc: Bùi Thị Hồng Liên
Nhân sự: Khoảng 2700 người
Doanh thu: 42 triệu dola
Tầm nhìn của Tập đoàn FPT được viết ra ngay từ khi thành lập (năm 1988), xác định lý tưởng, hướng đi lâu dài và những giá trị cơ bản mà FPT cũng như mỗi thành viên luôn hướng tới.
Tầm nhìn FPT (Điều lệ năm 1988): FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh, bằng nỗ lực lao động, sáng tạo trong khoa học, kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tốt nhất tài năng và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.
Sứ mệnh của F-Soft à mũi tiên phong trong công cuộc Toàn cầu hoá của FPT, FSOFT mong muốn lớn nhanh, mạnh để trong tương lai không xa trên bản đồ Trí tuệ Thế giới có tên Việt Nam, có tên FPT.
Các giá trị cơ bản của F-Soft
Các giá trị cơ bản là tài sản vô cùng quý báu mà mỗi người FSOFT đều trân trọng giữ gìn.
Làm khách hàng hài lòng: Tận tuỵ với khách hàng và luôn phấn đấu để đáp ứng tốt nhất những nhu cầu, vượt trên mong đợi của họ.
Con người là cốt lõi: Tôn trọng con người, tạo điều kiện cho các thành viên phát triển tối đa tài năng, đóng góp cho tổ chức và được đãi ngộ xứng đáng cả về vật chất và tinh thần
Chất lượng tốt nhất: Đảm bảo chất lượng tốt nhất trong mỗi sản phẩm, mỗi việc làm.
Đề cao đạo đức kinh doanh: Mỗi nhân viên là một đại diện của Công ty, có nghĩa vụ tuân thủ đạo đức kinh doanh cao nhất, luôn hợp tác, cởi mở và thân thiện với đồng nghiệp, đóng góp cho cộng đồng và xã hội.
Năm năm đầu, công ty có những mức tăng trưởng khó khăn do mới thành lập công ty có ít nhân lực, vốn ít và thiếu khinh nghiệm. Nhưng từ năm 2004 đến nay, công ty đã có những bước tăng trưởng vượt trội.
2/ Tổ chức
Nguyên tắc tổ chức của công tý FSOFT được tổ chức theo mô hình 5 lớp Công ty - Chi nhánh - Trung tâm – Phòng Sản xuất - Dự án theo nguyên tắc sau:
• Công ty là cơ quan cao nhất, điều hành chung. Chức danh điều hành cao nhất là Tổng Giám đốc.
• Chi nhánh là các Công ty con, thường có trụ sở riêng về địa lý. Chức danh: Giám đốc.
• Trung tâm (Group): Các Trung tâm Kinh doanh. Chức danh: Giám đốc Trung tâm.
• Phòng Sản xuất (Division): Các đơn vị trực tiếp sản xuất trong mỗi Trung tâm. Chức danh: Trường Phòng.
• Dự án: Đơn vị sản xuất cơ bản. Chức danh: Giám đốc dự án, quản trị dự án.
Đầu năm 2006, FSOFT có 10 Trung tâm sản xuất, 6 tại Hà nội, 3 tại Tp. Hồ Chí Minh và 1 tại Thành phố Đà Nẵng.
Tại Hà nội:
• G1: Thị trường Châu Âu (Anh Quốc), Châu Á Thái Bình Dương, Nhật Bản.
• G2: Thị trường Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương
• G7: Thị trường Nhật (NTT-IT, IBM-Japan)
• G8: Thị trường Nhật (HitachiSoft)
• G13: Thị trường Nhật
• G21: Thị trường Nhật
Tại Tp. Đà Nẵng:
• G5: Thị trường Nhật, Mỹ và Pháp
Tại Tp. Hồ Chí Minh:
• G3: Thị trường Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản
• G6: Thị trường Châu Á Thái Bình Dương
• G9: Thị trường Nhật Bản (Hitachi Joho, Sanyo, NRI)
Hỗ trợ cho các đơn vị sản xuất là các Ban Bảo đảm Kinh doanh (Business Assurance) Bao gồm các chức năng sau: Phát triển kinh doanh, Tài chính kế toán, Nhân sự đào tạo, Hành chính, Chất lượng, Quy trình, Truyền thông Nhật bản, Mạng và Công nghệ.
Công ty còn có 6 công ty cá nhân ở nước ngoài.
--------------------------------------------
MỤC LỤC
A/ MỤC ĐÍCH THỰC TẬP
B/ NỘI DUNG
I/ Công ty FPT Software (F-SOFT) -tòa nhà FPT đường Phạm Hùng-Cầu Giấy
1/ Giới thiệu về công ty
2/ Tổ chức
3/ Nhân lực
4/ Các lĩnh vực hoạt động chính của công ty
II/ Thực tập tại công ty viễn thông liên tỉnh VTN
1. Giới thiệu chung
2. Cơ cấu tổ chức
3. Các lĩnh vực hoạt động
4. Chức năng, nhiệm vụ
5. Sự phát triển của công ty những năm gần đây
III/ Công ty viễn thông quốc tế VTI
1. Giới thiệu chung về công ty
2. Các lĩnh vự hoạt động
IV/ Các vị trí công việc mà khi ra trường sinh viên có thể xin vào làm tại công ty. Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với mỗi vị trí công việc đó bao gồm yêu cầu về kiến thức chuyên môn và yêu cầu về kỹ năng mềm. Và cảm nhận của sinh viên về đợt thực tập nhận thức tại công ty
1. Đối với công ty FPT-software
2. Đối với công ty VTN
3. Cảm nhận chung
----------------------------------------
keyword: download,bao cao thuc tap,nhan thuc,tai cong ty,fpt software (f-soft)
Nhận xét
Đăng nhận xét