Chuyển đến nội dung chính

sach tam ly hoc phat trien

VŨ THỊ NHO - NXB ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI 2008


SÁCH GIÁO TRÌNH

TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN







MỤC LỤC

MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I - Những vấn đề chung của tâm lý học phát triển
I. Đối tượng, nhiệm vụ của tâm lý học phát triển
1. Khái niệm phát triển tâm lý
2. Đối tượng, nhiệm vụ của tâm lý học phát triển
II. Các nhân tố và động lực của sự phát triển
1. Quan điểm của thuyết nguồn gốc sinh vật về phát triển
2. Quan điểm của thuyết nguồn gốc xã hội về phát triển
3. Thuyết hội tụ hai yếu tố
4. Quan điểm của phái Nhi đồng học về trẻ em
5. Lý luận về phát triển của L.X.Vưgôtxki và tâm lý học hiện đại
III. Những điều kiện phát triển tâm lý
IV. Giáo dục và phát triển tâm lý
1. Khái niệm giáo dục
2. Những con đường cơ bản của sự phát triển tâm lý trẻ em trong dạy học và giáo dục
V. Sự phân chia các giai đoạn phát triển
1. Khái niệm giai đoạn
2. Các giai đoạn phát triển của trẻ em
CHƯƠNG II - Sự phát triển tâm lý của trẻ em từ 0 đến 6 tuổi
I. Trong 02 tháng đầu tiên của cuộc đời
II. Thời kỳ tuổi hài nhi
III. Thời kỳ tuổi vườn trẻ
1. Về mặt sinh lý và hình thái
2. Về phát triển tâm lý
IV. Sự phát triển của trẻ tuổi mẫu giáo
1. Những thay đổi về cơ thể và hoạt động
2. Sự phát triển tâm lý tuổi mẫu giáo
CHUƠNG III - Sự phát triển tâm lý ở tuổi học sinh nhỏ (từ 7 đến 11, 12 tuổi)
I. Những thay đổi về cơ thể và hoạt động
1. Đặc điểm cơ thể
2. Những thay đổi về hoạt động
II. Đặc điểm phát triển tâm lý của học sinh nhỏ
1. Sự phát triển của các quá trình nhận thức
2. Sự phát triển của xúc cảm, ý chí
3. Sự phát triển nhân cách của học sinh nhỏ
CHƯƠNG IV - Những đặc điểm phát triển tâm lý tuổi thiếu niên
I. Vị thế xã hội và những khó khăn của lứa tuổi thiếu niên
II. Hoạt động học tập và sự phát triển trí tuệ của thiếu niên
1. Những đặc điểm của hoạt động học tập ở thiếu niên
2. Sự phát triển nhận thức, trí tuệ của thiếu niên
III. Lĩnh vực xúc cảm - ý chí và đặc điểm nhân cách của tuổi thiếu niên
1. Những đặc điểm tình cảm - ý chí của tuổi thiếu niên
2. Sự phát triển nhân cách của tuổi thiếu niên
CHƯƠNG V - Những đặc điểm phát triển tâm lý tuổi học sinh đầu tuổi thanh niên
I. Thuật ngữ và giới hạn độ tuổi
1. Thuật ngữ
2. Giới hạn độ tuổi
II. Những quan niệm về lứa tuổi thanh niên
III. Điều kiện, hoàn cảnh phát triển ở độ tuổi đầu thanh niên
1. Sự phát triển thể chất
2. Hoàn cảnh xã hội của sự phát triển
3. Hoạt động của học sinh đầu tuổi thanh niên
IV. Những đặc điểm phát triển tâm lý cơ bản ở học sinh đầu tuổi thanh niên
1. Những đặc điểm về nhận thức, trí tuệ
2. Đặc điểm phát triển nhân cách của học sinh đầu tuổi thanh niên
CHƯƠNG VI - Những đặc điểm phát triển tâm lý cơ bản của thanh niên sinh viên (từ 19 đến 25 tuổi)
I. Những điều kiện phát triển của thanh niên sinh viên
1. Sự phát triển về thể chất
2. Vai trò xã hội của sinh viên
3. Các hoạt động cơ bản của thanh niên sinh viên
II. Những đặc điểm phát triển tâm lý cơ bản của thanh niên sinh viên
1. Sự thích nghi của sinh viên với cuộc sống và hoạt động mới
2. Sự phát triển về nhận thức, trí tuệ của sinh viên
3. Sự phát triển của động cơ học tập ở sinh viên
4. Đời sống xúc cảm, tình cảm của sinh viên
5. Sự phát triển một số phẩm chất nhân cách ở sinh viên
CHƯƠNG VII - Những nét tâm lý đặc trưng của người trưởng thành và người già
I. Một số đặc điểm của người trưởng thành trẻ tuổi (từ 20 đến 40)
II. Một vài đặc điểm tâm lý ở độ tuổi từ 40 đến 60
III. Một vài đặc điểm tâm lý ở tuổi già (từ 60 tuổi trở lên) Tài liệu tham khảo

TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Dùng cho sinh viên)
1. Phát triển và giáo dục. Đại học Sư phạm Hà Nội I. Nxb Giáo dục, 1971.
2. A.V.Pêtrôvxki. Tâm 1ý học sư phạm và 1ứa tuổi. Tập II (Đặng Xuân Hoài dịch), Nxb Giáo dục, 1982.
3. A.N Lêonchiev. Những vấn đề phát triển tâm 1ý. Nxb Đại học Tổng hợp Matxcơva. 1972.
4. J.Piaget. Tuyển tập tâm lý học, Nxb Giáo dục, Hà Nội, 1 996.
5. Phạm Minh Hạc. Tâm lý học Vưgôtxki. Tập I. Nxb Giáo dục, 1997.
6. Nguyễn ánh Tuyết (chủ biên). Tâm lý học trẻ em trước tuổi học. Nxb Giáo dục, Hà Nội, 1988.
 


Keywords:vu thi nho,nxb dai hoc quoc gia ha noi 2008,sach giao trinh,tam ly hoc phat trien,tamlihoc,2k08 ddh2008,106-cxb 25614


==========

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể