Chuyển đến nội dung chính

cac nhan to anh huong den quyet dinh mua hang dien truc tuyen tai thanh pho ho chi min

CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG ĐIỆN TRỰC TUYẾN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH






MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC HÌNH TRONG ĐỀ TÀI
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỀ TÀI
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT
CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài
1.2. Tính cấp thiết của đề tài
1.3. Mục tiêu nghiên cứu
1.3.1. Mục tiêu nghiên cứu tổng quát
1.3.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể
1.3.3. Câu hỏi nghiên cứu
1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.4.1. Đối tượng nghiên cứu
1.4.2. Phạm vi nghiên cứu
1.5. Phương pháp nghiên cứu
1.6. Những đóng góp của đề tài
1.7. Cấu trúc của luận văn
1.8. Kết luận chương
CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU
2.1. Tổng quan về thương mại điện tử
2.1.1. Khái niệm thương mại điện tử
2.1.2. Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với khách hàng (B2C)
2.1.3. Định nghĩa dịch vụ mua hàng qua mạng
2.1.4. Hành vi người tiêu dùng
2.1.4.1. Khái niệm
2.1.4.2. Quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng
2.1.4.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quyết định mua
2.2. Các mô hình lý thuyết liên quan
2.2.1. Mô hình lý thuyết nhận thức rủi ro
2.2.2. Mô hình lý thuyết hành động hợp lý
2.2.3. Mô hình lý thuyết hành vi mua hàng dự định
2.2.4. Mô hình lý thuyết chấp nhận công nghệ
2.2.5. Mô hình lý thuyết kết hợp TAM-TPB (C-TAM-TPB)
2.2.6. Mô hình lý thuyết chấp nhận thương mại điện tử
2.3. Tổng quan về tài liệu nghiên cứu
2.3.1. Các công trình nghiên cứu trong nước
2.3.2. Các nghiên cứu nước ngoài
2.4. Mô hình nghiên cứu
2.4.1. Cơ sở đề xuất mô hình nghiên cứu
2.4.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất
2.5. Xây dựng giả thuyết nghiên cứu
2.6. Kết luận chương
CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
3.1. Thực trạng thương mại điện tử tại Việt Nam
3.2. Các ưu điểm và nhược điểm của việc mua hàng điện trực tuyến
3.2.1. Ưu điểm
3.2.2. Nhược điểm
3.3. Phương pháp nghiên cứu
3.3.1. Thiết kế nghiên cứu
3.3.2. Quy trình nghiên cứu
3.3.3. Thang đo
3.4. Nghiên cứu sơ bộ (định tính)
3.4.1. Thực hiện nghiên cứu sơ bộ
3.4.2. Kết quả hiệu chỉnh thang đo
3.5. Nghiên cứu định lượng
3.5.1. Phương pháp chọn mẫu
3.5.2. Thu thập dữ liệu
3.5.3. Phương pháp phân tích dữ liệu
3.5.3.1. Đánh giá sơ bộ thang đo
3.5.3.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA
3.5.4. Phân tích hồi quy
3.6. Kết luận chương
CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN
4.1. Kết quả nghiên cứu
4.1.2. Thông tin nhận biết việc quyết định mua hàng điện trực tuyến
4.1.2.1. Tỷ lệ nhận biết các trang web bán hàng điện trực tuyến phổ biến tạiViệt Nam
4.1.2.2. Thời gian sử dụng Internet trung bình/ 1 ngày
4.1.2.3. Thống kê kinh nghiệm sử dụng Internet
4.1.2.4. Thời gian trung bình/ 1 lần truy cập vào các website thương mại điệntử
4.1.2.5. Số lần truy cập/ 1 tháng vào các trang web thương mại bán hàng trựctuyến trong thời gian gần đây
4.1.3. Thông tin thuộc đối tượng nghiên cứu
4.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo
4.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA
4.4. Kiểm định mô hình nghiên cứu và các giả thuyết
4.4.1. Phân tích tương quan
4.4.2. Phân tích hồi quy
4.4.3. Kiểm định các giả thuyết
4.4.4. Phân tích mức độ tác động của từng nhân tố
4.4.5. Kiểm định ANOVA
4.4.5.1. Phân tích sự khác biệt theo giới tính
4.4.5.2. Phân tích sự khác biệt theo độ tuổi
4.4.5.3. Phân tích sự khác biệt theo trình tự học vấn
4.4.5.4. Phân tích sự khác biệt theo chuyên môn
4.4.5.5. Phân tích sự khác biệt theo thu nhập
4.5. Một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanhmua hàng điện trực tuyến
4.5.1. Nâng cao tính hữu ích cho người tiêu dùng
4.5.2. Nâng cao tính dễ sử dụng của người tiêu dùng
4.5.3. Giảm nhận thức rủi ro đối với người tiêu dùng
4.5.4. Nhận thức về kiểm soát hành
4.5.5. Ảnh hưởng xã hội
4.6. Kết luận chương
CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
5.1. Kết luận
5.2. Kiến nghị
5.3. Hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo
5.4. Kết luận chương
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC 1: Dàn bài thảo luận tay đôi
PHỤ LỤC 2: Bảng câu hỏi khảo sát
PHỤ LỤC 3: Cronbach Alpha khi chưa loại biến
PHỤ LỤC 4: Phân tích nhân tố khám phá (EFA)
PHỤ LỤC 5: Kết quả phân tích hàm hồi quy
DANH MỤC CÁC HÌNH TRONG ĐỀ TÀI
Hình 2.1: Quá trình ra quyết định của người tiêu dùng
Hình 2.2: Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quyết định mua hàng củangười tiêu dùng
Hình 2.3: Mô hình lý thuyết nhận thức rủi ro
Hình 2.4: Mô hình lý thuyết hành động hợp lý TRA
Hình 2.5: Mô hình lý thuyết hành vi mua hàng dự định
Hình 2.6: Mô hình lý thuyết khái niệm TAM
Hình 2.7: Mô hình lý thuyết CƯTAM-TPB
Hình 2.8: Mô hình lý thuyếtchấp nhận thương mại điện tử E-CAM
Hình 2.9: Mô hình nghiên cứu đề xuất
Hình 3.1: Qui trình nghiên cứu của đề tài
Hình 4.1: Biểu đồ tần số của phần dư chuẩn hóa của mô hình nghiên cứu
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỀ TÀI
Bảng 2.1: Phân loại rủi ro liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ
Bảng 3.1: Sơ đồ quá trình nghiên cứu
Bảng 3.2: Thành phần thang đo sơ bộ
Bảng 4.1: Tỷ lệ nhận biết các trang web bán hàng điện trực tuyến
Bảng 4.2: Thời gian sử dụng Internet trung bình/ 1 ngày
Bảng 4.3: Thống kê kinh nghiệm sử dụng Internet
Bảng 4.4: Thời gia trung bình/ 1 lần truy cập vào các website thương mại điệntử
Bảng 4.5: Số lần truy cập/ 1 tháng trong thời gian gần đây
Bảng 4.6: Thống kê mẫu theo giới tính
Bảng 4.7: Thống kê mẫu theo nhóm tuổi
Bảng 4.8: Thống kê mẫu theo trình độ học vấn
Bảng 4.9: Thống kê mẫu theo chuyên môn
Bảng 4.10: Thống kê mẫu theo thu nhập
Bảng 4.11: Bảng Cronbach Alpha của các khái niệm nghiên cứu
Bảng 4.12: Kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA
Bảng 4.13: Kết quả phân tích tương quan Pearson
Bảng 4.14: Phân tích hồi quy các hệ số của các nhân tố độc lập tác động đếnquyết định
Bảng 4.15: Mức độ tác động của các nhân tố
Bảng 4.16: Kiểm định sự ảnh hưởng của giới tính đến quyết định
Bảng 4.17: Kiểm định sự ảnh hưởng của độ tuổi đến quyết định
Bảng 4.18: Kiểm định sự ảnh hưởng của trình độ học vấn đến quyết định
Bảng 4.19: Kiểm định sự ảnh hưởng của chuyên môn đến quyết định
Bảng 4.20: Kiểm định sự ảnh hưởng của thu nhập đến quyết định
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT
B2B: Business to business
B2C: Business to Consumers/ Business to Customers
C2C: Consumers to consumers/ Customers to customers
E-CAM: E-Commerce Acceptance Model
EFA: Exploratory Factor Analysis
MHĐQM: Mua hàng điện qua mạng
MPCU: Model of Personal Computer
Sig: Mức ý nghĩa quan sát (Observed significance level)
SPSS: Phần mềm thống kê cho khoa học xã hội (Statistical Package for the Social Sciences)
TAM: Technology Acceptance Model
TMĐT: Thương mại điện tử
TP. HCM: Thành phố Hồ Chí Minh
TPB: Theory of Planned Behavior
TRA: Theory of Reasoned Action

TÀI LIỆU THAM KHẢO
Tiếng Việt
1. Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam (2011), Bộ Thương Mại.
2. Hoàng Quốc Cường (2010), Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ mua hàng điện-điện tử qua mạng, Luận Văn Thạc Sĩ – Quản Trị Kinh Doanh, Đại Học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh.
3. Lê Ngọc Đức (2008), Khảo sát một số yếu tố tác động đến xu hướng sử dụng thanh toán điện tử. Luận Văn Thạc Sĩ – Quản Trị Kinh Doanh, Đại Học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh.
4. Tạ Thị Hồng Hạnh (2009), Tài liệu hướng dẫn học tập Hành vi khách hàng, Đại học mở TP. Hồ Chí Minh.
6. Nguyễn Anh Mai (2007), Các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng thay đổi thái độ sử dụng thương mại điện tử ở Việt Nam, Luận Văn Thạc Sĩ – Quản Trị Kinh Doanh, Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh.
8. Nguyễn Đình Thọ, Nguyễn Thị Mai Trang (2007a), Nghiên cứu thị trường, NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
9. Nguyễn Đình Thọ, Nguyễn Thị Mai Trang (2007b), Nghiên cứu
 marketing. Ứng dụng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM, NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
10. Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2007), Phân tích dữ liệu nghiên cứu dữ liệu với SPSS, NXB Hồng Đức, TP. Hồ Chí Minh.
11. Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Thống kê ứng dụng trong kinh tế-xã hội, NXB Thống kê, TP. Hồ Chí Minh.

Tiếng Anh
2. Bhimani, A. (1996), “Management accounting: European Perspectiver”, Oxford, Oxford University Press.
3. Cox, D. F. And Rich, S. V. (1964) Perceived risk and consumer decision-making-the case of telephone shopping. Journal of Marketing Research, 1,32-39.
4. Chen, L. D., Gillenson, M. L. And Sherrell, D. L., (2005) “Enticing Online Consumers: An Extended Technology Acceptance fffffhPerspective” Information & Management Vol. 39, No. 8: 705-719.
5. Cheung C. M. K., Lee M. K. O. (2005), Research Framework for Consumer Satisfaction with Internet Shopping. City University b b b of Hong Kong, China. Sprouts: Working Papers on Information Systems, 5 (26). Sprouts. Aisnet. Org/5-26.
6. Davis, D. Fred, and Arbor, Ann. (1989), Perceived Usefulness, Perceived Ease of Use, and User Acceptance of Information Technology. MIS Quarterly September 1989.
8. Hair, J. F. Anderson, R. E. R. L. Tatham and William C. Black (1998), Multivariate Data Analysis, Fifth Edition. Prentice-Hall Internatinal, Inc.
9. Haubl, G. And Trifts, V. (2000) Consumer decision making in online shopping environments: The effects of interactive decision aids, Marketing Science, 19 (1), pp. 4-21.
10. Haubl, G. And Murray, K. B. (2003) Preference construction and Persistence in digital marketplaces: The role of electronic 72 recommendation agents, Journal of Consumer Psychology, 13 (1-2), pp. 75-91.
11. Hossein Rezace Dolat Abadi, Seyede Nasim Amirosadat Hafshejani, Faeze Kermani Zadeh (2011), Considering factors that affect users’ online purchase intentions with using structural equation modeling.
13. Joongho Ahn, Jinsoo Park & Dongwon Lee (2000), On the explanation of factors affecting e-Commerce adoption (ECAM). Carlson School of Management, University of Minnesota.
14. Joongho Ahn, Jinsoo Park, Dongwon Lee (2001), Risk Focused e-Commerce adoption modelư A cross Country Study. Carlson School of Management, University of Minnesota.
17. Nunnally, J. C., & Bernstein, I. H. (1994). Psychometric theory (3rd ed). New York: McGraw-Hill.
18. Swaminathan, V., Lepkowska-white, E. And Rao, B. P, (1999) "Browsers or Buyers in Cyberspace? An investigation of Factors Influencing Electronic Exchange”. Journal of Computer-Mediated Communication, Vol. 5, No. 219. Tabachnick, B. G., & Fidell, L. S. (1996), Using multivariate statistics (3rd ed). NewYork: HarperCollins.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể