Chuyển đến nội dung chính

GIÁO TRÌNH LỊCH SỬ TRIẾT HỌC PHƯƠNG TÂY HIỆN ĐẠI

GIÁO TRÌNH LỊCH SỬ TRIẾT HỌC PHƯƠNG TÂY HIỆN ĐẠI


(SÁCH ĐIỆN TỬ - DOWNLOAD MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN)

NỘI DUNG

MỞ ĐẦU

I. TÍNH QUY LUẬT TRONG SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TƯ TƯỞNG TRIẾT HỌC.. 6
1. Triết học – tinh hoa tinh thần của thời đại6
2. Tính tất yếu của sự thay đổi các chủ đề tư tưởng triết học. 9
II. VỀ SỰ THỐNG NHẤT TÍNH ĐẢNG PHÁI VÀ TÍNH KHOA HỌC TRONG VIỆC TÌM HIỂU LỊCH SỬ TRIẾT HỌC.. 12
1. “Mọi triết học chân chính đều là tinh hoa tinh thần của thời đại mình”, nhưng “không có tính đảng sẽ không có sự phát triển”. 12
2. K. Marx, F. Engels, V.I. Lenin, Hồ Chí Minh là mẫu mực của sự thể hiện tính biện chứng và “có văn hóa” trong việc đánh giá lịch sử triết học (gợi ý phân tích). 15

CHƯƠNG I: TRIẾT HỌC HY LẠP - LA MÃ CỔ ĐẠI (thế kỷ VI TCN - thế kỷ V). 16

I. Sự ra đời và các thời kỳ của triết học Hy Lạp - La Mã cổ đại16
1. Sự ra đời của triết học Hy Lạp cổ đại16
2. Sự phân kỳ triết học Hy Lạp - La Mã cổ đại20
II. Triết học thời sơ khai23
1. Triết học tự nhiên của trường phái Milê. 23
2. Trường phái, hay liên minh Pitago. 26
3. Cuộc tranh luận giữa Hêraclít và trường phái Êlê - tính biện chứng trong tư duy của người Hy Lạp  29
II. Triết học thời cực thịnh. 39
1. Nền dân chủ chủ nô và sự tác động của nó đếb sinh hoạt tinh thần của xã hội39
2. Empeđốc, Anaxago và sự giải thích mới về bản nguyên thế giới41
3. Nguyên tử luận duy vật45
4. Phái biện thuyết và Xôcrát- những chuyển biến mang tính bước ngoặt trong triềt học phương Tây cổ đại54
5. Bản thể luận, nhận thức luận, tư tưởng đạo đức, chính trị - xã hội vàquan điểm thẩm mỹ của Platôn. 61
6. Arixtốt - bộ óc bách khoa của nền triết học Hy Lạp cổ đại71
V. Đánh giá tổng quát về triết học Hy Lạp - La Mã cổ đại79

CHƯƠNG II: TRIẾT HỌC KYTÔ GIÁO TRUNG CỔ.. 83

I. Sự ra đời và đặc điểm của triết học Trung cổ. 83
1. Sự ra đời của Kitô giáo và triết học Kytô giáo. 83
2. Đặc điểm chính của triết họcKytô giáo Trung cổ. 85
II. Sự phân kỳ triết học Trung cổ. 88
1. Sự hình thành triết học Ky tô giáo. Tư tưởng các giáo phụ. 88
2. Triết học Kinh viện (Scholastics). 100
III. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT VỀ TRIẾT HỌC TRUNG CỔ.119

CHƯƠNG III: TRIẾT HỌC PHỤC HƯNG (CUỐI THẾ KỶ XIV - XVI).121

1. Thời đại Phục hưng. 121
2. Một số trường phái và triết gia tiêu biểu. 123
3. Đánh giá tổng quát về triết học Phục hưng. 143

CHƯƠNG IV: TRIẾT HỌC THẾ KỶ XVII - XVIII. 148

I. THẾ KỶ XVII -XVIII - THỜI ĐẠI CỦA CÁC CUỘC CÁCH MẠNG TƯ SẢN VÀ SỰ RA ĐỜI CHỦ NGHĨA TƯ BẢN.. 148
1. Những biến đổi trong đời sống kinh tế, xã hội148
2. Những biến đổi trong đời sống tinh thần.149
II. TRIẾT HỌC THẾ KỶ XVII. 150
1. Francis Bacon (1561 - 1626) - một trong những người sáng lập triết học Cận đại150
1. Ảo tưởng tộc loài (idola tribus):. 162
2. Ảo tưởng cái hang (idola specus):. 163
3. Ảo tưởng công cộng, hay quảng trường (idola fori):. 163
4. Ảo tưởng sân khấu (idola theatri):. 164
2. T. Hobbes - người hệ thống hoá chủ nghĩa kinh nghiệm duy vật Anh. 180
3. Descartes (1596-1650) và sự ra đời khuynh hướng duy lý trong triết học cận đại219
4. Gaxenđi và Paxcan - từ duy cảm luận duy vậ và đạo đức Kitô giáo đến triết lý tôn giáo về con nguời231
5. Phiếm thần luận và chủ nghĩa duy lý B. Xpinôda (1632 - 1677). 236
6. Nhận thức luận duy lý và siêu hình học duy tâm Lépních (1646 - 1716). 236
7. Nhận thức luận kinh nghiệm - duy cảm và triết học xã hội Lốccơ (1632 - 1704)  236
VI. Triết học Anh thế kỷ XVIII. 251
1. Triết học G. Béccli (G. Berkeley, 1685 - 1753). 251
2. Triết học Đ. Hium (D. Hume, 1711 - 1776). 252
VII. Triết học khai sáng Pháp thế kỷ XVIII. 252
1.Tính đa dạng của phong trào khai sáng Pháp. 252
2. Một số đại diện của Khai sáng Pháp theo khunyh hướng thần luận. 256
3. Các nhà khai sáng - duy vật vô thần Pháp. 256
1. Ngọn cờ lý luận của giai cấp tư sản. 262
2. Liên minh giữa triết học và khoa học tự nhiên. 263
3. Hình thành hai khuynh hướng chủ đạo trong nhận thức. 265
4. Triết học và tôn giáo, khoa học và thần học. 266
5. Tư tưởng nhân văn, khai sáng. 266

CHƯƠNG V. TRIẾT HỌC CỔ ĐIỂN ĐỨC.. 268

I. Vài nét về sự ra đời của triết học cổ điển Đức. 268
II. Triết học “phê phán” của I. Kant (1724-1804).274
1. Hai thời kỳ của triết học Kant.274
II. J. G. Fichte (1762-1814).279
1. Vài nét về quá trình diễn biến tư tưởng của Fichte.279
2. Thời kỳ Jena. Biện chứng cái Tôi - cái không-Tôi281
3. Phần thực tiễn của triết học Fichte thời kỳ Jena.285
1. Thời kỳ Berlin. Tri thức tuyệt đối và tồn tại tuyệt đối - phương án tiếp theo của chủ nghĩa duy tâm Fichte.298
2. G. W. F. Hegel (1770-1831). 305
III. KẾT LUẬN VỀ TRIẾT HỌC CỔ ĐIỂN ĐỨC.. 316
1. Tây Âu nửa đầu thế kỷ XIX. Tính tất yếu của sự ra đời triết học Mác. 317
2. Tiền đề lý luận của triết học Mác. 321
3. Tiền đề khoa học tự nhiên. 324
II. Khái quát các thời kỳ phát triển của triết học Mác thế kỷ XIX.. 325
1. Sự hình thành triết học Mác.326
2. Triết học Mác thời kỳ 1848 - 1871. 337
3. Sự phát triển triết học Mác thời kỳ 1871 - 1895. 347
III. Sự ra đời của triết học Mác - bước ngoặt cách mạng trong lịch sử triết học.371
1. Thống nhất hữu cơ chủ nghĩa duy vật và phép biện chứng. 371
2. Phát minh ra quan niệm duy vật về lịch sử,làm cho chủ nghĩa duy vật mácxít trở thành chủ nghĩa duy vật triệt để. 372
3. Thống nhất lý luận và thực tiễn, giải quyết vấn đề cơ bản của triết học từ quan điểm thực tiễn  373
4. Thống nhất tính cách mạng với tính khách quan khoa học; vũ khí lý luận của giai cấp vô sản  374
5. Sự thay đổi tính chất và đối tượng của triết học, quan hệ giữa triết học và các khoa học cụ thể, chuyên biệt374
IV. Giai đoạn Lenin trong sự phát triển của triết học mácxít376
1. Một số đặc điểm của giai đoạn Lenin. 376
2. Ba thời kỳ nhỏ của giai đoạn Lenin. 378
V. Những vấn đề của triết học Mác - Lênin sau Lênin; triết học Mác - Lênin với tính cách là hệ thống mở. 379
1. Những vấn đề của triết học Mác - Lênin sau Lênin. 379
2. Triết học Mác - Lênin là một hệ thống mở. 379

CHƯƠNG VII: KHÁI QUÁT TRIẾT HỌC PHƯƠNG TÂY THẾ KỶ XX.. 394

I. Sự hình thành các khuynh hướng chủ đạo, các thời kỳ và các đặc trưng cơ bản của triết học phương Tây hiện đại394
1. Bối cẢnh lịch sử. 394
2. Sự hình thành các khuynh hướng chủ đạo. 395
3. Sự phân kỳ của triết học phương Tây hiện đại398

(Sách có độ dài 450 trang, khổ A4, Áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật mới về file sách điện tử AMBN)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể