Chuyển đến nội dung chính

TIN TỨC BỘ GIÁO DỤC: CỬ GIÁO VIÊN ĐI ĐÀO TẠO VĂN BẰNG 2 GDQPAN NĂM 2016 - 2017 VÀ KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG CỬ NHÂN GDQPAN

CỬ GIÁO VIÊN ĐI ĐÀO TẠO VĂN BẰNG 2 GDQPAN NĂM 2016 - 2017 VÀ KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG CỬ NHÂN GDQPAN





Kính gửi:

- Các sở giáo dục và đào tạo;

- Các cơ sở giáo dục đại học;

- Các trường trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở dạy nghề.

Triển khai thực hiện Quyết định số 607/QĐ-TTg  ngày 24/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) Cho các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng nghề và các cơ sở giáo dục đại học đến năm 2020”, từ năm 2013 các cơ sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở dạy nghề đã có kế hoạch cử giáo viên đi đào tạo văn bằng 2 giáo dục quốc phòng và an ninh nhằm từng bước tiến tới chuẩn hóa đội ngũ theo quy định. Tuy nhiên, những năm qua do điều kiện ngân sách bảo đảm khó khăn, các cơ sở giáo dục phía Nam đã có kế hoạch cử đi đào tạo nhưng chỉ tiêu của Bộ giao còn hạn chế, trong khi kế hoạch cử đi đào tạo tại các cơ sở giáo dục phía Bắc lại rất ít.

Do Đề án chỉ tuyển sinh đến hết năm 2017 và đào tạo đến hết năm 2020; Để đảm bảo tiến độ Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án theo Quyết định số 2757/QĐ-BGDĐT  ngày 5 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố; Các cơ sở giáo dục đại học, các trường trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở dạy nghề lập kế hoạch cử giáo viên đi đào tạo văn bằng 2 giáo viên GDQPAN năm 2016.

1. Đối tượng cử đi đào tạo

- Đại học văn bằng 2, thời gian 18 tháng tập trung cho đối tượng tuyển sinh là giáo viên hiện đang giảng dạy tại các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề, đã tốt nghiệp đại học các chuyên ngành khác và có chứng chỉ đào tạo ngắn hạn (6 tháng) Giáo viên GDQP-AN do các cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp; Giáo viên ghép môn với GDQP-AN.

- Đại học văn bằng 2, thời gian 24 tháng tập trung cho đối tượng tuyển sinh là những người đã có bằng tốt nghiệp đại học các ngành khác.

2. Về chế độ, chính sách đối với người học

Chế độ, chính sách đối với người học quy định tại Quyết định số 607/QĐ-TTg  ngày 24/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất với Bộ Tài chính hướng dẫn tại Công văn số 2788/BGDĐT-KHTC ngày 08/6/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn nội dung và mức chi thực hiện Quyết định số 607/QĐ-TTg  ngày 24/4/2014 về đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng an ninh. Các cơ sở đào tạo sẽ có thông báo cụ thể về chế độ, chính sách đối với người học khi tuyển sinh đào tạo theo chỉ tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3. Về Kế hoạch tuyển dụng cử nhân giáo dục quốc phòng và an ninh

Hệ đào tạo dài hạn chính quy cử nhân giáo dục quốc phòng và an ninh bắt đầu ra trường khóa đầu tiên năm 2016 với 130 giáo viên, năm 2017 là 260 giáo viên và những năm tiếp theo sẽ tăng lên. Các địa phương có nhu cầu tuyển dụng làm việc với sở nội vụ và báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Bộ Nội vụ hướng dẫn tuyển dụng, biên chế giáo viên theo Quyết định số 607/QĐ-TTg.

4.  Thời gian báo cáo kế hoạch

Các đơn vị báo cáo Kế hoạch cử đi đào tạo văn bằng 2 giáo viên giáo dục quốc phòng và an ninh về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục Quốc phòng), số 35 – Đại Cồ Việt, Hà Nội trước ngày 18 tháng 3 năm 2016.

Riêng báo cáo về kế hoạch chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh chậm nhất là ngày 25 tháng 12 năm 2016.

Liên hệ: Hoàng Đình Tài, ĐT: 043 868 4158; DĐ: 091 223 7482; Email: hdtai@moet.edu.vn.

* Nội dung chi tiết đề nghị xem tại tệp đính kèm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể