Chuyển đến nội dung chính

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ QUỐC GIA AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG - PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ TRONG NGÀNH GIÁO DỤC

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ QUỐC GIA AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG - PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ TRONG NGÀNH GIÁO DỤC








Thực hiện công văn số 722/CV-VX ngày 14/7/1999 về việc tổ chức tuần lễ quốc gia An toàn – vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) Vào tháng 3 hàng năm; Thực hiện công văn số 4624/BCĐTLQG-ATLĐ ngày 11/11/2015 của Ban chỉ đạo tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN Trung ương hướng dẫn tổ chức Tuần lễ quốc gia lần thứ 18 năm 2016; Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia An toàn, vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ trong ngành Giáo dục.

A. Mục đích

1. Nâng cao nhận thức cho đội ngũ Nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên trong các nhà trường về việc chấp hành đúng nội quy An toàn, vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ, có ý thức, trách nhiệm bảo vệ, gìn giữ môi trường xanh sạch đẹp và an toàn.

2. Phổ biến, tuyên truyền rộng rãi các kiến thức, kỹ năng về An toàn, vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ cho đội ngũ Nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên trong các nhà trường.

3. Xây dựng ý thức trách nhiệm của học sinh, sinh viên đối với việc đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ, nâng cao năng lực và kỹ năng ứng phó đối với các tình huống của đội ngũ Nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên thông qua các lớp tập huấn, diễn tập về đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ.

B. Nội dung

1. Ban hành các văn bản chỉ đạo các địa phương và các cơ sở giáo dục lập kế hoạch hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN và ban hành công văn chỉ đạo các địa phương và nhà trường tiếp tục thực hiện các nội dung của Kế hoạch số 392/KH-BGDĐT ngày 30/5/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ và học sinh, sinh viên trong các nhà trường.

2. Xây dựng Kế hoạch triển khai công tác quản lý, thu gom và tiêu hủy các hóa chất độc hại thải ra từ các phòng thí nghiệm, xưởng thực hành tại các cơ sở giáo dục.

3. Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN của ngành Giáo dục.

4. Tổ chức các lớp tập huấn, diễn tập về ATVSLĐ-PCCN tại các địa phương theo kế hoạch.

5. Tổ chức thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo ATVSLĐ-PCCN tại các địa phương và các cơ sở đào tạo.

C. Tổ chức thực hiện

1. Vụ Công tác học sinh, sinh viên

- Chủ trì và phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác tham mưu, chuẩn bị tổ chức các hoạt động.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài cơ quan Bộ xây dựng nội dung bộ tài liệu tuyên truyền và phổ biến các kiến thức kỹ năng về ATVSLĐ-PCCN dành cho đội ngũ Nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

- Chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài cơ quan Bộ xây dựng Kế hoạch triển khai công tác quản lý, thu gom và tiêu hủy các hóa chất độc hại tại các cơ sở giáo dục

- Chủ trì xây dựng Kế hoạch tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN của ngành Giáo dục và các buổi tập huấn, diễn tập dành cho đội ngũ Nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên trong các nhà trường.

- Xây dựng các công văn, giấy mời các đại biểu tham dự các lớp tập huấn diễn tập và công văn gửi các Sở giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ tổ chức các hoạt động.

- Chủ trì việc lập dự toán ngân sách chi tiết triển khai các nội dung của Kế hoạch.

2. Cục Cơ sở vật chất và thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em

Phối hợp với Vụ Công tác học sinh, sinh viên, trong công tác tổ chức các hoạt động và tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo ATVSLĐ-PCCN tại các địa phương và các cơ sở đào tạo.

3. Vụ Kế hoạch – Tài chính

Bố trí ngân sách từ các nguồn chi thường xuyên và các nguồn tài trợ, xã hội hóa để triển khai các nội dung của Kế hoạch.

4. Các sở giáo dục và đào tạo

- Tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông về ATVSLĐ-PCCN đối với đội ngũ Nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn và chỉ đạo các nhà trường cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức về công tác ATVSLĐ-PCCN.

- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về ATVSLĐ-PCCN.

- Phối hợp với Vụ Công tác học sinh, sinh viên và các đơn vị thuộc Bộ trong công tác tổ chức các lớp tập huấn, diễn tập một cách có hiệu quả tại các địa phương.

5. Các đại họchọc viện, các trường đại học và trung cấp

- Tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông về ATVSLĐ-PCCN đối với đội ngũ Nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên. Thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về ATVSLĐ-PCCN.

- Có trách nhiệm cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức về công tác ATVSLĐ-PCCN.

- Phối hợp với Vụ Công tác học sinh, sinh viên và các đơn vị thuộc Bộ trong công tác tổ chức các lớp tập huấn, diễn tập một cách có hiệu quả tại các địa phương.

Căn cứ kế hoạch này, đề nghị các đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện để đẩy mạnh công tác ATVSLĐ-PCCN trong các nhà trường.

* Nội dung chi tiết đề nghị xem tại >> TỆP ĐÍNH KÈM <<.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...