Chuyển đến nội dung chính

sách giáo trình khoa học kỹ thuật-công nghệ

1 nguyễn lý hoạt động và cấu tạo của các thiết bị cơ bản trong công nghiệp chế biến dầu khí https://ambn.vn/product/35704/nguyen-ly-hoat-dong-va-cau-tao-cua-cac-thiet-bi-co-ban-trong-cong-nghiep-che-bien-dau-khi.html  Để vận hành thiết bị tốt thì một trong những yêu cầu quan trọng là phải hiểu biết được nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy móc, thiết bị. Mô đun này có nhiệm vụ cung cấp cho học viên các kiến thức cơ bản về nguyên lý hoạt động, cấu tạo của các thiết bị cơ bản trong công nghiệp chế biến dầu khí. Phần lớn các thiết bị này là chuyên dụng trong công nghiệp chế biến dầu khí chưa được đề cập, hoặc chưa giới thiệu chi tiết trong các chương trình mà học viên đã được học trước mô đun này. Một số ít dạng thiết bị đã được đề cập ở mô đun khác sẽ được đề cập sâu hơn trong mô đun này với các dạng thiết bị đặc thù sử dụng trong công nghiệp chế biến dầu khí (đặc biệt là các thiết bị phản ứng, thiết bị trao đổi nhiệt).

2. về kỹ thuật bờ biển dành cho lớp đào tạo các cán bộ viện khoa học thuỷ lợi, hà nội https://ambn.vn/product/35647/về-ky-thuat-bo-bien-danh-cho-lop-dao-tao-cac-can-bo-vien-khoa-hoc-thuy-loi-ha-noi.html Bộ bài giảng về kỹ thuật bờ được biên soạn phục vụ Viện nghiên cứu khoa học thuỷ lợi của Cộng hoà Xã hội Chủ ngiã Việt Nam. Trong thời gian 7 tuần từ tháng 10 đến tháng 11 năm 1989 tập bài giảng này được E. Van Meerendonk từ Viện Delft Hydraulics sử dụng cho khoá đào tạo các cán bộ của Viện khoa học thuỷ lợi. Những bài giảng này là một phần của dự án hỗ trợ cho Viện nghiên cứu Khoa học thuỷ lợi do Delft Hydraulics triển khai với sự tài trợ của UNDP tại Nữu Ước. Bộ bài giảng về kỹ thuật bờ bao gồm các nội dung sau đây:

3. giáo trình lý thuyết mạch https://ambn.vn/product/35092/giao-trinh-ly-thuyet-mach.html Sách giáo trình Lý thuyết mạch này được biên soạn bởi Phạm Khánh Tùng (ĐH SP HN) bao gồm 9 chương, cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về lí thuyết mạch.

4. giáo trình lập trình PLC https://ambn.vn/product/35091/giao-trinh-lap-trinh-PLC.html Tài liệu “Lập trình PLC” với nội dung từ lý thuyết cơ bản về điều khiển học và điều khiển logic khả trình đến các ứng dụng lập trình tiêu biểu giúp người học có thể tự lập trình một ứng dụng điều khiển trực tiếp trên PLC cũng như trên máy tính PC và nạp chương trình để thực hiện trong PLC tương ứng.

5. hỏi và đáp về khai thác hệ thống đóng lực điêden tàu thủy https://ambn.vn/product/35089/hoi-va-dap-về-khai-thac-he-thong-dong-luc-dieden-tau-thuy.html Sách ra dời nhằm góp phần nâng cao trình do khai thác kỹ thuật hệ thống động lực của đội ngũ sĩ quan máy tàu sông biển, giúp họ làm quen với những nguyên nhân gây ra sự cố thường xảy ra trên biển cả. Mặt khác, sách cũng nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về khai thác cho thợ chấm dầu, cho sĩ quan máy tàu, tạo điều kiện cho họ dự các kỳ thi nâng cao, giữ bậc do Cục đường biển tổ chức. Bộ sách gồm 2 tập được biên soạn bơi GS Trần Hữu Nghị

6. giáo trình hệ thống cung cấp điện https://ambn.vn/product/35088/giao-trinh-he-thong-cung-cap-dien.html Ngày nay khi nói đến hệ thống năng lượng, thông thường người ta thường hình dung nó là hệ thống điện, đó không phải là hiện tượng ngẫu nhiên mà nó chính là bản chất của vấn đề. Lý do là ở chỗ năng lượng điện đã có ưu thế trong sản xuất, khai thác và truyền tải, cho nên hầu như toàn bộ năng lượng đang khai thác được trong tự nhiên người ta đều chuyển đổi nó thành điện năng trước khi sử dụng nó. Từ đó hình thành một hệ thống điện nhằm truyền tải, phân phối và cung cấp điện điện năng đến từng hộ sử dụng điện. Một số ưu điểm của điện năng:

7. giáo trình cơ học thủy khí ứng dụng https://ambn.vn/product/34450/giao-trinh-co-hoc-thuy-khi-ung-dung.html Quyển sách giới thiệu kiến thức lý thuyết cơ bản về cơ học chất lỏng và chất khí và ứng dụng của nó trong các ngành kỹ thuật. Nội dung chủ yếu gồm tính chất cơ bản chất lỏng và chất khí,tĩnh học, động học, động lực học chất lỏng và một số chuyên đề ứng dụng trong tính toán đường ống thuỷ lực và khí động, dòng chảy trong khe hẹp (bài toán bôi trơn và làm mát…), lực tác động lên vật ngập trong lòng chất lỏng chuyển động, lý thuyết thứ nguyên-tương tự. Đặc biệt có phần giới thiệu thiệu cơ bản dòng tia và nguyên lý cơ bản về máy thuỷ lực.

8. bài tập kỹ thuật điện tử https://ambn.vn/product/34442/bai-tap-ky-thuat-dien-tu.html Cuốn sách bài tập kỹ thuật điện tử biên soạn theo nội dung cuốn kỹ thuật điện tử của Bộ GD, dùng giảng dậy trong trường ĐH KHKT, nên chính vì vậy sách cũng gồm 6 chương. Phần đầu là 3 chương liên quan kĩ thuật tương tự analog, 3 chương sau liên quan đến kĩ thuật xung, số digital

9. mô hình hóa trong quản lý và nghiên cứu môi trường https://ambn.vn/product/34414/mo-hinh-hoa-trong-quan-ly-va-nghien-cuu-moi-truong.html Tầm quan trọng của việc sử dụng mô hình trong công tác quản lý môi trường đang được khẳng định. Sự phát triển kinh tế xã hội đã tác động mạnh vào môi trường. Năng lượng và các chất ô nhiễm được phát thải, xả thải vào môi trường sinh thái, và tại đây hàm lượng của chất ô nhiễm quá cao, sự phát triển nhanh chóng của các loài có hại dẫn tới làm thay đổi cấu trúc sinh thái hoặc hủy hoại môi trường.

10. cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu GMDSS https://ambn.vn/product/33507/cap-cuu-va-an-toan-hang-hai-toan-cau-GMDSS.html Cuốn sách cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu GMDSS bao gồm gần 200 trang với 5 phần dành đào tạo sinh viên các trường Hàng Hải, khoa học kỹ thuật, giao thông vận tải nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản về hệ thống cấp cứu và an toàn hàng hải quốc tế.

11. giáo trình bố trí tàu thuỷ https://ambn.vn/product/33500/giao-trinh-bo-tri-tau-thuy.html Cuốn giáo trình, bài giảng bố trí tàu thuỷ của tác giả Trần Công Nghị dành cho sinh viên trường Hàng Hải, cơ khí kỹ thuật tàu thuỷ với 4 chương, tác giả trình bày ngắn gọn vào những vấn đề cơ bản.

12. bài giảng kết cấu tàu https://ambn.vn/product/33499/bai-giang-ket-cau-tau.html Kết cấu tàu là môn học nghiên cứu sự phân bố tải trọng, các hình thức kết cấu và tính toán các kết cấu cơ bản của thân tàu để đảm bảo độ bền vững của nó trong quá trình khai thác. Bài giảng “Kết cấu tàu” được biên soạn dành cho sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật Tàu thủy, nhằm mục đích giới thiệu những kiến thức cơ bản nhất về hình thức kết cấu cơ bản của tàu nói riêng và công trình nổi nói chung. Bài giảng này không trình bày chi tiết các bản vẽ kết cấu mà chỉ trình bày những kiến thức cơ bản nhất.

13. kỹ thuật phay https://ambn.vn/product/33498/ky-thuat-phay.html Cuốn sách tham khảo về Kỹ Thuật Phay của Barobasov và được dịch giả Trần Văn Địch dịch từ Cuốn sách Фрезерное дело (Ф . А. Барбашов) xuất bản năm 1975 tại Liên Xô. Cuốn sách được in tại Nga năm 1984 sách được in mầu, hình ảnh minh họa rõ nét, bìa cứng chất lượng sách rất tốt dù đã xuất bản từ rất lâu. Sách Kỹ Thuật Phay được kết cấu với 15 chương trên sách khổ rộng, bản vẽ và các ví dụ hoàn toàn bằng màu, rõ nét và đẹp. Sách dành cho những người muốn tìm hiểu sâu, sinh viên cơ khí, các kỹ sư tham khảo thêm về vấn đề kỹ thuật Phay. Nội dung cuốn sách:

14. giáo trình vật liệu kỹ thuật điện https://ambn.vn/product/33483/giao-trinh-vat-lieu-ky-thuat-dien.html Cuốn sách Vật Liệu Kỹ Thuật Điện được biên soạn theo chương trình giảng dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về vật liệu cách điện, bán dẫn và vật liệu từ cho sinh viên các ngành điện của trường Đại học Kỹ thuật cũng như các bộ chuyên viên, nghiên cứu viên, các kỹ sư điện và những người có quan tâm đến lĩnh vực vật liệu kỹ thuật điện. Nội dung của sách đề cập đến những vấn đề: Phân loại vật liệu kỹ thuật điện theo công dụng, thành phần cấu tạo và các đặc tính của chúng; Trình bày lý thuyết cơ bản, những hiện tượng vật lý xảy ra trong vật liệu cách điện khi ở điện áp thấp và điện áp cao...

15. giáo trình truyền động thuỷ lực và khí nén https://ambn.vn/product/33481/giao-trinh-truyền-dong-thuy-luc-va-khi-nen.html Giáo trình Truyền động Thuỷ lực và Khí nén giới thiệu những kiến thức cơ bản nhất trong kỹ thuật thuỷ lực và khí nén, như các cơ sở vật lý và kỹ thuật của thuỷ lực và khí nén, các nguyên tắc cấu tạo và các tính chất hoạt động cơ bản của các phần tử cấu trúc như bơm dầu, máy nén khí, các van điều khiển, các động cơ và các xy lanh lực. Bên cạnh đó, cuốn sách còn đề cập đến các kiến thức về kết nối mạch thuỷ lực, khí nén, về tính chất hoạt động của các mạch truyền động và điều khiển tiêu biểu, về khả năng điều khiển và điều chỉnh hệ thống một cách tự động, từ đó tạo khả năng để lựa chọn các phần tử tiêu chuẩn và thiết kế các hệ thống truyền động, điều khiển thuỷ lực, khí nén phù hợp với yêu cầu công nghệ đã đặt ra.

16. giáo trình thiết kế tàu thuỷ https://ambn.vn/product/33480/giao-trinh-thiet-ke-tau-thuy.html Sách THIẾT KẾ TÀU THỦY dành cho sinh viên chuyên ngành đóng tàu và những người làm việc trong ngành này gồm hai phần: Lý thuyết thiết kế và bố trí tàu. Sách cung cấp cho người đọc những cơ sở về thiết kế tàu thông dụng, chủ yếu tàu vận tải đi biển. Để bổ sung THIẾT KẾ TÀU THỦY các thiết kế chi tiết cho những tàu chuyên dùng được trình bày trong hai sách chuyên sâu đã được Nhà xuất bản ĐHQG TPHCM phát hành. Những tàu đi biển gồm tàu vận tải hàng khô, tàu container, tàu hàng lạnh, tàu chở dầu, tàu chở khí hoá lỏng, tàu hàng rời, tàu chở sà lan.

17. giáo trình kết cấu tầu thuỷ https://ambn.vn/product/33479/giao-trinh-ket-cau-tau-thuy.html Bộ sách giáo trình Kết cấu tầu thuỷ của tác giả TS Vũ Ngọc Bích gồm 2 tập, dùng đào tạo cho sinh viên chuyên ngành sâu thuộc lĩnh vực tầu thuỷ hoặc có liên quan của trường giao thông vận tải hoặc đại học hàng hải.

18. giáo trình địa văn hàng hải https://ambn.vn/product/33478/giao-trinh-dia-van-hang-hai.html Sách Địa Văn Hàng Hải do bộ môn Hàng Hải, thuộc Khoa Điều Khiển Tàu Biển - Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam biên soạn gồm 12 chương. Sách đào tạo chuyên ngành cho sinh viên đại học.

19. công nghệ đóng và sửa chữa tàu thuỷ https://ambn.vn/product/33477/cong-nghe-dong-va-sua-chua-tau-thuy.html Cuốn sách Công Nghệ Đóng và Sửa Chữa Tàu Thuỷ của tác giả Nguyễn Đức ÂN và Võ Trọng Cang là tài liệu cơ bản để đào tạo kỹ sư ngành đóng tàu cũng như là tài liệu tham khảo quan trọng của các cán bộ kỹ thuật ngành này. Sách được các tác giả biên soạn với 6 chương và 3 phụ lục về thông số.

20. giáo trình ôtô máy kéo và xe chuyên dụng https://ambn.vn/product/33472/giao-trinh--oto-may-keo-va-xe-chuyen-dung.html Giáo trình “Ôtô máy kéo và xe chuyên dụng” được biên soạn theo yêu cầu giảng dậy môn học “Ôtô máy kéo và xe chuyên dụng” cho sinh viên chuyên ngành kỹ thuật cơ khí, Trường Đại học Nông nghiệp I, Hà Nội. Nội dung của cuốn sách cũng có thể làm tài liệu tham khảo cho sinh viên, kỹ sư hoạt động trong chuyên ngành xe máy nói chung. Khi biên soạn giáo trình này tác giả đã cố gắng bố trí các chương, các mục theo một trình tự kể cả theo không gian đường truyền mômen từ động cơ đến bánh chủ động của ôtô máy kéo, cũng như theo chức năng hệ thống sử dụng chung cho các loại xe, như ly hợp, hộp số, truyền lực chính, hệ thống điều khiển, hệ thống di động…

21. cấu tạo gầm ô tô tải ô tô buýt https://ambn.vn/product/33461/cau-tao-gam-o-to-tai-o-to-buyt.html Sách giáo trình cấu tạo gầm ô tô tải và ô tô buýt của PGS Nguyễn Khắc Trai sẽ giúp sinh viên phân loại các loại gầm, cụm bánh xe, cấu tạo hệ thống treo, cấu tạo hệ thống lái và phanh của ô tô tải cũng như buýt. Cuốn sách thiên về tập trình trình bầy phần kết cấu chuyển động, điều khiển và an toàn chuyển động của 2 đối tượng xe trên. Cuốn sách là tài liệu tham khảo của nhiều đối tượng, từ công nhân đến kỹ sư máy chuyên ngành ô tô. Sách gồm 5 chương và một phụ lục thông số cần tra khảo cho bạn.

22. cấu tạo hệ thống truyền lực ô tô con https://ambn.vn/product/33459/cau-tao-he-thong-truyền-luc-o-to-con.html Cuốn sách Cấu tạo hệ thống truyền lực ôtô con của PTS Nguyễn Khắc Trai được trình bày với mong muốn đáp ứng các vấn đề: Hệ thống truyền lực của Ôtô con hiện đại; Hệ thống truyền lực điều khiển tự động AT;Hệ thống truyền tực của Ôtô con hai câu chủ động 4WD, AWD, với kết cấu 8 chương. Sách là tài liệu tham khảo cho giảng viên, sinh viên các trường cao đẳng đại học chuyên ngành kỹ thuật cũng như các học viên nghề có ý định tìm hiểu chuyên sâu về ô tô.

23. điều khiển số và cam https://ambn.vn/product/33458/diều-khien-so-va-cam.html Nội dung cuốn sách Điều khiển số và Cam trong sản xuất chế tạo có máy tính trợ giúp được chia thành 8 chương và phần phụ. Cuốn sách dành cho những độc giả quan tâm đến vấn đề điều khiển số và ứng dụng máy tính vào lĩnh vực sản xuất chế tạo, hướng ứng dụng vào sinh viên các trường cao đẳng đại học kỹ thuật và giáo viên của các trường nghề. Chính vì vừa hướng là giáo trình vừa là tài liệu tham khảo nên tài liệu trình bầy kỹ càng và sau mỗi chương đều có bài tập câu hỏi kèm theo.

24. bài tập cung cấp nhiệt https://ambn.vn/product/33453/bai-tap-cung-cap-nhiet.html Cuốn sách Bài Tập Cung Cấp Nhiệt dùng cho sinh viên ĐH CĐ các ngành: Máy và thiết bị Nhiệt - lạnh, Kỹ thuật năng lượng và Kinh tế năng lượng trong việc tìm hiểu, nghiên cứu thêm về các môn: Nhà máy nhiệt điện, Quá trình thiết bị nhiệt, Cung cấp nhiệt, Mạng nhiệt. Cuốn sách này không chỉ dành cho sinh viên mà cũng có ích cho các kỹ sư làm việc ở các nhà máy, đặc biệt là nhà máy nhiệt điện. Sách gồm 10 chương, nhiều bài tập được giải tỉ mỉ, chặt chẽ và khoa học, nội dung bài tập sát với môn học.

25. giải bài tập xử lý tín hiệu số và matlab https://ambn.vn/product/33452/giai-bai-tap-xu-ly-tin-hieu-so-va-matlab.html Sách Giải Bài Tập Xử Lý Tín Hiệu Số Và Matlab của tác giả Trần Thị Thục Linh dành cho sinh viên các trường ĐH CĐ trình bày những vấn đề về tín hiệu và hệ thống rời rạc, biểu diễn hệ thống và tín hiệu rời rạc trong miền z, biểu diễn hệ thống và tín hiệu rời rạc trong miền tần số liên tục (biến đổi fourier), biểu diễn hệ thống và tín hiệu rời rạc trong miền tần số rời rạc (DFT). Sách gồm 4 chương, mỗi chương đều có phần tóm tắt lý thuyết, các bài tập cơ bản, các bài tập nâng cao và lời giải cụ thể và một số bài tập mô phỏng hệ thống xử lý tín hiệu số trên phần mềm Matlab cùng với lời giải chi tiết.

26. thí nghiệm điện tử công suất https://ambn.vn/product/33429/thi-nghiem-dien-tu-cong-suat.html Môn học thí nghiệm điện tử công suất đòi hỏi sinh viên phải có kiến thức lý thuyết về môn học Điện tử công suất. Người học phải dự học đầy đủ các buổi thí nghiệm trên lớp và soạn phần chuẩn bị bài cũng như hoàn chỉnh phần báo cáo TN ở nhà trước khi lên lớp. Để học tốt môn này, người học cần ôn tập các bài đã học trong lý thuyết, trả lời các câu hỏi trong phần chuẩn bị trước khi thí nghiệm. Đọc trước bài mới sẽ học. Đối với mỗi bài thí nghiệm, người học phải đọc trước mục tiêu và tóm tắt bài học, sau đó tìm các thông tin liên quan đến nội dung bài thí nghiệm để tham khảo thêm.

27. giáo trình kỹ thuật nhiệt https://ambn.vn/product/33424/giao-trinh-ky-thuat-nhiet.html Cuốn sách kỹ thuật nhiệt của PGS.TS Võ Chí Chính và Cs biên soạn dành cho sinh viên cao đẳng đại học các ngành nhiệt lạnh và ngành kỹ thuật bao gồm 2 phần chính với 13 chương mục. Các tác giả đã chắt lọc kiến thức sắp xếp vào nội dung giáo trình một cách hợp lý, giúp cho sinh viên ra trường có đủ kiến thức thiết kế vận hành và sử dụng một cách có hiệu quả trang thiết bị nhiệt năng

28. kỹ thuật đo lường kiểm tra trong chế tạo cơ khí https://ambn.vn/product/33423/ky-thuat-do-luong-kiem-tra-trong-che-tao-co-khi.html Cuốn sách giáo trình Kỹ thuật đo lường kiểm tra trong chế tạo cơ khí, của PGS. TS Nguyễn Tiến Thọ cùng Cs gồm 4 chương, trình bày các vấn đề cơ bản nhất của kỹ thuật đo mà không đi tỉ mỉ cụ thể vào cấu tạo và hoạt động của dụng cụ đo nào. Trọng tâm của cuốn sách là những vấn đề mang tính nguyên tắc của phương pháp đo, xác định thông số hình học của các chi tiết cơ khí. Cuốn sách cũng trình bầy các vấn đề cơ sở cho phục vụ nghiên cứu, nền tảng là lý thuyết về sai số, phương pháp xử lý số liệu thực nghiệm, các kiến thức không thể thiếu trong đo lường kiểm tra sản xuất, thống kê sản phẩm

29. điều tốc động cơ https://ambn.vn/product/33414/diều-toc-dong-co.html Điều tốc động cơ diesel là một thiết bị vô cùng quan trọng, nó quyết định đến khả năng làm việc và phát ra công suất của động cơ. Tình trạng kỹ thuật làm việc của điều tốc sẽ quyết định đến sự an toàn, hiệu năng kinh tế của động cơ. Với những kinh nghiệm giảng dậy và trải nghiệm thực tế TS Phạm Văn Quân sẽ trình bầy đến bạn 8 chương của cuốn sách giáo trình Điều Tốc Động Cơ

30. diesel tàu thuỷ https://ambn.vn/product/33413/diesel-tau-thuy.html Bộ sách giáo trình/ bài giảng Diesel Tàu Thuỷ này gồm 2 tập với 17 chương, sách được biên soạn bởi Bộ Môn Động Lực trường ĐH Hàng Hải và dành cho sinh viên đại học ngành Máy Tàu Thuỷ nghiên cứu và học tập

31. sửa chữa bảo trì động cơ diesel https://ambn.vn/product/33410/sua-chua-bao-tri-dong-co-diesel.html Cuốn sách gồm 51 bài học, chứa trong 6 phần. Với các nhiệm vụ phân tích đúng những hiện tượng, nguyên nhân hư hỏng trong hệ thống nhiên liệu động cơ diesel; Trình bày được phương pháp bảo dưỡng, kiểm tra và sữa chữa những hư hỏng của các bộ phận hệ thống nhiên liệu động cơ diesel; Tháo lắp, kiểm tra và bảo dưỡng, sửa chữa các chi tiết, bộ phận đúng quy trình, quy phạm và đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật trong sửa chữa; Sử dụng đúng, hợp lý các dụng cụ kiểm tra, cân chỉnh, bảo dưỡng và sửa chữa đảm bảo chính xác và an toàn.

32. kỹ thuật công trình trong công nghệ hoá học https://ambn.vn/product/33405/ky-thuat-cong-trinh-trong-cong-nghe-hoa-hoc.html Cuốn sách nhằm mục tiêu đào tạo các kỹ sư có khả năng thực hiện được nhiệm vụi thiết kế các hệ thống kỹ thuật trong công nghiệp hoá học, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn phát triển của lĩnh vực này trong những năm gần đây. Sách đề cập đến các phương pháp cơ bản trong việc thiết kế mô hình thiết bị và hệ thống thiết bọ công nghệ, phương pháp tối ưu hoá hệ thống theo các tiêu chuẩn kinh tế và kỹ thuật. Các vấn đề được trình bầy theo một logic khoa học và dễ hiểu cho sinh viên. Cuốn sách kĩ thuật công trình trong công nghệ hoá học này của tác giả Trần Trung Kiên với 6 chương, mời bạn download, tham khảo.

33. sửa chữa và gia cố công trình xây dựng https://ambn.vn/product/33374/sua-chua-va-gia-co-cong-trinh-xay-dung.html Cuốn sách giới thiệu nội dung công tác khảo sát và thiết kế sửa chữa gia cố các công trình xây dựng, sách trình bày các giải pháp gia cố đối với các loại kết cấu vật liệu cơ bản như kết cấu bê tông cốt thép, kết cấu gạch, kết cấu thép và chống ăn mòn. Cuốn sách này dựa trên một công trình nghiên cứu về thiết kế sửa chữa gia cố và phục hồi các công trình, thuộc viện thiết kế công nghiệp hoá chất thực hiện. Cuốn sách. Cuốn sách là tài liệu tham khảo hữu ích cho các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng.

34. tính toán công trình tương tác với nền đất bằng phần mềm geo5 https://ambn.vn/product/33373/tinh-toan-cong-trinh-tuong-tac-voi-nền-dat-bang-phan-mềm-geo5.html GEO 5 cho phép người sử dụng có thể dễ dàng tạo ra giao diện đồ hoạ và kết quả đầu ra dưới dạng văn bản. Nó được tạo ra theo một cây thư mục mà cho phép lồng ghép các hình ảnh của đầu ra. Cuốn sách này nhằm giúp bạn có thêm kiến thức để làm tốt hơn công việc của kĩ sư và kiến trúc sư. Trợ giúp người thiết kế công trình, gốp phần thúc đẩy tự động hoá thiết kế công trình.. Sách gồm 3 chương cung cấp toàn bộ tính năng và hướng dẫn sử dụng GEO5

35. truyền động điện tàu thuỷ https://ambn.vn/product/33281/truyền-dong-dien-tau-thuy.html Truyền Động điện tàu thuỷ là một môn học chuyên môn có dung lượng lớn (với tám trình và hai thiết kế môn học). Việc biên soạn giáo trình cho môn học đã là một nhu cầu được đặt ra từ nhiều năm. Bộ môn truyền động điện tổ chức biên soạn giáo trình này làm tài liệu giảng dạy và học tập nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của nhà trường. Giáo trình gồm 4 chương.

36. vector mechanics for engineers https://ambn.vn/product/33265/vector-mechanics-for-engineers.html Vector mechanics for engineers, Statics and Dynamics biên soạn và ấn hành lần thứ 9 bởi Ferdinand P. Beer Late of Lehigh University và các cộng sự. Đây là cuốn sách với kiến thức phong phú về môn cơ học, các bài tập và hình ảnh minh hoạ cực kỳ sinh sinh. Sách được chia làm 19 phần với lý thuyết ngắn gọn và khoảng 3000 bài tập cơ học dành cho sinh viên các trường kỹ thuật, xây dựng, bách khoa với đầy đủ đáp án. Cuốn sách với 1400 trang bằng anh ngữ này với ấn bản mềm cực đẹp, trình bầy ngắn gọn, từ ngữ dễ hiểu, đầy đủ mục lục tương tác trong file điện tử. Những sinh viên có kiến thức tiếng anh trung bình khá, nhưng có từ chuyên môn nắm vững là có thể dịch, học và làm bài tập.

37. cơ sở động lực học công trình https://ambn.vn/product/33258/co-so-dong-luc-hoc-cong-trinh.html Cuốn sách này được biên soạn dựa trên các bài giảng của tác giả về chuyên đề động lực học công trình tại trung tâm hợp tác đào tạo và bồi dưỡng cơ học thuôc ĐHQGHN. Nội dung mà sách truyền tải chính là những khái niệm cơ bản những phương pháp cần thiết và một số ứng dụng có tính minh hoạ. Những tính toàn phức tạp không được trình bầy chi tiết ở sách này, cũng không trình bầy các phương trình chuyển động miền thời gian.. vì lẽ đó cuốn sách đúng với tựa đề Cơ sở động lực học công trình

38. công trình thuỷ công trong nhà máy đóng tàu và sửa chữa tàu thuỷ https://ambn.vn/product/33250/cong-trinh-thuy-cong-trong-nha-may-dong-tau-va-sua-chua-tau-thuy.html Sách giáo trình này được biên soạn theo đề cương môn học dành cho đào tạo kỹ sư chuyên ngành công trình thuỷ - thềm lục địa Trường ĐH Hàng Hải và dùng làm tài liệu tham khảo cho học viên cao học chuyên ngành XDCTT và các kĩ sư xây dựng. Sách được biên soạn gồm 8 chương:

39. giáo trình công trình đường sắt https://ambn.vn/product/33249/giao-trinh-cong-trinh-duong-sat.html “Công trình đường sắt” tập 1 “Tuyến đường sắt, kết cấu tầng trên đường sắt và nền đường sắt” Trong cuốn sách giới thiệu các vấn đề có liên quan tới tính sức kéo đầu máy, nguyên tắc thiết kế bình đồ và trắc dọc tuyến đường sắt, khái niệm vạch tuyến, phương pháp so sánh kinh tế kỹ thuật các phương án, cấu tạo các bộ phận kết cấu tầng trên đường sắt, thiết kế đường ray, đường giao cắt trong ga, khái niệm đường sắt không mối nối và nền đường sắt. tập 2 trình bày những phần sau: Phần 1: Thi công đường sắt Phần 2: Kỹ thuật sửa chữa đường sắt

40. giám sát thi công và nghiệm thu công trình xây dựng https://ambn.vn/product/33248/giam-sat-thi-cong-va-nghiem-thu-cong-trinh-xay-dung.html Sách giám sát thi công và nghiệm thu công trình xây dựng - Phần xây dựng do tập thể nhiều tác giả biên soạn với Bùi Mạnh Hùng là chủ biên gồm 6 chương, ấn bản cứng năm 2011, 558 trang. Mời bạn download bản mềm của cuốn sách này. Nội dung cuốn sách:

41. giáo trình công trình bến cảng https://ambn.vn/product/33241/giao-trinh-cong-trinh-ben-cang.html Cuốn sách công trình bến cảng ra mắt bạn đọc với sự giúp đỡ của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực đường thuỷ, giao thông và xây dựng công trình biển. Sách gồm 12 chương là tài liệu chính đào tạo kỹ sư ngành cảng đường thuỷ, xây dựng công trình biển, ngành xây dựng thuỷ lợi và bảo đảm hàng hải tại các trường CĐ- ĐH và cũng là tài liệu tham khảo tốt cho công tác thi công, thiết kế của các kỹ sư

42. bài tập động lực học công trình https://ambn.vn/product/33239/bai-tap-dong-luc-hoc-cong-trinh.html Cuốn sách bài tập động lực học công trình của PGSTS Phạm Đình Ba được chia làm 2 phần là các đề bài tập và phần hướng dẫn lời giải và đáp số - phần này được biên soạn theo các mức độ khác nhau bao gồm phần nội dung hướng dẫn mội số bài giải mẫu và đáp số chỉ dẫn. Sách biên soạn dựa trên khung chương trình môn học trình độ đại học ngành xây dựng công trình, giúp sinh viên nâng cao khả năng thực hành trong tính toán và thiết kế kết cấu chịu tác dụng của các dạng tải trọng đồng thường gặp trong thực tế

43. bài tập địa chất cơ học đất và nền móng công trình https://ambn.vn/product/33238/bai-tap-dia-chat-co-hoc-dat-va-nền-mong-cong-trinh.html Sách bài tập địa chất cơ học đất và nền móng công trình của tác giả Nguyễn Uyên gồm 3 phần,11 chương, sách bám sát sách giáo trình lý thuyết từ các ví dụ bài tập đến bài tập về tính độ lún do lưu biến, tính toán cho công trình có cốt ... cũng được đưa vào nhằm cập nhất theo xu hướng nghiên cứu địa kỹ thuật phục vụ xây dựng công trình trong thời gian gần đây. Nội dung sách:

44. bài tập thiết kế mô hình ba chiều với mechanical desktop https://ambn.vn/product/33173/bai-tap-thiet-ke-mo-hinh-ba-chiều-voi-mechanical-desktop.html Cuốn sách Bài tập thiết kế mô hình ba chiều với Mechanical desktop được TS Nguyễn Hữu Lộc và Nguyễn Trọng Hữu biên soạn với 17 bài tập liên quan đến 4 nội dung chính của phần mềm này là: Mô hình solid gồm 12 bài, mô hình lắp ráp gồm 2 bài, bản vẽ 2 chiều từ mô hình 3 chiều, và mô hình mặt cong. Sách có tham khảo nhiều tài liệu nâng cao và chuyên sâu như bộ đề thi tay nghề Vẽ và thiết kế bằng máy tính toàn quốc ... Sách gồm 337 trang, mời bạn download bản mềm.

45. thiết kế kết cấu kiến trúc với revit structure và revit architecture 20xx https://ambn.vn/product/33171/thiet-ke-ket-cau-kien-trac-voi-revit-structure-va-revit-architecture-20xx.html Cuốn sách thiết kế kết cấu kiến trúc với revit structure và revit architecture 20xx hướng dẫn bạn tìm hiểu những tính năng cơ bản nhất của chương trình Revit Structure, hướng dẫn bạn thiết lập dự án, giàn dựng mô hình và hoàn chỉnh kết cấu cơ bản; hiệu chỉnh chi tiết và tạo thành phần trong cửa sổ biên tập; Liên kết dự án và chia sẻ toạ độ thực hiện render thông qua lí thuyết và bài tập. Cùng với đó sách cũng hướng dẫn bạn cài đặt phần mềm và một số tính năng mở rộng. Sách của Phùng thị Nguyệt và Cs ấn bản bản cứng bởi NXB Hồng Đức, mời bạn download file mềm.

46. thiết kế cơ khí với autocad mechinical https://ambn.vn/product/33170/thiet-ke-co-khi-voi-autocad-mechinical.html Cuốn sách Thiết kế cơ khí với AutoCAD mechinical (Mechanical Desktop) của Nguyễn Hữu Lộc, bản cứng được Nxb. Thành phố Hồ Chí Minh ấn bản năm 2003 với 402 trang là một cuốn sách mà các sinh viên ngành cơ khí, chế tạo máy rất ưa thích cũng như thực sự cần cho chuyên môn khi tốt nghiệp, ra trường. Mời các bạn tải bản mềm cuốn sách (Dạng file Pdf San)

47. giáo trình thông gió https://ambn.vn/product/33144/giao-trinh-thong-gio.html Sách giáo trình Thông gió của Nguyễn Thị Lê, sách viết trên khung chương trình đào tạo ĐH Đà Nẵng (ĐH Bách Khoa) dùng cho ngành XD-KT. ..Không khí là một môi trường mà con người suốt cuộc đời sống, làm việc và nghỉ ngơi trong đó. Sức khoẻ, tuổi thọ và cảm giác nhiệt của con người phụ thuộc vào thành phần hỗn hợp của không khí, độ trong sạch và đặc tính lý hoá của nó.

48. tổng hợp hữu cơ hóa dầu https://ambn.vn/product/32594/tong-hop-huu-co-hoa-dau.html Bài giảng (giáo trình tóm gọn) Môn học, học phần Tổng hợp hữu cơ hóa dầu này bao gồm 9 chương lớn được viết tóm gọn, xúc tích dành cho sinh viên ngành cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành kỹ thuật. Tài liệu được soạn với khung chương trình 5 đơn vị học trình.

49. tự động hóa và điều khiển thiết bị điện https://ambn.vn/product/32576/tu-dong-hoa-va-diều-khien-thiet-bi-dien.html Sách thưởng thức: Tự động hóa và điều khiển thiết bị điện...Trong công nghiệp và dân sinh, các thiết bị điện được sử dụng rộng rãi. Các thiết bị điện rất đa dạng, sự phong phú về chủng loại cũng đồng nghĩa với sự đa dạng về điều khiển

50. sửa chữa - bảo trì máy tàu và hệ thống điện https://ambn.vn/product/32547/sua-chua---bao-tri-may-tau-va-he-thong-dien.html Sách giáo trình: Sửa chữa,bảo trì máy tàu và hệ thống điện...Ngày nay động cơ diesel được sử dụng rộng rãi trên các tàu thuyền hoạt động trên sông, ven biển, và ra khơi xa vài trăm hải lý. Động cơ diesel có độ tin cậy cao trong môi trường biển, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn động cơ xăng, hiệu quả hơn khi tàu thuyền có tải nhẹ đến tải toàn phần; Khí thải ít ô nhiễm hơn, và tính an toàn cao hơn.

51. công nghệ tổng hợp hữu cơ hóa dầu https://ambn.vn/product/32422/cong-nghe-tong-hop-huu-co-hoa-dau.html Sách giáo trình: Công nghệ tổng hợp hữu cơ hóa dầu...Công nghệ tổng hợp hữu cơ- hóa dầu thường gặp hỗn hợp các hợp chất hữu cơ có thành phần phức tạp với nhiệt độ sôi xấp xỉ nhau, trong lúc yêu cầu các sản phẩm thương mại thuần độ trên 99%, đặc biệt các monome yêu cầu độ tinh khiết rất cao,đến 99,9% hoặc cao hơn. Để tách các hỗn hợp trên, ngoài chưng luyện thông thường, nhiều quá trình công nghệ cọn dùng các phép chưng đẳng phí, nhất là chưng đẳng phí dị thể, chưng trích ly, cũng như các quá trình trích ly, hấp thụ..

52. kỹ thuật mạch điện tử https://ambn.vn/product/32409/ky-thuat-mach-dien-tu.html Sách giáo trình: Kỹ thuật mạch điện tử....Trường cao đẳng truyền hình là một đơn vị đào tạo các nhà báo, các kỹ thuật viên bậc cao đẳng, kỹ sư điện tử thuộc các chuyên ngành kỹ thuật điện tử nói chung và các chuyên ngành Truyền hình nói riêng

53. công nghệ và thiết bị gia công vật liệu polyme https://ambn.vn/product/32400/cong-nghe-va-thiet-bi-gia-cong-vat-lieu-polyme.html Sách giáo trình: Công nghệ và thiết bị gia công vật liệu polyme...Từ cuối thế kỷ 20 nguồn tài nguyên thiên nhiên: Nhiên liệu hóa thạch, khoáng sản,.. . Dần cạn kiệt đòi hỏi con người trên trái đất phải sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả nguồn tài nguyên trên. Để làm được điều đó con người cần tìm ra vật liệu mới, công nghệ và thiết bị gia công mới thay thế

54. sức bền vật liệu https://ambn.vn/product/32385/suc-bền-vat-lieu.html Sách bài tập: Sức bền vật liệu...Để thuận lợi cho người sử dụng, mỗi chương của sách có tóm tắt lý thuyết và đưa ra các ví dụ vừa để minh họa vừa làm bài giải mẫu. Các bài tệp đều có đáp số để người sử dụng tự kiểm tra

55. kỹ thuật đo trong động cơ đốt trong và oto https://ambn.vn/product/32369/ky-thuat-do-trong-dong-co-dot-trong-va-oto.html Sách giáo trình: Kỹ thuật đo trong động cơ đốt trong và oto...Kỹ thuật đo lường từ lâu đã đóng vai trò hết sức quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Đặc biệt, trong thời đại của các quá trình sản xuất tự động hóa như ngày nay thì kỹ thuật đo lường là nhân tố quyết định cho quá trình nghiên cứu và sản xuất. Và ngành công nghiệp ô tô cũng không phải là ngoại lệ

56. thép hợp kim, hợp kim - quy trình công nghệ sản xuất https://ambn.vn/product/32352/thep-hop-kim-hop-kim---quy-trinh-cong-nghe-san-xuat.html Sách giáo trình: Thép hợp kim, hợp kim - quy trình công nghệ sản xuất...Hiện nay tài liệu, sách chuyên môn về thép hợp kim ở trong nước còn rất ít. Hơn nữa bước đầu mới sản xuất một số mác thép hợp kim tại Viện Công nghệ, Viện luyện kim đen và một số nhà máy thuộc Bộ Quốc Phòng, nhưng sản lượng còn thấp, chất lượng thép còn chưa cao,đặc biệt các quy trình công nghệ sản xuất thép hợp kim chưa ổn định, kinh nghiệm thực tế sản xuất chưa thu được là bao.

57. nhiệt động kỹ thuật trong phòng cháy chữa cháy https://ambn.vn/product/32278/nhiẹt-dọng-kỹ-thuạt-trong-phòng-cháy-chũa-cháy.html Giáo trình: Nhiệt động kỹ thuật trong phòng cháy chữa cháy...Giáo trình đề cập những kiến thức cơ bản gồm các khái niệm, các thông số trạng thái và phương trình trạng thái của chất môi giới trong các quá trình và chu nhiệt động được ứng dụng trong kỹ thuật PCCC. Nghiên cứu thông số trạng thái của quá trình nhiệt động của đám cháy xảy ra ở trong phòng

58. vận hành và sửa chữa thiết bị điện https://ambn.vn/product/32271/vạn-hành-và-sủa-chũa-thiét-bị-diẹn.html Giáo trình: Vận hành và sửa chữa thiết bị điện...Ở đâu ta cũng thấy có máy điện; Từ các thiết bị sinh hoạt trong gia đình như quạt điện, máy giặt, máy hút bụi,.. Đến các máy hiện đại của các ngành công nghiệp trong hầm mỏ, trên các công trường xay dựng.. .

59. thiết bị đúc https://ambn.vn/product/32266/thiét-bị-dúc.html Giáo trình: Thiết bị đúc...Thiết bị đúc gắn chặt với công nghệ Đúc. Nó là phương tiện đảm bảo thực hiện có hiệu quả quá trình công nghệ trong sản xuất đúc, nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng vật đúc,đảm bảo tính ổn định, giảm thiểu tỷ lệ lỏng, tiết kiệm nguyên vật liệu và sức lao động của công nhân, bảo vệ tốt môi trường sản xuất và khu vực xung quanh

60. hợp kim đúc https://ambn.vn/product/32262/họp-kim-dúc.html Giáo trình: Hợp kim đúc...Cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật, khoa học về luyện kim nói chung và khoa học về kỹ thuật đúc nói riêng cũng đã có những chuyển biến bắt kịp những tiến bộ đó. Trí tuệ con người đã sáng tạo ra những vật liệu đặc biệt như vật liệu nhờ hình, vật liệu siêu dẫn, siêu dẻo.. Lĩnh vực vật liệu nano và ứng dụng của nó cũng đã và đang trở thành mối quan tâm của nhiều ngành kỹ thuật

61. tự động hóa quá trình dập tạo hình https://ambn.vn/product/32256/tu-dong-hoa-qua-trinh-dap-tao-hinh.html Sách giáo trình: Tự động hóa quá trình dập tạo hình...Công nghệ gia công vật liệu tấm và vật liệu khối bằng áp lực có rất nhiều ưu điểm so với gia công cắt gọt: Chất lượng sản phẩm được nâng cao do cải thiện được tính chất vật liệu,độ chính xác gia công lớn, tiết kiệm được nguyên vật liệu và thời gian gia công

62. kỹ thuật lắp đặt và vận hành trạm biến áp https://ambn.vn/product/32229/ky-thuat-lap-dat-va-van-hanh-tram-bien-ap.html Sách giáo trình: Kỹ thuật lắp đặt và vận hành trạm biến áp...Ngày nay điện năng được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, giao thông vận tải, nông lam nghiệp.. . Điện năng rất quan trọng cho cơ khí hóa và tự động hóa để tạo ra của cải, vật chất cho xã hội, cho sự phát triển kinh tế quốc dân

63. kỹ thuật nề theo phương pháp modun https://ambn.vn/product/32223/ky-thuat-nề-theo-phuong-phap-modun.html Sách giáo trình: Kỹ thuật nề theo phương pháp modun...Bố cục và nội dung giáo trình không viết tuần tự theo chương mục nhỏ như cách viết truyền thống trước đây mà viết theo từng công việc. Mỗi công việc được người viết chú ý phân tích sâu từng kỹ năng nghề để người học tiếp thu dễ dàng.

64. dạy nghề sửa chữa tủ lạnh, máy điều hòa dân dụng https://ambn.vn/product/32195/day-nghề-sua-chua-tu-lanh-may-diều-hoa-dan-dung.html Sách giáo trình: Dạy nghề sửa chữa tủ lạnh, máy điều hòa dân dụng...Cuốn sách có thể dùng làm giáo trình giảng dạy cho các lớp công nhân sửa chữa tủ lạnh và máy điều hòa dân dụng,đồng thời có thể làm tài liệu tham khảo cho kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, sinh viên điện lạnh và cho tất cả những người quan tâm đến tủ lạnh và máy điều hòa dân dụng

65. kỹ thuật mạch điện tử https://ambn.vn/product/32180/ky-thuat-mach-dien-tu.html Giáo trình: Kỹ thuật mạch điện tử...Việc tổ chức biên soạn và xuất bản một số giáo trình phục vụ cho đào tạo các chuyên ngành Điện - Điện tử, Cơ khí - Động lực ở các trường THCN -DN là một sự cố gắng lớn của Vụ trung học chuyên nghiệp - Dạy nghề và NXB Giáo dục nhằm từng bước thống nhất nội dung dạy và học ở các trường THCN trên toàn quốc

66. sửa chữa điện xí nghiệp,điện tử công nghiệp https://ambn.vn/product/32175/sua-chua-dien-xi-nghiepdien-tu-cong-nghiep.html Sách giáo trình: Sửa chữa điện xí nghiệp,điện tử công nghiệp...Sửa chữa điện xí nghiệp - Điện tử công nghiệp đã trở thành một yêu cầu thực tế của người thợ sửa chữa điện ở mỗi phân xưởng, xí nghiệp trong mọi ngành kinh tế quốc dân

67. ngắn mạch trong hệ thống điện https://ambn.vn/product/32032/ngan-mach-trong-he-thong-dien.html Năm 1997 bộ môn Hệ thống điện ĐH Bách Khoa HN cũng đã dịch và xuất bản cuốn sách “ngắn mạch trong hệ thống điện” của tác giả Richard Roeper CHLB Đức nhắn làm tài liệu tham khảo bổ sung cho sinh viên và kỹ sư ngành điện về lĩnh vực này “Sort – Circuit Currents in three – phase system”. Nhưng hiện nay với việc phát triển mới về phương pháp tính, đồng thời cần một tài liệu mới phù hợp hơn với khoa học và kỹ thuật cũng như phương pháp đào tạo, chính vì vậy tác giả đã viết giáo trình mới Ngắn Mạch Trong Hệ Thống Điện

68. giáo trình tổng hợp hóa dầu https://ambn.vn/product/30498/giao-trinh-tong-hop-hoa-dau.html Tổng hợp hóa dầu nhằm giới thiệu những kiến thức cơ bản về hóa học, nhiệt động học, cơ chế phản ứng, xúc tác và sơ đồ công nghệ các quá trình thuộc lĩnh vực chế biến dầu mỏ và tổng hợp hóa dầu. Người lao động nào, làm việc liên quan đến lĩnh vực tổng hợp hóa dầu, tổng hợp hữu cơ cơ bản cần được trang bị khối kiến thức này. Nếu thiếu, dẫn đến việc thực hiện các quá trình công nghệ tổng hợp hữu cơ - hóa dầu bị sai.

69. Giáo trình vật liệu và linh kiện bán dẫn quang điện tử trong thông tin quang https://ambn.vn/product/30057/Giao-trinh-vat-lieu-va-linh-kien-ban-dan-quang-dien-tu-trong-thong-tin-quang.html Giáo trình vật liệu và linh kiện bán dẫn quang điện tử trong thông tin quang...Để hiểu nguyên lý làm việc của các dụng cụ bán dẫn và bán dẫn quang điện tử, cần hiểu về các hiệu ứng vật lý xảy ra trong bán dẫn khi có dòng điện chạy qua, hiểu về các tương tác giữa hạt tải điện với photon dưới các điều kiện tác động khác nhau.

70. các sản phẩm dầu mỏ và hóa dầu https://ambn.vn/product/30032/cac-san-pham-dau-mo-va-hoa-dau.html Cuốn sách tài liệu kỹ thuật Các sản phẩn dầu mỏ và háo dầu do NXB Khoa Học Kỹ Thuật ấn hành lần đầu năm 1999 và được tái bản bổ sung lần này là năm 2005 với việc bổ sung thêm 2 chương là Dầu thô và quá trình lọc chế biến, kỹ thuật pha chế các sản phẩm xăng dầu. Hiện sách gồm 8 chương nhưng lại lược bớt một số phần không trọng tâm nói về sức khỏe và môi trường như các ấn bản trước. Rất mong cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích cho các học viên, nhân viên kĩ thuật ngành hóa dầu.

71. Giáo trình hướng dẫn thực hành thiết kế lắp đặt điện công nghiệp https://ambn.vn/product/29952/Giao-trinh-huong-dan-thuc-hanh-thiet-ke-lap-dat-dien-cong-nghiep.html Giáo trình hướng dẫn thực hành thiết kế lắp đặt điện công nghiệp...Khi có dòng điện qua cuộn dây lắp đặt ở lõi mạch từ cố định, thì cuộn dây tạo ra từ lực hút mạch từ di động, vì do lực hút lớn hơn lực cản của lò xo, nên các tiếp điểm đóng mạch dẫn dòng điện đi qua vào các thiết bị điện, động cơ cho vận hành.

72. Giáo trình phương pháp tính trong kỹ thuật https://ambn.vn/product/29928/Giao-trinh-phuong-phap-tinh-trong-ky-thuat.html Giáo trình phương pháp tính trong kỹ thuật...Người ta thường tìm nghiệm chính xác của các phương trình trên dưới dạng một tích phân hay một chuỗi. Tuy nhiên, phạm vi những bài toán được giải theo cách này rất hẹp, đòi hỏi phải có những kiến thức nhất định về giải tích hàm, hàm phúc. Đó là một khó khăn đối với những người làm công tác kỹ thuật.

73. Giáo trình kỹ thuật sửa chữa ôtô https://ambn.vn/product/29914/Giao-trinh-ky-thuat-sua-chua-oto.html Giáo trình kỹ thuật sửa chữa ôtô...Ô tô là loại phương tiện tự hành, dùng để vận chuyển hành khách, hàng hóa hoặc thực hiện một nhiệm vụ chuyên môn nhất định. Chiếc ô tô sử dụng động cơ đầu tiên đucợ ra đời vào cuối thế kỷ XIX, tương đối thô sơ, nhưng đến nay, ô tô đã phát triển đến đỉnh cao về kỹ thuật, đa dạng về công dụng và kết cấu.

74. Giáo trình công nghệ sản xuất vật liệu chịu lửa https://ambn.vn/product/29896/Giao-trinh-cong-nghe-san-xuat-vat-lieu-chiu-lua.html Giáo trình công nghệ sản xuất vật liệu chịu lửa...Vật liệu chịu lửa được hình thành và phát triển ngay từ cuối thế kỷ XIX. Đến đầu thế kỷ XX, Vật liệu chịu lửa phát triển nhanh chóng để đáp ứng cho nhu cầu của công nghệ luyện kim và các ngành công nghệ khác phát triển.

75. Cẩm nang địa chất tìm kiếm - thăm dò khoáng sản rắn https://ambn.vn/product/29844/Cam-nang-dia-chat-tim-kiem---tham-do-khoang-san-ran.html Cẩm nang địa chất tìm kiếm - thăm dò khoáng sản rắn...Khoáng vật là một tập hợp tự nhiên của một hay nhiều nguyên tố, sinh thành trong những điều kiện hóa lý và địa chất nhất định, được liên kết chặt chẽ với nhau dưới những hình dáng khác nhau

76. Lý thuyết trải phổ và đa truy nhập vô tuyến https://ambn.vn/product/29839/Ly-thuyet-trai-pho-va-da-truy-nhap-vo-tuyen.html Bài giảng: Lý thuyết trải phổ và đa truy nhập vô tuyến....Các phương thức đa truy nhập vô tuyến được sử dụng rộng rãi trong các mạng thông tin di động. Trong chương này ta sẽ xét tổng quan các phương pháp đa truy nhập được sử dụng trong thông tin vô tuyến

77. Giáo trình hướng dẫn thiết kế hệ thống lạnh https://ambn.vn/product/29828/Giao-trinh-huong-dan-thiet-ke-he-thong-lanh.html Giáo trình hướng dẫn thiết kế hệ thống lạnh...Những thông số về khí tượng như nhiệt độ, không khí, độ ẩm tuong đối của không khí, bức xạ mặt trời, gió và hướng gió, lượng mưa là những thông số quan trọng để tính toán, thiết kế xây dựng kho lạnh và hệ thống lạnh. Chúng là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tổn thất nhiệt của kho lạnh qua vách bao che.

78. Giáo trình thiết bị truyền nhiệt và chuyển khối https://ambn.vn/product/29822/Giao-trinh-thiet-bi-truyền-nhiet-va-chuyen-khoi.html Giáo trình thiết bị truyền nhiệt và chuyển khối...Các quá trình chuyển khối gồm: Chưng cất, tinh chế, hấp thụ, nhả, trích ly, kết tinh, sấy.. . Chúng được sử dụng để phân riêng các cấu tử của hỗn hợp đồng nhất, tách riêng thành phần nào đó của hỗn hợp, thu được hõn hợp đồng nhất từ hỗn hợp không đồng nhất.

79. Giáo trình sổ tay & atlas đồ gá https://ambn.vn/product/29814/Giao-trinh-so-tay-&-atlas-dô-ga.html Giáo trình sổ tay & atlas đồ gá...Trước khi chuyển giao đồ gá cho người sử dụng, đồ gá được bảo quản trong phân xưởng dụng cụ hoặc trong kho riền của nhà máy và được đắt trong hòm bằng góc hoặc đặt trực tiếp trên các giá đỡ bằng gỗ

80. Giáo trình mặt đường bê tông xi măng https://ambn.vn/product/29789/Giao-trinh-mat-duong-be-tong-xi-mang.html Giáo trình mặt đường bê tông xi măng...Mặt đường bê tông xi măng thuộc loại mặt đường cứng có cường độ chịu uốn cao, ổn định và có độ cứng khi uốn cao. Vì có độ cứng cao nên ứng suất nén thẳng đứng phân bố trên lớp mỏng theo một diện tích rộng so với mặt đường mềm.

81. Giáo trình vật liệu xây dựng đường ô tô và sân bay https://ambn.vn/product/29758/Giao-trinh-vat-lieu-xay-dung-duong-o-to-va-san-bay.html Giáo trình vật liệu xây dựng đường ô tô và sân bay...Các vật liệu xây dựng có thể tồn tại ở trạng thái rắn hay lỏng, có nguồn gốc tự nhiên hay nhân tạo, có bản chất vô cơ hay hữu cơ. Bản chất vật lý của vật liệu được xác định bằng các thông số vật lý đặc trưng cho thành phần và cấu trúc, thí dụ như khối lượng riêng, khối lượng thể tích, độ rỗng, độ mịn.. .

82. Giáo trình thiết bị và công nghệ đúc phôi thép https://ambn.vn/product/29750/Giao-trinh-thiet-bi-va-cong-nghe-dac-phoi-thep.html Giáo trình thiết bị và công nghệ đúc phôi thép....Đúc khuôn là một trong hai phương pháp đúc phôi thép hiện nay. Mặc dù tỉ lệ đúc khuôn ngày một giảm để thay thế bằng đúc liên tục, song đúc khuôn vẫn có một vị thế nhất định trong điều kiện snar xuất nhỏ, nhất là đối với các nhà máy cơ khí chế tạo.

83. Kỹ thuật chuyển mạch https://ambn.vn/product/29738/Ky-thuat-chuyen-mach.html Giáo trình trọn bộ 2 tập: Kỹ thuật chuyển mạch 1 và 2...Mạng viễn thông (telecommunications network) Được coi là hạ tầng cơ sở của xã hội sử dụng kỹ thuật điện, điện tử và các công nghệ khác để chuyển giao thông tin. Mạng viễn thông gồm tập hợp các nút mạng, các đường truyền dẫn kết nối giữa hai hay nhiều điểm xác định và các thiết bị đầu cuối để thực hiện trao đổi thông tin giữa người sử dụng. Sách được viết bởi HVBCVT

84. Giáo trình công nghệ thủy tinh xây dựng https://ambn.vn/product/29733/Giao-trinh-cong-nghe-thuy-tinh-xay-dung.html Giáo trình công nghệ thủy tinh xây dựng...Ở Châu Á, Trung Quốc là một trong những cái nôi phát triển văn hóa và khoa học sớm nhất. Nền kỹ thuật kim loại và gốm phát triển sớm hơn cả các nước châu Âu. Nhưng do nhiều khó khăn về ngôn ngữ và do đó nguồn tài liệu bằng tiếng Việt không có nên lịch sử phát triển thủy tinh ở nước này vẫn là một câu đố chưa được giải đáp.. .

85. công trình biển tiêu chuẩn thực hành thiết kế neo ven bờ và các kết cấu nổi https://ambn.vn/product/29713/cong-trinh-bien-tieu-chuan-thuc-hanh-thiet-ke-neo-ven-bo-va-cac-ket-cau-noi.html Sách tham khảo: Công trình biển tiêu chuẩn thực hành thiết kế neo ven bờ và các kết cấu nổi...Đa số các kết cấu nổi có kích thước đủ gây rối cho sóng tới trên kết cấu. Các mô hình vật lý, mô hình tính toán dựa trên lsy thuyết nhiễu xạ có thể dùng để mô phỏng các nhiễu loạn sóng, do đó là các lực và di chuyển gây ra của kết cấu.

86. công trình biển thiết kế tường bến cầu tàu trụ độc lập https://ambn.vn/product/29708/cong-trinh-bien-thiet-ke-tuong-ben-cau-tau-tru-doc-lap.html Sách giáo trình: Công trình biển thiết kế tường bến cầu tàu, trụ độc lập...Việc thiết kế chi tiết một kết cấu cụ thể không được xem xét độc lập với quy hoạch tổng thể mà nó được yêu cầu để đảm bảo các đòi hỏi về chức năng. Vấn đề quy hoạch được trình bày trong chương này về những điều có thể ảnh hưởng đến việc thiết kế.

87. Giáo trình công nghệ tạo hình kim loại tấm https://ambn.vn/product/29696/Giao-trinh-cong-nghe-tao-hinh-kim-loai-tam.html Giáo trình công nghệ tạo hình kim loại tấm...Quá trình công nghệ là toàn bộ các tác động trực tiếp làm thay đổi hình dạng, kích thước, tính chất tính chất và trạng thái của phôi ban đầu để đạt được mục đích nào đó. Quá trình công nghệ bao gồm những nguyên công và được sắp xếp theo một trình tự nhất định.

88. Giáo trình công nghệ vật liệu điện tử https://ambn.vn/product/29695/Giao-trinh-cong-nghe-vat-lieu-dien-tu.html Giáo trình công nghệ vật liệu điện tử...Để nghiên cứu bản chất các pha người ta thường phân loại chúng thành từng nhóm có cùng tính chất. Vì trong thực tế không thể xét từng pha một bởi số lượng các pha được tạo thành với đặc điểm cấu trúc cơ, lý tính khác nhau có thể đến hàng vạn hoặc hơn thế nữa.

89. Giáo trình lý thuyết các quá trình luyện kim https://ambn.vn/product/29689/Giao-trinh-ly-thuyet-cac-qua-trinh-luyen-kim.html Giáo trình lý thuyết các quá trình luyện kim...Xỉ là sản phẩm được tạo thành trong quá trình luyện kim. Do được hình thành chủ yếu từ các oxit và tạp chất khác nhau nên xỉ có thành phần và cấu trúc cũng như các tính chất hóa lý vô cùng phức tạp.

90. Giáo trình xây dựng mặt đường ôtô https://ambn.vn/product/29655/Giao-trinh-xay-dung-mat-duong-oto.html Giáo trình xây dựng mặt đường ôtô...Độ cứng và cường độ chịu kéo của các lớp móng gia cố nhựa cho phép giảm nhanh ứng suất thẳng đứng truyền xuống nền đường. Ngược lại tải trọng xe chạy gây ra ứng suất kéo uốn trong các lớp mặt và lớp móng. Nếu các lớp này dính chặt với nhau, độ cứng của kết cấu sẽ rất lớn, ngược lại nếu các lớp trượt lên nhau thì từng lớp sẽ chịu kéo và dễ bị nứt do mỏi.

91. Sổ tay nhiệt luyện Tập 1 https://ambn.vn/product/29635/So-tay-nhiet-luyen-Tap-1.html Sổ tay nhiệt luyện Tập 1...Trang thiết bị của các phân xưởng nhiệt luyện có đặc trưng riêng của nó, nó phụ thuộc vào tính chất sản xuất, hình dạng, kích thước, vật liệu của chi tiết gia công. Đối với những xưởng hoặc khu vực nhiệt luyện để ủ vật đúc, vật rèn, thì ở những phản ứng phân xưởng này thường sử dụng lò buồng, lò có đáy đưa ra đưa vào vì thao tác công nghệ ở đây đơn giản.

92. tính toán thiết kế công trình ngầm https://ambn.vn/product/29544/tinh-toan-thiet-ke-cong-trinh-ngam.html Sách tham khảo: Tính toán thiết kế công trình ngầm...Xây dựng công trình ngầm ngày càng trở nên bức thiết trong nền kinh tế quốc dân, đặc biệt trong việc xây dựng giao thông đường sắt, đường bộ, giao thông trong các đô thị lớn, xây dựng công trình kỹ thuật hạ tầng. Đặc điểm kỹ thuật và thiết kế thi công công trình ngầm có nhiều điểm khác với công trình xây dựng trên mặt đất.

93. quy hoạch khu công nghiệp thiết kế mặt bằng tổng thể nhà máy và công trình công nghiệp https://ambn.vn/product/29532/quy-hoach-khu-cong-nghiep-thiet-ke-mat-bang-tong-the-nha-may-va-cong-trinh-cong-nghiep.html Sách tham khảo: Quy hoạch khu công nghiệp thiết kế mặt bằng tổng thể nhà máy và công trình công nghiệp...Khu công nghiệp kéo dài được xây dựng theo nguyên tắc phát triển theo đường thẳng song song với khu dân cư thành phố. Đường sắt đi vào khu công nghiệp từ phía sau. Giữa khu công nghiệp và khu nhà ở được trồng cây xanh bảo vệ vệ sinh. Đường ô tô đi vào khu công nghiệp từ đường phố giáp khu dân cư.

94. Giáo trình thiết kế hệ thống thiết bị sấy https://ambn.vn/product/29367/Giao-trinh-thiet-ke-he-thong-thiet-bi-say.html Giáo trình thiết kế hệ thống thiết bị sấy...Hệ thống sấy được sử dụng rất rộng rãi trong hầu hết các ngành công nghiệp, nông, lâm nghiệp, thủy hải sản. Hệ thống này có thể nằm trong khâu đầu của quá trình công nghệ như sơ chế nguyên vật liệu, có thể là quá trình sấy khô để bảo quản các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản

95. Giáo trình khí cụ điện https://ambn.vn/product/29358/Giao-trinh-khi-cu-dien.html Giáo trình khí cụ điện...Cầu chì là loại khí cụ ddienjebar vệ mạch điện, nó tự động cắt mạch điện khi có sự cố quá tải, ngắn mạch. Cầu chì có đặc điểm là đơn giản, kích thước nhỏ, khả năng cắt lớn và giá thành hạ nên ngày nay nó vẫn được sử dụng rộng rãi.

96. Giáo trình thiết kế mỏ lộ thiên https://ambn.vn/product/29302/Giao-trinh-thiet-ke-mo-lo-thien.html Giáo trình thiết kế mỏ lộ thiên...HTKT của mỏ lộ thiên có liên quan chặt chẽ tới việc sử dụng đồng bộ các thiết bị trong mỏ. Hệ thống khai thác đảm bảo cho các máy móc thiết bị dùng trong các quy trình sản xuất chính và phụ hoạt động được an toàn và có năng suất cao

97. Giáo trình vật liệu kim loại màu https://ambn.vn/product/29294/Giao-trinh-vat-lieu-kim-loai-mau.html Giáo trình vật liệu kim loại màu...Đồng là một trong số những nguyên tố kim loại đầu tiên mà con người biết được. Điều này liên quan với khả năng của đồng tồn tại trong tự nhiên ở dạng nguyên sinh. Trên thế giới đã tìm thấy những tảng quặng đồng nguyên sinh nặng tới 3320kg.

98. Giáo trình thiết bị cơ khí xưởng cán https://ambn.vn/product/29280/Giao-trinh-thiet-bi-co-khi-xuong-can.html Giáo trình thiết bị cơ khí xưởng cán...Cán là quá trình làm biến dạng kim loại giữa những trục quay tròn để nhận những sản phẩm có tiết diện ngang nhỏ hơn tiết diện của phôi ban đầu. Cán là một loại gia công bằng áp lực. Có thể nói quy trình công nghệ cán được kể lúc nhận thỏi thép đúc đến việc gia công chế biến chúng thành các loại sản phẩm cán.

99. Giáo trình thiết bị tuốc bin hơi nước & những sự cố thường gặp https://ambn.vn/product/29262/Giao-trinh-thiet-bi-tuoc-bin-hoi-nuoc-&-nhung-su-co-thuong-gap.html Giáo trình thiết bị tuốc bin hơi nước & những sự cố thường gặp...Trình tự và các thao tác vận hành cụ thể, chính xác được quy định rõ ràng trong các quy trình vận hành, riêng biệt cho từng chủng loại tuốc bin, phù hợp với các đặc điểm cấu tạo và điều kiện thực tế. Trong chương này trình bày tóm tắt một số vấn đề cơ bản

100. lý thuyết ô tô máy kéo https://ambn.vn/product/29247/ly-thuyet-o-to-may-keo.html Sách giáo trình Lý thuyết ô tô và máy kéo của tác giả Nguyễn Hữu Cẩn cùng Cs được dành cho hệ đại học dùng làm tại liệu học tập chính của sinh viên chuyên ngành cũng như tài liệu tham khảo của cán bộ kỹ thuật, học viên sau đại học. Tài liệu gồm 11 chương, mời bạn tải bản mềm của sách.

101. Giáo trình lý thuyết tàu thủy tập 2 https://ambn.vn/product/29241/Giao-trinh-ly-thuyet-tau-thuy-tap-2.html Giáo trình lý thuyết tàu thủy tập 2...Tính ăn lái của tàu là khả năng chuyển động của tàu theo ý muốn của người lái. Điều đó có nghĩa là con tàu phải có khả năng chuyển động theo hướng thẳng, cũng như phải có khả năng thực hiện các loại quay trở cần thiết.

102. Giáo trình thiết kế chế tạo máy cán thép & các thiết bị trong nhà máy cán thép https://ambn.vn/product/29182/Giao-trinh-thiet-ke-che-tao-may-can-thep-&-cac-thiet-bi-trong-nha-may-can-thep.html Giáo trình thiết kế chế tạo máy cán thép & các thiết bị trong nhà máy cán thép...Ở nước ta hiện nay có rất nhiều liểu máy cán mini được các chủ tư nhân sử dụng. Các máy này có đường kính 80 mm đến 450 mm như ở làng thép Đa Hội, ở các xưởng thép tư nhân Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

103. Giáo trình sản xuất thép tấm và thép băng https://ambn.vn/product/29146/Giao-trinh-san-xuat-thep-tam-va-thep-bang.html Giáo trình sản xuất thép tấm và thép băng...Phương pháp cán nguội được áp dụng để sản xuất thép băng và thép lá mỏng, có cơ tính, chất lượng bề mặt và độ chính xác cao. Bằng phương pháp cán nguội, người ta có thể sản xuất thép băng và thép lá có độ dày từ vài micron đến 4,0 mm.

104. Giáo trình sửa chữa gầm ô tô https://ambn.vn/product/29099/Giao-trinh-sua-chua-gam-o-to.html Giáo trình sửa chữa gầm ô tô...Khi sang số, càng cua đưa cả bộ đồng tốc di chuyển, cho tới tới khi vòng hãm chạm vào mặt côn bánh răng sang số. Do chênh lệch tốc độ quay giữa bộ đồng tốc và bánh răng sang số nên khi phát sinh lực cản ở bề mặt côn của lỗ và chốt, không cho khớp nối di chuyển tiếp.

105. Giáo trình thiết bị và thiết kế xưởng nhiệt luyện https://ambn.vn/product/29094/Giao-trinh-thiet-bi-va-thiet-ke-xuong-nhiet-luyen.html Giáo trình thiết bị và thiết kế xưởng nhiệt luyện...Khâu luyện trong nhà máy cơ khí đóng một vai trò khá quan trọng. Nó có tính chất quyết định chất lượng sản phẩm. Khâu nhiệt luyện là khâu cuối cùng để gia công chi tiết. Thí dụ: Trước lúc cán, rèn dập, các sản phẩm phải ủ hoặc thường hóa

106. Giáo trình sửa chữa điện ô tô https://ambn.vn/product/28861/Giao-trinh-sua-chua-dien-o-to.html Giáo trình sửa chữa điện ô tô...Ắc-quy có nhiệm vụ cung cấp điện năng cho hệ thống đánh lửa, các bộ phận tiêu thụ điện khác khi động cơ chưa hoạt động hay hoạt động có số vòng quay nhỏ, hoặc cùng với máy phát cung cấp điện năng cho phụ tải trong trường hợp tải vượt quá khả năng cung cấp của máy phát điện.

107. Giáo trình điều hòa không khí https://ambn.vn/product/28746/Giao-trinh-diều-hoa-khong-khi.html Giáo trình điều hòa không khí...Nhiệt độ là yếu tố gây cảm giác nóng lạnh đối với con người. Cơ thể con người có nhiệt độ xấp xỉ 37 độ C. Trong quá trình vận động cơ thể con người luôn thải ra môi trường nhiệt lượng qtỏa

108. Giáo trình thiết kế máy biến áp điện lực https://ambn.vn/product/28733/Giao-trinh-thiet-ke-may-bien-ap-dien-luc.html Giáo trình thiết kế máy biến áp điện lực...Một trong những nhiệm vụ của ngành chế tạo máy biến áp là xác định được những yêu cầu riêng cho các máy biến áp, vừa phải phản ánh được những yêu cầu về vận hành và điều kiện làm việc của nó, vừa phải xác định được điều kiện và khả năng hiện tại của của ngành chế tạo máy biến áp.

109. Giáo trình trang bị điện - điện tử tự động hóa cầu trục & cần trục https://ambn.vn/product/28724/Giao-trinh-trang-bi-dien---dien-tu-tu-dong-hoa-cau-truc-&-can-truc.html Giáo trình trang bị điện - điện tử tự động hóa cầu trục & cần trục...Cầu trục và cần trục làm nhiệm vụ chuyển dịch hàng hóa, vật tư, thiết bị từ chỗ này sang chỗ khác. Thí dụ trong xây dựng công trình công nghiệp cầu trục nâng các thiết bị con nghệ từ mặt đất lên cao để lắp ráp thành một dây chuyền sản xuất.

110. Giáo trình kỹ thuật sản xuất muối khoáng https://ambn.vn/product/28693/Giao-trinh-ky-thuat-san-xuat-muoi-khoang.html Giáo trình kỹ thuật sản xuất muối khoáng...Gọi là phơi nước biển để sản xuất NaCl là quá trình lợi dụng năng lượng do sức nóng của ánh nắng, sức gió và độ khô của không khí để làm bay hơi nước trong nước biển tạo kết tinh NaCl. Nó là một sự kế thừa quá trình đốt nước biển tạo muối của thời cổ đại.

111. Giáo trình thiết kế đường ô tô tập 2 https://ambn.vn/product/28688/Giao-trinh-thiet-ke-duong-o-to-tap-2.html Giáo trình thiết kế đường ô tô tập 2...Nước là kẻ thù số một của đường. Nước gây xói lở cầu cống, nền đường sạt lở ta luy. Nước ngấm vào nền và mặt đường làm cho cường độ chịu lực của nền đất và vật liệu mặt đường giảm đáng kể và do đó kết cấu mặt đường dễ bị phá hỏng.

112. quy hoạch giao thông vận tải và thiết kế công trình đô thị https://ambn.vn/product/28682/quy-hoach-giao-thong-van-tai-va-thiet-ke-cong-trinh-do-thi.html Sách giáo trình: Quy hoạch giao thông vận tải và thiết kế công trình đô thị...Nút giao thông là nơi giao nhau giữa các đường ô tô hoặc giao nhau giữa đường ô tô và đường sắt, tại đó xe tiếp tục hoặc đổi hướng hành trình. Đặc điểm giao thông tại các nút là có số lượng sung đột giữa các dòng xe cắt nhau..

113. giáo trình điện tử học - mp pt (dịch từ cộng hòa pháp) https://ambn.vn/product/28654/giao-trinh-dien-tu-hoc---mp-pt-(dich-tu-cong-hoa-phap).html Giáo trình điện tử học - mp pt (dịch từ cộng hòa pháp)...Trong lĩnh vực lý thuyết mạch, khái niệm độ ổn định cũng quan trọng như khái niệm tuyến tính. Một hệ thống được gọi là ổn định nếu không thể tìm được một tập hợp các điều kiện ban đầu với giá trị hạn chế có thể khiến hệ thống không hội tụ.

114. Giáo trình động lực học máy https://ambn.vn/product/28587/Giao-trinh-dong-luc-hoc-may.html Giáo trình động lực học máy...Máy là một hệ thống dùng để thực hiện các chuyển động cơ học của quá trình công tác. Tùy thuộc đặc thù của quá trình công tác, máy được chia thành máy công nghệ, máy vận chuyển, máy năng lượng, máy thông tin.. .

115. Giáo trình trang bị điện - điện tử máy gia công kim loại https://ambn.vn/product/28575/Giao-trinh-trang-bi-dien---dien-tu-may-gia-cong-kim-loai.html Giáo trình trang bị điện - điện tử máy gia công kim loại...Khi lực kéo tăng chưa đến mức phá hủy mẫu, mà lực kéo bắt đầu giảm thì mẫu không lấy lại được hình dạng và kích thước cũ, mà có còn giữ lại một độ đàn hồi nào đó, người ta gọi đấy là độ biến dạng dẻo của vật..

116. Giáo trình động lực học máy trục https://ambn.vn/product/28565/Giao-trinh-dong-luc-hoc-may-truc.html Giáo trình động lực học máy trục...Nghiên cứu lý thuyết có tính đến tất cả các tính chất thực của hệ thống thì sơ đồ tính toán động lực học sẽ rất phức tạp, bài toán xác định tải trọng động cơ trở nên rất khó và nói chung không thể giải được.

117. Giáo trình điều khiển số cam & sản xuất chế tạo có máy tính trợ giúp https://ambn.vn/product/28519/Giao-trinh-diều-khien-so-cam-&-san-xuat-che-tao-co-may-tinh-tro-giap.html Giáo trình điều khiển số cam & sản xuất chế tạo có máy tính trợ giúp...ôbôt công nghiệp có tính năng thao tác theo đường liên tục có thể đảm nhiệm việc hàn hồ quang không gián đoạn. Trước đây việc hàn hồ quang liên tục này do thợ hàn đảm nhiệm

118. Giáo trình trang bị động lực điêzen tàu thủy https://ambn.vn/product/28511/Giao-trinh-trang-bi-dong-luc-diezen-tau-thuy.html Giáo trình trang bị động lực điêzen tàu thủy...Động cơ chính là động cơ dùng để phục vụ các nhu cầu chính, như đối với thiết bị động lực tàu thủy dùng để quay chân vịt; Đối với hệ tỉnh tại - dùng để quay máy phát điện

119. giáo trình tự động hóa các công trình cấp và thoát nước https://ambn.vn/product/28504/giao-trinh-tu-dong-hoa-cac-cong-trinh-cap-va-thoat-nuoc.html Giáo trình tự động hóa các công trình cấp và thoát nước...Hệ thống cấp nước thành phố, kể từ đầu nguồn đến cuối mạng bao gồm các công trình riêng rẽ, nhưng lại có liên quan mật thiết với nhau về mặt công nghệ nên nó là một đối tượng rất phù hợp để áp dụng tự động hóa liên hợp.

120. Thực hành chế tạo robot điều khiển từ xa https://ambn.vn/product/28473/Thuc-hanh-che-tao-robot-diều-khien-tu-xa.html Thực hành chế tạo robot điều khiển từ xa...Thiết kế robot điều khiển từ xa không dễ cũng không khó. Chiến lược tốt nhất là sử dụng các linh kiện bán sẵn nhiều đến mức có thể. Khi có đủ tự tin và kỹ năng nhất định, bạn có thể thiết kế và chế tạo các bộ phải theo ý mình.

121. nguyên lý cắt và dụng cụ cắt https://ambn.vn/product/28451/nguyen-ly-cat-va-dung-cu-cat.html Giáo trình: Nguyên lý cắt và dụng cụ cắt...Để tiếp thu môn học, học sinh cần nắm vững các môn học: Toán, vật lý, vật liệu cơ khí, cơ kỹ thuật, vẽ.. . Để hiểu các nguyên lý, bản chất và tính toán các đại lượng cần thiết

122. sử dụng và quản lý thiết bị điện trong mạng điện nông nghiệp https://ambn.vn/product/28439/su-dung-va-quan-ly-thiet-bi-dien-trong-mang-dien-nong-nghiep.html Giáo trình: Sử dụng và quản lý thiết bị điện trong mạng điện nông nghiệp...Cuốn sách được biên soạn nhằm đáp ứng các nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa sản xuất nông nghiệp. Giáo trình được biên soạn ngắn gọn, có nội dung dễ hiểu.

123. giáo trình điện tử công suất https://ambn.vn/product/28424/giao-trinh-dien-tu-cong-suat.html Giáo Trình Điện Tử Công Suất...Giáo trình được biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu, bổ sung nhiều kiến thức mới và biên soạn theo quan điểm mở, nghĩa là đề cập những nội dung cơ bản, cốt yếu để tùy theo tính chất của các ngành nghề đào tạo mà nhà trường tự điều chỉnh cho thích hợp và không trái với quy định của chương trình khung đào tạo THCN.

124. giáo trình vật liệu điện https://ambn.vn/product/28412/giao-trinh-vat-lieu-dien.html Giáo Trình Vật Liệu Điện...Cuốn sách này biên soạn nhằm phục vụ cho sinh viên các trường Trung cấp chuyên nghiệp; Đồng thời giúp ích cho các cán bộ, công nhân vận hành, quản lý, sửa chữa thiết bị điện.. .

125. giáo trình truyền động điện https://ambn.vn/product/28408/giao-trinh-truyền-dong-dien.html Giáo Trình Truyền Động Điện...Truvền động điện là một trong các môn học cơ sở kỹ thuật cùa các chuyên ngành điện, cơ điện và tự động hoá. Nó nhằm cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về việc sử dụng hợp lý động cơ điện để trang bị cho các máy sản xuất

126. giáo trình kỹ thuật lắp đặt điện https://ambn.vn/product/28404/giao-trinh-ky-thuat-lap-dat-dien.html Giáo Trình Kỹ Thuật Lắp Đặt Điện...Giáo trình Kỹ thuật lắp đặt điện được biên soạn đề cương do vụ THCN - DN, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và thông qua. Nội dung được biên soạn theo tinh thần ngắn gọn, dễ hiểu. Các kiến thức trong toàn bộ giáo trình có mối liên hệ logic chặt chẽ.

127. giáo trình điện tử công nghiệp https://ambn.vn/product/28400/giao-trinh-dien-tu-cong-nghiep.html Giáo Trình Điện Tử Công Nghiệp...Nội dung của giáo trình điện tử công nghiệp gồm 11 chương, theo trình tự, giáo trình giới thiệu các phần tử rời rạc, các mạch điều khiển và thiết bị cũng như phạm vi ứng dụng của chúng trong thực tế sản xuất mà người học có thể sẽ gặp trong thực tế sản xuất

128. thực hành sửa chữa tivi màu https://ambn.vn/product/28398/thuc-hanh-sua-chua-tivi-mau.html Sách tham khảo: Thực hành sửa chữa tivi màu...Để đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập của học sinh học nghề sửa chữa Điện tử, tác giả tổ chức biên soạn cuốn Thực hành sửa chữa Tivi màu.

129. giáo trình vật liệu may https://ambn.vn/product/28395/giao-trinh-vat-lieu-may.html Giáo Trình Vật Liệu May...Trong những năm gần đây ngành dệt may phát triển rất nhanh, các chương trình tăng tốc đầu tư phát triển ngành dệt may được đặc biệt quan tâm, nhiều thiết bị kéo sợi và công nghệ dệt hiện đại và đồng bộ được trang bị, các sản phẩm dệt hoàn tất với nhiều mẫu đẹp, đa dạng, phong phú được sản xuất để cung cấp cho ngành may đã góp phần quan trọng việc nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc.

130. giáo trình thủy khí động lực https://ambn.vn/product/28393/giao-trinh-thuy-khi-dong-luc.html Giáo trình Thủy khí động lực...Giáo trình nhằm cung cấp cho các bạn những kiến thức về thủy khí động lực học kỹ thuật; Cấu tạo, nguyên lý làm việc và phương pháp tính chọn bơm, quạt dùng trong hệ thống lạnh; Phương pháp tính chọn đường ống dẫn nước, dẫn khí trong hệ thống lạnh.

131. giáo trình trang bị điện https://ambn.vn/product/28382/giao-trinh-trang-bi-dien.html Giáo trình trang bị điện...Trang bị điện là môn học, đối tượng của nó gồm các yêu cầu công nghệ mà các công cụ trang thiết bị, dây chuyền sản xuất đặt ra đòi hỏi cần cung ứng những thiết bị điện như thế nào đê yêu cầu công nghệ của các thiết bị, máy móc, dây chuyền sản xuất đó được thỏa mãn

132. Giáo trình tự động hóa thiết kế https://ambn.vn/product/28374/Giao-trinh-tu-dong-hoa-thiet-ke.html Giáo trình tự động hóa thiết kế...Thông qua công cụ tin học, “Tự động hoá thiết kế cơ khí” nhằm củng cố và hoàn thiện các kiến thức về kết cấu cơ khí, nâng cao kỹ năng lập trình thiết kế tối ưu các chi tiết máy và bộ phận máy có công dụng chung và bồi dưỡng khả năng tiến hành thiết kế tự động các bản vẽ kỹ thuật.

133. giáo trình lý thuyết điện tử công nghiệp https://ambn.vn/product/28368/giao-trinh-ly-thuyet-dien-tu-cong-nghiep.html Giáo Trình Lý Thuyết Điện Tử Công Nghiệp...Nước ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại háo nhằm đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp văn minh, hiện đại. Trong sự nghiệp cách mạng to lớn đó, công tác đào tạo nhân lực luôn giữ vai trò quan trọng.

134. Giáo trình công nghệ tạo hình các bề mặt dụng cụ công nghiệp https://ambn.vn/product/28365/Giao-trinh-cong-nghe-tao-hinh-cac-bề-mat-dung-cu-cong-nghiep.html Giáo trình công nghệ tạo hình các bề mặt dụng cụ công nghiệp...Đối với dụng cụ và chi tiết có thể gọi động học tạo hình hoặc sơ đồ động học tạo hình là tập hợp tất cả các chuyển động của bề mặt chi tiết đối với dụng cụ trong quá trình cắt.

135. Giáo trình công nghệ mạ điện https://ambn.vn/product/28361/Giao-trinh-cong-nghe-ma-dien.html Giáo trình công nghệ mạ điện...Ở nước ta ngành mạ điện luôn được hoàn thiện để đáp ứng được nhu cầu ngày càng phát triển của công nghiệp. Mấy năm gần đây, những kỹ thuật mới, công nghệ mới về mạ đặc biệt là mạ trang sức, mạ giả vàng, mạ phi kim loại, mạ phức hợp, mạ điện di

136. Giáo trình kỹ thuật sơn https://ambn.vn/product/28354/Giao-trinh-ky-thuat-son.html Giáo trình kỹ thuật sơn...Muốn được màng sơn tốt, đẹp bên ngoài yêu cầu về chất lượng các loại sơn, phương pháp gia công sơn đóng vai trò rất quan trọng. Nhiều đơn vị sử dụng sơn chưa hiểu rõ tính năng các loại sơn và phương pháp gia công sơn, vì thế làm giảm giá trị của sơn, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm gây tổn thất và lãng phí lớn.

137. giáo trình máy tiện và gia công trên máy tiện https://ambn.vn/product/28353/giao-trinh-may-tien-va-gia-cong-tren-may-tien.html Giáo trình Máy tiện và gia công trên máy tiện...Nâng cao chất lượng đào tạo ở các bậc học hiện nay là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến những người được đào tạo, để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

138. kỹ thuật nguội https://ambn.vn/product/28349/ky-thuat-nguoi.html Giáo Trình Kỹ Thuật Nguội...Tài liệu tham khảo Giáo trình kỹ thuật nguội. Nguội là nguyên gia công kim loại nhờ sử dụng cụ đơn giản để tạo nên hình dáng, kích thước chi tiết theo yêu cầu. Trong công việc nguội, ngoài 1 số việc được cơ khí hoá, hầu hết gia công được sử dụng bằng tay, chất lượng gia công phụ thuộc vào tay nghề của công nhân.

139. giáo trình cơ học kỹ thuật https://ambn.vn/product/28290/giao-trinh-co-hoc-ky-thuat.html Giáo trình: Cơ học kỹ thuật...Nước ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhằm đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp văn minh, hiện đại

140. Giáo trình cơ học https://ambn.vn/product/28257/Giao-trinh-co-hoc.html Sách tham khảo: Giáo trình cơ học...Cơ sở của vật lý là các thí nghiệm, trong đó chúng ta đo đạc các đại lượng vật lý. Đo một đại lượng vật lý nào đó có nghĩa là so sánh đại lượng đó với đại lượng vật lý cùng loại được chọn làm đơn vị. Đơn vị là số đo đại lượng được lấy chính xác bằng 1.

141. Giáo trình nhà máy điện và trạm biến áp https://ambn.vn/product/27721/Giao-trinh-nha-may-dien-va-tram-bien-ap.html Giáo trình nhà máy điện và trạm biến áp...Điện năng rất dễ dàng truyền tải đi xa bằng các đường dây dẫn điện dài vài kilômét tới hàng nghìn kilômét với công suất truyền tải hàng trăm, hàng nghìn mêgaoát. Đặc điểm này của điện năng hơn hẳn so với việc truyền tải các dạng năng lượng khác

142. Giáo trình kỹ thuật viễn thám https://ambn.vn/product/27702/Giao-trinh-ky-thuat-vien-tham.html Giáo trình kỹ thuật viễn thám...Kỹ thuật viễn thám với những thành phần khác nhau của nó có thể xem như một sự mô phỏng, sự mở rộng khả năng của hệ thống tự nhiên “Mắt - Não” nghĩa là ta có mối tương đồng như sau: Mắt ⇔ não máy ⇔ bộ xử lý. Như vậy viễn thám thông qua kỹ thuật hiện đại không tiếp cận với đối tượng mà xác định nó qua thông tin ảnh chụp từ khoảng cách vài chục mét tới vài nghìn km.

143. luyện kim loại quý hiếm https://ambn.vn/product/27538/luyen-kim-loai-quy-hiem.html Giáo trình: Luyện kim loại quý hiếm...Cuốn sách biên soạn trình bày về các kim loại quý hiếm, tính chất và công dụng của kim loại quý hiếm; Tính chất và công dụng của chúng cùng quá trình phát triển của ngành công nghiệp chế biến các kim loại quan trọng này

144. Bài giảng phân tích các mô hình quản lý https://ambn.vn/product/27512/Bai-giang-phan-tich-cac-mo-hinh-quan-ly.html Bài giảng phân tích các mô hình quản lý...Trình bày các nguyên tắc chung trong quản lý, áp dụng cho ngành xây dựng công trình. Từ đó, đưa ra các mô hình quản lý của nhà nước đối với doanh nghiệp ngành xây dựng cũng như các mô hình quản lý trong nội bộ doanh nghiệp xây dựng và công trình xây dựng.

145. Bài giảng quản trị kỹ thuật https://ambn.vn/product/27508/Bai-giang-quan-tri-ky-thuat.html Bài giảng quản trị kỹ thuật...Dưới cái nhìn của các học giả và nhà kỹ thuật, quản lý được xem là một kỷ luật, một nghề, một chuyên môn, một hệ thống, một kỹ thuật và cũng là một quá trình. Quản lý được xây dựng trên cơ sở giáo dục (có kỷ luật), các chương trình bậc đại học và sau đại học rất phổ biến ở các trường.

146. giáo trình sản phẩm dầu mỏ https://ambn.vn/product/27130/giao-trinh-san-pham-dau-mo.html Sản phẩm dầu mỏ là vật chất luôn có một vai trò rất quan trọng và không thể thiếu được trong đời sống con người. Với tính chất phổ biến kiến thức trong lĩnh vực hoá chất, những kiến thức về các sản phẩm dầu mỏ của modun này là rất cần thiết không những cho những ai hoạt động trong ngành Hoá dầu mà còn giúp cho mọi người có được sự hiểu biết đầy đủ nhất về các sản phẩm từ dầu mỏ, qua đó có thể sử dụng chúng hiệu quả nhất.

147. giáo trình chuẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô https://ambn.vn/product/24814/giao-trinh-chuan-doan-trang-thai-ky-thuat-o-to.html Sách giáo trình Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô được biên soạn bởi Trần Thanh Hải Tùng, Nguyễn Lê Châu Thành. Sách gồm 10 chương, 216 trang A4, Mô tả chi tiết về hệ thống lý thuyết và một số vấn đề thực tiễn trong xem xét, bảo trì, bảo dưỡng, duy tu và sửa chữa xe nói chung trên thực tế. Sách dùng đào tạo hệ CĐ- ĐH.

148. kỹ thuật điện lạnh https://ambn.vn/product/24327/ky-thuat-dien-lanh.html Giáo trình: Kỹ thuật điện lạnh - tác giả: Phạm Văn Chới...Cuốn sách dùng làm giáo trình cho sinh viên ngành Thiết Bị Điện - Điện tử trường Đại Học Bách Khóa Hà nội đồng thời cũng có thể làm tài liệu tham khảo cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và các kỹ thuật viên có nghành nghề liên quan đến thiết bị điện lạnh

149. máy khuếch âm transistor và ic https://ambn.vn/product/24213/may-khuech-am-transistor-va-ic.html Sách giáo trình: Máy khuếch âm transistor và ic - tác giả: Nguyễn Tấn Phước...Trong lĩnh vực điện tử dân dụng, Máy Khuếch âm được xem là môn học căn bản quan trọng nhất. Hầu hết các chương trình đào tạo ngành Điện tử Viễn Thông,Điện tử dân dụng đều xếp môn học này đầu tiên trong phần các môn kỹ thuật chuyên ngành

150. An toàn vệ sinh lao động trong thi công xây dựng https://ambn.vn/product/24163/An-toan-ve-sinh-lao-dong-trong-thi-cong-xay-dung.html Sách giáo trình: An toàn vệ sinh lao động trong thi công xây dựng...Trong những năm gần đây, tình hình tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp trên cả nước có xu hướng gia tăng, trong đó có nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm chết, bị thương nhiều người và thiệt hại nhiều về tài sản.

151. giáo trình kỹ thuật thiết bị phản ứng hóa học https://ambn.vn/product/23884/giao-trinh-ky-thuat-thiet-bi-phan-ung-hoa-hoc.html Nội dung chủ yếu của giáo trình kỹ thuật thiếtbị phản ứng hóa học này là đi sâu vào cơ chế các quá trình phản ứng, quy luật và ứng dụng quy luật để giải quyết một số vấn đề công nghệ, đặc biệt là các quá trình phản ứng thường gặp trong công nghệ hóa học các hợp chất vô cơ và hữu cơ. Sau đó, chúng ta sẽ khảo sát các loại thiết bị phản ứng khác nhau được sử dụng trong lĩnh vực lọc - hoá dầu cũng như sẽ nghiên cứu nguyên lý hoạt động và phương pháp thiết kế các loại thiết bị phản ứng này (sẽ đưa ra các trường hợp tính toán cụ thể)... Tài liệu, giáo trình này được cung cấp miễn phí.

152. Cơ ứng dụng https://ambn.vn/product/23731/Co-ung-dung.html Giáo trình: Cơ ứng dụng...Cuốn sách cơ ứng dụng sẽ cung câp cho độc giả các kiến thức cần thiết về cơ học, mà nền tảng cơ sở kiến thức của ngành không phải là cơ học. Mục tiêu của tài liệu này nhằm giúp cho người học có khái niệm về hai hướng ứng dụng nêu trên của cơ học để: một là hiểu được cách vận hàng của các bộ phận máy, hai là có khái niệm về các chỉ tiêu bền cơ học để sử dụng thiết bị, máy móc công trình một cách an toàn.

153. lý thuyết dẻo kỹ thuật https://ambn.vn/product/23719/ly-thuyet-deo-ky-thuat.html Giáo trình: Lý thuyết dẻo kỹ thuật - tác giả: Trương tích thiện...Khi ứng suất bên trong vật liệu dẻo vượt quá giới hạn đàn hồi, vật liệu sẽ chuyển sang vùng biến dạng dẻo không hồi phục. Lúc này ứng suất có quan hệ phi tuyến với biến dạng và phụ thuộc vào lộ trình biến dạng.

154. Hệ thống điện truyền tải và phân phối https://ambn.vn/product/23713/He-thong-dien-truyền-tai-va-phan-phoi.html Giáo trình: Hệ thống điện truyền tải và phân phối...Một trong những khó khăn của việc dạu và học giải tích hệ thống là không có được một hệ thống thực để khảo sát trong phòng thí nghiệm, vì bật quyển sách này được biên soạn thêm phần ứng dụng MATLAB vào hệ thống điện.

155. kỹ thuật bao bì thực phẩm https://ambn.vn/product/23707/ky-thuat-bao-bi-thuc-pham.html Giáo trình: Kỹ thuật bao bì thực phẩm - tác giả: Đống Thị Anh Đào...Bao bì đã đước sử dụng phổ biến để chứa đựng tất cả các loại hàng hóa trong quá trình bảo quản, vận chuyển, phân phối và kiểm tra. Bao bì có tác dụng bảo vệ chất lượng hàng hóa từ khi sản xuất, đến trao đổi thương mại và tiêu thụ, mang lại sự trật tự, hiệu quả kinh tế và thể hiện sự tiến bộ của xã hội

156. bảo vệ rơ le và tự động hóa trong hệ thống điện https://ambn.vn/product/23702/bao-ve-ro-le-va-tu-dong-hoa-trong-he-thong-dien.html Giáo trình: Bảo vệ rơ le và tự động hóa trong hệ thống điện - tác giả: Nguyễn Hoàng Việt...Trong quá trình vận hành hệ thống điện, chúng ta có thể gặp tình trạng hệ thống điện làm việc không bình thường, sự cố.. . Nguyên nhân có thể do chủ quan hoặc khách quan. Hệ thống bảo vệ rơ le sẽ giúp phát hiện các tình trạng đó để đề ra các giải pháp xử lý kịp thời.

157. kiểm soát chất lượng bằng phương pháp thống kê https://ambn.vn/product/23698/kiem-soat-chat-luong-bang-phuong-phap-thong-ke.html Giáo trình: Kiểm soát chất lượng bằng phương pháp thống kê...Giáo trình được biên soạn cho sinh viên ngành kỹ thuật ngành Hệ thống Công nghiệp nói riêng và sinh viên các chuyên ngành khác có quan tâm đến chất lượng nói chung. Cuốn sách được viết với mục tiêu trang bị kiến thức cơ bản cũng như nâng cao về kiểm soát chất lượng sử dụng các phương pháp thống kê

158. giáo trình thông tin di động https://ambn.vn/product/22972/giao-trinh-thong-tin-di-dong.html Để đáp ứng nhu cầu đào tạo của ngành Điện tử - Viễn thông của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhóm tác giả đã biên soạn cuốn sách Giáo trình thông tin di động...

159. phương pháp phần tử hữu hạn https://ambn.vn/product/22072/phuong-phap-phan-tu-huu-han.html Sách Phương pháp phần tử hữu hạn (Lý thuyết và bài tập) được biên soạn nhằm giới thiệu một số kiến thức cơ bản và ứng dụng chúng vào tính toán một số kết cấu, công trình. Cuốn sách giới thiệu 6 bước cơ bản để giải một bài toán bằng phương pháp phần tử hữu hạn thông qua các bài tập cụ thể trong 12 chương. Trong mỗi chương đều có phần lý thuyết, bài tập chọn lọc kèm theo lời giải và bài tập tự giải....

160. Giáo trình kỹ thuật soạn thảo văn bản https://ambn.vn/product/21925/Giao-trinh-ky-thuat-soan-thao-van-ban.html Giáo trình kỹ thuật soạn thảo văn bản. Luật gia Trần Anh Minh - Nguyễn Anh Thư – nxb Tp Hồ Chí Minh. Cuốn sách nhằm phục vụ cho các hoạt động chỉ đạo, hướng dẫn, xử lý, tổng hợp thông tin và thực hiện các giao dịch, lập và ký kết các hợp đồng kinh tế, hợp đồng dân sự theo những nguyên tắc pháp lý chặt chẽ…

161. giáo trình điều động tàu https://ambn.vn/product/21447/giao-trinh-diều-dong-tau.html Sách giáo trình Điều động tàu của Ts Nguyễn Viết Thành nhằm cung cấp cho sinh viên ngành điều khiển tàu từ chính những kinh nghiệm thực tế và quá trình giảng dạy nhiều năm của tác giả. Sách cũng có thể là tài liệu tham khảo cho các học viên lớp sĩ quan quản lí ngành điều khiển tàu biển. Sách được trình bày trong 7 chương:

162. hóa học và công nghệ sản xuất xi măng https://ambn.vn/product/21263/hoa-hoc-va-cong-nghe-san-xuat-xi-mang.html Sách Hóa học và Công Nghệ sản xuất Xi Măng là tài liệu chuyên ngành Silicat, đây là sách chuyên sâu nên những lí thuyết cơ sở của các môn học liên quan trước như hóa lí Silicat, tinh thể khoáng vật, thiết bị nhiệt.. sẽ không được nhắc lại. Mà giáo trình này đi sâu vào công nghệ sản xuất xi măng chủ yếu là xi măng Porland XMP. Sách gồm 4 phần lớn với 11 chương:

163. giáo trình cơ khí đại cương https://ambn.vn/product/20897/giao-trinh-co-khi-dai-cuong.html Cơ khí đại cương là một môn học cơ sở kỹ thuật liên quan đến kiến thức chung của ngành kỹ thuật, thậm chí cả ngành kinh tế trong hệ thống đào tạo đại học. Nội dung của giáo trình bao gồm những khái niệm cơ bản về quá trình sản xuất công nghiệp điển hình then chốt nhất,về các loại vật liệu công nghiệp, các quy trình công nghệ gia công và xử lí kim loại bằng phương pháp công nghệ khác nhau. Tài liệu gồm 4 phần lớn và chia ra làm 11 chương. Dành cho sinh viên các trường kỹ thuật.

164. Công nghệ đúc https://ambn.vn/product/20747/Cong-nghe-dac.html Giáo trình: Công nghệ đúc...Thực chất Đúc là phương pháp chế tạo sản phẩm bằng cách rót kim loại lỏng vào khuôn có hình dạng nhất định, sau khi kim loại hoá rắn trong khuôn ta thu được vật đúc có hình dáng giống như khuôn đúc

165. Giáo trình máy điện cơ sở điện từ trong lý thuyết máy điện https://ambn.vn/product/20635/Giao-trinh-may-dien-co-so-dien-tu-trong-ly-thuyet-may-dien.html Giáo trình máy điện cơ sở điện từ trong lý thuyết máy điện. NXB:ambn; Số trang 74.

166. gis căn bản https://ambn.vn/product/18880/gis-can-ban.html Cuốn sách nhằm giúp cho sinh viên và các bạn đọc giả có thể nắm bắt nhanh chóng toàn bộ những kiến thức cơ bản và thiết yếu nhất về Hệ thống thông tin địa lý (Geographic information system). Cuốn sách được tác giả biên soạn dựa trên kinh nghiệm giảng dậy và tiếp xúc chuyên ngành này trên 15 năm. Tác giả chia sách thành 9 chương.

167. bài giảng cấu kiện điện tử https://ambn.vn/product/18274/bai-giang-cau-kien-dien-tu.html Giáo trình: Cấu kiện điện tử... Cấu kiện điện tử là môn học nghiên cứu về cấu tạo, nguyên lý hoạt động, đặc tính, so đồ tương đương và một số ứng dụng của các linh kiện được sử dụng trong các mạch điện tử để thực hiện một chức năng kỹ thuật nào đó của một bộ phận trong một thiết bị điện tử chuyên dụng cũng như thiết bị điện tử dân dụng...

168. thi công công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị https://ambn.vn/product/18172/thi-cong-cong-trinh-ha-tang-ky-thuat-do-thi.html Sách giáo trình này được biên soạn dựa trên khung chương trình đào tạo môn học của ĐH Kiến Trúc Hà Nội. Sách đáp ứng nhu cầu sát với thực tế trên công trường, công việc cũng như trong quá trình học tập của sinh viên các trường ĐH Kiến Trúc, Xây Dựng, Giao thông vận tải. Sách được trình bầy với 13 chương, mời bạn download bản mềm về tham khảo.

169. giáo trình công nghệ chế tạo phôi https://ambn.vn/product/15298/giao-trinh-cong-nghe-che-tao-phoi.html Giáo trình công nghệ chế tạo phôi, do PGS Hoàng Tùng và đồng sự biên soạn, gồm 16 chương, chia ra làm 3 phần lớn. Tài liệu này nhằm đắp ứng công cuộc đổi mới phương pháp dậy và học, đáp ứng được những thay đổi, tiến bộ của khoa học hiện nay, bám sát vào chương trình đào tạo của trường đại học Bách Khoa Hà Nội. Tài liệu rất hữu ích cho giảng viên và sinh viên các ngành cơ khí, chế tạo máy hệ cao đẳng, đại học chính quy cũng như ngoài chính qui.

170. giáo trình tổng đài điện tử https://ambn.vn/product/15269/giao-trinh-tong-dai-dien-tu.html giáo trình cơ bản của môn Tổng Đài Điện Tử này được soạn thảo gồm 6 chương/ Phần cơ bản, được soạn thảo bời giảng viên Nguyễn Duy Nhật Viễn. Tài liệu gồm 140 trang, dành cho sinh viên chuyên ngành, thời lượng đào tạo từ 3-4 Đơn vị học trình. Tài liệu được download miễn phí cho mọi thành viên.

171. giáo trình kỹ thuật vi xử lý https://ambn.vn/product/15198/giao-trinh-ky-thuat-vi-xu-ly.html Bài giảng - tài liệu của Học Viện Bưu Chính Viễn Thông: Giáo trình kỹ thuật vi xử lý này bao gồm 8 chương trong hơn 200 trang, dành cho hệ cao đẳng - đại học khối ngành khoa học kỹ thuật chuyên ngành, GT vi xử lý được biên soạn với mục đích cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ sở cần thiết sử dụng cho việc nghiên cứu ứng dụng các hệ thống vi xử lý trong kỹ thuật và đời sống. (Download miễn phí)

172. giáo trình ứng dụng tin học trong sản xuất chương trình phát thanh https://ambn.vn/product/15191/giao-trinh-ung-dung-tin-hoc-trong-san-xuat-chuong-trinh-phat-thanh.html Giáo trình Ứng dụng tin học trong sản xuất chương trình phát thanh. Về nội dung, giáo trình được biên soạn dựa trên hai phần mềm biên tập âm thanh cơ bản, thông dụng là Fast Edit và Cool Edit Pro, gồm 3 phần chính: phần Fast Edit, phần Cool Edit Pro và phần phụ lục, thích hợp với thời gian giảng dạy và học tập khoảng 60 tiết (bao gồm cả thời gian làm bài thực tập và kiểm tra đánh giá kết quả học tập). Các phần Fast Edit, Cool Edit Pro...

173. VB.NET Developer’s Guide https://ambn.vn/product/15056/VB.NET-Developers-Guide.html This Textbook contains the code files that are used in each chapter of this book. The code files for each chapter are located in a directory. For example, the files for Chapter 9 can be found in Chapter 09/Chapter9 Beta2/Samples/XML/MyData. xsd. The organizational structure of these directories varies. For some chapters, the files are named by a number. In other chapters, the files are organized by the projects that are presented within the chapter.

174. bảo quản và chế biến nông sản sau thu hoạch https://ambn.vn/product/14837/bao-quan-va-che-bien-nong-san-sau-thu-hoach.html Sách do PGS Trần Minh Tâm biên soạn, Bản in tại nhà xuất Bản Nông Nghiệp Hà Nội năm 2012, sách gồm 8 chương lớn, 406 trang. Đề cập đến phân tích tính chất sinh lý hóa của môi trường và các loại thực phẩm nông sản như khoa lang, khoai mì, hạt rau, lạc, đậu vừng.. Trong sách cũng đề cập đến các vấn đề quy trình chế biến thực phẩm như sản xuất đậu phụ, sản xuất tương, chế biến tào hũ, chế biến chao, chế biến giá đậu nành.

175. giáo trình cơ điện tử hệ thống trong chế tạo máy https://ambn.vn/product/14631/giao-trinh-co-dien-tu-he-thong-trong-che-tao-may.html Trong các định hướng phát triển ngành cơ điện tử ở Việt Nam, việc đào tạo nguồn nhân lực đòi hỏi phải đi trước một bước, với thành công ban đầu trong quá trình chuyển đổi từ một viện nghiên cứu cơ khí truyền thống sang nghiên cứu cơ điện tử, viện Máy và Dụng cụ công nghiệp (IMI) đã xây dựng một chương trình khung để đào tạo đại học ngành cơ điện tử.. Tài liệu giáo trình này gồm gần 200 trang.. Tác giả: TS. Trương Hữu Chí - TS. Võ Thị Ry

176. giáo trình lập trình hàm https://ambn.vn/product/14553/giao-trinh-lap-trinh-ham.html Cuốn sách giáo trình lập trình hàm này trình bày cơ sở lý thuyết và những kỹ thuật lập trình cơ bản theo phong cách «lập trình hàm» (Functional Programming). Đây là kết quả biên soạn từ các giáo trình sau nhiều năm giảng dạy bậc đại học và sau đại học ngành công nghệ thông tin của tác giả tại Đại học Đà Nẵng. Cuốn sách gồm sáu chương có nội dung như sau.. Cuốn sách điện tử này gồm 220 Trang bản Pdf.

177. giáo trình địa chất công trình https://ambn.vn/product/14121/giao-trinh-dia-chat-cong-trinh.html Giáo trình Địa chất công trình được biên soạn theo nội dung đề cương chi tiết của môn học “Địa chất công trình”, đã được Bộ môn Địa chất công trình phê duyệt trong chương trình đào tạo tín chỉ của Trường Đại học Mỏ- Địa chất. Với đề cương chi tiết môn học lần này, nội dung đã được bổ sung những kiến thức cần thiết về địa chất, địa chất thủy văn, cập nhật những thông tin mới để phù hợp và đáp ứng yêu cầu học tập đối với sinh viên các chuyên ngành xây dựng và một số chuyên ngành không chuyên khác.

178. Mô phỏng cơ hệ bằng working Model - Cơ hệ phẳng https://ambn.vn/product/14033/Mo-phong-co-he-bang-working-Model---Co-he-phang.html Working Model là bộ phần mềm chuyên dụng thỏa mãn đầy đủ các tính năng cần thiết của một bộ phần mềm mô phỏng, sử dụng phần mềm và ứng dụng nó thành thục là yêu cầu cơ bản dành cho các nhà thiết kế, tính toán kỹ thuật và các sinh viên khối trường kỹ thuật như Bách Khoa, Giao Thông, Xây dựng cần nắm được những vấn đề và ứng dụng cơ bản. Working Model được dùng để mô phỏng các hệ thống cơ học.

179. giáo trình mật mã học https://ambn.vn/product/14032/giao-trinh-mat-ma-hoc.html Kỹ thuật mật mã (Cryptography), Kỹ thuật nguỵ trang (Steganography), Kỹ thuật tạo bóng mờ (Watermarking - hay xăm điện tử).Kỹ thuật mật mã nhằm đảm bảo ba dịch vụ an toàn cơ bản:Bí mật (Confidential), Xác thực (Authentication), Đảm bảo tính toàn vẹn (Integrity).Có thể thấy rằng mật mã học là một lĩnh vực khoa học rộng lớn có liên quan rất nhiều đến toán học như: Đại số tuyến tính, Lý thuyết thông tin, Lý thuyết độ phức tạp tính toán… Nắm bắt được nhu cầu tìm hiểu về mật mã học, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phối hợp với Nhà xuất bản Bưu điện xuất bản cuốn giáo trình "Mật mã học" do PGS.TS Nguyễn Bình chủ biên

180. Điện tử ứng dụng trong công nghiệp https://ambn.vn/product/13834/Đien-tu-ung-dung-trong-cong-nghiep.html Trước đây, Điện tử công nghiệp chỉ là một môn học trong chương trình học của các chuyên ngành Điển tử hay Điện công nghiệp. Nay đã phát triển rất nhanh và trở thành một chuyên ngành, trong các trường Đại học và Trung học chuyên nghiệp.

181. Cơ sở thiết kế máy https://ambn.vn/product/13833/Co-so-thiet-ke-may.html Mỗi máy được cấu tạo bởi nhiều bộ phận máy. Mỗi bộ phận máy lại gồm nhiều chi tiết máy. Chi tiết máy là phần tử cấu tạo đầu tiên hoàn chỉnh của máy.

182. Cơ sở năng lượng mới và tái tạo https://ambn.vn/product/13832/Co-so-nang-luong-moi-va-tai-tao.html Trong những năm gần đây các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng Năng lượng mới và tái tạo ở nước ta đã được triển khai kha mạnh mẽ và rộng khắp. Vì vậy, nhu cầu tài liệu học tập và tham khảo về lĩnh vực này trở nên ngày càng lướn. Trong lúc đó, do Năng lượng mới và Tái tạo là một ngành Khoa học Công nghệ mới, đặc biệt đối với Việt Nam, nên tài liệu rất khan hiếm và nếu có chủ yếu lại bằng tiếng nước ngoài, Từ thực tế đó, các cán bộ khoa học thuộc trung tâm Nghiên cứu Năng lượng mới, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

183. Chuyển giao công nghệ ở Việt Nam - thực trạng và giải pháp https://ambn.vn/product/13831/Chuyen-giao-cong-nghe-o-Viet-Nam---thuc-trang-va-giai-phap.html Bước vào thế ky XXI, cuộc sống cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại tiếp tục phát triển với nhịp độ ngày càng nhanh, tạo ra những thành tựu mang tính đột phá, làm thay đổi nhanh chóng, sâu sắc mọi mặt đời sống xã hội loại người. Kinh tế tri thức có vai trò ngày càng lớn trong quá trình phát triển lực lượng sản xuất. Vì vậy, đối với những nước chậm phát triển phải nhanh chóng nâng cao năng lực khoa học và trình độ công nghệ, nắm bắt và làm chủ tri thức mới để rút ngắn quá trình công nghệ hóa, hiện đại hóa đất nước, đi tắt vào kinh tế tri thức.

184. Cấu trúc máy tính và hợp ngữ https://ambn.vn/product/13829/Cau-trac-may-tinh-va-hop-ngu.html Giáo trình Cấu trúc máy tính và hợp ngữ trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản về cấu trúc máy tình và hợp ngữ gồm các phần: Tổng quan cấu trúc máy tính, tồ chức CPU, Bộ nhớ, Bus, tổ chức vào/ra.

185. Cấu trúc lập trình và họ vi điều khiển 8051 https://ambn.vn/product/13828/Cau-trac-lap-trinh-va-ho-vi-diều-khien-8051.html Ngày nay, các bộ vi điều khiển đang có ứng dụng ngày càng rộng rãi và thâm nhập ngày càng nhiều trong các linh vực kỹ thuật và đời sống xã hội. Hầu hết các thiết bị kỹ thuật từ phức tạp cho đến đơn giản như thiết bị điều khiển tự động, thiết bị văn phòng cho đến các thiết bị trong gia đình đều có dừng các bộ phận vi điều khiển. Mặc dù có nhiều ứng dụng thực tế như vậy nhưng trong những tài liệu hiện có chưa đáp ứng được như cầu về học tập, giảng dạy và nghiên cứu ứng dụng các bộ vi điều khiển đang ngày càng tăng hiện nay.

186. cung cấp điện an toàn và chống sét cho nhà ở và công trình công cộng https://ambn.vn/product/13700/cung-cap-dien-an-toan-va-chong-set-cho-nha-o-va-cong-trinh-cong-cong.html Các trạm phân phối là các trạm chỉ dùng để nhận và phân phối điện năng chứ không biến đổi điện áp. Tùy theo điện áp và mục đích của đường dây người ta chia đường dây ra làm 4 loại: Đường dây cung cấp cao áp, đường dây phân phối trung áp, đường dây cung cấp hạ áp. Đường dây cung cấp cao áp bao gồm các đường dây cao áp từ nhà máy điện đến các trạm biến áp khu vực và đường dây nối giữa các trạm này.

187. Cơ sở đánh giá độ tin cậy https://ambn.vn/product/13699/Co-so-danh-gia-do-tin-cay.html Những sản phẩm kỹ thuật được chế tạo sử dụng trong thời đại chúng ta, như các động cơ, máy, thiết bị trong quá trình sản xuất cơ khí hóa và tự động hóa, máy tính điện tử, người máy, các kết cấu trong công trình trên mặt đất và trên biển, những phương tiện giao thông vận tải và viễn thông, thiết bị bay trong không gian.

188. phương pháp trọng lực trong địa vật lý https://ambn.vn/product/13671/phuong-phap-trong-luc-trong-dia-vat-ly.html Qua cuốn sách tác giả muons giới thiệu đến bạn đọc các ứng dụng của phương pháp trọng lực vào các lĩnh vực khác nhau của khoa học về trái đất, như nghiên cứu địa chất sâu, hình thể trái đất, địa triều, thăm dò địa chất, tìm kiếm khoáng sản. Ngoài các phương pháp truyền thống từ nghiên cứu giải tích trường, trung bình hóa, lựa chọn.. sách còn giới thiệu về phương pháp phổ, xác suất thống kê, thuật toán điều chỉnh, phiếm hàm. Sách gồm 12 chương, 300 trang, mời bạn download.

189. hệ thống điều khiển nhúng https://ambn.vn/product/13574/he-thong-diều-khien-nhang.html Chip vi xử lý đầu tiên 4004 vào năm 1971 cho mục đích tính toán thương mại bởi một công ty Nhật bản Busicom và sau đó đã được chắp cánh và phát triển vượt bậc bởi Intel để trở thành các bộ siêu xử lý như các Chip được ứng dụng cho PC như ngày nay.. giáo trình được điện tử hóa bởi AMBN và hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần đăng nhập là download được. Tài liệu giáo trình này đầy đủ mục lục tự động và ở dạng Pdf.

190. Giáo trình nguyên tắc và cơ sở lý thuyết về kỹ thuật lạnh bảo quản thực phẩm https://ambn.vn/product/13279/Giao-trinh-nguyen-tac-va-co-so-ly-thuyet-về-ky-thuat-lanh-bao-quan-thuc-pham.html Giáo trình nguyên tắc và cơ sở lý thuyết về kỹ thuật lạnh bảo quản thực phẩm được giảng dậy tại một số trường ĐH Khoa học kỹ thuật như ĐH An Giang, Bách Khoa, Công nghiệp thực phẩm Hồ Chí minh, đại học thủy sản. Đây là giáo trình bản điện tử dành cho sinh viên thời lượng học 2-3 đơn vị học trình, là tài liệu giảng dậy của ĐH An Giang, thầy cô và giảng viên có thể tham khảo.

191. Tính toán trắc địa và cơ sở dữ liệu https://ambn.vn/product/13239/Tinh-toan-trac-dia-va-co-so-du-lieu.html Trong các chuyên ngành khoa học về Trái đất, đặc biệt khoa học Trắc địa Bản đồ, Địa chính lượng thông tin cần xử lý ngày càng tăng. Tính đa dạng của các nguồn thông tin cùng với sự kết nối mạng máy tính, nhất là truy cập Internet đòi hỏi hình thành các hướng nghiên cứu mới. Môn “Tính toán trắc địa và cơ sở dữ liệu” đã được hình thành trong bối cảnh trên và trở thành môn học trong chương trình đào tạo cao học của trường Đại học mỏ - Địa chất Hà Nội từ khóa đầu tiên năm 1996. Cơ sở để hình thành cuốn sách là tài liệu bài giảng “Tính toán trắc địa” được in nội bộ tại trường Đại học Mỏ - Địa chất năm 1996.

192. Thiết bị điện https://ambn.vn/product/13238/Thiet-bi-dien.html Môn học Tài chính-Tiền tệ hình thành trên cơ sở tổng hợp có chọn lọc những nội "Giáo trình Thiết bị điện“ được biên soạn trên cơ sở đề cương chi tiết môn học "Thiết bị điện" cho các ngành Kỹ thuật Điện, Tự động hóa, Kỹ thuật Nhiệt-Điện lạnh. Trong quá trình biên soạn, tác giả có tham khảo các giáo trình "Cơ sở lí thuyết khí cụ điện", "Phần tử tự động", "Khí cụ điện hạ áp ", "Khí cụ điện cao áp",...đã được trường Đại học Bách khoa Hà Nội xuất bản.

193. Giáo trình nguyên lý máy tập 2 https://ambn.vn/product/13236/Giao-trinh-nguyen-ly-may-tap-2.html Giáo trình nguyên lý máy tập 2...Một số khái niệm về cơ cấu tay máy mà về nhiều mặt có những khác biệt so với các cơ cấu truyền thống đã được giới thiệu trong tập một. Ngoài các chương bổ sung, trong tập 2 này còn có phần phụ lục giới thiệu các chương trình dùng để giải một số các bài tính được đề cập đến trong giáo trình

194. Nguyên lý máy tập 1 https://ambn.vn/product/13235/Nguyen-ly-may-tap-1.html Giáo trình Nguyên lý máy này được biên soạn để dùng làm tài liệu giảng dạy và học tập trong các trường Đại học kỹ thuật, chủ yếu cho các ngành cơ khí. Tập một của giáo trình giới thiệu các nội dung truyền thống của môn học. Tập hai giới thiệu một số nội dung cơ bản khác của môn học, cụ thể là một số bài tính về chống rung và một số khái niệm về cơ cấu tay máy.

195. Hệ thống điều khiển tự động thủy lực https://ambn.vn/product/13228/He-thong-diều-khien-tu-dong-thuy-luc.html "Điều khiển tự động hệ thủy lực" là giáo trình phục vụ cho các đối tượng học tập, nghiên cứu về điều khiển tự động của các ngành cơ khí và tự động hoá ở các trường đại học kỹ thuật, các trường cao đẳng kỹ thuật và các cơ sở sản xuất, nghiên cứu. Đây là tập tiếp theo của giáo trình" Điều khiển tự động trong các lĩnh vực cơ khí" do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành năm 1998.

196. Vi mạch – Điện tử số https://ambn.vn/product/13204/Vi-mach-–-Đien-tu-so.html Thiết bị điện tử là những dụng cụ, máy móc dùng các linh kiện điện tử giúp cho con người thực hiện một chức năng nào đó (máy tính, máy in, máy quét, máy thu hình...) Một thiết bị điện tử thường có sơ đồ khối như hình sau.Thiết bị vào: Biến đổi những tín hiệu không điện thành điện (đầu từ, bàn phím, camera, micro v.v...) Thiết bị ra: Biến đổi các tín hiệu đã được gia công, xử lý thành những mục đích cần khống chế và điều khiển (đưa ra loa, đầu từ, hiển thị lên màn hình...) Nguồn cung cấp: Cung cấp...

197. turbine thủy lực các thiết bị thủy lực và công trình trạm thủy điện https://ambn.vn/product/13203/turbine-thuy-luc-cac-thiet-bi-thuy-luc-va-cong-trinh-tram-thuy-dien.html Sách giáo trình thuỷ điện 2: turbine thủy lực – các thiết bị thủy lực và công trình trạm thủy điện. Để đáp ứng nhu cầu học tập Thủy điện của sinh viên khoa Xây dựng Thủy lợi – Thủy điện thuộc Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng trong giai đoạn mới, chúng tôi biên soạn giáo trình “Turbine thủy lực – các thiết bị thủy lực và Công trình trạm Thủy điện” (là giáo trình môn học Thủy điện). Giáo trình này được biên soạn theo nội dung “Đề cương môn học Thủy điện” đã được nhà trường phê duyệt năm 2005.

198. Trang bị điện trong máy cắt kim loại https://ambn.vn/product/13202/Trang-bi-dien-trong-may-cat-kim-loai.html Giáo trình “ Trang bị điện trong máy cắt kim loại” là một phần trong bộ giáo trình của môn học “Máy cắt kim loại” dành cho sinh viên chuyên ngành Chế tạo máy. “Trang bị điện trong máy cắt kim loại” nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về đặc điểm, nguyên lý làm việc của các bộ phận, các hệ thống truyền động và điều khiển bằng điện trong máy nói chung và máy cắt kim loại nói riêng. Trên cơ sở đó có được những hiểu biết cần thiết để vận hành, bảo quản và bảo dưỡng các thiết bị điện ở trong máy. Ngoài ra, môn học này cũng nhằm cung cấp cho sinh viên khả năng phân tích, lựa chọn và thiết kế một số mạch tự động điều khiển máy.

199. Thực hành sửa chữa https://ambn.vn/product/13201/Thuc-hanh-sua-chua.html Trong thời đại hiện nay do nhu cầu cuộc sống ngày càng cao của con người, khoa học phát triển tiên tiến, rất nhiều máy móc trang thiết bị hiện đại ra đời với công nghệ ngày càng cao. Việc vận hành, bảo trì hay sửa chữa đòi hỏi phải có nhiều kiến thức và kinh nghiệm, đặc biệt phải am hiểu kiến thức cơ bản trước rồi mới đi vào chuyên sâu, nhất là các chi tiết máy tiêu chuẩn đòi hỏi phải nắm vững về đặc điểm phân loại, thông số, công dụng và nguyên lý làm việc,...để thuận lợi trong việc thay thế và sửa chữa các chi tiết máy bọ hỏng nhằm thay thế mức thấp nhất thời gian ngừng máy và tổn thất kinh tế.

200. Thực hành kỹ thuật tiện https://ambn.vn/product/13200/Thuc-hanh-ky-thuat-tien.html Kỹ thuật tiện là một trong những môn học chính ở các trường đào tạo kỹ thuật. Gia công tiện là một trong những loại hình gia công kim loại được thực hiện phổ biến nhất trong các phân xưởng cơ khí, công việc Tiện chiếm tỷ lệ khá lớn khoảng 40%-60% quá trình gia công trong 1 xưởng gia công cơ.

201. thực hành kỹ thuật phay bào https://ambn.vn/product/13199/thuc-hanh-ky-thuat-phay-bao.html Kỹ thuật phay bào là một trong những môn học chính ở các trường đào tạo kỹ thuật. Gia công phay bào là một trong những loại hình gia công kim loại được thực hiện phổ biến nhất trong các phân xưởng cơ khí, công việc phai bào chiếm tỷ lệ khá lớn khoảng 40%-60% quá trình gia công trong 1 xưởng gia công cơ.

202. Trắc địa cơ sở - phần I https://ambn.vn/product/13192/Trac-dia-co-so---phan-I.html Trắc địa môn học nghiên cứu về hình dạng và kích thước của Qủa đất, các phép đo đạc trên mặt đất để thành lập các loại bản đồ cũng như giải quyết các đề kỹ thuật khác. Trắc địa có vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân và quốc phòng cũng như trong xây dựng cơ bản, thành lập các loại bản đồ phục vụ cho nhiều lĩnh vực trong đó có công tác quản lý nhà nước và đất đai.

203. Cơ kỹ thuật https://ambn.vn/product/13191/Co-ky-thuat.html Giáo trình Cơ kỹ thuật nằm trong số giáo trình viết theo chủ trương của Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhằm xây dựng một bộ giáo trình thống nhất dùng cho các trường trung học chuyên nghiệp đóng trên địa bàn thành phố.

204. cơ học đất ứng dụng và tính toán công trình trên nền đất theo trạng thái giới hạn https://ambn.vn/product/13187/co-hoc-dat-ung-dung-va-tinh-toan-cong-trinh-tren-nền-dat-theo-trang-thai-gioi-han.html Cuốn sách cơ học đất ứng dụng và tính toán công trình trên nền đất theo trạng thái giới hạn, được tác giả viết dành cho sinh viên và kĩ sư trẻ làm quen với kỹ thuật nền móng hiện đại, sách gồm 3 phần. Do ảnh hưởng của 2 trường phái trong môn cơ học đất ở nước ta, nên tác giả đã viết cuốn sách theo kế thừa có chọn lọc các thành tựu đã đạt được trong mấy chục năm từ phương pháp kiểu Liên Xô sang kiểu Âu Mỹ hiện nay

205. giáo trình truyền động điện https://ambn.vn/product/13151/giao-trinh-truyền-dong-dien.html Truyền động điện là một trong các môn học kỹ thuật cơ sở của các chuyên ngành: Điện khí hóa xí nghiệp, cơ điện, và tự động hóa...Môn học truyền động điện nhằm cung cấp trang bị cho sinh viên các nhành nói trên những kiến thức cơ bản về các đặc tính tĩnh và động; các phương pháp điều chỉnh tốc độ của các động cơ điện; về việc sử dụng hợp lý động cơ điện để trang bị cho các máy sản xuất. Nội dung sách gồm 7 chương, bạn có thể xem kỹ hơn ở phần view thử.

206. Lý thuyết điều khiển tự động 1 https://ambn.vn/product/13150/Ly-thuyet-diều-khien-tu-dong-1.html Điều khiển học là một bộ môn khoa học nghiên cứu nguyên tắc xây dựng các hệ điều khiển. Quá trình điều khiển hoặc điều chỉnh được thực hiện mà không có sự tham gia trực tiếp của con người, thì chúng ta gọi đó là quá trình điều khiển và điều chỉnh tự động.

207. Mạch điện tử cơ bản https://ambn.vn/product/13147/Mach-dien-tu-co-ban.html Mạch điện tử cơ bản là giáo trình được biên soạn theo đề cương do sở giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội xây dựng và thông qua. Đây là giáo trình dành cho chuyên ngành đào tạo hệ kỹ thuật viên trung cấp ngành kỹ thuật viễn thông. Nội dung biên soạn theo tinh thần ngắn gọn, dễ hiểu. Các kiểu thức trong toàn bộ giáo trình có mối liên hệ loogic chặt chẽ. Giáo trình được biên soạn sau khi đã tham khảo rất nhiều tài liệu về mạch điện tử tương tự, đồng thời cũng được sự giúp đỡ nhiệt tình của các đồng nghiệp.

208. Matlab & simulink (dành cho kỹ sư điều khiển tự động) https://ambn.vn/product/13146/Matlab-&-simulink-(danh-cho-ky-su-diều-khien-tu-dong).html Đối với kỹ sư điều khiển – tự động hóa nói riêng và những người nghiên cứu khoa học – kỹ thuật nói chung, mô phỏng là công dụng quan trọng cho phép khảo sát các đối tượng, hệ thống hay quá trình kỹ thuật – vật lý, mà không nhất thiết phải có đối tượng hay hệ thống thực.

209. Lắp đặt và vận hành máy lạnh https://ambn.vn/product/13144/Lap-dat-va-van-hanh-may-lanh.html Đất nước ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Nhu cầu về nhân lực đang là vấn đề cấp bách của toàn xã hội, đặc biệt là đôi ngũ kỹ thuật viên và công nhân kỹ thuật lành nghề ở tất cả các lĩnh vực điện tử, điện, điện lạnh, cơ khí...với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ kỹ thuật và công nhân kỹ thuật ngành Máy lạnh và điều hòa không khí, chúng tôi đã tiến hành biên soạn giáo trình “Lắp đăth và vận hành máy lạnh” để phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh trong các trường THCN.

210. kỹ thuật đo - tập 1 - đo điện https://ambn.vn/product/13142/ky-thuat-do---tap-1---do-dien.html Cuốn sách này nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về thiết bị đo lường cho sinh viên các ngành Điện – Điện tử - Máy tính (Công nghệ thông tin) của các trường đại học; đồng thời cũng giúp ích cho sinh viên các ngành khác muốn tìm hiểu về thiết bị đo.

211. Kỹ thuật đồ họa https://ambn.vn/product/13141/Ky-thuat-dô-hoa.html Đồ họa máy tính được ra đời bởi sự kết hợp của 2 lĩnh vực thông tin và truyền hình. Đầu tiên kỹ thuật đồ họa được phát triển bởi các nhóm kỹ sư sử dụng máy tính lớn. Trong giai đoạn đầu của sự phát triển người ta phải tốn nhiều tiền cho việc trang bị các thiết bị phần cứng. Ngày nay, nhờ vào sự tiến bộ của vi xử lý, giá thành của máy tính càng lúc càng phù hợp với túi tiền của người sử dụng trong khi các kỹ thuật ứng dụng đồ họa của nó ngày càng cao hơn nên có nhiều người quan tâm nghiên cứu đến lĩnh vực này.

212. Kỹ thuật quấn dây - Máy biến áp động cơ vạn năng đông cơ 1 pha – 3 pha https://ambn.vn/product/13140/Ky-thuat-quan-day---May-bien-ap-dong-co-van-nang-dong-co-1-pha-–-3-pha.html Máy biến áp và các loại động cơ điện đóng vai trò quan trọng trong sản xuất và sinh hoạt. Việc sử dụng, bảo quản và sửa chữa là vấn đề cần thiết và thường xuyên.

213. Kỹ thuật mạch điện tử https://ambn.vn/product/13139/Ky-thuat-mach-dien-tu.html Bài giảng Kỹ thuật Mạch Điện tử được biên soạn dựa trên các giáo trình và tài liệu tham khảo mới nhất hiện nay, được dùng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên các ngành: Kỹ thuật Viễn thông, Kỹ thuật Thông tin, Tự động hoá, Trang thiết bị điện, Tín hiệu Giao thông.

214. Giáo trình Kỹ thuật thi công https://ambn.vn/product/13133/Giao-trinh-Ky-thuat-thi-cong.html Để đáp ứng nhu cầu về tài liệu cho môn học kĩ thuật thi công các công trình xây dựng, chúng tôi biên soạn cuốn giáo trình “Kĩ thuật thi công” với mong muốn phục vụ kịp thời cho công tác giảng dạy và học tập của giáo viên các trường trung học chuyên nghiệp thuộc các khối khác cũng có thể tham khảo giáo trình này, chỉ cần thêm hoặc bớt các nội dung cho phù hợp với chương trình học tập.

215. Kỹ thuật sửa chữa ôtô, máy nổ https://ambn.vn/product/13132/Ky-thuat-sua-chua-oto-may-no.html Giáo trình kỹ thuật sửa chữa ôtô, máy nổ được biên soạn theo đề cương do vụ THCN-DN, bộ giáo dục và đò tạo xây dựng và thông qua. Nội dung được biên soạn theo tinh thần ngắn gọn, dễ hiểu. Các kiến thức trong toàn bộ giáo trình có mối quan hệ lôgíc chặt chẽ. Tuy vậy, giáo trình cũng chỉ là một phần trong nôi dung của chuyên ngành đào tạo cho nên người dạy, người học cần tham khảo thêm các giáo trình có liên quan đối với ngành học để việc sử dụng giáo trình có hiệu quả hơn.

216. Kĩ thuật xung – số https://ambn.vn/product/13083/Ki-thuat-xung-–-so.html Giáo trình Kĩ thuật xung – số được biên soạn với mực đích phục vụ việc học tập và giảng dạy ở các trường trung học chuyên nghiệp và Cao đẳng kĩ thuật. Cuốn sách này đề cập chủ yếu là nội dung xung – số thực hành, tuy nhiên nó vẫn đảm bảo một số kiến thức cơ bản và đủ rộng của kỹ thuật xung – số, nhưng phần nguyên lý thành lập và cấu trúc bên trong của các mạch xung – số chức năng hầu như bị loại bỏ hoàn toàn.

217. Hướng dẫn thực hành Trắc địa đại cương https://ambn.vn/product/13082/Huong-dan-thuc-hanh-Trac-dia-dai-cuong.html “Trắc địa” là một trong khoảng 40 môn học của chương trình đào tạo kỹ sư xây dựng. “Thực tập trắc địa” là học phần bắt buộc của môn “Trắc địa”. Bởi vậy, việc biên soạn cuốn sách “Hướng dẫn thực hành trắc địa đại cương” này cần thiết.

218. Hệ thống sản xuất tự đông hóa tích hợp máy tính https://ambn.vn/product/13081/He-thong-san-xuat-tu-dong-hoa-tich-hop-may-tinh.html Vào những năm đầu của cách mạng công nghiệp, tự động hóa được biết đến như quá trình sử dụng máy móc thay thế con người trong sản xuất. Vào những năm 1940 tự động hóa thường được sử dụng trong công nghiệp sản xuất ô tô như quá trình vận chuyển tự động các chi tiết giữa các máy sản xuất cùng quá trình gia công liên tục tại các máy đó.

219. Hướng dẫn đồ án cung cấp điện https://ambn.vn/product/13079/Huong-dan-dô-an-cung-cap-dien.html Hiện nay nền kinh tế nước ta đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, theo đường lối công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, vì vậy nhu cầu sử dụng điện trong lĩnh vực công nghiệp ngày càng tăng cao. Hàng loạt khu chế xuất, khu công nghiệp cũng như các nhà máy, xí nghiệp công nghiệp được hình thành và đi vào hoạt động. Từ thực tế yêu cầu cần phải có một lực lượng đông đảo các kỹ sư, kỹ thuật viên ngành điện tham gia thiết kế và lắp đặt các công trình cấp điện.

220. Kỹ thuật điện https://ambn.vn/product/13075/Ky-thuat-dien.html KỸ THUẬT ĐIỆN là một môn học cơ sở quan trọng đối với sinh viên khối kỹ thuật nói chung và sinh viên ngành điện nói riêng. Để có thể tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực điện thì sinh viên phải nắm vững những kiến thức của môn học này. Kỹ thuật điện nghiên cứu những ứng dụng của các hiện tượng điện từ nhằm biến đổi năng lượng và tín hiệu, bao gồm việc phát, truyền tải, phân phối và sử dụng điện năng trong sản xuất và đời sống.

221. Kỹ thuật điện tử https://ambn.vn/product/13074/Ky-thuat-dien-tu.html Giáo trình Kỹ thuật điện tử được biên soạn dựa theo nhiều tài liệu của những tác giả đã được xuất bản, cập nhật thông tin trên mạng sau đó chọn lọc, tổng hợp mà đặc biệt là bài giảng môn Kỹ thuật điện tử và kinh nghiệm thực tế giảng dạy của tôi. Môn Kỹ thuật điện tử có thể giới thiệu để người đọc thấy được hình ảnh thu nhỏ của lãnh vực điện tử và cần thiết cho những ai muốn tìm hiểu tổng quát về điện tử. Tuy nhiên do chương trình học ở các khoa ngoài ngành Điện tử có nhiều môn để tìm hiểu Điện tử, môn Kỹ thuật điện tử được yêu cầu giảng 15 tiết lý thuyết và 30 tiết thực hành.

222. Kỹ thuật điện tử và tin học https://ambn.vn/product/13073/Ky-thuat-dien-tu-va-tin-hoc.html Kỹ thuật điện tử và tin học là một ngành mũi nhọn mới phát triển. Trong mộ khoảng thời gian tương đối ngắn (so với các ngành khoa học khác),từ khi ra đời tranzito (1948), nó đã có những tiến bộ nhảy vọt, mang lại nhiều thay đối lớn và sâu sắc trong hầu hết mọi lĩnh vực của đời sống, dần trở thành một trong những công cụ quan trọng nhất của cách mạng kỹ thuật trình độ cao (mà điểm trung tâm là tự động hóa từng phần hoặc hoàn toàn, tin học hoá, phương pháp công nghệ và vật liệu mới).

223. Hướng dẫn đồ án công nghệ chế tạo máy https://ambn.vn/product/13072/Huong-dan-dô-an-cong-nghe-che-tao-may.html Thiết kế đồ án tốt nghiệp và đồ án môn học công nghệ chế tạo máy là nhiệm vụ quan trọng của quá trình đào tạo trung cấp chế tạo máy đối với ngành khai thác, sửa chữa thiết bị cơ khí chế tạo máy.

224. Các phương pháp gia công đặc biệt https://ambn.vn/product/13055/Cac-phuong-phap-gia-cong-dac-biet.html Phương pháp gia công đặc biệt là môn học chuyên ngành cơ khí chế tạo máy. Phương pháp này ra đời nhằm thay thế giải quyết cho các phương pháp gia công cổ điển như: Tiện, phay, bào, Khoan, khoét, doa, mài, xọc, chuốt... Vì gia công cổ điển gia công không được hoặc gia công không đạt hiệu quả kinh tế-kỹ thuật đối với vật liệu mới, do vật liệu mới có đặc điểm: Độ cứng và độ bền cao, khả năng chịu và chống mài mòn cao, chịu đựng tốt trong môi trường hóa chất ...

225. Công nghệ chế tạo máy https://ambn.vn/product/13040/Cong-nghe-che-tao-may.html Giáo trình công nghệ chế tạo máy được biên soạn trên cơ sở "Chương trình đào tạo trung học chuyên nghiệp ngành Sửa chữa, khai thác thiết bị cơ khí, chuyên ngành cắt gọt kim loại và sửa chữa" đã được Hội đồng thẩm định của Bộ giáo dục và Đào tạo thông qua ngày 12/4/2002 . Nội dung được biên soạn theo tinh thần ngắn gọn, dễ hiểu. Giáo trình là một phần trong nội dung của chuyên ngành đào tạo vì vậy người dạy và người học cần tham khảo thêm các tài liệu có liên quan đối với ngành học để việc sử dụng có hiệu quả hơn.

226. Cơ sở thiết kế máy và chi tiết máy https://ambn.vn/product/13038/Co-so-thiet-ke-may-va-chi-tiet-may.html Để đáp ứng yêu cầu về giảng dạy và đào tạo tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái nguyên, Bộ môn Nguyên lý chi tiết máy Khoa Cơ khí tiến hành biên soạn tập giáo trình “Cơ sở thiết kế máy và chi tiết máy”. Đây chính là tên gọi mới, ứng với những thay đổi về nội dung và yêu cầu của nó so với giáo trình “Chi tiết máy” quen thuộc trước đây.

227. Bản đồ học đại cương https://ambn.vn/product/13037/Ban-dô-hoc-dai-cuong.html Ngay từ những này đầu thành lập Khoa Địa lí, giáo trình Bản đồ học đã được xác định là một trong những giáo trình chính của chương trình đào tạo. Trong quá trình phát triển của khoa, giáo trình luôn được biên soạn lại để phù hợp với nhiệm vụ và mục tiêu đào tạo từng thời kì. Năm 1968, giáo trình "Địa đồ học" được tác giả Ngô Đạt Tam biên soạn dùng cho hệ ba năm. Năm 1976, các tác giả Phạm Ngọc Đĩnh, Vũ Tuấn Cảnh, Lâm Quang Dốc, Lê Huỳnh, Hoàng Xuân Lính, Đỗ Thị Minh Tính biên soạn giáo trình "Bản đồ học" dùng cho hệ bốn năm. Để phục vụ cải cách đại học, năm 1984 và 1986, Nhà xuất bản Giáo dục cho xuất bản cuốn "Bản đồ học" dùng chung cho các trường đại học và cao đẳng sư phạm do các tác giả Ngô Đạt Tam, Lê Ngọc Nam, Nguyễn Trần Cầu, Phạm Ngọc Dĩnh biên soạn. Năm 1995, chương trình đào tạo theo hai giai đoạn, giáo trình "Bản đồ học" được các tác giả Lâm Quang Dốc, Phạm Ngọc Đĩnh, Lê Huỳnh biên soạn lại. Qua các lần biên soạn, giáo trình đã ngày một hoàn thiện và đã đáp ứng được các mục tiêu đào tạo đặt ra.

228. bảo dưỡng và bảo trì thiết bị cơ khí https://ambn.vn/product/13036/bao-duong-va-bao-tri-thiet-bi-co-khi.html Giáo trình đề cập những kiến thức cơ bản về kỹ thuật sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy và thiết bị với kiến thức này giúp cho học sinh có thể phát hiện, bảo dưỡng bảo trì, sửa chữa trong quá trình thực tập trên máy. Đây là những biện pháp tích cực nhất để giáo dục ý thức trách nhiệm của người sử dụng máy và thiết bị nhằm nâng cao độ bền và tăng năng suất lao động, giảm tối thiểu thời gian ngừng máy. Giáo trình này được hoàn thành do tập thể ban gia công cơ khí (đối tác phía Việt Nam) dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của ngài KAWASE HIROYUKI (chuyên gia Nhật Bản).

229. Cơ sở kỹ thuật cơ khí https://ambn.vn/product/13035/Co-so-ky-thuat-co-khi.html Giáo tình “ Cơ sở kỹ thuật cơ khí” dùng để giảng dạy và học tập cho sinh viên thuốc các chuyên ngành phi cơ khí tại trường Đại học Xây dựng. Hiện tại, đây là giáo trình chính cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về kỹ thuật cơ khí cho các sinh viên chính quy và tại chức chuyên ngành vật lý xây dựng, Kỹ thuật môi trường. Giáo trình có 3 phần, gồm16 chương: 6 chương đầu cung cấp những kiến thức cơ bản về vật liệu cơ khí, những khái niệm về nhiệt luyện, các phương pháp gia công kim loại. 5 chuong tiếp theo là những khái niệm về cơ cấu máy, động học và động lực học của cơ cấu và máy đặc trưng.

230. Cơ sở công nghệ chế tạo máy https://ambn.vn/product/13027/Co-so-cong-nghe-che-tao-may.html Cơ sở công nghệ chế tạo máy là môn học cơ sở cho tất cả các ngành cơ khí như: CKM, TKM, KCN, CKT, CKĐ, CTĐ, CĐT – Nội dung cung cấp các kiến thức cơ bản như nguyên lý tạo hình bề mặt, các chuyển động cắt gọt, nguyên lý cắt gọt kim loại, dụng cụ cắt dùng với các phương pháp cắt gọt.

231. Giám sát công tác Trắc địa trong xây dựng https://ambn.vn/product/13025/Giam-sat-cong-tac-Trac-dia-trong-xay-dung.html Công tác Trắc địa là một bộ phận không thể thiếu được trong toàn bộ qui trình công nghệ trên mặt bằng xây dựng. Chúng phải được thực hiện theo một tiến độ thống nhất với tiến độ chung của các công tác khảo sát thiết kế xây lắp và các dạng công tác khác.

232. Máy nâng chuyển https://ambn.vn/product/13022/May-nang-chuyen.html Máy nâng chuyển là khoa học nghiên cứu việc cơ giới hóa quá trình nâng chuyển các vật nặng nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm nhẹ sức lao động cho con người.

233. Công nghệ chế tạo máy I https://ambn.vn/product/13021/Cong-nghe-che-tao-may-I.html Ngành Chế tạo máy đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra các thiết bị, công cụ cho mọi ngành trong nền kinh tế quốc dân, tạo tiền đề cần thiết để các ngành này phát triển mạnh hơn. Vì vậy, việc phát triển KH - KT trong lĩnh vực Công nghệ chế tạo máy có ý nghĩa hàng đầu nhằm thiết kế, hoàn thiện và vận dụng các phương pháp chế tạo, tổ chức và điều khiển quá trình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao nhất. Công nghệ chế tạo máy là một lĩnh vực khoa học kỹ thuật có nhiệm vụ nghiên cứu, thiết kế và tổ chức thực hiện quá trình chế tạo sản phẩm cơ khí đạt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật nhất định trong điềukiện quy mô sản xuất cụ thể.

234. Hệ thống khí nén - thủy lực https://ambn.vn/product/13020/He-thong-khi-nen---thuy-luc.html Giáo trình "Hệ thống Khí nén – Thủy lực” do nhóm giảng viên bộ môn cơ điện tử thuộc trung tâm công nghệ cơ khí – Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM biên soạn dựa trên cơ sở chương trình chi tiết của môn học. Giáo trình này dùng làm tài liệu học tập và tham khảo cho sinh viên khối ngành kỹ thuật ở 2 bậc học Đại học và Cao đẳng.

235. công nghệ lò hơi và mạng nhiệt https://ambn.vn/product/13017/cong-nghe-lo-hoi-va-mang-nhiet.html Nhu cầu về năng lượng trong sản xuất cũng như đời sống là rất lớn và ngày càng tăng, trong đó nhiệt năng chiếm tỉ lệ chủ yếu. Thí dụ, năm 1989, năng lươngj sản xuất trên thế giới khoảng 358 x 10 KJ (339X10 Bm), trong đó 39,2% từ dầu mỏ và khí hóa lỏng; 27,4% từ than đá, 19,8% từ khí thiên nhiên, 5,6% từ năng lượng nguyên tử, như vậy là 92% năng lượng trên, ít ra có một lần thể hiện dưới dạng nhiệt năng.

236. Bảo dưỡng phần mềm máy công cụ https://ambn.vn/product/13015/Bao-duong-phan-mềm-may-cong-cu.html Khoa học và công nghệ ngày càng phát triển trên thế giới. Chúng ta cần cung cấp khoa học công nghệ cho công nhân trẻ, những người mong muốn được học tập và nghiên cứu để tiếp tục sự nghiệp phát triển nền công nghiệp Việt Nam.

237. Vẽ kỹ thuật cơ khí https://ambn.vn/product/13014/Ve-ky-thuat-co-khi.html Công nghệ cơ khí hay kỹ thuật cơ khí là ngành ứng dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra các loại máy móc và thiết bị hoặc các vật dụng hữu ích. Cơ khí áp dụng các nguyên lý nhiệt động lực học, định luật bảo toàn khối lượng và năng lượng để phân tích các hệ vật lý tĩnh và động, phục vụ cho công tác thiết kế trong các lĩnh vực như ô tô, máy bay và các phương tiện giao thông khác, các hệ thống gia nhiệt và làm lạnh, đồ dùng gia đình, máy móc và thiết bị sản xuất, vũ khí...

238. Bài tập thiết kế kết cấu thép https://ambn.vn/product/13012/Bai-tap-thiet-ke-ket-cau-thep.html Bài tập thiết kế kết cấu thép được biên soạn theo đề cương môn học “ kết cấu thép-gỗ” của Khoa Kỹ thuật Xây dựng, Trường đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM. Sách bao gồm các bài tập có chỉ dẫn lời giải và phần lý thuyết được tóm tắc theo từng chương đề cập đến sách tính toán các cấu kiện cơ bản của kết cấu thép. Cách trình bày mang nhiều tính thực hành nhằm rèn luyện kỹ năng thiết kế thực tế có thể giúp ích cho cán bộ thiết kế cũng như sinh viên của ngành xây dựng. ngoài các phần dựa trên lý thuyết cơ bản được xây dựng theo tiêu chuẩn Việt Nam, trong hầu hết các chương, tác giả đưa vào phần mở rộng dựa trên Tiêu chuẩn Hoa Kỳ và Tiêu chuẩn Châu Âu

239. Trang bị điện và điều khiển tự động trên ô tô https://ambn.vn/product/13004/Trang-bi-dien-va-diều-khien-tu-dong-tren-o-to.html Bài giảng trang bị điện và điều khiển tự động trên ô tô được biên soạn nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo theo mục tiêu chương trình học phần: Trang bị điện và điều khiển tự động trên ô tô thuộc hệ đào tạo theo hệ thống tín chỉ, chuyên ngành cao đẳng công nghệ kỹ thuật ô tô do tập thể giáo viên khoa Động lực & VHCG – Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng thông qua.

240. Bảo vệ các phần tử chính trong hệ thống điện https://ambn.vn/product/13003/Bao-ve-cac-phan-tu-chinh-trong-he-thong-dien.html Máy phát điện (MFĐ) là một phần tử rất quan trọng trong hệ thống điện (HTĐ), sự làm việc tin cậy của các MFĐ có ảnh hưởng quyết định đến độ tin cậy của HTĐ. Vì vậy, đối với MFĐ đặc biệt là các máy có công suất lớn, người ta đặt nhiều loại bảo vệ khác nhau để chống tất cả các loại sự cố và các chế độ làm việc không bình thường xảy ra bên trong các cuộn dây cũng như bên ngoài MFĐ. Để thiết kế tính toán các bảo vệ cần thiết cho máy phát, chúng ta phải biết các dạng hư hỏng và các tình trạng làm việc không bình thường của MFĐ.

241. Bảo vệ Rơle và tự động hóa https://ambn.vn/product/13002/Bao-ve-Role-va-tu-dong-hoa.html Để ngăn ngừa sự phát sinh sự cố và sự phát triển của chúng có thể thực hiện các biện pháp để cắt nhanh phần tử bị hư hỏng ra khỏi mạng điện, để loại trừ những tình trạng làm việc không bình thường có khả năng gây nguy hiểm cho thiết bịvà hộ dùng điện. Để đảm bảo sự làm việc liên tục của các phần không hư hỏng trong hệ thống điện cần có những thiết bị ghi nhận sự phát sinh của hư hỏng với thời gian bé nhất, phát hiện ra phần tử bị hư hỏng và cắt phần tử bị hư hỏng ra khỏi hệ thống điện. Thiết bị này được thực hiện nhờ những khí cụ tự động có tên gọi là rơle. Thiết bị bảo vệ được thực hiện nhờ những rơle được gọi là thiết bị bảo vệ rơle (BVRL).

242. Bài tập lớn Cung cấp điện https://ambn.vn/product/12998/Bai-tap-lon-Cung-cap-dien.html - Trong thời đại hiện ngày nay với sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật cộng vớii nên công nghiệp của nước ta đang trên đà phát triển cao. Để theo kịp với nên công nghiệp hiện đại của thế giới thì chúng ta phải học hỏi ,nghiên cứu và tiếp thu những thành tựu khoa học kỹ thuật của các nước tiên tiến trên thế giới.Muốn đạt được những thành tựu đó chúng ta phải trang bị cho mình một vốn kiến thức lớn bằng cách cố gắn học và tìm hiểu thêm một số kiến thức mới.Cung cấp điện là một môn học quan trọng,nó cung cấp cho chúng ta những kiến thức cơ bản về công tác thiết kế và vận hành hệ thống cung cấp điện.

243. Bài tập Điều khiển số https://ambn.vn/product/12997/Bai-tap-Điều-khien-so.html Công nghiệp hóa - Hiện đại hoá là mục tiêu sốmột của đất nước ta hiện nay trên con đường đi lên một cường quốc của khu vực và thế giới. Kỷ nguyên điện tửtin học đang phát triên mạnh mẽ trên toàn thếgiới, ứng dụng những thành tựu đó trong lĩnh vực công nghiệp và đặc biệt là trong truyền động điện công nghiệp là hết sức quan trọng, cần thiết. Với khối lượng tình toán những bài toán công nghiệp là tương đối lớn, ngày nay đây là một công việc nặng nề phức tạp. Ngày nay với những bộ vi xử lý, vi điều khiển, tốc độ cao đã hoàn toàn thoả mãn những yêu cầu đặt ra với những đòi hỏi trên. Và tạo ra một bước đột phá mới trong lĩnh vực điều khiển tự động, đó chính là lĩnh vực điều khiển số.

244. Vẽ kỹ thuật https://ambn.vn/product/12996/Ve-ky-thuat.html Bản vẽ kỹ thuật là tác phẩm của ngành vẽ kỹ thuật, ngôn ngữ phổ biến để họa viên, nhà thiết kế và kỹ sư mô tả hình dáng, kích thước, vật liệu, đặc tính kỹ thuật... các vật thể, chi tiết, các kết cấu. Bản vẽ kỹ thuật truyền thống thường được biểu diễn dạng 2D. Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ cho ra đời các bản vẽ ở dạng 3D có khả năng mô tả vật thể trực quan hơn. Bản vẽ kỹ thuật là phương tiện giao tiếp (thiết kế, thi công, sử dụng sản phẩm) trong kỹ thuật, nó bao gồm các hình biểu diễn (hình chiếu, hình căt..), các số liệu ghi kích thước, các yêu cầu kỹ thuật...., nó được vẽ theo một quy tắc thống nhất (iso) nhằm thể hiện hình dạng, kết cấu, độ lớn... của vật thể. Ngoài ra có thể nói bản vẽ kỹ thuật là một loại tài sản trí tuệ, được đăng ký bản quyền, được mua, bán trao đổi.

245. Điện tử ứng dụng trong kĩ thuật điều khiển công nghiệp và tự động hóa https://ambn.vn/product/12995/Đien-tu-ung-dung-trong-ki-thuat-diều-khien-cong-nghiep-va-tu-dong-hoa.html Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa nhằm trang bị cho sinh viên có phẩm chất đạo đức tốt, kiến thức khoa học cơ bản toàn diện, kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng thực hành cơ bản để nhanh chóng tham gia vận hành, bảo dưỡng, lắp đặt, thiết kế và xây dựng các dự án phát triển và ứng dụng Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa trong các lĩnh vực công nghiệp và kinh tế quốc dân, phục vụ tốt xã hội và đất nước; có phương pháp làm việc chuyên nghiệp, tư duy khoa học, tác nghiệp độc lập và sáng tạo; có khả năng tự học và nghiên cứu, tiếp thu được khoa học và công nghệ tiên tiến của thế giới, hòa nhập được trong môi trường quốc tế; có khả năng học tiếp lên các bậc học cao hơn.

246. Bài giảng Autocad https://ambn.vn/product/12990/Bai-giang-Autocad.html - Đồ hoạ là một trong bốn hệ thống giao tiếp của con người. Giao tiếp đồ hoạ, sử dụng bản vẽ kỹ thuật và mô hình, là một ngôn ngữ rõ ràng, chính xác, đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình thiết kế kỹ thuật. Khoảng 92% quá trình thiết kế kỹ thuật dựa trên cơ sở vẽ kỹ thuật, do đó để tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả của công việc thiết kế cần phải ứng dụng rộng rãi các công cụ vẽ thiết kế hiện đại là các phần mềm thiết kế. Phần mềm AutoCAD của hãng AutoDesk là một trong những phần mềm phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng nhất trong các phần mềm trợ giúp thiết kế (CAD), đặc biệt là thiết kế hai chiều.

247. Giáo trình dung sai lắp ghép https://ambn.vn/product/11781/Giao-trinh-dung-sai-lap-ghep.html Môn học " Dung sai lắp ghép và đo lường kỹ thuật" là môn học cơ sở của ngành cơ khí chế tạo máy, nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về dung sai lắp ghép và kỹ thuật đo trong quá trình thiết kế, chế tạo, sửa chữa, bảo trì và trang bị thiết bị máy móc trong các nghành công nghiệp.

248. Thiết kế bộ lọc số https://ambn.vn/product/11759/Thiet-ke-bo-loc-so.html Thiết kế bộ lọc số chúng ta cần nghiên cứu được những nội dung kiến thức được như sau. Các phương pháp biểu diễn, xử lý tín hiệu số, Biểu diễn tín hiệu và hệ thống trong miền biến số phức Z, Biểu diễn tín hiệu và hệ thống trong miền tần số liên tục, Biểu diễn tín hiệu và hệ thống trong miền tần số rời rạc k.

249. Phương pháp sửa chữa gia công nền móng https://ambn.vn/product/11746/Phuong-phap-sua-chua-gia-cong-nền-mong.html Nền móng không giống các bộ phận khác của công trình ở chỗ là nó được đặt trực tiếp lên môi trường địa chất, thường không giống nhau ở mọi chỗ, không đồng nhất về thành phần và độ chặt, lại khó khảo sát chính xác số liệu. Ngoài ra con người cũng không dự đoán được các tác động của : Nước mặt, nước ngầm, sự sói mòn, dịch chuyển, trôi trượt của chất nền, ảnh hưởng của ngập úng do lũ lụt, các hiện tượng sinh học, hóa học, cơ học liên quan đến sự ổn định bền vững của nền móng

250. Giáo trình Chuyên đề ống nhiệt https://ambn.vn/product/11649/Giao-trinh-Chuyen-dề-ong-nhiet.html Truyền nhiệt là một môn khoa học nghiên cứu luật phân bố nhiệt độ và các luật trao đổi nhiệt trong không gian và theo thời gian giữa các vật có nhiệt độ khác nhau.

251. Giáo trình Ô tô 1 (Lý thuyết ô tô) https://ambn.vn/product/11517/Giao-trinh-O-to-1-(Ly-thuyet-o-to).html Nền nông nghiệp chế tạo ô tô trên thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ. Ở Việt Nam, trong thời gian không lâu nữa từ tình trạng lắp ráp xe hiện nay, chúng ta sẽ tiến đến tự chế tạo ô tô. Bởi vậy, việc đào tạo đội ngũ cử nhân, kỹ sư có trình độ đáp ứng được những đòi hỏi của ngành công nghệ và sửa chữa ô tô là một nhiệm vụ rất quan trọng và cấp bách.

252. Giáo trình Máy xây dựng https://ambn.vn/product/11515/Giao-trinh-May-xay-dung.html Máy xây dựng là danh từ chung để chỉ các máy và thiết bị phục vụ cho việc cơ giới hoá công tác xây dựng cơ bản. Máy xây dựng giúp con người hoàn thành khối lượng xây dựng cơ bản cực kỳ to lớn mà nếu chỉ dùng sức lao động thủ công của mình thì con người không thể nào hoàn thành được;

253. Giáo trình Cơ khí đại cương https://ambn.vn/product/11512/Giao-trinh-Co-khi-dai-cuong.html Cơ khí đại cương là môn học cơ sở liên quan đến kiến thức chung của mọi ngành kinh tế trong hệ thống đào tạo đại học, cao đẳng và dạy nghề. Nội dung của môn học bao gồm những khái niệm cơ bản về vật liệu kim loại, các hợp kim thông dụng và các vật liệu phi kim loại; những quy trình công nghệ gia công…

254. giáo trình cơ học lượng tử https://ambn.vn/product/11511/giao-trinh-co-hoc-luong-tu.html Cuốn giáo trình cơ học lượng tử này được soạn dành cho các bạn. Đây là sự chắt lọc từ hầu hết các giáo trình cơ học lượng tử đã được soạn bởi những nhà vật lý nổi tiếng trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Bởi lẽ cơ học lượng tử là thành tựu vĩ đại của trí tuệ nhân loại thế kỷ thứ 20, đã và đang là cơ sở của các mũi nhọn của vật lý thậm chí ngay cả trong thế kỷ 21 sắp tới.

255. cơ sở kỹ thuật đo lường điện tử https://ambn.vn/product/11501/co-so-ky-thuat-do-luong-dien-tu.html Giáo trình “Cơ sở kỹ thuật đo lường điện tử” được biên soạn nhằm phục vụ cho việc học tập của sinh viên đại học thuộc các ngành kỹ thuật điện tử - viễn thông. Cuốn sách cũng có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho các ngành kỹ thuật khác có sử dụng kỹ thuật đo lường điện tử như là một phương pháp để nghiên cứu khoa học, sử dụng khai thác kỹ thuật của ngành mình.

256. phương pháp nghiên cứu khoa học https://ambn.vn/product/11489/phuong-phap-nghien-cuu-khoa-hoc.html Khoa học được hiểu là hệ thống những tri thức về mọi loại quy luật của vật chất, quy luật về xã hội tư duy. Khoa học được hiểu là một hệ thống tri thức về tự nhiên xã hội và tư duy về những quy luật phát triển khách quan của tự nhiên, xã hội và tư duy. Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa học là một môn học cơ bản, được nhiều trường ĐH, viện khoa, nhà khoa học viết. Chúng tôi sẽ cung cấp các bản sách khác nhau về môn học này tại mục này.

257. Giáo trình điện từ trường https://ambn.vn/product/11488/Giao-trinh-dien-tu-truong.html Hiện nay, bộ khuếch đại thuật toán đóng vai trò quan trọng và được ứng dụng rộng rãi trong kỹ thuật khuếch đại, tính toán, điều khiển tạo hàm, tạo tín hiện sine và xung, sử dụng trong ổn áp và các bộ lọc tích cực.. Trong kỹ thuật mạch tương tự, các mạch tính toán và điều khiển được xây dựng chủ yếu dựa trên bộ khuếch đại thuật toán. Khi thay đổi các linh kiện mắc trong mạch hồi tiếp ta sẽ có được các mạch tính toán và điều khiển khác nhau.

258. Hướng dẫn sử dụng Sap 2000 https://ambn.vn/product/11480/Huong-dan-su-dung-Sap-2000.html Hướng dẫn sử dụng Sap 2000 ; Tác giả: Hồng Tiến Thắng, Phan Viết Thương Ambn (ấn hành); 2.68Mb- 50tr

259. Giáo trình môn học Mastercam https://ambn.vn/product/11435/Giao-trinh-mon-hoc-Mastercam.html Một hệ thống sản xuất trình độ cao nhờ máy tính bao gồm 5 thành phần cơ bản sau: các công nghệ tự động hóa và điều khiển, các hệ thống sản xuất tự động, các hệ thống vận chuyển nguyên vật liệu tự động, các hệ thống kiểm tra chất lượng tự động và các hệ thống hỗ trợ quá trình sản xuất tự động.

260. Nhập môn động lực học khí quyển https://ambn.vn/product/11433/Nhap-mon-dong-luc-hoc-khi-quyen.html Nhiệt động lực học khí quyển là một bộ phận cực kỳ quan trọng để nắm vững cơ sở thiết yếu của các ngành khoa học trái đất nói chung và khí tượng học nói riêng. Trong khi nhiệt động lực học khí quyển là một môn học chính thúc trong chương trình đào tạo cử nhân của ngành khí tượng học khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, thì vẫn chưa có một cuốn sách tiếng việt chính thức mang tên môn học này.

261. Trang bị điện- điện tử- máy công nghiệp dùng chung https://ambn.vn/product/11432/Trang-bi-dien--dien-tu--may-cong-nghiep-dung-chung.html Giáo trình " Trang bị điện- điện tử máy công nghiệp dùng chung" này được biên soạn, để làm tài liệu học tập cho sinh viên ngành tự động hóa XNCN của trường ĐHBK Hà Nội.Giáo trình cũng hứu ích cho cán bộ kỹ thuật làm việc trực tiếp hoặc gián tiếp với các máy đã được đề cập tới.

262. Giáo trình đèn lét https://ambn.vn/product/11430/Giao-trinh-dèn-let.html "Giáo trình đèn lét" Tác giả:nhiều tác giả; Ambn (ấn hành);11.7Mb- 217tr

263. giáo trình kỹ thuật số https://ambn.vn/product/11429/giao-trinh-ky-thuat-so.html Trong đời sống hàng ngày, con người giao tiếp với nhau thông qua một hệ thống ngôn ngữ qui ước, nhưng trong máy tính chỉ xử lý các dữ liệu nhị phân. Do đó, một vấn đề đặt ra là làm thế nào tạo ra một giao diện dễ dàng giữa người và máy tính, nghĩa là máy tính thực hiện được những bài toán do con người đặt ra.

264. hệ thống điện thân xe https://ambn.vn/product/11428/he-thong-dien-than-xe.html Cuốn sách hệ thống điện than xe được biên soạn bởi Bùi Chí Thành (ĐHCN HCM) năm 2008bao gồm 4 chương dành cho sinh viên đại học ngành động lực và một số ngành liên quan đến ô tô học tập

265. Giáo trình vật liệu và linh kiện điện tử https://ambn.vn/product/11427/Giao-trinh-vat-lieu-va-linh-kien-dien-tu.html Để đáp ưng nhu cầu giảng dạy và học tập của học sinh hệ kỹ thuật viên chuyên ngành điện tử, tin học và viễn thông trong nhà trường. Khoa công nghệ thông tin của trường TH Điện tử- Điện lạnh Hà Nội đã tiến hành biên soạn giáo trình môn học Vật liệu- linh kiện điện tử Giáo trình Vật liệu- linh kiện điện tử giới thiệu một số nôi dung bản về lý thuyết vật liệu, linh kiện và dụng cụ bán dẫn thông dụng sử dụng trong các thiết bị điện nhằm giúp học sinh nắm được công dụng , tính năng kỹ thuật, nguyên tắc làm việc để làm cơ sở hiểu biết áo dụng trong quá trình tiếp thu các môn lý thuyết thực hành chuyên ngành

266. giáo trình lý thuyết mạch https://ambn.vn/product/11426/giao-trinh-ly-thuyet-mach.html Lý thuyết mạch là một trong số các môn cơ sở của kỹ thuật điện tử, viễn thông, tự động hóa, nhằm cung cấp cho sinh viên khả năng nghiên cứu các mạch tương tự, đồng thời nó là cơ sở lý thuyết để phân tích mạch số. Với ý nghĩa là một môn khoa học nghiên cứu hệ thống tạo và biến đổi tín hiệu, nội dung cơ sở của lý thuyết mạch chủ yếu đi sâu vào phương pháp biểu diễn, phân tích, tính toán tổng hợp các hệ thống điện tạo và biến đổi tín hiệu dựa trên mô hình các thông số & các phần tử hợp thành điển hình

267. Lý thuyết điều khiển tự động https://ambn.vn/product/11425/Ly-thuyet-diều-khien-tu-dong.html Lý thuyết và kỹ thuật điều khiển tự động hóa các quá trình sản xuất, các quy trình công nghệ, các đối tượng công nghiệp, quốc phòng y tế ...trong những năm gần đây có những bước nhảy vọt và sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật máy tính và công nghệ thông tin. Lý thuyết điều khiển tự động kinh điển không hề thay đổi giá trị của mình, mà ngược lại. có ý nghĩa đăc thù riêng

268. Giáo trình kỹ thuật truyền hình https://ambn.vn/product/11424/Giao-trinh-ky-thuat-truyền-hinh.html Trong số các giác quan của con người, mắt là cơ quan quan trọng nhất, cho phép con người nhận biết thế giới quanh ta. Thông tin về hình ảnh mắt thu nhận được chứa lượng tin tức rất lớn. Tái tạo lại hình ảnh một cách chính xác như vốn có của nó là một việc không thể thực hiện được

269. Giáo trình đo lường điện tử https://ambn.vn/product/11422/Giao-trinh-do-luong-dien-tu.html Đo lường điện tử là phương pháp xác định trị số của một thông số nào đó ở một cấu kiện điện tử trong mạch điện tử hay thông số của hệ thống thiết bị điện tử. Thiết bị điện tử dùng để xác định giá trị được gọi là "thiết bị đo điện tử", chẳng hạn, đồng hồ đo nhiều chức năng [multimeter] dùng để đo trị số của điện trở, điện áp, và dòng điện v...v.

270. Giáo trình điều khiển số https://ambn.vn/product/11421/Giao-trinh-diều-khien-so.html Cuốn giáo trình Điều khiển số được viết dựa trên đề cương chi tiết môn học Điều khiển số hiện đang dùng cho sinh viên ngành Điều khiển tự động - Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp, đồng thời các tác giả có tham khảo và điều chỉnh cho phù hợp với chương trình đào tạo phần kiến thức cơ sở bắt buộc đối với khối các trường kỹ thuật ngành Điện đã được Hội đồng ngành thông qua tháng 2/2004.

271. Giáo trình điện tử công nghiệp https://ambn.vn/product/11420/Giao-trinh-dien-tu-cong-nghiep.html "Giáo trình điện tử công nghiệp"; Tác giả: nhiều tác giả Ambn (Ấn hành);20.1Mb- 451tr

272. Giáo trình điện công nghiệp https://ambn.vn/product/11419/Giao-trinh-dien-cong-nghiep.html Khái niệm điện nhiệt xuất trong nhiều quá trình công nghệ khác nhau của sản xuất công nghiệp. Ý nghĩa chủ yếu của nó là việc cấp nhiệt cho các vật liệu và sản phẩm khác nhau nhờ năng lượng điện và phương pháp này có nhiều ưu điểm

273. bài giảng cơ sở đo lường điện tử https://ambn.vn/product/11418/bai-giang-co-so-do-luong-dien-tu.html Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ, kỹ thuật đo lường nói chung, kỹ thuật đo lường điện tử nói riêng đang có một vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế kỹ thuật và công nghệ. Các máy đo lường điện tử ngày càng được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Để sử dụng chúng có hiệu quả, việc nghiên cứu lý thuyết và lý thuyết đo lường điện tử rất quan trọng, nhất là đối với kỹ sư làm việc trong các lĩnh vực điện, điện tử, viễn thông

274. đề cương môn học truyền động điện https://ambn.vn/product/11416/dề-cuong-mon-hoc-truyền-dong-dien.html Giáo trình tóm gọn môn học truyền động điện" Thông tin sách: Tác giả: Đỗ Quang Huy ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên; 16.2Mb- 132tr. Dành cho hệ đại học với 4 chương cơ bản, quan trọng nhất, dễ học và dễ nắm bắt vấn đề trọng tâm của môn học. Bạn có thể view thử để biết 1 phần chất lượng tài liệu ở phần dưới.

275. Giáo trình Robocon https://ambn.vn/product/11384/Giao-trinh-Robocon.html Giáo trình Robocon. Tác giả; Nguyễn Mạnh Trưởng. NXB; AMBN (ấn hành). Số trang; 71tr; 1,8Mb. Robocon đã được tổ chức từ năm 2002.Cuộc thi này đã cuốn hút rất nhiều bạn sinh viên có niềm đam mê khoa học kĩ thụât. chúng ta rất nhiều những kiến thức về kĩ thuật ,rèn luyện đức tính kiên trì ,bền bỉ,dám đối mặt với gian khổ. Hơn nữa ,cuộc thi đã để lại những kỉ niệm đẹp về một thời sinh viên.

276. Giáo trình Trang bị công nghệ https://ambn.vn/product/11377/Giao-trinh-Trang-bi-cong-nghe.html Giáo trình Trang bị công nghệ. Tác giả; Nhiều tác giả. NXB; AMBN (ấn hành). Số trang; 258tr; 1,7Mb Chất lượng sản phẩm cơ khí, năng suất lao động và giá thành là những chỉ tiêu kinh tế kĩ thuật quan trọng trong sản xuất cơ khi. Để đảm bảo các chỉ tiêu trên, trong quá trình chế tạo các sản phẩm cơ khí, ngoài máy cắt kim loại (máy công cụ) và dụng cụ cắt, chúng ta còn cần có các loại đồ gá và dụng cụ phụ (gọi là trang bị công nghệ) .

277. Giáo trình Robot công nghiệp https://ambn.vn/product/11369/Giao-trinh-Robot-cong-nghiep.html Thuật ngữ “Robot” xuất phát từ tiếng Sec (Czech) “Robota” có nghĩa là công việc tập dịch trong vở kịch Rossum’s Universal Robots của Karel Capek, vào năm 1921. Trong vở kịch này, Rossum và con trai của ông ta đã chế tạo ra những chiếc máy gần giống với con người để phục vụ con người. Có lẽ đó là một gợiý ban đầu cho các nhà sáng chế kỹ thuật về những cơ cấu, máy móc bắt ch−ớccác hoạt động cơ bắp của con người.

278. Hướng dẫn trình bày văn bản giấy tờ https://ambn.vn/product/11360/Huong-dan-trinh-bay-van-ban-giay-to.html Hướng dẫn trình bày văn bản giấy tờ. Tác giả: Nhiều tác giả. NXB: AMBN (ấn hành). Số trang: 11tr, 0,6Mb.

279. Phần cứng máy tính https://ambn.vn/product/11359/Phan-cung-may-tinh.html Phần cứng máy tính. Tác giả: Nhiều tác giả. NXB: AMBN (ấn hành). Số trang: 75tr, 2,2Mb.

280. Hướng dẫn sử dụng JavaScript https://ambn.vn/product/11358/Huong-dan-su-dung-JavaScript.html Hướng dẫn sử dụng JavaScript. Tác giả: Nhiều tác giả. NXB: AMBN (ấn hành). Số trang: 26tr, 0,270Mb.

281. Công cụ quản lý cơ sở dữ liệu điển hình https://ambn.vn/product/11357/Cong-cu-quan-ly-co-so-du-lieu-dien-hinh.html Công cụ quản lý cơ sở dữ liệu điển hình. Tác giả: Nhiều tác giả. NXB: AMBN (ấn hành). Số trang: 30tr, 0,4Mb

282. Khái quát về mô hình hóa trong Plaxis https://ambn.vn/product/11332/Khai-quat-về-mo-hinh-hoa-trong-Plaxis.html tùy theo mỗi phần mềm , Plaxis có các menu và thanh công cụ tương ứng nếu trong cửa sổ chính thuộc mỗi phần mềm để lập mô hình hình học, lập lưới PTHH, xác định các điều kiện ban đầu.

283. Tổng quan về Xác định yêu cầu người dùng https://ambn.vn/product/11287/Tong-quan-về-Xac-dinh-yeu-cau-nguoi-dung.html Tác giả: Dương Anh Đức; NXB: AMBN sưu tầm; Năm: 2000; Số trang: 37 trang; Dung lượng: 367KB

284. Module 12: Thiết kế Subsystem https://ambn.vn/product/11284/Module-12:-Thiet-ke-Subsystem.html Tác giả: Dương Anh Đức; NXB: AMBN sưu tầm; Năm: 2013; Số trang: 32 trang; Dung lượng: 220KB

285. Cơ học môi trường liên tục https://ambn.vn/product/11273/Co-hoc-moi-truong-lien-tuc.html Đối tượng của cơ học liên tục là những vật thể hữu hạn có cấu tạo vật chất liên tục và khoảng cách giữa các điểm của chúng thay đổi theo thời gian chuyển động. Các vật thể này được gọi là " Môi trường liên tục" hay các 'Continuum". Khái niệm " Môi trường" được dùng để chỉ vật thể với ý nghĩa là kích thước của vât thể lớn hơn rất nhiều so với kích thước của các vật chất.

286. cơ điện tử các thành phần cơ bản https://ambn.vn/product/11272/co-dien-tu-cac-thanh-phan-co-ban.html Cơ điện tử là một trong 06 ngành công nghệ mũi nhọn của thế kỷ 21. Ở Việt Nam trong vòng 10 năm trở lại đây, đặc biệt là những năm tới xuất hiện nhu cầu về đào tạo nhân lực trình độ đại học và sau đại học ngành điên tử, Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế về nghiên cứu, sản xuất sản phẩm cơ điện tử trên cơ sở năng lực và kinh nghiệm qua những năm chuyển đổi từ cơ khí truyền thống sang cơ điện tử. Viện Máy và dụng cụ (IMI) đã chuẩn bị một chương trình khung cho việc đào tạo đại học ngành cơ điện tử.

287. Đề bài và hướng dẫn bài tập lớn - Sức bền vật liệu,cơ học kết cấu https://ambn.vn/product/11271/Đề-bai-va-huong-dan-bai-tap-lon---Suc-bền-vat-lieuco-hoc-ket-cau.html Tài liệu tham khảo " Đề bài và hướng dẫn giải bài tập sức bền vật liệu- cơ học kết cấu" được biên soạn theo đúng đề cương "Chương trình giảng dạy môn sức bền vật liệu và cơ học kết cấu" Do tiểu ban môn học của bộ giáo dục và đào tạo soạn thảo Sức bền vật liệu và Cơ học kết cấu cung cấp 1 phần kiến thức cơ sở cho các kỹ sư theo học trong các trường đại học kỹ thuật như, Thủy lợi, xây dựng, Giao Thông...

288. Thiết kế hệ thống cơ điện tử https://ambn.vn/product/11270/Thiet-ke-he-thong-co-dien-tu.html Môn học giới thiệu các thành phần cơ bản hình thành nên hệ thống cơ điện tử, phương pháp thiết kế hệ thống cơ điện tử đối tượng cụ thể, những ứng dụng cụ thể của các hệ thống và sản phẩm cơ điện tử.

289. Năng lượng và thu hồi năng lượng https://ambn.vn/product/11269/Nang-luong-va-thu-hôi-nang-luong.html Việc sử dụng năng lượng tăng lên theo sự phát triển của công nghiệp. Nhu cầu năng lượng khác nhau ở mỗi quốc gia, liên quan đến sự tiêu thụ nhiên liệu và điều kiện sống. Hiện nay, khoảng 85% năng lượng của thế giới đều từ các nhiên liệu hóa thạch. Nhiên liệu hóa thạch chủ yếu là than, dầu và khí thiên nhiên

290. giáo trình kế toán máy https://ambn.vn/product/11218/giao-trinh-ke-toan-may.html Sách giáo trình Kế Toán Máy - Kế toán doanh nghiệp 2013 - Công ty Misa: Trong hoạt động thương mại, chất lượng hệ thống thông tin kế toán có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Vì thế một hệ thống quản lý tài chính kế toán nhanh, mạnh, cung cấp một cách chính xác và kịp thời thông tin, làm cơ sở cho nhà lãnh đạo ra các quyết định quản trị một cách nhanh chóng, hiệu quả là vô cùng cần thiết. Ngày nay, do tính đa dạng và phức tạp của các hoạt động kinh doanh, cùng với sự phát triển không ngừng của Công nghệ Thông tin, các phần mềm kế toán đang trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả và chính xác nhất. Các phần mềm kế toán giúp các doanh nghiệp xử lý thông tin nhanh, an toàn; cung cấp các báo cáo kế toán kịp thời, hiệu quả.

291. Giáo trình thủy lực đại cương https://ambn.vn/product/11174/Giao-trinh-thuy-luc-dai-cuong.html Việc nghiên cứu môn thủy lực dựa vào khái niệm phần tử chất lỏng. Phần tử chất lỏng đucợ coi là vô cùng nhỏ, tuy nhiên kích thước nó cũng còn vượt rất xa kích thước của phần tử. giả thiết phần tử chất lỏng là đồng chất, đằng hướng và liên tục và không xem xét đến cấu trúc phân tử, chuyển động phân tử ở nội bộ.

292. Giáo trình vật lý đại cương tâp 2 https://ambn.vn/product/11049/Giao-trinh-vat-ly-dai-cuong-tap-2.html Sách giáo trình vật lí đại cương tập 2 này dành cho các trường hoặc hệ cao đẳng ngành kỹ thuật hoặc chuyển tiếp liên thông hệ cao đẳng lên đại học. Sách được cấu tạo bởi các chương lí thuyết kèm theo là bài tập ví dụ, bài tập chính thức có lời giải và một phần bài tập mở rộng, nâng cao

293. Giáo trình kỹ thuật điện https://ambn.vn/product/11013/Giao-trinh-ky-thuat-dien.html Nội cung cuốn giáo trình đã được xây dựng trên cơ sở thừa kế những nội dung được giảng dạy ở các trường, kết hợp với nhứng nội dung mới nhằm đáp ứng nhu cầu chât lượng đàNội cung cuốn giáo trình đã được xây dựng trên cơ sở thừa kế những nội dung được giảng dạy ở các trường, kết hợp với nhứng nội dung mới nhằm đáp ứng nhu cầu chât lượng đào tạo phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. o tạo phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

294. Thủy lực và khí nén https://ambn.vn/product/11009/Thuy-luc-va-khi-nen.html lịch sử phát triển và khả năng ứng dụng của hệ thống truyền động thủy lực: - 1920 đã ứng dụng trong lĩnh vực máy công cụ - 1925 ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác như: nông nghiệp, máy khai thác mỏ, giao thông vận tải, hàng không... - 1960 đến nay ứng dụng trong tự động hóa thiết bị và dây chuyền thiết biij với trình dộ cao, có khả năng điều khiển bằng máy tính hệ thống truyền động thủy lực với công suất lớn

295. giáo trình công nghệ tạo phôi nâng cao https://ambn.vn/product/11004/giao-trinh-cong-nghe-tao-phoi-nang-cao.html Giáo trình Công Nghệ Tạo Phôi Nâng Cao này gồm gần 100 trang, bản đẹp. Nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ trong 5 chương. Dành cho sinh viên các trường khoa học kỹ thuật, Tài liệu được biên soạn bởi ĐH Đà Nẵng

296. Giáo trình chi tiết máy https://ambn.vn/product/10995/Giao-trinh-chi-tiet-may.html Bộ sách giáo trình Chi Tiết Máy này có thể dùng làm tài liệu học tập cho sinh viên các ngành cơ khí của trường ĐH Kỹ Thuật đồng thời có thể làm tài liệu tham khảo để tính toán thiết kế máy và chi tiết máy. Sách được viết dựa trên khung chương trình đào tạo của ĐH Bách Khoa Hà Nội có mở rộng và cập nhật nhiều tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện nay. Bộ sách gồm 2 tập, tập 1 gồm 11 chương

297. Đầu dò bán dẫn và ứng dụng https://ambn.vn/product/10985/Đau-do-ban-dan-va-ung-dung.html Quyển sách này được biên soạn trên cơ sở quyển " Gamma- And X- Ray Spectrometry with semiconductor delectors" Của tác giả Klaus Debertin và Richard G. Helmer. Về cơ bản những nội dung chính và cấu trúc của sách vẫn được giữ nguyên. Những thông tin mới về thiết bị và số liệu cũng được cập nhật.

298. Phòng thí nghiệm máy điện https://ambn.vn/product/10969/Phong-thi-nghiem-may-dien.html Máy điện là một khái niệm để chỉ các loại máy dùng điện là nguồn hay tạo ra năng lượng điện, hoạt động theo nguyên tắc chuyển đổi năng lượng, cơ năng thành điện năng và ngược lại. Bên cạnh đó, máy điện còn có nhiệm vụ chuyển giao, biến đổi năng lượng điện, ví dụ từ điện một chiều sang điện xoay chiều, hay điện cao thế sang hạ thế và ngược lại. Mỗi quá trình chuyển đổi luôn gắn liền với sự hao tổn năng lượng, đặc biệt ở máy điện, sự hao tổn năng lượng là rất nhỏ, nếu so sánh với các loại máy khác. Máy điện có thể cho 1 hiệu suất tới 0,99 (99 %). Ngày nay máy điện được dùng trong hầu hết các lĩnh vực kỹ thuật, như trong công nghiệp, giao thông vận tải, y học,... với công suất từ vài mili watt (mW) cho đến giga watt (GW).

299. Ngắn mạch và đứt dây trong hệ thống điện https://ambn.vn/product/10964/Ngan-mach-va-dut-day-trong-he-thong-dien.html Trong hệ thống điện các thiết bị điện, khí cụ cần làm việc đảm bảo ở chế độ bình thường, đồng thời chịu được những tác động lớn khi có sự cố, trong đó có sự cố ngắn mạch. Ngoài ra, khi có sự cố, hệ thống bảo vệ rowle làm việc phát triển kịp thời đưa tín hiệu tới các thiết bị đóng cắt.

300. Máy điện tập 2 https://ambn.vn/product/10962/May-dien-tap-2.html Máy điện đồng bộ được xử dụng rộng rãi trong công nghiệp. Phạm vi sử dụng chính là biến đổi cơ năng thành điện năng, nghĩa là lam máy phát điện. Điện năng 3 pha chủ yếu dùng trong nền kinh tế quốc dân và trong đời sống sản xuất từ các máy phát điện quay bằng Tuabin hơi, tuabin khí hoặc hơi nước.

301. Mạch điện tử https://ambn.vn/product/10960/Mach-dien-tu.html Chúng ta khảo sát một số mạch ứng dụng căn bản của Diode bán dẫn (Giới hạn ở diode chỉnh lưu và diode zener- các Diode đặc biệt khác sẽ được bàn đến lúc cần thiết).Tùy theo nhu cầu ứng dụng, các mô hình lý tưởng, gần đúng hay thực sẽ được đưa và trong công việc tính toán mạch.

302. Giáo trình linh kiện điện tử https://ambn.vn/product/10957/Giao-trinh-linh-kien-dien-tu.html Giáo trình điện tử kỹ thuật "Linh kiện điện tử" được nhà xuất bản lần đầu vào tháng 12/1996, đã được rất nhiều học viên, sinh viên các trường Trung học, Đại học kỹ thuật thuộc các nghành điện, điện tử nhiệt tình đón nhận. Đặc biệt nhiều giáo viên đã chọn giáo trình này để làm tài liệu giảng dạy cho môn " Điện tử căn bản" và môn " linh điện điện tử" ở trường khác nhau.

303. Keo dán hóa học và công nghệ https://ambn.vn/product/10950/Keo-dan-hoa-hoc-va-cong-nghe.html Sách keo dán hóa học và công nghệ là sách chuyên khảo sâu về khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ cao của tác giả Nguyễn Văn Khôi với việc trình bày tỉ mỉ từ lí thuyết đến thực tiễn và được chia ra trong 17 chương, ấn bản với 526 trang. Bản file sách điện tử này khá đẹp, đầy đủ mục lục, mời bạn download tham khảo.

304. Pháp lệnh giống cây trồng https://ambn.vn/product/10945/Phap-lenh-giong-cay-trông.html Pháp lệnh này quy đình về quản lý bảo tồn nguồn gen cây trồng, nghiên cứu , chọn, tạo, khảo nghiệm, kiểm định, kiểm nghiệm, công nhận,bảo hộ giống cây trồng mới, bình tuyển, công nhận cây mẹ, cây đầu dòng, vườn giống, rùng giống, sản xuất kinh doanh.

305. Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục https://ambn.vn/product/10943/Phuong-phap-nghien-cuu-khoa-hoc-giao-duc.html Để góp phần đổi mới công tác đào tào và bồi dưỡng giáo viên tiểu học, dự án phát triển giáo viên tiểu học đã tổ chức biên soạn các mô đun đào tạo theo chương trình Cao đẳng sư phạm và chương trình liên thông tủ Trung học sư phạm lên cao đẳng sư phạm.

306. Thủ tục đánh giá tác động môi trường và ra quyết định https://ambn.vn/product/10942/Thu-tuc-danh-gia-tac-dong-moi-truong-va-ra-quyet-dinh.html Đánh giá tác động môi trường là một công trình quy hoạch và quản lý, cung cấp cho những nhà quản lý môi trường và những người ra quyêt định trong lưu vực sông Mê Công phương pháp dự đoán và giảm các tác động xấu đến môi trường của một dự án hoặc một hoạt động phát triển ở mọi quy mô.

307. Thủy lực đại cương https://ambn.vn/product/10937/Thuy-luc-dai-cuong.html Do những ứng dụng rộng rãi trong nghành khoa học và kinh tế ,mà cơ học cổ điển chia ra làm nhiều lĩnh vực. Cơ học đại cương gồm : Cơ học lý thuyết, Lý thuyết máy và cơ cấu máy, Lý thuyết dao động tuyến tính, Lý thuyết các quá trình tối ưu, Lý thuyết con quay, Cơ học thiên thể

308. Tích trữ và chuyển hóa năng lượng hóa học https://ambn.vn/product/10934/Tich-tru-va-chuyen-hoa-nang-luong-hoa-hoc.html Trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển, nhiều công trình và kết qua nghiên cứu có giá trị của viện đã ra đời và đắc lực phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Để tổng hợp và giới thiệu có hệ thống, ở trình độ cao, các công trình và kết quả nghiên cứu tới bạn đọc trong nước và quốc tế. Viện khoa học và công nghệ Việt Nam quyết định xuất bản bộ sách chuyên khảo. Bộ sách tập trung vào 3 lĩnh vực sau - Nghiên cứu cơ bản - Phát triển và ứng dụng công nghệ cao - Tài nguyên thiên nhiên và môi trường Việt Nam

309. Thiết kế và thi công trạm thủy điện nhỏ https://ambn.vn/product/10932/Thiet-ke-va-thi-cong-tram-thuy-dien-nho.html Hiện nay, thủy điện nhỏ và vừa đã được xây dựng rộng dãi ở nhiều nước trên thế giới kể cả các nước công nghiệp tiên tiến và các nước đang phát triển. Nguồn thủy điện nhỏ, cùng với sự cải tiến kết cấu và trang thiết bị , cho nhiều lợi thế trên thị trường năng lượng. Nó rất ít hoặc không ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái. Một điều lý tưởng của thủy điện nhỏ là ngoài điện năng còn sử dụng nguồn nước đó vào nhiều mục đích như cấp nước, chống lụt tưới giải trí.

310. Thiết kế quy hoạch công trình công nghiệp cơ khí https://ambn.vn/product/10931/Thiet-ke-quy-hoach-cong-trinh-cong-nghiep-co-khi.html Thiết kế, quy hoạch công trình công trình cơ khí là một lĩnh vực chuyên môn quan trọng của ngành cơ khí, có tính tổng hợp cao. Chất lượng công việc này có tác động lâu dài đến quá trình sản xuất của nhà máy được cải tạo hoặc xây dựng mới.

311. Sổ tay chi tiết thiết kế điện https://ambn.vn/product/10929/So-tay-chi-tiet-thiet-ke-dien.html Một dự án cấp điện và chiếu sáng thành công phụ thuộc vào việc lập kế hoạch một cách hiệu quả ở dạng các bản vẽ, các bản vẽ liệt kê và các bản vẽ chi tiết kỹ thuật của hợp đồng. Tài liệu hợp đồng này cung cấp một hình ảnh chính xác về những mục tiêu của dự án công trình điện cần phải thực hiện được. Tài liệu hợp đồng này cung cấp một hình ảnh chính xác về những mục tiêu, dự án công trình điện cần phải được thực hiện.

312. Sửa chữa lắp đặt quạt và động cơ điện https://ambn.vn/product/10927/Sua-chua-lap-dat-quat-va-dong-co-dien.html Ấn phẩm " Tự học quấn quạt động cơ điện" phát hành lần đầu tiên năm 1993, sau nhiều lần nối bản và tái bản; Năm 2003 được cải biên, nâng cấp và đổi tên thành " Sửa chữa, lắp đặt quạt và động cơ điện".

313. Sửa chữa máy điện và máy biến áp https://ambn.vn/product/10926/Sua-chua-may-dien-va-may-bien-ap.html Sửa chữa máy điện và máy biến áp...Ở nước ta hiện không có nhà máy chuyên sửa chữa thiết bị điện. Tất cả các máy điện hỏng hóc được sửa tại chữa tại chỗ hoặc ở các cơ sở dịch vụ. Việc sửa chữa ở đây, như đã nói, mang nặng tính chất khắc phục tạm, hỏng đâu chữa đấy không đồng bộ.

314. Quản lý dự án https://ambn.vn/product/10922/Quan-ly-du-an.html Quản lý dự án là một trong những lĩnh vực kiến thức mang tính kinh nghiệm, có ý nghĩa quan trọng trong các nhiệm vụ hàng ngày của bất kỳ một nhà quản lý hay một cá nhân có tham vọng trở thành nhà quản lý. Để hiểu rõ và làm chủ được nhứng kiến thức, nội dung xung quanh nhiệm vụ, hoạt động quản lý dự án, cụ thể là các dự án công nghệ thông tin, trước tiên các bạn cần phải trang bị những kiến thức cơ bản nhằm khai thông khái niệm, thuật ngữ về quản lý dự án công nghệ thông tin

315. Phương pháp phổ nghiệm nghiên cứu cấu trúc phân tử https://ambn.vn/product/10921/Phuong-phap-pho-nghiem-nghien-cuu-cau-trac-phan-tu.html Ngày nay việc sử dụng các phương pháp vật lý đặc biệt là các phương pháp quang phổ để nghiên cứu bản chất hữu cơ, vô cơ đã trở nên hết sức phổ biến. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đặc biệt với sự phát triển của công nghệ tin học, đã xuất hiện các máy quang phổ có trình độ tự động hóa cao, phương pháp quang phổ đã trở thành công cụ hữu hiệu để nghiên cứu các cấu trúc phân tử các chất, đặc biệt nghiên cứu các hợp chất hữu cơ.

316. giáo trình nguyên lý cắt kim loại https://ambn.vn/product/10902/giao-trinh-nguyen-ly-cat-kim-loai.html Sách giáo trình này được soạn theo chương trình môn Cắt Kim Loại của ngành chế tạo máy các trường ĐH Kỹ Thuật. Sách dùng làm giáo trình cho ngành cơ khí, đồng thời cũng có thể làm tài liệu tham khảo cho một số ngành có liên quan. Sách gồm 12 chương được biên soạn từ thực tiễn giảng dậy và tham khảo nhiều tài liệu từ Liên Xô và một số nước có công nghiệp cơ bản phát triển. Sách được biên soạn năm 1977 bởi Nguyễn Duy và Cs

317. nguyên lý động cơ đốt trong https://ambn.vn/product/10900/nguyen-ly-dong-co-dot-trong.html Cuốn Nguyên lý động cơ đốt trong được biên soạn gồm 12 chương năm 2003 cập nhật nhiều công nghệ và khoa học mới, do tác giả GS.TS Nguyễn Tất Tiến biên soạn. Sách được dùng cho việc giảng dậy sinh viên các trường ĐH Khoa học kỹ thuật, sách tham khảo cho học viên cao học.

318. Nguyên lý và thiết bị trong các nhà máy điện https://ambn.vn/product/10899/Nguyen-ly-va-thiet-bi-trong-cac-nha-may-dien.html Nhiệt động học là khoa học về những quy luật biến đổi năng lượng, lĩnh vực nhiệt động học chỉ xem xét những biến đổi tương hỗ của cơ năng và nhiệt năng được gọi là nhiệt động học kỹ thuật. Những định luật và các quá trình nhiệt động học kỹ thuật là cơ sở hoạt động của nhiệt và các thiết bị năng lượng khác có liên quan tới biến đổi các dạng năng lượng nói trên như tuabin hơi, tuabin khí, động cơ đốt trong, máy hơi, thiết bị nồi hơi, thiết bị sinh hơi trong nhà máy điện nguyên tử.

319. nguyên lý thiết kế kiến trúc nhà ở https://ambn.vn/product/10898/nguyen-ly-thiet-ke-kien-trac-nha-o.html Loài người với trí tuệ và sự phát triển của cộng đồng đã làm nên biết bao điều kỳ diệu, trong đó có các CTXD sống mãi với thời gian. Không phải đến thế kỷ 17 loài người mới đúc rút được kinh nghiệm XDCT nhà ở. Nhưng với sự phát triển của khoa học đã làm sáng tỏ nhiều điều và tổng kết thành những chân lý. AMBN xin giới thiệu cuốn giáo trình nguyên lý thiết kế kiến trúc nhà ở do Th.s Trần Đình Hiếu chủ biên.

320. Chuẩn kỹ năng kỹ sư công nghệ thông tin tập 2 https://ambn.vn/product/10892/Chuan-ky-nang-ky-su-cong-nghe-thong-tin-tap-2.html Loạt sách giáo khoa này đã được xây dựng trên cơ sở Chuẩn kĩ sư Công nghệ thông tin được đưa ra công cộng vào tháng 7 năm 2000. Bốn tập sau được bao quát toàn bộ nội dung của tri thức và kỹ năng cơ bản cần cho việc phát triển, vận hành và bảo vệ hệ thống thông tin.

321. Giáo trình cảm biến công nghiệp https://ambn.vn/product/10891/Giao-trinh-cam-bien-cong-nghiep.html Cảm biến là thiết bị dùng để cảm nhận biến đổi các đại lượng vật lý và các đại lượng không có tính chất điện cần đo thành các đại lượng điện có thể đo và xử lý được. Các đại lượng cần đo (m) thường không có tính chất điện (như nhiệt độ, áp xuất) tác động lên cảm biến cho ta một đặc trưng (s) mang tính chất điện (như điện tích, điện áp, dòng điện hoặc trở kháng) chứa đựng thông tin cho phép xác định giá trị của đại lượng đo.

322. Điện giật và sét đánh https://ambn.vn/product/10876/Đien-giat-va-set-danh.html Tác giả: - BS. Huỳnh Quang Đại - TS.BS Phạm Thị Ngọc Thảo NXB: AMBN sưu tầm Năm: 2013 Số trang: 46 trang; Dung lượng: 9.10MB

323. Dụng cụ bán dẫn và vi mạch https://ambn.vn/product/10875/Dung-cu-ban-dan-va-vi-mach.html Ngày nay kỹ thuật điện tử được ứng dụng rất rộng rãi trong nghiên cứu khoa học, trong các ngành công nghiệp và trong cuộc sống hàng ngày. Kỹ thuật điện tử là một lĩnh vực nghiên cứu và sử dụng các linh kiện điện tử bao gồm các dụng cụ bán dẫn và các mạch tổ hợp ( IC) để tạo nên các mạch điện tử và các thiết bị điện tử phục vụ con người. Để giúp sinh viên ngành vô tuyến điện tử đẽ dàng tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thuật điện tử hiện đại, chúng tôi đã đưa vào giáo trình DỤNG CỤ BÁN DẪN VÀ VI MẠCH vào dạy cho sinh viên chuyên ngành vật lý vô tuyến. Đây là một trong những giáo trình cơ bản đã được dạy nhiều năm ở bộ môn Vật Lý vô tuyến.

324. động học xúc tác https://ambn.vn/product/10874/dong-hoc-xac-tac.html Giáo trình Động học - Xúc tác - Hấp phụ: Tác giả: GS.TS Đào Văn Tường, Trường ĐHBK Hà Nội - Khoa Công nghệ Hóa học. NXB Khoa học và Kỹ thuật (07/2006). Cuốn sách được dùng dùng làm tài liệu học tập cho sinh viên và học viên cao học ngành công nghệ hóa dầu và là tài liệu tham khảo cho sinh viên ngành công nghệ hóa học, công nghệ môi trường, công nghệ hóa dược và hợp chất bảo vệ thực vật. Giáo trình cũng là sách tham khảo cho cán bộ ở các viện nghiên cứu về hóa chất, lọc - hóa dầu, v.v....

325. Giáo trình quản lý nhà nước về đất đai https://ambn.vn/product/10872/Giao-trinh-quan-ly-nha-nuoc-về-dat-dai.html Trong hệ thống các chủ thể quản lý xã hội nhà nước là chủ thể duy nhất quản lý xã hội toàn dân, toàn diện bằng pháp luật. cụ thể như sau: Nhà nước quản lý toàn dân là nhà nước quản lý toàn bộ những người soongsvaf làm việc trên lãnh thổ quốc gia, bao gồm công dân và những người không phải là công dân. Nhà nước quản lý toàn diện là nhà ước quản lý toàn bộ các lĩnh vực của đời sống xã hội theo nguyên tắc kết hợp quản lý theo nghành với quản lý theo lãnh thổ. nhà nước quản lý toàn bộ các lĩnh vực đời sống xã hội có nghĩa là các cơ quan quản lý điều chỉnh mọi khía cạnh hoạt động của xã hội trên cơ sở pháp luật quy định.

326. Kỹ thuật điện lực tổng hợp https://ambn.vn/product/10870/Ky-thuat-dien-luc-tong-hop.html Máy điện, mạch điện và hệ thống cáp điện là những bộ môn trong nghành điện lực. Ngày nay, đất nước ta đang phát triển về công nghiệp hóa, nông công_ thương mại và mọi dịch vụ dân dụng... nhưng đi đôi với sự phát triển trên, ngành điện lực điện năng cũng đã đang xây dựng nhiều công trình thủy điện, nhiệt diện và xây dựng những dự án nhà máy phát điện nguyên tử trong tương lai. Do nhu cầu năng lượng và thiết bị, thiết kế hệ thống điện ngày càng cao cho các khu công nghiệp, khu chế xuất và các khu sinh hoạt quốc dân khác.

327. Bài giảng môn phương pháp tính https://ambn.vn/product/10857/Bai-giang-mon-phuong-phap-tinh.html Tác giả: Đỗ Thị Tuyết Hoa; NXB:AMBN ST

328. Bài giảng lý thuyết trường điện tử https://ambn.vn/product/10856/Bai-giang-ly-thuyet-truong-dien-tu.html Tác giả: Nguyễn Công Phương; NXB:AMBN sưu tầm

329. Hướng dẫn ứng dụng công nghệ cỏ Vetiver giảm nhẹ thiên tai https://ambn.vn/product/10580/Huong-dan-ung-dung-cong-nghe-co-Vetiver-giam-nhe-thien-tai.html Hệ thống cỏ Vetiver (Vetiver System, VS) sử dụng một loài cây nhiệt đới rất độc đáo, cỏ Vetiver - Vetiveria zizanioides - gần đây được phân loại lại là Chrysopogon zizanioides. Nếu trồng đúng cách, cỏ Vetiver có thể mọc trên rất nhiều loại đất và trong rất nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, đặc biệt là điều kiện khí hậu nhiệt đới, cận nhiệt đới và Địa Trung Hải. Nó có rất nhiều đặc tính độc đáo, hiếm khi cùng thấy ở riêng một loài thực vật nào đó. Những đặc tính đó thể hiện rõ nét nhất khi cỏ Vetiver được trồng thành những băng cỏ ken dày, điều cực kỳ quan trọng trong hầu hết các ứng dụng của hệ thống cỏ Vetiver….

330. Hệ thống bài tập thực hành điện https://ambn.vn/product/10350/He-thong-bai-tap-thuc-hanh-dien.html Hệ thống bài tập thực hành điện. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Ambn (ấn hành)

331. Giáo trình đo lường điện https://ambn.vn/product/10348/Giao-trinh-do-luong-dien.html Giáo trình đo lường điện. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB:Ambn (ấn hành)

332. Giáo trình máy điện đặc biệt https://ambn.vn/product/10345/Giao-trinh-may-dien-dac-biet.html Giáo trình máy điện đặc biệt. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Trọng Thắng. NXB:Ambn (ấn hành)

333. giáo trình đo lường nhiệt https://ambn.vn/product/10344/giao-trinh-do-luong-nhiet.html Giáo trình đo lường nhiệt. Sách gồm 6 chương, cung cấp những kiến thức cơ bản về đo lường nhiệt. Sách của tác giả: Hoàng Dương Hùng.

334. Giáo trình điện tử- hướng dẫn sử dụng orcad 9.0 https://ambn.vn/product/10343/Giao-trinh-dien-tu--huong-dan-su-dung-orcad-9.0.html Giáo trình điện tử- hướng dẫn sử dụng orcad 9.0. Thông tin sách: Tác giả: ThS Nguyễn Việt Hùng, Nguyễn Phương Quang, Phạm Quang Huy. NXB: Thống kê

335. Giáo trình công nghệ chế biến dầu https://ambn.vn/product/10342/Giao-trinh-cong-nghe-che-bien-dau.html Giáo trình công nghệ chế biến dầu. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Ambn (ấn hành)

336. Giáo trình công nghệ https://ambn.vn/product/10341/Giao-trinh-cong-nghe.html Giáo trình công nghệ. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: ambn (Sưu tầm)

337. Giáo trình thực hành linh kiện điện https://ambn.vn/product/10340/Giao-trinh-thuc-hanh-linh-kien-dien.html Giáo trình thực hành linh kiện điện. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Ambn (ấn hành)

338. Giáo trình kỹ thuật chiếu sáng https://ambn.vn/product/10338/Giao-trinh-ky-thuat-chieu-sang.html Giáo trình kỹ thuật chiếu sáng. Thông tin sách: Tác giả: Bộ môn cung cấp điện. NXB: Ambn (ấn hành)

339. Giáo trình kỹ thuật điều khiển động cơ điện https://ambn.vn/product/10337/Giao-trinh-ky-thuat-diều-khien-dong-co-dien.html Giáo trình kỹ thuật điều khiển động cơ điện. Thông tin sách: Tác giả: Vũ Quang Hồi. NXB: Giáo dục.

340. Giáo trình cung cấp 1 https://ambn.vn/product/10336/Giao-trinh-cung-cap-1.html Giáo trình cung cấp 1. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả khoa điện. NXB: Ambn (ấn hành)

341. Giáo trình bảo vệ rơle https://ambn.vn/product/10334/Giao-trinh-bao-ve-role.html Giáo trình bảo vệ rơle. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả khoa điện. NXB: Ambn (ấn hành)

342. Giáo trình thực hành IC tuyến tính https://ambn.vn/product/10263/Giao-trinh-thuc-hanh-IC-tuyen-tinh.html Giáo trình thực hành IC tuyến tính. Thông tin sách: Tác giả: Phạm Văn Phúc (Sưu tầm). NXB:Ambn (ấn hành)

343. Giáo trình thực hành điện tử số https://ambn.vn/product/10262/Giao-trinh-thuc-hanh-dien-tu-so.html Giáo trình thực hành điện tử số. Thông tin sách: Tác giả: Phạm Văn Phúc (Sưu tầm). NXB: Ambn (ấn hành)

344. Giáo trình thực hành điện tử công suất https://ambn.vn/product/10261/Giao-trinh-thuc-hanh-dien-tu-cong-suat.html Giáo trình thực hành điện tử công suất. Thông tin sách: Tác giả: Phạm Văn Phúc (Sưu tầm). NXB: Ambn (ấn hành)

345. Giáo trình bảo vệ Role và tự động hóa https://ambn.vn/product/10253/Giao-trinh-bao-ve-Role-va-tu-dong-hoa.html Giáo trình bảo vệ Role và tự động hóa. Thông tin sách: Tác giả: Phạm Văn Phúc (Sưu tầm). NXB: ambn

346. giáo trình môn công nghệ chế tạo 1 https://ambn.vn/product/10252/giao-trinh-mon-cong-nghe-che-tao-1.html Giáo trình môn công nghệ chế tạo.Thông tin sách:Tác giả: Huỳnh Văn Quang, Châu Ngọc Lê. Sách này do trường ĐH Công Nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh biên soạn, nhằm chủ yếu phục vụ sinh viên hệ đại học chính quy ngành cơ khí, chế tạo.

347. giáo trình sap2000 v10-Kiến thức cơ bản về phân tích kết cấu https://ambn.vn/product/9911/giao-trinh-sap2000-v10-Kien-thuc-co-ban-về-phan-tich-ket-cau.html Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm phân tích kết cấu Sap2000 các Version 9-10, được soạn và ấn bản bởi đại học Bách Khoa ĐN năm 2006

348. giáo trình hải địa văn https://ambn.vn/product/9842/giao-trinh-hai-dia-van.html giáo trình Hải Địa Văn tập 1 gồm gần 300 trang được tiến sĩ Lê Văn Ty công phu soạn cho sinh viên hàng hải. Phần tập 2, được soạn ngắn gọn nhưng đầy đủ các phương pháp về xác định vị trí.. hải đồ với mục tiêu thực

349. Điện tử hạt nhân https://ambn.vn/product/9809/Đien-tu-hat-nhan.html Điện tử hạt nhân. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Đức Hoà. NXB: Giáo dục Việt Nam. Năm: 2012. Số trang: 200

350. Giáo trình điện công nghiệp https://ambn.vn/product/9808/Giao-trinh-dien-cong-nghiep.html Giáo trình điện công nghiệp. Thông tin sách: Tác giả: ambn sưu tầm. Số trang: 142

351. Giáo trình Cơ học https://ambn.vn/product/9805/Giao-trinh-Co-hoc.html Giáo trình Cơ học. Thông tin sách: Tác giả: Đoàn Trọng Thứ. Năm: 2002 Số trang: 126

352. Các quá trình thiết bị trong công nghệ hoá chất và thực phẩm – Tập 2 https://ambn.vn/product/9730/Cac-qua-trinh-thiet-bi-trong-cong-nghe-hoa-chat-va-thuc-pham-–-Tap-2.html Các quá trình thiết bị trong công nghệ hoá chất và thực phẩm – Tập 2: Phần riêng hệ không nhất, khuấy trộn, đập, nghiền, sàng.Thông tin sách:Tác giả: GS.TSKH Nguyễn Bin.NXB: NXB Khoa học và kỹ thuật. Năm: 2004

353. cơ sở hệ thống thông tin địa lý trong quy hoạch quản lý đô thị https://ambn.vn/product/9700/co-so-he-thong-thong-tin-dia-ly-trong-quy-hoach-quan-ly-do-thi.html Cơ sở hệ thống thông tin địa lý trong quy hoạch và quản lý đô thị, sách của tác giả: PTS. Phạm Trọng Mạnh (chủ biên), PTS. Phạm Vọng Thành được NXB: NXB Xây dựng ấn hành bản cứng năm 1999, sách gồm 6 chương, dành cho sinh viên các trường kiến trúc, xây dựng hoặc ngành quy hoạch.

354. Bài giảng đại cương về sắc ký khí https://ambn.vn/product/9654/Bai-giang-dai-cuong-về-sac-ky-khi.html Bài giảng đại cương về sắc ký khí. Thông tin sách: Tác giả: ThS. Nguyễn Bá Hoài Anh. NXB: Ambn Sưu tầm

355. Hướng dẫn học autocad https://ambn.vn/product/9594/Huong-dan-hoc-autocad.html Hướng dẫn học autocad. Thông tin sách: Tác giả: Phạm Hữu San (Sưu tầm). NXB:Ambn (ấn hành)

356. Bài tập vẽ kỹ thuật https://ambn.vn/product/9593/Bai-tap-ve-ky-thuat.html Bài tập vẽ kỹ thuật. Thông tin sách: Tác giả: Gv Nguyễn Thị My. NXB: Ambn (ấn hành)

357. Bài giảng thực hành Autocad https://ambn.vn/product/9592/Bai-giang-thuc-hanh-Autocad.html Bài giảng thực hành Autocad. Thông tin sách: Tác giả: ThS. Nguyễn Độ. NXB: Ambn (ấn hành)

358. Autocad toàn tập https://ambn.vn/product/9591/Autocad-toan-tap.html Autocad toàn tập. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Việt Thắng (Chủ biên), Nguyễn Phú Quý. NXB: Ambn (ấn hành)

359. Vẽ kỹ thuật 2 https://ambn.vn/product/9553/Ve-ky-thuat-2.html Vẽ kỹ thuật 2. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả bộ môn xây dựng& Kiến trúc ĐH Đà Nẵng. NXB: Ambn (ấn hành)

360. giáo trình máy điện https://ambn.vn/product/9549/giao-trinh-may-dien.html giáo trình đầy đủ gồm 2 tập, mời các bạn tham khảo giáo trình do giảng viên Đỗ Thanh Lịch soạn năm 2011.

361. Thiết bị quang SDH https://ambn.vn/product/9507/Thiet-bi-quang-SDH.html Thiết bị quang SDH. Thông tin sách: Tác giả: Lê Quốc Cường. NXB: Ambn (ấn hành)

362. Thiết bị điều khiển và máy điện https://ambn.vn/product/9506/Thiet-bi-diều-khien-va-may-dien.html Thiết bị điều khiển và máy điện. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả bộ môn kỹ thuật điện. NXB: Ambn (ấn hành)

363. Ngắt mạch trong hệ thống điện https://ambn.vn/product/9505/Ngat-mach-trong-he-thong-dien.html Ngắt mạch trong hệ thống điện. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả bộ môn hệ thống điện. NXB: Ambn (ấn hành)

364. Một số khái niệm cơ bản về thông tin vô tuyến https://ambn.vn/product/9504/Mot-so-khai-niem-co-ban-về-thong-tin-vo-tuyen.html Một số khái niệm cơ bản về thông tin vô tuyến. Thông tin sách: Tác giả: ThS Hồ Đắc Tự. NXB: Ambn (ấn hành)

365. Giáo trình máy điện https://ambn.vn/product/9503/Giao-trinh-may-dien.html Giáo trình máy điện. Thông tin sách: Tác giả: Bùi Tấn Lợi. NXB: Ambn (ấn hành)

366. Giáo trình mạch điện https://ambn.vn/product/9500/Giao-trinh-mach-dien.html Giáo trình mạch điện. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả bộ nhôn Điện. NXB: Ambn (ấn hành)

367. giáo trình mạch điện tử https://ambn.vn/product/9498/giao-trinh-mach-dien-tu.html Mạch điện tử. Thông tin sách: Tác giả: Trương Văn Tám. NXB: Khoa học kỹ thuật. Sách gồm 10 chương với lý thuyết và phía sau mỗi chương là bài tập áp dụng

368. Kỹ thuật siêu cao tần https://ambn.vn/product/9497/Ky-thuat-sieu-cao-tan.html Kỹ thuật siêu cao tần. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Khoa học kỹ thuật

369. Kỹ thuật đo lường https://ambn.vn/product/9496/Ky-thuat-do-luong.html Kỹ thuật đo lường. Thông tin sách: Tác giả: TS. Nguyễn Hữu Công. NXB: Đại học Quốc Gia Hà Nội

370. Khuếch đại công suất https://ambn.vn/product/9495/Khuech-dai-cong-suat.html Khuếch đại công suất. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB:Ambn (ấn hành)

371. Hướng dẫn thí nghiệm mạch điện tử https://ambn.vn/product/9494/Huong-dan-thi-nghiem-mach-dien-tu.html Hướng dẫn thí nghiệm mạch điện tử. Thông tin sách: Tác giả: Châu Văn Bảo. NXB:Ambn (ấn hành)

372. Hệ thống hỗ trợ vi xử lý https://ambn.vn/product/9493/He-thong-ho-tro-vi-xu-ly.html Hệ thống hỗ trợ vi xử lý. Thông tin sách: Tác giả: Lê Văn Thanh Vũ. NXB: Ambn (ấn hành)

373. Hệ thống điều khiển số https://ambn.vn/product/9492/He-thong-diều-khien-so.html Hệ thống điều khiển số. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả bộ môn Hệ thống điều khiển số. NXB: Ambn (ấn hành)

374. Giáo trình tuốc bin nhiệt điện https://ambn.vn/product/9491/Giao-trinh-tuoc-bin-nhiet-dien.html Giáo trình tuốc bin nhiệt điện. Thông tin sách: Tác giả: PGS.TS Phan Quang Xưng. NXB: Ambn (ấn hành)

375. giáo trình kỹ thuật số https://ambn.vn/product/9490/giao-trinh-ky-thuat-so.html Giáo trình kỹ thuật số của tác giả Nguyễn Trung Lập - ĐH Cần Thơ, nội dung gồm 8 chương. Sách dành cho sinh viên ngành CNTT, khoa học kỹ thuật

376. Giáo trình động cơ đốt trong https://ambn.vn/product/9489/Giao-trinh-dong-co-dot-trong.html Chương 1: Tác hại của các chất ô nhiễm trong khí xả động cơ đốt trong, Chương 2: Quy trình đo các chỉ tiêu ô nhiễm của ô tô, Chương 3: Cơ chế hình thành NOx trong quá trình cháy của động cơ đốt trong

377. Thiết bị và hệ thống đo thông minh https://ambn.vn/product/9485/Thiet-bi-va-he-thong-do-thong-minh.html Thiết bị và hệ thống đo thông minh. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Hoàng Nam. NXB: Ambn (ấn hành)

378. Bài giảng môn kỹ thuật điện https://ambn.vn/product/9484/Bai-giang-mon-ky-thuat-dien.html Bài giảng môn kỹ thuật điện. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả bộ môn Kỹ thuật điện. NXB: Ambn (ấn hành)

379. Bài giảng điện học https://ambn.vn/product/9482/Bai-giang-dien-hoc.html Bài giảng điện học. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả ĐH Bách Khoa. NXB:Ambn (ấn hành)

380. Bài giảng kỹ thuật Sensor https://ambn.vn/product/9480/Bai-giang-ky-thuat-Sensor.html Bài giảng kỹ thuật Sensor. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: ambn

381. Bài giảng kỹ thuật nhiệt điện https://ambn.vn/product/9479/Bai-giang-ky-thuat-nhiet-dien.html Bài giảng kỹ thuật nhiệt điện. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Đình Thiên, Nguyễn Trung Sơn. NXB:Ambn (ấn hành)

382. Bài giảng kết cấu thép https://ambn.vn/product/9470/Bai-giang-ket-cau-thep.html Bài giảng kết cấu thép. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả bộ môn Kết Cấu. NXB: Ambn (ấn hành)

383. Bài giảng Bê tông cơ sở https://ambn.vn/product/9460/Bai-giang-Be-tong-co-so.html Bài giảng Bê tông cơ sở. Nội dung chính: Chương 1: Khái niệm chung về bê tông cốt thép. Chương 2: Tính chất cơ lý của vật liệu. Chương 3: Nguyên lý chung về tính toán và cấu tạo. Chương 4: Tính toán cấu kiện chịu uốn. Chương 5: Tính toán cấu kiện chịu uốn. Chương 6: Tính toán kết cấu chịu nén. Chương 7: Kết luận

384. Thủy lực https://ambn.vn/product/9459/Thuy-luc.html Thủy lực. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Khoa học kỹ thuật

385. giáo trình thuỷ lực https://ambn.vn/product/9458/giao-trinh-thuy-luc.html Bộ sách giáo trình Thuỷ Lực của trường ĐH Thuỷ Lợi được dịch và biên soạn từ năm 1978 và được tái bản năm 2006 NXB Nông Nghiệp. Sách được các tác giả Nguyễn Cảnh Cầm và Vũ Văn Tảo cùng Cs biên soạn gồm 2 tập 13 chương và gần 800 trang sách. Mời bạn download bản mềm tại đây

386. Thủy lực cơ sở https://ambn.vn/product/9457/Thuy-luc-co-so.html Thủy lực cơ sở. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả bộ môn. NXB: Khoa học kỹ thuật

387. Thiết kế ô tô tải thùng kín Isuzu 9 tấn https://ambn.vn/product/9455/Thiet-ke-o-to-tai-thung-kin-Isuzu-9-tan.html Thiết kế ô tô tải thùng kín Isuzu 9 tấn. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả Trung tâm NCCN&TBCN. NXB: Ambn (ấn hành)

388. Phân tích mạch DC-AC https://ambn.vn/product/9454/Phan-tich-mach-DC-AC.html Phân tích mạch DC-AC. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Chương Đình. NXB: Ambn (ấn hành)

389. Giáo trình lý thuyết ứng xuất- biến dạng https://ambn.vn/product/9453/Giao-trinh-ly-thuyet-ung-xuat--bien-dang.html Giáo trình lý thuyết ứng xuất- biến dạng. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả bộ môn. NXB: Khoa học kỹ thuật

390. giáo trình lý thuyết mạch https://ambn.vn/product/9452/giao-trinh-ly-thuyet-mach.html Cuốn sách Lý Thuyết Mạch của soạn giả Nguyễn Trung Lập nói cho đúng là một tài liệu tóm tắt về lý thuyết, tác giả trình bầy cực kỳ ngắn gọn những vấn đề cơ bản về lý thuyết, phương trình, định lý áp dụng cho mạch điện, sau đó là các thí dụ tính toán điển hình, trình bầy hướng giải quyết và phần cuối mỗi chương là các bài tập tương đồng với lý thuyết và các thí dụ. Tài liệu rất hữu ích cho sinh viên thi hết môn, học viên thi vào cao học chuyên ngành.

391. Kỹ thuật nhiệt điện https://ambn.vn/product/9451/Ky-thuat-nhiet-dien.html Kỹ thuật nhiệt điện. Thông tin sách: Tác giả: Bộ môn kỹ thuật nhiệt điện. NXB: Kỹ thuật

392. Kỹ thuật điện tử https://ambn.vn/product/9450/Ky-thuat-dien-tu.html Kỹ thuật điện tử. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Khoa học kỹ thuật

393. Giáo trình vận hành và điều khiển hệ thống điện https://ambn.vn/product/9449/Giao-trinh-van-hanh-va-diều-khien-he-thong-dien.html Giáo trình vận hành và điều khiển hệ thống điện. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Trung Nhân. NXB:Ambn (ấn hành)

394. Giáo trình thực hành điều khiển công nghiệp https://ambn.vn/product/9447/Giao-trinh-thuc-hanh-diều-khien-cong-nghiep.html Giáo trình thực hành điều khiển công nghiệp. Thông tin sách: Tác giả: Bộ môn điều khiển công nghiệp. NXB: Ambn (ấn hành)

395. Giáo trình thiết kế cấp điện https://ambn.vn/product/9446/Giao-trinh-thiet-ke-cap-dien.html Giáo trình thiết kế cấp điện. Thông tin sách: Tác giả: Bộ môn cung cấp điện. NXB:Ambn (ấn hành)

396. Giáo trình khí nén điện khí nén https://ambn.vn/product/9445/Giao-trinh-khi-nen-dien-khi-nen.html Giáo trình khí nén điện khí nén. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm GV ĐH Công NghiệpTPHCM. NXB: Ambn (ấn hành) Dung lượng sách: 7.53 MB, 143 trang

397. Giáo trình lý thuyết khí cụ điện https://ambn.vn/product/9444/Giao-trinh-ly-thuyet-khi-cu-dien.html Giáo trình lý thuyết khí cụ điện. Thông tin sách: Tác giả: Bạch Thanh Quý, Văn Thị Kiều Nhi, Ninh Văn Tiến. NXB: ambn sưu tầm. Dung lượng sách: 96 tr, 13.8MB

398. Giáo trình mạng điện quy hoạch https://ambn.vn/product/9442/Giao-trinh-mang-dien-quy-hoach.html Giáo trình mạng điện quy hoạch. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Trung Nhân. NXB: TP Hồ Chí Minh. Dung lượng sách: 169tr, 14.1 MB

399. giáo trình điều khiển máy điện https://ambn.vn/product/9440/giao-trinh-diều-khien-may-dien.html Giáo trình điều khiển máy điện. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả bộ môn kỹ thuật điện. NXB: Ambn (ấn hành) Dung lượng sách: 137 tr, 12.9 MB

400. Điện kỹ thuật (Cao đẳng về điện) https://ambn.vn/product/9439/Đien-ky-thuat-(Cao-dang-về-dien).html Điện kỹ thuật (Cao đẳng về điện). Thông tin sách: Tác giả: Ngô Ngọc Thọ. NXB:Ambn (ấn hành)

401. Dung sai lắp ghép https://ambn.vn/product/9435/Dung-sai-lap-ghep.html Dung sai lắp ghép. Thông tin sách: Tác giả: PGS.TS Nguyễn Văn Yên. NXB: Đà Nẵng. Dung lượng sách: 36 trang,4.59 MB

402. Điều khiển học https://ambn.vn/product/9434/Điều-khien-hoc.html Điều khiển học. Thông tin sách: Tác giả : Nhóm tác giả. NXB: Ambn (ấn hành) Dung lượng sách: 390 trang, 41.8 MB

403. Hệ thống điều hòa không khí và thông gió https://ambn.vn/product/9433/He-thong-diều-hoa-khong-khi-va-thong-gio.html Hệ thống điều hòa không khí và thông gió. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Khoa học kỹ thuật.

404. giáo trình điện từ học https://ambn.vn/product/9432/giao-trinh-dien-tu-hoc.html Để giúp cho sinh viên dễ dàng nắm bắt được các vấn đề cốt lõi của kiến thức về điện từ học, tài liệu được trình bày ngắn gọn, xúc tích, chú trọng nhiều đến bản chất vật lý của hiện tượng mà không đi sâu vào mô tả các quá trình thực nghiệm cũng như những minh họa kèm theo (sinh viên có thể tìm đọc trong các tài liệu tham khảo). Những tính toán lý thuyết trong giáo trình sử dụng các kiến thức toán học giải tích tối thiểu mà sinh viên đã được trang bị trong các học phần về toán học.

405. Công nghệ Robot hàn https://ambn.vn/product/9431/Cong-nghe-Robot-han.html Công nghệ Robot hàn. Thông tin sách: Tác giả : Trịnh Hiệp. NXB: Khoa học kỹ thuật. Số trang: 17 1.03 MB

406. Giáo trình cơ học kết cấu https://ambn.vn/product/9430/Giao-trinh-co-hoc-ket-cau.html Giáo trình cơ học kết cấu. Thông tin sách: Tác giả : ThS. Nguyễn Trọng Hà. Bài giảng giáo trình này được tác giả trình bày với 6 chương tóm gọn dành cho hệ cao đẳng và đại học ngành kỹ thuật

407. Các mạng công nghiệp https://ambn.vn/product/9429/Cac-mang-cong-nghiep.html Thông tin sách: Tác giả: Trịnh Hiệp. NXB: Ambn (ấn hành) Số trang: 14 trang, 352 KB

408. Bài tập cơ sở kỹ thuật điện https://ambn.vn/product/9428/Bai-tap-co-so-ky-thuat-dien.html Bài tập cơ sở kỹ thuật điện. Thông tin sách: Tác giả: PGS.TS. Thân Ngọc Hoàn. NXB: Xây dựng

409. Bài giảng Trắc địa https://ambn.vn/product/9427/Bai-giang-Trac-dia.html Thông tin sách: Tác giả: PGS.TS Bùi Hải, PTS Hoàng Ngọc Đồng. NXB: Ambn (ấn hành)

410. bài tập kỹ thuật nhiệt https://ambn.vn/product/9426/bai-tap-ky-thuat-nhiet.html Cuốn Bài tập kỹ thuật nhiệt này được biên soạn theo nội dung cuốn giáo trình “Kỹ thuật nhiệt” của tác giả Bùi Hải và Trần Thế Sơn, do nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật phát hành đang được sử dụng cho việc đào tạo các hệ kỹ sư ở các trường đại học Kỹ thuật. Sách được biên soạn theo kinh nghiệm giảng dạy lâu năm của các tác giả nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên các trường đại học Kỹ thuật, nội dung sách chia làm 2 phần và 4 chương, sách rất hữu ích cho sinh viên đang học tập môn học này.

411. bài giảng lý thuyết mạch https://ambn.vn/product/9425/bai-giang-ly-thuyet-mach.html Lý thuyết mạch là một trong số các môn cơ sở của kỹ thuật điện tử, viễn thông, tự động hoá, nhằm cung cấp cho sinh viên khả năng nghiên cứu các mạch tương tự, đồng thời nó là cơ sở lý thuyết để phân tích các mạch số. Nội dung chính của học phần này đề cập tới các loại bài toán mạch kinh điển và các phương pháp phân tích-tổng hợp chúng. Học liệu này gồm có sáu chương do Nguyễn Quốc Dinh và Cs biên soạn nhằm đáp ứng các yêu cầu trên của môn học. Sách dành cho hệ cao đẳng đại học.

412. Lý thuyết cán https://ambn.vn/product/9281/Ly-thuyet-can.html Lý thuyết cán; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH Đà Nẵng; Số trang: 108

413. Nhà máy lọc dầu điển hình https://ambn.vn/product/9274/Nha-may-loc-dau-dien-hinh.html Nhà máy lọc dầu điển hình; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: LĐ Thương Binh và Xã Hội; Số trang: 133

414. Quang điện tử và quang điện https://ambn.vn/product/9270/Quang-dien-tu-va-quang-dien.html Quang điện tử và quang điện; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ambn; Số trang: 57

415. Trang bị động lực học https://ambn.vn/product/9244/Trang-bi-dong-luc-hoc.html Trang bị động lực học; Tác giả: Trần Văn Luận; NXB: ĐH Đà Nẵng; Số trang: 120

416. Thiết kế đồ án công nghệ chế tạo máy https://ambn.vn/product/9236/Thiet-ke-dô-an-cong-nghe-che-tao-may.html Tác giả: GS. TS Trần Văn Địch, NXB: KHKT Hà Nội, Số trang: 206 trang

417. Nguyên lý-thiết bị trong các nhà máy điện https://ambn.vn/product/9235/Nguyen-ly-thiet-bi-trong-cac-nha-may-dien.html Nguyên lý-thiết bị trong các nhà máy điện; Tác giả: Đàm Xuân Hiệp-Trương Ngọc Tuấn-Trương Huy Hoàng; NXB: KHKT; Số trang: 459

418. giáo trình ma sát mòn bôi trơn tribology https://ambn.vn/product/9228/giao-trinh-ma-sat-mon-boi-tron-tribology.html Cuốn giáo trình Ma sát mòn bôi trơn tribology của Pgs.Ts Nguyễn Doãn Ý bao gồm 5 phần lớn và chia ra làm 18 chương, dành cho hệ đại học các trường khoa học kỹ thuật, học viên cao học, nghiên cứu sinh sau đại học. Nội dung trình bầy của sách là những vấn đề chung nhất về ma sát, mòn, bôi trơn. Đây là một môn học liên ngành, nên để trình bầy kỹ càng ở một giáo trình là điều rất khó khăn nên chỉ trình bầy vấn đề chung nhất về cơ sở lý thuyết, tính toán và thực nghiệm của vấn đề ma sát mòn và bôi trơn. Chi tiết và đặc trưng riêng thì sẽ trình bầy ở sách chuyên ngành khác.

419. nhiệt động học và động học ứng dụng https://ambn.vn/product/9220/nhiet-dong-hoc-va-dong-hoc-ung-dung.html Nhiệt động học và động học ứng dụng; Tác giả: PGS.TS Phạm Kim Đĩnh - PGS.TS Lê Xuân Khuông; NXB: Khoa Học Kỹ Thuật; Số trang: 320. Đây là giáo trình cơ sở của tất cả các chuyên ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật vật liệu trong khuôn khổ chương trình khung đào tạo theo ngành rộng đã được Bộ giáo dục và Đào tạo phê duyệt và hội Đồng khoa học - đào tạo của Khoa khoa học và công nghệ vật liệu Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội thông qua.

420. Lập trình CNC https://ambn.vn/product/9215/Lap-trinh-CNC.html Lập trình CNC; Tác giả: Hoàng Hữu Chung - Huỳnh Văn Quang; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 117

421. Kỹ thuật mạch điện tử phi tuyến https://ambn.vn/product/9211/Ky-thuat-mach-dien-tu-phi-tuyen.html Kỹ thuật mạch điện tử phi tuyến; Tác giả: Phạm Minh Việt - Trần Công Nhượng; NXB: Giáo dục; Số trang: 326

422. Tài liệu hướng dẫn sử dụng biến tần Siemens https://ambn.vn/product/9205/Tai-lieu-huong-dan-su-dung-bien-tan-Siemens.html Tài liệu hướng dẫn sử dụng biến tần Siemens; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ambn; Số trang: 38

423. năng lượng mặt trời quá trình nhiệt và ứng dụng https://ambn.vn/product/9197/nang-luong-mat-troi-qua-trinh-nhiet-va-ung-dung.html Sách chuyên khảo năng lượng mặt trời quá trình nhiệt và ứng dụng được soạn bởi tác giả Nguyễn Văn Vân với 10 chương. Mục đích của cuốn sách là nhawmfgiowis thiệu một trong các nguồn năng lượng tái tạo - NLMT. Tuy nhiên tác giả mới đi sâu vào trình bày vấn đề lí thuyết cơ bản của quá trình nhiệt mặt trời và tính toán thiết bị biến đổi bức xạ mặt trời thành năng lượng nhiệt dùng cho sản xuất công nghiệp và sinh hoạt. Sách gồm 208 trang, bản cứng do NXB Khoa Học kỹ thuật ấn hành. Mời bạn download bản mềm từ AMBN.

424. Năng lượng tái tạo https://ambn.vn/product/9195/Nang-luong-tai-tao.html Năng lượng tái tạo; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH KTCN TP.HCM; Số trang: 153

425. Máy thủy lực thể tích https://ambn.vn/product/9180/May-thuy-luc-the-tich.html Máy thủy lực thể tích; Tác giả: Hoàng Thị Bích Ngọc; NXB: ambn; Số trang: 207

426. Tính toán thiết kế động cơ đốt trong https://ambn.vn/product/9177/Tinh-toan-thiet-ke-dong-co-dot-trong.html Tính toán thiết kế động cơ đốt trong; Tác giả: TS Trần Thanh Hải Tùng; NXB: ĐH Đà Nẵng; Số trang: 95

427. Kỹ thuật may cơ bản https://ambn.vn/product/9174/Ky-thuat-may-co-ban.html Kỹ thuật may cơ bản; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 69

428. Giáo trình phân tích hệ thống thiết kế https://ambn.vn/product/9172/Giao-trinh-phan-tich-he-thong-thiet-ke.html Giáo trình phân tích hệ thống thiết kế; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 189

429. Giáo trình kỹ thuật xung https://ambn.vn/product/9169/Giao-trinh-ky-thuat-xung.html Giáo trình kỹ thuật xung; Tác giả: Đào Thị Thu Thủy; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 69. Kỹ thuật xung là môn học cơ sở của nghành Điện – Điện tử và có vị trí khá quan trọng trong toàn bộ chương trình học của sinh viên và học sinh, nhằm cung cấp các kiến thức liên quan đến các phương pháp cơ bản để tạo tín hiệu xung và biến đổi dạng tín hiệu xung.

430. Hệ thống máy và thiết bị điện https://ambn.vn/product/9161/He-thong-may-va-thiet-bi-dien.html Hệ thống máy và thiết bị điện; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ambn; Số trang: 536

431. Hệ thống khí nén https://ambn.vn/product/9151/He-thong-khi-nen.html Hệ thống khí nén; Tác giả: Ngô Văn Tâm; NXB: ambn; Số trang: 86

432. Giáo trình vận hành máy điện https://ambn.vn/product/9147/Giao-trinh-van-hanh-may-dien.html Giáo trình vận hành máy điện; Tác giả: ThS Châu Minh Quang;NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 33

433. Giáo trình vật liệu cơ khí https://ambn.vn/product/9145/Giao-trinh-vat-lieu-co-khi.html Giáo trình vật liệu cơ khí; Tác giả: ThS Châu Minh Quang; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 79

434. giáo trình thực hành truyền động điện https://ambn.vn/product/9143/giao-trinh-thuc-hanh-truyền-dong-dien.html Sách giáo trình Truyền Động Điện của ĐH Công Nghiệp HCM với 207 trang và trình bày các vấn đề trong9 chương dành cho hệ đại học ngành kỹ thuật

435. Giáo trình thực hành nguội https://ambn.vn/product/9141/Giao-trinh-thuc-hanh-nguoi.html Giáo trình thực hành nguội; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 94. Giáo trình giới thiệu những kiến thức cơ bản, phổ thông, dễ hiểu, dễ ứng dụng trong các xưởng cơ khí có các công đoạn gia công cơ Nguội.

436. Giáo trình công nghệ nhập môn sinh học https://ambn.vn/product/9140/Giao-trinh-cong-nghe-nhap-mon-sinh-hoc.html Giáo trình công nghệ nhập môn sinh học; Tác giả: PGS.TS Nguyễn Hoàng Lộc; NXB: ĐH Huế; Số trang: 336

437. Giáo trình khai thác kiểm định sửa chữa tăng cường cầu https://ambn.vn/product/9139/Giao-trinh-khai-thac-kiem-dinh-sua-chua-tang-cuong-cau.html Giáo trình khai thác kiểm định sửa chữa tăng cường cầu Tác giả: GS. TS Nguyễn Viết TrungNXB: ambn; Số trang: 74

438. Giáo trình khí cụ điện https://ambn.vn/product/9138/Giao-trinh-khi-cu-dien.html Giáo trình khí cụ điện; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 115

439. sách giáo trình mạch điện 1 https://ambn.vn/product/9137/sach-giao-trinh-mach-dien-1.html Giáo trình mạch điện 1; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 103

440. Giáo trình máy điện-cơ sở điện tử https://ambn.vn/product/9136/Giao-trinh-may-dien-co-so-dien-tu.html Giáo trình máy điện-cơ sở điện tử; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 75

441. Giáo trình môn học thiết kế nhanh https://ambn.vn/product/9133/Giao-trinh-mon-hoc-thiet-ke-nhanh.html Giáo trình môn học thiết kế nhanh; Tác giả: KTS Phan Hữu Bách; NXB: ĐH Đà Nẵng; Số trang: 17

442. Giáo trình nhà máy điện-trạm biến áp https://ambn.vn/product/9132/Giao-trinh-nha-may-dien-tram-bien-ap.html Giáo trình nhà máy điện-trạm biến áp; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 65

443. Giáo trình nhiệt điện https://ambn.vn/product/9130/Giao-trinh-nhiet-dien.html Giáo trình nhiệt điện; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ambn; Số trang: 114

444. Giáo trình quy hoạch đô thị https://ambn.vn/product/9129/Giao-trinh-quy-hoach-do-thi.html Giáo trình quy hoạch đô thị; Tác giả: ThS-KTS Tô Văn Hùng - KTS Phan Hữu Bách; NXB: ĐH Đà Nẵng; Số trang: 71

445. Giáo trình thí nghiệm khí cụ điện https://ambn.vn/product/9127/Giao-trinh-thi-nghiem-khi-cu-dien.html Giáo trình thí nghiệm khí cụ điện; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 58

446. Giáo trình thiết kế hệ thống điện https://ambn.vn/product/9125/Giao-trinh-thiet-ke-he-thong-dien.html Giáo trình thiết kế hệ thống điện; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 76

447. Giáo trình thiết kế mạch trên máy tính https://ambn.vn/product/9123/Giao-trinh-thiet-ke-mach-tren-may-tinh.html Giáo trình thiết kế mạch trên máy tính; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ambn; Số trang: 76

448. Giáo trình thiết kế ô tô https://ambn.vn/product/9121/Giao-trinh-thiet-ke-o-to.html Giáo trình thiết kế ô tô Thông tin sách: Tác giả: ThS Lê Văn Tụy NXB: ĐH Đà Nẵng; Số trang: 94

449. Giáo trình thiết kế thiết bị điện https://ambn.vn/product/9119/Giao-trinh-thiet-ke-thiet-bi-dien.html Giáo trình thiết kế thiết bị điện; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH Công nghiệp TP.HCM; Số trang: 96

450. Giáo trình thực hành điện căn bản https://ambn.vn/product/9118/Giao-trinh-thuc-hanh-dien-can-ban.html Giáo trình thực hành điện căn bản; Tác giả: Lê Ngọc Tuân; NXB: ĐH Công nghiệp TP.HCM; Số trang: 41

451. Giáo trình thực hành điện tử căn bản https://ambn.vn/product/9116/Giao-trinh-thuc-hanh-dien-tu-can-ban.html Giáo trình thực hành điện tử căn bản; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH Công nghiệp TP.HCM; Số trang: 28

452. giáo trình kỹ thuật tài nguyên nước https://ambn.vn/product/9113/giao-trinh-ky-thuat-tai-nguyen-nuoc.html Giáo trình Kỹ thuật tài nguyên nước được viết với sự lựa chọn các nội dung phù hợp với chương trình của bậc học Cao đẳng Ngành Kỹ thuật Tài nguyên nước. Trong giáo trình đã đề cập những kiến thức và thông tin về tài nguyên nước, các hình thức công trình thủy thường gặp. Giáo trình được viết nhằm cung cấp cho người học các kiến thức cơ bản về tài nguyên nước, các biện pháp khai thác và sử dụng tài nguyên nước, các loại công trình thuỷ; Hình thức bố trí, cấu tạo và một số nội dung tính toán chính của đập đất, đập bêtông trọng lực, công trình tháo và dẫn nước, công trình thủy điện.

453. Công nghệ chế tạo máy https://ambn.vn/product/9095/Cong-nghe-che-tao-may.html Công nghệ chế tạo máy; Tác giả: Lưu Đức Bình; NXB: ĐH Đà Nẵng; Số trang: 197. Ngành Chế tạo máy đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra các thiết bị, công cụ cho mọi ngành trong nền kinh tế quốc dân, tạo tiền đề cần thiết để các ngành này phát triển mạnh hơn. Vì vậy, việc phát triển KH - KT trong lĩnh vực Công nghệ chế tạo máy có ý nghĩa hàng đầu nhằm thiết kế, hoàn thiện và vận dụng các phương pháp chế tạo, tổ chức và điều khiển quá trình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao nhất.

454. cơ học ứng dụng trong kỹ thuật https://ambn.vn/product/9094/co-hoc-ung-dung-trong-ky-thuat.html Cuốn sách giáo trình Cơ Học Ứng Dụng Trong Kỹ Thuật, của tác tỉa Đặng Việt Đức được biên soạn làm tài liệu giảng dậy cho sinh viên trường Bách Khoa, Khoa học kỹ thuật. Sách được chia làm 2 phần lớn với 17 chương nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về cơ học và ứng dụng.

455. chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô https://ambn.vn/product/9093/chan-doan-trang-thai-ky-thuat-o-to.html Chuẩn đoán kỹ thuật ô tô; Tác giả: Trần Thanh Hải Tùng - Nguyễn Lê Châu Thành; Số trang: 217, sách gồm 10 chương. Sách dành cho sinh viên đại học các trường khoa học kỹ thuật và giao thông vận tải.

456. Giáo trình Autocad trong kỹ thuật điện https://ambn.vn/product/9089/Giao-trinh-Autocad-trong-ky-thuat-dien.html Giáo trình Autocad trong kỹ thuật điện; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ambn; Số trang: 42

457. Giáo trình cơ lý thuyết https://ambn.vn/product/9088/Giao-trinh-co-ly-thuyet.html Giáo trình cơ lý thuyết; Tác giả: KS Nguyễn Thị Ẩn; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 102

458. Giáo trình dung sai lắp ghép https://ambn.vn/product/9087/Giao-trinh-dung-sai-lap-ghep.html Giáo trình dung sai lắp ghép; Tác giả: TS Nguyễn Dần - KS Nguyễn Hữu Thường; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 116. Môn học " Dung sai lắp ghép và đo lường kỹ thuật là môn học cơ sở của ngành cơ khí chế tạo máy, nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về dung sai lắp ghép và kỹ thuật đo trong quá trình thiêt kế, chế tạo, sửa chữa, bảo trì trang thiết bị máy móc trong các ngành công nghiệp.

459. Giáo trình kỹ thuật đo https://ambn.vn/product/9086/Giao-trinh-ky-thuat-do.html Giáo trình kỹ thuật đo; Tác giả: Dương Hữu Khoa; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 136

460. Giáo trình kỹ thuật Robot https://ambn.vn/product/9085/Giao-trinh-ky-thuat-Robot.html Giáo trình kỹ thuật Robot; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TP.HCM; Số trang: 148

461. Bài giảng cầu thép https://ambn.vn/product/9046/Bai-giang-cau-thep.html Bài giảng cầu thép; Tác giả: TS Lê Thị Bích Thủy; NXB: ĐH Xây Dựng Hà Nội; Số trang: 62

462. Bài giảng kỹ thuật điện https://ambn.vn/product/9042/Bai-giang-ky-thuat-dien.html Bài giảng kỹ thuật điện; Tác giả: KS Nguyễn Tuấn Hùng; NXB: ĐH Thủy sản Nha Trang; Số trang: 111. Kỹ thuật điện là ngành kỹ thuật ứng dụng các hiện tượng điện từ để biến đổi năng lượng, đo lường, điều khiển, xử lý tín hiệu. Năng lượng điện ngày nay trở nên rất cần thiết và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống và sản xuất của con người. Bài giảng điện tử môn Kỹ thuật điện được biên soạn dành cho sinh viên các ngành kỹ thuật không chuyên về Điện thuộc trường Đại học Thủy Sản Nha Trang.

463. Bài giảng mạch điện https://ambn.vn/product/9039/Bai-giang-mach-dien.html Bài giảng mạch điện; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TPHCM; Số trang: 142

464. Bài giảng nguyên lý máy tập 2 https://ambn.vn/product/9037/Bai-giang-nguyen-ly-may-tap-2.html Bài giảng nguyên lý máy tập 2; Tác giả; Người soạn: TS Nguyễn Hữu Quyện; NXB: ĐH CN TPHCM; Số trang: 63

465. Các bài tập quấn dây rotor https://ambn.vn/product/9035/Cac-bai-tap-quan-day-rotor.html Các bài tập quấn dây rotor;Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ĐH CN TPHCM; Số trang: 79

466. Cơ sở lý thuyết biến dạng dẻo https://ambn.vn/product/9033/Co-so-ly-thuyet-bien-dang-deo.html Cơ sở lý thuyết biến dạng dẻo; Tác giả: Đinh Bá Trụ; NXB: Học Viện Kỹ thuật Quân Sự; Số trang: 249

467. Cơ sở tự động học https://ambn.vn/product/9030/Co-so-tu-dong-hoc.html Cơ sở tự động học; Tác giả: Phạm Văn Tấn; NXB: ambn; Số trang: 251. Hồi tiếp (feedback) là một trong những tiến trình căn bản nhất trong tự nhiên. Nó hiện diện trong hầu hết các hệ thống động, kể cả trong bản thân sinh vật, trong máy móc, giữa con người và máy móc … Tuy nhiên, khái niệm về hồi tiếp được dùng nhiều trong kỹ thuật. Do đó, lý thuyết về các hệ thống tự điều khiển (automatic control systems) được phát triển như là một ngành học kỹ thuật cho việc phân tích, thiết kế các hệ thống có điều khiển tự động và kiểm soát tự động. Rộng hơn, lý thuyết đó cũng có thể áp dụng trực tiếp cho việc thiết lập và giải quyết các vấn đề thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, không những cho vật lý học, toán học mà còn cho cả các ngành khác như: sinh vật học, kinh tế học, xã hội học, …

468. Công nghệ hóa dầu https://ambn.vn/product/9028/Cong-nghe-hoa-dau.html Công nghệ hóa dầu; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ambn ; Số trang: 263

469. Công nghệ phun phủ bảo vệ và phục hồi https://ambn.vn/product/9026/Cong-nghe-phun-phu-bao-ve-va-phuc-hôi.html Công nghệ phun phủ bảo vệ và phục hồi; Tác giả: TS Nguyễn Văn Thông; NXB: KH&KT; Số trang: 179. Phun phủ là một trong những phương pháp gia công bề mặt vật liệu được sử dụng trong hơn nửa thế kỷ nay. Công nghệ chủ yếu của phun phủ là bảo vệ chống gỉ các kết cấu và chi tiết làm việc trong các môi trường khác nhau, phục hồi các chi tiết máy bị mài mòn, ăn mòn và xâm thực.

470. Cơ học kết cấu https://ambn.vn/product/9025/Co-hoc-ket-cau.html Cuốn sách giáo trình cơ học kết cấu được Pgs.Ts Đặng Việt Cương trình bày hết sức chặt chẽ và tỉ mỉ nhằm phục vụ sinh viên khối đại học kỹ thuật như Bách Khoa, Xây Dựng.. Tài liệu được viết vừa nhằm phục vụ ĐH nhưng cũng là tài liệu học tập giảng dạy cho hệ sau đại học. Tác giả trình bày cuốn sách với 9 chương và 331 trang. Mời bạn download tài liệu này.

471. Cơ học lý thuyết tập 2 https://ambn.vn/product/9023/Co-hoc-ly-thuyet-tap-2.html Bộ sách cơ học lý thuyết gồm 2 tập. Tập 1 viết về tĩnh học và động học, tập 2 về động lực học. Trong đó sách tập 2 được trình bày gồm 8 chương trong 300 trang và được ấn bản bản cứng tại NXB Khoa Học Kỹ Thuật. Bản mềm được điện tử hóa thành file Pdf với chất lượng khá tốt, mời bạn tải tài liệu này để tham khảo và học tập

472. Cơ sở đo lường điện tử https://ambn.vn/product/9021/Co-so-do-luong-dien-tu.html Cơ sở đo lường điện tử; Tác giả: Vũ Qúy Điểm; NXB: KHKT; Số trang: 251. Đo lường là khoa học về các phép đo, các phương pháp và các công cụ để đảm bảo các phương pháp đo đật được độ chính xác mong muốn.

473. Cơ sở lý thuyết điều khiển tự động https://ambn.vn/product/9019/Co-so-ly-thuyet-diều-khien-tu-dong.html Cơ sở lý thuyết điều khiển tự động; Tác giả: Nguyễn Văn Hòa; NXB: KHKT; Số trang: 216. Điều khiển là một lĩnh vực quan trọng của đời sống xã hội, của nền kinh tế quốc dân, của khoa học kỹ thuật, của nền công nghiệp v.v.. Bất cứ ở vị trí nào, bất cứ làm một công việc gì mỗi người trong chúng ta đều tiếp cận với điều khiển. Nó là khâu quan trọng quyết định sự thành bại trong moi hoạt động của chúng ta.

474. giáo trình công nghệ gốm sứ https://ambn.vn/product/9018/giao-trinh-cong-nghe-gom-su.html Các vật liệu gốm sứ, thuỷ tinh, xi măng, vật liệu chịu lửa: là các vật liệu silicat nhân tạo, được sản xuất từ các hợp chất silicat thiên nhiên. Nguyên liệu chính của các slict nhân tạo nói trển là các silicat thiên nhiên, trong quá trình nung, nấu đã biến đổi các hợp chất silicat ban đầu thành các hợp chất silicat mới, có cấu trúc hoàn toàn mới.

475. giáo trình cơ sở viễn thông https://ambn.vn/product/8998/giao-trinh-co-so-vien-thong.html giáo trình cơ sở viễn thông của tác giả Phạm Văn Tấn là một trong những tài liệu rất hay của ngành. Tài liệu được kết cấu bởi 7 chương với hình vẽ và các cấu trúc trình bày chặt chẽ, sinh động.

476. Vận hành thiết bị hóa dầu https://ambn.vn/product/8985/Van-hanh-thiet-bi-hoa-dau.html Vận hành thiết bị hóa dầu; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: Bộ LDDTB và XH. Số trang: 115. Tài liệu này được thiết kế theo từng mô đun môn học thuộc hệ thống mô đun môn học của một chương trình, để đào tạo hoàn chỉnh nghề vận hành thiết bị chế biến dầu khí ở cấp trình độ lành nghề và được dùng làm Giáo trình cho học viên trong các khoá đào tạo, cũng có thể được sử dụng cho đào tạo ngắn hạn hoặc cho các công nhân kỹ thuật, các nhà quản lý và người sử dụng nhân lực tham khảo.

477. Bài giảng hướng dẫn thực tập khoan - khai thác https://ambn.vn/product/8982/Bai-giang-huong-dan-thuc-tap-khoan---khai-thac.html Bài giảng hướng dẫn thực tập khoan - khai thác; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: Trường ĐH Bách khoa TP.HCM; Số trang: 250

478. Chưng cất dầu thô https://ambn.vn/product/8981/Chung-cat-dau-tho.html Chưng cất dầu thô; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: Bộ LĐTB và XH. Số trang: 162. Tài liệu này được thiết kế theo từng mô đun thuộc hệ thống mô đun của một chương trình, để đào tạo hoàn chỉnh nghề " Chưng cất dầu thô"…ở cấp trình độ bậc cao và được dùng làm giáo trình cho học viên trong các khoá đào tạo, cũng có thể được sử dụng cho đào tạo ngắn hạn hoặc cho các công nhân kỹ thuật, các nhà quản lý và người sử dụng nhân lực tham khảo.

479. Quy phạm đo vẽ mặt cắt, bình đồ địa hình công trình thủy lợi https://ambn.vn/product/8980/Quy-pham-do-ve-mat-cat-binh-dô-dia-hinh-cong-trinh-thuy-loi.html Quy phạm đo vẽ mặt cắt, bình đồ địa hình công trình thủy lợi; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: Hội đập lớn và PT nguồn nước VN; Số trang: 61

480. Trắc địa ảnh hàng không https://ambn.vn/product/8979/Trac-dia-anh-hang-khong.html Trắc địa ảnh hàng không; Tác giả: Nhóm tác giả; NXB: ambn; Số trang: 239

481. Kiến tạo trẻ và địa động lực hiện đại vùng biển Việt Nam-kế cận https://ambn.vn/product/8976/Kien-tao-tre-va-dia-dong-luc-hien-dai-vung-bien-Viet-Nam-ke-can.html Kiến tạo trẻ và địa động lực hiện đại vùng biển Việt Nam-kế cận; Tác giả: Phạm Trọng Trịnh; NXB: Viện KHCN Việt Nam. Số trang: 330. Việt Nam là quốc gia biển, có vùng biển chủ quyền rộng khoảng một triệu Kilômét vuông, đường bờ biển trả dài hơn 3.260 km, một hệ thống đảo ven bờ và vùng khơi chiếm một vị trí cự kỳ quan trọng về mặt an ninh quốc phòng cũng như kinh tế - xã hội của đất nước.Chiến lược biển Việt Nam tới năm 2020 được đảng và nhà nước ta xây dựng, đã xác định những nhiệm vụ chiến lược phải hoàn thành, nhằm khẳng định chủ quyền Quốc gia trên biển, phát triển kinh tế biển, khoa học công nghệ biển, đưa nước ta trở thành một Quốc gia mạnh về biển, phù hợp với xu thế khai thác đại dương của thế giới trong thế kỷ XXI. Việc thực hiện có kết quả các nhiệm vụ trên, phải dựa trên một cơ sở khoa học, kỹ thuật đầy đủ, vững chắc về điều kiện tự nhiên, sinh thái môi trường và tiềm năng tài nguyên thiên nhiên biển của nước ta.

482. Đại cương về khoa học vật liệu https://ambn.vn/product/8972/Đai-cuong-về-khoa-hoc-vat-lieu.html Đại cương về khoa học vật liệu; Tác giả; Biên soạn: Ths. Vũ Thị Phát Minh; NXB: ambn; Số trang: 75

483. giáo trình thuỷ lực công trình https://ambn.vn/product/8964/giao-trinh-thuy-luc-cong-trinh.html Thủy lực công trình. Tác giả: ThS Trần Văn Hừng. ĐH Cần Thơ. Số trang: 113. Thủy lực công trình là môn học được giảng dạy cho nhiều ngành học: Thuỷ công, Xây dựng, Công thôn, Kỹ thuật môi trường…được biên soạn trên cơ sở tổng hợp nhiều tài liệu của các tác giả.

484. Bài giảng hướng dẫn thực tập khoan khai thác https://ambn.vn/product/8868/Bai-giang-huong-dan-thuc-tap-khoan-khai-thac.html Bài giảng hướng dẫn thực tập khoan khai thác. Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Số trang :250

485. Các phương pháp gia công tiên tiến https://ambn.vn/product/8767/Cac-phuong-phap-gia-cong-tien-tien.html Các phương pháp gia công tiên tiến. Thông tin sách: Tác giả: TS Nguyễn Quốc Tiến,TS Vũ Ngọc Phi,TS Nguyễn Văn Hùng. NXB: Khoa học kỹ thuật. Số trang: 162.

486. bài tập trắc nghiệm kỹ thuật nhiệt https://ambn.vn/product/8764/bai-tap-trac-nghiem-ky-thuat-nhiet.html Cuốn tài liệu bài tập trắc nghiệm kỹ thuật nhiệt được biên soạn riêng cho kỳ thi trắc nghiệm môn kỹ thuật nhiệt tại đại học bách khoa hà nội và là tài liệu tham khảo cho giáo viên sinh viên các trường KHKT khác có học môn học này. Tài liệu bao gồm các kiến thức cơ bản nhất sinh viên cần biết và vận dụng khi tính toán cùng bảng biểu kèm theo.. Sách gồm 2 phần bài tập chính là nhiệt động học và truyền nhiệt. Sau đó là đáp án các câu hỏi và phụ lục.

487. Sổ tay dung sai lắp ghép https://ambn.vn/product/8741/So-tay-dung-sai-lap-ghep.html Sổ tay dung sai lắp ghép...Các kích thước trên bản vẽ không có chỉ dẫn sai lệch giới hạn sau kích thước danh nghĩa được gọi là kích thước có sai lệch giới hạn không chỉ dẫn. Đối với những kích thước này thì cấp chính xác được chọn dựa vào điều kiện kết cấu và công nghệ hoặc theo phương pháp gia công tạo thành chúng

488. Giáo trình hàn ống 6G https://ambn.vn/product/8718/Giao-trinh-han-ong-6G.html Giáo trình hàn ống 6G. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Xây dựng. Số trang: 99.

489. Giáo trình Hàn- tập 3 https://ambn.vn/product/8712/Giao-trinh-Han--tap-3.html Giáo trình Hàn- tập 3. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Lao động. Số trang: 223.

490. giáo trình động cơ đốt trong https://ambn.vn/product/8696/giao-trinh-dong-co-dot-trong.html Cuốn sách giáo trình động cơ đốt trong được PGS. TS Phạm Minh Tuấn biên soạn dựa trên những bài giảng và kinh nghiệm giảng dậy của ông tại khoa Cơ Khí, khoa Động Cơ Đốt Trong của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Sách gồm 3 phần và là giáo trình dành cho sinh viên trường ĐH KH Kỹ Thuật nói chung

491. Đồ gá cơ khí và tự động hóa https://ambn.vn/product/8688/Đô-ga-co-khi-va-tu-dong-hoa.html Đồ gá cơ khí và tự động hóa. Thông tin sách: Tác giả: GS.TS Trần Văn Địch, PGS.TS Lê Văn Tiến, PGS.TS Trần Xuân Việt. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 171

492. Đồ án môn học chi tiết máy https://ambn.vn/product/8685/Đô-an-mon-hoc-chi-tiet-may.html Đồ án môn học chi tiết máy. Thông tin sách: Tác giả PGS-TS Ngô Văn Quyết. NXB: Hải Phòng. Số trang: 291

493. điều khiển số máy điện https://ambn.vn/product/8682/diều-khien-so-may-dien.html Điều khiển số máy điện.Thông tin sách:Tác giả: Lê Văn Doanh, Nguyễn Thế Công, Nguyễn Trung Sơn, Cao Văn Thành.NXB: Khoa học kỹ thuật.Số trang: 296. Có thể coi giáo trình “ Điều Khiển Số Máy Điện” là phần bổ sung cho giáo trình “ Điều khiển tự động truyền động điện”. Quyển sách này dung cho sinh viên các ngành Thiết bị điện, Tự động hóa xí nghiệp, Điều khiển tự động

494. Công nghệ vật liệu https://ambn.vn/product/8676/Cong-nghe-vat-lieu.html Công nghệ vật liệu. Thông tin sách: Tác giả: GS. TSKH Nguyễn Văn Thái (Chủ biên), Nguyễn Hữu Dũng, Phạm Quang Lộc, Bùi Chương, Nguyễn Anh Dũng. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 268.

495. Giáo trình công nghệ sản xuất chương trình truyền hình https://ambn.vn/product/8671/Giao-trinh-cong-nghe-san-xuat-chuong-trinh-truyền-hinh.html Giáo trình công nghệ sản xuất chương trình truyền hình. Thông tin sách: Tác giả: ThS Phạm Thị Sao Băng. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 81

496. Công nghệ chế tạo phôi https://ambn.vn/product/8668/Cong-nghe-che-tao-phoi.html Giáo trình Công nghệ chế tạo phôi. Thông tin sách: Tác giả: TS Nguyễn Tiến Đào. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 268

497. Công nghệ chế tạo bánh răng https://ambn.vn/product/8667/Cong-nghe-che-tao-banh-rang.html Công nghệ chế tạo bánh răng. Thông tin sách: Tác giả: GS-TS Trần Văn Địch. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 329.

498. Cơ sở lý thuyết kỹ thuật rung trong xây dựng https://ambn.vn/product/8663/Co-so-ly-thuyet-ky-thuat-rung-trong-xay-dung.html Cơ sở lý thuyết kỹ thuật rung trong xây dựng. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Đình Chiểu,Nguyễn Trọng,Nguyễn Anh Tuấn. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 194.

499. cơ sở kỹ thuật điện tập 2- cơ sở lý thuyết mạch điện và điện tử https://ambn.vn/product/8662/co-so-ky-thuat-dien-tap-2--co-so-ly-thuyet-mach-dien-va-dien-tu.html Cơ sở kỹ thuật điện tập 2- Cơ sở lý thuyết mạch điện và điện tử, sách lý thuyết và kèm theo bài tập có giải sẵn với Matlab trong mạch điện chức năng. Bộ sách gồm 3 tập trong đó tập 2 đi sâu vào nghiên cứu phân tích và thiết kế các mạch điện cũng như những kiến thức cơ sở đã học ở tập 1 để phân tích và xây dựng các hệ thống điện và điện tử chức năng. Bộ sách của tác giả: TS. Hồ Văn Sung. NXB: Khoa học kỹ thuật

500. cơ sở kỹ thuật điện tập 1- cơ sở lý thuyết mạch điện và điện tử https://ambn.vn/product/8661/co-so-ky-thuat-dien-tap-1--co-so-ly-thuyet-mach-dien-va-dien-tu.html Cơ sở kỹ thuật điện tập 1- Cơ sở lý thuyết mạch điện và điện tử, sách lý thuyết và kèm theo bài tập có giải sẵn với Matlab trong mạch điện chức năng. Bộ sách gồm 3 tập trong đó tập 1 cung cấp các kiến thức cơ bản cũng như công cụ và phương pháp để phân tích các chế độ hoạt động của các mạch điện và điện tử cơ sở. Bộ sách của tác giả: TS. Hồ Văn Sung. NXB: Khoa học kỹ thuật

501. Cơ sở kỹ thuật CNC tiện và phay https://ambn.vn/product/8660/Co-so-ky-thuat-CNC-tien-va-phay.html Cơ sở kỹ thuật CNC tiện và phay. Thông tin sách: Tác giả: Vũ Hoài An. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 244.

502. Giáo trình cơ sở kỹ thuật cắt gọt kim loại, máy và dụng cụ cắt gọt https://ambn.vn/product/8659/Giao-trinh-co-so-ky-thuat-cat-got-kim-loai-may-va-dung-cu-cat-got.html Giáo trình cơ sở kỹ thuật cắt gọt kim loại, máy và dụng cụ cắt gọt. Thông tin sách: Tác giả: TS.Nguyễn Tiến Lưỡng,PGS.TS Trần Sỹ Túy, TS. Bùi Quý Lực. NXB: Giáo dục. Số trang: 296.

503. giáo trình hệ thống thông tin địa lý https://ambn.vn/product/8658/giao-trinh-he-thong-thong-tin-dia-ly.html Sách giáo trình Hệ thống thông tin địa lý này do tác giả Trần Thị Băng Tâm (ĐH Nông Nghiệp 1 Hà Nội biên soạn, nay là HV NN Việt Nam). Giáo trình này nhằm giới thiệu những kiến thức cơ bản về GIS và chủ yếu cho đối tượng sinh viên và cán bộ của các trường đại học nông nghiệp. Nội dung của giáo trình này được trình bày trong bảy chương và hai phụ lục.

504. Chương trình phân tích kết cấu công trình Strap https://ambn.vn/product/8649/Chuong-trinh-phan-tich-ket-cau-cong-trinh-Strap.html Chương trình phân tích kết cấu công trình Strap. Thông tin sách: Tác giả: PGS.TS. Đỗ Văn Đệ (Chủ biên), KS.Vũ Quốc Hưng, KS. Hoàng Văn Thắng, NXB: Xây dựng. Số trang : 244

505. Chế độ cắt gia công cơ khí. https://ambn.vn/product/8647/Che-do-cat-gia-cong-co-khi..html Chế độ cắt gia công cơ khí. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Ngọc Đào, Trần Thế San, Hồ Viết Bình. NXB: Đà nẵng. Số trang : 256.

506. Giáo trình CAD/CAM https://ambn.vn/product/8639/Giao-trinh-CAD/CAM.html Giáo trình CAD/CAM. Thông tin sách: Tác giả: TS.Phan Hữu Phúc. NXB:Giáo dục. Số trang: 171.

507. Các phương pháp gia công tinh https://ambn.vn/product/8638/Cac-phuong-phap-gia-cong-tinh.html Các phương pháp gia công tinh. Thông tin sách: Tác giả: GS.TS Trần Văn Địch. NXB: Khoa hoc kỹ thuật. Số trang: 246.

508. Các phương pháp đúc đặc biệt https://ambn.vn/product/8637/Cac-phuong-phap-dac-dac-biet.html Các phương pháp đúc đặc biệt. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Hữu Dũng. NXB: Khoa học kỹ thuật. Số trang: 232.

509. Bảo hộ lao động và kỹ thuật an toàn điện https://ambn.vn/product/8633/Bao-ho-lao-dong-va-ky-thuat-an-toan-dien.html Bảo hộ lao động và kỹ thuật an toàn điện. Thông tin sách: Tác giả: TS. Trần Quang Khánh. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 319.

510. Bài tập Nhiệt động kỹ thuật https://ambn.vn/product/8630/Bai-tap-Nhiet-dong-ky-thuat.html Bài tập Nhiệt động kỹ thuật. Thông tin sách: Tác giả: TS. Lê Nguyên Minh. NXB: Giáo dục. Số trang: 143.

511. Bài tập dao động kỹ thuật https://ambn.vn/product/8628/Bai-tap-dao-dong-ky-thuat.html Bài tập dao động kỹ thuật. Thông tin sách: Tác giả: GS.TSKH. Nguyễn Văn Khang, TS Thái Mạnh Cầu, PGS.Ts Vũ Văn Khiêm,PGS.TS. Nguyễn Phong Điền,PGS.TS Nguyễn Nhật Lệ. NXB: Khoa học kỹ thuật. Số trang: 239.

512. 412 mạch điện ứng dụng của đồng hồ đo điện https://ambn.vn/product/8626/412-mach-dien-ung-dung-cua-dông-hô-do-dien.html 412 mạch điện ứng dụng của đồng hồ đo điện. Thông tin sách: Tác giả: Trần Nhật Tân- Đỗ Văn Thắng. NXB: Giáo dục. Số trang: 279.

513. Giáo trình kỹ thuật điều khiển https://ambn.vn/product/8504/Giao-trinh-ky-thuat-diều-khien.html Giáo trình kỹ thuật điều khiển Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả NXB:ambn Số trang: 206

514. Móng cọc phân tích và thiết kế https://ambn.vn/product/7931/Mong-coc-phan-tich-va-thiet-ke.html Giáo trình Cao đẳng Đại học. chuyên ngành kỹ thuật. Tác giả: Gs. Ts. Vũ công ngữ - ths. Nguyễn thái, NXB: Khoa học và kỹ thuật, Số trang: 252 trang

515. Giáo trình máy và thiết bị vận chuyển & định lượng https://ambn.vn/product/7927/Giao-trinh-may-va-thiet-bi-van-chuyen-&-dinh-luong.html Giáo trình máy và thiết bị vận chuyển & định lượng. Thông tin sách: Tác giả: Tôn Thât Minh. NXB: Bách khoa Hà nội. Số trang: 193.

516. Máy và thiết bị sản xuất thực phẩm https://ambn.vn/product/7926/Máy-và-thiét-bị-sản-xuát-thục-phảm.html Máy và thiết bị sản xuất thực phẩm. Thông tin sách: Tác giả: TS. Lê Ngọc Thụy. NXB: Bách khoa Hà nội. Số trang: 211

517. Máy điện- tập 1 https://ambn.vn/product/7924/Máy-diẹn--tạp-1.html Máy điện- tập 1. Thông tin sách: Tác giả: Bùi Đức Hùng (chủ biên). NXB: Giáo dục. Số trang: 158

518. Máy điện- tập 2 https://ambn.vn/product/7923/Máy-diẹn--tạp-2.html Máy điện- tập 2. Thông tin sách: Tác giả: Bùi Đức Hùng (chủ biên. NXB: Giáo dục. Số trang: 218

519. giáo trình máy chế biến thực phẩm https://ambn.vn/product/7922/giao-trinh-may-che-bien-thuc-pham.html Giáo trình máy chế biến thực phẩm.Thông tin sách. Tác giả: Văn Minh Nhựt. Số trang: 61. ĐH CN TP Hồ Chí Minh.

520. Mạch điện tử- tập 1 https://ambn.vn/product/7920/Mạch-diẹn-tủ--tạp-1.html Mạch điện tử- tập 1. Thông tin sách: Tác giả: ThS. Nguyễn Tấn Phước. NXB: Hồng Đức. Số trang: 154

521. Mạch điện tử- tập 2 https://ambn.vn/product/7919/Mạch-diẹn-tủ--tạp-2.html Mạch điện tử- tập 2. Thông tin sách: Tác giả: ThS. Nguyễn Tấn Phước. NXB: Hồng Đức. Số trang: 176

522. Lý thuyết trường điện từ https://ambn.vn/product/7917/Lý-thuyét-truòng-diẹn-tù.html Lý thuyết trường điện từ. Thông tin sách: Tác giả: Kiều Khắc Lâu. NXB: Giáo dục. Số trang: 126

523. Lý thuyết thiết kế tàu thủy https://ambn.vn/product/7915/Lý-thuyét-thiét-ké-tàu-thủy.html Lý thuyết thiết kế tàu thủy. Thông tin sách: Tác giả: PGS.TS. Phạm Tiến Tỉnh (chủ biên). TS. Lê Hồng Bang. KS. Hoàng Văn Oanh. NXB: Giao thông vận tải.

524. giáo trình lý thuyết tàu thủy https://ambn.vn/product/7910/giao-trinh-ly-thuyet-tau-thuy.html Sách giáo trình Lý Thuyết Tàu Thủy của tác giả Nguyễn Cảnh Thanh, do NXB Khoa Học Kỹ Thuật ấn hành bản cứng. Bản mềm này gồm 343 trang. Sách dành cho hệ cao đẳng, đại học ngành kỹ thuật và tàu thủy

525. giáo trình lý thuyết mạch điện https://ambn.vn/product/7908/giao-trinh-ly-thuyet-mach-dien.html Sách giáo trình Lý thuyết mạch điện của PGS.TS Lê Văn Bảng dành cho sinh viên cao đẳng đại học bao gồm 8 chương. Với kinh nghiệm giảng dậy nhiều năm, tác giả đã cố gắng chắt lọc những kiến thức quan trọng nhất đưa vào giáo trình, nhưng cũng cố gắng cập nhật những thông tin khoa học kỹ thuật mới. Sách được viết theo hướng mở, kiến thức và trình bầy định hướng cho sinh viên theo ứng dụng thực tiễn và cũng để mỗi chương trình, khoa trường tự chọn lựa nội dung học cho phù hợp với sinh viên từng ngành, từng trường.

526. Lý thuyết điều khiển tự động - thông thường và hiện đại https://ambn.vn/product/7905/Lý-thuyét-dièu-khiẻn-tụ-dọng---thong-thuòng-và-hiẹn-dại.html Lý thuyết điều khiển tự động - thông thường và hiện đại. Thông tin sách: Tác giả: PGS.TS Nguyễn Thương Ngô. NXB: Khoa học kỹ thuật. Số trang: 344.

527. Lý thuyết điều khiển mờ https://ambn.vn/product/7904/Lý-thuyét-dièu-khiẻn-mò.html Lý thuyết điều khiển mờ. Thông tin sách: Tác giả: Phan Xuân Minh . Nguyễn Doãn Phước. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 234

528. giáo trình lý thuyết cán https://ambn.vn/product/7902/giao-trinh-ly-thuyet-can.html Tác giả: Đào Minh Ngừng. Nguyễn Trọng Giảng NXB: Giáo dục Số trang: 290 trang

529. giáo trình lưới điện https://ambn.vn/product/7900/giao-trinh-luoi-dien.html Tác giả: PGS. TS Trần Bách, NXB: Giáo dục, Số trang: 258 trang

530. Kỹ thuật xung căn bản và nâng cao https://ambn.vn/product/7875/Kỹ-thuạt-xung-can-bản-và-nang-cao.html Kỹ thuật xung căn bản và nâng cao. Thông tin sách: Tác giả: TS Nguyễn Tấn Phước. NXB: Hồng Đức. Số trang: 172

531. Kỹ thuật phay thực hành https://ambn.vn/product/7868/Kỹ-thuat-phay-thục-hành.html Kỹ thuât phay thực hành. Thông tin sách: Tác giả: Công Bình. NXB: Thanh Niên. Số trang: 206

532. Kỹ thuật nhiệt https://ambn.vn/product/7867/Kỹ-thuạt-nhiẹt.html Kỹ thuật nhiệt: Tác giả: PGS.TS Võ Chí Chính. TS. Hoàng Dương Hùng. NXB: Khoa học kỹ thuật. Số trang: 313

533. Sổ tay và Atlas đồ gá https://ambn.vn/product/7852/Sỏ-tay-và-Atlas-dò-gá.html Sổ tay và Atlas đồ gá. Tác giả: PGS.TS Trần Văn Địch. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 197

534. Hướng dẫn thiết kế và lập trình PC https://ambn.vn/product/7825/Huóng-dãn-thiét-ké-và-lạp-trình-PC.html Hướng dẫn thiết kế và lập trình PC Thông tin sách: Tác giả: Trần Thế San TS. Nguyễn Ngọc Phương NXB: Đã nẵng Số trang: 228 Nội dung chính: 1. Điều khiển động cơ bằng cơ điện tử 2. Lập trình

535. Hệ thống điều khiển và giám sát động cơ xe hơi đời mới https://ambn.vn/product/7800/Hẹ-thóng-dièu-khiẻn-và-giám-sát-dọng-co-xe-hoi-dòi-mói.html Hệ thống điều khiển và giám sát động cơ xe hơi đời mới. Thông tin sách: Tác giả: Trần Thế San. Trần Huy Nam. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 278

536. giáo trình động cơ đốt trong https://ambn.vn/product/7785/giao-trinh-dong-co-dot-trong.html Sách được biên soạn trên cơ sở tập hợp những bài giảng có bổ sung kiến thức cập nhật mới và hiện đại về chuyên ngành, để phù hợp với yêu cầu môn học và thực tiễn của Việt Nam. Nội dung cuốn sách trình bày những kiến thức cơ bản, khái niệm, nguyên lý làm việc, cấu tạo của động cơ đốt trong .. ảnh hưởng xả khí đến môi trường. Sách gồm có 4 chương, Tác giả: PGS. TS Phan Hòa, NXB: Nông nghiệp.

537. Đo lường điện và điện tử https://ambn.vn/product/7783/Đo-luòng-diẹn-và-diẹn-tủ.html Đo lường điện và điện tử. Thông tin sách: Tác giả: TS. Nguyễn Tấn Phước. NXB: Hồng Đức. Số trang: 146

538. giáo trình định giá sản phẩm xây dựng https://ambn.vn/product/7779/giao-trinh-dinh-gia-san-pham-xay-dung.html Tác giả: Trần Thị Bạch Diệp, NXB: Xây dựng,Số trang: 104 trang

539. Điều khiển logic và ứng dụng - tập 1 https://ambn.vn/product/7777/Đièu-khiẻn-logic-và-úng-dụng---tạp-1.html Điều khiển logic và ứng dụng - tập 1. Thông tin sách: Tác giả: PGS. TS Nguyễn Trọng Tuấn. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 263

540. Điều khiển khí nén- tập 3 https://ambn.vn/product/7776/Đièu-khiẻn-khí-nén--tạp-3.html Điều khiển khí nén- tập 3. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: ĐH quốc gia Hà nội. Số trang: 107

541. điện tử công suất- bài tập và bài giải ứng dụng https://ambn.vn/product/7774/dien-tu-cong-suat--bai-tap-va-bai-giai-ung-dung.html Điện tử công xuất- bài tập và bài giải và ứng dụng.Thông tin sách:Tác giả Nguyễn Bính. NXB: Khoa học và kỹ thuật.Số trang: 195. Đề bài được tác giả chọn lọc từ các tài liệu hay của Nga, Pháp, Canada.. những nước có công nghiệp điện tử phát triển. Trong cách giải quyết bài tập, tác giả đưa ra những cách giải quyết đơn giản nhất theo định nghĩa, dần dẫn dắt sinh viên theo tư duy sâu hơn phương trình vi phân.. đến toán tử Laplace..

542. Điện tử công suất https://ambn.vn/product/7773/Điẹn-tủ-cong-suát.html Điện tử công suất. Thông tin sách: Tác giả: Nguyễn Mạnh Hùng. Nguyễn Tấn Phước. NXB: TPHCM. Số trang: 98

543. giáo trình dao động tàu thuỷ https://ambn.vn/product/7763/giao-trinh-dao-dong-tau-thuy.html Sách giáo trình dao động tàu thuỷ của tác giả: PGS.TS. Vũ Văn Khiêm được dành cho sinh viên các trường khoa học kỹ thuật có liên quan đến chuyên ngành tàu thuỷ. Sách bao gồm 8 chương ngoài nội dung cơ bản sách còn trình bày nhiều kiến thức chuyên sâu là tài liệu tham khảo tốt cho kỹ sư và học viên cao học.

544. giáo trình công nghệ uốn NC https://ambn.vn/product/7760/giao-trinh-cong-nghe-uon-NC.html Tác giả: ThS. Nguyễn Văn Thành, ThS Nguyễn Trường Gianh, NXB: Lao động xã hội, Số trang: 153 trang

545. Công nghệ dập thủy tĩnh https://ambn.vn/product/7753/Cong-nghẹ-dạp-thủy-tĩnh.html Công nghệ dập thủy tĩnh. Thông tin sách: Tác giả: Phạm Văn Nghệ NXB: Bách khoa Hà Nội. Số trang: 290

546. công nghệ chế tạo thiết bị điện https://ambn.vn/product/7751/cong-nghe-che-tao-thiet-bi-dien.html Tác giả: Nguyễn Đức Sỹ, NXB: Giáo dục, Số trang: 286 trang

547. Công nghệ chế biến thực phẩm https://ambn.vn/product/7750/Cong-nghẹ-ché-bién-thuc-phảm.html Công nghệ chế biến thưc phẩm. Thông tin sách: Tác giả: Lê Thanh Hải, Phan Thị Ngọc Tuyết. Nguyễn Thảo Loan. Mai Thị Thúy Nga. Nguyễn Thị Ngọc Yến. NXB: Trẻ. Số trang: 161

548. công nghệ chế biến dầu mỏ https://ambn.vn/product/7749/cong-nghe-che-bien-dau-mo.html Sách giáo trình Công Nghệ Chế Biến Dầu Mỏ của tác giả Lê Văn Hiếu, do NXB Khoa Học Kỹ Thuật ấn bản cứng. Bản mềm được điện tử hóa như bản cứng và gồm 267 trang, sách này dành cho sinh viên hệ đại học với 10 chương chứa trong 3 phần lớn.

549. giáo trình xói lở ở công trình Cầu https://ambn.vn/product/7689/giao-trinh-xoi-lo-o-cong-trinh-Cau.html Tác giả: Trần Đình Nghiên, NXB: Xây dựng, Số trang: 176 trang

550. Vẽ kỹ thuật công trình thủy lợi https://ambn.vn/product/7680/Vẽ-kỹ-thuạt-cong-trình-thủy-lọi.html Vẽ kỹ thuật công trình thủy lợi. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Xây dựng. Số trang: 77

551. vận hành hệ thống điện https://ambn.vn/product/7672/van-hanh-he-thong-dien.html Cuốn giáo trình Vận Hành Hệ Thống Điện được biên soạn với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giảng dạy, nghiên cứu và học tập trong các trường đại học và cao đẳng cũng như các đơn vị sản xuất có liên quan. Sách bao gồm 11 chương với câu hỏi và đáp án đầy đủ.

552. trắc địa đại cương https://ambn.vn/product/7665/trac-dia-dai-cuong.html Trắc địa đại cương.Thông tin sách:Tác giả:Trần Văn Quảng. NXB: Xây dựng.Số trang: 216

553. Tính toán thiết kế hệ thống dẫn động cơ khí- tập 2 https://ambn.vn/product/7643/Tính-toán-thiét-ké-hẹ-thóng-dãn-dọng-co-khí--tạp-2.html Tính toán thiết kế hệ thống dẫn động cơ khí- tập 2. Tác giả: Trịnh Chất, Lê Văn Uyển. NXB: Giáo dục. Số trang: 234

554. tính kết cấu theo phương pháp ma trận https://ambn.vn/product/7640/tinh-ket-cau-theo-phuong-phap-ma-tran.html Tính kết cấu theo phương pháp ma trận; Tác giả: TS.GSKH. Vũ Như Cầu; NXB: Xây dựng; Số trang: 421

555. tính kết cấu theo phương pháp động lực học https://ambn.vn/product/7638/tinh-ket-cau-theo-phuong-phap-dong-luc-hoc.html Tính kết cấu theo phương pháp động lực học; Tác giả: TS.GSKH. Vũ Như Cầu; NXB: Xây dựng; Số trang: 236

556. thực hành động cơ đốt trong https://ambn.vn/product/7598/thuc-hanh-dong-co-dot-trong.html Cuốn sách này được viết với mong muốn khoảng thông qua 700 hình vẽ và mộ phần lí thuyết thuyết minh ngắn gọn sẽ giúp sinh viên thấy được tiến trình và các bước tháo lắp, kiểm tra đánh giá trình trạng kĩ thuật và sửa chữa của máy, các hệ thống , các cụm chi tiết. Sách dùng chủ yếu cho hệ đại học, kết cấu gồm 7 chương, nhưng học sinh, giáo viên cao đẳng và trung cấp cũng có thể tham khảo vì tính trực quan và dễ hiểu.

557. Phần tử tự động trong hệ thống điện https://ambn.vn/product/7539/Phàn-tủ-tụ-dọng-trong-hẹ-thóng-diẹn.html Phần tử tự động trong hệ thống điện. Tác giả: Nguyễn Hồng Thái. NXB: Khoa học kỹ thuật. Số trang: 332

558. Nhà máy điện nguyên tử https://ambn.vn/product/7518/Nhà-máy-diẹn-nguyen-tủ.html Nhà máy điện nguyên tử. TS. Đỗ Lân Tráng, KS. Đỗ Anh Tuấn. NXB: Khoa học kỹ thuật. Số trang: 116

559. Thiết kế kết cấu thép nhà công nghiệp https://ambn.vn/product/7489/Thiét-ké-két-cáu-thép-nhà-cong-nghiẹp.html Thiết kế kết cấu thép nhà công nghiệp. Tác giả: Đoàn Đinh Kiến. Phạm Văn Tư, Nguyễn Quang Viên. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 140

560. Sổ tay lập trình CN- thực hành- lập trình gia công trên máy https://ambn.vn/product/7464/Sỏ-tay-lạp-trình-CN--thục-hành--lạp-trình-gia-cong-tren-máy.html Sổ tay lập trình CNC- thực hành- lập trình gia công trên máy. Tác giả: Trần Thế San, TS. Nguyễn Ngọc Phượng. NXB: Đà nẵng. Số trang: 456

561. giáo trình quy hoạch và thiết kế công trình thủy lợi tập 2 https://ambn.vn/product/7456/giao-trinh-quy-hoach-va-thiet-ke-cong-trinh-thuy-loi-tap-2.html Tác giả: PGS. TS Phạm Ngọc Hải. GS. TS. Tống Đức Quang, GS. TS. Bùi Hiếu, TS. Phạm Việt Hòa, NXB: Xây dựng, Số trang: 231 trang

562. giáo trình quy hoạch và thiết kế công trình thủy lợi tập 1 https://ambn.vn/product/7455/giao-trinh-quy-hoach-va-thiet-ke-cong-trinh-thuy-loi-tap-1.html Tác giả: PGS. TS Phạm Ngọc Hải, GS. TS. Tống Đức Quang, GS. TS. Bùi Hiếu, TS. Phạm Việt Hòa, NXB: Xây dựng, Số trang: 393 trang

563. Cơ sở thiết kế nhà máy in https://ambn.vn/product/7398/Co-so-thiet-ke-nha-may-in.html Cơ sở thiết kế nhà máy in. Tác giả: Trần Văn Thắng. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 229

564. Cơ sở thiết kế chống gió với cầu dây nhịp lớn https://ambn.vn/product/7397/Co-so-thiet-ke-chong-gio-voi-cau-day-nhip-lon.html Cơ sở thiết kế chống gió với cầu dây nhịp lớn. Tác giả: GS.TS. Nguyễn Viết Chung, ThS Phạm Hữu Sơn, ThS. Vũ Văn Toản , NXB: Xây dựng. Số trang: 168

565. Giáo trình cơ kỹ thuật https://ambn.vn/product/7385/Giao-trinh-co-ky-thuat.html Giáo trình cơ kỹ thuật. Tác giả: Phùng Văn Hồng. Nguyễn Đức Lợi. NXB:Lao động xã hội. Số trang: 132

566. Cơ học lý thuyết- tập 1 . Phần tĩnh học, động học https://ambn.vn/product/7384/Co-hoc-ly-thuyet--tap-1-.-Phan-tinh-hoc-dong-hoc.html Cơ học lý thuyết- tập 1.Phần tĩnh học, động học. Tác giả:Nguyễn Trọng (chủ biên),Tống Danh Đạo,Lê Thị oàng Yến,NXB:Khoa học kỹ thuật. Số trang: 352

567. Cấu trúc lập trình- ghép nối và úng dụng vi điều khiển https://ambn.vn/product/7357/Cau-trac-lap-trinh--ghep-noi-va-ang-dung-vi-diều-khien.html Cấu trúc lập trình- ghép nối và úng dụng vi điều khiểu. Tác giả: Ts. Nguyễn Mạnh Giang. NXB: Giáo dục. Số trang: 258

568. Giáo trình cảm biến công nghiệp https://ambn.vn/product/7354/Giao-trinh-cam-bien-cong-nghiep.html Giáo trình cảm biến công nghiệp. Tác giả: Hoàng Minh Công. NXB: Xây dựng. Số trang: 192

569. Bài tập vật liệu xây dựng https://ambn.vn/product/7346/Bai-tap-vat-lieu-xay-dung.html Bài tập vật liệu xây dựng. Tác giả: Phùng Văn Lục, Nguyễn Anh Đức, Phạm Hữu Hạnh, Trịnh Hồng Tùng. NXB: Giáo dục

570. Bài tập nguyên lý máy https://ambn.vn/product/7341/Bai-tap-nguyen-ly-may.html Bài tập nguyên lý máy. Tác giả: Tạ Ngọc Hải. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 259

571. Tư vấn giám sát và tư vấn giám sát thi công xây dựng https://ambn.vn/product/7273/Tu-van-giam-sat-va-tu-van-giam-sat-thi-cong-xay-dung.html Tự vấn giám sát và tư vấn giám sát thi công xây dựng. Tác giả: PGS.TS Trịnh Quốc Thắng. NXB: Xây dựng. Số trang: 267

572. Nghệ thuật gốm sứ của thế giới https://ambn.vn/product/7267/Nghe-thuat-gom-su-cua-the-gioi.html Nghệ thuật gốm sứ của thế giới. Tác giả: Nhóm tác giả. NXB: Mỹ thuật. Số trang: 336

573. Sổ tay thiết kế cơ khí toàn tập https://ambn.vn/product/7157/So-tay-thiet-ke-co-khi-toan-tap.html Sổ tay thiết kế cơ khí - tập 1 + 2 + 3....trong tính toán phản lực ổ trục va momen uốn, trục được mô hình hóa là một dầm đặt trên các gối tựa kiểu khớp bản lề.

574. Sổ tay lý thuyết cán Kim Loại https://ambn.vn/product/7155/So-tay-ly-thuyet-can-Kim-Loai.html Sổ tay lý thuyết cán Kim Loại. Tác giả: A.L. Xelikov. NXB: Hải Phòng. Số trang : 524

575. Sổ tay lựa chọn và tra cứu thiết bị điện từ 0,4-500 KV https://ambn.vn/product/7154/So-tay-lua-chon-va-tra-cuu-thiet-bi-dien-tu-04-500-KV.html Sổ tay lựa chọn và tra cứu thiết bị điện từ 0,4-500 KV. Tác giả: Ngô Hồng Quang. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang : 400

576. Sổ tay chế tạo máy https://ambn.vn/product/7151/So-tay-che-tao-may.html Sổ tay chế tạo máy. Tác giả: Trần Thế San. Nguyễn Ngọc Phương. NXB: Khoa học. Số trang : 339

577. Neo trong đất https://ambn.vn/product/7020/Neo-trong-dat.html Sách Neo Trong Đất của tác giả Nguyễn Hữu Đẩu - NXB: Xây dựng. Số trang: 252

578. Tự động hóa quá trình dập tự động https://ambn.vn/product/6889/Tu-dong-hoa-qua-trinh-dap-tu-dong.html Tự động hóa quá trình dập tự động. Tác giả: Phí Văn Hào, Lê Gia Bảo, Phạm Văn Nghệ, Lê Trung Kiên. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số trang: 94

579. Thiết kế và thi công nền đắp trên đất yếu https://ambn.vn/product/6836/Thiet-ke-va-thi-cong-nền-dap-tren-dat-yeu.html Thiết kế và thi công nền đắp trên đất yếu. Tác giả: Nguyễn Quang Thiều. NXB:Xây dựng. Số trang: 192

580. Phương pháp Osterberg đánh giá sức chịu đựng của cọc nhồi https://ambn.vn/product/6677/Phuong-phap-Osterberg-danh-gia-suc-chiu-dung-cua-coc-nhôi.html Phương pháp Osterberg đánh giá sức chụi đựng của cọc nhồi. Tác giả: TS. Nguyễn Hữu Dầu, KS. Phan Hiệp, NXB: Xây dựng. Số trang: 148. Nội dung chính:

581. Kỹ thuật đúc https://ambn.vn/product/6504/Ky-thuat-dac.html Kỹ thuật đúc. Tác giả: Phạm Quang Lộc. NXB: Thanh niên. Số trang: 159

582. Kỹ nghệ đúc kim loại https://ambn.vn/product/6494/Ky-nghe-dac-kim-loai.html Kỹ nghệ đúc kim loại. Tác giả: KS Nguyễn Văn Đức. NXB: Thống Kê. Số trang: 125

583. Hướng dẫn đọc sơ đồ mạch điện https://ambn.vn/product/6472/Huong-dan-doc-so-dô-mach-dien.html Hướng dẫn đọc sơ đồ mạch điện. Tác giả: Trần Thế San, Tăng Văn Mùi. NXB:Khoa học kỹ thuật. Số trang:134

584. Công nghệ xử lý chất thải khí https://ambn.vn/product/6413/Cong-nghe-xu-ly-chat-thai-khi.html Công nghệ xử lý chất thải khí. Tác giả: Chủ biên: PGS. TS Nguyễn Xuân Nguyên. NXB: Khoa học kỹ thuật. Số trang: 239

585. Công nghệ sản xuất chất màu gốm sứ https://ambn.vn/product/6410/Cong--nghe-san-xuat-chat-mau-gom-su.html Công nghệ sản xuất chất màu gốm sứ. Tác giả: Nguyễn Quang Khải. NXB: Xây dựng. Số trang: 105.

586. tính toán thiết kế các công trình xử lý nước thải https://ambn.vn/product/5879/tinh-toan-thiet-ke-cac-cong-trinh-xu-ly-nuoc-thai.html Tính toán thiết kế các công trình xử lý nước thải. Tác giả: TS. Trinh Xuân Lai. NXB: Xây Dựng. Số Trang: 240

587. giáo trình thủy công https://ambn.vn/product/5853/giao-trinh-thuy-cong.html Giáo trình Thủy công dùng cho hệ Cao đẳng. Giáo trình này được tham khảo giáo trình của các hệ Trung cấp, Đại học, các quy phạm, các tài liệu có liên quan. Để không ngừng nâng cao chật lượng đào tạo, đáp ứng với sự phát triển của kỹ thuật Thủy lợi, giáo trình này đã bám sát, bổ sung, cập nhật các tư liệu mới trên cơ sở kiến thức cơ bản của các giáo trình và tài liệu khác. Giáo trình gồm 12 chương và phụ lục, được chia làm 2 tập, cụ thể như sau:

588. Thiết kế cầu treo dây võng https://ambn.vn/product/5837/Thiet-ke-cau-treo-day-vong.html Thiết kế cầu treo dây võng. Tác giả:PGS.TS Nguyễn Viết Trung (Chủ biên) - TS. Hoàng Hà. NXB: Xây Dựng. Số Trang: 228

589. thiết kế 3d trong flash - tập 2 https://ambn.vn/product/5836/thiet-ke-3d-trong-flash---tap-2.html Thiết kế 3D trong Flash - Tập 2. Tác giả: Lê Minh Hoàng (chủ biên). NXB: Lao Động Xã Hội. Số Trang:204

590. thiết kế 3d trong flash - tập 1 https://ambn.vn/product/5835/thiet-ke-3d-trong-flash---tap-1.html Thiết kế 3D trong Flash - Tập 1. Tác giả: Lê Minh Hoàng (chủ biên). NXB: Lao Động Xã Hội. Số Trang:187

591. Thiết bị điều khiển khả trình PCL https://ambn.vn/product/5834/Thiet-bi-diều-khien-kha-trinh-PCL.html Thiết bị điều khiển khả trình PCL.Tác giả: Phạm Xuân Khánh (Chủ biên)- Phạm Công Dương - Bùi Thị Thu Hà. NXB: Giáo Dục. Số Trang: 161

592. Sức bền vật liệu https://ambn.vn/product/5831/Suc-bền-vat-lieu.html Sức bền vật liệu. Tác giả: Đặng Việt Cương. NXB: Khoa học và kỹ thuật. Số Trang:580

593. Sử dụng Autocad lập bản vẽ kỹ thuật https://ambn.vn/product/5828/Su-dung-Autocad-lap-ban-ve-ky-thuat.html Sử dụng Autocad lập bản vẽ kỹ thuật. Tác giả: Nguyễn Văn Hiến NXB: Giáo Dục. Số Trang:250

594. Máy xúc thủy lực https://ambn.vn/product/5793/May-xac-thuy-luc.html Máy xúc thủy lực. Tác giả: Trần Xuân Hiển. NXB:Khoa Học Kỹ Thuật. Số trang: 105

595. Máy điện và mạch điều khiển https://ambn.vn/product/5792/May-dien-va-mach-diều-khien.html Máy điện và mạch điều khiển. Tác giả: Trần Thế San - Nguyễn Trọng Thắng. NXB: Thống Kê. Số trang: 767

596. Lý thuyết điều khiển tự động hiện đại https://ambn.vn/product/5787/Ly-thuyet-diều-khien-tu-dong-hien-dai.html Lý thuyết điều khiển tự động hiện đại - Điều khiển tối ưu - Điều khiển thích nghi. Tác giả: Nguyễn Thương Ngộ. NXB: Khoa học Kỹ Thuật. Số trang: 242

597. Hướng dẫn sử dụng lập trình cơ bản nâng cao https://ambn.vn/product/5747/Huong-dan-su-dung-lap-trinh-co-ban-nang-cao.html Hướng dẫn sử dụng lập trình cơ bản và nâng cao. Tác giả: - KS Hoàng Hồng NXB: Giao thông - Vận tải. Số trang: 315.

598. hệ thống thủy lực trên máy công nghiệp https://ambn.vn/product/5732/he-thong-thuy-luc-tren-may-cong-nghiep.html Cuốn sách Hệ Thống Thuỷ Lực Trên Máy Công Nghiệp, được kỹ sư Nguyễn Thành Trí biên soạn với 10 chương. Sách dành cho sinh viên cao đẳng đại học chuyên ngành kỹ thuật làm tài liệu học tập và tham khảo. Sách nêu nên những vấn đề cơ bản nhất của hệ thống thuỷ lực trên các máy công nghiệp

599. định mức dự đoán xây dựng công trình phần khảo sát xây dựng https://ambn.vn/product/5715/dinh-muc-du-doan-xay-dung-cong-trinh-phan-khao-sat-xay-dung.html Định mức dự toán xây dựng công trình- Phần khảo sát xây dựng. Tác Giả:- Nhóm tác giả Bộ Xây Dựng. NXB: Xây Dựng :Số trang:171

600. Định mức chi phí thiết kế công trình xây dựng và tư vấn đầu tư xây dựng https://ambn.vn/product/5714/Định-múc-chi-phí-thiét-ké-cong-trình-xay-dụng-và-tu-ván-dàu-tu-xay-dụng.html Định mức chi phí thiết kế công trình xây dựng và tư vấn đầu tư xây dựng. Tác Giả:- Nhóm tác giả ĐH Xây Dựng. NXB: Xây Dựng: Số trang: 45

601. Công nghệ chế tạo - xi măng bê tông, bê tông cốt thép và vữa xây dựng https://ambn.vn/product/5702/Cong-nghe-che-tao---xi-mang-be-tong-be-tong-cot-thep-va-vua-xay-dung.html Phần I: Khái niệm về bê tông và các chủng loại xi măng để sản xuất bê tông. Phần II: Công nghệ chế tạo bê tông, bê tông cốt thép và vữa xây dựng. Cuốn sách có thể là tài liệu tham khảo cần thiết cho sinh viên năm cuối của các chuyên ngành Hóa silicát - vật liệu xây dựng của các trường đại học Bách khoa, Xây dựng. Cuốn sách có thể làm tài liệu tra cứu cho các kỹ sư chuyên ngành xây dựng trong công việc thiết kế, nhất là các chủng loại, chất lượng và phạm vi sử dụng xi măng.

602. Công nghệ sản xuất gốm sứ https://ambn.vn/product/5464/Cong-nghe-san-xuat-gom-su.html Tác Giả TS. Nguyễn Văn Dũng, NXB. Khoa Học & Kỹ Thuật, Số trang.391

603. Công nghệ gia công tinh bóng bằng vật liệu hạt https://ambn.vn/product/5460/Cong-nghe-gia-cong-tinh-bong-bang-vat-lieu-hat.html Tác Giả. GS- TS Nguyễn Đắc Lộc (Chủ biên). TS Nguyễn Huy Ninh. TS Trương Hoành Sơn. NXB. Khoa Học Kỹ Thuật. Số trang.185

604. Xây dựng chương trình xử lý âm thanh số https://ambn.vn/product/5089/Xay-dung-chuong-trinh-xu-ly-am-thanh-so.html Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ đang diễn ra một cách sôi động, chúng ta đang tiến tới thế giới của sự số hóa. Với các ưu điểm của xử lý số, nhanh gọn chính xác với chất lượng cao, mọi lĩnh vực hoạt động của loài người, nhất là các ngành trong các lĩnh vực thông tin liên lạc, phat thanh truyền hình … đều tiến tới việc áp dụng đồng bộ và có hiệu quả các công cụ như phép sử lý số . Trong đó âm thanh là một lĩnh vực đặc biệt quan trọng , đây là phương thức dùng để trao đổi cũng như cảm nhận tin, không chỉ là tiếng nói , bản nhạc mà đó là tất cả những âm ta cảm nhận được trong cuộc sống hàng ngày . do đó, lĩnh vưc âm thanh không thể nằm ngoài xu thế phát triển chung mà còn cần sự nghiên cứu sâu hơn nữa

605. Vật liệu kỹ thuật https://ambn.vn/product/5087/Vat-lieu-ky-thuat.html Trong lịch sử phát triển của xã hội loài người chúng ta đã sử dụng rất nhiều loại vật liệu khác nhau , với tính năng sử dụng của chúng ngày càng cao hơn . Đầu tiên là thời kỳ đồ đa, sau đó đến thời kỳ đồ đồng đồ sắt ….Cho đến ngay nay là một loạt các loại vật liệu mới như; Composit.ceramit. poolyme…Các loại vật liệu nay đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội loài người một cách nhanh chóng

606. giáo trình kỹ thuật thủy khí https://ambn.vn/product/5046/giao-trinh-ky-thuat-thuy-khi.html Môn học Thủy khí động lực ứng dụng, còn được gọi là cơ học chất lỏng ứng dụng hay gọi một cách gần đúng là Thủy lực, đối tượng nghiên cứu cua môn học này là chất lỏng. Chất lỏng ở đây hiểu theo nghia rộng bao gồm chất lỏng ở thể nước. Môn học được giảng đậy tại ĐH Bách Khoa và một số trường khoa học kỹ thuật. Cuốn sách này dành cho sinh viên các trường ĐH máy thuỷ khí, hàng không, tàu thuỷ.. Cuốn sách gồm 12 chương của GS.TS Vũ Duy Quang

607. Giáo trình khí cụ điện https://ambn.vn/product/5042/Giao-trinh-khi-cu-dien.html Đất nước Việt Nam trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa nề kinh tế đang trên đà phát triển, việc sử dụng các thiết bị điện, khí cụ điện vào trong xây lắp các khu công nghiêp, khu chế xuất- liên doanh, khu nhà cao tầng ngày càng nhiều. Vì vậy việc tìm hiểu đặc tính , kết cấu, tính toán sử dụng rất cần thiết cho sinh viên- học sinh nghành điện. Ngoài ra cần cập nhật thêm những công nghệ mới đang không ngừng cải tiến và nâng cao các thiết bị điện, khí cụ điện . Cuốn giáo trình này được biên soạn gồm 4 phần

608. Giáo trình kỹ thuật thủy khí ứng dụng https://ambn.vn/product/5014/Giao-trinh-ky-thuat-thuy-khi-ung-dung.html Giáo trình “ Thủy khí kỹ thuật ứng dụng” được biên soạn theo đề cương giảng dạy cho sinh viên các nghành kỹ thuật của trường đại học Bách Khoa Đà nẵng, nhằm mục đích giúp cho sinh viên có tài liệu tham khảo trong học tập , cũng như trong tính toán thiết kế các hệ thống thủy khí

609. Giáo trình thiết kế đường ô tô https://ambn.vn/product/4998/Giao-trinh-thiet-ke-duong-o-to.html Giáo trình “ thiết kế đường ô tô” giới thiệu những cơ sở lý luận và các phương pháp tinh toán thiết kế nền đường, mặt đường, hệ thống các công trình thoát nước trên đường ôtô. Làn biên soạn này, nội dung vẫn bám sát chương trình môn học nghành cầu đường của Đại học Xây dựng và kế thừa đầy đủ những giáo trình nội bộ, nhưng đồng thời đã bổ xung, cập nhật nhiều nội dung mới về cấ tạo và phương pháp tính toán theo các tiêu chuẩn chính thức vafcacs quy trình thiết kế mặt đường

610. Giáo trình kỹ thuật nhiệt điện https://ambn.vn/product/4993/Giao-trinh-ky-thuat-nhiet-dien.html Sự phát triển năng lượng ở mỗi quốc gia, phụ thuộc vào điều kiên tự nhiên, vào tiềm năng khoa học kỹ thuật, tiềm năng kinh tế và mưc đọ phát triển các nghành của nền kinh tế

611. giáo trình hệ thống thông tin quang https://ambn.vn/product/4977/giao-trinh-he-thong-thong-tin-quang.html Bộ sách Hệ thống thông tin quang của TS Vũ Văn San là bộ sách gồm 2 tập, là sách giáo trình đại học và sau đại học cho người học ngành viễn thông. Bộ sách được viết từ 2008 nhưng là nền tảng cơ bản, tham khảo cho hầu hết các công trình nghiên cứu của thế hệ học viên đi sau. Bộ sách trình bầy những lý thiết cơ bản đến chuyên sâu của lĩnh vực này. Nội dung tổng thể sách gồm 11 chương với 600 trang, mời bạn download bản mềm về đọc, nghiên cứu.

612. GIÁO TRÌNH GIA CÔNG POLYMER https://ambn.vn/product/4976/GIÁO-TRINH-GIA-CONG-POLYMER.html Công nghiệp hiện đại của các chất cao phân tử bắt đầu với sự khám phá ra kỹ thuật biến tính hóa học của các polymer thiên nhiên, trong các khám phá quan trọng này là việc lưu hóa cao su và acetat hoa cellulose

613. Bài giảng xử lý tín hiệu số https://ambn.vn/product/4968/Bai-giang-xu-ly-tin-hieu-so.html Sự phát triển của máy vi tính đã làm gia tăng một cách mạnh mẽ các ứng dụng của XỬ LÝ TÍN HIỆU SỐ (Digital Signal Proccessing). Xu hướng này đã được tăng cường bởi sự phát triển đồng thời của thuật toán số (Numerical Algorithms) cho xử lý tín hiệu số. Hiện nay, xử lý tín hiệu số đã trở nên một ứng dụng cơ bản cho kỹ thuật mạch tích hợp hiện đại với các chip có thể lập trình ở tốc độ cao.

614. giáo trình lọc hóa dầu https://ambn.vn/product/4238/giao-trinh-loc-hoa-dau.html Nội dung của mô đun Công chế biến dầu bao gồm những lý thuyết cơ bản về phân loại dầu thô, phân tách dầu và các quá trình chế biến thứ cấp như cracking nhiệt, cracking xúc tác, reforming, các quá trình có sự tham gia của hydro, làm sạch dầu và sản phẩm dầu với mục tiêu nhận được các dạng nhiên liệu khác nhau và nguyên liệu cho công nghiệp hóa dầu. Đây là những kiến thức cơ bản mà kỹ sư và kỹ thuật viên trong lĩnh vực chế biến dầu cần được trang bị.


616. Cơ Kỹ Thuật https://ambn.vn/product/4064/Co-Ky-Thuat.html Hiện nay, nhu cầu giáo trình dạy nghề để phục vụ cho các trường Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề trên phạm vi toàn quốc ngày một tăng, đặc biệt là những giáo trình đảm bảo tính khoa học, hệ thống, ổn định và phù hợp với điều kiện thực tế công tác dạy nghề ở nước ta.

617. Thực Hành Điện Cơ Bản https://ambn.vn/product/4063/Thuc-Hanh-Đien-Co-Ban.html Tài liệu hướng dẫn thực hành điện cơ bản dành cho hệ trung cấp, cao đẳng nghề. Đây là tài liệu chuẩn, ngắn gọn nhưng đầy đủ (áp dụng cho 2 đơn vị học trình thực hành).

618. Điều Khiển Phản Hồi Hai Bậc Tự Do Cho Ổ Đỡ Từ https://ambn.vn/product/4058/Điều-Khien-Phan-Hôi-Hai-Bac-Tu-Do-Cho-O-Đo-Tu.html Các ổ đỡ từ có ứng dụng quan trọng và hiệu quả trong các thiết bị máy quay với tốc độ lớn, đòi hỏi độ chính xác cao. Mặt khác, các ổ đỡ từ còn làm việ được trong các môi trường không dùng được chất bôi trơn do không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa phần chuyển động và phẫn tĩnh.

619. Cơ Ứng Dụng https://ambn.vn/product/4057/Co-Ung-Dung.html Giáo trình Cơ học ứng dụng là đầu sách được viết nằm trong bộ giáo trình giảng dạy môn Cơ học ứng dụng. Trên cơ sở nội dung của giáo trình Cơ học ứng dụng tập một và tập hai của nhóm tác giả.

620. Cảm Biến Đo Lường Ngành Nhiệt Lạnh https://ambn.vn/product/4056/Cam-Bien-Đo-Luong-Nganh-Nhiet-Lanh.html Cảm biến là các phần tử nhạy cảm dùng để biến đổi các địa lượng đo lường , kiểm tra hay điều khiển từ dạng này sang dạng khác thuận tiện hơn cho việc tác động của các phần tử khác. Cảm biến là một thiết bị chịu tác động của đại lượng cần đo m không có tính chất điện và cho một đặc trưng mang bản chất điện…

621. Kỹ Thuật An Toàn Hệ Thống Lạnh https://ambn.vn/product/4054/Ky-Thuat-An-Toan-He-Thong-Lanh.html Trong những năm gần đây, kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí ở nước ta đã phát triển mạnh mẽ và được áp dụng rộng rãi trong các ngành kinh tế quốc dân, vì vậy, vấn đề đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống lạnh và điều hòa không khí là vô cùng cần thiết cho những người đang làm việc nói chung và các học sinh đang học tập nói riêng.

622. Hệ Thống Khí Nén (tập II) https://ambn.vn/product/4053/He-Thong-Khi-Nen-(tap-II).html Phần quan trọng nhất của nguyên lý khí nén được sử dụng trong điều khiển – khí nén có liên quan đến các đặc trưng của công tắc, áp suất lực, các tiêu chuẩn cơ bản được khai thác và các đơn vị đo lường được miêu tả.

623. Sàn Bê Tông Cốt Thép Toàn Khối https://ambn.vn/product/4047/San-Be-Tong-Cot-Thep-Toan-Khoi.html Sàn Bê tông cốt thép được dùng rồng rãi trong xây dựng dân dụng và công nghiệp. Nó có thể được thi công đổ bê tông tại chỗ tạo nên sàn toàn khối, được thi công lắp ghé hoặc nửa lắp ghép.

624. Sức Bền Vật Liệu Tập II https://ambn.vn/product/4046/Suc-Bền-Vat-Lieu-Tap-II.html

625. Thủy Lực Đại Cương https://ambn.vn/product/4039/Thuy-Luc-Đai-Cuong.html Môn học Thủy lực trong các trường kỹ thuật được giảng cho hầu hết các chuyên ngành của tất cả các hệ. Vì vậy nhu cầu về tài liệu của sinh viên là rất lớn. Ngoài các giáo trình lý thuyết đã xuất bản tài liệu cần cho thực hành hiện nay còn rất thiếu.

626. giáo trình trắc địa đại cương https://ambn.vn/product/4037/giao-trinh-trac-dia-dai-cuong.html Trắc địa đại cương là môn khoa học về đo đạc mặt đất để xác định hình dáng kích thước trái đất. Biểu diễn mặt đất thành bản đồ, đo đạc bố trí xây dựng công trình. Tuy cũng là mootn học về khoa học trái đất nhưng lại nghiên cứu khác với địa chất và cơ học đất. Mặc dù mang tính kỹ thuật và ứng dụng nhưng lại liên quan cực kỳ chặt chẽ đến toán học và vật lý. Cuốn giáo trình này dành cho hệ đại học, tác giả chia ra làm 17 chương và 70 bài học lý thuyết và tính toán.

627. giáo trình công trình trạm thuỷ điện https://ambn.vn/product/3954/giao-trinh-cong-trinh-tram-thuy-dien.html Nội dung cơ bản của môn học Công trình trạm Thuỷ điện trình bày các giải pháp kỹ thuật, công nghệ trong thiết kế, xây dựng các thành phần trên tuyến năng lượng của công trình Thuỷ điện và cũng là nội dung cơ bản của cuốn sách này. Cuốn sách tập trung giới thiệu các đặc điểm kết cấu, các giải pháp kỹ thuật công trình, phương pháp tính toán thiết kế và xây dựng các thành phần chủ yếu của tuyến năng lượng TTĐ, các vấn đề thuỷ lực liên quan. Cuốn sách một phần đi sâu vào các phương pháp tính toán các vấn đề thuỷ lực phức tạp trong tuyến năng lượng... Sách của tác giả PGS Hồ Sỹ Dự và Cs ĐH Thuỷ Lợi

628. Tính Toán Thiết Kế Hệ Dẫn Động Cơ Chất Khí - Tập 1 https://ambn.vn/product/3416/Tinh-Toan-Thiet-Ke-He-Dan-Đong-Co-Chat-Khi---Tap-1.html Bài tập lớn, Thiết kế môn học là những học phần không thể thiếu trong các trường Cao đẳng, Đại học ngành kỹ thuật đặc biệt là ngành cơ khí. Quyển sách "Tính toán thiết kế hệ dẫn động cơ khí tập 1" không thể thiếu cho quá trình học tập cũng như hoàn thành tốt các bài tập lớn hay thiêt kế môn học chuyên ngành cơ khí chế tạo.

629. Làm quen với vi điều khiển 8051 https://ambn.vn/product/3360/Lam-quen-voi-vi-diều-khien-8051.html Đây là tài liệu giúp bạn làm quen với vi điểu khiển 8051.

630. Bài Giảng Kỹ Thuật Mạch Điện Tử https://ambn.vn/product/3324/Bai-Giang-Ky-Thuat-Mach-Đien-Tu.html Bài giảng Kỹ thuật Mạch Điện tử được biên soạn dựa trên các giáo trình và tài liệu tham khảo mới nhất hiện nay...

631. Lắp Đặt Sửa Chữa Máy https://ambn.vn/product/3288/Lap-Đat-Sua-Chua-May.html Nội dung giáo trình: - Chương 1. Những vấn đề chung. - Chương 2. Các trạng thái kỹ thuật của máy.

632. giáo trình cấu kiện điện tử https://ambn.vn/product/3286/giao-trinh-cau-kien-dien-tu.html Bài giảng giáo trình này được viết theo chương trình đề cương môn học “Cấu kiện điện tử” của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ban hành năm 2012. Nội dung của bài giảng được trình bày một cách rõ ràng, có hệ thống các kiến thức cơ bản và hiện đại về vật liệu và các cấu kiện điện tử đang sử dụng trong ngành Điện, Điện tử, Viễn thông, và CNTT… Cấu kiện điện tử phiên bản 2013 đã có sự thay đổi hoàn toàn so với năm 2011, nay chỉ còn 6 chương nhưng bám sát các vấn đề mới hơn, giảm bớt tính lý thuyết cơ sở, đi sâu hơn vào cấu kiện cơ điện tử, màn hình cảm ứng.

633. Đo Lường Và Điều Khiển Xa https://ambn.vn/product/3285/Đo-Luong-Va-Điều-Khien-Xa.html

634. Điều Khiển Logic Và PLC https://ambn.vn/product/3284/Điều-Khien-Logic-Va-PLC.html Trong cuộc sống các sự vật và hiện tượng thường biểu diễn ở hai trạng thái đối lập, thông qua hai trạng thái đối lập rõ rệt của nó con người nhận thức....

635. Cơ Sở Điều Khiển Tự Động https://ambn.vn/product/3268/Co-So-Điều-Khien-Tu-Đong.html Cơ sở điều khiển tự động là môn học trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản để phân tích và tổng hợp hệ thống điều khiển kỹ thuật.

636. Kỹ Thuật Cảm Biến https://ambn.vn/product/3260/Ky-Thuat-Cam-Bien.html Nội dung bài giảng. - Khái niệm cảm biến và xu hướng phát triển. - Đặc tính kỹ thuật của cảm biến. - Các kỹ thuật cảm biến cơ bản dùng trong công nghiệp.

637. bài giảng môn học tự động hóa hệ thống điện https://ambn.vn/product/3259/bai-giang-mon-hoc-tu-dong-hoa-he-thong-dien.html Bài giảng môn học tự động hóa hệ thống điện, nội dung gồm 6 chương chính.....

638. Thiết Kế Cầu Dây Treo Võng https://ambn.vn/product/2865/Thiet-Ke-Cau-Day-Treo-Vong.html Cầu treo là loại cầu trong đó bộ phận chịu lực chính là dây cáp do vậy tận dụng được hết thành tựu của khoa học về sự làm việc của vật liệu.

639. Thiết Kế Cống Và Cầu Nhỏ Trên Đường Ô Tô https://ambn.vn/product/2863/Thiet-Ke-Cong-Va-Cau-Nho-Tren-Đuong-O-To.html Cống và Cầu Nhỏ chiếm tỷ trọng rất lớn trong toàn bộ hệ thống các công trình thoát nước trên đường. Việc thiết kế Cống và Cầu nhỏ có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sử dụng và giá thành xây dựng cảu toàn bộ công trình.

640. Tự Động Hóa Tính Toán Thiết Kế Tàu https://ambn.vn/product/2856/Tu-Đong-Hoa-Tinh-Toan-Thiet-Ke-Tau.html Tự Động Hóa Tính Toán, Thiết Kế Tàu trình bày cách tính toán, thuật toán phục vụ việc lập chương trình tính năng tàu thủy, tính di chuyền, thiết bị đầy tàu và tự động hóa vẽ tàu.

641. Giáo trình dao động kỹ thuật https://ambn.vn/product/2843/Giao-trinh-dao-dong-ky-thuat.html Giáo trình dao động kỹ thuật...Hệ cơ học hôlônôm một bậc tự do là cơ hệ mà vị trí của nó trong không gian được xác định bởi một tọa độ suy rộng. Chuyển động của hệ được xác định bởi quy luật thay đổi cảu tọa độ suy rộng đó theo thời gian.

642. Công Nghệ Lò Hơi Và Mạng Điện https://ambn.vn/product/2837/Cong-Nghe-Lo-Hoi-Va-Mang-Đien.html Nhu cầu về năng lượng trong sản xuất cũng như đời sống là rất lớn và ngày càng tăng, trong đó nhiệt năng chiếm tỷ lệ chủ yếu…

643. Cơ Sở Tự Động Hóa Trong Ngành Cơ Khí https://ambn.vn/product/2836/Co-So-Tu-Đong-Hoa-Trong-Nganh-Co-Khi.html Vấn đề Cơ khí hóa và tự động hóa ở nước ta hiện nay đã trở nên cấp bách, vì đó là nội dung đặc biệt quan trọng trong công cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật nhằm tăng năng suất lao động để phát triển nhanh nền kinh tế nước ta đuổi kịp các nước tiên tiến trong khu vực.

644. Cơ Sở Kĩ Thuật Laser https://ambn.vn/product/2824/Co-So-Ki-Thuat-Laser.html Khoa Điện tử - Viễn thông trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã đưa vào giảng dạy môn học “Kỹ thuật Laser” từ năm 1975 và môn “Kỹ thuật thông tin cấp sợi quang” từ năm 1984.

645. Hệ Thống Điện Động Cơ https://ambn.vn/product/2614/He-Thong-Đien-Đong-Co.html

646. giáo trình điện tử số https://ambn.vn/product/2602/giao-trinh-dien-tu-so.html Giáo trình Điện Tử Số giới thiệu một cách hệ thống các phần tử cơ bản trong các mạch điện tử số kết hợp với các mạch điển hình, giải thích các khái niệm cơ bản về cổng điện tử số, các phương pháp phân tích và thiết kế mạch logic cơ bản. Tài liệu do Ths Trần Thị Thuý Hà biên soạn, tất cả gồm 9 chương. Trước và sau mỗi chương đều có phần giới thiệu và phần tóm tắt để giúp người học dễ nắm bắt kiến thức hơn. Các câu hỏi ôn tập để người học kiểm tra mức độ nắm kiến thức sau khi học mỗi chương và phần cuối tài liệu là đáp án hướng dẫn giải các bài tập

647. kỹ thuật thủy khí https://ambn.vn/product/2236/ky-thuat-thuy-khi.html Môn học Thủy khí động lực ứng dụng, còn được gọi là cơ học chất lỏng ứng dụng hay gọi một cách gần đúng là Thủy lực,đối tượng nghiên cứu cua môn học này la chất lỏng. Chất lỏng ở đây hiểu theo nghia rộng bao gồm chất lổng ở thể nước – Chất lỏng không nén được (khối lượng riêng p không thay đổi) Và chất lỏng ở thể khí - Chất lỏng nén được (Khối lượng riêng thay đổi). Để tiện cho việc nghiên cứu, cũng như theo sự phát triển của khoa học, người ta chia chất lỏng thành chất lỏng lý tưởng hay chất lỏng không nhớt và chất lỏng thực, còn gọi là chất lỏng nhớt

648. chi tiết máy https://ambn.vn/product/2234/chi-tiet-may.html Sách giáo trình Chi tiết máy do tác giả Nguyễn Xuân Ngọc trình bày biên soạn bao gồm 4 phần chính và một phần bổ trợ. Sách dùng cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng kỹ thuật như ĐH Bách Khoa, ĐH Công Nghiệp.. Sách được chia ra làm 13 chương mục chính và một số phụ lục.

649. Giáo trình trang bị điện ô tô https://ambn.vn/product/2230/Giao-trinh-trang-bi-dien-o-to.html Giáo trình trang bị điện ô tô...Hệ thống dụng cụ đo lường và kiểm tra gồm: Ampe kế dùng để kiểm tra chế độ làm việc của máy phát điện, bộ tiết chế và khả năng phóng nạp của ắcquy, nhiệt kế đo nước trong hệ thống làm mát động cơ, dụng cụ đo áp suất dầu trong hệ thống bôi trơn động cơ

650. Vật Liệu Cơ Khí https://ambn.vn/product/1705/Vat-Lieu-Co-Khi.html Môn học vật liệu cơ khí là một môn học có rất nhiều thông tin về lý thuyết và mang tính ứng dụng thực tiễn rất cao. Mục đích của môn học này là trong thời gian ngắn giúp cho người đọc dễ học và dễ hiểu, biết cách ứng dụng thực tế cũng như phục vụ kiến thức cho các môn học khác và đảm bảo tính liên thông với chương trình đại học.

651. máy và thiết bị chế biến lương thực https://ambn.vn/product/1689/may-va-thiet-bi-che-bien-luong-thuc.html Sách máy và thiết bị chế biến lương thực được trình bày tương đối đầy đủ cấu tạo và nguyên lí làm việc cũng như chức năng và tính toán các máy thiết bị trong công đoạn chính của quy trình chế biến lương thực như: công đoạn làm sạch và phân loại, máy xay, máy xát, máy nghiền và trộn sấy. Sách dùng cho hệ cao đẳng và đại học chuyên ngành

652. giáo trình điều khiển mạch logic https://ambn.vn/product/1678/giao-trinh-diều-khien-mach-logic.html Sách giáo trình điều khiển mạch Logic này dành cho các sinh viên ngành tự động hóa bên trường kỹ thuật. Cuốn sách được nhóm tác giả biên soạn gồm 7 chương sắp xếp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, cung cấp cho người học cách thiết kế một hệ thống điều khiển tự động hoàn chỉnh.

653. lý thuyết động cơ đốt trong https://ambn.vn/product/1664/ly-thuyet-dong-co-dot-trong.html Cuốn sách Lí Thuyết Động Cơ Đốt Trong này được biên soạn bởi PGS.TS Phạm Minh Tuấn nhằm đào tạo cho sinh viên ngành động cơ đốt trong, viện cơ khí động lực, trường đại học Bách Khoa Hà Nội và cũng dành để cho sinh viên các ngành ô tô, máy xây dựng.. tham khảo. Sách gồm 8 chương:

654. Nguyên Lý Máy https://ambn.vn/product/1660/Nguyen-Ly-May.html iáo trình Nguyên lý máy được soạn thảo để dùng làm tài liệu giảng dạy và học tập trong các trường Đại học kỹ thuật, chủ yếu là ngành cơ khí. Tập một của giáo trình giới thiệu các nội dung truyền thống của môn học.

655. Quy Hoạch Tuyến Tính https://ambn.vn/product/1591/Quy-Hoach-Tuyen-Tinh.html Tài liệu “Quy Hoạch Tuyến Tính” này là giáo trình của trường ĐH Công nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh viết dựa trên khung chương trình của Bộ giáo dục để ứng dụng vào thực tiễn từ lí thuyết toán học cho các ngành khoa học kỹ thuật và quản lí hoạch định.

656. Nền Móng Nhà Cao Tầng https://ambn.vn/product/1558/Nền-Mong-Nha-Cao-Tang.html Đây có thể coi là giáo trình-Sách giáo khoa cho các sinh viên đang theo học ngành Công trình Xây dựng dân dụng cũng như sinh viên các ngành liên quan khi nghiên cứu thiết kế xây dựng hệ thống móng nhà và các công trình cần độ ổn định của móng. Là cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam giới thiệu một cách hệ thống về khảo sát, thiết kế và thi công móng cọc khoan nhồi, móng cọc barét, tường trong đất và neo trong đất là các công nghệ hiện đại để xây dựng các tầng hầm cho nhà cao tầng và các công trình ngầm đô thị như hầm đường bộ qua các nút giao thông, hầm tàu điện ngầm…

657. Sức Bền Vật Liệu https://ambn.vn/product/1515/Suc-Bền-Vat-Lieu.html Sức bền vật liệu là một phần của cơ học vật rắn biến dạng, cho cơ sở nhìn nhận và đánh giá đúng đắn sự làm việc của các bộ phận công trình khi sử dụng (khi chịu lực). Đó là những kiến thức không thể thiếu được của người thiết kế. Sức bền vật liệu cho cơ sở tính toán tất cả các bộ phận công trình, vì vậy với ngành xây dựng nó có một vai trò và ý nghĩa to lớn....

658. Cấu Trúc Dữ Liệu Và Giải Thuật https://ambn.vn/product/1333/Cau-Trac-Du-Lieu-Va-Giai-Thuat.html Tài liệu “Cấu Trúc Dữ Liệu Và Giải Thuật” là một trong các giáo trình chính yếu của chuyên ngành Công nghệ thông tin. được biên soạn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập đã được ambn.vn mã hóa theo nhiều định dạng khác nhau, giúp các bạn có thể đọc trực tiếp trên máy vi tính, điện thoại …ipad để thuận tiện cho quá trình tra cứu và học tập ở mọi nơi

659. Tính Toán Thiết Kế Hệ Dẫn Động Khí https://ambn.vn/product/1320/Tinh-Toan-Thiet-Ke-He-Dan-Đong-Khi.html Tài liệu “Tính Toán Thiết Kế Hệ Dẫn Động Khí” bao gồm những vấn đề cơ bản trong thiết kế máy và hệ thống dẫn động; tính toán thiết kế chi tiết máy theo các chỉ tiêu chủ yếu về khả năng làm việc; thiết kế kết cấu chi tiết máy, vỏ, khung và bệ máy; chọn cấp chính xác, lắp ghép và phương pháp trình bày bản vẽ, trong đó cung cấp nhiều số liệu mới về phương pháp tính, về dung sai lắp ghép và các số liệu tra cứu khác. Tính toán thiết kế hệ dẫn động cơ khí là nội dung không thể thiếu trong nhiều chương trình đào tạo kỹ sư cơ khí nhằm cung cấp các kiến thức cơ sở cho sinh viên về kết cấu máy.

660. hóa học các hợp chất dị vòng https://ambn.vn/product/1308/hoa-hoc-cac-hop-chat-di-vong.html Hóa học dị vòng đã trở thành một môn học quan trọng không thể thiếu với các nhà hữu cơ, đặc biệt người làm trong lĩnh vực tổng hợp vật liệu hữu cơ, hóa dược, sản xuất phẩm nhuộm, hóa thực vật, hóa sinh và nghiên cứu các hoạt tính sinh hóa học. Để giúp cho nhà nghiên cứu và sinh viên chuyên ngành hóa hữu cơ, các tác giả đã biên soạn cuốn sách này với 8 chương.

661. giáo trình vi điều khiển AVR https://ambn.vn/product/1237/giao-trinh-vi-diều-khien-AVR.html Khái niệm vi điều khiển (microcontroller – MC) Đã khá quen thuộc với các sinh viên CNTT, điện tử, điều khiển tự động cũng như Cơ điện tử… Nó là một trong những IC thích hợp nhất để thay thế các IC số trong việc thiết kế mạch logic. Ngày nay đã có những MC tích hợp đủ tất cả các chức năng của mạch logic.

662. thủy lực công trình thoát nước https://ambn.vn/product/1085/thuy-luc-cong-trinh-thoat-nuoc.html Cuốn sách Thủy lực công trình thoát nước này gồm 6 chương, trình bày dòng chảy không đều và thay đổi chậm trong kênh hở, được bắt đầu phân loại kênh có đáy khống xói. Trình bày về những khái niệm và phương trình cơ bản xác định chiều sâu liên hợp của nước nhảy trong một số trường hợp ứng dụng. Trình bày các nguyên lí cơ bản về đập tràn và các loại đập tràn, công trình tiêu năng loại cột nước thấp và nhỏ. Phương pháp xác định kích thước công trình nối tiếp cảu công trình thoát nwocs nhỏ như vấn đề tính bậc nước, dốc nước. ..

663. giáo trình lý thuyết thông tin https://ambn.vn/product/927/giao-trinh-ly-thuyet-thong-tin.html Giáo trình Lý thuyết thông tin Biên soạn bởi TS. Lê Quyết Thắng, ThS. Phan Tấn Tài & Ks. Dương Văn Hiếu. Giáo trình này sẽ cung cấp cho người đọc những khối kiến thức cơ bản của lý thuyết thông tin như: Độ do lượng tin (Measure of Information), Sinh mã tách được (Decypherable Coding), Kênh truyền tin rời rạc không nhớ (Discrete Memoryless Channel) Và Sửa lỗi trên kênh truyền (Error Correcting Codings). Liên quan đến Độ đo lượng tin, giáo trình sẽ trình bày các khái niệm cơ bản về thông tin, entropy, một số công thức, tính chất, các định lý quan trọng của entropy và cách tính lượng tin.

664. Kỹ Thuật Đồ Họa https://ambn.vn/product/923/Ky-Thuat-Đô-Hoa.html Giáo trình cung cấp cho bạn đọc các lý thuyết cơ sở về đồ họa máy tính, từ các kiến thức cơ bản nhất như các thuật toán vẽ đường thẳng, đường tròn, đa giác, ký tự... đến các kỹ thuật xén tỉa, các phép biến đổi đồ họa trong không gian 2D và 3D... Bạn đọc lần lượt làm quen với thế giới màu sắc thông qua các hệ màu: RGB, CMYK, HSV.... Phức tạp hơn nữa là các phép chiếu, các phương pháp xây dựng đường cong và mặt cong cho đối tượng. Cuối cùng, bạn đọc tìm hiểu về ánh sáng và hình học fractal.

665. cơ học kết cấu https://ambn.vn/product/811/co-hoc-ket-cau.html Giáo trình Cơ học kết cấu(Tập 1 - GS.TS Lều Thọ Trình - Hệ Tĩnh Định) được biên soạn nhằm giúp các kỹ sư và sinh viên nghiên cứu, luyện tập khả năng phân tích tính chất chịu lực của kết cấu và kỹ năng tính toán kết cấu chịu các nguyên nhân tác dụng thường gặp trong thực tế như tải trọng, sự thay đổi nhiệt độ, chuyển vị cưỡng bức của các liên kết, chế tạo các thanh không chính xác.

666. các bảng tính toán thủy lực https://ambn.vn/product/589/cac-bang-tinh-toan-thuy-luc.html Để tính toán thủy lực ống thoát nước thường sử dụng bảng tính toán thủy lực của A A Lukinuc và G.L.Dac hoặc N.F. Phedorov. Trong đó bảng tính của Lukinuc được thành lập trên cơ sở công thức của viện sĩ Paolovsky, các thông số của công thức này được xây dựng trên cơ sở thực nghiệm rộng rãi nên chúng là những đại lượng không cố định mà phụ thuộc vào hệ số nhám và bán kính thủy lực. Do đó công thức của viện sĩ Paolovski có tính ưu việt cao....




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể