Chuyển đến nội dung chính

khóa luận tốt nghiệp ngành sư phạm, giáo dục học, tâm lý học



[-] Mục Lục
1 phân loại và phương pháp giải bài tập điện động lực vĩ mô https://ambn.vn/product/34748/phan-loai-va-phuong-phap-giai-bai-tap-dien-dong-luc-vi-mo.html Tác giả luận văn đã dựa vào mức độ nhận thức để phân loại các bài tập, với ý muốn giúp cho người học trong việc lựa chọn các bài tập để tự học một cách có phương pháp. Khi chúng ta mới bắt đầu giải bài tập, nên chọn các bài tập ở mức độ hiểu để làm. Mục đích giải các bài tập hiểu để tổng hợp kiến thức cũng như phương pháp phân tích lựa chọn và cách thức tiến hành giải. Rồi để từ đó chúng ta sẽ vận dụng những hiểu biết, kiến thức từ bài tập này sang các bài tập khác, cao hơn. Và cuối cùng chúng ta mới tiến hành phân tích, tổng hợp, tìm cách giải cho các bài tập khó. Việc phân loại còn được kết hợp với các tiêu chí: cấu trúc môn học, mục tiêu nhận thức của bài tập, nhằm từng bước xây dựng phương pháp nhận thức khoa học nói chung và phương pháp giải bài tập nói riêng.

2. Thực trạng hoạt động truyền thông và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông cho sản phẩm phần mềm quản lý giáo dục của công ty ADC https://ambn.vn/product/32186/Thuc-trang-hoat-dong-truyền-thong-va-mot-so-giai-phap-nham-nang-cao-hieu-qua-hoat-dong-truyền-thong-cho-san-pham-phan-mềm-quan-ly-giao-duc-cua-cong-ty-ADC.html Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng hoạt động truyền thông và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông cho sản phẩm phần mềm quản lý giáo dục của công ty ADC...Đây là một trong bốn công cụ Marketing-mix mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tác dụng vào thị trường mục tiêu nhằm đạt đợc mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

3. Nghiên cứu và cài đặt bộ gián nhãn từ loại cho song song ngữ anh-việt https://ambn.vn/product/32078/Nghien-cuu-va-cai-dat-bo-gian-nhan-tu-loai-cho-song-song-ngu-anh-viet.html Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu và cài đặt bộ gián nhãn từ loại cho song song ngữ anh-việt... Trong một câu, mỗi từ đóng một vai trò ngữ pháp khác nhau, do đó tuỳ theo ngữ cảnh trong câu mà mỗitừ có một loại nhãn thích hợp. Nhưng để Chương 1: Tổng quan 4 xác định được nhãn từ loại của các từ trong một câu không đơn giản, do đa số các từ đều có nhiều từ loại khác nhau, tuỳ vào ngữ cảnh mà chúng ta có thể chọnnhãn từ loại thích hợp cho từ. Đây chính là công việc chủ yếu của gán nhãn từ loại, tìm nhãn từ loại chính xác cho các từ trong một câu.

4. Xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm khách quan chương i, ii - sách giáo khoa tin học 11 trung học phổ thông https://ambn.vn/product/32042/Xay-dung-bo-cau-hoi-trac-nghiem-khach-quan-chuong-i-ii---sach-giao-khoa-tin-hoc-11-trung-hoc-pho-thong.html Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm khách quan chương i, ii - sách giáo khoa tin học 11 trung học phổ thông... KT-ĐG là một quá trình dẫn đến sự đánh giá có giá trị về kết quả hoặc về cách hoạt động của một học sinh đang học. Đó là quá trình xác định mục đích, yêu cầu, nội dung, chương trình, lựa chọn phương pháp tiến hành kiểm tra, tập hợp số liệu để đánh giá kết quả học tập. Đồng thời sử dụng những thông tin thu được từ kiểm tra để góp phần nâng cao hiệu quả học tập của học sinh [16].

5. Nghiên cứu đề xuất phương pháp tổ chức dạy họctin họcthcs quyển 1 theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh, phần chương iii, iv https://ambn.vn/product/31581/Nghien-cuu-dề-xuat-phuong-phap-to-chuc-day-hoctin-hocthcs-quyen-1-theo-huong-tich-cuc-hoa-hoat-dong-nhan-thuc-cua-hoc-sinh-phan-chuong-iii-iv.html Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu đề xuất phương pháp tổ chức dạy học tin họcthcs quyển 1 theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh, phần chương iii, iv... Phương pháp dạy học nói chung là một khái niệm rất trùy tượng, vì nó không mô tả những trạng thái, những tồn tại tĩnh mà nó chủ yếu mô tả phương hướng vận động trong quá trình nhận thức và hoạt động của con người. Có thể coi phương pháp dạy học là tổ hợp các cách thức hoạt động của giáo viên và học sinh trong sự phối hợp thống nhất dưới vai trò chủ đạo của giáo viên nhằm thực hiện được những nhiệm vụ dạy học.

6. dạy tổ chức hoạt động vui để học nhằm rèn luyện kỹ năng dạy học cho sinh viên https://ambn.vn/product/31533/day-to-chuc-hoat-dong-vui-de-hoc-nham-rèn-luyen-ky-nang-day-hoc-cho-sinh-vien.html Khóa luận tốt nghiệp cử nhân hóa học: Dạy tổ chức hoạt động "vui để học " nhằm rèn luyện kỹ năng dạy học cho sinh viên...Bộ phận chính đó chính là những kỹ năng có được trong quá trình rèn luyện và hoạt động của mình và từ những kỹ năng đó qúa lâu ngày vận dụng nhuần nhuyễn thì nó sẽ trở thành một trong các bộ phận cấu thành nên năng lực của con người.

7. Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực việt nam https://ambn.vn/product/31485/Chinh-sach-dao-tao-va-phat-trien-nguôn-nhan-luc-viet-nam.html Khóa luận tốt nghiệp: Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực việt nam... Nguồn nhân lực là nguồn lực con người, là một trong ba yếu tố của quá trình sản xuất, cung cấp sức lao động cho xã hội tạo ra của cải vật chất cho xã hội. Nguồn nhân lực được xem xét trên nhiều khía cạnh khác nhau nên có những khái niệm khác nhau.Tiếp cận dựa trên khả năng lao động của con người: Nguồn nhân lực bao gồm tất cả những người có cơ thể phát triển bình thường có khả năng lao động.

8. Định hướng và quan điểm huy động, sử dụng nguồn vốn ODA phát triển ngành giáo dục Việt Nam https://ambn.vn/product/31419/Đinh-huong-va-quan-diem-huy-dong-su-dung-nguôn-von-ODA-phat-trien-nganh-giao-duc-Viet-Nam.html Khóa luận tốt nghiệp: Định hướng và quan điểm huy động, sử dụng nguồn vốn ODA phát triển ngành giáo dục Việt Nam...ODA có thể ở dạng viện trợ không hoàn lại hoặc cho vay với điều kiện ưu đãi (lãi suất thấp, thời gian vay dài). ODA cho vay ưu đãi có yếu tố không hoàn lại ít nhất đạt 25% giá trị khoản vay.

9. Tìm hiểu một số phương pháp giáo dục dạo đức và sự tiến bộ về đạo đức của trẻ trong mô hình s.o.s Gò Vấp https://ambn.vn/product/31417/Tim-hieu-mot-so-phuong-phap-giao-duc-dao-duc-va-su-tien-bo-về-dao-duc-cua-tre-trong-mo-hinh-s.o.s-Go-Vap.html Khóa luận tốt nghiệp: Tìm hiểu một số phương pháp giáo dục dạo đức và sự tiến bộ về đạo đức của trẻ trong mô hình s.o.s Gò Vấp...Việc thu thập ý kiến giáo viên được dựa vào một phần trên phiếu điều tra sau khi thăm dò thử bằng phương pháp phởng vấn do người nghiên cứu phát và thu trực tiếp từ tay giáo viên, không thông qua ban giám đốc làng.

10. Tìm hiểu một số phương tiện giáo dục đạo đức cho trẻ lứa tuổi mầm non https://ambn.vn/product/31394/Tim-hieu-mot-so-phuong-tien-giao-duc-dao-duc-cho-tre-lua-tuoi-mam-non.html Luận văn tốt nghiệp: Tìm hiểu một số phương tiện giáo dục đạo đức cho trẻ lứa tuổi mầm non...Tính cho đến nay xã hội loài người của chúng ta đã tồn tại phát triển qua 5 hình thái kinh tế xã hội khác nhau (cộng sản nguyên thủy, chiếm hữu nô lệ, phong kiến, tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa).

11. Phương pháp giáo dục đối với thanh thiếu niên phạm pháp tại trường giáo dưỡng số 4 tỉnh Đồng Nai https://ambn.vn/product/31386/Phuong-phap-giao-duc-doi-voi-thanh-thieu-nien-pham-phap-tai-truong-giao-duong-so-4-tinh-Đông-Nai.html Khóa luận tốt nghiệp đại học: Phương pháp giáo dục đối với thanh thiếu niên phạm pháp tại trường giáo dưỡng số 4 tỉnh Đồng Nai...Bài ca sư phạm thể hiện những quan điểm cơ bản nhất về giáo dục chủ nghĩa Mác-LêNin. Quan điểm quan trọng nhất của Macarencô là ý niệm về con người, thái độ MacXit đối với con người, có thể coi quan điểm này là quan điểm xuất phát cho tư tưởng giáo dục chủ đạo của ông.

12. Chiến lược phát triển trường đại học hùng vương tp.hcm giai đoạn 2010 – 2015 và tầm nhìn sứ mạng đến năm 2020 https://ambn.vn/product/30859/Chien-luoc-phat-trien-truong-dai-hoc-hung-vuong-tp.hcm-giai-doan-2010-–-2015-va-tam-nhin-su-mang-den-nam-2020.html Khóa luận tốt nghiệp: Chiến lược phát triển trường đại học hùng vương tp.hcm giai đoạn 2010 – 2015 và tầm nhìn sứ mạng đến năm 2020... Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM được thành lập năm 1995, tiêu chí xây dựng và phát triển nhà trường là “Khoa học - Phát triển - Đạo đức”. Trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển nhà trường, đến nay so với nhiều trường đại học, cao đẳng dân lập hoặc tư thục khác thì trường phát triển tương đối bền vững.

13. Đầu tư phát triển giáo dục đào tạo bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước: thực trạng và giải pháp https://ambn.vn/product/29068/Đau-tu-phat-trien-giao-duc-dao-tao-bang-nguôn-von-ngan-sach-nha-nuoc:-thuc-trang-va-giai-phap.html Khóa luận tốt nghiệp: Đầu tư phát triển giáo dục đào tạo bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước: thực trạng và giải pháp...Từ khi miền Bắc được hoàn thành giải phóng, hòa bình lập lại trên nửa đất nước, Đảng và Chính phủ ta đã bắt tay ngay vào việc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam tiến tới thống nhất Tổ quốc.

14. xây dựng hệ thống bài tập nhận thức âm thanh hỗ trợ cho học sinh lớp 1 mắc chứng khó đọc https://ambn.vn/product/28358/xay-dung-he-thong-bai-tap-nhan-thuc-am-thanh-ho-tro-cho-hoc-sinh-lop-1-mac-chung-kho-doc.html Khóa luận tốt nghiệp xây dựng HỆ Thống bài tập nhận thức âm thanh hôc trợ cho học sinh lớp 1 mắc chứng khó đọc... Về sinh lí, trẻ lớp 1 khó khăn về đọc thường có vẻ ngoài sáng sủa, phát âm rõ ràng, vì vậy, nếu chỉ quan sát không thể nhận ra trẻ mắc chứng khó đọc. Các em có vẻ phát triển bình thường về các cơ quan trên cơ thể cũng như kỹ năng giao tiếp trong gia đình và trường học. Tuy nhiên, một số học sinh có biểu hiện đau đầu, hoa mắt và thiếu tập trung khi học tập và làm việc. Ngoài ra, cũng có những trường hợp biểu hiện khó khăn khi thực hiện các vận động tinh và các trò chơi đồng đội.

15. Tổ chức hoạt động nhóm trong dạy học hóa học ở trường trung học phổ thông–phần hóa hữu cơ 11 nâng cao https://ambn.vn/product/27955/To-chuc-hoat-dong-nhom-trong-day-hoc-hoa-hoc-o-truong-trung-hoc-pho-thong–phan-hoa-huu-co-11-nang-cao.html Khoá luận tốt nghiệp: Tổ chức hoạt động nhóm trong dạy học hóa học ở trường trung học phổ thông–phần hóa hữu cơ 11 nâng cao.....Dạy học bằng hoạt động nhóm là một phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính năng động, sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác của học sinh. Khi làm việc theo nhóm, học sinh và giáo viên đều gặp những khó khăn nhất định

16. Exciton trong hệ bán dẫn hai chiều https://ambn.vn/product/27905/Exciton-trong-he-ban-dan-hai-chiều.html Khóa luận tốt nghiệp đại học:Exciton trong hệ bán dẫn hai chiều..... Thiết lập phương trình Schrödinger cho exciton trung hòa và exciton âm 2D cho hai trường hợp không có từ trường và có từ trường ngoài đều, các tính chất của exciton trung hòa. Nghiệm của phương trình Schrödinger bằng các phương pháp khác nhau cho các hệ exciton.

17. Lời giải chính xác bài toán micz – kepler chín chiều trong tọa độ parabolic https://ambn.vn/product/27894/Loi-giai-chinh-xac-bai-toan-micz-–-kepler-chin-chiều-trong-toa-do-parabolic.html Khóa luận tốt nghiệp đại học:Lời giải chính xác bài toán micz – kepler chín chiều trong tọa độ parabolic.....Đơn cực từ đóng vai trò rất quan trọng trong các lí thuyết vật lí đương đại như lí thuyết thống nhất lớn GUT , lí thuyết siêu đối xứng SUSY , lí thuyết hấp dẫn lượng tử , lí thuyết siêu dây và trong cả vũ trụ học.

18. Nhận thức của các bậc cha mẹ về giáo dục đạo đức trong gia đình cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi tại hà nội https://ambn.vn/product/27860/Nhan-thuc-cua-cac-bac-cha-me-về-giao-duc-dao-duc-trong-gia-dinh-cho-tre-tu-3-den-6-tuoi-tai-ha-noi.html Khóa luận tốt nghiệp: Nhận thức của các bậc cha mẹ về giáo dục đạo đức trong gia đình cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi tại hà nội ... Giáo dục đạo đức là một phần cốt lõi rất quan trọng trong giáo dục gia đình . giáo dục đạo đức càng quan trọng hơn với lứa tuổi trẻ bắt đầu hình thành nhân cách, và đang mò mẫm tìm hiểu nhận thức mọi điều.

19. Thiết kế một số đề kiểm tra trắc nghiệm khách quan đại số và giải tích 11 https://ambn.vn/product/27850/Thiet-ke-mot-so-dề-kiem-tra-trac-nghiem-khach-quan-dai-so-va-giai-tich-11.html Khóa luận tốt nghiệp: Thiết kế một số đề kiểm tra trắc nghiệm khách quan đại số và giải tích 11...Kiểm tra là khâu đầu tiên của quá trình đánh giá, nó được xem là phương tiện và hình thức của đánh giá. Hoạt động kiểm tra cung cấp những thông tin, những dữ liệu làm cơ sở cho việc đánh giá.

20. Xây dựng hệ thống trò chơi học tập phục vụ dạy học các bài trong chủ đề Tự nhiên môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 https://ambn.vn/product/27834/Xay-dung-he-thong-tro-choi-hoc-tap-phuc-vu-day-hoc-cac-bai-trong-chu-dề-Tu-nhien-mon-Tu-nhien-va-Xa-hoi-lop-2.html Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng hệ thống trò chơi học tập phục vụ dạy học các bài trong chủ đề Tự nhiên môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2...Môn Tự nhiên và Xã hội là môn học chứa đựng những kiến thức gắn với đời sống con người, các sự vật hiện tượng trong thực tế cuộc sống rất gần gũi với học sinh Tiểu học.

21. Thiết kế một số đề kiểm tra trắc nghiệm khách quan Đại số 10 https://ambn.vn/product/27783/Thiet-ke-mot-so-dề-kiem-tra-trac-nghiem-khach-quan-Đai-so-10.html Khóa luận tốt nghiệp: Thiết kế một số đề kiểm tra trắc nghiệm khách quan Đại số 10...Kiểm tra được xem là phương tiện và hình thức của đánh giá. Hoạt động kiểm tra cung cấp những thông tin, dữ liệu làm cơ sở cho việc đánh giá.

22. Ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế bài giảng Địa lí lớp 11 Trung học phổ thông https://ambn.vn/product/27728/Ung-dung-cong-nghe-thong-tin-trong-thiet-ke-bai-giang-Đia-li-lop-11-Trung-hoc-pho-thong.html Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế bài giảng Địa lí lớp 11 Trung học phổ thông...Tiết học được xem là đơn vị thời gian cơ bản để tính thời lượng chương trình cho mỗi bộ môn.

23. Một số biện pháp xây dựng đội ngũ giáo viên của hiệu trưởng trường trung học cơ sở nguyệt đức, thuận thành https://ambn.vn/product/27667/Mot-so-bien-phap-xay-dung-doi-ngu-giao-vien-cua-hieu-truong-truong-trung-hoc-co-so-nguyet-duc-thuan-thanh.html Khóa luận tốt nghiệp: Một số biện pháp xây dựng đội ngũ giáo viên của hiệu trưởng trường trung học cơ sở nguyệt đức, thuận thành...Trong nhiều tr­ường hợp, có thể sử dụng hai thuật ngữ quản lý nguồn nhân lực và quản lý nhân sự thay thế cho nhau. Nh­ưng nếu đi sâu vào ý nghĩa của hai cụm từ quản lý nguồn nhân lực và quản lý nhân sự, thì có những sự khác nhau.

24. Vận dụng phương pháp trò chơi phân vai cho học sinh lớp 1 trường tiểu học Hà Lộc II thị xã Phú Thọ”, nhằm hình thành kỹ năng tự tin – bạo dạn trước đám đông https://ambn.vn/product/27663/Van-dung-phuong-phap-tro-choi-phan-vai-cho-hoc-sinh-lop-1-truong-tieu-hoc-Ha-Loc-II-thi-xa-Pha-Tho”-nham-hinh-thanh-ky-nang-tu-tin-–-bao-dan-truoc-dam-dong.html Khóa luận tốt nghiệp: Vận dụng phương pháp trò chơi phân vai cho học sinh lớp 1 trường tiểu học Hà Lộc II thị xã Phú Thọ”, nhằm hình thành kỹ năng tự tin – bạo dạn trước đám đông...Ta có thẻ hiểu mỗi sự vật đều có bản chất và được thể hiện qua hình thức nhất định. Hình thức không bao giờ tồn tại tách rời nội dung, chúng có phương pháp vận động của riêng mình.

25. Phân tích nội dung xây dựng tư liệu thiết kế bài giảng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Công nghệ 10. THPT https://ambn.vn/product/27661/Phan-tich-noi-dung-xay-dung-tu-lieu-thiet-ke-bai-giang-nham-nang-cao-chat-luong-day-va-hoc-mon-Cong-nghe-10.-THPT.html Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích nội dung xây dựng tư liệu thiết kế bài giảng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Công nghệ 10. THPT... Như vậy có thể nói sự hoạt động của trẻ trong quá trình giáo dục và giáo dưỡng là 2 yếu tố không thể thiếu được và để kéo dài hoạt động đó thì việc tích cực hóa được coi là một trong những biện pháp hiệu quả nhất.

26. Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn nhằm kiểm tra đánh giá chất lượng kiến thức chương “các định luật bảo toàn” của học sinh lớp 10 thpt (cơ bản) https://ambn.vn/product/27465/Xay-dung-he-thong-cau-hoi-trac-nghiem-khach-quan-nhiều-lua-chon-nham-kiem-tra-danh-gia-chat-luong-kien-thuc-chuong-cac-dinh-luat-bao-toan”-cua-hoc-sinh-lop-10-thpt-(co-ban).html Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn nhằm kiểm tra đánh giá chất lượng kiến thức chương “các định luật bảo toàn” của học sinh lớp 10 thpt (cơ bản)...Xem xét mức độ phù hợp giữa tập thông tin này với một tập hợp các tiêu chí phù hợp với các mục tiêu định ra ban đầu, hay đã điều chỉnh trong quá trình thu nhập thông tin.

27. Phương pháp giải nhanh một số dạng bài tập hóa học hữu cơ thường gặp ở trường THPT https://ambn.vn/product/27460/Phuong-phap-giai-nhanh-mot-so-dang-bai-tap-hoa-hoc-huu-co-thuong-gap-o-truong-THPT.html Khóa luận tốt nghiệp: Phương pháp giải nhanh một số dạng bài tập hóa học hữu cơ thường gặp ở trường THPT...Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện ở mỗi địa phương, do các nguyên nhân khách quan và chủ quan, thực trạng dạy học nói chung và PPDH hoá học nói riêng còn nhiều hạn chế, chất lượng chưa đều.

28. Dạy làm văn lớp 10 theo quan điểm giao tiếp https://ambn.vn/product/27418/Day-lam-van-lop-10-theo-quan-diem-giao-tiep.html khóa luận tốt nghiệp: Dạy làm văn lớp 10 theo quan điểm giao tiếp...Giao tiếp là một nhu cầu thiết yếu của con người. Trẻ mới sinh ra bắt đầu được giao tiếp tuy nhiên còn mang tính chất thụ động.

29. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ đào tạo được cảm nhận và sự hài lòng của sinh viên trường Đại học Công nghệ Sài Gòn https://ambn.vn/product/27407/Moi-quan-he-giua-chat-luong-dich-vu-dao-tao-duoc-cam-nhan-va-su-hai-long-cua-sinh-vien-truong-Đai-hoc-Cong-nghe-Sai-Gon.html Khóa luận tốt nghiệp: Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ đào tạo được cảm nhận và sự hài lòng của sinh viên trường Đại học Công nghệ Sài Gòn...Phần mở đầu đã giới thiệu tổng quan về nghiên cứu bao gồm những nội dung như lý do hình thành nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu, ý nghĩa thực tiễn.

30. Xây dựng mô hình học kết hợp để dạy sinh học 10 (THPT) nâng cao với sự hỗ trợ của phần mềm Moodle https://ambn.vn/product/27401/Xay-dung-mo-hinh-hoc-ket-hop-de-day-sinh-hoc-10-(THPT)-nang-cao-voi-su-ho-tro-cua-phan-mềm-Moodle.html Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng mô hình học kết hợp để dạy sinh học 10 (THPT) nâng cao với sự hỗ trợ của phần mềm Moodle...Trong Triết Học “hình thức là phương thức tồn tại của sự vật, hiện tượng, là hệ thống các mối liên hệ tương đối bền vững giữa các yếu tố của nó” hình thức và nội dụng là hai mặt biểu hiện của một sự vật, hiện tượng

31. Một số biện pháp đổi mới việc kiểm tra, đánh giá trong dạy học lịch sử Việt Nam ( Lớp 7 – THCS ) https://ambn.vn/product/27393/Mot-so-bien-phap--doi-moi-viec-kiem-tra-danh-gia-trong-day-hoc-lich-su-Viet-Nam-(--Lop-7-–-THCS-).html Khóa luận tốt nghiệp: Một số biện pháp đổi mới việc kiểm tra, đánh giá trong dạy học lịch sử Việt Nam ( Lớp 7 – THCS )...Trong thực tiễn đáng giá là công việc được thực hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau, được thực hiện bằng nhiều con đường và biện pháp đa dạng.

32. Biện pháp quản lý xây dựng đội ngũ giáo viên trường tiểu học Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang https://ambn.vn/product/27388/Bien-phap-quan-ly-xay-dung-doi-ngu-giao-vien-truong-tieu-hoc-Kien-Thiet-huyen-Yen-Son-tinh-Tuyen-Quang.html Khóa luận tốt nghiệp: Biện pháp quản lý xây dựng đội ngũ giáo viên trường tiểu học Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang...Đội ngũ giáo viên là lực lượng chủ yếu, quan trọng nhất trong tập thể sư phạm nhà trường, là lực lượng trực tiếp thực hiện mục tiêu, kế hoạch giảng dạy, giáo dục của nhà trường, là người tạo nên uy tín, chất lượng hiệu quả cho nhà trường.

33. Thiết kế phương án dạy chương động lực học chất điểm vật Lý lớp 10 nâng cao bằng các phương pháp lấy người học làm trung tâm https://ambn.vn/product/27321/Thiet-ke-phuong-an-day-chuong-dong-luc-hoc-chat-diem-vat-Ly-lop-10-nang-cao-bang-cac-phuong-phap-lay-nguoi-hoc-lam-trung-tam.html Khóa luận tốt nghiệp: Thiết kế phương án dạy chương động lực học chất điểm vật Lý lớp 10 nâng cao bằng các phương pháp lấy người học làm trung tâm...Bước vào thế kỷ XXI, trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học – công nghệ và sự bùng nổ thông tin thì đã đặt cho nền giáo dục nước ta nhiều thách thức lớn.

34. Quản lý quá trình dạy học ở trường thpt krông bông tỉnh đăk lăk, thực trạng và giải pháp https://ambn.vn/product/27193/Quan-ly-qua-trinh-day-hoc-o-truong-thpt-krong-bong-tinh-dak-lak-thuc-trang-va-giai-phap.html Khóa luận tốt nghiệp: Quản lý quá trình dạy học ở trường thpt krông bông tỉnh đăk lăk, thực trạng và giải pháp...Quá trình dạy học là một quá trình hoạt động thống nhất giữa giáo viên và học sinh, dưới tác dụng chủ đạo (tổ chức, điều khiển) của giáo viên, học sinh tực giác, tích cực tổ chức, tự điều khiển hoạt động học nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ dạy học đã được đặt ra.

35. Những biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh KonTum trong giai đoạn hiện nay https://ambn.vn/product/27184/Nhung--bien-phap-quan-ly-cong-tac-bôi-duong-doi-ngu-giao-vien-tieu-hoc-tinh-KonTum-trong-giai-doan-hien-nay.html Khóa luận tốt nghiệp: Những biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh KonTum trong giai đoạn hiện nay...Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều coi hoạt động bồi dưỡng giáo viên là vấn đề phát triển cơ bản trong phát triển giáo dục. Việc tạo mọi điều kiện thuận lợi để mọi người có cơ hội học tập suốt đời, học tập thường xuyên để kịp thời bổ sung kiến thức và đổi mới phương pháp hoạt động phù hợp với sự phát triển KT-XH là phương châm hành động của các cấp quản lý giáo dục.

36. Một số giải pháp nâng cao chất lượng đánh giá kết quả học tập của sinh viên dưới hình thức trắc nghiệm khách quan ở trường TCYT Đồng Tháp https://ambn.vn/product/27171/Mot-so-giai-phap-nang-cao-chat-luong-danh-gia-ket-qua-hoc-tap-cua-sinh-vien-duoi-hinh-thuc-trac-nghiem-khach-quan-o-truong-TCYT-Đông-Thap.html Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đánh giá kết quả học tập của sinh viên dưới hình thức trắc nghiệm khách quan ở trường TCYT Đồng Tháp... Theo Trần Trọng Thuỷ từ những năm 2000 trước Công nguyên (Tr CN), người Trung Hoa đã dùng trắc nghiệm trí tuệ để chọn người hầu, thê thiếp.

37. Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu lực thực hiện điều lệ trường tiểu học https://ambn.vn/product/27163/Mot-so-bien-phap-nham-nang-cao-hieu-luc-thuc-hien-diều-le-truong-tieu-hoc.html Khóa luận tốt nghiệp: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu lực thực hiện điều lệ trường tiểu học...Từ khi mới ra đời cho đến nay, Đảng và Nhà nước ta đã hết sức quan tâm phát triển sự nghiệp giáo dục.

38. Nâng cao chất lượng giáo dục Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Thanh Chương trong tình hình hiện nay https://ambn.vn/product/27157/Nang-cao-chat-luong-giao-duc-Trung-hoc-co-so-tren-dia-ban-huyen-Thanh-Chuong-trong-tinh-hinh-hien-nay.html Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng giáo dục Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Thanh Chương trong tình hình hiện nay...Trong lịch sử nhân loại, bất cứ quốc gia nào, thời đại nào cũng phải xây dựng một hệ thống giáo dục với mục tiêu đào tạo ra những con ngư­ời phù hợp với chế độ xã hội ấy.

39. Sử dụng phương pháp sư phạm tương tác trong dạy học tiếng việt ở tiểu học https://ambn.vn/product/27147/Su-dung-phuong-phap-su-pham-tuong-tac-trong-day-hoc-tieng-viet-o-tieu-hoc.html Luận văn tốt nghiệp: Sử dụng phương pháp sư phạm tương tác trong dạy học tiếng việt ở tiểu học...Phương pháp sư phạm tương tác là phương pháp dạy học tập trung trước hết vào người học, xem người học là người “thợ chính” của quá trình dạy học.

40. Hệ thống công thức và bài tập phần di truyền học chương trình Sinh 12 năng cao https://ambn.vn/product/27106/He-thong-cong-thuc-va-bai-tap-phan-di-truyền-hoc-chuong-trinh-Sinh-12-nang-cao.html Khóa luận tốt nghiệp: Hệ thống công thức và bài tập phần di truyền học chương trình Sinh 12 năng cao...Di truyền học thật sự ra đời từ những năm 1860, khi Grêgo Menđen, một thầy tu người Áo, khám phá ra các định luật cơ bản của di truyền học bằng cách trồng và thí nghiệm các loại đậu tròn.

41. Tìm hiểu ý nghĩa của bài tập điện phân trong giảng dạy ở trường THPT https://ambn.vn/product/27104/Tim-hieu-y-nghia-cua-bai-tap-dien-phan-trong-giang-day-o-truong-THPT.html Khóa luận tốt nghiệpTìm hiểu ý nghĩa của bài tập điện phân trong giảng dạy ở trường THPT...Mục tiêu của giáo dục ngày nay là đào tạo ra những con người tự chủ,năng động sáng tạo,có năng lực giải quyết vấn đề góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.

42. Hình thành KN dạy học môn Toán cho SV ngành GDTH https://ambn.vn/product/27072/Hinh-thanh-KN-day-hoc-mon-Toan-cho-SV-nganh-GDTH.html Khóa luận tốt nghiệp: Hình thành KN dạy học môn Toán cho SV ngành GDTH...Nhìn chung những công trình nghiên cứu nói trên đã đưa ra một hệ thống lí luận tương đối cơ bản về quá trình đào tạo nghiệp vụ sư phạm.

43. Giải pháp nâng cao chất lượng đánh giá kết quả học tập của sinh viên dưới hình thức trắc nghiệm khách quan https://ambn.vn/product/27038/Giai-phap-nang-cao-chat-luong-danh-gia-ket-qua-hoc-tap-cua-sinh-vien-duoi-hinh-thuc-trac-nghiem-khach-quan.html Khóa luận tốt nghiệpGiải pháp nâng cao chất lượng đánh giá kết quả học tập của sinh viên dưới hình thức trắc nghiệm khách quan...Trắc nghiệm (kiểm tra, đánh giá) được hình thành khá sớm cùng với việc xuất hiện của xã hội loài người. Việc chọn người “phối ngẫu” trong các bộ lạc nguyên thuỷ có thể là loại kiểm tra, đánh giá sớm nhất.

44. Một số biện pháp quản lý giáo dục hướng nghiệp ở trường trung học phổ thông quảng uyên – cao bằng https://ambn.vn/product/27035/Mot-so-bien-phap-quan-ly-giao-duc-huong-nghiep-o-truong-trung-hoc-pho-thong-quang-uyen-–-cao-bang.html Khóa luận tốt nghiệp: Một số biện pháp quản lý giáo dục hướng nghiệp ở trường trung học phổ thông quảng uyên – cao bằng...Định hướng nghề nghiệp là việc thông tin cho học sinh biết về đặc điểm hoạt động và yêu cầu phát triển của các nghề trong xã hội, đặc biệt là các nghề các nơi đang cần nhiều lao động trẻ tuổi có văn hoá.

45. Phát triển năng lực sư phạm cho học viên đào tạo cán bộ chính trị tàu ở Học Viện Hải Quân hiện nay https://ambn.vn/product/27027/Phat-trien-nang-luc-su-pham-cho-hoc-vien-dao-tao-can-bo-chinh-tri-tau-o-Hoc-Vien-Hai-Quan-hien-nay.html Khóa luận tốt nghiệpPhát triển năng lực sư phạm cho học viên đào tạo cán bộ chính trị tàu ở Học Viện Hải Quân hiện nay...Qua nghiên cứu tác phẩm của các nhà kinh điển Mác - Lênin, có thể thấy rõ những quan điểm bàn về vấn đề năng lực của con người. Các nhà kinh điển của chủ nghĩa Mác - Lênin đã chỉ ra rằng sự phát triển năng lực con người, phụ thuộc vào đặc điểm thời đại họ sống, đặc điểm hoạt động, lao động của mỗi con người.

46. Các biện pháp quản lý quá trình đào tạo hệ trung học chuyên nghiệp tại trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ thuộc trường đại học hải phòng https://ambn.vn/product/26985/Cac-bien-phap-quan-ly-qua-trinh-dao-tao-he-trung-hoc-chuyen-nghiep-tai-trung-tam-dao-tao-bôi-duong-can-bo-thuoc-truong-dai-hoc-hai-phong.html Khóa luận tốt nghiệp: Các biện pháp quản lý quá trình đào tạo hệ trung học chuyên nghiệp tại trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ thuộc trường đại học hải phòng...Bước đầu tiên tạo cơ sở đi sâu vào vấn đề nghiên cứu của đề tài, chúng ta cần phải làm rõ một số khái niệm có liên quan. Những khái niệm này có thể có rất nhiều cách hiểu và được tiếp cận từ nhiều phương diện khác nhau.

47. Các biện pháp quản lý đội ngũ tổ trưởng chuyên môn của hiệu trưởng trong các trường thpt tỉnh quảng trị https://ambn.vn/product/26982/Cac-bien-phap-quan-ly-doi-ngu-to-truong-chuyen-mon-cua-hieu-truong-trong-cac-truong-thpt-tinh-quang-tri.html Khóa luận tốt nghiệp: Các biện pháp quản lý đội ngũ tổ trưởng chuyên môn của hiệu trưởng trong các trường thpt tỉnh quảng trị...Giáo dục là một hiện tượng xã hội đặc biệt, ra đời, tồn tại và phát triển cùng với sự phát triển của xã hội loài người. Đối với mỗi xã hội nhất định, mỗi điều kiện, hoàn cảnh lịch sử cụ thể, bao giờ cũng có một nền giáo dục tương ứng.

48. Biện pháp quản lý trưởng khoa chuyên môn của Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề tỉnh Hoà Bình https://ambn.vn/product/26974/Bien-phap-quan-ly-truong-khoa-chuyen-mon-cua-Hieu-truong-Truong-trung-cap-nghề-tinh-Hoa-Binh.html Khóa luận tốt nghiệp: Biện pháp quản lý trưởng khoa chuyên môn của Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề tỉnh Hoà Bình...Căn cứ Nghị định số 02/2001/NĐ-CP ngày 09/4/2001 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành bộ luật lao động và luật giáo dục về dạy nghề.

49. Một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh ở trường thpt nguyễn sỹ sách , huyện thanh chương, tỉnh nghệ an trong giai đoạn hiện nay https://ambn.vn/product/26966/Mot-so-bien-phap-chi-dao-nham-nang-cao-chat-luong-giao-duc-dao-duc-hoc-sinh-o-truong--thpt-nguyen-sy-sach--huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-trong-giai-doan-hien-nay.html Khóa luận tốt nghiệp: Một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh ở trường thpt nguyễn sỹ sách , huyện thanh chương, tỉnh nghệ an trong giai đoạn hiện nay...Xét về góc độ tâm lý lứa tuổi: Theo tổ chức y tế thế giới who độ tuổi vị thành niên có từ 10 đến 19 tuổi, ở việt nam quy định độ tuổi vị thành niên từ 10 đến 18 tuổi, theo điều tra tỷ lệ thanh niên ở nước ta năm 1999 chiếm 23% dân số, trong đó 81% đang theo học.

50. Giáo dục cải tạo người chưa thành niên phạm pháp https://ambn.vn/product/26882/Giao-duc-cai-tao-nguoi-chua-thanh-nien-pham-phap.html Khóa luận tốt nghiệp: Giáo dục cải tạo người chưa thành niên phạm pháp...Trong công cuộc đổi mới của đất nước ta, đặc biệt về phương diện kinh tế diễn ra sự thay đổi từ cơ chế tập trung quan liêu sang cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

51. Ẩn dụ tiếng việt nh̀in từ lý thuyết nguyên mẫu (so sánh đối chiếu với tiếng anh và tiếng pháp) https://ambn.vn/product/26881/An-du-tieng-viet-nh̀in-tu-ly-thuyet-nguyen-mau-(so-sanh-doi-chieu-voi-tieng-anh-va-tieng-phap).html Khóa luận tốt nghiệp: Một số biện pháp sử dụng kênh hình trong sách giáo khoa lịch sử để tạo biểu tượng không gian cho học sinh khi dạy phần lịch sử việt nam từ năm 1930 đến năm 1945( lớp 9- thcs)... Nhiệm vụ của bộ môn lịch sử ở trường THCS là phải cung cấp cho học sinh những kiến thức khoa học để trên cơ sở đó giáo dục tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức và bồi dưỡng khả năng nhận thức, tư duy cho học sinh.

52. Nâng cao hiệu quả dạy học bộ môn lịch sử trường thpt qua việc tổ chức các cuộc thi tìm hiểu lịch sử https://ambn.vn/product/26854/Nang-cao-hieu-qua-day-hoc-bo-mon-lich-su-truong-thpt-qua-viec-to-chuc-cac-cuoc-thi-tim-hieu-lich-su.html Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao hiệu quả dạy học bộ môn lịch sử trường thpt qua việc tổ chức các cuộc thi tìm hiểu lịch sử...Đoàn kết và nâng cao tinh thần tự hào dân tộc nhằm tập hợp sức mạnh của lực lượng toàn dân để tiến hành cách mạng đã được Đảng ta và đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đề ra và vận dụng tốt trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

53. Tìm hiểu phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên ở sài gòn – gia định 1965 – 1968 https://ambn.vn/product/26852/Tim-hieu-phong-trao-dau-tranh-cua-hoc-sinh-sinh-vien-o-sai-gon-–-gia-dinh-1965-–-1968.html Khóa luận tốt nghiệp: Tìm hiểu phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên ở sài gòn – gia định 1965 – 1968...Sau khi thiết lập ách thống trị ở miền Nam, Mỹ và chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã thực hiện nhiều chính sách và biện pháp nhằm tách tuổi trẻ mà trước hết là học sinh, sinh viên Miền Nam ra khỏi quỹ đạo cách mạng của dân tộc.

54. Khai thác nội dung lịch sử trong các tác phẩm của hồ chí minh phục vụ dạy học lịch sử việt nam giai đoạn 1945 – 1954 (lớp 12 ban cơ bản) https://ambn.vn/product/26851/Khai-thac-noi-dung-lich-su-trong-cac-tac-pham-cua-hô-chi-minh-phuc-vu-day-hoc-lich-su-viet-nam-giai-doan-1945-–-1954-(lop-12-ban-co-ban).html Khóa luận tốt nghiệp: Khai thác nội dung lịch sử trong các tác phẩm của hồ chí minh phục vụ dạy học lịch sử việt nam giai đoạn 1945 – 1954 (lớp 12 ban cơ bản)...Lịch sử là những gì đã xẩy ra theo thời gian trong toàn bộ quá trình phát sinh, phát triển của con người và xã hội loài người, là bản thân đời sống xã hội qua các giai đoạn tiến triển khác nhau và cả giới tự nhiên trong phạm vi những gì có liên quan đến con người. Lịch sử cũng là nhận thức của con người về quá khứ của mình.

55. Tìm hiểu và hướng dẫn giải một số bài tập hữu cơ chương 5 và chương 6 lớp 11 cơ bản https://ambn.vn/product/26816/Tim-hieu-va-huong-dan-giai-mot-so-bai-tap-huu-co-chuong-5-va-chuong-6-lop-11-co-ban.html Khóa luận tốt nghiệp: Tìm hiểu và hướng dẫn giải một số bài tập hữu cơ chương 5 và chương 6 lớp 11 cơ bản...Bài tập hóa học là phương tiện cơ bản để dạy học sinh tập vận dụng kiến thức hóa học vào thực tế đời sống cách linh hoạt và hiệu quả. Và là phương tiện tốt nhất để giáo viên kiểm tra kỹ năng có được ở học sinh.

56. Sử dụng quan điểm bloom về các cấp bậc nhận thức xây dựng hệ thống câu hỏi dạy học môn vật lý 10 chương: các định luật newton https://ambn.vn/product/26805/Su-dung-quan-diem-bloom-về-cac-cap-bac-nhan-thuc-xay-dung-he-thong-cau-hoi-day-hoc-mon-vat-ly-10-chuong:-cac-dinh-luat-newton.html Khoá luận tốt nghiệp: Sử dụng quan điểm bloom về các cấp bậc nhận thức xây dựng hệ thống câu hỏi dạy học môn vật lý 10 chương: các định luật newton...Tại hội nghị của hội tâm lý học mỹ năm 1948, benjamin. S. Bloom đ7 chủ trì xây dựng một hệ thống phân loại các mục tiêu của quá trình giáo dục.

57. xây dựng hệ thống bài tập nhận thức âm thanh hỗ trợ cho học sinh lớp 1 mắc chứng khó đọc https://ambn.vn/product/25622/xay-dung-he-thong-bai-tap-nhan-thuc-am-thanh-ho-tro-cho-hoc-sinh-lop-1-mac-chung-kho-doc.html Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng hệ thống bài tập nhận thức âm thanh hỗ trợ cho học sinh lớp 1 mắc chứng khó đọc...Về sinh lí, trẻ lớp 1 khó khăn về đọc thường có vẻ ngoài sáng sủa, phát âm rõ ràng, vì vậy, nếu chỉ quan sát không thể nhận ra trẻ mắc chứng khó đọc. Các em có vẻ phát triển bình thường về các cơ quan trên cơ thể cũng như kỹ năng giao tiếp trong gia đình và trường học.

58. xây dựng hệ thống bài tập mở rộng vốn từ cho học sinh lớp 1 mắc chứng khó đọc https://ambn.vn/product/25543/xay-dung-he-thong-bai-tap-mo-rong-von-tu-cho-hoc-sinh-lop-1-mac-chung-kho-doc.html Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng hệ thống bài tập mở rộng vốn từ cho học sinh lớp 1 mắc chứng khó đọc...Một là khả năng nhận diện gọi tên của từ, phát biểu về mặt ngữ âm, chữ viết và ý nghĩa của từ này một cách rõ ràng và chính xác. Hai là tốc độ mà người đọc có thể gọi/nhớ lại các mục từ đã lưu trữ trong trí nhớ khi cần thiết.

59. thực trạng phụ huynh chuẩn bị cho trẻvào lớp 1 tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố hồ chí minh https://ambn.vn/product/25311/thuc-trang-phu-huynh-chuan-bi-cho-trevao-lop-1-tai-mot-so-truong-mam-non-tren-dia-ban-thanh-pho-hô-chi-minh.html khoá luận tốt nghiệp: Trạng phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố hồ chí minh... Lý do là do một số ít phụ huynh vẫn còn coi nhẹ vấn đề này, hơn nữa đặc biệt ở một số địa phương vùng sâu vùng xa trên địa bàn thành phố như Huyện Hóc Môn vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ học Mầm non. Và chính những hiện thực này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập, giáo dục và rèn luyện của trẻ khi trẻ bước chân vào lớp 1.

60. xây dựng thư viện video các tiết mục ca múa nhạc hỗ trợ giáo viên mầm non dàn dựng chương trình văn nghệ https://ambn.vn/product/25307/xay-dung-thu-vien-video-cac-tiet-muc-ca-maa-nhac-ho-tro-giao-vien-mam-non-dan-dung-chuong-trinh-van-nghe.html Khóa luận tốt nghiệp: xây dựng thư viện video các tiết mục ca múa nhạc hỗ trợ giáo viên mầm non dàn dựng chương trình văn nghệ...Chúng ta biết rằng, nói đến ca múa thì ai cũng biết đã xuất hiện từ rất sớm. Một công trình nghiên cứu từ thế kỉ XVIII đến nay cho thấy rằng những hoạt động ca múa đã có từ thời nguyên thủy, nhưng vẫn còn mang tính tự biên, tự diễn. Các cuộc khai quật của ngành khảo cổ đã tìm thấy những chứng cứ và những di tích của thời xa xưa.

61. phương pháp dàn dựng chương trình ca múa nhạc cho trẻ mầm non https://ambn.vn/product/25188/phuong-phap-dan-dung-chuong-trinh-ca-maa-nhac-cho-tre-mam-non.html Luận văn tốt nghiệp: Phương pháp dàn dựng chương trình ca múa nhạc cho trẻ mầm non...Trong quá trình thu thập tài liệu, có một số tài liệu có liên quan đến vấn đề về các bài múa hát dành cho trẻ mầm non và cụ thể về phương pháp dàn dựng chương trình ca múa nhạc cho trẻ mầm non như trong cuốn: “Âm nhạc với trẻ mầm non” tác giả Hoàng Văn Yến đã trình bày: Trước năm 1979, trong các lớp mẫu giáo ở nước ta, chương trình “Hát múa mẫu giáo” có nội dung rất đơn giản, chủ yếu là trẻ hát và múa minh họa một số bài để giải trí, gây hứng thú, hấp dẫn trẻ đến lớp mẫu giáo, vấn đề khó khăn ở đây là do gặp nhiều hạn chế về khả năng âm nhạc của giáo viên, về thiết bị vật chất và sự hạn chế về số lượng bài hát phù hợp cho trẻ mẫu giáo.

62. Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy- học phần thực hành phân tích định lượng hóa học https://ambn.vn/product/24963/Khoa-luan-tot-nghiep:-Thuc-trang-va-mot-so-giai-phap-nang-cao-hieu-qua-day--hoc-phan-thuc-hanh-phan-tich-dinh-luong-hoa-hoc.html Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy- học phần thực hành phân tích định lượng hóa học...Thí nghiệm là nền tảng của việc dạy học hóa học. Thí nghiệm là phương tiện trực quan chính yếu, được dùng phổ biến và giữ vai trò quyết định trong quá trình dạy học hóa học. Nó giúp sinh viên chuyển từ tư duy cụ thể sang tư duy trừu tượng và ngược lại. Khi làm thí nghiệm sinh viên sẽ làm quen được với các chất hóa học và trực tiếp nắm bắt các tính chất lí, hóa của chúng.

63. khóa luận tốt nghiệp khảo sát thành phần hóa học và hoạt tính chống oxi hóa của cao hexan lá bình bát dây coccinia grandis (l.) j. voigt họ cucurbitaceae https://ambn.vn/product/24957/khoa-luan-tot-nghiep-khao-sat-thanh-phan-hoa-hoc-va-hoat-tinh-chong-oxi-hoa-cua-cao-hexan-la-binh-bat-day-coccinia-grandis-(l.)-j.-voigt-ho-cucurbitaceae.html Khóa luận tốt nghiệp: Khảo sát thành phần hóa học và hoạt tính chống oxi hóa của cao hexan lá bình bát dây coccinia grandis (l.) j. voigt họ cucurbitaceae...Cây thảo nhẵn và mảnh, mọc leo cao, đôi khi dài tới 5m hay hơn, tua cuốn đơn. Lá hình 5 cạnh, có răng, rộng 5 – 8 cm, hình tim ở gốc, rất nhẵn, chia 5 thùy tam giác, có mũi nhọn cứng. Hoa đực và hoa cái giống nhau, mọc đơn độc hay xếp lại hai cái một ở nách lá, có cuống dài 2cm. Quả hình trứng ngược hoặc thuôn, dài 5cm, rộng 2.5cm, khi chín có màu đỏ và thịt quả đỏ chứa nhiều hạt.

64. khóa luận tốt nghiệp xác định hàm lượng sắt hoà tan trong nước bằng phương pháp trắc quang sử dụng thuốc thử 1,10–phenantrolin https://ambn.vn/product/24940/khoa-luan-tot-nghiep-xac-dinh-ham-luong-sat-hoa-tan-trong-nuoc-bang-phuong-phap-trac-quang-su-dung-thuoc-thu-110–phenantrolin.html Khóa luận tốt nghiệp: Xác định hàm lượng sắt hoà tan trong nước bằng phương pháp trắc quang sử dụng thuốc thử 1,10–phenantrolin...Vai trò của nước đối với sự sống con người và sinh vật. Nước chứa trong cơ thể sinh vật một hàm lượng rất cao, từ 50 - 90% khối lượng cơ thể sinh vật là nước, có trường hợp nước chiếm tỷ lệ cao hơn. Trong cơ thể người, nước chiếm 60-65% trọng lượng cơ thể trưởng thành, đến 90% ở phôi, 70% ở trẻ sơ sinh. Trong các mô cứng như xương, răng, móng, nước chiếm 10-20%. Đối với các mô, cơ quan, khi lượng nước thay đổi tới hơn 10% sẽ dẫn tới tình trạng bênh lý.

65. Ý nghĩa hiện đại hóa thơ đầu thế kỉ xx trong "hai giọt lệ" của tương phố - đông hồ https://ambn.vn/product/24908/Ý-nghia-hien-dai-hoa-tho-dau-the-ki-xx-trong-hai-giot-le-cua-tuong-pho---dong-hô.html Khóa luận tốt nghiệp: Ý nghĩa hiện đại hóa thơ đầu thế kỉ xx trong "hai giọt lệ" của tương phố - đông hồ...Sở dĩ gọi là văn đàn công khai vì văn học đương thời bị phân hóa thành hai khu vực văn học hợp pháp và bất hợp pháp. Cuối thế kỉ XIX, thực dân Pháp chưa có đủ thời gian rảnh rang và tiền bạc để có thể sắm một đội ngũ bồi bút chuyên nghiệp. Vì thế, công việc bồi bút vẫn còn do những tên Việt gian kiêm nhiệm mà tiêu biểu là Tôn Thọ Tường, Hoàng Cao Khải, Lê Hoan. Đầu thế kỉ XX, Pháp đã đào tạo được đội ngũ bồi bút chuyên nghiệp hơn, có văn chương hơn, thậm chí số này còn đủ sức lập thuyết, để cũng lý sự về yêu nước, về cách mạng dù thực tế là phục vụ cho Pháp.

66. luận văn tốt nghiệp phương pháp toán tử fk tìm nghiệm số chính xác cho bài toán exciton 2d trong từ trường đều https://ambn.vn/product/24886/luan-van-tot-nghiep-phuong-phap-toan-tu-fk-tim-nghiem-so-chinh-xac-cho-bai-toan-exciton-2d-trong-tu-truong-dều.html Luận văn tốt nghiệp: Phương pháp toán tử fk tìm nghiệm số chính xác cho bài toán exciton 2d trong từ trường đều...Trong chương 1, tôi giới thiệu sơ lược về quá trình phát hiện exciton, một trạng thái liên kết giữa electron và lỗ trống; Phân loại và tính chất của exciton. Sự tồn tại của exciton đã làm xuất hiện các mũi nhọn trong phổ hấp thụ của chất bán dẫn. Khi có mặt từ trường exciton thể hiện một số tính chất như: Hiệu ứng Hall, sự giao thoa của các mức lượng tử, sự tách vạch từ trường, hiện tượng ngưng tụ Bose. Các thông tin về tính chất quang, điện, năng lượng liên kết của exciton dưới tác động của trường ngoài góp phần làm rõ hơn các tính chất của các chất bán dẫn, có ý nghĩa trong việc tạo ra các cấu trúc thấp chiều với tính chất định sẵn, đây chính là mục tiêu hàng đầu của công nghệ vật liệu hiện nay.

67. Tổ chức cho học sinh tự lực học tập chương “ cảm ứng điện từ” - vật lý 11 nâng cao https://ambn.vn/product/24684/To-chuc-cho-hoc-sinh-tu-luc-hoc-tap-chuong--cam-ung-dien-tu”---vat-ly-11-nang-cao.html Khóa luận tốt nghiệp đại học: Tổ chức cho học sinh tự lực học tập chương “ cảm ứng điện từ” - vật lý 11 nâng cao...Học là một hoạt động nhận thức nhằm chiếm lĩnh tri thức, kinh nghiệm mà nhân loại đã tích lũy thông qua sự tái tạo của cá nhân. Việc học sẽ đạt hiệu quả cao nhất nếu đó là một quá trình có chủ ý, cấu thành từ những thông tin và kinh nghiệm đã được tích lũy.

68. Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy – học phần thực hành phân tích hóa lý https://ambn.vn/product/24644/Thuc-trang-va-mot-so-giai-phap-nang-cao-hieu-qua-day-–-hoc-phan-thuc-hanh-phan-tich-hoa-ly.html Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy – học phần thực hành phân tích hóa lý...thí nghiệm hóa học là một phần quan trọng không thể thiếu được trong giáo dục hóa học bởi vì hóa học là một bộ môn khoa học thực nghiệm và mỗi nhà hóa học cần phải nắm vững những kỹ năng thực hành cơ bản. Giáo dục hóa học có nhiều mục tiêu khác nhau, song nhiều mục tiêu không thể đạt được nếu không có thí nghiệm thực hành thích hợp.

69. Biên soạn ebook giáo khoa hoá học lớp 12 nâng cao bằng phần mềm adobe acrobat 9.0 pro extended https://ambn.vn/product/24523/Bien-soan-ebook-giao-khoa-hoa-hoc-lop-12-nang-cao-bang-phan-mềm-adobe-acrobat-9.0-pro-extended.html Khóa luận tốt nghiệp: Biên soạn ebook giáo khoa hoá học lớp 12 nâng cao bằng phần mềm adobe acrobat 9.0 pro extended...Hóa học là môn khoa học tự nhiên, khoa học thực nghiệm có vai trò quantrọng đối với đời sống, sản xuất và liên hệ với nhiều ngành khoa học khác. Hóa họcgồm nhiều chuyên ngành, mỗi chuyên ngành là một lĩnh vực khoa học rộng lớn, chuyên sâu và có nhiều ứng dụng trong thực tiễn.

70. Sử dụng các phần mềm dạy học thiết kế hệ thống bài giảng điện tử môn hóa học lớp 10 nâng cao https://ambn.vn/product/24472/Su-dung-cac-phan-mềm-day-hoc-thiet-ke-he-thong-bai-giang-dien-tu-mon-hoa-hoc-lop-10-nang-cao.html Khóa luận tốt nghiệp: Sử dụng các phần mềm dạy học thiết kế hệ thống bài giảng điện tử môn hóa học lớp 10 nâng cao...Từ đầu thập kỉ 90, việc ứng dụng CNTT vào quá trình dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục đã trở thành một xu thế phát triển mạnh trên thế giới.

71. Thiết kế website hỗ trợ học sinh tự học trong phần “động học chất điểm” lớp 10 trung học phổ thông https://ambn.vn/product/24446/Thiet-ke-website-ho-tro-hoc-sinh-tu-hoc-trong-phan-dong-hoc-chat-diem”-lop-10-trung-hoc-pho-thong.html Khóa luận tốt nghiệp: Thiết kế website hỗ trợ học sinh tự học trong phần “động học chất điểm” lớp 10 trung học phổ thông...Tự học là một hình thức học tập hoàn toàn không có sự truyền đạt kiến thức trực tiếp từ thầy sang trò mà người học phải tự mình chiếm lĩnh kiến thức thông qua các hoạt động như tìm hiểu tài liệu, quan sát thực tế, làm các thí nghiệm, bài tập,...

72. Thiết kế e-book “các phần mềm tiện ích trong dạy học hóa học ở trường phổ thông” https://ambn.vn/product/24443/Thiet-ke-e-book-cac-phan-mềm-tien-ich-trong-day-hoc-hoa-hoc-o-truong-pho-thong”.html Khóa luận tốt nghiệp: Thiết kế e-book “các phần mềm tiện ích trong dạy học hóa học ở trường phổ thông”...Trong giai đoạn hiện nay, xu hướng dạy học hiện đại với sự kết hợp những thành tựu CNTT đã và đang diễn ra một cách khá phổ biến ở hầu hết các ngành học, cấp học.

73. Tổng hợp một số amide chứa dị vòng 2-mercaptobenzimidazole https://ambn.vn/product/24428/Tong-hop-mot-so-amide-chua-di-vong-2-mercaptobenzimidazole.html Khóa luận tốt nghiệp: Tổng hợp một số amide chứa dị vòng 2-mercaptobenzimidazole...Các dẫn xuất chứa dị vòng benzimidazole đã trở thành đối tượng nghiên cứu hấp dẫn bởi dược tính, hoạt tính sinh học và ứng dụng của chúng.

74. Chuyên ngành hóa vô cơ tổng hợp và khảo sát khả năng hấp phụ ion pb2+ của vật liệu nano y0.9cd0.1feo3 https://ambn.vn/product/24425/Chuyen-nganh-hoa-vo-co-tong-hop-va-khao-sat-kha-nang-hap-phu-ion-pb2+-cua-vat-lieu-nano-y0.9cd0.1feo3.html Khóa luận tốt nghiệp: Chuyên ngành hóa vô cơ tổng hợp và khảo sát khả năng hấp phụ ion pb2+ của vật liệu nano y0.9cd0.1feo3...Trong khoảng vài thập niên gần đây, trong khoa học xuất hiện một dãy các từ mới gắn liền với hậu tố “nano” như: cấu trúc nano, công nghệ nano, vật liệu nano, hoá học nano, vật lý nano, cơ học nano, công nghệ sinh học nano, hiệu ứng kích thước nano v.v

75. Phương pháp giảng dạy kỹ thuật biên soạn phương án nhiễu trong trắc nghiệm khách quan (phần kim loại – hóa học 12 nâng cao) https://ambn.vn/product/24424/Phuong-phap-giang-day-ky-thuat-bien-soan-phuong-an-nhieu-trong-trac-nghiem-khach-quan-(phan-kim-loai-–-hoa-hoc-12-nang-cao).html Khóa luận tốt nghiệp: Phương pháp giảng dạy kỹ thuật biên soạn phương án nhiễu trong trắc nghiệm khách quan (phần kim loại – hóa học 12 nâng cao)...KT là một phần của quá trình dạy học và có ảnh hưởng đến cuộc đời của tất cả HS. Có ý kiến cho rằng, nếu HS thông thạo cách thức làm bài KT thì chất lượng các bài KT sẽ tốt hơn

76. Thiết kế tiến trình dạy học một số bài thuộc chương trình vật lý 11 nâng cao theo chu trình học tập 3e sử dụng phet simulations https://ambn.vn/product/24421/Thiet-ke-tien-trinh-day-hoc-mot-so-bai-thuoc-chuong-trinh-vat-ly-11-nang-cao-theo-chu-trinh-hoc-tap-3e-su-dung-phet-simulations.html Khóa luận tốt nghiệp: Thiết kế tiến trình dạy học một số bài thuộc chương trình vật lý 11 nâng cao theo chu trình học tập 3e sử dụng phet simulations...Dạy học là một quá trình bao gồm hai mặt có mối quan hệ chặt chẽ và bổ sung cho nhau một cách thống nhất, đó là hoạt động dạy của giáo viên và hoạt động học của học sinh.

77. tổng hợp dẫn xuất 3,4-dihydropirimidin- 2(1h)-on dùng xúc tác fecl3.6h2o tẩm trên chất mang rắn montmorillonite ksf trong điều kiện không dung môi https://ambn.vn/product/24406/tong-hop-dan-xuat-34-dihydropirimidin--2(1h)-on-dung-xac-tac-fecl3.6h2o-tam-tren-chat-mang-ran-montmorillonite-ksf-trong-diều-kien-khong-dung-moi.html Khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành hóa hữu cơ: Tổng hợp dẫn xuất 3,4-dihydropirimidin- 2(1h)-on dùng xúc tác fecl3.6h2o tẩm trên chất mang rắn montmorillonite ksf trong điều kiện không dung môi...Như một sự tò mò của các nhà hóa học sau khi phát hiện hoặc quan sát của một phản ứng bình thường, đã có các nghiên cứu để tìm ra con đường dự kiến tiếp theo là một số khả năng có thể xảy ra của phản ứng. Khi phản ứng Biginelli có liên quan đến việc ngưng tụ của ba thành phần aldehid, hợp chất 1,3-carbonyl và (thio) Ure, là các chất chính của phản ứng có thể được đi theo những cách sau.

78. Sự mở rộng tính compact của lũy thừa tychonoff của 2 trong zf https://ambn.vn/product/24405/Su-mo-rong-tinh-compact-cua-luy-thua-tychonoff-cua-2-trong-zf.html Khoá luận tốt nghiệp: Sự mở rộng tính compact của lũy thừa tychonoff của 2 trong zf...Trong một tập sắp thứtự không nhất thiết phải luôn có phần tử tối tiểu (tối đại), và cũng có thểcó nhiều phần tử tối tiểu (tối đại) khác nhau

79. Khảo sát thành phần hóa học cao ethyl acetate của loài địa y roccella sinensis (nyl.) hale thu hái ở bình thuận https://ambn.vn/product/24402/Khao-sat-thanh-phan-hoa-hoc-cao-ethyl-acetate-cua-loai-dia-y-roccella-sinensis-(nyl.)-hale-thu-hai-o-binh-thuan.html Khóa luận tốt nghiệp:Khảo sát thành phần hóa học cao ethyl acetate của loài địa y roccella sinensis (nyl.) hale thu hái ở bình thuận...Địa y sản sinh ra một lượng lớn các hợp chất hữu cơ, đa số có hoạt tính sinh học và nhiều loại trong chúng là đặc hiệu của địa y trong hoá học các hợp chất tự nhiên. Tuy vậy, các khảo sát hoá học trên địa y bị hạn chế do nguồn cung có hạn, vì các địa y phát triển rất chậm.

80. Lắp ráp mạch tạo sóng hiển thị tần số https://ambn.vn/product/24401/Lap-rap-mach-tao-song-hien-thi-tan-so.html Khoá luận tốt nghiệp: Lắp ráp mạch tạo sóng hiển thị tần số...Mạch dao động được sử dụng phổ biến trong các thiết bị viễn thông. Một cách đơn giản, mạch dao động là mạch tạo ra tín hiệu, đó có thể là một mạch khuếch đại nhưng không có tín hiệu vào mà nó tự tạo ra tín hiệu ra

81. Xây dựng bộ thí nghiệm sóng nước phục vụ dạy học một số kiến thức về sóng cơ học trong vật lý đại cương https://ambn.vn/product/24397/Xay-dung-bo-thi-nghiem-song-nuoc-phuc-vu-day-hoc-mot-so-kien-thuc-về-song-co-hoc-trong-vat-ly-dai-cuong.html Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng bộ thí nghiệm sóng nước phục vụ dạy học một số kiến thức về sóng cơ học trong vật lý đại cương...Các môi trường chất rắn, chất lỏng, chất khí có cấu trúc phân tử, khoảng cách giữa các phân tử là rất nhỏ (ngay cả môi trường loãng như chất khí ở điều kiện chuẩn, khoảng cách giữa hai phân tử lân cận cỡ 10-8m)

82. sử dụng bài fci để khảo sát các quan niệm sai lầm của học sinh thpt và giao viên vật lý thcs về lực và các định luật newton https://ambn.vn/product/24396/su-dung-bai-fci-de-khao-sat-cac-quan-niem-sai-lam-cua-hoc-sinh-thpt-va-giao-vien-vat-ly-thcs-về-luc-va-cac-dinh-luat-newton.html Khóa luận tốt nghiệp: Sử dụng bài fci để khảo sát các quan niệm sai lầm của học sinh thpt và giao viên vật lý thcs về lực và các định luật newton...Lý thuyết kiến tạo xuất phát từ quan điểm của nhà tâm lí học người Thụy Sĩ J. Piaget (1896-1980). Lý thuyết kiến tạo về cơ bản là một lý thuyết dựa trên quan sát và nghiên cứu khoa học nhằm trả lời cho câu hỏi: Con người học như thế nào? Sự phát triển của nhận thức bao gồm ba quá trình cơ bản: Đồng hóa, điều ứng và cân bằng.

83. Thiết kế hệ thống tình huống trong dạy học phần hóa hữu cơ lớp 11 trung học phổ thông https://ambn.vn/product/24393/Thiet-ke-he-thong-tinh-huong-trong-day-hoc-phan-hoa-huu-co-lop-11-trung-hoc-pho-thong.html Khóa luận tốt nghiệp: Thiết kế hệ thống tình huống trong dạy học phần hóa hữu cơ lớp 11 trung học phổ thông..rong công tác GD & ĐT, tình huống được biết đến như một sự khởi đầu, như một đặc trưng cơ bản của các dạng dạy học tích cực. Chính vì vậy, các nhà sư phạm từ rất lâu đã xây dựng và sử dụng tình huống trong công tác GD & ĐT.

84. ảnh hưởng của điều kiện điều chế lên quá trình hình thành pha, cấu trúc và từ tính của vật liệu nano yfeo3 https://ambn.vn/product/24384/anh-huong-cua-diều-kien-diều-che-len-qua-trinh-hinh-thanh-pha-cau-trac-va-tu-tinh-cua-vat-lieu-nano-yfeo3.html Khoá luận tốt nghiệp: Ảnh hưởng của điều kiện điều chế lên quá trình hình thành pha, cấu trúc và từ tính của vật liệu nano yfeo3...Trong khoảng hai thập niên gần đây, trong khoa học xuất hiện một dãy các từ mới gắn liền với hậu tố “nano” như: Cấu trúc nano, công nghệ nano, vật liệu nano, hoá học nano, vật lý nano, cơ học nano, công nghệ sinh học nano, hiệu ứng kích thước nano.

85. khảo sát thành phần hóa học của cao ethyl acetate của địa y roccella sinensis (nyl.) hale thu hái ở Bình Thuận https://ambn.vn/product/24371/khao-sat-thanh-phan-hoa-hoc-cua-cao-ethyl-acetate-cua-dia-y-roccella-sinensis-(nyl.)-hale-thu-hai-o-Binh-Thuan.html Khóa luận tốt nghiệp: Khảo sát thành phần hóa học của cao ethyl acetate của địa y roccella sinensis (nyl.) hale thu hái ở Bình Thuận...Địa y là một dạng thực vật bậc thấp đặc biệt, nó là kết quả cộng sinh của nấm (mycobiont) Và một thành phần quang hợp (photobiont) Thường là tảo (green alga) Hay Vi khuẩn lam (cyanobacterium). Hiện nay có khoảng 17000 loài địa y đã được tìm thấy.

86. Thiết kế từ điển điện tử các chất vô cơ (hoá học 10 - trung học phổ thông) https://ambn.vn/product/24360/Thiet-ke-tu-dien-dien-tu-cac-chat-vo-co--(hoa-hoc-10---trung-hoc-pho-thong).html Khóa luận tốt nghiệp: Thiết kế từ điển điện tử các chất vô cơ (hoá học 10 - trung học phổ thông)...Trong giai đoạn hiện nay, xu hướng dạy học hiện đại với sự kết hợp những thành tựu ICT đã và đang diễn ra một cách mạnh mẽ ở hầu hết các ngành học, cấp học.

87. nghiên cứu tổng hợp và khảo sát cấu trúc, tính chất của vật liệu nano nife2o4 https://ambn.vn/product/24359/nghien-cuu-tong-hop-va-khao-sat-cau-trac-tinh-chat-cua-vat-lieu-nano-nife2o4.html Khóa luận tốt nghiệp cử nhân hóa học: Nghiên cứu tổng hợp và khảo sát cấu trúc, tính chất của vật liệu nano nife2o4...Công nghệ nano là một bước tiến bộ vượt bậc trong lịch sử khoa học của nhân loại. Công nghệ tiên tiến này đã góp phần mở ra những cơ hội mới thúc đẩy sự phát triển của nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống từ y học, hóa học, bảo vệ môi trường đến sự phát triển về kinh tế và xa hơn là nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

88. khảo sát hàm lượng lân trong đất ở nông trường phạm văn cội – củ chi https://ambn.vn/product/24356/khao-sat-ham-luong-lan-trong-dat-o-nong-truong-pham-van-coi-–-cu-chi.html Khóa luận tốt nghiệp: Khảo sát hàm lượng lân trong đất ở nông trường phạm văn cội – củ chi... Đất được hình thành và tiến hóa chậm hàng thế kỉ do sự phong hóa đá và sự phân hủy xác thực vật dưới ảnh hưởng của của các yếu tố môt trường. Một số đất được hình thành do bồi lắng phù sa sông biển hay do gió.

89. khảo sát thành phần cơ giới, độ chua, nhôm di động, sức đệm của đất ở nông trường Phạm Văn Cội – Củ Chi https://ambn.vn/product/24352/khao-sat-thanh-phan-co-gioi-do-chua-nhom-di-dong-suc-dem-cua-dat-o-nong-truong-Pham-Van-Coi-–-Cu-Chi.html Khóa luận tốt nghiệp sư phạm hóa học: Khảo sát thành phần cơ giới, độ chua, nhôm di động, sức đệm của đất ở nông trường phạm văn cội – củ chi...Khảo sát các chỉ tiêu về đất: Thành phần cơ giới, độ chua, nhôm di động, sức đệm của đất ở nông trường cao su Phạm Văn Cội – Củ Chi. Qua đó giúp nông trường đưa ra biện pháp canh tác, cải tạo đất trồng thích hợp nhằm nâng cao năng suất cây cao su.

90. phương pháp giảng dạy thiết kế hệ thống bài giảng điện tử theo hướng tích hợp các phần mềm dạy học môn hóa học 12 nâng cao https://ambn.vn/product/24348/phuong-phap-giang-day-thiet-ke-he-thong-bai-giang-dien-tu-theo-huong-tich-hop-cac-phan-mềm-day-hoc-mon-hoa-hoc-12-nang-cao.html Khóa luận tốt nghiệp cử nhân hóa học: Phương pháp giảng dạy thiết kế hệ thống bài giảng điện tử theo hướng tích hợp các phần mềm dạy học môn hóa học 12 nâng cao...Nếu hệ thống BGĐT được thiết kế đạt chất lượng cao thì hệ thống bài giảng này sẽ là tài liệu tham khảo tốt cho GV khi thiết kế bài giảng riêng cho họ. Bên cạnh đó, các bài giảng sẽ là gợi ý về mặt phương pháp nhằm giúp GV định hướng, phối hợp các phương pháp giảng dạy, là phương tiện góp phần trong việc đổi mới PPDH từ chỗ tăng cường tối đa việc tương tác giữa thầy và trò, tích cực hóa hoạt động học của HS, hỗ trợ việc tự học của HS, nâng cao hứng thú học tập về bộ môn Hóa học của các em, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học môn Hóa học.

91. một số hính thức tổ chức các hoạt động nhằm đưa dân ca đến với trẻ mẫu giáo 5, 6 tuổi https://ambn.vn/product/24338/mot-so-hinh-thuc-to-chuc-cac-hoat-dong-nham-dua-dan-ca-den-voi-tre-mau-giao-5-6-tuoi.html Khóa luận tốt nghiệp: Một số hính thức tổ chức các hoạt động nhằm đưa dân ca đến với trẻ mẫu giáo 5, 6 tuổi...Trên thế giới có rất nhiều công trình nghiên cứu về vai trò của âm nhạc đối với trẻ mầm non cũng như sự tác động của âm nhạc đối với sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Ở Việt Nam cũng có một số nhà sư phạm nghiên cứu đưa dân ca vào chương trình giáo dục phổ cập.

92. xây dựng hệ thống lý thuyết và bài tập phần phản ứng hóa hữu cơ chương trình trung học phổ thông chuyên https://ambn.vn/product/24331/xay-dung-he-thong-ly-thuyet-va-bai-tap-phan-phan-ung-hoa-huu-co-chuong-trinh-trung-hoc-pho-thong-chuyen.html Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng hệ thống lý thuyết và bài tập phần phản ứng hóa hữu cơ chương trình trung học phổ thông chuyên...Từ xưa đến nay nhân tố con người luôn giữ vai trò quan trọng nhất trong sự phát triển của xã hội. Con người có sự tiến bộ, được giáo dục hoàn thiện về nhân cách và chuyên môn thì xã hội sẽ được xây dựng một cách có hệ thống, văn minh và bền vững.

93. thiết kế bài giảng thí nghiệm đo chu trình từ trễ https://ambn.vn/product/24325/thiet-ke-bai-giang-thi-nghiem-do-chu-trinh-tu-tre.html Khóa luận tốt nghiệp: Thiết kế bài giảng thí nghiệm đo chu trình từ trễ...Chương này sẽ trình bày lại nguồn gốc từ của nguyên tử, tương tác từ nguyên tử với từ trường ngoài và hiệu ứng nghịch từ. Kế tiếp sẽ trình bày về chất sắt từ và chu trình từ trễ, lí thuyết để giải thích các tính chất của chất sắt từ và phương pháp để tính sai số trong thực nghiệm.

94. con quay hồi chuyển và một vài kết quả khảo sát https://ambn.vn/product/24314/con-quay-hôi-chuyen-va-mot-vai-ket-qua-khao-sat.html Khóa luận tốt nghiệp: Con quay hồi chuyển và một vài kết quả khảo sát...Đề tài của chúng tôi hoàn thành hi vọng sẽ góp một phần nhỏ vào việc làm phong phú thêm các thí nghiệm về Vật lý đại cương, giúp cho các nhà nghiên cứu, các bạn sinh viên tin tưởng hơn vào các kiến thức đã được học trên giảng đường, từ đó có những phát kiến mới nhằm từng bước cải thiện thiết bị, nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị và thêm say mê lĩnh vực Vật lý thực nghiệm.

95. tổng hợp chất màu đen cho gốm sứ trên nền tinh thể spinel https://ambn.vn/product/24307/tong-hop-chat-mau-den-cho-gom-su-tren-nền-tinh-the-spinel.html Khóa luận tốt nghiệp: Tổng hợp chất màu đen cho gốm sứ trên nền tinh thể spinel...Màu sắc của vật chất có được là do chúng có khả năng hấp thụ ánh sáng một cách có chọn lọc. Trong thực tế, một vật dù có màu sắc nổi bật, chúng ta cũng không cảm nhận được nếu không có ánh sáng “không có ánh sáng thì mọi vật đều tối đen”. Do vậy, màu sắc, ánh sáng, thị giác đi liền với nhau.

96. phương pháp giảng dạy phương pháp giảng dạy xây dựng sách điện tử hỗ trợ dạy và học phần điện hóa học bằng ngôn ngữ tiếng anh – chương trình trung học phổ thông chuyên https://ambn.vn/product/24297/phuong-phap-giang-day-phuong-phap-giang-day-xay-dung-sach-dien-tu-ho-tro-day-va-hoc-phan-dien-hoa-hoc-bang-ngon-ngu-tieng-anh-–-chuong-trinh-trung-hoc-pho-thong-chuyen.html Khóa luận tốt nghiệp cử nhân hóa học: Chuyên ngành:phương pháp giảng dạy phương pháp giảng dạy xây dựng sách điện tử hỗ trợ dạy và học phần điện hóa học bằng ngôn ngữ tiếng anh – chương trình trung học phổ thông chuyên...Thiết kế một sách điện tử phần “Điện hóa học” bằng ngôn ngữ tiếng anh nhằm hỗ trợ việc dạy và học ở trường THPT chuyên.

97. xây dựng thư viện hồ sơ bài giảng điện tử hỗ trợ dạy học tích cực- môn hóa học 10 (chương trình cơ bản) https://ambn.vn/product/24294/xay-dung-thu-vien-hô-so-bai-giang-dien-tu-ho-tro-day-hoc-tich-cuc--mon-hoa-hoc-10-(chuong-trinh-co-ban).html Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng thư viện hồ sơ bài giảng điện tử hỗ trợ dạy học tích cực- môn hóa học 10 (chương trình cơ bản)...Nếu xây dựng được thư viện HSBGĐT hỗ trợ dạy học tích cực với nội dung phong phú, sắp xếp hợp lý, khoa học sẽ giúp GV nâng cao khả năng thiết kế BGĐT hỗ trợ dạy học tích cực, từ đó nâng cao hiệu quả việc UDCNTT trong dạy học Hóa học, góp phần nâng cao chất lượng dạy học Hóa học ở trường THPT.

98. khảo sát thành phần hóa học cao ethyl acetate của loài địa y parmotrema planatilobatum (hale) hale https://ambn.vn/product/24283/khao-sat-thanh-phan-hoa-hoc-cao-ethyl-acetate-cua-loai-dia-y-parmotrema-planatilobatum-(hale)-hale.html Khóa luận tốt nghiệp: Khảo sát thành phần hóa học cao ethyl acetate của loài địa y parmotrema planatilobatum (hale) hale...Ðể hiểu được bản chất của địa y và giải thích nguồn gốc của chúng, các nhà thực vật học đã thử tổng hợp địa y từ tế bào tảo và nấm. Mặc dù cả hai thành phần được nuôi cấy riêng rẽ nhưng việc tổ hợp lại thành địa y thật là khó khăn. Trong những năm gần đây, sự cộng sinh được tạo ra, chúng có hình dạng phần nào giống với địa y nhưng chưa phải là cấu trúc thật sự của địa y.

99. Ảnh hưởng của chuyển động hạt nhân lên cường độ phát xạ sóng điều hòa bậc cao https://ambn.vn/product/24272/Anh-huong-cua-chuyen-dong-hat-nhan-len-cuong-do-phat-xa-song-diều-hoa-bac-cao.html Khóa luận tốt nghiệp: Ảnh hưởng của chuyển động hạt nhân lên cường độ phát xạ sóng điều hòa bậc cao...Khởi đầu cho quá trình tìm hiểu đề tài “Ảnh hưởng của chuyển động hạt nhân lên cường độ phát xạ sóng điều hòa bậc cao”, chúng tôi sẽ giới thiệu laser cường độ cao xung cực ngắn và các hiệu ứng phi tuyến xảy ra khi cho tương tác với nguyên tử, phân tử. Trong đó, sự phát xạ sóng điều hòa bậc cao là nội dung cần quan tâm.

100. xác định nồng độ radon trong một số loại nước đóng chai trên thị trường Việt Nam https://ambn.vn/product/24261/xac-dinh-nông-do-radon-trong-mot-so-loai-nuoc-dong-chai-tren-thi-truong-Viet-Nam.html Khóa luận tốt nghiệp: Xác định nồng độ radon trong một số loại nước đóng chai trên thị trường việt Nam...Góp phần nâng cao hiểu biết về Vật lý hạt nhân, làm quen với Vật lý hạt nhân thực nghiệm và cách triển khai ứng dụng công nghệ hạt nhân trong thực tiễn. Xác định nồng độ radon trong một số loại nước đóng chai. Sử dụng máy RAD7 để đo nồng độ radon của các mẫu nước cần khảo sát. Dùng số liệu đo được để tính liều hiệu dụng tác dụng lên toàn thân và dạ dày, qua đó đánh giá mức độ an toàn của các mẫu nước đóng chai so với tiêu chuẩn an toàn đã được đề ra.

101. tổng hợp zeolite 4a từ cao lanh và khảo sát khả năng hấp phụ ion amoni của zeolite 4a https://ambn.vn/product/24257/tong-hop-zeolite-4a-tu-cao-lanh-va-khao-sat-kha-nang-hap-phu-ion-amoni-cua-zeolite-4a.html Khóa luận tốt nghiệp: Tổng hợp zeolite 4a từ cao lanh và khảo sát khả năng hấp phụ ion amoni của zeolite 4a...Việc nghiên cứu những biến đổi cấu trúc cao lanh khi nung chính là cơ sở cho những ứng dụng của cao lanh trong nhiều ngành công nghiệp vật liệu và hoá chất. Trong cao lanh cũng như nhiều loại khoáng sét khác có chứa một lượng nước nhất định khi còn ở nhiệt độ thấp (nhiệt độ thường).

102. thiết kế phần mở đầu và củng cố bài giảng môn hóa học lớp 11 trung học phổ thông theo hướng đổi mới https://ambn.vn/product/24250/thiet-ke-phan-mo-dau-va-cung-co-bai-giang-mon-hoa-hoc-lop-11-trung-hoc-pho-thong-theo-huong-doi-moi.html Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thiết kế phần mở đầu và củng cố bài giảng môn hóa học lớp 11 trung học phổ thông theo hướng đổi mới...Thiết kế phần mở đầu và củng cố bài lên lớp theo hướng đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc dạy học hóa học ở lớp 11 trung học phổ thông (THPT).

103. Nghiên cứu lắp ráp máy đo tần số âm tần hiển thị số https://ambn.vn/product/24246/Nghien-cuu-lap-rap-may-do-tan-so-am-tan-hien-thi-so.html Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu lắp ráp máy đo tần số âm tần hiển thị số...Lắp ráp được máy đo âm tần và so sánh kết quả của máy đo với tần số do máy phát xung chuẩn phát ra. Qua đó, phục vụ cho công tác giảng dạy phần đo tần số của máy phát xung.

104. Thiết kế một số trò chơi học tập nhằm phát triển vốn từ cho trẻ mẫu giáo 4 – 5 tuổi https://ambn.vn/product/24242/Thiet-ke-mot-so-tro-choi-hoc-tap-nham-phat-trien-von-tu-cho-tre-mau-giao-4-–-5-tuoi.html Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thiết kế một số trò chơi học tập nhằm phát triển vốn từ cho trẻ mẫu giáo 4 – 5 tuổi...Ngôn ngữ là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của loài người nói chung và của trẻ em nói riêng. Ngôn ngữ giúp cho trẻ giao tiếp với bạn bè, người lớn, giúp cho trẻ hoạt động một cách tích cực cùng với mọi người xung quanh, nhờ có ngôn ngữ mà trẻ có thể cho người khác biết là mình muốn gì và sẽ làm gì, nó góp phần cho các quá trình tâm lý và tư duy của trẻ trở nên phát triển hơn.

105. Xây dựng tiến trình dạy – tự học một số kiến thức trong phần “quang hình” – vật lý 11 nâng cao https://ambn.vn/product/24235/Xay-dung-tien-trinh-day-–-tu-hoc-mot-so-kien-thuc-trong-phan-quang-hinh”-–-vat-ly-11-nang-cao.html Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng tiến trình dạy – tự học một số kiến thức trong phần “quang hình” – vật lý 11 nâng cao...Hoạt động dạy là giúp đỡ người học chiếm lĩnh tri thức đồng thời rèn luyện cho họ hệ thống kỹ năng, kỹ xảo tương ứng để vận dụng tri thức. Trong khi chiếm lĩnh những kiến thức, kỹ năng, phẩm chất năng lực người học mới được bộc lộ những mặt mạnh, mặt yếu của mình, đó là cơ hội để người thầy giúp người học hiểu chính mình hơn, hiểu kỹ hơn khả năng học tập của mình rồi từ đó tự mình phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm bằng những cách thích hợp

106. Tổng hợp và chuyển hóa 4,6-dimethylpyrimidine-2- thiol https://ambn.vn/product/24231/Tong-hop-va-chuyen-hoa-46-dimethylpyrimidine-2--thiol.html Khóa luận tốt nghiệp cử nhân hóa học tổng hợp và chuyển hóa 4,6-dimethylpyrimidine-2- thiol ...Cùng với sự phát triển của hóa học hữu cơ nói chung, hóa học các hợp chất dị vòng ngày càng phát triển và có nhiều ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của đời sống và kỹ thuật. Thực tế nghiên cứu cho thấy, hằng năm, số công trình nghiên cứu về hóa học dị vòng chiếm hơn nữa số công trình nghiên cứu về hóa học hữu cơ nói chung, điều đó cho thấy vị trí vô cùng quan trọng của hóa học dị vòng.

107. Thiết kế hệ thống bài giảng điện tử môn hóa học lớp 11 nâng cao theo hướng tích hợp các phần mềm dạy học https://ambn.vn/product/24227/Thiet-ke-he-thong-bai-giang-dien-tu-mon-hoa-hoc-lop-11-nang-cao-theo-huong-tich-hop-cac-phan-mềm-day-hoc.html Khóa luận tốt nghiệp cử nhân hóa học: Thiết kế hệ thống bài giảng điện tử môn hóa học lớp 11 nâng cao theo hướng tích hợp các phần mềm dạy học...Hóa học là môn khoa học TN với khối lượng kiến thức khá lớn và trừu tượng, do đó trong một thời gian ngắn của tiết học GV khó có thể hướng dẫn cho HS tiếp cận được lượng kiến thức đó một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để có thể nâng cao hiệu quả dạy học, gây được sự hứng thú, quan tâm của HS, GV có thể nhờ vào CNTT.

108. Tìm hiểu tình hình ô nhiễm đất và thiết kế bài trắc nghiệm đánh giá mức độ hiểu biết về môi trường của sinh viên khoa hóa, trường đh sư phạm tp. Hồ Chí Minh https://ambn.vn/product/24222/Tim-hieu-tinh-hinh-o-nhiem-dat-va-thiet-ke-bai-trac-nghiem-danh-gia-muc-do-hieu-biet-về-moi-truong-cua-sinh-vien-khoa-hoa-truong-dh-su-pham-tp.-Hô-Chi-Minh.html Khóa luận tốt nghiệp: Tìm hiểu tình hình ô nhiễm đất và thiết kế bài trắc nghiệm đánh giá mức độ hiểu biết về môi trường của sinh viên khoa hóa, trường đh sư phạm tp. Hồ Chí Minh...Mục đích khi thực hiện đề tài là tìm được thông tin, nguồn tư liệu về vấn đề ô nhiễm đất trên thế giới, ở Việt Nam và tại TP. HCM trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, thiết kế một bài trắc nghiệm để đánh giá mức độ hiểu biết của sinh viên.

109. Cử nhân giáo dục tiểu học xây dựng bài tập đọc hiểu có ứng dụng công nghệ thông tin cho hs lớp 1 mắc chứng khó đọc https://ambn.vn/product/24219/Cu-nhan-giao-duc-tieu-hoc-xay-dung-bai-tap-doc-hieu-co-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-cho-hs-lop-1-mac-chung-kho-doc.html Khóa luận tốt nghiệp: Cử nhân giáo dục tiểu học xây dựng bài tập đọc hiểu có ứng dụng công nghệ thông tin cho hs lớp 1 mắc chứng khó đọc...Một trong những mục tiêu quan trọng của việc dạy học tiếng mẹ đẻ nói chung và tiếng Việt nói riêng là rèn luyện cho HS sử dụng thành thạo bốn kĩ năng cơ bản: Đọc, viết, nghe, nói. Khi học lên cao, kĩ năng đọc và đọc hiểu - một kĩ năng gắn bó khá chặt chẽ với các hoạt động cơ bản của con người được chú ý hơn cả.

110. Nghiên cứu tổng hợp decane-2,3-dione từ acrolein https://ambn.vn/product/24214/Nghien-cuu-tong-hop-decane-23-dione-tu-acrolein.html Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu tổng hợp decane-2,3-dione từ acrolein...Pheromone là hợp chất dễ bay hơi có hoạt tính sinh học cao lại được tiết ra môi trường ngoài cơ thể, nhờ không khí vận động mà nó được truyền đến các cơ quan cảm giác của cơ thể khác để gây nên tác dụng. Chúng được các nhà khoa học nghiên cứu từ thế kỷ XX. Đến nay đã trở thành một lĩnh vực nghiên cứu sâu và có nhiều ứng dụng.

111. Đánh giá sai số hệ thống trong kỹ thuật quét gamma phân đoạn trên cơ sở phân bố ngẫu nhiên của nguồn phóng xạ https://ambn.vn/product/24210/Đanh-gia-sai-so-he-thong-trong-ky-thuat-quet-gamma-phan-doan-tren-co-so-phan-bo-ngau-nhien-cua-nguôn-phong-xa.html Khóa luận tốt nghiệp đại học: Đánh giá sai số hệ thống trong kỹ thuật quét gamma phân đoạn trên cơ sở phân bố ngẫu nhiên của nguồn phóng xạ...Đánh giá sai số hệ thống của phương pháp quét gamma phân đoạn. Trong chương này, thuật toán dùng để mô phỏng phân bố ngẫu nhiên của các nguồn phóng xạ được xây dựng. Từ kết quả mô phỏng thu được, đưa ra đánh giá về sai số hệ thống của kỹ thuật quét gamma phân đoạn. Tìm cách biểu diễn kết quả đo được sao cho hợp lí và chính xác.

112. Biên soạn ebook hóa học hữu cơ 3 bằng phần mềm adobe acrobat 9.0 pro extended https://ambn.vn/product/24196/Bien-soan-ebook-hoa-hoc-huu-co-3-bang-phan-mềm-adobe-acrobat-9.0-pro-extended.html Luận văn tốt nghiệp sư phạm hóa học: Biên soạn ebook hóa học hữu cơ 3 bằng phần mềm adobe acrobat 9.0 pro extended...Việc sử dụng “eBook Hóa hữu cơ 3” bao gồm lí thuyết, hình ảnh minh hoạ sinh động và video clip về các thí nghiệm phản ứng hữu cơ sẽ nâng cao khả năng khám phá, tìm tòi tri thức của sinh viên. Đây chính là chìa khoá vàng của quá trình tự học.

113. Thiết kế e-book tự học tiếng anh chuyên ngành – phần hóa hữu cơ dành cho giáo viên hóa học phổ thông https://ambn.vn/product/24194/Thiet-ke-e-book-tu-hoc-tieng-anh-chuyen-nganh-–-phan-hoa-huu-co-danh-cho-giao-vien-hoa-hoc-pho-thong.html Khóa luận tốt nghiệp: Thiết kế e-book tự học tiếng anh chuyên ngành – phần hóa hữu cơ dành cho giáo viên hóa học phổ thông...Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, được dùng phổ biến trên toàn thế giới. Hiện nay, tài liệu và công cụ tự học tiếng Anh giao tiếp vô cùng đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, nguồn tư liệu để học và tự học tiếng Anh chuyên ngành Hóa thì có phần hạn chế. Mặt khác, xu hướng dạy một số môn khoa học tự nhiên ở trường phổ thông đang ngày càng mở rộng.

114. Pha chế dung dịch dinh dưỡng để trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh tĩnh https://ambn.vn/product/24191/Pha-che-dung-dich-dinh-duong-de-trông-rau-sach-bang-phuong-phap-thuy-canh-tinh.html Khóa luận tốt nghiệp khoa hóa: Pha chế dung dịch dinh dưỡng để trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh tĩnh...Kỹ thuật thủy canh đã có từ lâu. Nhưng khoa học hiện đại về thủy canh thực tế đã xuất hiện vào khoảng năm 1936 khi những thử nghiệm của tiến sỹ W. E. Gericke ở trường đại học California được công bố. Ông đã trồng thành công một số loại cây trong nước trong đó có cây cà chua trong 12 tháng có chiều cao 7,5 m Gericke công bố khả năng thương mại của ngành thủy canh và đặt tên cho nó là “hydroponics” trong tiếng Hy Lạp là nước và “ponos” có nghĩa là lao động. Vì vậy thủy canh hiểu theo nghĩa đen là làm việc với nước.

115. Khảo sát hàm lượng mùn, nitơ tổng số và nitơ dễ tiêu trong đất trồng cao su ở nông trường phạm văn cội – tp. hcm https://ambn.vn/product/24175/Khao-sat-ham-luong-mun-nito-tong-so-va-nito-de-tieu-trong-dat-trông-cao-su-o-nong-truong-pham-van-coi-–-tp.-hcm.html Khóa luận tốt nghiệp sư phạm hóa học: Khảo sát hàm lượng mùn, nitơ tổng số và nitơ dễ tiêu trong đất trồng cao su ở nông trường phạm văn cội – tp. hcm...Tìm hiểu và xây dựng hệ thống lí luận về quá trình hình thành đất, sơ lược về mùn và nitơ cũng như vai trò của mùn, nitơ đối với cây trồng. Nghiên cứu đặc điểm của vùng đất khảo sát. Tìm hiểu các phương pháp xác định hàm lượng mùn, nitơ tổng số và nitơ dễ tiêu trong đất. Khảo sát hàm lượng mùn, nitơ tổng số và nitơ dễ tiêu trong đất.

116. Chuyên ngành lý luận và phương pháp giảng dạy xây dựng e-book “ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế trò chơi trong dạy học hóa học” https://ambn.vn/product/24162/Chuyen-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-giang-day-xay-dung-e-book-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-de-thiet-ke-tro-choi-trong-day-hoc-hoa-hoc”.html Khóa luận tốt nghiệp: Chuyên ngành lý luận và phương pháp giảng dạy xây dựng e-book “ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế trò chơi trong dạy học hóa học”...Xây dựng E-Book nhằm cung cấp cho SV khoa Hóa trường ĐHSP TP. HCM một công cụ hỗ trợ hiệu quả, giúp GV, SV hình thành, rèn luyện và nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT trong việc thiết kế trò chơi dạy học. Qua đó cũng giúp cho GV, SV có được một tài liệu tự học bổ ích, một công cụ hỗ trợ học tập hiệu quả.

117. Ứng dụng moodle để xây dựng hệ thống các bài thí nghiệm thực hành vật lí lớp 10 (nâng cao) https://ambn.vn/product/24152/Ung-dung-moodle-de-xay-dung-he-thong-cac-bai-thi-nghiem-thuc-hanh-vat-li-lop-10-(nang-cao).html Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng moodle để xây dựng hệ thống các bài thí nghiệm thực hành vật lí lớp 10 (nâng cao)...Qua đề tài này giáo viên và học sinh sẽ được tiếp cận với một trong rất nhiều hướng ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình dạy – học mà cụ thể ứng dụng hệ thống Moodle vào việc dạy – học các bài thí nghiệm thực hành Vật lí lớp 10 - một trong những khía cạnh của Vật lí mà chưa được nhiều người quan tâm.

118. xây dựng thực đơn và dinh dưỡng cho trẻ mầm non tại trường mầm non minh phú https://ambn.vn/product/22413/xay-dung-thuc-don-va-dinh-duong-cho-tre-mam-non-tai-truong-mam-non-minh-pha.html Luận văn tốt nghiệp: Xây dựng thực đơn và dinh dưỡng cho trẻ mầm non tại trường mầm non Minh Phú. Tất cả chúng ta đều thấy rõ tầm quan trọng của việc ăn, uống đây là nhu cầu hàng ngày, một nhu cầu cấp bách, bức thiết không thể không có, không chỉ là giải quyết chống lại cảm giác đói. Ăn uống để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, ngoài ra thức ăn còn cung cấp các axit amin, các Vitamin, chất khoáng là những chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể duy trì các tế bào, tổ chức.

119. thực trạng sử dụng các phương pháp dạy học tích cực ở một số trường tiểu học https://ambn.vn/product/22143/thuc-trang-su-dung-cac-phuong-phap-day-hoc-tich-cuc-o-mot-so-truong-tieu-hoc.html Khóa luận tốt nghiệp: thực trạng sử dụng các phương pháp dạy học tích cực ở một số trường tiểu học tại tp. hồ chí minh. Nguyễn Thị Nhật Trường. Mục đích khóa luận là: nhằm phát huy vai trò chủ động của học sinh trong quá trình lĩnh hội kiến thức.

120. khảo sát kỹ năng mềm của sinh viên đại học thương mại https://ambn.vn/product/21567/khao-sat-ky-nang-mềm-cua-sinh-vien-dai-hoc-thuong-mai.html Báo cáo tốt nghiệp: Khảo sát kỹ năng mềm của sinh viên đại học thương mại. Mục tiêu nghiên cứu: Nhận thức về tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong cuộc sống, trong học tập cũng như trong môi trường làm việc sau này của các bạn sinh viên. Phân tích và đánh giá thực trạng việc phát triển kỹ năng của sinh viên thương mại hiện nay.

121. nghiên cứu đề xuất phương pháp tổ chức dạy học tin học thcs quyển 1 theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh https://ambn.vn/product/20833/nghien-cuu-dề-xuat-phuong-phap-to-chuc-day-hoc-tin-hoc-thcs-quyen-1-theo-huong-tich-cuc-hoa-hoat-dong-nhan-thuc-cua-hoc-sinh.html Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu đề xuất phương pháp tổ chức dạy học tin họcthcs quyển 1 theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh, phần chương III, IV. Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu, đề xuất phương pháp tổ chức dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động nhận thức học sinh THCS. Quyển 1 - phần chương III, IV.

122. nghiên cứu sử dụng phần mềm exe để biên soạn và đóng gói một số bài giảng tin học 10 theo chuẩn của e learning https://ambn.vn/product/20828/nghien-cuu-su-dung-phan-mềm-exe-de-bien-soan-va-dong-goi-mot-so-bai-giang-tin-hoc-10-theo-chuan-cua-e-learning.html Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu sử dụng phần mềm exe để biên soạn và đóng gói một số bài giảng tin học 10 theo chuẩn của e-learning. Mục đích nghiên cứu: Nhằm phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của học sinh, nâng cao hiệu quả của quá trình dạy học.

123. gia đình ở thành phố hồ chí minh trong thời kì đổi mới hiện nay https://ambn.vn/product/20596/gia-dinh-o-thanh-pho-hô-chi-minh-trong-thoi-ki-doi-moi-hien-nay.html Luận văn tốt nghiệp: gia đình ở thành phố hồ chí minh trong thời kì đổi mới hiện nay... Cánh cửa của thế kỷ 21 đã mở. Nhân loại đang bước vào một thiên niên kỉ mới với biết bao tin yêu hy vọng. Đặc biệt là sự thức tỉnh của con Rồng Châu Á. Đó là một sự chuyển mình của những quốc gia nông nghiệp vốn nghèo nàn lạc hậu trở thành những đất nước công nghiệp tiên tiến. Trong đó có Việt Nam...

124. thiết kế tiến trình dạy học các bài học của chương “mắt và các dụng cụ quang học” - vật lý lớp 11 nâng cao theo hướng phát huy tính tích cực, tự lực học tập của học sinh với sự hỗ trợ của máy vi tính https://ambn.vn/product/20070/thiet-ke-tien-trinh-day-hoc-cac-bai-hoc-cua-chuong-mat-va-cac-dung-cu-quang-hoc”---vat-ly-lop-11-nang-cao-theo-huong-phat-huy-tinh-tich-cuc-tu-luc-hoc-tap-cua-hoc-sinh-voi-su-ho-tro-cua-may-vi-tinh.html Khóa luận tốt nghiệp: thiết kế tiến trình dạy học các bài học của chương “mắt và các dụng cụ quang học” - vật lý lớp 11 nâng cao theo hướng phát huy tính tích cực, tự lực học tập của học sinh với sự hỗ trợ của máy vi tính... Albert Einstein đã từng phát biểu: “Việc dạy học phải làm sao để những điều giảng dạy được học sinh tiếp nhận như một món quà tặng có giá trị chứ không phải là một nhiệm vụ nặng nề”...

125. Khó khăn tâm lý trong hoạt động học tập theo hệ thống tín chỉ của sinh viên năm thứ nhất ngành tâm lý học định hướng quản trị nhân sự trường Đại học Hồng Đức https://ambn.vn/product/15519/Kho-khan-tam-ly-trong-hoat-dong-hoc-tap-theo-he-thong-tin-chi-cua-sinh-vien-nam-thu-nhat-nganh-tam-ly-hoc-dinh-huong-quan-tri-nhan-su-truong-Đai-hoc-Hông-Đuc.html Bài luận văn với đề tài: Khó khăn tâm lý trong hoạt động học tập theo hệ thống tín chỉ của sinh viên năm thứ nhất ngành tâm lý học định hướng quản trị nhân sự trường Đại học Hồng Đức. Mục đích nghiên cứu về tài là tìm hiểu thực trạng những khó khăn tâm lý trong hoạt động học tập của sinh viên năm thứ nhất ngành tâm lý học định hướng quản trị nhân sự Trường Đại Học Hồng Đức và nguyên nhân gây ra khó khăn tâm lý đó....

126. Công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chinh nhánh Tô Hiệu-Hải Phòng https://ambn.vn/product/13973/Cong-tac-dao-tao-bôi-duong-va-phat-trien-nguôn-nhan-luc-cua-ngan-hang-TMCP-Cong-thuong-Viet-Nam-chinh-nhanh-To-Hieu-Hai-Phong.html Khóa luận tốt nghiệp. Công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chinh nhánh Tô Hiệu-Hải Phòng. Trong xu thế hội nhập quốc tế, cuộc cạnh tranh của các công ty Việt ngày càng khốc liệt và khó khăn hơn. Các doanh nghiệp không chỉ phải cạnh tranh với các công ty trong nước, mà khó khăn hơn là phải cạnh tranh với các tập đoàn đa quốc gia có danh tiếng trên thế giới. Để có thể cạnh tranh thành công, việc đầu tư vào công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực là điều tất yếu.

127. vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy địa lý ở trường thpt thiên hộ dương https://ambn.vn/product/6822/van-dung-phuong-phap-day-hoc-tich-cuc-vao-giang-day-dia-ly-o-truong-thpt-thien-ho-duong.html Trong điều kiện đất nước có nhiều đổi mới, từ kinh tế đến xã hội đều phát triển, đòi hỏi nền giáo dục nước nhà cũng phải thay đổi, cũng phải phát triển phù hợp với xu thế phát triển chung của đất nước. Một trong những đổi mới của giáo dục là phải đổi mới phương pháp dạy của người thầy và phương pháp học của trò, trong đó đề cao vai trò chủ thể nhận thức của người học.

128. Tăng Cường Năng Lực Tiếp Cận Kiến Thức Theo Quan Điểm Kiến Tạo Cho Sinh Viên Cao Đẳng https://ambn.vn/product/6821/Tang-Cuong-Nang-Luc-Tiep-Can-Kien-Thuc-Theo-Quan-Điem-Kien-Tao-Cho-Sinh-Vien-Cao-Đang.html Nhằm đáp ứng nhu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước giai đoạn hiện nay, Đảng và Nhà nước ta đã xác định cần có những con người phát triển toàn diện, năng động, sáng tạo; muốn vậy cần phải bắt đầu từ sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

129. Rèn Luyện Kỹ Năng Sử Dụng Bản Đồ Cho Sinh Viên Khoa Địa Lý Trường Đại Học Đồng Tháp https://ambn.vn/product/6820/Rèn-Luyen-Ky-Nang-Su-Dung-Ban-Đô-Cho-Sinh-Vien-Khoa-Đia-Ly-Truong-Đai-Hoc-Đông-Thap.html Khóa Luận: Rèn Luyện Kỹ Năng Sử Dụng Bản Đồ Cho Sinh Viên Khoa Địa Lý Trường Đại Học Đồng Tháp...Hiện nay dạy học được coi là quá trình phát triển của bản thân học sinh (sinh viên), việc học tập không chỉ là quá trình lĩnh hội các kiến thức có sẵn, mà còn là quá trình người học tự khám phá, tự phát hiện, tự tìm đến với kiến thức mới nhờ sự hướng dẫn, giúp đỡ, tổ chức các hoạt động học tập của giảng viên

130. Hoạt Động Tự Học Của Sinh Viên Ngành Sư Phạm Lịch Sử Trong Đào Tạo Tín Chỉ Ở Trường ĐH Đồng Tháp https://ambn.vn/product/6819/Hoat-Đong-Tu-Hoc-Cua-Sinh-Vien-Nganh-Su-Pham-Lich-Su-Trong-Đao-Tao-Tin-Chi-O-Truong-ĐH-Đông-Thap.html Khóa Luận: Nghiên Cứu Về Thực Trạng Và Giải Pháp Hoạt Động Tự Học Của Sinh Viên Ngành Sư Phạm Lịch Sử Trong Đào Tạo Tín Chỉ Ở Trường ĐH Đồng Tháp...Con người muốn chiếm lĩnh tri thức một cách hoàn chỉnh, trọn vẹn thì điều cần thiết nhất là phải được giáo dục ở nhà trường trong một thời gian dài. Đó là một quá trình đòi hỏi người được giáo dục phải có sự nổ lực phấn đấu rất lớn để lĩnh hội được những tri thức khoa học tiến bộ của nhân loại.

131. Phương Pháp Sử Dụng Máy Chiếu Trong Dạy Học Địa Lý Ở Trường Đại Học Đồng Tháp https://ambn.vn/product/6261/Phuong-Phap-Su-Dung-May-Chieu-Trong-Day-Hoc-Đia-Ly-O-Truong-Đai-Hoc-Đông-Thap.html Khóa Luận: Phương Pháp Sử Dụng Máy Chiếu Trong Dạy Học Địa Lý Ở Trường Đại Học Đồng Tháp...Thời đại ngày nay đang có sự chuyển dịch từ phong cách lao động nông nghiệp sang phong cách lao động công nghiệp, là thời kì bùng nổ thông tin, thời kì của các thành tựu công nghệ, đổi mới kinh tế, văn hóa xã hội phát triển mạnh.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể