Chuyển đến nội dung chính

sách giáo trình dành cho kỹ sư xây dựng và kiến trúc


1. bài giảng bê tông cốt thép ứng lực trước https://ambn.vn/product/35072/bai-giang-be-tong-cot-thep-ung-luc-truoc.html  Sách giáo trình/ Bài giảng bê tông cốt thép ứng lực trước, được biên soạn bởi Ths Tăng Văn Lâm dành cho sinh viên chuyên ngành XD dân dụng và công nghiệp. Tài liệu được biên soạn làm 5 chương với thời gian học cho sinh viên tương đương với 2 tín chỉ.


2. xây dựng nền đường ô tô https://ambn.vn/product/35071/xay-dung-nền-duong-o-to.html Khi biên soạn lần tái bản này, tác giả đã dựa vào quy trình thi công nền đường, các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan đến công tác làm đất hiện hành, yêu cầu nền đường theo TCVN 4054-05, đồng thời cố gắng cập nhật các kỹ thuật thi công mới nhất ở trong và ngoài nước, các máy thi công nền hiện đại, đặc biệt trình bày tương đối chi tiết về các biện pháp xử lý, khi xây dựng nền đường trên đất yếu và về kỹ thuật đầm nén đất là những vấn đề mới khi xậy dựng nền ở nước ta.

3. an toàn công nghiệp và thiết kế xưởng https://ambn.vn/product/34760/an-toan-cong-nghiep-va-thiet-ke-xuong.html Môn học an toàn công nghiệp và thiết kế xưởng (Work safety and design workshop) được ĐH Thái Nguyên thiết kế làm 2 phần chính là An toàn lao động vệ sinh công nghiệp; phần 2 là Thiết kế xưởng

4. bài tập cơ học đất https://ambn.vn/product/34486/bai-tap-co-hoc-dat.html Đã hơn 20 năm trôi qua kể từ ngày XNB Đại học và trung học chuyên nghiệp, tiền thân NXB GD ngày nay phát hành cuốn sách bài tập cơ học đất. Từ đó đến nay đã có nhiều thay đổi, trước đây ta thường chỉ có nguồn sách dịch từ Đông âu và Liên xô thì nay dễ dàng hòa nhập và tham khảo các kiến thức từ phương tây hơn. Cuốn sách bài tập cơ học này soạn lại vẫn bao gồm phần lớn nội dung của cuốn sách đã có trước đó, trước mỗi chương đều có tóm tắt lý thuyết hoặc các bạn có thể tham khảo thêm từ cuốn sách cơ học của R Whitlow, phần kế tiếp của mỗi chương là bài tập được biên soạn vừa đơn giản nhưng sâu sắc và cần thiết cho các sinh viên.

5. bài giảng khu công nghiệp sinh thái https://ambn.vn/product/34319/bai-giang-khu-cong-nghiep-sinh-thai.html Các KCN phát triển nhanh chóng đem lại lợi ích về kinh tế rất lớn cho các quốc gia. Tuy nhiên, sự tập trung công nghiệp trong một khu vực nhất định càng làm tăng thêm các tác động xấu vốn có cửa công nghiệp tới môi trường. Các quốc gia đều nhận ra rằng cái giá phải trả cho vấn đề môi trường của sự phát triển này là rất lớn. Người ta đã đặt ra câu hỏi: Liệu có nên tiếp tục phát triển mô hình KCN và nếu phát triển tiếp tục thì mô hình này sẽ phải thay đổi như thế nào?

6. thiết kế cấu tạo kiến trúc nhà công nghiệp https://ambn.vn/product/34318/thiet-ke-cau-tao-kien-trac-nha-cong-nghiep.html Thiết kế cấu tạo kiến trúc là một trong những nội dung chính của thiết kế kiến trúc xây dựng công trình công nghiệp. Đây là bước cụ thể hoá, biến giải pháp mặt bằng, hình khối kiến trúc thành các giải pháp thiết kế kỹ thuật kiến trúc phục vụ cho việc triển khai các bước thiết kế kỹ thuật chuyên ngành khác và tổ chức thi công xây dựng.

7. đô thị việt nam dưới thời nguyễn https://ambn.vn/product/34128/do-thi-viet-nam-duoi-thoi-nguyen.html Các tác giả của cuốn sách Đô Thị Việt Nam dưới Triều Nguyễn, đều là những nhà khoa học có nhiều công sức và công trình nghiên cứu sâu về đô thị cổ Việt Nam và đô thị dưới thời Nguyễn nói riêng. Trong sách có nhiều tư liệu và tham khảo được sự đóng góp và giúp đỡ từ nhiều bộ ngành, các sở xây dựng và nhiều nhà khoa học trên cả nước. Cuốn sách được thiết kế 7 chương, trọng tâm vào 7 khu vực hành chính đô thị gần thế kỷ 20

8. phòng chống cháy nổ và nhiễm độc công trình ngầm https://ambn.vn/product/33378/phong-chong-chay-no-va-nhiem-doc-cong-trinh-ngam.html Cuốn sách đề cập đến một số giải pháp về phòng chốn cháy nổ và nhiễm độc cho việc xây dựng công trình ngầm với việc chủ yếu phục vụ sinh viên các trường Kiến Trúc và Xây Dựng, Giao Thông Vận Tải, khối trường kỹ thuật. Ngoài ra cũng dùng để tham khảo cho các nhà thiết kế và quy hoạch cũng như các kĩ sư trên thực địa quản lý công trình đang thi công. Sách được chia làm 2 phần và 4 chương

9. giáo trình ổn định công trình https://ambn.vn/product/33377/giao-trinh-on-dinh-cong-trinh.html Môn học ổn định công trình là phần kiến thức cơ sở đối với các kỹ sư thuộc ngành xây dựng cơ bản. Môn học này trang bị cho sinh viên và kỹ sư các kiến thức cần thiế để đánh giá khả năng ổn định cho các công trình xây dựng dưới tác động của các nguyên nhân bên ngoài. Bảo đảm cho công trình không bị phá hoại do sự gia tăng biến dạng .. Cuốn sách này của tác gải Lều Đình Thọ bao gồm 7 chương và các bài tập kèm theo có hướng dẫn và đáp số

10. sử dụng phần mềm autodesk softdesk trong thiết kế đường ô tô https://ambn.vn/product/33172/su-dung-phan-mềm-autodesk-softdesk-trong-thiet-ke-duong-o-to.html Cuốn sách sử dụng phần mềm Autodesk-softdesk trong thiết kế đường ô tô sẽ giúp bạn tiến hành một đề án công việc mới, xác định dữ liệu khảo sát sơ bộ, quản lý dữ liệu điểm trong một đề án xây dựng, thiết kế đường xá và khu đất, tạo nhãn cho địa điểm một bản vẽ, thiết kế cống, mương và khả năng thông qua được mức lưu lượng cao nhất... Sách gồm 14 chương được biên soạn bởi PGS TS An Hiệp và CS, mời bạn download bản mềm.

11. Giáo trình xây dựng công trình ngầm đô thị theo phương pháp đào mở https://ambn.vn/product/30040/Giao-trinh-xay-dung-cong-trinh-ngam-do-thi-theo-phuong-phap-dao-mo.html Giáo trình xây dựng công trình ngầm đô thị theo phương pháp đào mở...Trong những hố đào nông và nền đất tốt, với độ sâu thích hợp thì tường chắn thành hố đào có thể làm việc như dầm côngxon và đủ cứng để tự ổn đinh, còn ở những hố đào sâu thì cần có kết cấu phụ trợ để giữ tường.

12. giáo trình lý thuyết và bài tập địa kỹ thuật công trình https://ambn.vn/product/29937/giao-trinh-ly-thuyet-va-bai-tap-dia-ky-thuat-cong-trinh.html Giáo trình lý thuyết và bài tập địa kỹ thuật công trình...Hình dạng của trái đất được hiểu là hình dáng bề mặt vật lý của các mảng lục địa và đáy đại dương. Các số đo địa vật lý chỉ ra rằng, quả đất có dạng hình cầu, lõm ở hai cực. Chính xác hơn quả đất có dạng elipxoit tròn xoay. .. Sách gồm 4 phần, 16 chương dành cho sinh viên các trường kỹ thuật và xây dựng

13. Giáo trình sửa chữa máy xây dựng - xếp dỡ và thiết kế xưởng https://ambn.vn/product/29891/Giao-trinh-sua-chua-may-xay-dung---xep-do-va-thiet-ke-xuong.html Giáo trình sửa chữa máy xây dựng - xếp dỡ và thiết kế xưởng...Ở nước ta hiện nay, công tác xây dựng cơ sở hạ tầng đang phát triển với tốc độ khá nhanh. Nhiều công trình trọng điểm của Nhà nước về các lĩnh vực xây dựng cơ bản như xây dựng giao thông, xây dựng kiến tríc dân dụng, xây dựng công nghiệp, xây dựng thủy lợi.

14. Giáo trình công nghệ và vật liệu mới trong xây dựng đường tập 1 https://ambn.vn/product/29613/Giao-trinh-cong-nghe-va-vat-lieu-moi-trong-xay-dung-duong-tap-1.html Giáo trình công nghệ và vật liệu mới trong xây dựng đường tập 1...Nền đường đào sâu, mái taluy cao khi xây dựng đường ở vùng núi tại nơi lớp đá bị phong hóa, bề mặt nứt nẻ nhiều, sau một thời gian đưa đường vào khai thác, do tác động bất lợi của điều kiện thời tiết làm cho lớp đá trên bề mặt taluy tiếp tục phong hóa dẫn đến taluy bị phá hỏng

15. Giáo trình lập và thẩm định dự án xây dựng https://ambn.vn/product/29604/Giao-trinh-lap-va-tham-dinh-du-an-xay-dung.html Giáo trình lập và thẩm định dự án xây dựng...Hoạt động đầu tư là hoạt động bỏ vốn vào một lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hay dịch vụ nhằm thu được lợi nhuận. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ này chịu sự tác động của nhiều yếu tốc từ môi trường bên ngoài: Môi trường chính trị, kinh tế - xã hôi.. . Hay còn được gọi là “môi trường đầu tư”.

16. Giáo trình nguyên lý thiết kế kiến trúc dân dụng - kiến trúc nhà công cộng https://ambn.vn/product/29598/Giao-trinh-nguyen-ly-thiet-ke-kien-trac-dan-dung---kien-trac-nha-cong-cong.html Giáo trình nguyên lý thiết kế kiến trúc dân dụng - kiến trúc nhà công cộng...Nhà công cộng là loại hình nhà dân dụng được thiết kế xây dựng nhằm phục vụ các hoạt động chuyên môn nghề nghiệp, hay để thỏa mãn các nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần cũng như vui chơi giải trí của con người.

17. Giáo trình kết cấu thép https://ambn.vn/product/29569/Giao-trinh-ket-cau-thep.html Giáo trình kết cấu thép...Cột là một cấu kiện chịu nén, có tác dụng chuyển tải trọng từ kết cấu ở trên xuống kết cấu ở dưới hoặc móng. Tùy theo tải trọng tác dụng lên cột, cột được chia thành hai loại: Cột chịu nén trung tâm và cột chịu nén lệch tâm. Tùy theo hình thức tiết diện, cột được phân thành hai loại: Cột đặc và cột rỗng.

18. đồ án môn học thủy công https://ambn.vn/product/29388/dô-an-mon-hoc-thuy-cong.html Đồ án môn học thủy công...Tuyến cống phụ thuộc vào vị trí khu tưới tự chảy, cao trình khống chế tưới tự chảy, điều kiện địa chất nền và quan hệ với các công trình khác. Ở đây vì đường tràn đỗ sang lưu vực khác nên có thể đặt cống ở bờ phải hay bờ trái đập đều được.

19. Giáo trình máy và thiết bị xây dựng https://ambn.vn/product/29374/Giao-trinh-may-va-thiet-bi-xay-dung.html Giáo trình máy và thiết bị xây dựng...Để vận chuyển hàng hóa, vật liệu trong xây dựng người ta sử dụng các phương tiện vận chuyển trên bộ, bằng đường thủy và bằng đường hàng không. Hơn 90% lượng hàng hóa vận chuyển nhờ các phương tiện vận chuyển trên bộ: Ô tô, máy kéo, xe lửa và đường ống.

20. Giáo trình công trình đường thủy https://ambn.vn/product/29136/Giao-trinh-cong-trinh-duong-thuy.html Giáo trình công trình đường thủy...Kè hướng dòng được xây dựng nhằm mục đích giữ vững, hoặc đổi hướng dòng chảy. Kè hướng dòng không có tác dụng làm co hẹp dòng chảy và không có tác dụng làm xói sâu lòng dẫn. Hướng của kè hợp với trục dòng chảy một góc tương đối nhỏ

21. Giáo trình tính toán khí thực các công trình thủy lợi https://ambn.vn/product/29127/Giao-trinh-tinh-toan-khi-thuc-cac-cong-trinh-thuy-loi.html Giáo trình tính toán khí thực các công trình thủy lợi...Tại cửa vào của các ống có áp có sự giảm cục bộ áp lực do sự co hẹp của mặt cắt ống so với mặt cắt thượng lưu. Ngoài ra, mạch động áp lực có thể làm xuất hiện các “đỉnh âm tức thời” cũng dẫn đến phát sinh khí hóa trong những khoảng thời gian nhất định.

22. giáo trình lịch sử kiến trúc thế giới https://ambn.vn/product/28981/giao-trinh-lich-su-kien-trac-the-gioi.html Giáo trình lịch sử kiến trúc thế giới tập 1...Thời kỳ đồ đá mới con người đã biết gia công kỹ đá, mài đá, sử dụng công cụ đá có hiệu quả, nông nghiệp và chăn nuôi phát triển, con người từ bỏ cuộc sống du cư sang định cư và tôn giáo đã có mầm mống rõ rệt hoặc ở một số khu vực đã định hình, chín muồi

23. Giáo trình thiết kế đường ô tô công trình vượt sông https://ambn.vn/product/28971/Giao-trinh-thiet-ke-duong-o-to-cong-trinh-vuot-song.html Giáo trình thiết kế đường ô tô công trình vượt sông...Quá trình diễn biến lòng sông Hồng rất phức tạp, vị trí lạch sâu nhất và bãi nổi của một mặt cắt tính toán nào đó không phải chỉ phụ thuộc vào điều kiện địa chất, thủy văn, xói mòn và bồi của mặt cắt đang xét mà còn phụ thuộc vào tình hình diễn biến lòng sông

24. Giáo trình nền và móng công trình cầu đường https://ambn.vn/product/28967/Giao-trinh-nền-va-mong-cong-trinh-cau-duong.html Giáo trình nền và móng công trình cầu đường...Móng nông thường tùy vào tính chất chịu lực và thời hạn sử dụng của công trình mà có thể làm bằng nhiều loại vật liệu khác nhau như gạch, đá, bê tông cốt thép.

25. giáo trình thi công các công trình thủy lợi https://ambn.vn/product/28964/giao-trinh-thi-cong-cac-cong-trinh-thuy-loi.html Giáo trình thi công các công trình thủy lợi là bộ sách gồm 2 tập của GS Vũ Văn Tĩnh...Trong quá trình thi công các công trình thủy lợi thường gặp hai dạng công tác cơ bản là đào và đắp đất. Dù là công tác đào hay đắp đều phải giải quyết vấn đề vận chuyển đất, cho nên muốn đẩy mạnh tốc độ thi công, hạ giá thành xây dựng công trình

26. Giáo trình động lực học công trình https://ambn.vn/product/28946/Giao-trinh-dong-luc-hoc-cong-trinh.html Giáo trình động lực học công trình...Khái niệm về động lực học là khái niệm gắn liền với khái niệm về lực thay đổi theo thời gian; Nghiên cứu động lực học công trình là nghiên cứu công trình chịu tác dụng của tải trọng thay đổi theo thời gian.

27. Giáo trình công nghệ ván khuôn trượt xây dựng nhà cao tầng https://ambn.vn/product/28884/Giao-trinh-cong-nghe-van-khuon-truot-xay-dung-nha-cao-tang.html Giáo trình công nghệ ván khuôn trượt xây dựng nhà cao tầng...Thi công bằng ván khuôn trượt là một phương pháp thi công trình độ cơ giới hóa cao, tổ chức thi công nghiêm ngặt, tốc độ nhanh và có hiệu quả giống như công trình bê tông đổ tại chỗ.

28. giáo trình kỹ thuật thi công công trình cảng đường thủy https://ambn.vn/product/28869/giao-trinh-ky-thuat-thi-cong-cong-trinh-cang-duong-thuy.html Giáo trình kỹ thuật thi công công trình cảng đường thủy...Đo đạc thi công quán xuyến toàn bộ quá trình thi công, nó vừa là bước khởi đầu thi công, vừa là căn cứ để phóng dạng thi công và nghiệm thu công trình, có tác dụng quan trọng đối với bảo đảm chất lượng công trình và dẩy nhanh tiến độ thi công.

29. Giáo trình vẽ bóng trên bản vẽ kiến trúc https://ambn.vn/product/28859/Giao-trinh-ve-bong-tren-ban-ve-kien-trac.html Giáo trình vẽ bóng trên bản vẽ kiến trúc...Để vẽ bóng đổ của vòng tròn, người ta thường vẽ hình bình hành bóng đổ của hình vuông ngoại tiếp hình tròn, rồi nội tiếp một elip trong hình bình hành ấy. Elip này là bóng cần tìm của hình tròn.

30. Giáo trình thiết kế kiến trúc công nghiệp https://ambn.vn/product/28572/Giao-trinh-thiet-ke-kien-trac-cong-nghiep.html Giáo trình thiết kế kiến trúc công nghiệp...Mỗi một nhà công nghiệp phục vụ cho một dây chuyền sản xuất nhất định, do đó có rất nhiều kiểu nhà công nghiệp, hay nói một cách khác, tính đa dạng của chúng rất lớn.

31. Lý thuyết thí nghiệm mô hình công trình thủy https://ambn.vn/product/28493/Ly-thuyet-thi-nghiem-mo-hinh-cong-trinh-thuy.html Lý thuyết thí nghiệm mô hình công trình thủy...Lý thuyết mô hình thủy được xác lập trên cơ sở lý thuyết tương tự. Chỉ khi nào các điều kiện tương tự mà lý thuyết tương tự quy định được thỏa mãn, thì mô hình và nguyên hình mới tương tự, mới có thể căn cứ vào kết quả trong mô hình để suy đoán các vấn đề tương ứng của nguyên hình.

32. Công trình tháo lũ trong đầu mối hệ thống thủy lợi https://ambn.vn/product/28479/Cong-trinh-thao-lu-trong-dau-moi-he-thong-thuy-loi.html Công trình tháo lũ trong đầu mối hệ thống thủy lợi...Khoảng 70 - 80 năm trước đây, chỉ mới có đập tràn tháo lũ cao 50 - 70m thì ngày nay đã có đập tràn cao trên 150m. Xây dựng được loại đập tràn cao là do điều kiện địa chất và kết cấu công trình quyết định.

33. Giáo trình kỹ thuật lò điện luyện thép https://ambn.vn/product/28426/Giao-trinh-ky-thuat-lo-dien-luyen-thep.html Giáo trình kỹ thuật lò điện luyện thép...Để nấu luyện thép và hợp kim trong lò điện người ta sử dụng năng lượng điện biến thành nhiệt năng, do đó tập trung được lượng nhiệt lớn để nung chảy kim loại nhanh đặc biệt là các kim loại khó chảy như volfram, molipden.. .

34. Giáo trình máy búa và máy ép thủy lực https://ambn.vn/product/28419/Giao-trinh-may-baa-va-may-ep-thuy-luc.html Giáo trình máy búa và máy ép thủy lực...Giáo trình thiết bị gia công áp lực là một giáo trình chính được gỉảng dạy trong các trường đại học kỹ thuật cho chuyên ngành Gia công áp lực khoa Cơ khí. Nó cũng như giáo trình “Cơ sở máy công cụ và truyền dẫn dầu ép” dùng cho chuyên ngành máy công cụ

35. Giáo trình kết cấu thép-gỗ https://ambn.vn/product/28407/Giao-trinh-ket-cau-thep-go.html Giáo trình kết cấu thép-gỗ...Tuy tài liệu phục vụ cho môn học này đã được các Trường Đại học Xây dựng, Đại học Kiến trúc.. . Biên soạn, song các tài liệu đó chưa thật phù hợp với đôi tượng là sinh viên các trường cao đẳng xây dựng. Vì vậy Trường Cao đắng Xây dựng số 1 đã được Bộ Xây dựng

36. Giáo trình đất ngập nước https://ambn.vn/product/28322/Giao-trinh-dat-ngap-nuoc.html Giáo trình đất ngập nước...Giáo trình Đất ngập nước được biên soạn nhằm cung cấp cho bạn đọc một cách hệ thống những kiến thức cơ bản, cập nhật về đất ngập nước bao gồm: Các khái niệm, các tính chất lí - hóa - sinh, các chuyển hóa vật chất trong đất ngập nước, những loại hình đất ngập nước và các nội dung khác

37. Giáo trình vật liệu xây dựng https://ambn.vn/product/28315/Giao-trinh-vat-lieu-xay-dung.html Giáo trình vật liệu xây dựng...Vật liệu xây dựng chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong các công trình xây dựng. Chất lượng của vật liệu có ảnh hưởng lớn đến chất lượng và tuổi thọ công trình. Muốn sử dụng vật liệu đạt hiểu quả kinh tế và kỹ thuật cao cần hiểu biết về vật liệu xây dựng.

38. Giáo trình vật liệu và công nghệ cơ khí https://ambn.vn/product/28291/Giao-trinh-vat-lieu-va-cong-nghe-co-khi.html Giáo trình vật liệu và công nghệ cơ khí...Tuy nhiên khi sử dụng chế tạo chúng, cần phải dựa vào các yêu cầu kỹ thuật để lựa chọn kim loại và hợp kim thích hợp, bảo đảm chất lượng và tính kinh tế của sản phẩm. Muốn vậy phải nắm được các tính chất của chúng.. .

39. Giáo trình dung sai lắp ghép và kỹ thuật đo lường https://ambn.vn/product/28278/Giao-trinh-dung-sai-lap-ghep-va-ky-thuat-do-luong.html Sách tham khảo: Giáo trình dung sai lắp ghép và kỹ thuật đo lường...Giáo trình “Dung sai lắp ghép và kỹ thuật đo lường” cung cấp cho người học các kiến thức về dung sai lắp ghép (các khái niệm cơ bản trong đo lường, hệ thống dung sai lắp ghép bề mặt trơn, dung sai hình dạng, vị trí và nhám bề mặt,.

40. Giáo trình tràn sự cố trong đập đầu mối hồ chứa nước https://ambn.vn/product/27879/Giao-trinh-tran-su-co-trong-dap-dau-moi-hô-chua-nuoc.html Giáo trình tràn sự cố trong đập đầu mối hồ chứa nước...Hồ chứa chiếm một vị trí quan trọng trong việc điều chỉnh dòng chảy, điều tiết lưu lượng trên sông, từ đó đáp ứng phù hợp các yêu cầu dùng nước. Mặt khác hồ chứa còn là công trình phòng chống thiên tai như lũ, hạn, xâm nhập mặn..

41. Giáo trình tổ chức sản xuất và quản lý thi công https://ambn.vn/product/27823/Giao-trinh-to-chuc-san-xuat-va-quan-ly-thi-cong.html Giáo trình tổ chức sản xuất và quản lý thi công...Trong công tác tổ chức sản xuất kinh doanh xây dựng nói chung và trong ngành thuỷ lợi nói riêng thì việc tổ chức sản xuất và kế hoạch đóng vai trò rất quan trọng. Ngoài những vấn đề về kỹ thuật thi công (công nghệ thi công), chất lượng vật liệu và kết cấu xây dựng, năng lực sản xuất, thì công tác tổ chức sản xuất và kế hoạch thi công đóng một vai trò rất quan trọng

42. Giáo trình thiết kế công trình theo lý thuyết ngẫu nhiên và phân tích độ tin cậy https://ambn.vn/product/27820/Giao-trinh-thiet-ke-cong-trinh-theo-ly-thuyet-ngau-nhien-va-phan-tich-do-tin-cay.html Giáo trình thiết kế công trình theo lý thuyết ngẫu nhiên và phân tích độ tin cậy...Trong vài thập kỷ gần đây, công tác thiết kế đê, kè, đập và các công trình phòng chống lũ khác đã có những phát triển đột biến. Trước đây, như thường lệ, đê đã được thiết kế chủ yếu dựa theo kinh nghiệm. Theo đó, cao trình đỉnh đê được xác định căn cứ vào mực nước lũ lớn nhất của các sự kiện lũ lịch sử có thể ghi chép được

43. Giáo trình thủy lực tập 1 https://ambn.vn/product/27812/Giao-trinh-thuy-luc-tap-1.html Giáo trình thủy lực tập 1...Thủy lực là một khoa học ứng dụng và nghiên cứu những qui luật cân bằng và chuyển động của chất lỏngvà những biện pháp áp dụng những qui luật này. Phương pháp nghiên cứu của môn thuỷ lực hiện đại la sự kết hợp chặt chẽ sự phân tích lý luận với sự phân tích tài liệu thí nghiệm, thực đo

44. Giáo trình thủy lực sông ngòi tập 1. https://ambn.vn/product/27797/Giao-trinh-thuy-luc-song-ngoi-tap-1..html Giáo trình thủy lực sông ngòi tập 1...Khai thác các nguồn lợi sông ngòi liên quan đến việc kiểm soát và sử dụng các dòng sông vì lợi ích của loài người. Về nghĩa rộng, nó bao gồm chỉnh trị sông, thiết kế kênh, kiểm soát lũ, cấp nước, cải thiện giao thông, thiết kế công trình thuỷ lợi, giảm thiệt hại, và bảo vệ và cải tạo môi trường

45. giáo trình thủy công tập 1 https://ambn.vn/product/27786/giao-trinh-thuy-cong-tap-1.html Giáo trình thủy công tập 1...Nước ta có lượng nước dồi dào song phân phối không đều theo thời gian, phần lớn lượng nước tập trung vào mùa lũ, đồng thời cũng phân bố không đều trên lãnh thổ. Vì vậy cần phải xây dựng các công trình thuỷ lợi để phân phối lại nguồn nước theo không gian và điều chỉnh dòng chảy theo thời gian một cách hợp lý

46. Bài giảng thiết kế đê và công trình bảo vệ bờ https://ambn.vn/product/27773/Bai-giang-thiet-ke-de-va-cong-trinh-bao-ve-bo.html Bài giảng thiết kế đê và công trình bảo vệ bờ...Sự dâng mực nước còn làm thay đổi cả trạng thái nước ngầm dưới lòng sông và hai bên bờ. Do có độ chênh cột nước thượng hạ lưu nên có hiện tượng thấm qua nền và thấm vòng quanh công trình từ thượng lưu về hạ lưu.

47. Giáo trình thi công đập bê tông đầm lăn https://ambn.vn/product/27757/Giao-trinh-thi-cong-dap-be-tong-dam-lan.html Giáo trình thi công đập bê tông đầm lăn...Bê tông đầm lăn là loại dùng đầm rung làm cho bê tông khô cứng. Trong quá trình cạnh tranh ác liệt giữa đập bê tông thông thường và đập đất đá, đã nảy sinh ra đập bê tông đầm lăn. Do sự phát triển của lý luận lực học về đất đã nới rộng, hạn chế của đập đất đá đối với vật liệu xây dựng, tăng thêm khả năng sử dụng vật liệu xây dựng tại chỗ đối với đập.

48. Giáo trình sức bền vật liệu https://ambn.vn/product/27752/Giao-trinh-suc-bền-vat-lieu.html Giáo trình sức bền vật liệu...Một công trình được đánh giá là bền khi mỗi bộ phận của nó không bị phá hỏng khi chịu lực. Các bộ phận công trình hay các chi tiết máy được xem như là cứng khi biến dạng của từng bộ phận không vượt quá một giá trị yêu cầu nào đó để đảm bảo sự hoạt động bình thường trong quá trình khai thác

49. Giáo trình quy hoạch và thiết kế hệ thống thủy lợi https://ambn.vn/product/27734/Giao-trinh-quy-hoach-va-thiet-ke-he-thong-thuy-loi.html Giáo trình quy hoạch và thiết kế hệ thống thủy lợi...Rõ ràng nước là một trong những yếu tố đảm bảo sinh tồn và phát triển của mọi sinh vật trên trái đất, là màu xanh của cây cỏ, là sự phồn vinh của xã hội, là một trong những yếu tố quyết định bảo đảm tốc độ phát triển của xã hội loài người.

50. Giáo trình nhập môn kỹ thuật đồ họa https://ambn.vn/product/27716/Giao-trinh-nhap-mon-ky-thuat-dô-hoa.html Giáo trình nhập môn kỹ thuật đồ họa...Sự phát triển của đồ họa máy tính đã mang lại lợi ích to lớn trong giao diện người máy, thay vì phải giao tiếp bằng những dòng văn bản tẻ nhạt và khó nhớ thì những hình ảnh trực quan thân thiện và dễ hiểu đã thực sự là một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực máy tính

51. Giáo trình quy hoạch và phân tích hệ thống tài nguyên nước https://ambn.vn/product/27709/Giao-trinh-quy-hoach-va-phan-tich-he-thong-tai-nguyen-nuoc.html Giáo trình quy hoạch và phân tích hệ thống tài nguyên nước...Trạng thái của hệ thống là một đặc trưng quan trọng của bài toán điều khiển hệ thống. Với tác động từ bên ngoài hệ thống sẽ “chuyển động” theo một quỹ đạo biến đổi theo thời gian. Quỹ đạo chuyển động của hệ thống tại thời điểm bất kỳ phụ thuộc vào trạng thái của nó ở thời điểm trước đó và những tác động từ bên ngoài ở chính thời điểm đó.

52. Giáo trình phương pháp luận thiết kế công trình https://ambn.vn/product/27698/Giao-trinh-phuong-phap-luan-thiet-ke-cong-trinh.html Giáo trình phương pháp luận thiết kế công trình...Từ lâu đời con người đã biết đến khái niệm “thiết kế” khi những người sáng tạo và năng động biết vận dụng khái niệm này để sáng tác, phác họa và trình bày ý tưởng về các sản phẩm hay mô tả quá trình thực hiện công việc mà họ dự định sẽ thực hiện.

53. Giáo trình quy phạm tính toán thủy lực cống dưới sâu https://ambn.vn/product/27674/Giao-trinh-quy-pham-tinh-toan-thuy-luc-cong-duoi-sau.html Giáo trình quy phạm tính toán thủy lực cống dưới sâu...Khi áp suất trong ống từ 50 đến 100m hoặc cống kết hợp với nhà máy của trạm thủy điện thì bất kỳ cột nước nào cũng cần làm lớp bọc bằng bê tông thủy công chống thấm mác hoặc đổ bê tông bằng phương pháp chân không.

54. Giáo trình cấp nước https://ambn.vn/product/27652/Giao-trinh-cap-nuoc.html Giáo trình cấp nước...Nước sạch là một là một trong những nhu cầu cơ bản nhất trong đời sống hàng ngày của mọi người và đang trở thành đòi hỏi bức bách trong việc bảo vệ sức khoẻ và cải thiện điều kiện sinh hoạt cho nhân dân, cũng như trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

55. giáo trình tuabin thủy lực https://ambn.vn/product/27644/giao-trinh-tuabin-thuy-luc.html Giáo trình tuabin thủy lực...Đặc điểm thủy năng là một dạng năng lượng tái tạo được và có khả năng lợi dụng tổng hợp, do đó giá thành cho 1kWh điện do TTĐ phát ra rẻ hơn rất ngiều lần so với trạm nhiệt điện. Tuy vậy việc sử dụng thủy năng cũng có nhược điểm là điện lượng phát ra phụ thuộc vào sự phân bố dòng chảy theo thời gian

56. Giáo trình cơ học lý thuyết https://ambn.vn/product/27639/Giao-trinh-co-hoc-ly-thuyet.html Giáo trình cơ học lý thuyết...Trong hơn 40 năm qua, giáo trình Cơ học lý thuyết dùng để giảng dạy và học tập ở Trường Đại học Thuỷ lợi được biên soạn nhiều lần. Chất lượng bản in ở từng thời kỳ có khác nhau, nhưng nội dung vẫn đảm bảo cho giảng dạy và học tập, đáp ứng yêu cầu của đào tạo và chương trình khung của Hội đồng Ngành Cơ học của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp trước đây, nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo.

57. Giáo trình động lực học công trình https://ambn.vn/product/27628/Giao-trinh-dong-luc-hoc-cong-trinh.html Giáo trình động lực học công trình...Tải trọng tác dụng động là tải trọng khi tác động vào công trình làm cho công trình chuyển động có gia tốc. Do công trình có khối lượng, nên khi chuyển động có gia tốc, trong công trình sẽ xuất hiện thêm lực quán tính.

58. Giáo trình định mức kỹ thuật và đơn giá - dự toán trong xây dựng https://ambn.vn/product/27624/Giao-trinh-dinh-muc-ky-thuat-va-don-gia---du-toan-trong-xay-dung.html Giáo trình định mức kỹ thuật và đơn giá - dự toán trong xây dựng...Định mức kỹ thuật có tác dụng rất quan trọng đối với việc nâng cao trình độ thi công và hạ thấp giá thành công trình, là một công cụ không thể thiếu được trong công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản.

59. Giáo trình dẫn dòng thi công công trình thủy lợi thủy điện https://ambn.vn/product/27615/Giao-trinh-dan-dong-thi-cong-cong-trinh-thuy-loi-thuy-dien.html Giáo trình dẫn dòng thi công công trình thủy lợi thủy điện...Dẫn dòng và ngăn dòng là công tác có vai trò quyết định đến thành công và chi phí đầu tư xây dựng hệ thống công trình đầu mối thủy lợi thủy điện. Khi chọn tuyến xây dựng đập, chọn phương án xây dựng hệ thống công trình đầu mối thủy lợi thủy điện

60. Giáo trình cơ sở kỹ thuật bờ biển https://ambn.vn/product/27613/Giao-trinh-co-so-ky-thuat-bo-bien.html Giáo trình cơ sở kỹ thuật bờ biển...Việt nam có trên 3200 km bờ biển, hiểu biết qui luật một cách cặn kẽ, khai thác và phát triển bền vững dải ven biển sẽ thúc đẩy sự phát triển đất nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

61. Giáo trình cảng và vận tải biển https://ambn.vn/product/27609/Giao-trinh-cang-va-van-tai-bien.html Giáo trình cảng và vận tải biển...Cảng là một mối liên hệ quan trọng trong toàn bộ chuỗi vận chuyển. Nó được xây dựng để phục vụ cho vận chuyển hàng hải trong sự kết hợp với hệ thống vận chuyển bằng phương tiện khác.

62. Bài tập và đồ án môn học kết cấu bê tông cốt thép https://ambn.vn/product/27606/Bai-tap-va-dô-an-mon-hoc-ket-cau-be-tong-cot-thep.html Bài tập và đồ án môn học kết cấu bê tông cốt thép...Để có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình học tập và làm Đồ án môn học kết cấu bê tông cốt thép, giáo trình Bài tập và Đồ án môn học Kết cấu Bê tông cốt thép được bộ môn Kết cấu Công trình biên soạn đi kèm với giáo trình Kết cấu bê tông cốt thép.

63. Bài tập thực hành hệ thống cấp nước https://ambn.vn/product/27603/Bai-tap-thuc-hanh-he-thong-cap-nuoc.html Bài tập thực hành hệ thống cấp nước...Bài tập cá nhân có thể là các bài tập tính toán nhỏ hoặc những phần công việc liên quan đến kiến thức đang học. Bài tập cá nhân có thể là các phần tính toán phục vụ cho việc thực hiện nghiên cứu điển hình và có thể sử dụng trong thảo luận và làm việc nhóm

64. Bài tập cơ học lý thuyết https://ambn.vn/product/27595/Bai-tap-co-hoc-ly-thuyet.html Bài tập cơ học lý thuyết...Tĩnh học là một phần của Cơ học lý thuyết, trong đó nghiên cứu điều kiện cân bằng của vật rắn dưới tác dụng của lực. Vật rắn ở trạng thái cân bằng hiểu theo nghĩa tĩnh học là vật rắn đứng yên. Với qui ước ngay từ đầu vật rắn đã đứng yên, ta có thể đồng nhất khái niệm cân bằng của vật rắn với khái niệm cân bằng của hệ lực tác dụng lên nó.

65. Bài giảng quản lý dự án xây dựng nâng cao (tập bài giảng dùng cho cao học) https://ambn.vn/product/27516/Bai-giang-quan-ly-du-an-xay-dung-nang-cao-(tap-bai-giang-dung-cho-cao-hoc).html Bài giảng quản lý dự án xây dựng nâng cao (tập bài giảng dùng cho cao học)...Dự án đầu tư là một tập hợp những đề xuất có liên quan đến việc bỏ vốn để tạo mới, mở rộng hoặc cải tạo những cơ sở vật chất nhất định nhằm đạt đựơc sự tăng trưởng về số lượng hoặc duy trì, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ trong khoảng thời gian xác định

66. Bài giảng phương pháp định giá xây dựng https://ambn.vn/product/27501/Bai-giang-phuong-phap-dinh-gia-xay-dung.html Bài giảng phương pháp định giá xây dựng...Xây dựng là một ngành sản xuất vật chất quan trọng, đóng vai trò quyết định đối với quá trình phát triển của mỗi quốc gia, đặc biệt là đối với Việt Nam ta, một đất nước cần đứng lên từ lạc hậu nghèo nàn và bị chiến tranh tàn phá

67. Bài giảng phân tích chi phí trong xây dựng nâng cao https://ambn.vn/product/27497/Bai-giang-phan-tich-chi-phi-trong-xay-dung-nang-cao.html Bài giảng phân tích chi phí trong xây dựng nâng cao...Định mức vật tư là mức hao phí từng loại vật liệu để cấu thành một đơn vị khối lượng công tác xây dựng (1m3 tường xây gạch, 1m2 lát gạch,…) Hoặc 1 loại cấu kiện hay kết cấu xây dựng phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn xây dựng, quy phạm thiết kế - thi công của Nhà nước.

68. Giáo trình móng cọc khoan nhồi https://ambn.vn/product/27492/Giao-trinh-mong-coc-khoan-nhôi.html Giáo trình móng cọc khoan nhồi...Cọc khoan nhồi là cọc bê tông, bê tông cốt thép được đúc tại chỗ trong các lỗ đào hoặc hố đào sẵn bằng các thiết bị đặc biệt. Mặt cắt ngang thường có dạng hình tròn.

69. Cơ sở khoa học nghiên cứu hệ thống tưới tiêu bằng động lực https://ambn.vn/product/27453/Co-so-khoa-hoc-nghien-cuu-he-thong-tuoi-tieu-bang-dong-luc.html Bài giảng cao học: Cơ sở khoa học nghiên cứu hệ thống tưới tiêu bằng động lực...Song song với các trạm bơm tưới tiêu có áp lực thấp xây dựng chủ yếu ở các vùng đồng bằng, các trạm bơm áp lực cao dùng để tưới cho các vùng đồi, cây chuyên canh, sử dụng các kỹ thuật tưới phun, tưới gốc…., các trạm bơm cấp nước cho các khu dân cư đang được xây dựng và phát triển.

70. Bài giảng đồ họa kỹ thuật https://ambn.vn/product/27448/Bai-giang-dô-hoa-ky-thuat.html Bài giảng đồ họa kỹ thuật...Đồ hoạ kỹ thuât là môn hoc cơ sở cung cấp những kiến thức cơ bản để đọc và thiết lập bản vẽ kỹ thuật. Đây là môn học thiết yếu và cơ bản trong các chương trình đào tạo về kỹ thuật và đồ hoạ. Trong lĩnh vực kỹ thuật, ước tính 92% nội dung thiết kế được diễn đạt bằng đồ họa, 8% còn lại thông qua các bảng biểu, bài viết và thuyết minh

71. Giáo trình định mức và tiêu chuẩn trong xây dựng https://ambn.vn/product/27444/Giao-trinh-dinh-muc-va-tieu-chuan-trong-xay-dung.html Giáo trình định mức và tiêu chuẩn trong xây dựng...Định mức là tiêu chuẩn do Nhà nước, địa phương, hoặc xí nghiệp, công trường quy định: Nó phản ánh trình độ sản xuất của các ngành nghề trong một thời kỳ nhất định, dùng để khống chế việc sử dụng tiền vốn, vật tư, thiết bị máy móc, nhân lực một cách hợp lý.

72. Bài giảng địa kỹ thuật và địa kỹ thuật môi trường https://ambn.vn/product/27437/Bai-giang-dia-ky-thuat-va-dia-ky-thuat-moi-truong.html Bài giảng địa kỹ thuật và địa kỹ thuật môi trường...Trong môi trường đất đá, nước là hợp phần có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển, lan truyền chất ô nhiễm. Do vậy những vấn đề về điều kiện địa chất thủy văn bao gồm sự phân bố không gian, thành phần, tính chất của các tầng chứa nước, thấm nước yếu, trạng thái tồn tại

73. Bài giảng công trình ngầm https://ambn.vn/product/27434/Bai-giang-cong-trinh-ngam.html Bài giảng công trình ngầm...Công trình ngầm được coi là lâu đời nhất trên thế giới là đường hầm xuyên qua sông Eupharate ở thành phố Babilon được xây dựng vào khoảng năm 2150 trước Công Nguyên. Vào những năm 700 trước Công Nguyên,

74. bài tập thủy lực https://ambn.vn/product/27420/bai-tap-thuy-luc.html Bài tập thủy lực tập 1, 2...Cuốn bài tập Thủy lực xuất bản lần đầu vào năm 1973. Nội dung của nó tương ứng với nội dung cuốn Giáo trình thủy lực xuất bản năm 1968 và 1969. Cuốn Bài tập thủy lực đó được soạn thành 2 tập: Tập I do đồng chí Nguyễn Cảnh Cầm và Hoàng Văn Quý biên soạn

75. Bảng tính thủy lực https://ambn.vn/product/27410/Bang-tinh-thuy-luc.html Bảng tính thủy lực....Kênh có mặt cắt bình thường,được làm và giữ gìn tốt, bằng đất sét,á sét hoặc đất khác, trên mặt phủ một lớp bùn chặt, phẳng. Lòng sông bằng phẳng, dưới đáy có cát lòng kênh nhám bằng bê tông (phun xi măng, mặt trát cũ đã bị hư hại nghiêm trọng). Đá hộc vữa thông thường đạt yêu cầu. Gạch xây cũ.

76. Bài giảng chất lượng công trình https://ambn.vn/product/27405/Bai-giang-chat-luong-cong-trinh.html Bài giảng chất lượng công trình...Chất lượng sản phẩm là một phạm trù rất rộng và phức tạp, phản ánh tổng hợp các nội dung kỹ thuật, kinh tế - xã hội. Do tính phức tạp đó nên hiện nay có rất nhiều quan niệm khác nhau về chất lượng sản phẩm. Mỗi khái niệm đều có những cơ sở khoa học và nhằm giải quyết những mục tiêu, nhiệm vụ nhất định trong thực tế.

77. bài giảng cơ học đất nâng cao https://ambn.vn/product/27392/bai-giang-co-hoc-dat-nang-cao.html Bài giảng cơ học đất nâng cao...Khi thiết kế nền móng công trình như nhà ở, cầu đường và đê đập thường cần các kiến thức về (a) Tải trọng truyền từ kết cấu phần trên xuống hệ móng (b) Điều kiện địa chất đất nền (c) Tính chất ứng suất - biến dạng của đất mang hệ móng và (d) Yêu cầu của các quy tắc, quy phạm, tiêu chuẩn

78. bài giảng cơ học đất https://ambn.vn/product/27386/bai-giang-co-hoc-dat.html Bài giảng cơ học đất...Cơ học Đất là môn học cơ sở kỹ thuật nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản về Đất phục vụ cho mục đích xây dựng. Giúp cho sinh viên có kiến thức để tiếp cận chuyên môn lĩnh vực Nền Móng nói riêng và Công trình xây dựng nói chung.

79. Bài giảng công nghệ xây dụng công trình bê tông nâng cao https://ambn.vn/product/27381/Bai-giang-cong-nghe-xay-dung-cong-trinh-be-tong-nang-cao.html Bài giảng công nghệ xây dụng công trình bê tông nâng cao...Bê tông đầm lăn (RCC - Roller - compacted concrete) Có thể được xem là sự phát triển quan trọng nhất trong công nghệ bê tông trong một phần tư thế kỷ qua. Sự ra đời của nó đã làm cho một số dự án đập trở lên khả thi hơn bởi hạ được giá thành từ việc cơ giới hóa công tác thi công, tốc độ thi công nhanh, sớm đưa công trình vào sử dụng

80. Máy bơm và trạm bơm https://ambn.vn/product/27378/May-bom-va-tram-bom.html Máy bơm và trạm bơm...Cuốn "Bài tập và đồ án môn học" do Bộ Môn Máy bơm và Trạm bơm trường Đại học Thuỷ Lợi biên soạn dùng làm tài liệu học tập cho sinh viên các ngành thuỷ lợi, các hệ chính quy và tại chức của trường.

81. Bài giảng quản lý dự án https://ambn.vn/product/27373/Bai-giang-quan-ly-du-an.html Bài giảng quản lý dự án...Công trình xây dựng là sản phẩm của dự án đầu tư xây dựng, được tạo thành bở sức lao động của con người, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt vào công trình, được liên kết định vị với đất, có thể bao gồm phần dưới mặt đất, phần trên mặt đất, phần dưới mặt nước và phần trên mặt nước

82. Bài giảng môn học thoát nước https://ambn.vn/product/27364/Bai-giang-mon-hoc-thoat-nuoc.html Bài giảng môn học thoát nước...Chất hữu cơ không hoà tan có thể chuyển động dễ dàng, còn tạp chất không hoà tan (chủ yếu là cát) Khó vận chuyển, có thể lắng, làm giảm khả năng chuyển tải, thậm chí làm tắc cống hoàn toàn.

83. Bài giảng kinh tế xây dựng https://ambn.vn/product/27361/Bai-giang-kinh-te-xay-dung.html Bài giảng kinh tế xây dựng...Ngành Xây dựng đóng góp to lớn cho chương trình công nghiệp hóa hiện đại hóa của đất nước; Đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa. Đã xây dựng các công trình phục vụ dân sinh kinh tế ngày càng hiện đại hơn với trình độ cao hơn.

84. Bài giảng mồn học kiến trúc công trình thủy lợi https://ambn.vn/product/27355/Bai-giang-môn-hoc-kien-trac-cong-trinh-thuy-loi.html Bài giảng mồn học kiến trúc công trình thủy lợi...Trong suốt lịch sử dựng nước và giữ nước, nhất là trong giai đoạn xây dựng đất nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa, nhà nước và nhân dân đã đầu tư nhiều công sức và của cải vật chất để xây dựng hàng ngàn công trình thuỷ lợi lớn và nhỏ, đến nay đảm bảo tưới cho 3 triệu ha đất canh tác, tiêu cho 1,4 triệu ha, phòng tránh giảm nhẹ thiên tai

85. Giáo trình đề bài và hướng dẫn giải bài tập lớn sức bền vật liệu - cơ học kết cấu https://ambn.vn/product/27339/Giao-trinh-dề-bai-va-huong-dan-giai-bai-tap-lon-suc-bền-vat-lieu---co-hoc-ket-cau.html Giáo trình đề bài và hướng dẫn giải bài tập lớn sức bền vật liệu - cơ học kết cấu...Hai môn học này trang bị cho các sinh viên và các kỹ sư những kiến thức cần thiết để giải quyết các bài toán thực tế từ công việc thiết kế, thẩm định. Đến thi công và là cơ sở cho việc nghiên cứu các môn kỹ thuật thuộc các chuyên ngành khác.

86. Bài giảng kết cấu thép https://ambn.vn/product/27331/Bai-giang-ket-cau-thep.html Bài giảng kết cấu thép...Nội lực trong bản giằng được xác định qua tính toán khung chịu lực ngang phân bố đều Q, vẽ được biểu đồ mômen của khung và tách một bộ phận để xét cân bằng dựa trên một số giả thiết gần đúng:

87. Giáo trình vẽ kỹ thuật autocad https://ambn.vn/product/27328/Giao-trinh-ve-ky-thuat-autocad.html Giáo trình vẽ kỹ thuật autocad...AutoCAD là phần mềm của hãng AutoDesk dùng để thực hiện các bản vẽ kỹ thuật trong các ngành: Xây dựng, cơ khí, kiến trúc, thuỷ lợi, điện, bản đồ,.. . Bản vẽ nào thực hiện được bằng tay thì có thể vẽ bằng phần mềm AutoCAD. Sử dụng

88. Giáo trình an toàn lao động trong xây dựng thủy lợi https://ambn.vn/product/27323/Giao-trinh-an-toan-lao-dong-trong-xay-dung-thuy-loi.html Giáo trình an toàn lao động trong xây dựng thủy lợi...Người lao động phải kể cả người học nghề, tập nghề, thử việc được làm trong điều kiện an toàn, vệ sinh, không bị TNLĐ, không bị bệnh nghề nghiệp; Không phân biệt người lao động trong cơ quan, doanh nghiệp của Nhà nước hay người lao động làm việc ở các thành phần kinh tế khác

89. Giáo trình nguyên lý thủy văn https://ambn.vn/product/27245/Giao-trinh-nguyen-ly-thuy-van.html Giáo trình nguyên lý thủy văn...Sự tuần hoàn không ngừng của nước trong tự nhiên tạo điều kiện tạo điều kiện cho nước đi vào các lục địa. Nước hoà tan và phá huỷ các nham thạch, tạo nên bề mặt gồ ghề bên ngoài của vỏ trái đất. Nước có nhiều trong vỏ phong hoá

90. Giáo trình nối tiếp và tiêu năng hạ lưu công trình tháo nước https://ambn.vn/product/27239/Giao-trinh-noi-tiep-va-tieu-nang-ha-luu-cong-trinh-thao-nuoc.html Giáo trình nối tiếp và tiêu năng hạ lưu công trình tháo nước...Nhiệm vụ của những nhà khoa học thủy lợi là tận dụng những lợi ích và hạn chế những bất lợi của nó. Nhiệm vụ đó được thực hiện bằng nhiều giải pháp, trong đó có việc xây dựng các công trình khác nhau. Đó là các công trình dâng nước, dẫn nước, lấy nước, công trình bảo vệ, công trình giao thông

91. Bài giảng mực nước và dòng chảy https://ambn.vn/product/27235/Bai-giang-muc-nuoc-va-dong-chay.html Bài giảng mực nước và dòng chảy...Việt nam nằm ở trên bán đảo Đông Dương thuộc Đông-Nam Châu Á có diện tích đất liền 332 nghìn km2 cùng với lãnh hải khoảng một triệu km2 thuộc Biển Đông (3.447.000km2) Đầy nắng gió và tài nguyên ở phía tây của Thái Bình Dương. Toàn bộ đường bờ biển trải dài hơn 3260km uốn theo hình chữ S.

92. Giáo trình máy xây dựng https://ambn.vn/product/27231/Giao-trinh-may-xay-dung.html Giáo trình máy xây dựng...Máy xây dựng bao gồm tất cả các loại máy, thiết bị dùng để thực hiện các công việc xây dựng thay thế sức người. Trong xây dựng công trình nói chung và xây dựng thuỷ lợi, thuỷ điện nói riêng, quy mô và khối lượng công việc ngày càng lớn, lao động thủ công không đáp ứng được các yều cầu về tiến độ và kĩ thuật

93. Hướng dẫn đồ án môn học thiết kế mạng lưới thoát nước https://ambn.vn/product/27215/Huong-dan-dô-an-mon-hoc-thiet-ke-mang-luoi-thoat-nuoc.html Giáo trình: Hướng dẫn đồ án môn học thiết kế mạng lưới thoát nước...Thoát nước cho dân dụng và công nghiệp là một trong vấn đề hết sức cần thiết nhằm đảm bảo bảo vệ sinh môi trường, duy trì sinh hoạt và các hoạt động bình thường của con người và sản xuất.

94. giáo trình thủy công tập 2 https://ambn.vn/product/27212/giao-trinh-thuy-cong-tap-2.html Sách giáo trình: Thủy công tập ii...Khi xây dựng đầu mối công trình hồ chứa nước, ngoài đập, công trình lấy nước và một số công trình phục vụ cho mục đích chuyên môn, cần phải xây dựng công trình để tháo một phần nước thừa hoặc tháo cạn một phần hay toàn bộ hồ chứa để kiểm tra sửa chữa, đảm bảo hồ chứa làm việc bình thường và an toàn.

95. Đo đạc và chỉnh lý số liệu thủy văn https://ambn.vn/product/27201/Đo-dac-va-chinh-ly-so-lieu-thuy-van.html Sách giáo trình: Đo đạc và chỉnh lý số liệu thủy văn...Nước là một loại tài nguyên quý giá và được coi là vĩnh cửu. Không có nước thì không có sự sống trên hành tinh chúng ta. Nước là động lực chủ yếu chi phối mọi hoạt động về dân sinh, kinh tế của con người. Nước được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp, công nghiệp, thuỷ điện, giao thông vận tải, nuôi trồng thuỷ sản

96. đồ án môn học thủy công https://ambn.vn/product/27198/dô-an-mon-hoc-thuy-cong.html Sách giáo trình: Đồ án môn học thủy công...Trong những năm qua, các đồ án môn học do bộ môn thuỷ công biên soạn và hướng dẫn đã phục vụ tích cực cho việc giảng dạy môn Thuỷ công. Hiện nay do kết quả của việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhiều phương pháp tính mới ra đời

97. Địa chất thủy văn https://ambn.vn/product/27196/Đia-chat-thuy-van.html Sách giao trinh: Địa chất thủy văn...Nước phân bố rất rộng rãi trên địa cầu. Nó có mặt ở tất cả các quyển (khí quyển, thuỷ quyển, địa quyển, sinh quyển) Của Trái Đất và có vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển tự nhiên và đời sống trên hành tinh chúng ta

98. Đập tràn thực dụng https://ambn.vn/product/27192/Đap-tran-thuc-dung.html Sách tham khảo: Đập tràn thực dụng...Đập tràn thực dụng được thiết kế theo hai dạng: Dạng mặt cắt có chân không và dạng mặt cắt không chân không. Phần lớn là thiết kế mặt cắt tràn theo dạng không chân không để giảm bớt khả năng bê tông mặt tràn bị xâm thực

99. Công trình thủy điện https://ambn.vn/product/27188/Cong-trinh-thuy-dien.html Sách tham khảo: Công trình thủy điện...Nguồn năng lượng thuỷ điện chiếm vai trò quan trọng trong hệ thống điện ViệtNam. Trường Đại học Thuỷ lợi trường chuyên đào tạo kỹ sư các ngành quản lý, sử dụng và bảo vệ nguồn nước trong đó có ngành “Công trình thuỷ điện”

100. Cơ học môi trường liên tục https://ambn.vn/product/27179/Co-hoc-moi-truong-lien-tuc.html Giáo trình: Cơ học môi trường liên tục...Trong xu thế đổi mới, phát triển và hội nhập, nhằm nâng cao trình độ đào tạo kỹ sư ngang tầm với khu vực và thế giới, những năm gần đây, một số trường đại học ở Việt Nam như Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Xây dựng, Đại học Thủy lợi

101. Cơ học kết cấu https://ambn.vn/product/27176/Co-hoc-ket-cau.html Giáo trình: Cơ học kết cấu...Nhiệm vụ chủ yếu của Cơ học kết cấu là xác định nội lực và chuyển vị trong công trình. Độ bền, độ cứng và độ ổn định của công trình liên quan đến tính chất cơ học của vật liệu, hình dạng và kích thước của cấu kiện và nội lực phát sinh trong công trình.

102. Tiếng Anh trong kiến trúc và xây dựng https://ambn.vn/product/22582/Tieng-Anh-trong-kien-trac-va-xay-dung.html Tiếng Anh trong kiến trúc và xây dựng. Chủ biên: James Cumming. NXB Xây Dựng. Cuốn sách “Tiếng anh trong kiến trúc và xây dựng” do tác giả James Cumming biện soạn là một tài liệu bổ ích đã được viết trên cơ sở các nội dung đã nếu, đồng thời có chú trọng tới việc luyện tập các kĩ năng diễn đạt (nói), dịch, viết những vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng công trình, nhà cửa. Cuối mỗi bài có phần luyện nghe. Sách gồm 12 bài cơ bản, ngoài ra còn có một số bài củng cố nâng cao trình bày các nội dung thông dụng thường gặp nhất trong kiến trúc và xây dựng.

103. kiến trúc phố cổ hội an việt nam https://ambn.vn/product/21677/kien-trac-pho-co-hoi-an-viet-nam.html Cuốn sách là công trình của nhiều tác giả nghiên cứu về Hội An trong và ngoài nước, đặc biệt là viên nghiên cứu Nữ Chiêu Hòa Nhật Bản, cuốn sách gồm 3 nội dung chủ yếu: Phố cổ hội an trong lịch sử; Kiến trúc nhà ở truyền thông Hội An; Phố cổ và cuộc sống hiện đại. Điều này dựa trên thành tựu nghiên cứu về địa lý và địa chất, khảo cổ học và các nguồn tư liệu lịch sử kể cả tư liệu văn tự phát hiện tại HA. Sách cũng tổng kết từ các số liệu nghiên cứu trên thực địa từ 264 ngôi nhà cổ Hội An

104. bài giảng cơ học đất https://ambn.vn/product/19559/bai-giang-co-hoc-dat.html Bài giảng gồm 6 chương, được giảng dậy trong các trường CĐ - ĐH với các chuyên ngành liên quan như xây dựng, thủy lợi, kiến trúc, giao thông..

105. Giáo trình Cấu tạo kiến trúc https://ambn.vn/product/12079/Giao-trinh-Cau-tao-kien-trac.html Cấu tạo kiến thức nhà dân dụng là môn học nghiên cứu các nguyên tắc và các lý luận cơ bản nhất để thiết kế, chế tạo các bộ phận của nhà nhằm thoả mãn hai mục tiêu sau: - Toa ra vỏ bọc bao che cho công năng sử dụng bên trong và bên ngoài ngôi nhà - Xác định hệ kết cấu chịu lực tương ứng với vỏ bọc nêu trên Môn học này còn có chức năng giới thiệu các cấu tạo thông dụng thường dùng, đồng thời chỉ ra hướng cải tiến, thay đổi các cấu tạo đó theo sự phát triển của khoa học kỹ thuật và sự đổi mới của hình thức kiến trúc.

106. Giáo trình Tổ chức thi công https://ambn.vn/product/12078/Giao-trinh-To-chuc-thi-cong.html Ở nước ta, thiết kế tổ chức thi công chưa được chú ý đúng mức. Những công trình có chuẩn bị cũng có tiến độ thi công và một số bản vẽ trình bày một vài biện pháp thi công nhưng rất sơ sài và chỉ có tác dụng tượng trưng, trong quá trình thi công hầu như không sử dụng đến. Các quyết định về công nghệ hầu như phó mặt cho cán bộ thi công phụ trách công trình, cán bộ thi công này cùng lúc làm hai nhiệm vụ vừa là người thiết kế công nghệ, vừa là người tổ chức sản xuất. Đối với những công trình quy mô lớn và phức tạp thì ngay cả những cán bộ giàu kinh nghiệm và năng lực cũng không thể làm tròn cả hai nhiệm vụ đó, công việc xây dựng sẽ tiến hành một cách tự phát không có ý đồ toàn cục, do đó dễ xảy ra những lãng phí lớn về sức lao động, về hiệu suất sử dụng thiết bị, kéo dài thời gian thi công, tăng chi phí một cách vô lý.

107. Giáo trình An toàn lao động và vệ sinh trong xây dựng https://ambn.vn/product/11496/Giao-trinh-An-toan-lao-dong-va-ve-sinh-trong-xay-dung.html Từ khái niệm trên có thể thấy rõ tính pháp lý, tính khoa học, tính quần chúng của công tác bảo hộ lao động luôn gắn bó mật thiết với nhau và nội dung của công tác bảo hộ lao động nhất thiết phải thể hiện đầy đủ các tính chất trên.

108. Bài giảng Kinh tế xây dựng https://ambn.vn/product/11407/Bai-giang-Kinh-te-xay-dung.html Tác giả: ThS Trần Quang Phú. NXB: AMBN (ấn hành). Số trang: 151tr. 1,0Mb

109. Giáo trình kinh tế xây dựng https://ambn.vn/product/11366/Giao-trinh-kinh-te-xay-dung.html ngành xây dựng là ngành kinh té lớn của nền kinh tế quốc dân, đóng vai trò quan trọng trong quá trình sáng tạo nên cơ sở vật chất _ kỹ thuật và tài sản cố định ( xây dựng công trình và lắp đặt máy móc thiết bị vào công trình) cho mọi lĩnh vực của đất nước và xã hội dưới mọi hình thức ( xây dựng mới, cải tạo, mở rộng, và hiện đại hóa tài sản cố định)

110. nguyên lý thiết kế cấu tạo các công trình kiến trúc https://ambn.vn/product/11199/nguyen-ly-thiet-ke-cau-tao-cac-cong-trinh-kien-trac.html Năm 1986 nhóm cán bộ giảng dạy Trường Đại học Kiến Trúc, hôi viên hội Kiến Trúc sư TP. HCM có xuất bản quyển ' Nguyên lý cấu tạo kiến trúc dân dụng" . Nhằm phục vụ cho cán bộ thiết kế kiến trúc và sinh viên nghành kiến trúc- xây dựng. Nay do nhu cầu cải cách đào tạo đại học, sinh viên học theo học phần, chia khóa học này ra làm 2 giai đoạn Giai đoạn 1: Học 2 năm đầu học phần khoa học cơ bản và cơ sở ngành Giai đoạn 2: Học 3 năm tiếp theo, học phần chuyên sâu và chuyên môn của nghành. Nay chúng tôi biên soạn lại cuốn sách để cập nhật với khung chương trình đào tạo đổi mới.

111. Giáo trình kiến trúc công nghiệp https://ambn.vn/product/11012/Giao-trinh-kien-trac-cong-nghiep.html Quy hoạch công nghiệp là 1 biện pháp quan trọng của việc bố trí chính xác hợp lý, sức sản xuất và tận dụng tài nguyên của một vùng, hướng qui hoạch khu công nghiệp chủ yếu tiến hành theo 3 loại.

112. Những kiến thức cơ bản về công tác đo đạc trong xây dựng https://ambn.vn/product/10944/Nhung-kien-thuc-co-ban-về-cong-tac-do-dac-trong-xay-dung.html Trắc địa là một khâu công việc rất quan trọng trong toàn bộ quá trình xây dựng công trình. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà máy, xí nghiệp công nghệ cao đều bao gồm các dây chuyền sản xuất rất hiện đại liên hệ với nhau một cách chặt chẽ, chính xác vì vậy đòi hỏi về mặt độ chính xác với công tác trắc địa.

113. sổ tay thực hành kết cấu công trình https://ambn.vn/product/10936/so-tay-thuc-hanh-ket-cau-cong-trinh.html Xuất phát từ mong muốn của các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, giám sát kỹ thuật và sinh viên kiến trúc- xây dựng...cần có 1 tài liệu tra cứu ngắn gọn và thiết thực về kết cấu công trình, chúng tối đã biên soạn cuốn " Sổ tay thực hành kết cấu công trình" được biên soạn bởi PGS.TS Vũ Mạnh Hùng

114. Giáo trình Kỹ thuật thi công https://ambn.vn/product/10737/Giao-trinh-Ky-thuat-thi-cong.html Chương mở đầu. Khái niệm về công tác hoàn thiện và trang trí công trình Chương 1. Công tác trát và trát trang trí Chương 2. Công tác ốp, dán trần và tường Chương 3. Công tác lát, láng và trải thảm Chương 4. Công tác trang trí mặt sơn quét Chương 5. Các công tác trang trí khác

115. Giáo trình Kiến trúc công nghiệp https://ambn.vn/product/10736/Giao-trinh-Kien-trac-cong-nghiep.html Quy hoạch khu công nghiệp là một biện pháp quan trọng của việc bố trí chính xác, hợp lý sức sản xuất và tận dụng tài nguyên của một vùng. Hướng quy hoạch khu công nghiệp chủ yếu tiến hành theo 3 loại: - Khu công nghiệp khai thác - Khu công nghiệp năng lượng - Khu công nghiệp tổng hợp.

116. Bài giảng môn học Động lực học kết cấu https://ambn.vn/product/10735/Bai-giang-mon-hoc-Đong-luc-hoc-ket-cau.html Động lực học kết cấu là một lĩnh vực của cơ học, nghiên cứu các phương pháp phân tích phản ứng (nội lực, ứng suất hoặc chuyển vị, vận tốc, gia tốc…) trong kết cấu khi chịu tác dụng của các nguyên nhân động.

117. Behavior of Pipe Piles in Sand - Plugging and Pore-Water Pressure Generation During Installation and Loading https://ambn.vn/product/10734/Behavior-of-Pipe-Piles-in-Sand---Plugging-and-Pore-Water-Pressure-Generation-During-Installation-and-Loading.html Include: Installation effects that influence the capacity of Pipe Piles in Sand, plugging of piles, buildup of pore Water pressure,... plugging of piles during cyclic loading, buildup of Pore Pressures during driving, excess pore pressures in clays Bao gồm: hiệu ứng cài đặt ảnh hưởng đến năng lực của các ống cọc trong cát, cắm cọc, sự tích tụ của áp lực lỗ rỗng nước, ... cắm cọc trong quá trình tải theo chu kỳ, sự tích tụ của áp lực lỗ rỗng trong khi lái xe, áp lực lỗ rỗng dư thừa trong đất sét

118. Thiết kế đường ô tô (Phần 2) https://ambn.vn/product/10733/Thiet-ke-duong-o-to-(Phan-2).html Trong nền kinh tế quốc dân, vận tải là một ngành kinh tế đặc biệt và quan trọng. Nó có mục đích vận chuyển hàng hoá từ nơi này đến nơi khác. Trong quá trình sản xuất, nó không làm tăng giá trị sử dụng của hàng hoá tuy nhiên tầm quan trọng của nó dễ nhận thấy trong mọi ngành kinh tế. Nó cung cấp nguyên liệu, nhiên liệu cho mọi nhà máy. Nó vận chuyển vật liệu xây dựng, máy móc tới để xây lắp nhà máy. Trong quá trình sản xuất, cũng lại cần vận chuyển từ phân xưởng tới phân xưởng, tới kho. Ngày nay khi sản xuất hàng hoá cần liên kết nhiều nước (ví dụ như chiếc xe Ford Escort là sản phẩm chung của 15 nước) thì quá trình vận tải lại càng quan trọng. Cuối cùng khâu phân phối tới tay người tiêu dùng cũng lại phải nhờ vận tải.

119. Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình https://ambn.vn/product/10732/Quan-ly-du-an-dau-tu-xay-dung-cong-trinh.html Theo Đại bách khoa toàn thư , từ “ Project – Dự án” được hiểu là “ Điều có ý định làm” hay “ Đặt kế hoạch cho một ý đồ, quá trình hành động”. Như vậy, dự án có khái niệm vừa là ý tưởng, ý đồ, nhu cầu vùa có ý năng động, chuuyển động hành động. Chính vì lẽ đó mà có khá nhiều khái niệm về thuật ngữ này, cụ thể như : Dự án là việc thực hiện một mục đích hay nhiệm vụ công việc nào đó dưới sự ràng buộc về yêu cầu và nguồn lực đã định. Thông qua việc thực hiện dự án để cuối cùng đạt được mục tiêu nhất định đã dề ra và kết quả của nó có thể là một sản phẩm hay một dịch vụ mà bạn mong muốn (Tổ chức điều hành dự án -VIM).

120. STAAD.Pro 2002 – Phần mềm tính kết cấu chuyên dụng https://ambn.vn/product/10731/STAAD.Pro-2002-–-Phan-mềm-tinh-ket-cau-chuyen-dung.html Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế trong mọi lĩnh vực, ngành Xây dựng cũng phát triển không ngừng với những cao ốc, tháp truyền hình, các sân vận động có mái che, những cây cầu có khẩu độ vài trăm mét xuất hiện ở khắp nơi. Vậy làm thế nào để có được những công trình xây dựng đồ sộ như vậy?

121. Giáo trình Nguyên lý thiết kế cầu https://ambn.vn/product/10730/Giao-trinh-Nguyen-ly-thiet-ke-cau.html Hiện nay việc tính toán thiết kế kết cấu công trình được dựa trên các trạng thái giới hạn. Trạng thái giới hạn là trạng thái mà nếu vượt quá nó, cầu hoặc bộ phận của cầu sẽ không còn thoả mãn các yêu cầu đặt ra khi thiết kế nữa. Về tổng quát có ba trạng thái giới hạn: - Trạng thái giới hạn về cường độ là trạng thái giới hạn có liên quan đến cường độ và ổn định - Trạng thái giới hạn sử dụng là trạng thái giới hạn liên quan đến ứng suất, biến dạng và vết nứt dưới điều kiện khai thác bình thường - Trạng thái giới hạn đặc biệt là trạng thái giới hạn liên quan đến các sự cố như động đất, va xô của tàu bè, xe cộ vào công trình, có thể cả trong điều kiện xói lở.

122. Giáo trình Kết cấu nhà nhiều tầng https://ambn.vn/product/10729/Giao-trinh-Ket-cau-nha-nhiều-tang.html Nhà nhiều tầng, được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế xã hội của từng nước. Theo Uỷ ban Quốc tế về nhà nhiều tầng: Nhà nhiều tầng là nhà mà chiều cao của nó ảnh hưởng đến ý đồ và cách thức thiết kế. Hay nói cách khác, một công trình xây dựng được xem là nhiều tầng tại một vùng vào một thời điểm nào đó, nếu chiều cao của nó quyết định các điều kiện thiết kế, thi công hoặc sử dụng khác với nhà thông thường.

123. Giáo trình Điêu khắc https://ambn.vn/product/10728/Giao-trinh-Đieu-khac.html Nghệ thuật tạo hình đã gắn liền với lịch sử nhân loại từ thủa hoang sơ bằng những bức bích họa trong các hang động, bằng những môtíp trang trí được chế tác một cách thô sơ: vòng tay, vòng cổ, khuyên tai... Với quá trình phát triển, yếu tố thẩm mỹ được nâng cao và được thể hiện ngày càng quy mô và tinh xảo.

124. Giáo trình Cơ sở tạo hình https://ambn.vn/product/10727/Giao-trinh-Co-so-tao-hinh.html Giáo trình “Cơ sở tạo hình” được biên soạn nhằm phục vụ cho việc học tập của sinh viên ngành Kiến trúc – Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Mục đích để trang bị cho sinh viên những kiến thức và khả năng tư duy ban đầu về tạo hình.

125. Giáo trình vật liệu xây dựng https://ambn.vn/product/10256/Giao-trinh-vat-lieu-xay-dung.html Trong lịch sử phát triển của xã hội loài người chúng ta đã sử dụng rất nhiều loại vật liệu khác nhau, với tính năng sử dụng của chúng ngày càng cao hơn. Đầu tiên là thời kỳ đồ đá, sau đó tiến đến thời đại đồ đồng, đồ sắt… Cho đến ngày nay là một loạt các loại vật liệu mới như: composit, ceramit, polyme… Các vật liệu này (đặc biệt là kim loại và hợp kim, cùng với các loại vật liệu mới) đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội loài người một cách nhanh chóng.Ngày nay trong các lĩnh vực công nghiệp, đời sống.. đòi hỏi vật liệu sử dụng cần phải cso rất nhiều tính chất khác nhau.

126. Tự động hóa trong xây dựng https://ambn.vn/product/9552/Tu-dong-hoa-trong-xay-dung.html Tự động hóa trong xây dựng. Thông tin sách: Tác giả: TS. Đỗ Xuân Tùng, TS Trương Tri Ngộ, KS Lê Nho Bội. NXB: Xây Dựng

127. Tính toán tiết diện cột bê tông cốt thép https://ambn.vn/product/9550/Tinh-toan-tiet-dien-cot-be-tong-cot-thep.html Tính toán tiết diện cột bê tông cốt thép. Thông tin sách: Tác giả: GS. Nguyễn Đình Cống. NXB: Xây Dựng

128. Giáo trình vẽ Mỹ thuật II (Vẽ bút lông) https://ambn.vn/product/9477/Giao-trinh-ve-My-thuat-II-(Ve-bat-long).html Giáo trình vẽ Mỹ thuật II (Vẽ bút lông). Thông tin sách: Tác giả: Trần Văn Tâm. NXB: Ambn (ấn hành)

129. Giáo trình thi công nhà cao tầng bê tông cốt thép https://ambn.vn/product/9476/Giao-trinh-thi-cong-nha-cao-tang-be-tong-cot-thep.html Giáo trình thi công nhà cao tầng bê tông cốt thép. Thông tin sách: Tác giả: PTS. Lê Kiều. NXB:Ambn (ấn hành)

130. Giáo trình vẽ Mỹ thuật I (Vẽ bút sắt) https://ambn.vn/product/9475/Giao-trinh-ve-My-thuat-I-(Ve-bat-sat).html Giáo trình vẽ Mỹ thuật I (Vẽ bút sắt). Thông tin sách: Tác giả: Trần Văn Tâm. NXB: Ambn (ấn hành)

131. Giáo trình kỹ thuật thi công I https://ambn.vn/product/9474/Giao-trinh-ky-thuat-thi-cong-I.html Giáo trình kỹ thuật thi công I. Thông tin sách: Tác giả: Lê Khánh Toàn. NXB: Ambn (ấn hành)

132. Giáo trình kỹ thuật thi công công trình - Tập I https://ambn.vn/product/9473/Giao-trinh-ky-thuat-thi-cong-cong-trinh---Tap-I.html Giáo trình kỹ thuật thi công công trình - Tập I. Thông tin sách: Tác giả: TS. Đỗ Đình Đức, Lê Kiều. NXB: Ambn (ấn hành)

133. Giáo trình cơ sở kiến trúc II https://ambn.vn/product/9472/Giao-trinh-co-so-kien-trac-II.html Giáo trình cơ sở kiến trúc II. Thông tin sách: Tác giả: ThS- KTS Tô Văn Hưng, Trần Đức Quang. NXB: Ambn (ấn hành)

134. Bài giảng quản lý an toàn lao động https://ambn.vn/product/9471/Bai-giang-quan-ly-an-toan-lao-dong.html Bài giảng quản lý an toàn lao động. Thông tin sách: Tác giả: ThS. Lê Văn Tin. NXB: Ambn (ấn hành)

135. Bài giảng kết cấu công trình https://ambn.vn/product/9469/Bai-giang-ket-cau-cong-trinh.html Bài giảng kết cấu công trình. Thông tin sách: Tác giả: PGS.TS Nguyễn Hữu Lân. NXB: Ambn (ấn hành)

136. Bài giảng kết cấu bê tông cốt thép https://ambn.vn/product/9468/Bai-giang-ket-cau-be-tong-cot-thep.html Bài giảng kết cấu bê tông cốt thép phần 2. Thông tin sách: Tác giả: ThS Lê Đức Hiến. NXB:Ambn (ấn hành)

137. Bài giảng về hợp đồng xây dựng https://ambn.vn/product/9467/Bai-giang-về-hop-dông-xay-dung.html Bài giảng về hợp đồng xây dựng. Thông tin sách: Tác giả: Lê Văn Thịnh. NXB: Ambn (ấn hành)

138. Bài giảng học phần cấu tạo kiến trúc https://ambn.vn/product/9466/Bai-giang-hoc-phan-cau-tao-kien-trac.html Bài giảng học phần cấu tạo kiến trúc. Thông tin sách: Tác giả: Nhóm tác giả Bộ môn. NXB:Ambn (ấn hành)

139. Giám sát thi công nhà nhiều tầng bê tông cốt thép https://ambn.vn/product/9464/Giam-sat-thi-cong-nha-nhiều-tang-be-tong-cot-thep.html Giám sát thi công nhà nhiều tầng bê tông cốt thép. Thông tin sách: Tác giả: PGS.TS Nguyễn Đình Thám. NXB: Ambn (ấn hành)

140. Bài giảng giám sát thi công kết cấu bê tông cốt thép https://ambn.vn/product/9463/Bai-giang-giam-sat-thi-cong-ket-cau-be-tong-cot-thep.html Bài giảng giám sát thi công kết cấu bê tông cốt thép. Thông tin sách: Tác giả: PGS.Ts Lý Trần Cường. NXB:Ambn (ấn hành)

141. Bài giảng định giá nhà ở và công trình https://ambn.vn/product/9462/Bai-giang-dinh-gia-nha-o-va-cong-trinh.html Bài giảng định giá nhà ở và công trình. Thông tin sách: Tác giả: ThS. Lương Văn Cảnh. NXB:Ambn (ấn hành)

142. Bài giảng công trình giao thông https://ambn.vn/product/9461/Bai-giang-cong-trinh-giao-thong.html Bài giảng công trình giao thông. Thông tin sách: Tác giả: TS.Lê Bá Khánh. NXB: Ambn (ấn hành)

143. giáo trình cơ học đất https://ambn.vn/product/8869/giao-trinh-co-hoc-dat.html Tài liệu Cơ học đất này của tác giả Nguyễn Trung Hoa. Được biên soạn dành cho hệ CĐ-ĐH gồm 5 chương, trong 211 trang A4.

144. Giao tiếp đồ họa kỹ thuật xây dựng https://ambn.vn/product/8709/Giao-tiep-dô-hoa-ky-thuat-xay-dung.html Giao tiếp đồ họa kỹ thuật xây dựng. Tác giả: PGS.TS Đặng Văn Cứ (Chủ biên). NXB: Giáo dục. Số trang: 295.

145. giáo trình điện công trình https://ambn.vn/product/8697/giao-trinh-dien-cong-trinh.html Giáo trình điện công trình của tác giả: Trần Thị Mỹ Hạnh do NXB: Xây dựng ấn hành năm 2005 với 6 chương, ố trang: 326. mời bạn download bản mềm.

146. Giáo trình cấu tạo kiến trúc https://ambn.vn/product/8642/Giao-trinh-cau-tao-kien-trac.html Giáo trình cấu tạo kiến trúc. Tác giả: Đào Ngọc Duy, Đinh Thị Phượng. NXB: Xây dựng. Số trang: 231.

147. Kiến trúc nhà ở https://ambn.vn/product/7837/Kién-trúc-nhà-ỏ.html Kiến trúc nhà ở. Tác giả: GS.TS Nguyễn Đức Khiêm. NXB: Xây dựng. Số trang: 306.

148. Đồ họa với Matlab https://ambn.vn/product/7781/Đò-họa-vói-Matlab.html Đồ họa với Matlab. Tác giả: Đặng Minh Hoàng. NXB: Thống kê. Số trang: 268.

149. nguyên lý thiết kế bảo tàng https://ambn.vn/product/7517/nguyen-ly-thiet-ke-bao-tang.html Tác giả: TS. KTS. Tạ Trường Xuân, NXB: Xây dựng, Số trang: 146 trang

150. Thiết kế chiếu sáng nghệ thuật https://ambn.vn/product/7490/Thiét-ké-chiéu-sáng-nghẹ-thuạt.html Thiết kế chiếu sáng nghệ thuật. Tác giả: GS.TSKH. Nguyễn Đức Thiêm - Nguyễn Chí Ngọc. NXB: Xây dựng. Số trang: 242.

151. Những ý tưởng sáng tạo trong hội họa https://ambn.vn/product/6813/Nhung-y-tuong-sang-tao-trong-hoi-hoa.html Những ý tưởng sáng tạo trong hội họa. Tác giả: Gia Bảo. NXB: Mỹ thuật. Số trang: 58.

152. Thiết kế và thi công công trình ngăn dòng cửa sông ven biển https://ambn.vn/product/5839/Thiet-ke-va-thi-cong-cong-trinh-ngan-dong-cua-song-ven-bien.html Thiết kế và thi công công trình ngăn dòng cửa sông ven biển. Tác giả: PGS.TS Hồ Sĩ Minh. NXB: Xây Dựng. Số Trang: 200

153. Công nghệ hiện đại trong xây dựng cầu bê tông cốt thép https://ambn.vn/product/5461/Cong-nghe-hien-dai-trong-xay-dung-cau-be-tong-cot-thep.html Công nghệ hiện đại trong xây dựng cầu bê tông cốt thép. Tác Giả: PGS- TS Nguyễn Viết Trung. NXB: Xây Dựng. Số trang: 234.

154. Giáo trình hình họa II https://ambn.vn/product/5034/Giao-trinh-hinh-hoa-II.html Trong kỹ thuật xây dựng thường phải biểu diễn những đối tượng có kích thước lớn như nhà cửa, đê đập, cầu cống… Bên cạnh các loại hình biểu diễn đã biết người ta còn dùng một loại hình biểu diễn khác , gọi là hình biểu diễn phối cảnh được xây dựng trên cở sở phép chiếu xuyên tâm

155. giáo trình vẽ mỹ thuật 3,4 vẽ màu https://ambn.vn/product/5028/giao-trinh-ve-my-thuat-34-ve-mau.html Tác giả: Trần Văn Tâm, Số trang: 41 trang. Cuốn giáo trình là tài liệu tham khảo cho sinh viên học ngành kiến trúc với nội dung gồm có 4 chương

156. giáo trình vẽ kỹ thuật xây dựng https://ambn.vn/product/5016/giao-trinh-ve-ky-thuat-xay-dung.html Tác giả: Nguyễn Trung Hòam, Số trang: 58 trang. Các kết cấu công trình có nhiều dạng phức tạp, nhưng nói chung chúng có thế quy về mấy loại sau: Kết cấu thép, Kết cấu bê tông cốt thép, Kết cấu gỗ. Nội dung cuốn giáo trình gồm có 5 chương...

157. giáo trình ổn định công trình https://ambn.vn/product/4996/giao-trinh-on-dinh-cong-trinh.html Cuốn giáo trình ổn định công trình do tác giả PGS TS Lê Viết Gi ảng biên soạn chủ yếu dành cho sinh viên các ngành liên quan đến cơ kỹ thuật, đặc biệt như trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng. Tài liệu được biên soạn gồm 6 chương, mời bạn tải bản mềm.

158. Giáo trình kết cấu xây dựng https://ambn.vn/product/4990/Giao-trinh-ket-cau-xay-dung.html

159. Kỹ Thuật Thi Công https://ambn.vn/product/3504/Ky-Thuat-Thi-Cong.html Để đáp ứng nhu cấu về tài liệu cho môn học kĩ thuật thi công các công trình xây dựng, chúng tôi biên soạn cuốn giáo trình:

160. Tự Động Hóa Thiết Kế Cầu Đường https://ambn.vn/product/3373/Tu-Đong-Hoa-Thiet-Ke-Cau-Đuong.html Nội dung cảu giáo trình này là sự đúc kết kinh nghiệm giảng dạy môn Tự động hóa thiết kế cầu đường cho sinh viên ngành xây dựng công trình giao thông...

161. Kĩ Thuật Đồ Họa https://ambn.vn/product/3355/Ki-Thuat-Đô-Hoa.html Đồ họa máy tính được ra đời bỏi sự kết hợp của lĩnh vực thông tin và truyền hình. Đầu tiên kỹ thuật đồ họa được hát triển bởi các nhóm kỹ sư sử dụng máy tính lớn.

162. Công Nghệ Bê Tông Xi Măng https://ambn.vn/product/3287/Cong-Nghe-Be-Tong-Xi-Mang.html Lý thuyết bê tông là một trong hai phần liên quan chặt chẽ với nhau cảu giáo trình Công nghệ các sản phẩm đúc sẵn bằng bê tông cốt thép.

163. nền và móng các công trình dân dụng công nghiệp https://ambn.vn/product/2184/nền-va-mong-cac-cong-trinh-dan-dung-cong-nghiep.html Khi biên soạn cuốn sách Nền và móng các công trình dân dụng và công nghiệp các tác giả đã vận dụng các tiêu chuẩn hiện hành ở Việt Nam và có so sánh đối chiếu với một số tiêu chuẩn của nước ngoài như Anh, Mỹ, Pháp, Canada. Sách dành cho sinh viên các ngành kỹ thuật và xây dựng, kiến trúc với 8 chương.

164. giáo trình cơ học đất https://ambn.vn/product/1145/giao-trinh-co-hoc-dat.html Sau hơn 10 năm sử dụng giáo trình, với kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được, Bộ môn Địa chất – Nền móng tổ chức biên soạn lại giáo trình “Cơ học đất” do GS Cao Văn Chí và PGS. Đỗ Bằng tham gia biên soạn với nội dụng cái tiến, phần lý thuyết được mở rộng và nâng cao hơn với giáo trình chuyên sâu chia ra làm 9 chương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể