Chuyển đến nội dung chính

sach phuong phap day hoc giao duc hoc

PHẠM THỊ HỒNG VINH - NXB ĐẠI HỌC SƯ PHẠM 2007


SÁCH GIÁO TRÌNH

PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIÁO DỤC HỌC




MỤC LỤC
CHƯƠNG I NHẬP MÔN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIÁO DỤC HỤC
I. Phương pháp dạy học Giáo dục học là chuyên ngành khoa học của khoa học giáo dục
II. Vị trí, nhiệm vụ và đặc điểm của môn Giáo dục học trong nhà trường sư phạm
III. Người giáo viên GDH
IV. Quá trình dạy học Giáo dục học là hệ thống toàn vẹn
V. Các tính quy luật và nguyên tắc dạy học Giáo dục học
VI. Những yêu cầu của toàn cầu hoá và xã hội tri thức với giáo viên Giáo dục học
VII. Dạy học tích cực - quan điểm chỉ đạo quá trình dạy học Giáo dục học
Câu hỏi ôn tập và thảo luận
CHƯƠNG II CHƯƠNG TRÌNH VÀ QUẢN LÍ CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC HỌC
I. Xây dựng chương trình Giáo dục học
II. Chương trình và quản lí chương trình Giáo dục học trong các trường Cao đẳng và Đại học sư phạm
Giáo án
Giáo viên soạn bài (Kí, ghi rõ họ tên)
Câu hỏi và bài tập
CHƯƠNG III CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC GIÁO DỤC HỌC
Bài 1. Khái niệm chung về phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Giáo dục học
I. Khái niệm chung về phương pháp dạy học Giáo dục học
II. Khái niệm chung về hình thức tổ chức dạy học GDH
Bài 2. Các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học GDH
A. Các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tổ chức cho người học tìm tòi tri thức mới
I. Diễn giảng GDH
II. Phương pháp đàm thoại trong dạy học GDH
III. Xemina GDH
IV. Phương pháp thảo luận trong dạy học Giáo dục học
V. Phương pháp hướng dẫn sinh viên sử dụng tài liệu và giáo trình
VI. Phương pháp động não trong dạy học Giáo dục học
VII. Dạy học nêu và giải quyết vấn đề trong dạy học Giáo dục học
VIII. Dự giờ trong trường phổ thông
IX. Học tập theo nhóm trong dạy học Giáo dục học
X. Dạy học tình huống trong dạy học Giáo dục học
XI. Sử dụng phầm mềm powerpoint trong giảng dạy môn Giáo dục học
B. Các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học hình thành và rèn luyện kĩ năng sư phạm cho sinh viên
I. Rèn luyện kĩ năng sư phạm cho sinh viên qua dạy học Giáo dục học
II. Áp dụng dạy học vi mô trong dạy học kĩ năng sư phạm cho sinh viên
III. Phương pháp huấn luyện trong hình thành và rèn luyện kĩ năng sư phạm
IV. Dạy học theo dự án
V. Tổ chức hoạt động tự học của sinh viên trong dạy học Giáo dục học
C. Hướng dẫn tổng kết và ôn tập chương trình GDH
D. Hình thức và phương pháp kiểm tra, đánh giá và tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập GDH
Bài 3. Vấn đề lựa chọn và sử dụng phương pháp dạy học Giáo dục học
Câu hỏi ôn tập toàn chương
PHẦN PHỤ LỤC
Bài 1: Giáo dục học là một khoa học (10 tiết)
Bài 2: Giáo dục học và sự phát triển nhân cách
Bài 3: Quá trình dạy học (4 tiết)
Bài 4: Các nguyên tắc dạy học (3 tiết)
Bài 5: Quá trình Giáo dục (5 tiết)
Bài 6: Các phương pháp giáo dục (4 tiết).
TÀI LIỆU THAM KHẢO

Keywords:pham thi hong vinh,nxb dai hoc su pham 2007,sach giao trinh,phuong phap day hoc giao duc hoc,221 2007 cxb 12515 dhsp,0101125301



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể