Chuyển đến nội dung chính

day hoc nhom bai luyen tap tu ngu cho hoc sinh lop 10 theo huong tich hop va tich cuc

LUẬN VĂN CAO HỌC

DẠY HỌC NHÓM BÀI LUYỆN TẬP TỪ NGỮ CHO HỌC SINH LỚP 10 THEO HƯỚNG TÍCH HỢP VÀ TÍCH CỰC


HV NGUYỄN MINH SƠN - HDKH GSTS LÊ A




MỤC LỤC
Mở đầu
Lí do chọn đề tài
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Lịch sử vấn đề
Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu
Giả thiết khoa học
Phương pháp nghiên cứu
Cấu trúc luận văn.
Chương 1: Cơ sở lí luận và thực tiễn của dạy học nhóm bài luyện tập từ ngữ cho học sinh lớp 10 theo hướng tích hợp và tích cực
1.1. Những luận điểm cơ bản về dạy học tích hợp và tích cực trong Ngữ văn và phần tiếng Việt
1.1.1. Dạy học tích hợp và tích cực trong Ngữ văn
1.1.1.1. Dạy học tích hợp trong Ngữ văn
1.1.1.2. Dạy học tích cực trong Ngữ văn
1.1.2. Dạy học tích hợp và tích cực trong phần Tiếng Việt
1.1.2.1. Dạy học tích hợp trong phần Tiếng Việt
1.1.2.2. Dạy học tích cực trong phần Tiếng Việt
1.2. Nghĩa của từ trong hệ thống ngôn ngữ và trong hoạt động giao tiếp
1.2.1. Nghĩa của từ trong hệ thống ngôn ngữ
1.2.1.1. Bản chất tín hiệu ngôn ngữ của từ
1.2.1.2. Nghĩa của từ là một cấu trúc
1.2.1.3. Hiện tượng chuyển nghĩa của từ
1.2.1.4. Hệ thống từ vựng có quan hệ về nghĩa
1.2.2 Nghĩa của từ trong hoạt động giao tiếp
1.3. Khảo sát thực trạng dạy học từ ngữ
1.3.1. Chương trình sách giáo khoa
1.3.2. Phương pháp dạy học từ ngữ
1.3.3. Kết quả năng lực sử dụng từ ngữ ở học sinh
Chương 2: Tổ chức dạy học nhóm bài luyện tập từ ngữ cho học sinh lớp 10 theo hướng tích hợp và tích cực
2.1. Xác định mục tiêu dạy học luyện tập tữ ngữ ở lớp 10 theo hướng tích hợp và tích cực
2.1.1. Cơ sở để xác định mục tiêu dạy học luyện tập tữ ngữ ở lớp 10 theo hướng tích hợp và tích cực
2.1.2. Mục tiêu cần đạt của bài luyện tập từ ngữ
2.2. Xác định nội dung dạy học luyện tập từ ngữ ở lớp 10 theo hướng tích hợp và tích cực
2.2.1. Sách giáo khoa Ngữ văn 10 cơ bản
2.2.2. Sách giáo khoa Ngữ văn 10 nâng cao
2.3. Lựa chọn phương tiện và hình thức dạy học luyện tập từ ngữ ở lớp 10 theo hướng tích hợp và tích cực
2.3.1. Lựa chọn và xây dựng hệ thống bài tập từ ngữ
2.3.1.1. Quan niệm về bài tập trong dạy học luyện tập từ ngữ
2.3.1.2. Sử dụng hệ thống bài tập như một hướng dạy học luyện tập từ ngữ theo hướng tích hợp và tích cực
2.3.1.3. Các dạng bài tập luyện tập từ ngữ tiếng Việt
2.3.1.4. Một số phương tiện khác để dạy học luyện tập từ ngữ theo hướng tích hợp và tích cực
2.3.2. Lựa chọn hình thức tổ chức luyện tập từ ngữ cho học sinh lớp 10 theo hướng tích hợp và tích cực
2.3.2.1. Hình thức bài – lớp
2.3.2.2. Kết hợp giữa luyện tập ở lớp với luyện tập ở nhà
2.3.2.3. Hình thức học tập theo nhóm
2.3.2.4. Hình thức học tập ngoại khoá
2.3.3. Kết hợp luyện tập từ ngữ với Đọc hiểu và Làm văn
2.3.3.1. Kết hợp luyện tập từ ngữ với Đọc hiểu
2.3.3.2. Kết hợp luyện tập từ ngữ với Làm văn
Chương 3: Thực nghiệm sư phạm
3.1. Mục đích và ý nghĩa thực nghiệm
3.2. Đối tượng và địa bàn thực nghiệm
3.3. Phương pháp thực nghiệm
3.4. Nội dung thực nghiệm
3.5. Đánh giá kết quả thực nghiệm
3.6. Kết luận chung về thực nghiệm
Phần kết luận
Phụ lục

THƯ MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Lê A - Nguyễn Quang Minh - Bùi Minh Toán (2001), Phương pháp dạy học Tiếng Việt, Nxb Giáo dục
2. Nguyễn Ngọc Bảo, Lí luận dạy học ở trường trung học cơ sở (2005), Nxb Đại học Sư phạm
3. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2002), Chương trình THCS môn Ngữ văn, Nxb Giáo dục
4. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2002), Dự thảo chương trình môn Ngữ văn THPT, Hà Nội
5. Bộ Giáo dục và đào tạo (2006), Tài liệu bồi dưỡng giáo viên, thực hiện chương trình, sách giáo khoa lớp 10 trung học phổ thông, Ngữ văn, Hà Nội
6. Bộ Giáo dục và đào tạo (2006), Tài liệu bồi dưỡng giáo viên, thực hiện chương trình, sách giáo khoa lớp 10 trung học phổ thông, Ngữ văn nâng cao. Hà Nội
7. Chương trình THCS (2004), (ban hành kèm theo QĐ số 03/2002/ QĐ - BGD và ĐT ngày 24 tháng 1 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT – Nxb Giáo dục)
8. Đỗ Hữu Châu (2003), Cơ sở ngữ dụng học, Nxb Đại học Sư phạm
9. Đỗ Hữu Châu (1999), Từ vựng ngữ nghĩa Tiếng Việt, NXB Giáo dục
10. Nguyễn Văn Đường (2002), Tích hợp trong việc dạy học Ngữ văn bậc THCS, Tạp chí Giáo dục, số 11. Nguyễn Trọng Giáp, Đoàn Thiện thuật, Nguyễn Minh Thuyết (2001), Dẫn luận ngôn ngữ. Nxb Giáo dục
12. Nguyễn Trọng Hoàn (2002), Tích hợp và liên hội hướng tới kết nối trong dạy học Ngữ văn”, Tạp chí Giáo dục, số 13. Nguyễn Thuý Hồng (2006), Những đổi mới của chương trình SGK và yêu cầu dạy học Ngữ văn 10, Tạp chí Giáo dục, kỳ
14. Nguyễn Thanh Hùng (3/2006) Tích hợp trong dạy học Ngữ văn”, Tạp chí nghiên cứu khoa học Giáo dục, số 15. Đinh Trọng Lạc (2001), 99 phương tiện và biện pháp tu từ Tiếng Việt, Nxb Giáo dục
16. Phan Trọng Luận (2006), (Tổng chủ biên), Sách giáo khoa ngữ văn10, tập 1Nxb Giáo dục
17. Phan Trọng Luận (Tổng chủ biên), Sách giáo khoa ngữ văn10, tập 2 NXB Giáo dục, 2006
18. Phan Trọng Luận (2006), (Tổng chủ biên), Bài tập ngữ văn10, tập 1, Nxb Giáo dục
19. Phan Trọng Luận (2006), (Tổng chủ biên), Bài tập ngữ văn10, tập 2, Nxb Giáo dục
20. Trần Thị Hiền Lương (1999), Phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong giờ học tiếng Việt, Nghiên cứu giáo dục, số 21. Hoàng Phê (2004) (chủ biên), Từ điển Tiếng Việt, Nxb Đà Nẵng
22. Nguyễn Khắc Phi (1996) (Tổng chủ biên), SGK Tiếng Việt, lớp 6, tập I. Nxb Giáo dục
23. Trần Đình Sử (2006) (Tổng chủ biên), Sách Ngữ văn 10 nâng cao, tập 1, Nxb Giáo dục
24. Trần Đình Sử (2006) (Tổng chủ biên), Sách Ngữ văn 10 nâng cao, tập 1, Nxb Giáo dục
25. Trần Đình Sử (2006) (Tổng chủ biên), Bài tập Ngữ văn 10 nâng cao, tập1, Nxb Giáo dục
26. Trần Đình Sử (2006) (Tổng chủ biên), Bài tập Ngữ văn 10 nâng cao, tập 2, Nxb Giáo dục
27. Nguyễn Cảnh Toàn (1996), Phương pháp dạy học tích cực: Bàn về “học” và “nghiên cứu khoa học”, Tạp chí nghiên cứu giáo dục, số 28. Bùi Minh Toán (1999), Từ trong hoạt động giao tiếp Tiếng Việt, Nxb Giáo dục
29. Nguyễn Đức Tồn (2003), Mấy vấn đề về lí luận và phương pháp dạy - học từ ngữ Tiếng Việt trong nhà trường, Nxb Đại học quốc gia Hà Nội
30. Nguyễn Thị Kim Thoa (2006), Về việc hình thành và phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học tiếng Việt, Tạp chí Giáo dục, số 31. Phan Thiều (2001), Rèn luyện ngôn ngữ, tập 2, Nxb Giáo dục
32. Nguyễn Minh Thuyết (5 – 2006), Tích hợp trong dạy học tiếng Việt ở lớp 5, Tạp chí: Khoa học Giáo dục, số 33. Phạm Viết Vượng (1995), “Bàn về phương pháp giáo dục tích cực”, Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, số 34. Nguyễn Như Ý (1996) (chủ biên), Từ điển giải thích thuật ngữ ngôn ngữ học, Nxb Giáo dục

Keywords:dai hoc su pham thai nguyen 2006,luan van cao hoc,day hoc nhom bai luyen tap tu ngu cho hoc sinh lop 10 theo huong tich hop va tich cuc,nguyen minh son,gsts le a


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể