Chuyển đến nội dung chính

sach giao duc hoc dai cuong

TS TRẦN THỊ HƯƠNG - TS NGUYỄN THỊ BÍCH HẠNH VÀ Cs - ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM 2009


SÁCH GIÁO TRÌNH

GIÁO DỤC HỌC ĐẠI CƯƠNG





MỤC LỤC

Lời nói đầu

Chương 1 GIÁO DỤC HỌC LÀ MỘT KHOA HỌC

I. Giáo dục là một hiện tượng xã hội đặc biệt
II. Đối tượng, nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu của Giáo dục học
III. Các khái niệm cơ bản của Giáo dục học
IV. Cấu trúc của Giáo dục học và mối quan hệ giữa Giáo dục học với các khoa học khác
V. Định hướng nghiên cứu và phát triển Giáo dục học trong giai đoạn hiện nay
Hướng dẫn học tập chương 1

Chương 2 VAI TRÒ CỦA GIÁO DỤC ĐỐI VỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH
I. Khái niệm về nhân cách và sự phát triển nhân cách
II. Vai trò của di truyền, môi trường và hoạt động cá nhân đối với sự hình thành và phát triển nhân cách
III. Vai trò của giáo dục đối với sự hình thành và phát triển nhân cách
IV. Giáo dục và các giai đoạn phát triển nhân cách theo lứa tuổi
Hướng dẫn học tập chương 2

Chương 3 MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ VÀ CÁC CON ĐƯỜNG GIÁO DỤC
I. Mục đích, mục tiêu giáo dục
II. Các nhiệm vụ giáo dục toàn diện
III. Hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam
IV. Các con đường giáo dục
Hướng dẫn học tập chương 3

Chương 4 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
I. Khái niệm và cấu trúc của hoạt động dạy học
II. Nhiệm vụ dạy học
III. Bản chất của hoạt động dạy học
IV. Động lực của hoạt động dạy học
V. Lôgic của hoạt động dạy học
Hướng dẫn học tập chương 4

Chương 5 TÍNH QUY LUẬT VÀ NGUYÊN TẮC DẠY HỌC
I. Tính qui luật của hoạt động dạy học
II. Nguyên tắc dạy học
Hướng dẫn học tập chương 5

Chương 6 NỘI DUNG DẠY HỌC
I. Khái niệm về nội dung dạy học
II. Chương trình, sách giáo khoa và tài liệu dạy học ở nhà trường phổ thông
III. Nguyên tắc xây dựng nội dung dạy học phổ thông
Hướng dẫn học tập chương 6

Chương 7 PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
I. Khái niệm và phân loại phương pháp dạy học
II. Hệ thống các phương pháp dạy học truyền thống
III. Một số phương pháp dạy học hiện đại
IV. Lựa chọn và sử dụng phương pháp dạy học
V. Phương tiện dạy học trực quan
Hướng dẫn học tập chương 7

Chương 8 HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
I. Khái niệm chung về hình thức tổ chức dạy học
II. Hệ thống các hình thức tổ chực dạy học trong nhà trường phổ thông
Hướng dẫn học tập chương 8


TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Bộ Giáo dục & Đào tạo (1995), Giáo dục học đại cương I, II - chương trình giáo trình đại học.
2. I.U. Babanxki (1986), Giáo dục học, ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.
3. Nguyễn Cương (1995), Phương tiện kỹ thuật và đồ dùng dạy học, HN.
4. Đỗ Ngọc Đạt (2000), Bài giảng lí luận dạy học hiện đại, NXBĐHQG, HN.
5. Nguyễn Thị Bích Hồng - Võ Văn Nam (2004), Giáo dục học đại cương, Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.
6. Nguyễn Thị Bích Hạnh - Trần Thị Hương (2004), Lí luận dạy học, Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.
7. Nguyễn Văn Hộ - Hà Thị Đức (2002), Giáo dục học đại cương. NXB Giáo dục, HN.
8. Đặng Thành Hưng (2002), Dạy học hiện đại, NXB Đại học quốc gia HN.
9. Intel teach (2007), Phiên bản Việt Nam.
10. Jean - Mare Denommé và Madeleine Roy (2000), tiến tới một phương pháp sư phạm tương tác (Nguyễn Quang Tuấn và Tống Văn Quán dịch) NXB Thanh niên.
11. Ia Lecne (1997), Dạy học nêu vấn đề (Phan Tất Đắc dịch), NXBGD.
12. Lê Nguyên Long (1998), Thử đi tìm những phương pháp dạy học hiệu quả, NXBGD.
13. Phan Trọng Ngọ (2005), Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường, NXB ĐHSP Hà Nội.
14. Hà Thế Ngữ, Đặng Vũ Hoạt (1987), Giáo dục học, tập 1, 2, NXB Giáo dục, HN.
15. Trần Thị Tuyết Oanh (chủ biên 2005), Giáo trình Giáo dục học, tập 1 NXB Đại học sư phạm Hà Nội.
16. Thái Duy Tuyên (2001), Giáo dục học biện đại, NXB Giáo dục HN.
 

Keywords:ts tran thi huong,nguyen thi bich hanh,dai hoc su pham tp.hcm 2009,giao trinh giao duc hoc dai cuong,253 bctgt dhsp

LINK DOWNLOAD SÁCH GIÁO TRÌNH GIÁO DỤC HỌC ĐẠI CƯƠNG

=========

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể