Chuyển đến nội dung chính

sách hướng dẫn người tư vân kinh doan và đâu tư chứng khoán

CẨM NANG NGƯỜI TƯ VẤN KINH DOANH VÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN Ở VIỆT NAM




LÊ VĂN THỦY - NXB TÀI CHÍNH


LỜI NÓI ĐẦU CỦA SÁCH

Chứng khoán là lĩnh vực đầu tư còn mới mẻ so với đại đa số người dân Việt Nam. Lĩnh vực đầu tư đầy hấp dẫn này trong ít năm nữa sẽ vô cùng sôi động. Cùng với các nhà đầu tư nước ngoài đã và đang đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCKVN), các nhà đầu tư trong nưốc sẽ tham gia rất mạnh mẽ trong nhũng năm tới. Nhưng vấn đề quan trọng nhất là để thành công và kiếm được tiền từ đầu tư chứng khoán không phải là điều dễ dàng. Nói một cách ngán gọn, tỷ lệ nhà đầu tư thành công cẩm nang người tư vấn kinh doanh và đầu tư chứng khoán tại việt namtrên TTCKVN tương đối ít, mà thất bại thì nhiều hơn là thành công. Những người hoà vốn và kiếm được chút ít cũng được coi là thành công trong thị trường còn đầy non trẻ.

Bản thân tôi, cũng là một nhà đầu tư xuất phát từ lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhận thấy rằng: Đứng trước những cơ hội bao giờ cũng có những thách thức, và khi đã dấn thân tham gia vào đầu tư chứng khoán thì đó là một thách thức thật sự. Điều đó đòi hỏi người chơi phải tư duy, thận trọng, xem xét mọi khía cạnh của vấn đề trước khi đưa ra đầu tư. Rất nhiều nhà đầu tư do thiếu hụt căn bản về kiến chứng khoán và cũng không có nhiều kinh nghiệm nên họ chưa thành công khi đầu tư cũng là điểu dễ hiểu.

Cuốn sách này tôi viết và biên soạn dựa trên nhũng kiến thức mà tôi có được, cùng với những kinh nghiệm khi đầu tư chứng khoán. Bên cạnh đó. Để cho cuốn sách thật sự có chất lượng, tôi đã trao đổi và làm việc với rất nhiều nhà đầu tư để nắm bắt và cùng chia sẻ vối họ những kinh nghiệm trong đầu tư chứng khoán, những gì nên làm và những gì nên tránh. Tôi nghĩ rằng, điều đó rất có ích cho bạn đọc, và các nhà đầu tư muốn tìm hiểu thêm nhừng kiến thức về chứng khoán, đặc biệt ìà những nhà đầu tư mới bước vào nghề. Ngoài ra, sách còn kết hợp những thông tin có chiều sâu, những kinh nghiệm quí báu và bố ích được khai thác từ các nguồn khác nhau như báo chí, internet và các diễn đàn đầu tư chứng khoán.. .. Mục đích của cuốn sách mà tác giả muôn hướng đến:

a) Giúp mọi người thuộc mọi lĩnh vực mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, ngành nghề.. . (kể cả không có chuyên môn) Được trang bị những kiến thức và những kỹ năng cơ bản khi tham gia đầu tư chứng khoán, để có thể đầu tư chứng khoán thành công.

b) Giúp những người chưa biết gì về chứng khoán, hoặc có chút ít kiến thức về chứng khoán có đủ tự tin, và có kế hoạch chiến lược và những kiến thức tốt nhất khi tham gia dầu tư chứng khoán.

c) Giúp những người đã và đang tham gia đầu tư chứng khoán có thêm kinh nghiệm đầu tư và kinh doanh chứng khoán, tăng cường các kỹ năng chuyên sâu phục vụ việc đánh giá phân tích doanh nghiệp và dự báo xu hướng chứng khoán mà họ đang đầu tư hoặc nắm giữ.

d) Giúp các nhà đầu tư hiểu rõ thêm về luật chơi và cách hạn chế những rủi ro khi tham gia đầu tư, thông qua kinh nghiệm bố’ ích của các nhà đầu tư tại TTCKVN và trên thế giới.

e) Tổng hợp những kinh nghiệìn và kỹ xảo kinh doanh chứng khoán đã và đang diễn ra tại VN giúp nhà dầu tư có thể ứng dụng và ÁP DỤNG ĐƯỢC NGAY vào hoạt động đầu tư chứng khoán của bản thân.

Cuốn sách này vê cơ bản đat các yêu cầu sau:

a) Kiến thức đầu tư chứng khoán hoàn chỉnh, toàn diện, dễ hiểu, đễ tiếp thu, ngắn gọn, hiệu quả.

b) Đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu, học hỏi, khám phá và các: Kinh nghiệm thực tiễn có thể áp dụng vào đẩu tư và kinh doanh chứng khoán. Đáp ứng đầv đủ nhu cầu về kiến thức và kỹ năng để đầu tư và kinh doanh chứng khoán thành công. Các vấn đề cụ thế cần dược đáp ứng theo những tiêu chí vêu cẩu như trên của nhà đầu tư bao gồm:

* Kiến thức cơ bản và tổng quát vê chứng khoán và thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCKVN).

* Kiến thức về các hoạt động giao dịch, phương thức giao dịch trên TTCKVN

• * Kiến thức và kinh nghiệm về phán tích tài chính, phân tích kinh doanh, đánh giá tình hình hiện tại và triển vọng phát triển của doanh nghiệp.

* Kiến thức và kinh nghiệm về tổng hợp và phân tích thông tin, các nguồn thông tin phục vụ cho việc ra quyết định đầu tư.

* Kiến thức và kinh nghiệm về việc tổng hợp và dự báo thị trường.

* Kiến thức và kinh nghiệm về kinh doanh CK, mua bán CK trên thị trường.

* Các giải pháp và kế hoạch đối với nhà đầu tư khi tham gia đầu tư CK. Bao gồm:

- Bạn là nhà đầu tư theo trường phái nào, và bạn nên tham gia như thế nào?

- Các bước, các giai đoạn cần thiết khi tham gia đầu tư kinh doanh CK.

- Các vấn để thường gập phải khi tham gia đầu tư và kinh doanh CK.

- Các điều nên tránh khi tham gia đầu tư CK.

- Kiến thức và kỹ năng lựa chon các danh mục và quản lý các danh mục đầu tư.

* Chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của một số nhà đầu tư chứng khoán VN sau 06 năm hoạt động của TTCKVN, và một vài kinh nghiệm, từ các nhà đầu tư và kinh doanh chứng khoán nưốc ngoài nổi tiếng.

* Một số bí quyết trong đầu tư kinh doanh CK. Cuốn sách này sẽ giúp ban trả lời đươc các câu hỏi sau đây:

- Tôi có thể tham gia đầu tư trên TTCK như thế nào.

- Tại sao tôi nên mua cổ phiếu đó, nó tốt ở điểm nào?

- Đồng tiền của tôi nên đầu tư vào đâu, đầu tư vào chỗ nào và thời điểm nào là hiệu quả nhất?

- Tôi cần học hỏi nhừng kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm gì để trở thành một nhà đầu tư chứng khoán thành công?

- Những phẩm chất nào tôi cần phải có và rèn luyện để thành công trong đầu tư và kinh doanh chứng khoán?

- Khi muôn đầu tư vào cổ phiếu của một doanh nghiệp tôi cần phải làm gì? Tôi cần phải xem xét những điểm gì về CP của DN đó? Những điểm nào quan trọng khi xem xét tôi đánh giá tiềm nàng của một doanh nghiệp?

- Tôi học cách đánh giá và phân tích cổ phiếu như thế nào? Các kỹ năng dự báo thị trường và giá cổ phiếu ra sao?

- Khi nào thì tôi nên mua vào cổ phiếu, khi nào thì tôi nên bán ra cổ phiếu?

- Tôi nên mua cổ phiếu theo tiêu chí nào để hạn chế được rủi ro?

- Tại sao tôi thất bại và thua lỗ trong đầu tư và kinh doanh chứng khoán? Đâu là nguyên nhân? Tôi cần phải học những gì để tránh bị thua lỗ?

- Luật chđi và cơ chế giao dịch trên thị trường CK như thê nào?

- Nhữnsí gì tôi cần phải tránh khi tham gia đầu tư CK?

- Tôi cần phải học hỏi những gì và làm những gì để tránh gập rủi ro khi đầu tư CK?

- Và còn rất nhiều câu hỏi khác mà bạn đặt ra sẽ được làm Sáng tỏ trong cuốn cẩm nang này.. .. .. ..

Vối phương châm: Kiến thức là cơ bản và Kinh nghiêm là quan trọng. Ngoài phần kiến thức chứng khoán, các kiến thức về phân tích tài chính và phân tích dầu tư, cuốn sách này chủ yếu tập trung vào phân tích những tình huống thị trường đã và đang xảy ra. Chúng tôi đem đến cho người đọc những cơ hội học hỏi phong phú từ những nhà đầu tư đi trước, đã và đang thành công trên TTCKVN. Cuôn sách này là tập hợp và sưu tầm những kinh nghiệm thực tiễn rất bổ ích của các nhà đầu tư tại VN. Những quan điểm, cách nhìn nhận, đánh giá thị trường được đem ra mổ xẻ và trao đổi dưối nhiều góc độ khác nhau, dưổi những giai đoạn khác nhau, giúp các nhà đầu tư mới vào nghề có thêm kinh nghiệm, có đủ tự tin và bản lĩnh dể đôi diện với một trong những nghề đầu tư, kinh doanh đầy khắc nghiệt này.

Lợi ích và lơi thê của cuôìĩ sách này bao gồm:

- Nội dung phong phú, đầy đủ, gắn sát với kinh nghiệm thực tê (không chỉ đơn thuần là lý thuyết chứng khoán cơ bản như vài cuốn sách về chứng khoán khác).

- Điểm nôì bật của cuốn cẩm nang này là tôi đưa ra cho các

Bạn nhửng gì các bạn cần: Cần học hỏi cần tích luỹ, cần đi theo, cần tránh.. ., những gì cần thiết nhất để bạn có thể ứng dụng. Khi tham gia đầu tư chứng khoán, chúng tôi không viết nhừng gì mà mình có. Điều đó tạo ra sự khác biệt với tất cả những euổn sách chứng khoán hiện đang có mặt trên thị trường (các sách chứng khoán trên thị trường chỉ viết những gì họ có. Không viết nhừng gì bạn cần). Bạn có thể tìm thấy những điều bạn cần từ kiến thức đầu tư chứng khoán, kinh nghiệm, và các vấn đề quan trọng khác sau khi đã nghiôn cứu toàn bộ cuốn cẩm nang nàv, và điểu quan trọng là bạn có thể ứng dụng được ngay khi tham gia đầu tư chứng khoốn. Chính vì vậy cuôri cẩm nang này mang tính định hướng rõ ràng cho mọi ngũòi.

- Bạn không cần phải đến đáng ký và theo học tại một khoá học đào tạo chứng khoán nào, bạn có thể sắp xếp thời gian học và nghiên cứu linh hoạt bất kỳ lúc nào, mà hiệu quả lại rất cao vì cuốn cẩm nang này không chì chứa đựng đầy đủ các kiến thức chứng khoán mà nó còn được tập hợp từ nhiều kinh nghiệm của các nhà đầu tư giúp bạn có thể ứng đụng, và tránh lặp lại những sai lầm.

- Chi phí hợp lý: Vừa tăng thêm hiểu biết, kiến thức, kinh nghiệm cho bạn mà chi phí lại rất hợp túi tiền với bạn.

Cuốn sách này được biên soạn với mong muôn rất giản đơn, đó là dem những kiến thức và kinh nghiệm về chứng khoán của tác giả đên toàn thế bạn đọc, để chứng khoán trở nên gần gũi với ngùòi Việt ta hơn.

Cuốn sách này chắc chắn không thê tránh khỏi được những thiêu sót trong quá trình viết và biên soạn, rất mong bạn đọc Gần xa có những ý kiến đóng góp đố hoàn chính và sách trở nên gần gũi hơn với mọi nhà, mọi người.

Chúng tôi đánh giá cao các ý kiến đóng góp của bạn đọc và luôn sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu với thái độ học hỏi và cầu tiên, để những lần xuất bản sau, cuốn sách ngày càng tốt hên, bô ích hổn đáp ứng được nhiều hơn những nhu cầu đầu tư chứng khoán của mọi người.



Keywords:sach tai lieu tham khao,le van thuy,cam nang nguoi tu van ve dinh doanh va dau tu,thi truong chung khoan o viet nam


DOWNLOAD CẨM NANG NGƯỜI TƯ VẤN KINH DOANH VÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN Ở VIỆT NAM

===

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể