Chuyển đến nội dung chính

bài giảng quản trị doanh nghiệp

THS. LÊ THỊ BÍCH NGỌC - KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH - HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG 2013


BÀI GIẢNG/ GIÁO TRÌNH

QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP





MỤC LỤC

CHƯƠNG 1 DOANH NGHIỆP VÀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
1.1. DOANH NGHIỆP VÀ CÁC LOẠI HÌNH DOANH NGHIỆP
1.1.1. Khái niệm
1.1.2. Các loại hình doanh nghiệp
1.2. QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
1.2.1. Vai trò của quản trị doanh nghiệp
1.2.2. Các cách tiếp cận về quản trị doanh nghiệp
1.2.3. Các giai đoạn phát triển của khoa học quản trị doanh nghiệp
1.2.4. Các trường phái lý thuyết ứng dụng trong quản trị doanh nghiệp

CHƯƠNG 2 CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
2.1. CƠ CHẾ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
2.1.1. Khái niệm
2.1.2. Nội dung định chế quản trị doanh nghiệp truyền thống
2.1.3. Đổi mới cơ chế quản trị doanh nghiệp
2.2. CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
2.2.1. Nguyên tắc xây dựng cơ cấu tổ chức quản trị doanh nghiệp
2.2.2. Các bộ phận và các cấp trong cơ cấu tổ chức quản trị doanh nghiệp
2.2.3. Mối liên hệ trong cơ cấu tổ chức quản trị
2.2.4. Các kiểu cơ cấu tổ chức quản trị doanh nghiệp
2.3. CHÊ ĐỘ MỘT CẤP TRƯỞNG TRONG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
2.3.1. Thực chất của chế độ một cấp trưởng
2.3.2. Tính tất yếu phải tiến hành chế độ một cấp trưởng
2.3.3. Quan hệ giữa các chức danh thủ trưởng
2.4. TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
2.4.1. Những yêu cầu của tổ chức bộ máy quản trị doanh nghiệp
3.4.2. Phân công trong bộ máy điều hành doanh nghiệp
2.4.3. Tổ chức các phòng chức năng
2.4.4. Bộ máy quản trị phân xưởng
2.5. CÁC MÔ HÌNH TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
2.5.1. Mô hình cơ cấu tổ chức theo địa lý
2.5.2. Mô hình cơ cấu tổ chức Theo sản phẩm

CHƯƠNG 3 CHỈ HUY TRONG DOANH NGHIỆP
3.1. GIÁM ĐỐC DOANH NGHIỆP
3.1.1. Khái niệm và đặc điểm lao động của giám đốc doanh nghiệp
3.1.2. Những tố chất của giám đốc doanh nghiệp
3.1.3. Vai trò của giám đốc, phương pháp quản lý và phong cách lãnh đạo của giám đốcdoanh nghiệp
3.2. PHÂN CẤP, PHÂN QUYỀN VÀ ỦY QUYỀN TRONG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
3.2.1. Phân cấp trong quản trị doanh nghiệp
3.2.2. Phân quyền
3.2.3. Uỷ quyền
3.3. THÔNG TIN VÀ QUYẾT ĐỊNH TRONG QUẢN TRỊ
3.3.1. Thông tin trong quản trị
3.3.2. Quyết định trong quản trị
3.4. HOẠCH ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
3.4.1. Hoạch định mục tiêu của doanh nghiệp
3.4.2. Hoạch định chiến lược
3.4.3. Hoạch định kế hoạch
3.4.4. Nội dung cơ bản của bản kế hoạch

CHƯƠNG 4- HÀNH VI TỔ CHỨC
4.1. BẢN CHẤT CỦA HÀNH VI TỔ CHỨC
4.1.1. Khái niệm hành
4.1.2. Cơ sở của hành vi tổ chức
4.2. CÁC LOẠI HÀNH VI TRONG DOANH NGHIỆP
4.2.1. Hành vi cạnh tranh và hợp tác
4.2.2. Hành vi bổn phận trọng doanh nghiệp
4.2.3. Hành vi liên kết trong doanh nghiệp
4.2.4. Hành vi xung đột trong doanh nghiệp
4.3. KIỂM SOÁT HÀNH VI TRONG DOANH NGHIỆP
4.3.1. Chọn lọc
4.3.2. Văn hóa của tổ chức
4.3.3. Tiêu chuẩn hóa
4.3.4. Huấn luyện
4.3.5. Đánh giá thái độ
4.4 VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
4.4.1. Quan niệm về văn hóa doanh nghiệp
4.4.2. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp

CHƯƠNG 5- QUẢN TRỊ NHÓM TRONG DOANH NGHIỆP
5.1. NHÓM TRONG DOANH NGHIỆP
5.1.1. Bản chất của nhóm
5.1.2. Ý nghĩa của quản trị nhóm
5.1.3. Phân loại nhóm
5.2. QUẢN TRỊ NHÓM
5.2.1. Các nguyên tắc
5.2.2. Các vai trò chủ yếu thể hiện trong nhóm
5.2.3. Mô hình quản trị nhóm
5.2.4. Phát triển nhóm
5.2.5. Sự suy yếu của nhóm
5.3. QUẢN TRỊ CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM
5.3.1. Phân loại các thành viên trong nhóm
5.3.2. Các phương pháp quản trị

CHƯƠNG 6- QUẢN TRỊ KẾT QUẢ KINH DOANH VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
6.1 KHÁI NIỆM CƠ BẢN
6.2. QUẢN TRỊ CHI PHÍ, KẾT QUẢ THEO CÁCH PHÂN BỔ TRUYỀN THỐNG
6.3. QUẢN TRỊ CHI PHÍ, KẾT QUẢ THEO MỨC LÃI THÔ
6.4. ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP TÍNH MỨC LÃI THÔ VÀO QUẢN TRỊ MỘT SỐ THƯƠNG VỤ
6.5. BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
6.5.1. Khái niệm hiệu quả hoạt động kinh doanh
6.5.2. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh
6.5.3. Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh

TÀI LIỆU THAM KHẢO


TÀI LIỆU THAM KHẢO


1.  PGS.TS Ngô Kim Thanh, Giáo trình quản trị doanh nghiệp, Nhà xuất bản đại học kinh tế quốc dân, 2012
2.  Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Giáo trình Quản trị kinh doanh, Tập 1 và Tập 2, Nhà xuất bản đại học kinh tế quốc dân, 2013
3.  Stephen P.Robbins, Timothy A.Judge, Hành vi tổ  chức, Nhà xuất bản lao động xã hội, 2012
4.  PGS.TS – Lê Thế Giới (chủ biên), Quản trị học, Nhà xuất bản tài chính 2007.
5.  Nguyễn Hải Sản, Quản trị học, Nhà xuất bản thống kê, Hà Nội 1998.
6.  PGS.TS. Nguyễn thị Liên Diệp, Quản trị học, Nhà xuất bản thống kê, Hà Nội 2006.
7.  TS. Hà Văn Hội, Quản trị học, Những vấn đề cơ bản tập1 và tập 2, Nhà xuất bản Bưu điện, Hà Nội tháng 1.2007.
8.  Phạm Thế Tri, Quản trị học, Nhà xuất bản ĐHQG TPHCM, năm 2007
9.  Viện nghiên cứu và đào tạo về quản lý VIM,  Nguyên lý quản lý, Nhà xuất bản  lao động
10.  JAMES.H.DONNELLY;JR , JAMES.L.GIBSON, JOHN.M.IVANCEVICH, quản trị học căn bản, Nhà xuất bản thống kê.
 


Keywords: ths le thi bich ngoc,khoa quan tri kinh doanh,hoc vien cong nghe buu chinh vien thong 2013,bai giang giao trinh,quan tri doanh nghiep

 

LINK DOWNLOAD BÀI GIẢNG/ GIÁO TRÌNH QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sách giáo trình công nghệ thông tin pdf doc - sách tham khảo

[-] Mục Lục 1 kế toán doanh nghiệp với visual basic https://ambn.vn/product/35662/ke-toan-doanh-nghiep-voi-visual-basic.html Những kiến thức cơ bản về kế toán như biểu mẫu, báo cáo, sổ sách chứng từ kế toán đã được trình bầy ở những bộ sách trước cùng tác giả, và coi như ở tập sách này là bạn đã nắm rõ về microsoft access và visual basic. Trong sách này, sẽ hướng dẫn bạn thêm khi thiết kế các giao diện nhập dữ liệu, xử lý và báo cáo trong chương trình kế toán, hiểu rõ những kỹ thuật và công cụ lập trình nâng cao và dễ dàng thiết kế thành công một chương trình quản lý kế toán doanh nghiệp bằng Visual Basic 2. lập trình cơ sở dữ liệu visual basic sql server https://ambn.vn/product/35577/lap-trinh-co-so-du-lieu-visual-basic-sql-server.html Cuốn sách này cung cấp cho người học những thông tin chi tiết cảu các công cụ kỹ thuật hiện nay như ADO, ADO MD và ADOX, MSDE, .. SQL Namespace.. Mục tiêu cuốn sách là cung cấp các kiến thức ở mức độ chuyên sâu những công cụ mà kết hợp giữa

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể