Chuyển đến nội dung chính

sach phuong phap day hoc giao duc hoc

PHẠM THỊ HỒNG VINH - NXB ĐẠI HỌC SƯ PHẠM 2007


SÁCH GIÁO TRÌNH

PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIÁO DỤC HỌC




MỤC LỤC
CHƯƠNG I NHẬP MÔN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIÁO DỤC HỤC
I. Phương pháp dạy học Giáo dục học là chuyên ngành khoa học của khoa học giáo dục
II. Vị trí, nhiệm vụ và đặc điểm của môn Giáo dục học trong nhà trường sư phạm
III. Người giáo viên GDH
IV. Quá trình dạy học Giáo dục học là hệ thống toàn vẹn
V. Các tính quy luật và nguyên tắc dạy học Giáo dục học
VI. Những yêu cầu của toàn cầu hoá và xã hội tri thức với giáo viên Giáo dục học
VII. Dạy học tích cực - quan điểm chỉ đạo quá trình dạy học Giáo dục học
Câu hỏi ôn tập và thảo luận
CHƯƠNG II CHƯƠNG TRÌNH VÀ QUẢN LÍ CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC HỌC
I. Xây dựng chương trình Giáo dục học
II. Chương trình và quản lí chương trình Giáo dục học trong các trường Cao đẳng và Đại học sư phạm
Giáo án
Giáo viên soạn bài (Kí, ghi rõ họ tên)
Câu hỏi và bài tập
CHƯƠNG III CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC GIÁO DỤC HỌC
Bài 1. Khái niệm chung về phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Giáo dục học
I. Khái niệm chung về phương pháp dạy học Giáo dục học
II. Khái niệm chung về hình thức tổ chức dạy học GDH
Bài 2. Các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học GDH
A. Các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tổ chức cho người học tìm tòi tri thức mới
I. Diễn giảng GDH
II. Phương pháp đàm thoại trong dạy học GDH
III. Xemina GDH
IV. Phương pháp thảo luận trong dạy học Giáo dục học
V. Phương pháp hướng dẫn sinh viên sử dụng tài liệu và giáo trình
VI. Phương pháp động não trong dạy học Giáo dục học
VII. Dạy học nêu và giải quyết vấn đề trong dạy học Giáo dục học
VIII. Dự giờ trong trường phổ thông
IX. Học tập theo nhóm trong dạy học Giáo dục học
X. Dạy học tình huống trong dạy học Giáo dục học
XI. Sử dụng phầm mềm powerpoint trong giảng dạy môn Giáo dục học
B. Các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học hình thành và rèn luyện kĩ năng sư phạm cho sinh viên
I. Rèn luyện kĩ năng sư phạm cho sinh viên qua dạy học Giáo dục học
II. Áp dụng dạy học vi mô trong dạy học kĩ năng sư phạm cho sinh viên
III. Phương pháp huấn luyện trong hình thành và rèn luyện kĩ năng sư phạm
IV. Dạy học theo dự án
V. Tổ chức hoạt động tự học của sinh viên trong dạy học Giáo dục học
C. Hướng dẫn tổng kết và ôn tập chương trình GDH
D. Hình thức và phương pháp kiểm tra, đánh giá và tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập GDH
Bài 3. Vấn đề lựa chọn và sử dụng phương pháp dạy học Giáo dục học
Câu hỏi ôn tập toàn chương
PHẦN PHỤ LỤC
Bài 1: Giáo dục học là một khoa học (10 tiết)
Bài 2: Giáo dục học và sự phát triển nhân cách
Bài 3: Quá trình dạy học (4 tiết)
Bài 4: Các nguyên tắc dạy học (3 tiết)
Bài 5: Quá trình Giáo dục (5 tiết)
Bài 6: Các phương pháp giáo dục (4 tiết).
TÀI LIỆU THAM KHẢO

Keywords:pham thi hong vinh,nxb dai hoc su pham 2007,sach giao trinh,phuong phap day hoc giao duc hoc,221 2007 cxb 12515 dhsp,0101125301



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...

VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG

GIÁO TRÌNH  VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG N gay từ ngày thành lập Trường Đại học Ngoại thương, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương” đã được giảng dạy trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Môn học này là một trong những môn học nghiệp vụ chuyên ngành chủ yếu trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Cùng với sự phát triển của Nhà trường, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  cũng được cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo . Năm 1986, lần đầu tiên cuốn giáo trình có tên gọi “Vận tải trong Ngoại thương”  được xuất bản, chấm dứt thời kỳ “giảng chay”  và “học chay”  trong công tác giảng dạy của môn học. Tiếp đến năm 1994, cuốn giáo trình mới có tên gọi “Vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  do Tập thể giáo viên trong Bộ môn “ Vận tải và Bảo hiểm” biên soạn và được Nhà trường xuất bản. Cuốn giáo trình này đã trở thành giáo trình chuẩn của môn học phục ...