Chuyển đến nội dung chính

sach giao duc hoc dai cuong

TS TRẦN THỊ HƯƠNG - TS NGUYỄN THỊ BÍCH HẠNH VÀ Cs - ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM 2009


SÁCH GIÁO TRÌNH

GIÁO DỤC HỌC ĐẠI CƯƠNG





MỤC LỤC

Lời nói đầu

Chương 1 GIÁO DỤC HỌC LÀ MỘT KHOA HỌC

I. Giáo dục là một hiện tượng xã hội đặc biệt
II. Đối tượng, nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu của Giáo dục học
III. Các khái niệm cơ bản của Giáo dục học
IV. Cấu trúc của Giáo dục học và mối quan hệ giữa Giáo dục học với các khoa học khác
V. Định hướng nghiên cứu và phát triển Giáo dục học trong giai đoạn hiện nay
Hướng dẫn học tập chương 1

Chương 2 VAI TRÒ CỦA GIÁO DỤC ĐỐI VỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH
I. Khái niệm về nhân cách và sự phát triển nhân cách
II. Vai trò của di truyền, môi trường và hoạt động cá nhân đối với sự hình thành và phát triển nhân cách
III. Vai trò của giáo dục đối với sự hình thành và phát triển nhân cách
IV. Giáo dục và các giai đoạn phát triển nhân cách theo lứa tuổi
Hướng dẫn học tập chương 2

Chương 3 MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ VÀ CÁC CON ĐƯỜNG GIÁO DỤC
I. Mục đích, mục tiêu giáo dục
II. Các nhiệm vụ giáo dục toàn diện
III. Hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam
IV. Các con đường giáo dục
Hướng dẫn học tập chương 3

Chương 4 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
I. Khái niệm và cấu trúc của hoạt động dạy học
II. Nhiệm vụ dạy học
III. Bản chất của hoạt động dạy học
IV. Động lực của hoạt động dạy học
V. Lôgic của hoạt động dạy học
Hướng dẫn học tập chương 4

Chương 5 TÍNH QUY LUẬT VÀ NGUYÊN TẮC DẠY HỌC
I. Tính qui luật của hoạt động dạy học
II. Nguyên tắc dạy học
Hướng dẫn học tập chương 5

Chương 6 NỘI DUNG DẠY HỌC
I. Khái niệm về nội dung dạy học
II. Chương trình, sách giáo khoa và tài liệu dạy học ở nhà trường phổ thông
III. Nguyên tắc xây dựng nội dung dạy học phổ thông
Hướng dẫn học tập chương 6

Chương 7 PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
I. Khái niệm và phân loại phương pháp dạy học
II. Hệ thống các phương pháp dạy học truyền thống
III. Một số phương pháp dạy học hiện đại
IV. Lựa chọn và sử dụng phương pháp dạy học
V. Phương tiện dạy học trực quan
Hướng dẫn học tập chương 7

Chương 8 HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
I. Khái niệm chung về hình thức tổ chức dạy học
II. Hệ thống các hình thức tổ chực dạy học trong nhà trường phổ thông
Hướng dẫn học tập chương 8


TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Bộ Giáo dục & Đào tạo (1995), Giáo dục học đại cương I, II - chương trình giáo trình đại học.
2. I.U. Babanxki (1986), Giáo dục học, ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.
3. Nguyễn Cương (1995), Phương tiện kỹ thuật và đồ dùng dạy học, HN.
4. Đỗ Ngọc Đạt (2000), Bài giảng lí luận dạy học hiện đại, NXBĐHQG, HN.
5. Nguyễn Thị Bích Hồng - Võ Văn Nam (2004), Giáo dục học đại cương, Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.
6. Nguyễn Thị Bích Hạnh - Trần Thị Hương (2004), Lí luận dạy học, Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.
7. Nguyễn Văn Hộ - Hà Thị Đức (2002), Giáo dục học đại cương. NXB Giáo dục, HN.
8. Đặng Thành Hưng (2002), Dạy học hiện đại, NXB Đại học quốc gia HN.
9. Intel teach (2007), Phiên bản Việt Nam.
10. Jean - Mare Denommé và Madeleine Roy (2000), tiến tới một phương pháp sư phạm tương tác (Nguyễn Quang Tuấn và Tống Văn Quán dịch) NXB Thanh niên.
11. Ia Lecne (1997), Dạy học nêu vấn đề (Phan Tất Đắc dịch), NXBGD.
12. Lê Nguyên Long (1998), Thử đi tìm những phương pháp dạy học hiệu quả, NXBGD.
13. Phan Trọng Ngọ (2005), Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường, NXB ĐHSP Hà Nội.
14. Hà Thế Ngữ, Đặng Vũ Hoạt (1987), Giáo dục học, tập 1, 2, NXB Giáo dục, HN.
15. Trần Thị Tuyết Oanh (chủ biên 2005), Giáo trình Giáo dục học, tập 1 NXB Đại học sư phạm Hà Nội.
16. Thái Duy Tuyên (2001), Giáo dục học biện đại, NXB Giáo dục HN.
 

Keywords:ts tran thi huong,nguyen thi bich hanh,dai hoc su pham tp.hcm 2009,giao trinh giao duc hoc dai cuong,253 bctgt dhsp

LINK DOWNLOAD SÁCH GIÁO TRÌNH GIÁO DỤC HỌC ĐẠI CƯƠNG

=========

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...

VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG

GIÁO TRÌNH  VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG N gay từ ngày thành lập Trường Đại học Ngoại thương, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương” đã được giảng dạy trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Môn học này là một trong những môn học nghiệp vụ chuyên ngành chủ yếu trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Cùng với sự phát triển của Nhà trường, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  cũng được cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo . Năm 1986, lần đầu tiên cuốn giáo trình có tên gọi “Vận tải trong Ngoại thương”  được xuất bản, chấm dứt thời kỳ “giảng chay”  và “học chay”  trong công tác giảng dạy của môn học. Tiếp đến năm 1994, cuốn giáo trình mới có tên gọi “Vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  do Tập thể giáo viên trong Bộ môn “ Vận tải và Bảo hiểm” biên soạn và được Nhà trường xuất bản. Cuốn giáo trình này đã trở thành giáo trình chuẩn của môn học phục ...