Chuyển đến nội dung chính

sach giao duc hoc tieu hoc nhung van de co ban

LÊ THỊ THANH CHUNG - NXB GIÁO DỤC 2008


SÁCH GIÁO TRÌNH

GIÁO DỤC HỌC TIỂU HỌC NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN




MỤC LỤC
Lới nói đầu
PHẦN I GIÁO DỤC TIỂU HỌC – NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN
Chương 1. Quá Trình Giáo Dục Tiểu Học
I. Khái quát chung về quá trình giáo dục tiểu học
II. Đặc điểm của quá trình giáo dục tiểu bọc
III. Những quy luật của quá trình giáo dục tiểu học
IV. Động lực của quá trình giáo dục tiểu học
V. Logic của quá trình giáo dục tiểu học
Chương 2. Nguyên Tắc Giáo Dục Tiểu Học
I. Khái quát chung về nguyên tắc giáo dục tiểu học
II. Hệ thống các nguyên tắc giáo dục tiểu học
Chương 3. Nhiệm Vụ Và Nội Dung Giáo Dục Tiểu Học
I. Khái niệm nội dung giáo dục tiểu học
II. Nhiệm vụ và nội dung giáo dục tiểu học
Chương 4. Phương Pháp Giáo Dục Tiểu Học
I. Khái quát chung về phương pháp giáo dục tiểu học
II. Hệ thống các phương pháp giáo dục tiểu học
III. Vấn đề lựa chọn và vận dụng các phương pháp giáo dục tiểu học
Chương 5. Hình Thức Tổ Chức Hoạt Động Giáo Dục Ở Trường Tiểu Học
I. Khái niệm hình thức tổ chức hoạt động giáo dục tiểu học
II. Các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ở tiểu học
PHẦN II DẠY HỌC TIỂU HỌC – NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN
Chương 1. Quá Trình Dạy Học Tiểu Học
I. Khái quát chung và quá trình dạy học tiểu học
II. Bản chất quá trình dạy học tiểu học
III. Nhiệm vụ dạy học tiểu học
IV. Cấu trúc của quá trình dạy học tiểu học
V. Động lực của quá trình dạy học tiểu học
VI. Logic của quá trình dạy học tiểu học
Chương 2. Nội Dung Dạy Học Tiểu Học
I.. Khái niệm chung về nội dung dạy học tiểu học
II. Những nguyên tắc xây dựng nội dung dạy học tiểu học
III. Kế hoạch dạy học, chương trình dạy học, sách giáo khoa và các tài liệu dạy học khác ở tiểu học
Chương 3. Hệ Thống Các Nguyên Tắc Dạy Học Tiểu Học
I. Khái quát chung về nguyên tắc dạy học tiểu học
II. Hệ thống các nguyên tắc dạy học tiểu học
Chương 4. Phương Pháp Dạy Học Tiểu Học
I. Khái quát chung về phương pháp dạy học tiểu học
II. Vấn đề phân loại các phương pháp dạy học tiểu học
III. Hệ thống các phương pháp dạy học tiểu học
Chương 5. Hình Thức Tổ Chức Dạy Học Tiểu Học
I. Khái quát về các hình thức tổ chức dạy học ở tiểu học
II. Kiểm tra - đánh giá tri thức, kì năng, kì xảo của học sinh với tư cách là một HTTCDH
PHỤ LỤC
A. Xử lí tình huống
B. Giáo án
Tài liệu tham khảo
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Babanski Iu.K. Giáo dục học. NXB Giáo dục. Matxcơva 1985.
2. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình giáo dục phổ thông - Cấp tiểu học, NXB Giáo dục. 2006.
3. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Dự án phát triển giáo viên Tiểu học. Đổi mới phương pháp dạy học Tiểu học, NXB Giáo dục, 2006.
4. Đảng Cộng sản Việt Nam. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X. NXB Chính trị Quốc gia.
5. Phạm Minh Hạc, Phát triển văn hoá, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc kết hợp với tinh hoa nhân loại. NXB Khoa học xã hội, Hà Nội. 1996.
6. Đặng Vũ Hoạt, Nguyễn Dục Quang, Đỗ Trọng Văn, Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường Tiểu học. NXB Giáo dục. Hà Nội, 1994.
7. Nguyễn Hữu Hợp. Nguyễn Dục Quang. Công tác giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường Tiểu học. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1, Hà nội, 1995.
8. Đặng Vũ Hoạt – Nguyễn Hữu Hợp, Lí luận Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I, Hà Nội, 1994
9. Đặng Vũ Hoạt (chủ biên) – Nguyễn Hữu Hợp. Giáo trình Giáo dục học Tiểu học 2. NXB Đại học Sư phạm. Hà Nội. 2005
10. Hà Thế Ngữ - Đặng Vũ Hoạt, Giáo dục học. NXB Giáo dục Hà Nội. 1987.
11. Hoàng Phê (Chủ biên). Từ điển Tiếng Việt, Trung tâm từ điển Ngôn ngữ. NXB Hà Nội. 1992.
12. Luật Giáo dục năm 2005 và quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Giáo dục, NXB Chính trị Quốc gia.
13. Phạm Viết Vượng. Giáo dục học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2000.


Keywords:le thi thanh chung,nxb giao duc 2008,sach giao trinh,giao duc hoc tieu hoc nhung van de co ban,7x464m8cph,102008 cxb81,2061gd


============

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...

VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG

GIÁO TRÌNH  VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG N gay từ ngày thành lập Trường Đại học Ngoại thương, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương” đã được giảng dạy trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Môn học này là một trong những môn học nghiệp vụ chuyên ngành chủ yếu trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Cùng với sự phát triển của Nhà trường, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  cũng được cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo . Năm 1986, lần đầu tiên cuốn giáo trình có tên gọi “Vận tải trong Ngoại thương”  được xuất bản, chấm dứt thời kỳ “giảng chay”  và “học chay”  trong công tác giảng dạy của môn học. Tiếp đến năm 1994, cuốn giáo trình mới có tên gọi “Vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  do Tập thể giáo viên trong Bộ môn “ Vận tải và Bảo hiểm” biên soạn và được Nhà trường xuất bản. Cuốn giáo trình này đã trở thành giáo trình chuẩn của môn học phục ...