Chuyển đến nội dung chính

HOÀNG TUỆ TUYỂN TẬP


Quan điểm khoa học - Phương pháp nghiên cứu về văn hóa và ngôn ngữ - Tài liệu quan trọng cho Nghiên cứu sinh ngành Ngôn Ngữ - Văn hóa


Tuyển chọn và giới thiệu: Trần Chút - Hoàng Dũng - Bùi Tất Tươm



GS Hoàng Tuệ là một nhà giáo dục đầy tâm huyết, sau 4 năm làm thầy giáo dạy văn ở trường Phổ Thông Cấp 3 Huỳnh Thúc Kháng, ông trở thành giảng viên trường ĐH SP Hà Nội, từng giảng dậy tại các trường ĐH lớn trên thế giới và trở thành cán bộ khoa giáo TW và viện Ngôn Ngữ Học. Ông là một nhà khoa học, ngôn ngữ học có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà. Tuyển tập này các tác giả đã tổng kết lại các vấn đề lớn và quan niệm của GS Hoàng Tuệ, là cơ sở cho các công trình nghiên cứu, luận án nghiên cứu về văn hóa và ngôn ngữ, tài liệu quan trọng cho các NCS tham khảo:

Phần I: Nội dung chung (Quan niệm của GS Hoàng Tuệ về Triết học Marx, triết học và ngôn ngữ.. Chính sách ngôn ngữ văn hóa của Việt Nam)

Phần II: Xã hội - Ngôn ngữ học (Quan niệm về Văn hóa và Ngôn ngữ, sự sáng tạo của chữ Quốc ngữ..)

Phần III: Nghiên cứu Ngữ Pháp (Từ loại trong tiếng Việt, từ láy trong tiếng Việt, Thành phần của Câu..)

Phần IV: Giáo dục Ngôn ngữ (Xã hội ngôn ngữ học và dậy học Ngôn ngữ, bộ óc hay trí nhớ, hiển ngôn và hàm ngôn..)

Phần V: Ngôn ngữ văn học (Nghiên cứu về ngôn ngữ thơ văn, các vấn đề của thơ văn Hồ Chí Minh, cống hiến của Nguyễn Trãi với văn học nước nhà.. ..)

Phần VI. Phụ lục hình ảnh

tuyển tập gs hoàng tuệ




HOÀNG TUỆ TUYỂN TẬP


=========

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...