Chuyển đến nội dung chính

BÀI GIẢNG VỀ QUẢN LÝ CHUYỂN VẬN HÀNG HÓA -LOGISTICS.pdf





Chuyên đề 1: Các điều khoản công ước vacsava trong vận chuyển hàng hóa hàng không
Chuyên đề 2: Hoạt động giao nhận của công ty giao nhận ups
Chuyên đề 3: Bộ chứng từ giao nhận vận tải hàng hóa hàng không
Chuyên đề 4: Thị trường vận tải hàng hóa hàng không châu á
Chuyên đề 5: E – away bill
Chuyên đề 6: Hoạt động giao nhận hàng hóa hàng không của dhl
Chuyên đề 7: Thực tế giao nhận tại ga hàng hóa hồng kong
Chuyên đề 8: Vai trò của vận tải hàng hóa hàng không trong hoạt động logistics
Chuyên đề 9: Cảng hàng hóa scsc
Chuyên đề 10: Thực trạng, các yếu tố ảnh hưởng và dự báo của thị trường hàng hóa hàng không mỹ- latinh.
Chuyên đề 11: Thực trạng, các yếu tố ảnh hưởng và dự báo của thị trường hàng hóa hàng không trung quốc
Chuyên đề 12: Thị trường vận tải hàng hóa hàng không việt nam
Chuyên đề 13: Vận tải hàng hóa hàng không lộ trình á – âu
Chuyên đề 14: Vận tải hàng hóa hàng không lộ trình bắc – giữa đại tây dương
Chuyên đề 15: E-freight của một số hãng hàng không
Chuyên đề 16: Bảo hiểm hàng hóa hàng không



Chuyên đề 1: CÁC ĐIỀU KHOẢN CÔNG ưỚC VACSAVA TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA HÀNG KHÔNG

1. QUY ĐỊNH CỦA CÔNG ưỚC VACSAVA VỀ VẬN ĐƠN HÀNG KHÔNG:

1.1. Vận đơn hàng không:

- Khái niệm: Vận đơn hàng không (Airwaybill-AWB) Là chức từ vận chuyển hàng hoá và bằng chức của việc ký kết hợp đồng và vận chuyển hàng hoá bằng máy bay, về điều kiện của hợp đồng và việc đã tiếp nhận hàng hoá để vận chuyển

- Chức năng:  Là bằng chức của một hợp đòng vận tải đã được ký kết giữa người chuyên chở và người gửi hàng  Là bằng chứng của việc người chuyên chở hàng không đã nhận hàng  Là giấy chứng nhận bảo hiểm hàng hoá vận chuyển bằng đường hàng không  Là chứng từ kê khai hải quan của hàng hoá  Là hướng dẫn cho nhân viên hàng không trong quá trình phục vụ chuyên chở hàng hoá

- Phân loại:  Căn cứ vào người phát hành, gồm có: Vận đơn của hãng hàng không và Vận đơn trung lập  Căn cứ vào việc gom hàng, gồm có: Vận đơn chủ và Vận đơn của người gom hàng

- Nội dung của vận đơn hàng không:  Nội dung mặt trước vận đơn

Mặt trước của vận đơn bao gồm các cột mục để trống để người lập vận đơn điền những thông tin cần thiết khi lập vận đơn.

Theo mẫu tiêu chuẩn của IATA, những cột mục đó là:

+ Số vận đơn (AWB number)

+ Sân bay xuất phát (Airport of departure)

+ Tên và địa chỉ của người phát hành vận đơn (issuing carrier? S name and address)

+ Tham chiếu tới các bản gốc (Reference to originals)

+ Tham chiếu tới các điều kiện của hợp đồng (Reference to conditions of contract)

+ Người chủ hàng (Shipper)

+ Người nhận hàng (Consignee)

+ Ðại lý của người chuyên chở (Issuing carrier’s agent)

+ Tuyến đường (Routine)

+ Thông tin thanh toán (Accounting information)

+ Tiền tệ (Currency)

+ Mã thanh toán cước (Charges codes)

+ Cước phí và chi phí (Charges)

+ Giá trị kê khai vận chuyển (Declare value for carriage)

+ Giá trị khai báo hải quan (Declare value for customs)

+ Số tiền bảo hiểm (Amount of insurance)

+ Thông tin làm hàng (Handing information)

+ Số kiện (Number of pieces)

+ Các chi phí khác (Other charges)

+ Cước và chi phí trả trước (Prepaid)

+ Cước và chi phí trả sau (Collect)

+ Ô ký xác nhận của người gửi hàng (Shipper of certification box)

+ Ô dành cho người chuyên chở (Carrier of excution box)

+ Ô chỉ dành cho người chuyên chở ở nơi đến (For carrier of use only at destination)

+ Cước trả sau bằng đồng tiền ở nơi đến, chỉ dùng cho người chuyên chở (Collect charges in destination currency, for carrier of use only).

.........................
 


===================

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...

VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG

GIÁO TRÌNH  VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN TRONG NGOẠI THƯƠNG N gay từ ngày thành lập Trường Đại học Ngoại thương, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương” đã được giảng dạy trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Môn học này là một trong những môn học nghiệp vụ chuyên ngành chủ yếu trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Cùng với sự phát triển của Nhà trường, môn học “Nghiệp vụ vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  cũng được cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo . Năm 1986, lần đầu tiên cuốn giáo trình có tên gọi “Vận tải trong Ngoại thương”  được xuất bản, chấm dứt thời kỳ “giảng chay”  và “học chay”  trong công tác giảng dạy của môn học. Tiếp đến năm 1994, cuốn giáo trình mới có tên gọi “Vận tải và bảo hiểm trong Ngoại thương”  do Tập thể giáo viên trong Bộ môn “ Vận tải và Bảo hiểm” biên soạn và được Nhà trường xuất bản. Cuốn giáo trình này đã trở thành giáo trình chuẩn của môn học phục ...