LÊ THỊ BỪNG – NGUYỄN THỊ HUỆ - NGUYỄN ĐỨC SƠN -NXB ĐẠI HỌC SƯ PHẠM 2008
SÁCH GIÁO TRÌNH
MỤC LỤC
Lời nói đầu
Chươg I – Tình cảm và ý chí
I. Tình cảm
II. Ý chí và hành động ý chí
Tóm tắt chương I
Câu hỏi ôn tập chương I
Bài tập thực hành
II. Ý chí và hành động ý chí
Tóm tắt chương I
Câu hỏi ôn tập chương I
Bài tập thực hành
Chương II – Xu hướng nhân cách
I. Khái niệm chung về xu hướng
II. Các mặt biểu hiện cơ bản của xu hướng
Tóm tắt chương II
Câu hỏi ôn tập chương II
Bài tập thực hành
II. Các mặt biểu hiện cơ bản của xu hướng
Tóm tắt chương II
Câu hỏi ôn tập chương II
Bài tập thực hành
Chương III – Khí chất
I. Khái niệm chung về khí chất
II. Các kiểu khí chất và cơ sở sinh lí của chúng
III. Giáo dục khí chất
Tóm tắt chương III
Câu hỏi ôn tập chương III
Bài tập thực hành
II. Các kiểu khí chất và cơ sở sinh lí của chúng
III. Giáo dục khí chất
Tóm tắt chương III
Câu hỏi ôn tập chương III
Bài tập thực hành
Chương IV – Tính cách
I. Khái niệm về tính cách
II. Cấu trúc tính cách
III. Quan hệ giữa các thuộc tính tâm lí với tính cách
IV. Giáo dục tính cách
Tóm tắt chương IV
Câu hỏi ôn tập chương IV
Bài tập thực hành
II. Cấu trúc tính cách
III. Quan hệ giữa các thuộc tính tâm lí với tính cách
IV. Giáo dục tính cách
Tóm tắt chương IV
Câu hỏi ôn tập chương IV
Bài tập thực hành
Chương V – Năng lực
I. Khái niệm chung về năng lực
II. Cấu trúc của năng lực
III. Tiền đề tự nhiên và điều kiện xã hội của sự hình thành và phát triển năng lực
IV. Vấn đề phát hiện năng khiếu và bồi dưỡng nhân tài
Tóm tắt chương V
Câu hỏi ôn tập chương V
Bài tập thực hành
Tài liệu tham khảo
II. Cấu trúc của năng lực
III. Tiền đề tự nhiên và điều kiện xã hội của sự hình thành và phát triển năng lực
IV. Vấn đề phát hiện năng khiếu và bồi dưỡng nhân tài
Tóm tắt chương V
Câu hỏi ôn tập chương V
Bài tập thực hành
Tài liệu tham khảo
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Nguyễn Ngọc Bích. Tâm lí học nhân cách - Một số vấn đề về lí luận, NXB Giáo dục 1998.
2. Lê Thị Bừng, Gia đình trường học đầu tiên của lòng nhân ái. NXB Giáo dục, 1998.
3. Lê Thị Bừng, Tình yêu nhìn từ góc độ giáo dục, NXB Giáo đục, tái bản lần 1 năm 1998.
4. Lê Thị Bừng, Mỗi người tiềm ẩn một tài năng. NXB Thanh niên, năm 2004.
5. A. G. Covaliev, Xúc cảm, tình cảm và các thuộc tính tâm lí cá nhân, NXB Giáo dục. M. 1966.
6. A. G. Covaliev. Tâm lí cá nhân, tập 2. NXB Giáo dục, Hà Nội, 1971.
7. C. Mác và Engels. Bàn về nghệ thuật, tập 1, M. NXB Nghệ thuật, 1957.
8. C. L. Zard. Những cảm xúc của con người. NXB Giáo dục, 1992.
9. Phạm Minh Hạc (Chủ biên). Tâm lí học đại cương. NXB Giáo dục, Hà Nội 1995.
10. Nicky Hayes: Nền tảng tâm lí học, NXB Lao động, Hà Nội 2005.
11. Roberts Feldman. Những điều trọng yếu trong tâm lí học. NXB Lao động, Hà Nội, 2005.
12. Nguyễn Quang Uẩn (Chủ biên). Tâm lí học đại cương. NXB Giáo dục, 1995.
13. B. Phlomov. Những vân đề lí luận và phương pháp luận tâm lí học. NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội, 2000.
14. L.X. Xolovaytrich. Từ hứng thú đến tài năng. NXB Phụ nữ, Hà Nội, 1975.
15. A. A. Xmiecnov (Chủ biên). Tâm lí học, tập 2, NXB Giáo dục, Hà Nội 1975.
16. P. M. Ia covxơn, Đời sống tình cảm của học sinh, NXB Giáo dục, Hà Nội 1977.
17. P. A. Rudik. Tâm lí học. NXB Thể dục thể thao, Hà Nội, 1980.
18. Từ điển triết học, NXB Sự thật, 1960.
19. Trần Trọng Thủy (Chủ biên). Bài tập thực hành tâm lí. NXB Giáo dục, Hà Nội, 1990.
Nhận xét
Đăng nhận xét