Chuyển đến nội dung chính

sach cac thuoc tinh tam li dien hinh cua nhan cach

LÊ THỊ BỪNG – NGUYỄN THỊ HUỆ - NGUYỄN ĐỨC SƠN -NXB ĐẠI HỌC SƯ PHẠM 2008


SÁCH GIÁO TRÌNH





MỤC LỤC


Lời nói đầu
Chươg I – Tình cảm và ý chí
I. Tình cảm
II. Ý chí và hành động ý chí
Tóm tắt chương I
Câu hỏi ôn tập chương I
Bài tập thực hành
Chương II – Xu hướng nhân cách
I. Khái niệm chung về xu hướng
II. Các mặt biểu hiện cơ bản của xu hướng
Tóm tắt chương II
Câu hỏi ôn tập chương II
Bài tập thực hành
Chương III – Khí chất
I. Khái niệm chung về khí chất
II. Các kiểu khí chất và cơ sở sinh lí của chúng
III. Giáo dục khí chất
Tóm tắt chương III
Câu hỏi ôn tập chương III
Bài tập thực hành
Chương IV – Tính cách
I. Khái niệm về tính cách
II. Cấu trúc tính cách
III. Quan hệ giữa các thuộc tính tâm lí với tính cách
IV. Giáo dục tính cách
Tóm tắt chương IV
Câu hỏi ôn tập chương IV
Bài tập thực hành
Chương V – Năng lực
I. Khái niệm chung về năng lực
II. Cấu trúc của năng lực
III. Tiền đề tự nhiên và điều kiện xã hội của sự hình thành và phát triển năng lực
IV. Vấn đề phát hiện năng khiếu và bồi dưỡng nhân tài
Tóm tắt chương V
Câu hỏi ôn tập chương V
Bài tập thực hành
Tài liệu tham khảo

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Nguyễn Ngọc Bích. Tâm lí học nhân cách - Một số vấn đề về lí luận, NXB Giáo dục 1998.
2. Lê Thị Bừng, Gia đình trường học đầu tiên của lòng nhân ái. NXB Giáo dục, 1998.
3. Lê Thị Bừng, Tình yêu nhìn từ góc độ giáo dục, NXB Giáo đục, tái bản lần 1 năm 1998.
4. Lê Thị Bừng, Mỗi người tiềm ẩn một tài năng. NXB Thanh niên, năm 2004.
5. A. G. Covaliev, Xúc cảm, tình cảm và các thuộc tính tâm lí cá nhân, NXB Giáo dục. M. 1966.
6. A. G. Covaliev. Tâm lí cá nhân, tập 2. NXB Giáo dục, Hà Nội, 1971.
7. C. Mác và Engels. Bàn về nghệ thuật, tập 1, M. NXB Nghệ thuật, 1957.
8. C. L. Zard. Những cảm xúc của con người. NXB Giáo dục, 1992.
9. Phạm Minh Hạc (Chủ biên). Tâm lí học đại cương. NXB Giáo dục, Hà Nội 1995.
10. Nicky Hayes: Nền tảng tâm lí học, NXB Lao động, Hà Nội 2005.
11. Roberts Feldman. Những điều trọng yếu trong tâm lí học. NXB Lao động, Hà Nội, 2005.
12. Nguyễn Quang Uẩn (Chủ biên). Tâm lí học đại cương. NXB Giáo dục, 1995.
13. B. Phlomov. Những vân đề lí luận và phương pháp luận tâm lí học. NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội, 2000.
14. L.X. Xolovaytrich. Từ hứng thú đến tài năng. NXB Phụ nữ, Hà Nội, 1975.
15. A. A. Xmiecnov (Chủ biên). Tâm lí học, tập 2, NXB Giáo dục, Hà Nội 1975.
16. P. M. Ia covxơn, Đời sống tình cảm của học sinh, NXB Giáo dục, Hà Nội 1977.
17. P. A. Rudik. Tâm lí học. NXB Thể dục thể thao, Hà Nội, 1980.
18. Từ điển triết học, NXB Sự thật, 1960.
19. Trần Trọng Thủy (Chủ biên). Bài tập thực hành tâm lí. NXB Giáo dục, Hà Nội, 1990.

Keywords:le thi bung,nguyen thi hue,nguyen duc son -nxb dai hoc su pham 2008,sach giao trinh,cac thuoc tinh tam li dien hinh cua nhan cach

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long

Đề tài: Hoạt động marketing của công ty cổ phần bút bi Thiên Long Mục Lục Lời mở đầu Chương I : Phân tích kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua II.Đánh giá hoạt động marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long thời gian qua Chương II : Phân tích môi trường marketing của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long I. Phân tích môi trường marketing vĩ mô II.Phân tích môi trường marketing vi mô III. Phân tích môi trường marketing nội bộ IV. Phân tích swot Chương III. Phân đoạn thị trường của công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long với sản phẩm bút bi Thiên Long I. Vị trí hiện tại của doanh nghiệp II. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn III. Phân chia thị trường theo những tiêu thức thích hợp IV. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường V. Lựa chọn các phương thức marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu Chương IV. Xác định chiến lược M...

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG

LUẬN VĂN THẠC SĨ: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRỲ TỈNH CAO BẰNG HỌC VIÊN: BẾ THỊ DIỆP – HƯỚNG DẪN KH: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT CHUYÊN NGÀNH: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁO TRONG GIÁO DỤC MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu 6. Khung lý thuyết của đề tài 7. Khách thể và đối tượng nghiên cứu Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài 1.1.2. Các công trình trong nước 1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN 1.2.1. Hoạt động học tập trong nhà trường 1.2.2. Loại hình nhà trường PTDTNT 1.2.3. Đặc trưng học sinh THPT DTTS 1.2.4. Các khái niệm công cụ của đề tài 1.3. KẾT LUẬN CHƯƠNG Chương 2: TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1.1. Tổng thể...

SÁCH TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP

SÁCH THAM KHẢO VỀ Y HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRUNG QUỐC DANH PHƯƠNG TOÀN TẬP Cái truyền lại được của y học nằm lại trong bài thuốc. Cho nên dược học của Đông y dẫu đã trải qua nhiều chìm nổi, biến thiên song không triều đại nào, thòi kỳ nào bị ruồng bỏ, mà trong y học, việc nghiền cứu thảo luận các bài thuốc đã trở thành một chủ đề muôn thuở. Người học không sợ nhiều mà chỉ lo ít, người SƯU tầm chẳng sợ giàu mà chỉ lo còn quá nghèo. Cuốn sách này là công việc của nhiều người tâm huyết với nhiều năm lao động, tập hợp các bài thuốc hay, bất kê kinh phương, thời phương hoặc bí phương, hễ có công dụng lâm sàng tốt, được chấp nhận rộng rãi từ cổ chí kim đều được giới thiệu. Thuốc hay tập hợp hơn nghìn bài lấy công dụng chủ trị làm cương lĩnh, lấy phương tễ làm đề mục. Mỗi phương đều có tên bài, xuất xứ, thành phần, cách dùng, công hiệu, chủ trị, giải thích bài thuốc theo lí luận Đông y, lòi bàn, các bài thuốc cùng tên, các bài thuốc phụ thêm, phân tích, điền lí để sáng rõ. Trong phần ...