LUẬN VĂN THẠC SỸ
HOÀN THIỆN CÁC CẤP ĐỘ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN CẤP NƯỚC NHÀ BÈ
HV NGUYỄN THỊ KIM PHƯỢNG-HDKH TS. HUỲNH THANH TÚ - NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC BẢNG
DANH MỤC CÁC HÌNH, SƠ ĐỒ
Chương 1: MỞ ĐẦU
1.1 Lý do chọn đề tài:
1.2 Mục tiêu nghiên cứu:
1.2.1 Mục tiêu tổng quát
1.2.2 Mục tiêu cụ thể
1.2.3 Câu hỏi nghiên cứu
1.3 Đối tượng nghiên cứu
1.4 Phạm vi nghiên cứu
1.5 Phương pháp nghiên cứu
1.6 Những đóng góp của đề tài
1.7 Tình hình nghiên cứu trước đó
1.8 Cấu trúc luận văn
Tóm tắt chương
Chương 2: TỔNG QUAN CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
2.1 Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp
2.1.1 Khái niệm về văn hóa
2.1.2 Các đặc trưng cơ bản của văn hóa
2.1.2.1 Tính hệ thống của văn hóa
2.1.2.2 Tính giá trị của văn hóa
2.1.2.3 Tính nhân sinh của văn hóa
2.1.2.4 Tính lịch sử của văn hóa
2.2 Văn hóa kinh doanh
2.2.1 Khái niệm về văn hóa kinh doanh
2.3 Văn hóa doanh nghiệp
2.3.1 Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp
2.3.2 Vai trò của văn hóa doanh nghiệp
2.3.3 Vai trò của VHDN tạo hiệu quả hoạt động kinh doanh
2.3.4 Các cấp độ văn hóa doanh nghiệp
2.3.4.1 Cấp độ thứ nhất: Những giá trị văn hóa hữu hình
2.3.4.2 Cấp độ thứ hai: Những giá trị được tuyên bố
2.3.4.3 Cấp độ thứ ba: Các giá trị ngầm
2.4 Mô hình văn hóa doanh nghiệp
2.4.1 Mô hình văn hóa gia đình (Clan)
2.4.2 Mô hình văn hóa sáng tạo (Adhocracy)
2.4.3 Mô hình văn hóa thị trường (market)
2.4.4 Mô hình văn hóa cấp bậc (Hierarchy)
Chương 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VĂN HÓA DOANHNGHIỆP TẠICÔNG TY CỔ PHẦN CẤP NƯỚC NHÀ BÈ
3.1 Giới thiệu về Công ty Cổ Phần Cấp nước Nhà Bè
3.1.1 Lịch sử hình thành Công ty
3.1.2 Giới thiệu
3.1.3 Ngành nghề kinh doanh
3.1.4 Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý
3.1.5 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty
3.1.6 Cơ cấu nguồn nhân lực và chuyên môn nghiệp vụ
3.1.6.1 Về nhân sự
3.1.6.2 Về trình độ chuyên môn
3.1.6.3 Kết quả hoạt động kinh doanh
3.2 Phân tích thực trạng của công ty Cổ Phần Cấp nước Nhà Bè
3.2.1 Cơ sở hình thành VHDN Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè
3.2.2 Các yếu tố cấu thành VHDN của Công ty CPCN Nhà Bè
3.2.2.1 Cấp độ thứ nhất: Những giá trị hữu hình
3.2.2.2 Cấp độ thứ hai: Những giá trị được tuyên bố
3.2.2.3 Cấp độ thứ ba: Các giá trị ngầm định
3.3 Đánh giá về các cấp độ VHDN của Công ty CPCN Nhà Bè
3.3.1 Ưu điểm
3.3.1.1 Về cấp độ thứ nhất: Những giá trị hữu hình
3.3.1.2 Về cấp độ thứ hai: Những giá trị được tuyên bố
3.3.1.3 Về cấp độ thứ ba: Những giá trị ngầm định
3.3.2 Nhược điểm
3.3.2.1 Những giá trị hữu hình
3.3.2.2 Những giá trị được tuyên bố
3.3.2.3 Các giá trị ngầm định
3.4 Thiết kế nghiên cứu về VHDN tại Công ty CPCN Nhà Bè
3.4.1 Mô tả nghiên cứu
3.4.1.1 Quy trình nghiên cứu
3.4.1.2 Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu
Tóm tắt chương 3
CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÁC CẤP ĐỘ VHDN TẠI CÔNG TY CPCN NHÀ BÈ
4.1 Kết quả nghiên cứu
4.1.1 Của cán bộ công nhân viên
4.1.2 Của khách hàng
4.2 Giải pháp hoàn thiện VHDN tại Công ty CPCN Nhà Bè
4.2.1 Mục tiêu của giải pháp
4.2.1.1 Mục tiêu chung
4.2.1.2 Mục tiêu riêng
4.2.2 Định hướng
4.2.3 Giải pháp hoàn thiện các cấp độ VHDN của CPCN Nhà Bè
4.2.3.1 Giải pháp về cấp độ thứ nhất: Các giá trị hữu hình
4.2.3.2 Giải pháp về cấp độ thứ hai: Những giá trị được tuyên bố
4.2.3.3 Giải pháp về cấp độ thứ ba: Các giá trị ngầm định
4.3 Tính khả thi của giải pháp
4.4 Kiến nghị
4.4.1 Đối với nhà nước
4.4.2 Đối với Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè
Tóm tắt chương
Chương 5: KẾT LUẬN, HẠN CHẾ VÀ HƯỚNG NGHIÊN CỨU TIẾP THEO
5.1 Kết luận
5.2 Hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo
TÀI LIỆU THAM KHẢO
CÁC DANH MỤC PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
1
CBCNV Cán bộ công nhân viên 2 CPCN Cổ phần Cấp nước 3 P. TCHC Phòng Tổ
chức hoành chính 4 VHDN Văn hóa doanh nghiệp 5 VHKD Văn hóa kinh doanh
DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 3.1 Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2010 đến 2014 2
Bảng 3.Kết quả khảo sát của CB. CNV về 3 cấp độ VHDN tạiCông ty CPCN Nhà Bè 3
Bảng 3.Kết quả khảo sát của khách hàng về 3 cấp độ VHDNtại Công ty CPCN Nhà Bè
DANH MỤC CÁC HÌNH, SƠ ĐỒ
Hình 3.1 Sơ đồ tổ chức công ty
Hình 3.2 Biểu đồ cơ cấu lao động theo thời gian
Hình 3.3 Biểu đồ cơ cấu lao động theo trình độ chuyên môn 4
Hình 3.4 Sơ đồ quy trình nghiên cứu 5 Hình 3.5 Biểu tượng logo công ty
TIẾNG VIỆT
1. Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè. “Báo
cáo tổng kết năm 2014, báo cáo quyết toán các năm
2010,2011,2012,2013,2014 và các đề án, qui chế, kế hoạt động và báo cáo
tổng kết qua các năm”.
2. Đỗ Mạnh Cương. (2001). “Văn hóa kinh doanh và triết lý kinh doanh”. Hà Nội: Chính trị quốc gia.
3. Đỗ Hoàng Đạo, (2011): “Văn hóa doanh nghiệp của công ty cổ phần khách sạn du lịch Tháng Mười – thực trạng và giải pháp”. Luận văn Thạc sỹ, trường Đại học Kinh tế Tp Hồ Chí Minh.
4. Nguyễn Văn Hiếu (2015). “Văn hoá doanh nghiệp với hiệu quả hoạt động tại công ty dịch vụ công ích Cần Giờ”. Luận văn thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng.
5. Đỗ Thị Phi Hoài, (2009). “Văn hóa doanh nghiệp”. Hà Nội: NXB Tài chính.
6. Dương Thị Liễu. (2013). “Văn hóa kinh doanh”. Hà Nội: Nhà xuất bản Đại học kinh tế quốc dân.
7. Phạm Thị Ly. “9 bước lên kế ho hoạch thay đổi văn hóa của nhà trường”. Chương trính Nghiên cứu, Viện Đào tạo Quốc tế, ĐHQG-HCM.
8. Nguyễn Mạnh Quân. (2011). “Đạo đức kinh doanh và văn hóa công ty”. Hà Nội. Nhà xuất bản Đại học Kinh tế quốc dân.
9. Đỗ Thị Thanh Tâm, (2006): “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập”. Luận văn Thạc sỹ, trường Đại học Kinh tế Tp Hồ Chí Minh
10. Trần Thị Bích Thanh (2013). “Xây dựng văn hóa thương hiệu Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex Thành phố Hồ Chí Minh”. Luận văn thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng.
11. Huỳnh Quốc Thắng. (2013). “Văn hóa doanh nghiệp – Văn hóa kinh doanh”. Tài liệu học tập, Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
12. Trần Đình Thêm. (2009). “Văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nhân”. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Thanh niên.
13. Ngô Thành Thía (2015). “Hoàn thiện các cấp độ văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Công Trình Công Cộng Vĩnh Long”. Luận văn thạc sĩ Kinh Tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh trường Đại Học Kinh Tế TP. HCM.
TIẾNG ANH
14. Cameron, K. S. And Quinn, R. E. 2006. “Diagnosing and Changing Organizational Culture”. Revised edition. San Francisco: Jossey-Bass.
15. Edgar Schein. (2009). “Organisation Culture and Leaderships”, San Francisco: Jossey-Bass.
16. Schein, EH (1985). “Organizational culture and leadership”. Jossey-Bass Publishers: London
Nhận xét
Đăng nhận xét